Tư Vấn Mua Xe Jupiter Fi / Top 9 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 2/2023 # Top View | Daitayduong.edu.vn

Tư Vấn Kinh Nghiệm Mua Xe Jupiter Cũ

Tư vấn kinh nghiệm mua xe Jupiter cũ

Như người ta nói tiền nào của nấy, xe nào cũ thì cũng lắm bệnh nhiều tật. Nên chắc chắn bạn đi mua một chiếc xe Japiter cũ kiểu gì cũng gặp một các vấn đề như sau:

_ Tiền sữa nó lại cũng khối cha mua mới

_ Hay bị luộc gần sạch nội thất nếu chả biết gì về xe

_ Xe mua về chạy hết bệnh này rồi tới bệnh khác

_ Các vấn đề về sang tên đổi chủ (cái náy thì phải có rồi nhưng vẫn để ý không thôi gặp xe ăn trộm mệt về sau) …

Để tư vấn kinh nghiệm mua xe Jupiter cũ thì trước hết mình sẽ nói ưu và nhược điểm của việc này, đọc xong mà đổi ý thì khỏi đọc tiếp:

_ chẳng có gì khác ngoài giá nó rẽ

_ Hên xui gặp được xe ngon mới chạy của thằng nào đó vỡ nợ

_ Gặp được xe chạy lâu nhưng nó bảo quản tốt, động cơ ngon

_ Có thể mua với giá rẻ và khả năng thanh lý lại cáo hơn cả giá mua

_ Ít bị mất giá vì vốn gì giá nó đã thế

_ Giấy tờ thủ tục rườm rà nếu xe lạ

_ Dễ bị lừa tính mua phải Jupiter bị luộc đồ

_ Tiền nào của nấy, xe cùi thì tỉ lệ hư hỏng cao

_ Có thể không vừa ý khi mua về sử dụng

Rồi đọc xong mà còn đọc tiếp thì chắc chắn bạn muốn mua một chiếc xe Jupiter cũ rồi. Vậy mình xin tư vấn kinh nghiệm mua xe Jupiter cũ theo nhiều cách tốt nhất để bạn giảm thiểu khả năng nhược điểm và tăng tỷ lệ khả năng được Ưu điểm.

Một số cách mua xe Jupiter cũ giá rẽ và ngon.

_ Nên mua vào mùa world cup , tại sao ư ? mùa này thì nếu có cơ hội và hên bạn còn mua được cả chiếc Jupiter mới giá cũ luôn chứ đừng nói mua xe cũ. Nên mùa vào mùa này xe máy nó bán và cầm đồ rất nhiều, nên tỷ lệ mua xe ngon cũng cao hơn.

_ Mua xe ăn trộm, ăn cắp 🙁 , cái này không khuyến kích đâu nha, đa là hành vi vi phạm pháp luật, nhớ không rõ là hình quy vào tội tiêu thụ tài sản trộm cướp đi tù hay bị phạt gì không chả biết, chắc nghĩ cùng lắm bị thu lại chiếc xe, nghĩa là một ngày đẹp trời đang chạy xe bị chụp lại đánh một trận mà không vì sao thì giờ hiểu rồi đó. ^^, đùa cho vui chứ cách này không nên tham khảo nha.

_ Bạn nên nhờ một ông chuyên sữa xe Jupiter, quen biết càng tốt, áp dụng cho ai có bạn bè tốt, nhờ đi mua xe dẫn ông đi kiểm tra, chém gió về xe, cứ vào nhìn sơ lượt qua là mấy cha này biết xe đời nào, chạy mấy năm, xe bệnh gì ? Rồi cứ thế mà chém xe này bị đủ thứ bệnh, rồi động cơ yếu rồi ép giá nó vào, mà lỡ xe nó cùi bắp quá thì next luôn cho lẹ, mất công mua về thêm cực. Mua về yên tâm và khao thằng bạn chầu nhậu tầm 500k chẳng bảo nhiều vì mình cũng nhậu mà, sau này sữa xe cũng dễ hơn.

_ Phải tính toàn giữa việc mua xe cũ với xe mới , tính cũng dễ thôi , bạn cứ lấy tiền mua xe cũ + chi phí sữa chữa + chi phi tiêu thụ xăng < chi phi mua xe mới trong vòng 3 năm thì mua. Còn như mà mua xe cũ mà nhẩm nhẩm chạy 1 năm thì đéo mẹ tiền kia nó hơn xe mới thì thôi next.

_ Cái cách này là tư vấn mua xe các loại giá cũ luôn chứ chả Jupiter gì, nhưng thích xe Jupiter nên lấy cái tiêu đề thế cho máu. Vì xe này mua cũ vừa có cơ hội chạy ngon, thời trang, phong cách.

+ Bề mặt, hình dạng những con ốc trên động cơ không móp méo hay trầy xước. + Dễ khởi động, tiếng nổ chậm, đều (khi để garanti) và ổn định. Bất cứ một trục trặc nào của các bộ phận trong động cơ (ly hợp, xích cam, xúp-páp, tay biên…) đều có những tiếng động khác lạ đặc trưng khi động cơ vận hành. + Vặn hết ga mà không thấy khói ở ống xả + Sang số nhẹ nhàng (xe số). Động cơ hoạt động ngay khi kéo ga (xe ga). + Kiểm tra dầu bôi trơn sau khi động cơ làm việc (không được quá ít so với quy định, không được có ánh kim loại trong dầu)

+ Bề mặt, hình dạng những con ốc trên động cơ không móp méo hay trầy xước. + Dễ khởi động, tiếng nổ chậm, đều (khi để garanti) và ổn định. Bất cứ một trục trặc nào của các bộ phận trong động cơ (ly hợp, xích cam, xúp-páp, tay biên…) đều có những tiếng động khác lạ đặc trưng khi động cơ vận hành. + Vặn hết ga mà không thấy khói ở ống xả + Sang số nhẹ nhàng (xe số). Động cơ hoạt động ngay khi kéo ga (xe ga). + Kiểm tra dầu bôi trơn sau khi động cơ làm việc (không được quá ít so với quy định, không được có ánh kim loại trong dầu)

So Sánh Xe Máy Yamaha Sirius Fi Và Jupiter Fi

1, Điểm chung

Với định hướng ” xe số thể thao cao cấp” thì sự ra đời của Jupiter Fi và Sirius Fi là một bước tiến ấn tượng cả trong thiết kế lẫn công nghệ động cơ của dòng xe số cao cấp huyền thoại đến từ thương hiệu Yamaha Moto. Nhờ khả năng vận hành siêu việt, kiểu dáng thời trang kết hợp với hệ thống phun xăng điện tử Fi được trang bị trên động cơ làm cho công suất của xe tăng đến 20%, đồng thời khoác lên mình những bộ áo mới, tinh tế hơn, đẳng cấp hơn.

Yamaha Sirius với thiết kế thể thao, trẻ trung, phù hợp với nhiều đối tượng người sử dụng. Màu sắc đa dạng với 6 loại màu sắc khác nhau cho bạn lựa chọn phù hợp với phong cách riêng, được trang bị chiếc cốp rộng 9,2 lít cho khả năng chứa vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu. Chắn bùn có khả năng che chắn tốt, ngay cả trong các điều kiện đi đường trời mưa, đèn pha halogen siêu sáng, có thể chiếu sáng tốt trong trời tối, và điều kiện đường sương mù, ổ khóa tiện dụng 3 trong 1 gồm: Khóa xe chính, khóa cổ và khóa cốp. Sirius với chiều cao yên 775mm, khối lượng xe là 99kg, dung tích bình xăng 3.8 lít. Yamaha Sirius đương nhiên không được đẹp mắt như Yamaha Jupiter, nhưng lại có được sư thanh thoát hơn

Yamaha Jupiter được thiết kế với kiểu dáng khỏe khoắn, lịch lãm, thể thao, đặc biệt phù hợp với các bạn nam mạnh mẽ, gồm có 4 màu sắc được phối hợp hết sức đẹp mắt phù hơp với nhiều đối tượng người sử dụng khác nhau và sở thích khác nhau. Cốp xe khá nhỏ, chỉ có thể chứa một số vật dụng nhỏ, hoặc chiếc áo mưa nhỏ, móc đồ 2 bên đầu xe khá tiện dụng để treo đồ đạc khi đi mua sắm, chắn bùn có khả năng che chắn tốt, ngay cả trong điều kiện trời mưa gió, đèn cospha không được sáng, do đó, khiến người dùng không được thấy thoải mái. Sirius với chiều cao yên 765 mm, khối

lượng 104 kg, dung tích bình xăng 4,1 lít.Nhìn chung, thiết kế của Yamaha Jupiter mang phong cách thể thao, có phần to nhưng không cồng kềnh mà khá hầm hố

Về phần động cơ thì cả 2 đều được áp dụng công nghệ phun xăng điện tử của Yamaha và có cấu trúc khá giống nhau. Tuy nhiên Jupiter Fi 2015 có phần nhỉnh hơn về tốc độ.

Jupiter Fi 2015 sử dụng động cơ SOHC 4 thì, xi-lanh đơn với dung tích 115cc, phun xăng điện tử làm mát bằng không khí. Với đường kính và hành trình của piston là 50mm x 57.9mm và tỷ số nén 9:3:1, động cơ đạt công suất tối đa là 7.4kW/7,750 vòng/phút, Mô-men xoắn cực đại là 9.9Nm/6.500 vòng/phút mang đến khả năng tăng tốc tuyệt vời trong mọi điều khiện giao thông.

Sirius Fi 2015 sử dụng động cơ 2 van SOHC 4 thì, làm mát bằng không khí, xi lanh đơn với dung tích 114cc,phun xăng điện tử. Với đường kính và hành trình của piston là 50mm x 57.9mm và tỷ số nén 9:3:1, động cơ đạt công suất tối đa là 6.4kW/7000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại là 9.5Nm/5.5000 vòng/phút.

Đối với Yamaha Sirius đề xe nhạy và êm ái, gần như không cần phải đề lại lần 2, xe tăng tốc khá mượt và êm, chứ không giật máy và mạnh, khó chuyển số từ số N lên số 1, số 1 đi khá mạnh, do đó, chỉ phù hợp khi leo dốc mà đèo hàng nặng, từ số 1 chuyển lên số 2 khá dễ dàng, và với số 2 xe vẫn khá khỏe, do đó, cũng chỉ thích hợp khi đèo hàng nặng phía sau, nếu đi không khá giật, từ số 2 chuyển số 3 khá mượt, số 3 dùng để đi chỗ tắc đường khá ngon, mạnh máy mà không quá giật, chuyển từ số 3 sang số 4 cũng rất nhẹ, người đi cảm thấy khá mướt và tốc độ cao. Dễ dàng tăng tốc kên 60 km/h.Tuy nhiên, ở mức tốc độ trên 60 km/h thì tỏ ra khó khăn để đạt mức tốc độ cao hơn

Phanh đĩa hoạt động khá tốt, tuy nhiên sẽ bị giật nếu như phanh gấp chỉ phanh trước, tốt nhất là người dùng nên sử dụng phanh đồng thời cả bánh trước và bánh sau. Giảm xóc cũng khá ổn, tuy nhiên, nếu chở nặng thì không được êm ái, đi qua chỗ ghập ghềnh. Yamaha Sirius tỏ ra là chiếc xe máy mạnh mẽ, thể thao nhưng trẻ trung

Yamaha Jupiter đề xe khá êm ái, và giòn giã, tạo cảm giác đầm và trầm ấm chứ không khó chịu, cơ cấu chuyển số khá dễ dàng, nhưng có vẻ hơi nặng, không ngọt như những dòng xe khác. Cảm giác lái Yamaha Jupiter là một trải nghiệm tuyệt vời về một chiếc xe số mạnh mẽ, đầm máy, chắc chắn, tạo cho người đi cảm giác khá thích thú, dễ dàng tăng tốc mà không cảm giác một chút ngăn cản. Tăng tốc dễ dàng để đạt tốc độ 60 km/h mà không chút khó khăn. Khi đi với tốc độ cao, xe vẫn đầm máy mà không có cảm giác kém an toàn. Từ 80 km/h trở lên thì tính ổn định bắt đầu giảm và sự an toàn bị ảnh hưởng. Về cách vận hành của các số, thì dường như không đi ở số 1 nhiều vì khá khỏe, khi chuyển sang số 2 thì bớt khỏe hơn nhưng vẫn có khả năng vừa chở vật nặng, vừa leo dốc băng băng. Trong khi số 3 lại là cấp số mạnh mẽ sử dụng trong đường tắc và kèm người phía sau. Số 4 cho cảm giác đi khá bay và chắc chắn, do đó, dễ dàng đạt mức tốc độ cao mà không chút khó khăn

Phanh đĩa an toàn phía trước và tang trống phía sau, tạo sự an toàn tuyệt đối cho người điều khiển, ngay cả với tốc độ cao. Giảm xóc hoạt động khá cứng, đặc biệt là khi mình, và cảm giác tốt hơn khi đi 2 người. Nhìn chung, Yamaha Jupiter mang lại cho người đi cảm giác khá đầm chắc, không có chút ghì máy trong quá trình tăng ga, so với người anh em Sirius thì Jupier rõ ràng ăn đứt

Đánh giá một cách tổng thể thì cả 2 đều có những ưu, nhược nhất định nhưng Sirius Fi Rc 2015 Yamaha có những thế mạnh nhất định riêng khiến cho nhiều người phải yêu thích. Nếu bạn thích 1 chiếc xe có chút dáng thể thao và cảm giác lái tốt, hãy lựa chọn Sirius Fi Rc 2015 Yamaha này. Còn nếu bạn quan tâm đến một chút tốc độ và một cầu kỳ thì hãy chọn Jupiter Fi 2015. Cả 2 đều là những sự lựa chọn hoàn hảo, tối ưu cho khách hàng.

Sinh viên mua Sirius hay Jupiter?

Em là nam sinh viên, cao 1,65 m, nên muốn mua một chiếc xe máy tiện đi lại, mỗi ngày chạy khoảng 30 km. Nhờ mọi người tư vấn giữa hai xe Sirius hay Jupiter thì chọn xe nào hợp lý?. Cả hai xe đều của Yamaha là Sirius FI và Jupiter FI, liệu xe nào chạy bốc và ít hao xăng, phù hợp với sinh viên hơn? (Nguyễn Trí). Em xin cảm ơn

Chia sẻ của bạn đọc

” Sirius chạy tốc độ cao cảm giác hơi phiêu phiêu nhưng vẫn an toàn bạn ạ. Tuy nhiên mấy khi mà chạy được tốc độ cao, đường thành phố thì 60km/h đã là nguy hiểm, đường trường thì sợ bắn tốc độ, xe tải, xe khách chạy ẩu. Đồng ý là Jupiter phân khúc cao hơn Sirius, nhưng nếu sinh viên thì Sirius cũng là lựa chọn tốt vì tiết kiệm được khoảng 7 triệu so với Jupiter. “- bạn Sơn chia sẻ

“Tôi đã đi Sirius đời 2007 đến nay vẫn rất bền và lướt, và Sirus rất tiết kiệm xăng, Sirius thường đi quốc lộ tầm 1.6l / 100km, Sirius FI chắc còn tiết kiệm hơn. Jupiter tầm 1.7l/ 100km. Đi trong thành phố thì cứ tính tròn 2l/100km. Hộp số của Sirus và Jupiter vào số rất êm và mượt, Jupiter êm hơn 1 chút. Mỗi ngày bạn chạy 30km thì đổ 50 ngàn tiền xăng bạn đi được hơn 2 ngày. Jupiter hay Sirius mấy năm gần đây nếu xét về kiểu dáng thì ko đẹp như đời trước. Jupiter thân xe, đầu xe chắc chắn hơn, cảm giác lái rất phấn khích. Sirius cảm giác lái cũng rất thể thao, (ko bị nặng nề như Honda), tuy nhiên đầu lái hơi nhẹ nên chạy tốc độ cao cảm giác hơi bay bay, nhưng vẫn rất an toàn. Nếu bạn chỉ chạy trong thành phố thì Sirius là lựa chọn hợp lý hơn vì xe nhẹ, nhỏ dễ luồn lách, tiết kiệm xăng, cũng hợp với chiều cao của bạn.”- bạn Thanh Lưu chia sẻ

Đây là bộ phận thường được kiểm tra đầu tiên khi xe khó nổ do nghi ngờ bugi không đánh điện châm lửa cho buồng đốt. Có nhiều lý do dẫn đến hiện tượng này như dây dẫn bị ướt do ngập nước, điểm tiếp xúc lâu ngày không vệ sinh, hay xuất phát từ cỗ máy như chế hòa khí phân phối không ổn định, rò rỉ dầu vào bugi, bám muội, động cơ hoạt động quá nóng…

2, Bộ ly hợp ( Côn )

Dù là dây côn hay các lá côn, chỉ một lỗi nhỏ trên ly hợp cũng khiến quá trình vận hành xe trở nên phức tạp. Xi-lanh thủy lực rò rỉ, mòn, vỡ các chi tiết của bộ ly hợp…. là những hiện tượng sinh ra từ chính thói quen điều khiển xe của mỗi tay lái.

3, Hệ thống điện

Ắc-quy, bộ phát, máy phát hay IC cũng là những bộ phận có thể bị hỏng chỉ sau một lần chập hệ thống điện. Ví dụ khi đề nổ giữ đề lâu có thể dẫn tới trường hợp ắc-quy bị phóng hết điện, chỉ còn cách đẩy nổ. Với một chiếc xe máy phổ thông thì còn khả thi, nhưng với môtô trọng lượng tầm 200 kg mọi chuyện không dễ dàng.

4, Bộ phần truyền động ( xích, hộp số )

Cơ cấu các bánh răng của hộp số rất chặt chẽ, đơn giản nhưng dưới tác dụng của sức ép hay tuổi thọ dài đều có thể làm cho hộp số yếu, mòn. Đơn giản như xích hay nhông gặp vấn đề không thể truyền tải mô-men lực đến bánh sau sẽ khiến chủ nhân bị bỏ lại bên đường và chỉ còn cách chờ cứu hộ.

Đây được coi là bộ phận thường xuyên phải sửa chữa nhất trên xe bởi là chi tiết duy nhất trên xe tiếp xúc với mặt đường. Mòn, nứt, thủng lốp đều làm mất cân bằng xe, khiến người lái không thể tiếp tục hành trình.

Đăng bởi Tien Tien

Tags: giá xe Jupiter FI, giá xe Yamaha Jupiter FI, Giá xe Yamaha Sirius, mua bán xe Jupiter FI, xe Yamaha Jupiter FI, xe máy Jupiter FI, xe máy Yamaha Jupiter FI, xe Sirius , xe Sirius cũ , Yamaha Jupiter FI, Yamaha Sirius, giá Sirius, Giá xe máy Yamaha, giá xe Sirius, giá xe Sirius cũ, mua bán Sirius cũ, mua bán xe máy, mua bán xe Yamaha, Sirius, xe máy, xe máy Sirius, xe máy yamaha

So Sánh Honda Future Fi Và Yamah Jupiter Fi 2022 – 2022, Nên Mua Xe Nào

So sánh Honda Future Fi và Yamah Jupiter Fi 2018 – 2019, Nên mua xe nào Honda Future trang bị đèn LED, tiết kiệm nhiên liệu và Yamaha Jupiter thiết kế thể thao, vận hành mạnh mẽ khiến người tiêu dùng khá băn khoăn khi chọn mua một trong hai. Vì vậy chúng tôi sẽ tiến hành so sánh hai xe ở nhiều khía cạnh bạn đọc có thể lựa chọn chiếc xe phù hợp với mình.

Trong phân khúc xe số 30 triệu đồng hiện nay dường như chỉ có hai mẫu xe đáng chú ý là Honda Future và Yamaha Jupiter. Dù có cùng mức giá nhưng hai mẫu xe số này sở hữu phong cách thiết kế và khả năng vận hành khác nhau. Cũng vì vậy mà người dùng thường cảm thấy băn khoăn khi đưa ra lựa chọn khi mua xe.

Tinxe.vn sẽ tiến hành so sánh hai mẫu xe này ở nhiều khía cạnh để bạn đọc có cái nhìn tổng quát hơn và đưa ra lựa chọn phù hợp khi mua xe.

So sánh Thông số kỹ thuật So sánh Honda Future Fi và Yamah Jupiter Fi 2018

Thông số Honda Futurre Yamaha Jupiter

Trọng lượng (kg) 105 (vành nan) 106 (vành đúc) 104

Dài x Rộng x Cao (mm) 1.931 x 711 x 1.083 1.935 x 680 x 1.065

Chiều dài cơ sở (mm) 1.258 1.240

Chiều cao yên xe (mm) 756 765

Khoảng sáng gầm xe (mm) 133 125

Dung tích bình xăng 4,6 4,1

Kích thước lốp trước/sau Trước: 70/90 – 17 Sau: 80/90 – 17 Trước: 70/90 – 17 Sau: 80/90 – 17

Phuộc trước Ống lồng, giảm chấn thủy lực Ống lồng, giảm chấn thủy lực

Phuộc sau Lò xo trụ, giảm chấn thủy lực Lò xo trụ, giảm chấn thủy lực

Loại động cơ Xylanh đơn, 4 thì, làm làm bằng gió Xylanh đơn, 4 thì, làm làm bằng gió

Dung tích xylanh (cm³) 124,9 114

Đường kính x hành trình pít-tông (mm) 52,4 x 57,9 50 x 57,9

Công suất tối đa 9,3 mã lực tại 7.500 v/p 9,9 mã lực tại 7.000 v/p

Mômen xoắn cực đại 10,6 Nm tại 5.500 v/p 9,9 Nm tại 6.500 v/p

Dung tích nhớt máy 0,9 lít (rã máy) 0,7 lít (thay nhớt) 1 lít (rã máy) 0.8 lít (thay nhớt)

Loại truyền động 4 số tròn 4 số tròn

Hệ thống khởi động Điện và cần đạp Điện và cần đạp

So sánh thiết kế  Honda Future Fi và Yamah Jupiter Fi 2018

Ở thời điểm hiện tại, Honda Future và Yamaha Jupiter đều đang thuộc thế hệ mới nhất. Mẫu Honda Future đang có mặt trên thị trường là thế hệ xe mới vừa được Honda Việt Nam ra mắt vào hồi cuối tháng 4.

Honda Future 2019 thế hệ mới

Honda Future 2019 được thương hiệu xe Nhật Bản nâng cấp về thiết kế, ngoại hình của xe đã được thay đổi hoàn toàn.

Nhìn chung, xe có vẻ ngoài khá giống với mẫu xe ga cao cấp Honda SH nhờ một số đường nét thiết kế đặc trưng như phần mặt nạ với ốp crôm bóng đi liền với cụm đèn xinhan và định vị, tạo thành chữ V cách điệu. Mặt đèn pha cũng có hình dạng giống đèn pha Honda SH, nhưng sắc sảo và góc cạnh hơn.

Mặt nạ Honda Future 2019 khá giống Honda SH cao cấp

Ở đuôi xe, cụm đèn hậu thiết kế chìm và đơn giản, thay thế cho đèn hội nổi, dáng thể thao của thiết kế cũ.

Đèn hậu thiết kế lịch sự và ừa nhìn hơn

Tổng thể đầu, thân và đuôi xe khá gọn gàng, phong cách thiết kế lịch sự và có phần “sang chảnh” nhờ vay mượn thiết kế của Honda SH.

Về Yamaha Jupiter, xe đã có mặt trên thị trường Việt Nam hơn 15 năm và liên tục được cải tiến thiết kế và nâng cấp. Khác với các thế hệ trước, Yamaha Jupiter 2018 hiện nay cũng theo đuổi phong cách thể thao và trẻ trung tương tự như các mẫu xe số hay xe côn tay khác của hãng.

Yamaha Jupiter 2018

Phong cách thể thao của xe được thể hiện khá rõ qua cách thiết kế dáng xe lẫn tem xe. Phần mặt nạ nổi bật với cặp đèn xinhan sử dụng kính mờ có thiết kế mô phỏng đôi mắt rất sắc sảo, ngăn giữa là hai hốc gió nhỏ, tạo nên phần mặt nạ xe khá dữ dằn. Ở trên là đèn pha đơn, nhưng được ốp nhựa ngăn cách chia thành hai phần, tạo cảm giác cụm đèn pha đôi khá cứng cáp.

Thiết kế đầu xe Jupiter đậm chất thể thao

Phong cách thể thao của xe cũng được thể hiện ở phần đuôi xe với thiết kế vuốt nhọn và hơi vểnh lên, cụm đèn pha hình mũi tên chính là điểm nhấn của phần đuôi xe.

Như vậy, có thể thấy mỗi chiếc xe đều có một phong cách riêng, Honda Future sở hữu phong cách lịch sự và có chút gì đó sang trọngm trong khi Yamaha Jupiter lại có vẻ ngoài thể thao, trẻ trung và năng động.

So sánh trang bị Honda Future Fi và Yamah Jupiter Fi 2019

Về mặt trang bị, đều là hai mẫu xe số ở mức giá tầm trung Honda Future và Yamaha Jupiter không có các công nghệ hiện đạng như hệ thống khóa thông minh Smart Key hay ABS. Thay vào đó, cả hai xe đều sở hữu các trang bị và tiện ích cơ bản.

Hiện nay, hộc chứa đồ dưới yên xe dường như là trang bị không thể thiếu với các mẫu xe máy. Honda đã làm điều này khá tốt với Future khi hộc chứa đồ của xe đủ rộng để chứa mũ fullface.

Hộc đồ dưới yên Honda Future có thể chứa được một mũ bảo hiểm fullface

Trong khi đó, hộc chứa đồ của Yamaha Jupiter lại khiêm tốn hơn, chỉ có thể chứa được một số vật dụng cá nhân có kích thước vừa phải.

Hộc chứa đồ trên Yamaha Jupiter nhỏ hơn, chỉ chứa được các vật dụng cá nhận

Cả hai xe đều chưa được trang bị khóa thông minh Smart Key mà vẫn sử dụng ổ khóa 4 trong một, bao gồm khóa điện, khóa từ, khóa cổ và khóa cốp.

Ổ khóa Honda Future và Yamaha Jupiter

Trang bị tạo nên sự khác biệt giữa Future và Jupiter phải kể đến đèn pha. Ở thế hệ mới này, Honda Việt Nam đã trang bị cho Future mặt đèn pha LED hiện đại, tăng cường khả năng chiếu sáng và tuổi thọ của bóng, làm tăng độ “sang chảnh” của xe.

Mặt đèn pha LED của Honda Future 2019

Đèn pha của Yamaha Jupiter vẫn giữ nguyên thiết kế và công nghệ cũ. Đèn pha của xe là đèn pha đơn, sử dụng bóng halogen truyền thống.

Jupiter vẫn sử dụng bóng halogen thường

So sánh Động cơ: Honda Future hướng tới tiết kiệm, Yamaha Jupiter tập trung vào hiệu năng

Dù được thay đổi hoàn toàn thiết kế nhưng động cơ Honda Future vẫn không thay đổi, tuy nhiên Honda Việt Nam đã thực hiện hiệu chỉnh, nâng cấp bầu lọc gió trên xe nhằm tăng công suất và mômen xoắn của động cơ lên thêm 1%. Nhờ đó mà Honda Future 2019 sở hữu công suất 9,3 mã lực tại tua máy 7.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 10,6 Nm tại tua máy 5.500 vòng/phút. Đi kèm là hộp số 4 cấp và hệ thống phun xăng điện tử.

Động cơ Honda Future không có gì thay đổi, nhưng có sức mạnh được tăng thêm đôi chút

Cùng tầm giá, Yamaha Jupiter sở hữu động cơ có dung tích xylanh nhỏ hơn là động cơ xylanh đơn, 114cc, àm mát bằng gió. Tuy nhiên, công suất của Yamaha Jupiter lại tỏ ra trội hơn với 9,9 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 9,9 Nm tại tua máy 6.500 vòng/phút. Đi kèm là hệ thống phun xăng điện tử

Từ các con cố trên, có thể thấy Honda Future có khả năng tăng tốc hơn Yamaha Jupiter nhờ mômen xoắn cao hơn và đạt được ở vòng tua thấp. Ngược lại, Jupiter sẽ có vận tốc tối đa tốt hơn.

So sánh giá bán Honda Future Fi và Yamah Jupiter Fi 2018

Giá xe Yamaha Jupiter và Honda Future hiện đều nằm ở khoảng 30 triệu đồng. Tuy nhiên Honda Future cũng là một trong những mẫu xe Honda bị bán đội giá so với giá niêm yết, giá xe Honda Future và Jupiter cụ thể tại các đại lý như sau:

Mẫu xe Phiên bản Giá đề xuất Giá đại lý Giá lăn bánh tạm tính

Honda Future Vành nan 30.190.000 31.500.000 35.076.000

Vành đúc 31.190.000 32.500.000 36.126.000

Yamaha Jupiter Jupiter RC 29.400.000 28.500.000 32.036.000

Jupiter GP 30.000.000 29.000.000 32.566.000

Nên mua Honda Future Fi hay Yamah Jupiter Fi 2019

Nhìn chung, với phong cách thiết kế khác biệt, Honda Future và Yamaha Jupiter định hình cho mình một đối tượng khách hàng riêng. Dường như Honda Future sẽ phù hợp với những khách hàng chững chạc, phong cách lịch sự, văn phòng, trong khi đó Yamaha Jupiter sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho khách hàng ưa thích phong cách trẻ trung, thể thao và năng động.

Nguồn Tinxe vn

So Sánh Xe Máy Jupiter Fi 2022 Và Sirius Fi 2022 Của Yamaha

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng xe máy với đầy đủ chủng loại từ các nhà phân phối khác nhau và được chia ra làm 2 loại chính: xe ga và xe số. Trong phân khúc xe số, mặc dù cùng một nhà sản xuất nhưng Yamaha Jupiter Fi 2015 và Yamaha Sirius Fi 2015 đã làm đau đầu nhiều người dùng khi không biết nên mua xe nào vì mỗi xe có mỗi ưu điểm khác nhau. Dưới đấy là phép so sánh xe máy để người xem có cái nhìn đầy đủ nhất và sẽ lựa chọn được nên mua xe nào phù hợp với bản thân.

Điểm chung

Với định hướng “xe số thể thao cao cấp” thì sự ra đời của Jupiter Fi và Sirius Fi là một bước tiến ấn tượng cả trong thiết kế lẫn công nghệ động cơ của dòng xe số cao cấp huyền thoại đến từ thương hiệu Yamaha. Nhờ khả năng vận hành siêu việt, kiểu dáng thời trang kết hợp với hệ thống phun xăng điện tử Fi được trang bị trên động cơ làm cho công suất của xe tăng đến 20%, đồng thời khoác lên mình những bộ áo mới, tinh tế hơn, đẳng cấp hơn.

Thiết kế

Đều là 2 mẫu xe có hình dáng trẻ trung, thể thao nên thiết kế của 2 anh chàng này có phần trau chuốt về vẻ ngoài nhiều hơn những dòng xe số khác, tuy nhiên Sirius Fi 2015 có vẻ ngoài thon gọn hơn nhiều so với Jupiter Fi 2015.

Thiết kế là điểm mạnh của cả 2 xe khi so sánh xe máy

Phần đầu xe của Jupiter Fi 2015 được thiết kế đèn pha đôi hình thành từ sự đúc kết của các vỏ nhựa bên ngoài cùng với đèn xi-nhan có kiểu dáng “sao băng”. Đèn hậu được thiết kế nhiều tầng kết hợp với đèn xi-nhan tạo nên vẻ đẹp mạnh mẽ thể thao. Đồng hồ công tơ mét được thiết kế đèn LED chiếu sáng làm tăng tính sang trọng của xe. Giảm xóc sau được trang bị hộp dầu hỗ trợ giúp xe vận hành êm ái và giữ tính ổn định khi quẹo cua.

Phần đầu xe của Sirius Fi 2015 được thiết kế đèn pha Halogen HS-1 công suất 35W kết hợp với cụm đèn xi nhan tinh tế, hiện đại. Đuôi xe được thiết kế hoàn toàn mới, với phần tay nắm vuốt nhọn và sơn phủ hài hòa với thân xe.

Cả Jupiter và Sirius đều được áp dụng công nghệ phun xăng điện tử của Yamaha và có cấu trúc khá giống nhau. Tuy nhiên Jupiter Fi 2015 có phần nhỉnh hơn về tốc độ.

Jupiter Fi 2015 sử dụng động cơ SOHC 4 thì, xi-lanh đơn với dung tích 115cc, phun xăng điện tử làm mát bằng không khí. Với đường kính và hành trình của piston là 50mm x 57.9mm và tỷ số nén 9:3:1, động cơ đạt công suất tối đa là 7.4kW/7,750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại là 9.9Nm/6.500 vòng/phút mang đến khả năng tăng tốc tuyệt vời trong mọi điều khiện giao thông.

Sirius Fi 2015 sử dụng động cơ 2 van SOHC 4 thì, làm mát bằng không khí, xi lanh đơn với dung tích 114cc,phun xăng điện tử. Với đường kính và hành trình của piston là 50mm x 57.9mm và tỷ số nén 9:3:1, động cơ đạt công suất tối đa là 6.4kW/7000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại là 9.5Nm/5.5000 vòng/phút.

Tiện dụng

Jupiter Fi 2015 được trang bị ngăn chứa đồ có kích thước khá khiêm tốn, thua xa so với Sirius Fi 2015. Sirius Fi 2015 nhờ những cải tiến trong hệ thống khung sườn, xe vẫn giữ được vẻ gọn nhẹ, trong khi không gian cho ngăn chứa đồ được mở rộng lên đến 9,2 lít, dễ dàng chứa một mũ bảo hiểm nửa đầu cùng áo mưa và các vật dụng cá nhân.

Xét về tổng thể, đúng như triết lý sản phẩm của mình, Yamaha Sirius tạo cảm giác xe lớn, thể thao và mạnh mẽ. Điểm này sẽ giúp Sirius RC Fi thu hút đối tượng khách hàng là giới trẻ hơn.