Khi học thi, nhiều người do lo sợ hay không có thời gian tìm hiểu trước thường bị trượt lý thuyết hoặc thực hành bằng lái xe máy. Để không phải rơi vào trường hợp này, các học viên cần phải tìm hiểu trước các thông tin được cung cấp trong bài.
Trường hợp trượt lý thuyếtNhư đã phổ biến khi nộp hồ sơ học thi bằng lái xe máy, bạn cần đóng lệ phí 40.000đ cho phần lý thuyết. Nếu không may trượt ở phần thi này, thí sinh sẽ kết thúc phần thi của mình và ra về.
Nhưng đừng lo lắng, thí sinh còn có cơ hội thi lại lần sau nên không sợ việc không lấy được bằng lái xe máy. Vì vậy, trước khi ra về thì bạn cũng đừng quên liên hệ với với người nộp hồ sơ để nộp lại lệ phí thi, chọn thi vào khóa gần nhất.
Trường hợp trượt thực hànhVới phần thi thực hành, học viên cần phải nộp 50.000đ để thi. Nhưng nếu không may “trượt” phần thi này, cũng giống như phần thi lý thuyết thì bạn cũng ngừng cuộc thi và ra về.
Đừng nên lo lắng, bạn hãy liên hệ với người nộp hồ ớ để nộp lại lệ phí phần thi thực hành và chọn thi lại vào buổi khác. Ở buổi thi lại, thí sinh không cần phải thi lý thuyết nữa vì kết quả thi lần trước đã được sao lưu lại. Cố gắng vượt qua phần thi thực hành, bạn sẽ nộp tiếp 135.000đ cho chi phí làm bằng.
Các nguyên nhân thường bị trượt lý thuyết và cách khắc phụcThông thường, đối tượng người lớn tuổi, người đi làm hoặc không rành việc sử dụng máy tính để thi trực tuyến thì hay rớt về lý thuyết. Việc này khắc phục đơn giản, chỉ cần ôn luyện kỹ các câu hỏi trắc nghiệm được hướng dẫn và tập trả lời nhanh bằng cách:
Đọc sơ lược nhanh qua một lần rồi tự mình làm, đánh dấu bằng bút chì câu trả lời và cuối cùng dò lại.
Đưa cho bạn bè hoặc người nhà của mình đọc câu hỏi và các câu trả lời, mình chọn một đáp án.
Để trường hợp trượt lý thuyết không rơi vào bạn, hãy cố gắng ôn luyện thực kỹ lý thuyết trước khi thi.
Các nguyên nhân thường bị trượt thực hành và cách khắc phụcViệc thi thực hành không qua thường rơi vào chị em phụ nữ, tâm lý lo lắng nên dẫn đến nhiều lỗi nhỏ và bị trừ lắc nhắc dẫn đến không đạt để qua. Lời khuyên cho học viên, nếu đang ở khu vực Hà Nội thì hãy tìm ngay một nơi có sa hình luyện tập trước để quen với sân thi. Trong quá trình luyện tập, mọi người cần chú ý:
Luyện tập đi đúng vòng và 4 làn đường quy định.
Để số 2 đều đều, không để xe số 1 vì mạnh và hay giật. Chưa kể nếu không quen điều khiển, người chạy dễ vặn mạnh ga dẫn đến hốt hoảng và quay xe,…
Chọn nơi có ít người tập để được tập nhiều, hoặc cũng có thể đi sớm hơn thời gian có đông người tập từ 30 phút đến một tiếng.
Nếu có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chắc chắn việc trượt lý thuyết hay thực hành bằng lái xe máy là chuyện không thể xảy ra.