Thi Bằng Lái Xe Máy Thực Hành / Top 8 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 6/2023 # Top View | Daitayduong.edu.vn

Cách Thi Thực Hành Bằng Lái Xe Máy

Hiện nay, thi bằng lái xe máy hạng A1 phần thi thực hành được tổ chức thi và chấm điểm tự động bằng thiết bị của trung tâm.

Từ khi áp dụng hệ thống chấm điểm tự động này, Học lái xe tại Bình Định đúc kết ra một số vấn đề mà người dự thi ở phần thi thực hành cần lưu ý để đảm bảo tỉ lệ đậu cao nhất.

Vấn đề đầu tiên: Bạn phải biết điều khiển xe máy một cách cơ bản.

Thứ 2. Bạn cần luyện tập đi vòng số 8 nhuần nhuyễn

Phần thi thực hành tỉ lệ trượt nhiều nhất nằm ở bài thi vòng số 8. Do đó, việc bạn đã biết đi xe máy thành thạo nhưng chưa tập qua vòng số 8 thì cũng rất dễ bị trượt.

Bạn nên tập qua vòng số 8 đến khi nhuần nhuyễn. Điều này sẽ giúp bạn nhớ được quy trình của bài thi, phát triển được kỹ năng điều khiển tay lái của bạn.

Thứ 3. Bạn phải tham gia thi thử (ôn xe thiết bị) bài thi thực hành

Khi tham gia thi thử, bạn sẽ sử dụng xe của trung tâm và sân thi tại trung tâm để làm quen và thêm phần tự tin cho quá trình thi của bạn.

Thứ 4. Cách lái xe để không bị chạm vạch

Mẹo thi thực hành bằng lái xe máy A1 không chạm vạch:

Ở vị trí xuất phát, bạn tăng ga đều, cho xe vào gần mép ngoài bên trái, bởi vì như thế thì bánh sau mới không bị đè lên vạch.

Nếu bạn đi vào từ mép ngoài bên phải thì nhìn bánh trước vào rất ngon lành, nhưng rất tiếc bánh sau sẽ bị đè lên vạch ngay.

Sau khi lọt vào hình, bạn giữ đều tay ga, cho xe chạy đều trong hình.

Nếu xe lỡ tăng tốc đột ngột bạn cần kết hợp thắng bằng phanh chân; (còn nếu xe vẫn chạy đều thì thôi, bạn không nên thắng).

Khi ra khỏi vòng số 8 cũng như vậy, Bạn phải cho xe ra gần mép ngoài bên trái, nếu không bánh sau của xe cũng sẽ đè lên vạch.

Mẹo Thi Thực Hành Bằng Lái Xe B2

Với kinh nghiệm đã đào tạo cho hơn 12.000 học viên đậu sát hạch sát hạch lái xe ô tô B2.

Chuẩn bị tâm lý thi sát hạch vững vàng

Thuộc lòng 11 bài liên hoàn được giáo viên của trung tâm đại phúc hướng dẫn.

Đối với sát hạch thực hành lái xe B2 có tất cả 11 bài thi sa hình.

Bài 1: Xuất phát

Khi học viên ngồi lên xe không mở xi-nhan trước ( vì dễ làm cho người sát hạch viên nghĩ rằng học viên sẵn sàng bắt đầu thi; thay vào đó các bạn hãy chỉnh ghế, chỉnh kính chiếu hậu, thắt dây an toàn, hạ thắng tay, vào số 1 rồi hít thở thật sâu. Xong xuôi, tâm lý tự tin thì hẵng mở xi-nhan trái để chuẩn bị cho phần thi xuất phát.

Khi có lệnh xuất phát “Bắt đầu” chúng ta nhả côn cứ từ từ chạy qua vạch xuất phát. Lưu ý sau 20 giây sau lệnh xuất phát mà chưa cho xe qua vạch xuất phát sẽ bị trừ 5 điểm. Đặc biệt lưu ý, nêu sau 30 giây mà xe chưa qua khỏi vạch xuất phát sẽ bị loại trực tiếp. Khi xe chạy qua vạch xuất phát khoảng 5m thì tắt xi nhan, lúc này bạn có thể nhả hết côn cho xe tự chạy, không cần đạp ga. Chuẩn bị cho bài thi số 2.

Bài 2: Dừng xe nhường đường cho người đi bộ

Bạn phải dừng xe đúng chỗ trước vạch trắng và đường dành cho người đi bộ (sọc ngựa vằn). Cản xe phía trước cách vạch dừng không quá 0,5m. Mẹo nhỏ ở bài thi số 2 là bạn canh cột Stop nằm giữa tay nắm cửa xe.

Nếu bạn đỗ già quá ( chạm vạch trắng ) hoặc non quá (xa vạch trắng) đều bị trừ 5 điểm. Dừng xe xong rồi, bạn nhả côn để cho xe đi tiếp. Nếu dừng lâu quá 30s sẽ bị trừ điểm.

Bài thi này chúng ta không cần dùng chân ga, chỉ cần nhả côn cho xe lăn bánh lên tới cột Stop. Lưu ý: không được vượt qua cột Stop, nếu lố cột sẽ bị loại trực tiếp.

Trước tiên bài qua vệt bánh xe: trước tiên bạn cần chú ý phải đi đúng hình của hạng xe sát hạch của mình, vì nếu đi không đúng bạn sẽ bị loại khỏi bài thi này và 2 bánh xe bên phải cần đi qua vùng giới hạn của vệt bánh xe ( dấu B) nếu không qua thì bạn sẽ bị truất quyền sát hạch. Cần chú ý không được để bánh xe đè lên vạch, nếu mỗi lần đè lên vạch bạn sẽ bị trừ 5 điểm, cứ quá 5 giây thì sẽ bị trừ tiếp 5 điểm. Không hoàn thành bài thi này trong 2 phút thì sẽ bị trừ 5 điểm.

Tiếp theo, qua đường vòng vuông góc: Bạn cần canh làm sao cho khi vai của bạn ngang với góc đường thì đánh hết lái thật nhanh. chú ý trong bài này phải vê côn để xe đi thật chậm mới đánh lái qua được.

Khi rẽ vào đường hàng đinh bạn nên đánh lái muộn một chút để xe áp sát lề đường bên phải. Đi thật chậm và nhìn gương phải để quan sát bánh xe phía sau. Các sân thi cũng như sân tập thường kẻ sẵn vạch dẫn đường. Vạch này bằng mép ngoài hàng đinh, vì vậy nếu bánh xe cách vạch đó khoảng 10-15cm thì xe sẽ đi qua hàng đinh mà không chạm mép 2 bên.

Ngoài việc nhìn gương phải, bạn phải căn và bám vào một điểm mốc ở phía trước, thường là một vạch dánh dấu trên lể đường trước mặt vì có khi lúc đầu xe đi đúng khoảng cách với vạch căn bên phải nhưng sau đó do giữ lái không tốt nên xe bị chệch hướng.

Chú ý – nếu bánh xe bên phải đi ngoài hàng đinh thì sẽ bị loại.

Sau khi đi qua hàng đinh, bạn thấy gương chiếu hậu ngang với góc bên trái thì đánh hết lái sang trái, đồng thời quan sát gương chiếu hậu và trả lái phù hợp để thành xe song song với vạch giới hạn và cách 30-40cm khi song song thì trả thẳng lái tiến đến góc vuông thứ 2.

Quan sát khi thấy gương chiếu hậu bên phải ngang với góc thứ 2, dánh hết lái sang phải và trả thẳng lái tiến ra khỏi hình.

Để có thể đánh hết lái và trả thẳng lái cho nhanh, trong quá trình học bạn nên tập thuần thục động tác….. quay tay! (xoay vô lăng).

Đặc biệt chú ý trong bài này phải vê côn để xe đi thật chậm mới đánh lái kịp.

Mẹo ở đây là: Khi lên thấy vai cách cột stop 3 tấc thì cắt côn và thắng nhanh. Sau khi xe đã dừng trên dốc, bạn kéo phanh tay với mục đích là thay phanh chân, giữ xe tại điểm dừng. Khi đó, bạn có thể bỏ chân phanh ra và đặt vào chân ga mớm lên. Đồng thời chân trái thả côn từ từ và tiếp tục bài thi tiếp theo.

Bài 4: Bài thi qua vệt bánh xe và đường vòng vuông góc

Bài thi này bạn phải lái xe qua ngã tư trong thời gian 20 giây nên lúc đến đèn tín hiệu thì dừng lại trước vạch vàng 1m và nhớ cắt côn. Đèn đỏ 2 giây thì mở côn từ từ đi tiếp tránh bị chết máy nếu không sẽ bị trừ 10 điểm (lưu ý khi đèn xanh còn 3-4 giây nếu không sẽ bị trừ 10 điểm). Nếu đèn tín hiệu màu xanh bật sáng quá 20 giây từ mà không lái xe qua vạch kết thúc ngã tư thì bị trừ 5 điểm. Còn khi quá 30 giây bạn sẽ bị truất quyền sát hạch.

Yêu cầu phải chấp hành nghiêm tín hiệu giao thông, dừng xe cách vạch dừng quy định không quá 0,5m, đi ngang ngã 4 trong thời gian 20s, nếu:

– Đi qua ngã 4 khi đèn đỏ bị trừ 10 điểm.

– Dừng xe cách vạch hoặc quá vạch trên 0,5m bị trừ 5 điểm, chết máy mỗi lần trừ 5 điểm.

– Không bật xinhan trái qua ngã 4, xinhan phải khi qua ngã 4 rẽ phải bị trừ 5 điểm.

– Không thực hiện đúng quy trình bài thi bị trừ 5 điểm.

– Tốc độ vòng quay quá 4000 vòng/ phút thì cứ 3s bị trừ 1 điểm.

Bài 6: Bài thi đường vòng quanh co

Mỗi lần bánh xe chạm vạch trừ 5 điểm ( Mỗi 2 giây)

Quá thời gian 2 phút trừ 5 điểm ( Mỗi 2 phút trừ 5 điểm)

Bánh xe không chạm được vạch kiểm tra cuối nhà xe bị loại ( Máy thông báo)

Không hạng xe bị loại ( Nhầm nhà xe hạng xe khác)

Áp dụng quy tắc “tiến bám lưng – lùi bám bụng” khi xe ôm cua nên căn và bám theo bên phía đường cong dài hơn. Sau đó,, đánh lái sang trái cho xe đi nửa vòng cua đầu tiên,rồi sau đó bám sang lề đường bên trái, trả lái và đánh lái sang phải cho xe qua nốt nửa vòng cua còn lại. Chú ý bánh xe không đè vào vạch giới hạn, cứ đè lên là trừ 5 điểm, quá 5 giây sẽ trừ tiếp 5 điểm. Bài thi này cần, hoàn thành trong thời gian 5 phút, quá 5 phút sẽ bị trừ 5 điểm.

Bài 7: Bài thi ghép xe dọc vào nơi đỗ

Bài thi này bạn có thời gian 2 phút để thực hiện cho xe đỗ vào nhà vào nơi đỗ và tiến ra khỏi nơi đỗ và không được chạm vạch hoặc đè lên vỉa hè (trừ 5 điểm mỗi lần) và quá 2 phút không hoàn thành thì trừ 5 điểm. Chú ý tránh nhầm nơi đỗ của xe hạng xe khác. Cần chú ý kiếng chiếu hậu trái và nhớ bánh xe sau phải đè lên vạch. Khi nghe tiếng báo “tưng” thì thắng lại , khi lùi xe bạn hãy đánh lái rẽ sang phải tránh trường hợp bánh sau bị chèn vạch và bị trừ điểm.

Yêu cầu của bài này là trong vòng 2 phút bạn phải cho xe lùi được vào nơi đỗ ( Nhà xe), không chạm vạch và tiến ra khỏi nhả xe.

Khi bắt đầu rẽ vào khu vực nhà xe, bám sát lề đường bên trái cách khoảng (30cm – 50cm). Đi chậm( Số 1) khi ( vai người lái) đi ngang qua cửa nhà xe thì đánh hết lái về bên phải, tiếp tục cho xe tiến lên khi thấy thân xe có góc khoảng 40-45 độ so với đường ngang cửa nhà xe thì trả thẳng lái và dừng lại trước vạch giới hạn.

Sau đó nhìn kiếng chiếu hậu bên trái quan sát phía sau( bánh xe, thân xe và góc nhà xe) – xem thế xe rồi vào số lùi, tùy theo thế xe “lơi” háy “dốc” mà ta đánh tay lái sang trái nhiều hay ít, điều chỉnh sau cho bánh xe sau khi lùi vào cách góc nhà xe khoảng 10-15 cm – khi bánh xe sắp đến góc nhà xe thì đánh nhiều lái sang trái cho xe lùi vào bên trong nhà xe – quan sát thấy thành xe, bánh xe song song với nhà xe và cách vạch giới hạn 20cm – 30cm thì trả thẳng lái và lùi vào cho đến khi bánh xe sau đè lên vạch thì dừng lại.

Cài số 1 và tiến ra khỏi nhà xe. Lưu ý khi tiến ra, người phải ra khỏi cửa nhà xe hoặc hơn một chút nữa bạn hãy đánh lái rẽ sang phải để tránh trường hợp bánh sau chưa ra khỏi cửa nhà xe mà đã rẽ sẽ bị chèn vạch, trừ điểm.

Nếu lỡ lùi chưa chính xác, đuôi xe cách xa cửa nhà xe, có thể chèn lên vạch hoặc vỉa ba-toa, bạn cứ bình tĩnh về lại số 1, tiến về phía trước, đánh lái sao cho xe ở vào vị trí thẳng trước cửa nhà xe, sau đó vào số lùi để làm lại việc lùi vào nhà xe. (Gọi là lùi xe 2 đỏ)

Với bài thi này bạn cần chú ý qua gương phụ bên trái nếu mép dưới của gương phụ và vạch dừng tạo thành 1 đường thẳng thì hãy đạp phanh và côn cho xe dừng lại.Và dừng xe cách vạch dừng quy định không quá 50cm, nếu xe chưa đến vạch dừng sẽ bị trừ 5 điểm. Và bị trừ 5 điểm nếu dừng xe quá vạch dừng quy định.

Bài 9: Thay đổi số trên đường thẳng

Đối với bài thi này cần điều chỉnh cho xe đi thẳng, nên cầm chắc vô lăng, nhả hết côn, phanh và đạp từ từ chân ga để tăng tốc khi xe của bạn bắt đầu vào đường chuẩn bị tăng tốc. Khi xe qua biển “bắt đầu tăng số, tăng tốc độ” thì cần đạp chân côn vào số 2 rồi nhả chân côn ra, lại đè chân ga đi tiếp.

Sau khi đi qua biển báo tốc độ tối thiểu phải đạt trên 20km/h bạn phải đạp côn và phanh cho xe đi chậm lại. Khi gần như dừng lại thì về số 1 trước biển tốc độ tối đa cho phép. Cuối cùng bạn nhả côn từ từ điều khiển cho xe đi qua biển báo cấm này.

Yêu cầu của bài này là phải lên được số 2 và đạt tốc dộ trên 24kmh trước biển báo 20 màu xanh (biển báo tốc dộ tối thiểu phải đạt 20 km/h), sau đó lại phải về số 1 và giảm tốc dộ xuống dưới 20km/h.

Chú ý là bạn không được cắt côn để xe trôi từ từ qua biển 20 màu trắng, vì yêu cầu ở đây là bạn phải đi qua biển này khi xe có gài số. Vì thế nếu bạn cắt côn làm bánh răng số không quay thì sẽ bị trừ 5 điểm.

Bài 10: Bài thi ghép xe ngang vào nơi đỗ

Bước 1. Cặp xe song song với bãi đỗ, cách xe đang đỗ 50-80cm, tiến xe tới khoảng 2/3 bãi đỗ ( hoặc căn mũi xe ngang vạch trên) Chúng ta canh vai người lái trùng với góc vuông thì

Bước 2. đánh hết vô lăng sang phải và lùi xe vào chỗ đỗ đến khi xe nằm ở góc 45 độ so với đường thẳng của vỉa hè hoặc nhìn vào gương chiếu hậu trái sao cho xe mình và mép phải xe sau nằm trên 1 đường thẳng.

Bước 3. Tiếp theo chúng ta trả lái thẳng lùi xe đến khi nào bánh xe sau bên trái ngang mép ngoài của xe đang đỗ. Xoay vô-lăng sang trái và lùi dần vào chỗ đỗ.

bước 4: Cuối cùng chỉnh xe về đúng vị trí, ngay ngắn và giữ khoảng cách giữa 2 xe để khi ra được dễ dàng. Hoàn thành bài thi.

Bài 11: Kết thúc

Để kết thúc bài sát hạch, bạn bật đèn xi-nhan phải khi lái xe qua vạch kết thúc. Bạn không bật đèn xi-nhan sẽ bị trừ 5 điểm.

TÌNH HUỐNG NGUY HIỂM:

Trong sân sát hạch, ngoài 11 bài sát hạch cơ bản ở trên, thí sinh sẽ gặp tình huống nguy hiểm, tình huống này xuất hiện ngẫu nhiên, bất ngờ. Kể từ khi có tín hiệu tình huống nguy hiểm (tiếng loa báo hiệu nguy hiểm và đèn đỏ bật sáng, nếu không phanh dừng xe trong thời gian 3 giây thì bị trừ 10 điểm, khi hết báo hiệu tình huống nguy hiểm, nếu không ấn nút tắt tình huống nguy hiểm trên xe trong thời gian 5 giây bị trừ 10 điểm, nếu không thực hiện thao tác trên bị trừ 10 điểm.

*Lưu ý: Đây chỉ là lý thuyết để các bạn tham khảo, quan trọng nhất vẫn là thực hành trực tiếp trên sa hình.

Mẹo Thi Bằng Lái Xe Máy A1 Lý Thuyết Và Thực Hành

– Máy kéo : 30 km/h

– Mô tô: 40 km/h

– Cao tốc 1, làn đường 2.

1 . Có từ “đường bộ”: đáp án 2

3 . Nồng độ cồn trong: máu 80 (đáp án 2); khí thở 40 (đáp án 1)

4 . Tuổi lái xe: đáp án 2.

5 . Đường cao tốc câu có 2 đáp án chọn đáp án 1.

6 .Quy định các phương tiện tham gia giao thông:

7 .Các đáp án có từ : “Tuyệt đối ko”;”Tuyệt đối cấm”;”Cấm”: Chọn

8 .Kéo xe mất hãm: “thanh nối cứng”.

10 .Kinh doanh vận tải xe buýt: chọn đáp án dài hơn.

11 .Mục đích điều khiển trong hình số 3, 8: chọn đáp án1.

13 .Độ rơ tay láion (100:đáp án 1)

14 .Yêu cầu của hệ thống lái: đáp án 1.

15 .Công dụng hộp số: đáp án 1.

16 .Điều chỉnh đánh lửa “sớm sang muộn” chọn “cùng chiều” đáp án 1)

“muộn sang sớm” chọn “ngược chiều” đáp án 2).

17 .Gương chiếu hậu: nhìn sau 20m

18 .Bảng hiệu hướng đi phải theo 301i: chọn đáp án 3; trừ câu 206: “biển nào không cho phép rẽ phải” chọn đáp án 1.

19 .Câu sa hình có 4 xe: chọn đáp án 3; Trừ câu 300 đáp án 1.

20 .Có cảnh sát giao thông đứng: chọn đáp án 3.

21 .Quy tắt giải sa hình: nhất chớm – nhì ưu – tam đường – tứ hướng

22. Cứ gặp câu hỏi cách đường ray bao nhiêu, thì là 5 mét

23. Cắt ngang đoàn xe, đoàn người đi lại có tổ chức, bao gồm cả đoàn xe tang: cấm chỉ, do vậy cứ hễ gặp đoàn người đoàn xe là tự động không có cắt ngang qua

24. Chú ý, đề thi hay bẫy ở những chỗ hết sức “vớ vẩn”, như kiểu, ý 1: Biển 2, ý 2: Biển 3, ý 3: Biển 1, nhưng hấp tấp không chú ý là mất điểm

25. Biển cho phép quay đầu 409 và 410, chỉ cho quay đầu mà cấm rẽ trái, chú ý ở các câu 188, 189.

Mẹo thi bằng lái xe máy A1 các câu hỏi lý thuyết chọn các ý:

– Nều từ đầu tiên của ý cuối cùng có các từ: tất cả, cả, tuyệt đối, người, phải, cảnh, các, giấy thì đó chính là ý đúng.

– Nếu có từ “không” ở đầu ý nào, chọn ý đó là ý đúng.

– Thở chọn 1, máu chọn 2.

– Gì chọn 1, đi chọn 2

Mẹo thi bằng lái xe máy a1 đối với những Câu hỏi sa hình:

Xe nào đã vào ngã tư thì xe đó có quyền ưu tiên đi trước cao nhất.

Tiếp đó đến các xe ưu tiên. Trong các xe ưu tiên thì xe cứu hoả có ưu tiên xe quân sự, xe công an, xe cứu thương.

Tiếp đó nếu cùng là xe ưu tiên hoặc cùng là xe không ưu tiên thì xét đến đường ưu tiên, tức là xe nào nằm trên đường ưu tiên thì có quyền đi trước.

Xe nào không vướng xe khác ở bên phải có quyền đi trước, nhưng trong vòng xuyến thì phải nhường đường cho xe đến từ bên trái.

Thứ tự ưu tiên tiếp theo: xe rẽ phải, xe đi thẳng, xe rẽ trái.

– Bạn sẽ có kết quả ngay sau 10 phút thi Nếu đỗ thì bạn được qua vòng thực hành:

1 . Có từ “đường bộ”: đáp án 2

3 . Nồng độ cồn trong: máu 80 (đáp án 2); khí thở 40 (đáp án 1)

4 . Tuổi lái xe: đáp án 2.

5 . Đường cao tốc câu có 2 đáp án chọn đáp án 1.

6 .Quy định các phương tiện tham gia giao thông:

7 .Các đáp án có từ : “Tuyệt đối ko”;”Tuyệt đối cấm”;”Cấm”: Chọn

8 .Kéo xe mất hãm: “thanh nối cứng”.

10 .Kinh doanh vận tải xe buýt: chọn đáp án dài hơn.

11 .Mục đích điều khiển trong hình số 3, 8: chọn đáp án1.

13 .Độ rơ tay lái:

14 .Yêu cầu của hệ thống lái: đáp án 1.

15 .Công dụng hộp số: đáp án 1.

16 .Điều chỉnh đánh lửa “sớm sang muộn” chọn “cùng chiều” đáp án 1 hoặc “muộn sang sớm” chọn “ngược chiều” đáp án 2).

17 .Gương chiếu hậu: nhìn sau 20m.

18 .Bảng hiệu hướng đi phải theo 301i: chọn đáp án 3; trừ câu 206: “biển nào không cho phép rẽ phải” chọn đáp án 1.

19 .Câu sa hình có 4 xe: chọn đáp án 3; Trừ câu 300 đáp án 1.

20 .Có cảnh sát giao thông đứng: chọn đáp án 3.

21 .Quy tắt giải sa hình: nhất chớm-nhì ưu-tam đường-tứ hướng

22 .Cứ gặp câu hỏi cách đường ray bao nhiêu, thì là 5 mét

23 . Cắt ngang đoàn xe, đoàn người đi lại có tổ chức, bao gồm cả đoàn xe tang: cấm chỉ, do vậy cứ hễ gặp đoàn người đoàn xe là ôtô matích không có cắt ngang qua

24 .Chú ý, đề thi hay bẫy ở những chỗ hết sức “vớ vẩn”, như kiểu, ý 1: Biển 2, ý 2: Biển 3, ý 3: Biển 1, nhưng hấp tấp không chú ý là mất điểm

25. Biển cho phép quay đầu 409 và 410, chỉ cho quay đầu mà cấm rẽ trái, chú ý ở các câu 188, 189.

Xe nào đã vào ngã tư thì xe đó có quyền ưu tiên đi trước cao nhất.

Tiếp đó đến các xe ưu tiên. Trong các xe ưu tiên thì xe cứu hoả có ưu tiên xe quân sự, xe công an, xe cứu thương.

Tiếp đó nếu cùng là xe ưu tiên hoặc cùng là xe không ưu tiên thì xét đến đường ưu tiên, tức là xe nào nằm trên đường ưu tiên thì có quyền đi trước.

Xe nào không vướng xe khác ở bên phải có quyền đi trước, nhưng trong vòng xuyến thì phải nhường đường cho xe đến từ bên trái.

Thứ tự ưu tiên tiếp theo: xe rẽ phải, xe đi thẳng, xe rẽ trái

Phần thực hành mẹo thi bằng lái xe máy A1 như sau:

Ở Vòng Thi Thực Hành Số 8 Các bạn đi theo sơ đồ sau:

Ngày cập nhật 2016/11/13 Tác giả: Titi

Mẹo Thi Thực Hành Bằng Lái B1 Điểm Cao

Khi số lượng người sở hữu ô tô càng lớn thì nhu cầu sở hữu bằng lái xe ô tô cũng tăng theo. Vì trong quá trình làm bài kiểm tra thực hành bạn sẽ phải đối mặt với nhiều yếu tố tác động bên ngoài không lường trước được. Làm thế nào để lấy được bằng lái nhanh chóng mà không cần sử dụng đến các chiêu trò gian lận như nhiều người sử dụng hiện nay.

1. Xem xét xe được giao một cách kỹ lưỡng

Dù xe được sử dụng để thi đều là những xe đã được kiểm tra một cách toàn diện bởi đội ngũ cán bộ nhân viên, tuy vậy các sự cố xảy ra khi chạy vẫn được ghi nhận là có xảy ra. Đó là lý do tại sao bạn nên kiểm tra một cách cẩn thận. Bởi nếu để vào bài thi mới kiểm tra bạn vừa khó hoàn thành bài thi một cách trọn vẹn vừa không thể khắc phục các hư hỏng nhanh chóng. Và có thể bạn còn phải bồi thường vì đã làm hỏng xe nữa đấy.

Nếu tất cả đều ổn và không có tình trạng xấu nào có thể xảy ra thì bạn đã có thể vào bài thi của mình ngay sau khi ký nhận biên bản bàn giao xe.

2. Chỉnh ghế ngồi sao cho thoải mái nhất

Ghế lái là mặc định do đó mà nó có thể không phù hợp với dáng của bạn và làm bạn thấy khó chịu. Vì vậy mà bạn cần hạ hoặc nâng lên, điều chỉnh sao cho khi ngồi bạn có thể thao tác với trạng thái thoải mái và chủ động nhất.

3. Chỉnh lại bộ phận gương giữa

Khi ngồi trong khoang cabin thì phần đằng sau bị che lấp, do đó để có thể quan sát phần này bạn cần chỉnh gương giữa ở góc độ hợp lý.

Gương giữa phải thu được toàn bộ khung cảnh đằng sau xe để bạn dễ dàng quan sát khi ngồi trong khoang cabin. Hãy điều chỉnh gương để tạo ra góc nhìn rộng nhất.

Một yếu tố giúp bạn đạt điểm cao trong bài thi sa hình chính là xi nhan ở những vị trí cần thiết. Nhiều người hay bị trừ điểm ở những đoạn này. Việc nhớ các điểm cần bật đèn xi nhan sẽ giúp bạn chủ động hơn khi thực hiện phần thi của mình.