Xu Hướng 3/2023 # Vốn Mở Cửa Hàng Phụ Tùng Ô Tô Hiện Nay Khoảng Bao Nhiêu # Top 12 View | Daitayduong.edu.vn

Xu Hướng 3/2023 # Vốn Mở Cửa Hàng Phụ Tùng Ô Tô Hiện Nay Khoảng Bao Nhiêu # Top 12 View

Bạn đang xem bài viết Vốn Mở Cửa Hàng Phụ Tùng Ô Tô Hiện Nay Khoảng Bao Nhiêu được cập nhật mới nhất trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Đồng vốn mà bạn muốn bỏ ra mở cửa hàng phụ tùng ô tô hiện nay khoảng bao nhiêu?

Vốn mở cửa hàng phụ tùng ô tô hiện nay?

Nhiều người khi có trong tay khoảng 200 – 300 triệu cũng có ý định kinh doanh cửa hàng phụ tùng ô tô. Vẫn được! Tuy nhiên, với số vốn này, bạn cần phải biết cách xoay vòng vốn nhanh, hiệu quả, nếu không sẽ bị cụt vốn. Thay vì nhập phụ kiện nhiều như mức vốn 500 triệu, bạn có thể nhập hàng với số lượng vừa đủ, đa dạng các chủng loại. Loại nào có nhu cầu dùng nhiều thì nhập nhiều, loại nào ít thì cần có sự tiết giảm. Nếu có nhu cầu nhập hàng nhiều để phục vụ khách hàng, bạn có thể nhờ đến phương án vay vốn từ những người thân quen, ngân hàng,…tuy nhiên phải có sự tìm hiểu và tính toán cẩn thận. Tránh những trường hợp kinh doanh bị thiếu hụt vốn và không phát triển được lâu dài, chưa xây dựng nên được thương hiệu đã không còn vốn để duy trì cửa hàng. Với số vốn từ 50 – 100 triệu, bạn cũng có thể mở được một cửa hàng kinh doanh phụ kiện ô tô nhỏ nhưng chắc chắn sẽ không đủ tiện nghi so với số vốn kể trên. Tuy nhiên, bạn có thể yên tâm rằng nó không thể không sinh lời, thậm chí nó sẽ sinh lời tốt hơn hết nếu như bạn biết đánh đúng mục tiêu. Sau khi đã có được niềm tin trong mắt khách hàng, bạn có thể mở rộng quy mô hơn trong tương lai. Đây là hình thức kinh doanh được khá nhiều người áp dụng và đã thành công.

Nhập phụ tùng ô tô ở đâu để đảm bảo chất lượng?

Kinh doanh phụ tùng xe ô tô không chỉ có sự hiểu biết về các thiết bị sử dụng mà còn phải tìm hiểu được nguồn hàng cần nhập ở đâu để vừa đảm bảo chất lượng, lại đảm bảo có lời. Đây thực sự là vấn đề nan giải được nhiều người tìm hiểu hiện nay. Bạn nên chọn những nhà cung cấp chất lượng, đảm bảo chất lượng sản phẩm để có được niềm tin của khách hàng, đó mới là yếu tố giúp cửa hàng thành công. Tại Hà Nội thì chợ GIỜI là địa điểm mua phụ tùng ô tô lý tưởng, tuy nhiên ở đây giống như một “ma trận”.

Với những ai mới bắt đầu vào nghề, non kinh nghiệm chắc chắn sẽ bị mua nhầm hàng giả, hàng kém chất lượng, còn đối với những người có kinh nghiệm lâu năm thì không bàn cãi, vì họ chỉ cần nhìn, sờ qua thôi là biết được đâu là hàng đúng hãng. Do đó, khi quyết định kinh doanh phụ tùng và không có kinh nghiệm, bạn có thể nhờ những người có chuyên môn hướng dẫn. Tốt hơn hết, bạn nên đặt mua hàng tại những đại lý phân phối chính thức, tham khảo các nguồn hàng đến từ Nhật, Hàn, Trung Quốc, Đức,… Bởi hiện nay nước ta chủ yếu sử dụng các dòng xe được lắp đặt và nhập khẩu theo công nghệ của những nước này như Hyundai, Toyota, Kia, Mercedes, Honda,….

Những bước cơ bản để kinh doanh cửa hàng phụ tùng xe ô tô bạn đọc có thể tham khảo để hình dung sơ qua về những công việc mà mình cần làm khi muốn kinh doanh mặt hàng này:

Theo Bình An

Mở Cửa Hàng Phụ Tùng Ô Tô

I/ Mở cửa hàng phụ tùng ô tô cần chuẩn bị những gì?

Cần tiến hành thuê cửa hàng:

– Để mở cửa hàng thì việc đầu tiên bạn cần quan tâm chính là địa chỉ kinh doanh. Do đó, bạn cần tiến hành thuê cửa hàng, vị trí cửa hàng sẽ do bạn tự quyết định, nhưng tốt nhất hãy chọn khu vực trung tâm, mặt tiền để dễ thu hút người mua. Trường hợp nhà bạn có sẵn mặt bằng để mở cửa hàng thì không cần thuê cửa hàng.

Cần chuẩn bị vốn mở cửa hàng phụ tùng ô tô:

– Mở cửa hàng phụ kiện ô tô cần bao nhiêu tiền luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm khi có ý định mở cửa hàng. Bởi vì chi phí luôn là vấn đề được chú trọng hàng đầu. Trên thực tế thì vốn mở cửa hàng phụ tùng ô tô còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như quy mô cửa hàng, điều kiện kinh doanh, nên rất khó để đưa ra một con số chính xác cho bạn. Như nếu bạn phải tiến hành thuê cửa hàng thì cần chuẩn bị nhiều vốn hơn so với khi mở cửa hàng ngay tại nhà hay nếu bạn mở cửa hàng bán phụ tùng ô tô quy mô lớn thì số vốn bỏ ra cũng nhiều hơn so với việc kinh doanh phụ tùng ô tô quy mô nhỏ.

Tuy nhiên, căn cứ theo mức giá phụ tùng ô tô hiện nay thì bạn cần tối thiểu từ 100 triệu đến 500 triệu đồng để kinh doanh phụ tùng.

Chuẩn bị kế hoạch kinh doanh phụ tùng ô tô

– Khi kinh doanh bạn hãy chọn nhà cung cấp phụ tùng ô tô uy tín và có giá cả hợp lý nhất.

– Bạn hãy tìm hiểu những kinh nghiệm mở cửa hàng phụ tùng ô tô và hướng dẫn kinh doanh phụ tùng ô tô hiệu quả từ những người đi trước, để từ đó rút ra mục tiêu, phương hướng cho chính cửa hàng của mình.

Bạn cần đặt tên cho cửa hàng phụ tùng ô tô của mình trước khi đăng ký kinh doanh. Hơn nữa, tên của cửa hàng phải tuân thủ những yêu cầu và quy định chung của pháp luật. Cụ thể như sau:

– Không được dùng từ doanh nghiệp hay công ty để làm tên cửa hàng phụ tùng ô tô.

– Tên cửa hàng phụ tùng ô tô phải có đầy đủ cấu trúc gồm loại hình và tên riêng. (Loại hình là Hộ kinh doanh). Tên riêng của cửa hàng không được sử dụng các ký hiệu, từ ngữ thiếu văn hóa, trái thuần phong mỹ tục để làm tên.

– Tên của cửa hàng phải được viết bằng các chữ cái thuộc bảng chữ cái Tiếng Việt, kèm ký hiệu, chữ số và các chữ F, J, Z, W. Tên cửa hàng có thể viết tắt hoặc dùng tên tiếng anh.

– Tên của cửa hàng phụ tùng ô tô sẽ không được giống hay trùng lặp với các cửa hàng đã đăng ký kinh doanh trước đó trong phạm vi huyện, quận.

Chuẩn bị thông tin về chủ cửa hàng:

– Bởi vì trong quá trình đăng ký kinh doanh sẽ cần thông tin cụ thể về chủ hộ kinh doanh, do đó, bạn cần chuẩn bị đầy đủ những thông tin như tên, địa chỉ cư trú, số chứng minh nhân dân và ngày cấp chứng minh và chữ ký của chủ cửa hàng phụ tùng ô tô, chủ hộ đăng ký kinh doanh. Những thông tin này phải chính xác, đầy đủ, bạn cần cung cấp chứng minh thư nhân dân bản sao công chứng kèm theo trong trường hợp này. Người đại diện mở cửa hàng phải trên 18 tuổi.

II/ Hướng dẫn xin giấy phép, đăng ký kinh doanh khi mở cửa hàng

Để có thể mở cửa hàng phụ tùng ô tô thì bạn cần tiến hành đăng ký kinh doanh cho cửa hàng. Cụ thể, đối với trường hơp này, để thuận tiện và nhanh chóng đi vào hoạt động, bạn nên tiến hành đăng ký hộ kinh doanh hộ cá thể. Hồ sơ đăng ký gồm những giấy tờ sau:

+ Giấy đề nghị được cấp giấy phép đăng ký hộ kinh doanh, kinh doanh cửa hàng phụ tùng ô tô

+ Bản sao hộ chiếu, bản sao chứng minh thư nhân dân hay bản sao thẻ căn cước công dân của chủ cửa hàng, chủ hộ kinh doanh.

+ Hợp đồng thuê địa chỉ kinh doanh, thuê cửa hàng hoặc giấy chứng nhận quyền sở hữu đất, cửa hàng kinh doanh phụ tùng ô tô.

III/ Một số lưu ý quan trọng không thể bỏ qua khi mở cửa hàng

Khi mở cửa hàng phụ tùng ô tô, thì bạn cần lưu ý thêm một số vấn đề sau:

– Khi cửa hàng phụ tùng ô tô đi vào hoạt động, bạn sẽ cần đóng một số loại thuế như:

+ Thuế giá trị gia tăng

+ Thuế thu nhập cá nhân

+ Thuế môn bài

– Cửa hàng của bạn nếu có thuê nhân viên thì số nhân viên tối đa được thuê là 10 người.

– Bạn chỉ có thể mở 1 cửa hàng, nếu trường hợp bạn muốn mở thêm nhiều cửa hàng khác thì cần tiến hành thành lập công ty theo Luật doanh nghiệp.

IV/ Tư vấn mở cửa hàng phụ tùng ô tô thành công tại Nam Việt Luật

– Khi đến với Nam Việt Luật, bạn sẽ được hướng dẫn cách đặt tên cửa hàng, cách chuẩn bị vốn, cách soạn thảo hồ sơ đăng ký kinh doanh để có thể xin giấy phép kinh doanh trong thời gian nhanh nhất.

– Đặc biệt, ngay khi được ủy quyền, Nam Việt Luật sẽ thay bạn soạn thảo, nộp hồ sơ và lấy giấy phép mở cửa hàng trao tận tay cho bạn. Giúp bạn thuận lợi đi vào hoạt động kinh doanh mà không cần mất nhiều thời gian tìm hiểu về thủ tục, hồ sơ pháp lý phức tạp.

Những Bước Then Chốt Cần Chuẩn Bị Khi Mở Cửa Hàng Phụ Tùng Ô Tô

Kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển. Ô tô trở thành phương tiện di chuyển chính của nhiều người. Mở cửa hàng phụ tùng ô tô hứa hẹn là nghành kinh doanh đầy tiềm năng trong tương lai.

1. Nghiên cứu thị trường và kiến thức về phụ tùng ô tô

Kinh doanh phụ tùng ô tô là nghành kinh doanh về kỹ thuật. Vì vậy, bắt buộc người kinh doanh phải có kiến thức về sản phẩm. Nó giúp bạn giảm thiểu được những rủi ro trong kinh doanh. Đồng thời tạo dựng được niềm tin với khách hàng.

Trước khi bắt tay vào mở cửa hàng phụ tùng ô tô, bạn phải xác định trước đối tượng khách hàng tiềm năng. Từ đó, lựa chọn địa điểm và chiến lược kinh doanh phù hợp với nhu cầu, sở thích của họ.

Vốn là điều kiện tiên quyết không thể thiếu để cửa hàng có thể đi vào kinh doanh, hoạt động. Khoản tài chính đầu tư vào một cửa hàng phụ tùng ô tô không hề nhỏ. Vì vậy, để đảm bảo an toàn và lợi nhuận thu về, bạn phải suy xét cẩn thận từng loại chi phí đầu tư. Tốt nhất nên lập một bảng dự toán chi phí đầu tư gồm các khoản chi chính như phí nhập hàng, phí thuê mặt bằng, tiền mua trang thiết bị,…

Nhà cung cấp uy tín là yếu tố quan trọng ảnh hưởng lớn đến hiệu quả kinh doanh của cửa hàng. Sau khi xác định được nhóm khách hàng mục tiêu, bạn hãy tập trung đầu tư nguồn hàng theo nhu cầu sử dụng của khách hàng. Hãy cân nhắc lựa chọn hợp tác với những nhà cung cấp có sản phẩm chất lượng với giá thành cạnh tranh tốt nhất nhằm đảm uy tín, lợi nhuận cho cửa hàng.

Vị trí cửa hàng và chiến lược kinh doanh phù hợp là hai yếu tố then chốt giúp thúc đẩy việc kinh doanh của bạn đi lên. Ngoài việc cung cấp các dịch vụ bảo dưỡng hay rửa xe miễn phí cho cửa hàng trong giai đoạn mới khai trương. Bạn nên chú trọng xây dựng nội dung trên website, fanpage để thu hút thêm sự quan tâm của khách hàng.

Cửa hàng phụ tùng ô tô có đặc trưng gồm nhiều phụ kiện với số lượng lớn nên rất khó kiểm kê, quản lý số lượng hàng hóa. Vì vậy, cách tốt nhất để giúp bạn quản lý cửa hàng hiệu quả là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng. Nó cho phép bạn kiểm tra chính xác mọi giao dịch, tác nghiệp của nhân viên ngay cả khi bạn không thể có mặt ở cửa hàng.

6. Chế độ bảo hành sản phẩm

Do đặc thù sản phẩm kinh doanh là phụ tùng xe ô tô nên cần phải có thời gian bảo hành cho người sử dụng. Khi nhập hàng bạn phải xác định chắc chắn nhà cung cấp có chính sách bảo hành cho sản phẩm đó. Việc xây dựng chính sách bảo hành giúp bạn có được sự tin tưởng từ khách hàng, cũng như thể hiện được trách nhiệm với sản phẩm.

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Phụ Tùng Xe Máy, Cần Bao Nhiêu Vốn?

Xe máy là phương tiện di chuyển chính ở Việt Nam. Mọi người thích đi xe máy vì nó tiện dụng, tiết kiệm, có thể nhanh chóng vượt qua những đoạn tắc đường ở thành phố.

Ý tưởng kinh doanh phụ tùng xe máy, kinh nghiệm buôn bán phụ tùng xe máy thành công

Kinh nghiệm kinh doanh phụ tùng xe máy đắt khách

1. Nghiên cứu thị trường kinh doanh phụ tùng xe máy

Cũng như rất nhiều ngành nghề khác, khi kinh doanh phụ tùng xe máy, điều đầu tiên và quan trọng nhất là bạn phải nghiên cứu thị trường và xác định đối tượng khách hàng mục tiêu. Nếu đó là phụ tùng dành cho các loại xe thông dụng, thì khách hàng của bạn có thể là bất cứ ai, từ người dân lao động phổ thông, đến nhân viên văn phòng, …. Khi đó, bạn cần phải xem xem khu vực bạn định mở cửa hàng đã có ai kinh doanh mặt hàng này hay chưa, nếu có thì có ăn khách hay không, và họ đang kinh doanh theo mô hình như thế nào, ….

Nếu như bạn hướng tới các dòng xe phân khối lớn, thì yêu cầu về chất lượng, nguồn gốc phụ tùng và đối tượng khách hàng cũng sẽ khác. Phụ tùng cho các loại xe này cũng khó tìm hơn và giá cả cao hơn. Đồng thời, đối tượng sử dụng dòng xe phân khối lớn cũng khá đặc biệt; các tay chơi xe thường sẽ giới thiệu cho nhau các cửa hàng phụ tùng uy tín. Vậy nên, nếu mới chỉ có vốn mà chưa có quan hệ rộng rãi hoặc ngược lại, thì bạn nên hợp tác kinh doanh phụ tùng xe máy với một người bạn khác để tận dụng thế mạnh của cả hai bên. (Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn về khái niệm, các bước cần thực hiện để nghiên cứu thị trường, bạn đọc có thể tìm hiểu trên Wikipedia)

Kinh nghiệm bán phụ tùng xe máy, nghiên cứu thị trường kinh doanh

2. Phân tích đối thủ cạnh tranh

3. Kinh doanh phụ tùng xe máy cần bao nhiêu vốn?

Thông thường, tổng chi phí cần để mở một cửa hàng kinh doanh phụ tùng xe máy dao động từ 150 triệu – vài tỷ tùy theo quy mô. Cụ thể như sau:

* Chi phí thuê mặt bằng

Ở các thành phố lớn, chi phí thuê mặt bằng là một vấn đề không hề nhỏ, chưa tính đến việc chủ nhà sẽ yêu cầu bạn phải đóng tiền cọc 3 – 6 tháng đầu tiên. Chi phí thuê mặt bằng trung bình khoảng 10 triệu đồng mỗi tháng, và nếu như phải đóng tiền nhà 3 tháng đầu tiên, thì bạn sẽ mất đến 30 triệu đồng. Nếu chọn địa điểm ở trong các ngõ ngách thì chi phí sẽ rẻ hơn, chỉ từ 5 – 7 triệu. Trong trường hợp chỉ muốn kinh doanh phụ tiền xe máy online, bạn có thể tận dụng một phần nhà ở để kinh doanh.

Kinh nghiệm kinh doanh phụ tùng xe máy: Tìm hiểu phí thuê mặt bằng kinh doanh * Chi phí cải tạo mặt bằng, trang trí cửa hàng

Nếu muốn bán được hàng thì bạn phải tạo một không gian thật chuyên nghiệp. Hãy lên kế hoạch mua sắm tủ, kệ, thiết bị trưng bày sản phẩm trong cửa hàng. Hàng hóa nên được trưng bày gọn gàng, ngăn nắp trên các kệ để có thể tạo ấn tượng và niềm tin đối với khách hàng. Bạn không nên tiết kiệm tiền cho việc trang trí, bởi nó cũng sẽ không nhiều hơn 10 triệu đồng.

* Chi phí nhập hàng

Chi phí nhập hàng là khoản tiền lớn nhất mà bạn phải chi trả khi mới bắt đầu kinh doanh. Nguồn hàng phụ tùng xe máy của bạn sẽ phụ thuộc vào 2 yếu tố là sản phẩm mục tiêu của bạn và quy mô của cửa hàng. Như đã nói ở trên, mỗi dòng xe lại sử dụng những loại phụ tùng khác nhau, vậy nên để tránh ế ẩm, bạn phải xác định xem mình sẽ tập trung vào dòng xe nào, và tuyệt đối không được nhập hàng theo cảm tính.

Kinh nghiệm bán hàng phụ tùng xe máy cho thấy, quy mô cửa hàng càng lớn thì số vốn để nhập hàng lại càng nhiều. Chi phí nhập phụ kiện ban đầu cho các cửa hàng nhỏ dự kiến vào khoảng 70 triệu đồng và có thể tăng lên gấp đôi đối với những cửa hàng có quy mô lớn hơn. Và, nếu như bạn kinh doanh phụ kiện xe phân khối lớn, thì số tiền 70 triệu cũng sẽ chưa đủ để nhập hàng.

Kinh nghiệm mở cửa hàng bán phụ tùng xe máy: Xác định nguồn vốn nhập hàng * Thuê nhân viên

Một trong những kinh nghiệm kinh doanh phụ tùng xe máy hiệu quả là bạn phải kết hợp với lắp đặt và sửa chữa, dẫn đến việc bạn phải thuê thêm nhân viên. Bạn sẽ phải chi trả mức trung bình khoảng 6 – 7 triệu đồng/thợ/tháng; quy mô cửa hàng càng lớn thì số lượng thợ sửa chữa lại càng đông.

4. Tìm nhà cung cấp phụ tùng xe máy

Sau khi đã chuẩn bị đủ số tiền vốn như trên, bước tiếp theo bạn cần thực hiện là tìm cách nhập phụ tùng xe máy. Vậy nhập phụ tùng xe máy ở đâu đảm bảo chất lượng? Về cơ bản thì bạn có thể nhập hàng theo những cách sau:

– Nhập hàng từ công ty cung cấp phụ tùng xe máy: Nếu bạn nhập hàng từ chính công ty sản xuất thì sẽ được hỗ trợ về giá và chi phí vận chuyển. Tuy nhiên, một điểm trừ là bạn sẽ phải nhập số lượng lớn hàng hóa hoặc là nhập nhỏ lẻ nhưng với mức giá cao hơn.

– Nhập từ đại lý kinh doanh phụ tùng xe máy: Đại lý cấp cao hơn dù không được quy mô như các công ty sản xuất, nhưng bạn có thể lấy số lượng bao nhiêu tùy thích, dựa theo quy mô cửa hàng và số vốn mà bạn có. Tuy nhiên, giá nhập hàng từ những đại lý này chắc chắn sẽ cao hơn giá của các công ty sản xuất.

– Hàng ngoại nhập: Phụ tùng xe máy như lốp xe, dầu nhớt, …. chủ yếu được nhập từ các nước lân cận như Trung Quốc, Thái Lan, … Nhờ có mức giá cả hợp lý và giao thương giữa các nước cũng khá thuận lợi nên cách này được nhiều chủ cửa hàng lựa chọn nhất.

Nhập phụ tùng xe máy ở đâu? Cách nhập phụ tùng xe máy giá tốt

5. Lên kế hoạch tiếp thị phụ tùng xe máy

Để tiếp cận khách hàng trong khu vực sinh sống, bạn nên tham gia vào các hội chợ, triển lãm xe máy tại địa phương và các khu vực lân cận. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tham gia vào các hội, nhóm đam mê xe, mở các lớp dạy sửa chữa xe máy để quảng bá và tăng cường độ phổ biến cho thương hiệu, sản phẩm kinh doanh của mình.

Cập nhật thông tin chi tiết về Vốn Mở Cửa Hàng Phụ Tùng Ô Tô Hiện Nay Khoảng Bao Nhiêu trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!