Bạn đang xem bài viết Xe Máy Honda Lead Cũ, Kinh Nghiệm Vàng Khi Chọn Mua được cập nhật mới nhất trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Xe máy Honda Lead cũ, kinh nghiệm vàng khi chọn mua, 160, Chuyên trang Xe Máy của MuaBanNhanh, Uyên Vũ, cộng đồng mạng xã hội Xe Máy MuaBanNhanh chia sẻ, kinh doanh, 15/09/2016 11:38:25
1. Giá tiền vừa phải, tiết kiệm chi phí
Lý do bạn phải mua xe Lead cũ thì chắc chắn là ly do tiết kiệm chi phí, phù hợp với túi tiền của bản thân. Hiện nay ngoài thì trường, một chiếc xe Lead đời mới có giá khoảng 38 – 40 triệu đồng. Nhưng chỉ với số tiền khoảng ½ số tiền mà bạn phải bỏ ra để mua một chiếc Lead mới, bạn đã có thể sở hữu một chiếc Lead cũ, thêm một số tiền nhỏ để tân trang và thay thể một số chi tiết, vậy là bạn đã có thể một chiếc Lead ngon lành, chẳng thua gì xe mới. Nhớ thay nhớt định kỳ, chiếc xe Lead cũ của bạn có thể chạy được ổn định và lâu dài. Với việc mua xe Lead cũ, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền kha khá.
2. Honda Lead cũ thường rất bền
Lưu ý: nếu bạn có ý định mua xe Lead cũ ngoài các trung tâm hay cửa hàng thì nên lựa chọn những cửa hàng hay trung tâm có uy tín cao. Hoặc bạn có thể dẫn theo người quen rành về xe máy để xem xe giúp.
3. Honda Lead cũ rất dễ tìm và mua
Lead là dòng xe rất được ưa chuộng và phổ biến. Vì vậy, bạn có thể dể dàng tìm thấy một chiếc Lead mới hoăc Lead cũ được rao bán ở trên mạng. Những chiếc Lead cũ được rao bán ở trên mạng thường có giá cả khac nhau. Vì vậy, bạn nên so sánh giá của các xe Lead cũ ở những nơi khác nhau để có thể chọn ra giá mua xe Lead cũ phù hợp.
Những hỏng hóc thường gặp trên Honda Lead cũ
Xe có thể gặp hiện tượng như vận hành hay chết máy, bị giật, đi không bốc hoặc tốn xăng.
Lỗi thông thường trên xe ga thường tập trung chủ yếu ở hệ thống côn, do lâu ngày, hệ thống bị mòn. Cũng có thể do thói quen sử dụng, đặc biệt là của chị em phụ nữ, khi chờ đèn đỏ hoặc tắc đường thường vừa ga vừa phanh dẫn đến cháy guốc côn và chuông côn khiến xe giật, không bốc.
Honda Lead và SCR nhập từ Trung Quốc sau khi vận hành được khoảng từ 30.000 đến 40.000 km thường hay chết máy, nguyên nhân bị muội xu-páp nhiều, làm máy nóng.
Với xe trang bị hệ thống phun xăng điện tử nếu dùng nguyên liệu nhiễm bẩn, hoặc bật công tắc điện đề nổ khi đèn báo FI chưa tắt, dẫn đến bướm ga và các đường dẫn khí bị bẩn, gây hiện tượng kẹt bướm ga, kẹt mô-tơ gây ra hiện tượng òa ga.
Lead cũ và SCR cũng có thể hết nước làm mát mà người sử dụng không để ý đến do thiết kế và vị trí lắp đặt két nước và bình chứa phụ ở chỗ khuất. Khi đó, kim đồng hồ chỉ nhiệt độ trên bảng điều khiển luôn chỉ ở vạch đỏ, dẫn đến máy ì, xe di chuyển được một đoạn lại chết máy và sau mỗi lần chết máy, chờ máy nguội thì mới có thể khởi động và đi tiếp.
Giống như các dòng xe ga khác, lọc gió của Lead dễ bị tắc khi hoạt động ở môi trường nhiều bụi. Khi đó không khí khó đi qua, lượng khí lưu thông giảm và nhiên liệu không cháy đủ lượng cần thiết gây khó lên dốc và tăng tốc. Nếu lọc gió bẩn, tạp chất lẫn với khí lưu thông làm cho hỗn hợp cháy đậm, nhiên liệu không đốt cháy hết và thoát qua ống xả ở dạng khói đen gây tốn xăng.
Honda Lead là dòng xe bánh nhỏ nên những ngày mưa bão hoặc triều cường tại TP HCM, những chiếc xe thường xuyên đi qua con đường ngập nước dễ bị nước tràn vào bộ truyền động cuối qua ống thông hơi, để lâu ngày không thay ngay có thể làm hỏng bộ truyền động.
Người sử dụng nên thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất.
Xe máy Honda Lead cũ, kinh nghiệm vàng khi chọn mua, 160, Chuyên trang Xe Máy của MuaBanNhanh, Uyên Vũ, cộng đồng mạng xã hội Xe Máy MuaBanNhanh chia sẻ, kinh doanh, 15/09/2016 11:38:25
Đăng bởi Uyên Vũ
Tags: xe honda, honda, Honda Lead, hư hỏng thường gặp, kinh nghiệm mua xe, mua bán xe máy, Mua bán xe máy cũ, xe Honda Lead, xe máy, Xe máy cũ, xe máy honda
Kinh Nghiệm Vàng Khi Mua Ford Ranger Cũ Giá Rẻ
Kinh nghiệm vàng khi mua Ford Ranger cũ giá rẻ Tìm hiểu về Ford Ranger trước khi mua xe cũ giá rẻ
Tên gọi chính của các phiên bản Ford Ranger bao gồm XL, XLS, XLT, và Wildtrak. Trong đó chỉ có Wildtrak là có động cơ 3.2 còn tất cả các phiên bản còn lại đều sử dụng động cơ 2.2 nhưng mức công suất cực đại cho từng bản lại khác nhau.
Phân khúc xe bán tải tại Việt Nam đang có rất nhiều lựa chọn đa dạng cả về thương hiệu, mẫu mã và kiểu dáng. Chọn lựa giữa các hãng đã khó, khi chọn được hãng rồi thì lại lạc vào mê cung giữa các phiên bản. Đặc biệt là dòng xe Ford Ranger với doanh số chiếm tới hơn 50% trong phân khúc bán tải cỡ trung có những thời điểm ra mắt tới hơn 10 phiên bản làm cho người dùng rất khó phân biệt.
Đầu tiên về tên gọi, tại thị trường Thái Lan thì phải có đến hơn 15 phiên bản nhưng khi nhập về Việt Nam Ford Việt Nam đã rút gọn lại chỉ có 7 phiên bản chính và thêm 2 bản có bán kèm theo lót thùng kéo chính hãng. Tên gọi chính của các phiên bản Ford Ranger bao gồm XL, XLS, XLT, và Wildtrak. Trong đó chỉ có Wildtrak là có động cơ 3.2 còn tất cả các phiên bản còn lại đều sử dụng động cơ 2.2 nhưng mức công suất cực đại cho từng bản lại khác nhau.
Các bạn chỉ cần nhớ đơn giản là XL là bản thấp nhất với số sàn, 2 cầu. XLS là bản thường một cầu. XLT là bản số sàn 2 cầu cao cấp. Còn Wildtrak là bản cao cấp Full Option.
Bản Ford Ranger XL 4×4 MT – Tập trung tối đa cho công việc chuyên chở
Động cơ Turbo Diesel 2.2L i4 TDCi
Hai cầu, số sàn 6 cấp
Vẫn mang trong mình khối động cơ Turbo Diesel 2.2L i4 TDCi cánh đơn cho công suất 125HP, điểm mạnh của bản Ford Ranger XL đó là hộp số sàn 6 cấp cùng hệ thống hai cầu chủ động, do được tinh giảm một số chức năng nên với trọng lượng bản thân nhẹ, chiếc xe có khả năng chuyên chở khối lượng hàng hóa rất lớn cùng khả năng vượt địa hình ấn tượng. Ranger XL được trang bị trợ lực lái thủy lực cho cảm giác rất chắc chắn trên đường. Những trang bị trên bản Ranger XL này đó là vành thép 16 inch, hệ thống an toàn vẫn có 2 túi khí phía lái và phía hành khách, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân phối lực phanh điện tử EBD, cụm đèn pha phía trước halogen, gương chiếu hậu có điều chỉnh điện, điều hòa chỉnh tay, hệ thống âm thanh AM/FM 4 loa và đi kèm đó là mức giá niêm yết tốt nhất trong các phiên bản.
Bản Ford Ranger XLS 4×2 MT – Phù hợp với những khách hàng yêu thích số sàn, không phải đi đồi núi và chỉ phục vụ công việc chở hàng hóa nhẹ nhàng.
Động cơ Turbo Diesel 2.2L i4 TDCi
Một cầu chủ động, số sàn 6 cấp
Hệ thống trợ lực lái thủy lực
Được trang bị đầy đủ những chức năng trên của bản Ranger XL ngoài ra còn được bổ sung thêm những chức năng cao cấp hơn khi được trang bị vành đúc 16 inch, bệ bước lên xuống. Đặc biệt phiên bản XLS MT còn được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình một trang bị rất tốt giúp lái xe thoải mái hơn trên những hành trình dài. Cụm đèn sương mù được trang bị giúp an toàn hơn. Ghể lái trước chỉnh tay 6 hướng so với 4 hướng trên Ranger XL.
Bản Ford Ranger XLS 4×2 AT – Phù hợp với các gia đình yêu thích xe bán tải số tự động, kết hợp cả công việc lẫn đi lại gia đình.
Động cơ Turbo Diesel 2.2L i4 TDCi
Một cầu chủ động, số tự động 6 cấp
Hệ thống trợ lực lái thủy lực
Trang bị tương tự bản Ranger XLS MT nhưng quan trọng nhất đó là hộp số tự động 6 cấp được trang bị giúp xe đi lại dễ dàng hơn trên phố, và đi kèm đó là sự thay đổi một chút trong khối động cơ Turbo Diesel 2.2L i4 TDCi khi nâng lên turbin cánh kép nâng công suất lên 150HP, việc trang bị số tự động với mức giá khá tốt so với tất cả các xe trong cùng phân khúc khiến cho bản Ranger XLS AT luôn trong tình trạng cháy hàng khi xe nhập về cung không đủ cầu.
Bản Ford Ranger XLT 4×4 MT – Phù hợp cho khách hàng yêu thích và thường xuyên đi Offroad
Động cơ Turbo Diesel 2.2L i4 TDCi
Hai cầu, số sàn 6 cấp
Khóa vi sai cầu sau điện
Bản Ford Ranger XLT 4×4 MT
Đây là bản số sàn cao cấp nhất của dòng xe Ford Ranger tại Việt Nam, với những nâng cấp kỹ thuật trên động cơ khiến cho động cơ vẫn giữ nguyên dung tích nhưng công suất nâng lên mức 160HP và momen xoắn lên 385Nm, động cơ Turbo Diesel 2.2L i4 TDCi giờ đây mạnh hơn bao giờ hết nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu. Những trang bị cao cấp trên bản Ranger XLT đó là khóa vi sai cầu sau giúp khách hàng đi Offroad tốt hơn. Hệ thống trợ lực lái EPAS trứ danh của Ford rất nhẹ khi đi trong phố nhưng lại cực đầm chắc khi đi đường trường. Cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau. Cụm đèn pha Projector với chức năng tự động bật tắt bằng cảm biến ánh sáng, đèn chạy Daytime, gạt mưa tự động, tay nắm cửa, gương chiếu hậu, mặt ca lăng mạ crom, gương chiếu hậu gập chỉnh điện, gập điện, sấy điện, hệ thống SYNC thay bằng màn hình TFT 4 inch.
Bản Ford Ranger Widltrak 2.2L AT – Công việc hay đi lại không quá quan trọng nữa mà đó là sự khác biệt mang lại cho chủ nhân của dòng Wildtrak.
Động cơ Turbo Diesel 2.2L i4 TDCi
Một cầu chủ động, số tự động 6 cấp
Trợ lực lái điện
Wildtrak có lẽ là dòng xe nổi bật nhất trong dòng xe Ford Ranger và luôn là niềm háo hức của những dân chơi xe bán tải nói chung. Với những trang bị cao cấp cả về nội và ngoại thất có lẽ dù mang trong mình dòng máu Pickup nhưng có lẽ trang bị trên Wildtrak còn hơn khá nhiều những dòng xe du lịch bình dân đang bán trên thị trường. Những trang bị tương tự như trên Ranger XLT được nâng cấp thêm vành đúc 18 inch, an toàn với 6 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống chống lật xe, hệ thống kiểm soát theo tải trọng, hệ thống khởi hành ngang dốc, hệ thống cảnh báo áp suất lốp, hệ thống báo động chống trộm bằng cảm biến chuyển động, điều hòa tự động 2 vùng khí hậu, ghế da pha nỉ cao cấp Wildtrak, vô lăng bọc da, gương chiếu hậu trong tự động điều chỉnh 2 chế độ ngày đêm, hệ thống SYN2 kết hợp màn hình TFT 8 inch, bộ phát wifi tiện dụng, 2 màn hình hiển thị thông tin 4.2″.
Ngoại thất giới hạn 4 màu cam, đen, bạc, xám kết hợp các chi tiết cản trước, giá nóc, thanh thể thao Wildtrak trên thùng xe và đi kèm lót thùng Ford chính hãng. Nội thất với taplo bọc da hiện đại và quá tinh tế.
Ford Ranger Wildtrak 3.2L AT – Chiếc xe dành cho những cá tính thực sự để tạo sự khác biệt và để dành cho Offroad.
Động cơ Turbo Diesel 3.2L I5 TDCi
Hai cầu có gài cầu bằng điện, số tự động 6 cấp
Khóa Vi Sai cầu sau điện
Có quá nhiều từ mỹ miều dành cho dòng xe đầu bảng trong dòng xe Ford Ranger tại thị trường Việt Nam. Nhưng Wildtrak 3.2L AT vẫn luôn là chiếc xe được săn đón nhất tại Việt Nam và luôn trong tình trạng ký chờ tới 2 tháng mới nhận xe. Đủ để thấy mức độ quan tâm của khách hàng tới chiếc bán tải cao cấp nhất này. Trang bị tương tự như bản Wildtrak 2.2L AT nhưng nâng cấp hơn đáng kể về động cơ đó là động cơ Turbo Diesel 3.2L I5 TDCi công suất tới 200HP, mô men xoắn 470Nm.
“Lưng dính ghế” là những từ được mô tả khi khách hàng đạp ga lút cán trên bản Wildtrak 3.2 này. Đi kèm với đó là hệ thống hai cầu chủ động, cài cầu điện tử kết hợp khóa vi sai cầu sau làm cho Ranger Wildtrak 3.2 là chiếc xe Offroad thực sự. Ngoài những trang thiết bị an toàn trên bản Wildtrak 2.2 ở bản này còn có thêm hệ thống hỗ trợ đổ đèo giúp thoải mái hơn khi không cần đạp chân phanh.
Kinh nghiệm và bí quyết mua xe Ford Ranger cũ giá rẻ
Mua xe cũ giống như chơi trò cá độ. Nếu may mắn¸ khách hàng sẽ có được chiếc xe ưng ý nhưng nếu không, họ sẽ gặp phải vô số những phiền toái kiểu “tiền mất tật mang”.
Kinh nghiệm và bí quyết mua xe Ford Ranger cũ giá rẻ
Đây là bước gây nhiều sai lầm nhất cho khách hàng. Đa số người tiêu dùng nghĩ rằng mua xe cũ nghĩa là họ có thể chọn những mác xe yêu thích nên cố gắng đi tìm. Trên thực tế, khi đã mua xe cũ, trước tiên, bạn phải đảm bảo về tài chính. Cần cân nhắc số tiền bỏ ra là bao nhiêu và từ đó mới có thể tìm chính xác chiếc xe theo yêu cầu. Nói chung, xe đã qua sử dụng có mức giá đa dạng, tùy thuộc vào chất lượng và mức độ “cũ” của nó. Vì vậy, hãy nghĩ đến túi tiền trước khi nghĩ đến mẫu xe định mua.
Khi khoanh vùng xong các mẫu xe có giá mà bạn đáp ứng được, hãy tìm kiếm xem giá của chúng khi mới là bao nhiêu.
Nếu may mắn, bạn có thể mua được những chiếc xe rẻ hơn 15.000 USD rất nhiều nhưng đừng vội mừng. Giá xe cũ được tính trên cơ sở khấu hao nên giá trị thấp hơn xe mới 20-30% sau khoảng 5 năm, nếu nó quá rẻ nghĩa là người chủ đang muốn “bán tống bán tháo” bởi những lý do như sau tai nạn, đại tu hay tần số sử dụng lớn.
Nếu mua xe mới, bạn được nhà sản xuất bảo hành nhưng khi mua xe cũ, tất cả tùy thuộc vào sự cẩn trọng của bạn. Số VIN là một trong những “bảo bối” để bạn nắm tiểu sử của chiếc xe. Tại Mỹ, tất cả các xe đã qua sử dụng phải có bản ghi tiểu sử đi cùng với các thông số như chủ sở hữu, số lần tai nạn, nhãn hiệu, đời xe, đăng kiểm về khí thải, thiết bị an toàn. Để tránh việc “cà” lại số VIN, nhà sản xuất ghi chúng ở nhiều nơi như máy, thân xe, cửa trước, cửa sau, hệ truyền động và social media marketing Philadelphia trục bánh. Hãy kiểm tra thật kỹ hình dạng của các số VIN này.
Sau khi qua các bước trên, bạn nên yêu cầu người bán cho chạy thử. Nên nhớ tự mình làm việc đó bởi những người khác (thậm chí cả bạn thân, đồng nghiệp) đôi khi không đưa ra nhận xét chính xác về tình trạng của chiếc xe.
Ngồi vào xe, hãy xem ghế lái có đủ không gian cho bạn như đầu, chân có dễ chịu hay không. Các thiết bị điều khiển như vô-lăng, chân phanh, chân ga phải đảm bảo hoạt động tốt và dễ sử dụng. Bạn nên nhớ khởi động lúc động cơ hoàn toàn nguội. Nếu động cơ không làm việc nghĩa là nó có những hỏng hóc nặng. Hãy tắt loa để nghe tiếng động cơ một cách chính xác hơn. Khi điều khiển, bạn thoải mái tăng tốc từ 0 km/h, phanh, vào cua, đi qua chỗ xóc, tăng tốc đột ngột…
Khói trắng ở ống pô có thể là dấu hiệu cho thấy dầu xuống buồng đốt. (Samarins) Bên cạnh đó, bạn cũng nên xem xét động cơ. Đầu tiên là kiểm tra dầu máy. Nếu dầu có nhiều cặn tức chủ nhân của nó không thường xuyên thay dầu hoặc động cơ hoạt động không tốt. Lốc máy hoạt động tốt thường có màu vàng còn nếu bị hỏng sẽ có màu đen. Bình nước đóng cặn hay chứa dầu cũng thể hiện chủ nhân của nó không bảo dưỡng một cách kỹ càng. Có khói khi động cơ hoạt động cũng là dấu hiệu không tốt bởi trong trường hợp đó, dầu đã lọt xuống buồng đốt theo xu-páp hoặc do hở piston.
Đừng ngại bị chê là “khó tính” trong trường hợp này. Trước tiên, bạn hãy quan sát chiều dài chiếc xe và nhớ yêu cầu người bán rửa xe thật sạch. Nếu nhìn dọc thân xe mà không có đường gấp khúc nào thì chiếc xe không bị tai nạn, nếu có thì nó có thể đã bị đâm. Sau đó hãy kiểm tra khoảng cách giữa cánh cửa và thân xe, nếu khoảng cách đồng đều thì xe ở tình trạng tốt. Tiếp theo là màu sơn xe, nếu có hai vùng sơn có độ sáng khác nhau tức là chiếc xe đã bị sơn lại.
Nội thất thường được hóa trang tốt và khó có thể nhận ra hư hỏng từ đây. Cách duy nhất là vận hành thử chúng như loa, dàn CD, đèn ca-bin, đèn cửa, vị trí ghế…Nhưng đôi khi, một vết rách nhỏ ở ghế cũng cho ta biết chiếc xe đã gặp vấn đề bởi hiếm khi chúng bị như thế nếu không có tác động mạnh. Nhận ra xuất xứ chiếc xe một cách nhanh chóng, kiểm tra động cơ, hệ dẫn động, nội thất, ngoại thất một cách tỉ mỉ giúp khách hàng có nhiều cơ hội sở hữu một chiếc xe thực sự tốt. Nhưng quan trọng hơn hết là sự cầu thị và cẩn trọng của chính họ.
Với hàng nghìn chi tiết phức tạp trên một chiếc xe, cộng với tâm trạng hồi hộp khiến nhiều khách hàng đưa ra những quyết định vội vàng.
Kiểm tra hoạt động hệ thống dẫn động là bước đầu tiên trong các khuyến cáo khi “tìm hiểu” xe cũ. Hệ thống dẫn động đóng vai trò quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng người lái do các hỏng hóc có thể khiến xe lật, đổ, mất lái ở tốc độ cao.
Đầu tiên, bạn hãy kiểm tra mức dầu hộp số, màu sắc (loại dầu này thường có màu đỏ và không khét). Sau đó tới các phần như khớp đồng tốc – phần này rất dễ bị oxi hóa khi gặp muối rắc trên đường vào những ngày trời lạnh ở châu Âu và Mỹ – cũng như hộp số hoạt động trơn tru hay không. Nếu cần, bạn có thể lái thử. Trong trường hợp xe không bị giật mạnh khi sang số nghĩa là hệ thống làm việc tốt, còn nếu ngược lại, bạn hãy từ chối khéo để nhắm sang một chiếc khác.
Tiếp đến là phần kiểm tra động cơ. Đây là trái tim của chiếc xe nên người bán không để bạn dễ dàng phát hiện ra lỗi của chúng. Dù sao, hãy thử từng bước từ mức dầu. Nếu phát hiện mức dầu thấp, dầu đóng cặn đen, độ nhớt cao (thử bằng cách nhỏ một giọt trên mặt kính nghiêng) bạn nên yêu cầu người bán cho biết số lần và ngày thay dầu trước đó để có cách ứng phó phù hợp.
Ngoài hai yếu tố trên, ngoại thất và nội thất cũng cho bạn biết nhiều thông tin mà người bán thường không ngờ tới. Nếu chiếc xe bị nghiêng trên bề mặt phẳng, chứng tỏ hệ thống treo đã hỏng do bị đâm vào bên cạnh hoặc lật. Bạn có thể xác định chất lượng bằng cách ấn tay lên thân xe. Hệ thống treo hoạt động tốt chỉ nhún 1 đến 2 lần, nếu nhiều hơn nó bị yếu còn nếu không ấn xuống được, nó quá cứng và cần phải sửa hoặc thay mới.
Theo kinh nghiệm mua xe Ford Ranger cũ, đĩa phanh phải phẳng, ít đường gợn và không bị mài mòn quá nhiều. Thông thường các xe trang bị phanh đĩa phía trước và tang trống phía sau. Khoảng cách giữa các phần trên vỏ xe tốt thường đồng đều, nếu chúng bị lệch thì chiếc xe có thể gặp tai nạn hoặc vỏ xe đã được thay mới.
Trong nội thất, mùi xe là dấu hiệu quan trọng để bạn đánh giá tình trạng chiếc xe trước đó. Thông thường, trên một quãng đường nhập khẩu dài, ca-bin xe thường có mùi đặc trưng. Nếu có mùi mặn, tanh của gỉ sắt, gỉ nhôm, chứng tỏ chiếc xe đã bị thấm nước lâu ngày. Nếu có mùi gas thì hệ thống điều hòa bị rỉ. Còn nếu có mùi dầu nghĩa là xe bị chảy dầu hộp số hoặc động cơ.
Một chi tiết quan trọng là do thói quen của người dân ở các nước phát triển, dây đai an toàn thường bị gỉ đen sau chừng 50.000 km sử dụng. Nếu có dấu hiệu trên mà đồng hồ công-tơ-mét chỉ quá thấp (khoảng 20.000 km) thì chiếc xe đã bị “tua” lại đồng hồ cho mới.
Những điều nên biết khi đi bảo dưỡng Ford Ranger Những điều nên biết khi đi bảo dưỡng Ford Ranger Bảo dưỡng côn xe Ford Ranger
Để côn xe được bền lâu thì trong quá trình lái xe bạn không nên đạp côn quá nhiều, khi đạp côn cần dứt khoát, không nháy côn liên tục. Sau khi xe chạy được khoảng 1000km thì nên chỉnh lại hành trình của bàn đạp côn.
Bảo dưỡng hệ thống kim phun của xe Ford Ranger
Để kim phun của xe Ford Ranger hoạt động tốt nhất, bền nhất thì quý vị cần sử dụng các loại dầu diesel chất lượng tốt. Tránh sử dụng các loại dầu kém chất lượng sẽ rất dễ gây ra hỏng hóc, tắc kim phun… Bạn cũng nên định kỳ kiểm tra kim phun và vệ sinh, thay thế sớm nhất tránh để kim phun quá bẩn hay đến lúc hỏng mới kiểm tra và thay thế sẽ gây ảnh hưởng đến động cơ.
Bảo dưỡng hệ thống Turbo xe Ford Ranger
Khi lái xe bạn cần cho khở động xe nổ trong 15s đầu để cho dầu có thể bôi trơn và phủ kín các bề mặt động cơ. Ngoài ra bạn cũng cần thay dầu bôi trơn định kỳ trong khoảng từ 3000 đến 5000km, tránh để dầu bôi trơn quá bẩn sẽ khiến cho hệ thống Turbo hỏng nhanh hơn và ảnh hưởng đến hệ thống động cơ.
Để hệ thống Turbo hoạt động được thời gian dài nhất có thể thì bạn cũng cần lưu ý là khi chạy xe với tốc độ cao và dừng lại thì không nên tắt khóa ngay hoặc rồ thốc ga rồi tắt máy, do lúc này tuabin của động cơ vẫn còn quay theo quán tính mà dầu xe lại ngừng cung cấp, tuabin không có dầu bôi trơn thì sẽ nóng lên nhanh chóng và nhanh hỏng hơn.
Một số lưu ý định kỳ khác của xe Ford Ranger
Thay lọc Diesel định kỳ thường xuyên.
Xả nước trong bộ tách nước của lọc Diesel thường xuyên và định kỳ khi thấy có đèn báo.
Kiểm tra và định giá xe Ford Ranger cũ trước khi mua
Kinh nghiệm vàng khi mua Ford Ranger cũ giá rẻ Cách chọn mua xe ô tô cũ
Đăng bởi Uyên Vũ
Tags: bảo dưỡng xe ford ranger, chọn mua ôtô, Ford Ranger cũ, Ford Ranger cũ giá rẻ, kinh nghiệm mua Ford Ranger cũ giá rẻ, kinh nghiệm mua xe ôtô cũ giá rẻ, mua bán ôtô, mua xe Fod Ranger cũ giá rẻ, mua xe Ford, mua xe ôtô cũ giá rẻ, mua xe ôtô rẻ, Ranger cũ giá rẻ, xe Ford, xe Ford Ranger, xe ôtô, xe ôtô cũ, xe oto cũ giá rẻ, xe ôtô cũ rẻ, xe ôtô Ford, xe ôtô Ford Ranger, xe ôtô rẻ
Kinh Nghiệm Chọn Mua Xe Nâng Cũ
Ngày nay, với sự phát triển của các ngành công nghiệp, nhu cầu về xe nâng hàng là cực kỳ lớn. Tuy nhiên, giá xe nâng hiện tại ở mức khá cao so với nhu cầu và khả năng tài chính của doanh nghiệp. Vì vậy, mua một chiếc xe nâng hàng đã qua sử dụng là một phương án hợp lý cho các công ty – đặc biệt là những công ty nhỏ – để đáp ứng nhu cầu di chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, thiết bị đã qua sử dụng có thể đi kèm với rủi ro riêng, có khả năng khiến khách hàng tốn kém chi phí hơn mua xe mới.
Xác định nhu cầu sử dụng để mua xe phù hợp
Đối với người không chuyện, có vẻ như có rất nhiều loại xe nâng hàng để lựa chọn. Tuy nhiên, khi đã xác định được nhu cầu có thể giúp ta chọn đúng mẫu xe phù hợp.
Các câu hỏi cần đặt ra như sau:
Xe nâng của bạn có được sử dụng thường xuyên không?
Xe nâng được sử dụng để nâng cái gì? Thường tải nặng bao nhiêu?
Bạn sử dụng xe nâng ở ngoài trời, trong nhà hay cả 2? Bạn có sử dụng xe nâng trong kho lạnh hay kho thực phẩm, kho kín không?
Môi trường sử dụng có cần hạn chế tiếng ồn, khí thải không?
Không gian di chuyển có đủ rộng cho xe nâng không? Một điều chắc chắn là nếu không gian sử dụng quá nhỏ thì rất khó để điều khiển xe nâng.
Chiều cao nâng tối đa của kệ hàng là bao nhiêu? Xe nâng có nhiều loại với chiều cao nâng khác nhau, nếu chọn sai nhiều khi bạn không thể để được hàng lên các kệ ở vị trí cao.
Chiều cao của cửa và trần nhà có phù hợp để xe nâng di chuyển không? Nếu cửa hoặc trần nhà quá thấp, khi di chuyển hoặc nâng hàng có thể va chạm, gây nguy hiểm cho người điều khiển và những người xung quanh.
Khi mua xe nâng, bạn cần nói rõ nhu cầu của mình và điều kiện kho bãi cho đại lý. Đại lý sẽ tư vấn chính xác loại xe phù hợp nhất với nhu cầu của khách hàng. Giúp tối ưu chi phí đầu tư và sử dụng cho khách hàng.
Thị trường xe nâng có rất nhiều thương hiệu với các mức giá khác nhau. Tuy nhiên tùy từng nhà sản xuất mà chất lượng sẽ khác nhau. Xe nâng Lập Đức với 20 năm kinh nghiệm kinh doanh xe nâng nên chúng tôi luôn khuyên khách hàng sử dụng xe nâng nội địa Nhật Bản. Và hiện tại, công ty chúng tôi cũng tin tưởng và chỉ bán xe nâng hàng nội địa Nhật Bản. Tất cả xe nâng của chúng tôi đều được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, đã qua các khâu kiểm tra, kiểm định nghiêm ngặt. Đảm bảo chất lượng tốt nhất khi đến tay khách hàng.
Các thương hiệu xe nâng nổi tiếng Nhật Bản đang được bán tại Xe nâng Lập Đức có thể kể đến như:
Xe Nâng KOMATSU
Xe Nâng MITSUBISHI
Xe Nâng NICHIYU
Xe Nâng NISSAN
Xe Nâng SUMITOMO
Xe Nâng TCM
Xe Nâng TOYOTA
Xe Nâng UNI CARRIERS
Xe nâng là một loại phương tiện rất đắt tiền, vì vậy khi mua bạn phải chú ý rất kỹ để tránh mua phải đồ dởm.
Khi kiểm tra trực quan, bạn nên kiểm tra các vết rỉ sét, hư hỏng hoặc các dấu hiệu lỗi cơ bản như vết nứt, các dấu vết hàn sửa.
Càng nâng có dấu hiệu bị nứt gãy hay hàn lại không? Nếu càng nâng có vết nứt hoặc vết hàn thì tuyệt đối không nên mua vì nó có thể gãy trong quá trình sử dụng, không đảm bảo an toàn.
Tiếp theo chúng ta cần kiểm tra xem xi lanh thủy lực có bị chảy nhớt không?
Cuối cùng, chúng ta có thể kiếm tra các yếu tố phụ như đề, đèn, còi, kính chiếu hậu, yên ghế ngồi…có tốt không? Ở mục này, nếu bạn không ưng ý thì có thể đề nghị đại lý thay, sửa chữa hoặc giảm giá xe.
Tiến hành lái thử và thử tải
Bỏ một khoảng tiền lớn để mua xe, vì vậy bạn có quyền kiểm tra tải trước khi có đồng ý mua hay không. Nếu xe nâng bị hư gì đó thì phải yêu cầu đại lý khắc phục.
Vấn đề tiếp theo đó là bạn nên lắng nghe tiếng nổ của động cơ. Khi hoạt động, tiếng động cơ kêu lóc cóc thì lúc đó chúng ta nên xem lại. Cũng tùy thuộc vào kinh để đánh giá động cơ như thế nào.
Trước tiên cho xe nâng hạ tải nhanh đột ngột, xem cơ cấu ga tự động có còn hoạt động tốt không. Khi nâng lên, nếu thấy hiện tượng giật, thì ráng trả giá phần đó nếu bạn chấp nhận sử dụng xe nâng với kiểu đó.
Tiếp theo tìm một tải trọng khoảng 1/2 tải trọng định mức, nâng treo lơ lửng vài chục cm, tắt máy. Sau 5 phút, hãy đo lại chiều cao coi nó bị tụt xuống bao nhiêu, nếu quá 10cm thì không nên mua.
Để kiểm tra kỹ càng xe nâng cũ trước khi mua bạn cần kiểm tra cả tải tĩnh và tải động của chiếc xe nay
Cuối cùng, đối với xe nâng dầu hoặc xăng, bạn xem khói thải có nhiều không. Nếu nhiều khói quá thì xe sẽ tốn nhiên liệu hơn bình thường.
Kiểm tra pin đối với xe nâng điện
Theo nguyên tắc thông thường, pin xe nâng trung bình sẽ kéo dài 1200 lần sạc và mỗi lần sạc sẽ cung cấp khoảng 5 giờ hoạt động. Vì vậy, bằng cách chia số giờ đồng hồ của thiết bị cho năm, bạn có thể biết được mức độ còn lại của pin.
Trực quan, ta có thể kiểm tra xem dung dịch trong bình có bị đục hay không? Các chân bình có khô hay không. Và đặc biệt cần kiểm tra xem có bình dự trự để thay thế không (đặc biệt với những chiếc xe nâng hàng cũ đời cũ).
Xe nâng mua về phải có bảo hành, thời gian bảo hành càng dài càng tốt, và phải biết được đại lý chấp nhận bảo hành những gì và cái gì không được bảo hành, tránh những rắc rối tranh cãi sau này.
Khi nào bạn cần tư vấn và báo giá xe nâng cũ, hãy gọi ngay cho chúng tôi theo hotline: 0903.333.581 . Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ dù bạn có mua xe của chúng tôi hay không.
Những Kinh Nghiệm Cần Biết Khi Chọn Mua Xe Tải
Khi chọn mua xe tải thì dù là công ty vận tải hay là hộ kinh doanh cá thể thì bạn cũng phải đứng trước vô vàn lựa chọn giữa các mẫu mã, hãng xe khác nhau trên thị trường.
Việc chọn mua xe tải không đơn giản như việc đến một đại lý xe tải nào đó và chọn mua chiếc xe mình thích luôn và ngay. Trên thực tế, xe tải được phân thành các dòng xe tải nhỏ, xe tải trung, xe tải nặng và mỗi loại lại có nhiều sản phẩm với những tính năng khác nhau như khả năng chịu quá tải như thế nào, động cơ hoạt động mạnh mẽ hay không, xe có tiết kiệm nhiên liệu hay không, thùng xe có phù hợp với hàng hóa chuyên chở của quý khách hay không…?
Biết mục đích mua xe tải là gì để lựa chọn cho đúng đắn
Do vậy trước khi xác định mua xe tải nào quý khách hàng phải xác định rõ các yếu tố sau:
– Xác định mục đích mua xe: xe chở sắt thép, xe chở hoa quả, xe chở gia súc, xe cứu hộ,..
– Xác định loại thùng xe phù hợp: phổ biến nhất trên thị trường là các loại thùng lửng, thùng mui bạt, thùng kín, thùng đông lạnh,…
– Xác định mức tải trọng: xác định loại hàng hóa cũng như khu vực kinh doanh vận tải để chọn tải trọng phù hợp. VD nếu bạn thường xuyên chở hàng trong nội thành Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh thì nên chọn xe tải nhỏ có tổng tải trọng dưới 5 tấn để dễ dàng di chuyển trong thành phố.
– Xác định môi trường hoạt động của xe tải: biết được chiếc xe tải sẽ sử dụng cho khu vực địa hình thế nào sẽ giúp bạn lựa chọn được loại động cơ phù hợp. Nếu một chiếc xe tải chuyên chạy trên vùng núi sẽ cần quan tâm đến động cơ khỏe, khả năng tiết kiệm nhiên liệu, khả năng cân bằng của xe.
Lựa chọn loại thùng xe tải là một bước vô cùng quan trọng
Để mua được chiếc xe tải tốt tất nhiên bạn phải tốn chi phí cao. Tuy nhiên thị trường có rất nhiều hãng xe tải, mỗi hãng lại có nhiều dòng xe với những ưu điểm khác nhau và mức giá khác nhau. Do vậy khi có nhu cầu muốn mua xe tải bạn phải chắc chắn số tiền mình có trong tay để lựa chọn dòng xe phù hợp nhất với nhu cầu.
Sau khi biết được nhu cầu và khả năng tài chính, hãy chọn ra từ 2 đến 3 mẫu xe tải mà bạn cho là phù hợp nhất để có thể so sánh, đánh giá trước khi quyết định mua.
Hãy tham khảo những chia sẻ về kinh nghiệm chọn mua xe tải từ những bài đánh giá trên mạng hoặc từ những người sử dụng trước.
Chọn một vài mẫu xe phù hợp để tiến hành so sánh
Không một chuyên gia nào có thể khẳng định chất lượng của chiếc xe tải qua quan sát bằng mắt thường mà phải chính tay lái thử xe thì mới có những cảm nhận chân thực nhất về hoạt động của động cơ, nghe tiếng máy nổ, cảm giác lái, hiển thị của bảng điều khiển,… Bạn nên kiểm tra tất cả các thiết bị trên chiếc xe và chắc chắn về chất lượng hoạt động của chúng luôn tốt trước khi đưa xe ra khỏi xưởng.
Nhân đây, Vinamotor cũng xin giới thiệu sản phẩm xe tải nhỏ động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 hoàn toàn mới để quý khách có thêm lựa chọn:
Xe được phân phối với 03 màu sắc: Trắng, Xanh và Xám.
Loại thùng: thùng bạt, thùng kín, thùng kín có cửa ngang.
LIÊN HỆ HỆ THỐNG ĐẠI LÝ ĐỂ TRẢI NGHIỆM SẢN PHẨM
Cập nhật thông tin chi tiết về Xe Máy Honda Lead Cũ, Kinh Nghiệm Vàng Khi Chọn Mua trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!