Lấy Bằng Lái Xe Máy Dưới 50Cc Ở Nhật

Với nhiều bạn, việc sở hữu bằng lái xe dưới 50cc (gentsuki) ở Nhật sẽ rất tiện cho công việc làm thêm hay đi lại mà chi phí không hề quá cao nếu so với các loại bằng lái xe khác. Việc lấy bằng lái xe loại dưới 50cc ở Nhật cũng không hề quá khó kể cả nếu bạn thi lấy bằng trực tiếp ở Nhật hay đi đổi bằng lái từ Việt Nam sang.

I. Thi bằng lái tại Nhật Việc thi lấy bằng lái ở Nhật không quá khó và chi phí cũng tương đương với việc dịch và đổi bằng lái từ Việt Nam. Nếu thuận lợi thì bạn có thể lấy bằng chỉ trong một ngày. 1. Điều kiện Lớn hơn 16 tuổi. 2. Giấy tờ cần chuẩn bị a. 住民票 – Juuminhyou (Phiếu công dân, lấy tại Shiyakusho, bản không in mã số My Number) b. Đơn xin lấy bằng lái (Lấy tại địa điểm thi) c. Phiếu thi (Lấy tại địa điểm thi, dán ảnh 3×2.4) d. Mang theo thẻ người nước ngoài khi đến trường thi. 3. Chi phí Phí thi lý thuyết luật: 1500 yên (Nếu thi trượt thì mỗi lần thi lại chỉ mất thêm 1500 yên này) Phí khoá học lái xe bắt buộc trong 3 tiếng: 4200 yên Phí cấp bằng: 2050 yên 4. Thủ tục Tuỳ vào trường lấy bằng lái mà thứ tự có thể thay đổi nhưng cơ bản là bạn phải đến đăng ký từ sáng sớm và điền các thủ tục cần thiết, nếu thi đỗ lý thuyết thì bạn có thể lấy bằng ngay trong buổi chiều. Sau đó sẽ gồm cà phần sau (thứ tự có thể ngược lại tuỳ từng trung tâm) a. Học lái sau 3 tiếng bạn sẽ được nhậnchứng chỉ học lái có giá trị trong 1 năm, trong 1 năm đó bạn có thể hoàn thành thi lý thuyết thì có thể lấy bằng b. Thi lý thuyết gồm 46 câu hỏi đúng sai tương đương với 92 điểm cùng 2 câu hỏi trắc nghiệm phân tích tình huống tương đương với 8 điểm. Bạn cần được trên 90 điểm để đỗ, nếu trượt thì bạn phải đi thi lại vào một ngày khác. Có rất nhiều sách luyện thi lý thuyết giá rẻ trên Amazon. Có thể thi bằng tiếng Anh hoặc tiếng Nhật, một số vùng đã cho thi bằng tiếng Việt nhưng bạn nên thi bằng tiếng Nhật vì đề thi dịch ra tiếng nước ngoài khá tệ nên dễ hiểu nhầm và sách luyện thi bằng tiếng nước ngoài cực hiếm và đắt đỏ. c. Kiểm tra thị lực Hai mắt phải được từ 5/10 trở lên.

Danh sách các trung tâm của JAF: http://www.jaf.or.jp/inter/entrust/index_e.htm

Đăng ký dịch bằng qua JAF: Quy định (tiếng Việt): http://www.jaf.or.jp/inter/translation/pdf/pdf_info_vitnam_2023_ippan.pdf Mẫu đơn (tiếng Việt): http://www.jaf.or.jp/inter/translation/pdf/pdf_apli_vitnam_2023_ippan.pdf

Dễ Dàng Lấy Bằng Lái Xe Máy Dưới 50Cc Ở Nhật Với Những Nguồn Luyện Thi Lý Thuyết Này

Với nhiều bạn, việc sở hữu bằng lái xe dưới 50cc (gentsuki) ở Nhật sẽ rất tiện cho công việc làm thêm hay đi lại mà chi phí không hề quá cao nếu so với các loại bằng lái xe khác. Việc lấy bằng lái xe loại dưới 50cc ở Nhật cũng không hề quá khó kể cả nếu bạn thi lấy bằng trực tiếp ở Nhật hay đi đổi bằng lái từ Việt Nam sang.

1. Một số nguồn đề luyện thi lý thuyết bằng lái xe máy dưới 50cc ở Nhật

Nguồn đề luyện thi lý thuyết bằng tiếng Anh ( dành cho những bạn chưa thực sự tự tin về kỹ năng tiếng Nhật )

http://www.japandriverslicense.com/test1.asp

https://www.scribd.com/doc/41589052/Gentsuki-License-Test

Nguồn đề luyện thi lý thuyết bằng tiếng NhậtNguồn đề luyện thi lý thuyết trên web Nguồn đề luyện thi lý thuyết trên ứng dụng Android

https://play.google.com/store/apps/details?id=jp.co.trips.menkyogentsuki&hl=ja

https://play.google.com/store/apps/details?id=jp.ne.apps.umemori.gentuki&hl=ja

Nguồn đề luyện thi lý thuyết trên ứng dụng IPhone

https://itunes.apple.com/jp/app//id962234289?mt=8

https://itunes.apple.com/jp/app//id514521225?mt=8

2. Cách lấy được bằng lái xe máy dưới 50cc tại Nhật

Dể có được bằng lái xe máy dưới 50cc tại Nhật các bạn có thể chọn một trong 2 cách đó là thi trực tiếp tại Nhật Bản hoặc các bạn cũng có thể đổi bằng từ Việt Nam:

Thi bằng lái tại Nhật Việc thi lấy bằng lái ở Nhật không quá khó và chi phí cũng tương đương với việc dịch và đổi bằng lái từ Việt Nam. Nếu thuận lợi thì bạn có thể lấy bằng chỉ trong một ngày. 1. Điều kiện Lớn hơn 16 tuổi. 2. Giấy tờ cần chuẩn bị a. 住民票 – Juuminhyou (Phiếu công dân, lấy tại Shiyakusho, bản không in mã số My Number) b. Đơn xin lấy bằng lái (Lấy tại địa điểm thi) c. Phiếu thi (Lấy tại địa điểm thi, dán ảnh 3×2.4) d. Mang theo thẻ người nước ngoài khi đến trường thi. 3. Chi phí Phí thi lý thuyết luật: 1500 yên (Nếu thi trượt thì mỗi lần thi lại chỉ mất thêm 1500 yên này) Phí khoá học lái xe bắt buộc trong 3 tiếng: 4200 yên Phí cấp bằng: 2050 yên 4. Thủ tục Tuỳ vào trường lấy bằng lái mà thứ tự có thể thay đổi nhưng cơ bản là bạn phải đến đăng ký từ sáng sớm và điền các thủ tục cần thiết, nếu thi đỗ lý thuyết thì bạn có thể lấy bằng ngay trong buổi chiều. Sau đó sẽ gồm cà phần sau (thứ tự có thể ngược lại tuỳ từng trung tâm) a. Học lái sau 3 tiếng bạn sẽ được nhậnchứng chỉ học lái có giá trị trong 1 năm, trong 1 năm đó bạn có thể hoàn thành thi lý thuyết thì có thể lấy bằng b. Thi lý thuyết gồm 46 câu hỏi đúng sai tương đương với 92 điểm cùng 2 câu hỏi trắc nghiệm phân tích tình huống tương đương với 8 điểm. Bạn cần được trên 90 điểm để đỗ, nếu trượt thì bạn phải đi thi lại vào một ngày khác. Có rất nhiều sách luyện thi lý thuyết giá rẻ trên Amazon. Có thể thi bằng tiếng Anh hoặc tiếng Nhật, một số vùng đã cho thi bằng tiếng Việt nhưng bạn nên thi bằng tiếng Nhật vì đề thi dịch ra tiếng nước ngoài khá tệ nên dễ hiểu nhầm và sách luyện thi bằng tiếng nước ngoài cực hiếm và đắt đỏ. c. Kiểm tra thị lực Hai mắt phải được từ 5/10 trở lên.

Hướng Dẫn Thi Và Đổi Bằng Lái Xe Máy Ở Nhật Bản

Với đa số du học sinh ở Nhật, việc sở hữu một bằng lái xe máy 50cc ở Nhật sẽ rất tiện cho việc đi làm thêm các công việc như giao báo, giao đồ ăn nhanh, những việc đòi hỏi bạn phải biết lái xe và có bằng lái xe máy.

Việc sở hữu một tấm bằng lái xe máy sẽ rất tiện cho nhiều việc. Đối với xe dưới 50cc (原伊き) việc Thi và Đổi Bằng Lái Xe Máy 50cc Ở Nhật Bản rất đơn giản.

Thi bằng lái xe ở Nhật 1.Điều kiện và giấy tờ cần thiết

Đối với xe máy động cơ nhỏ (50cc) chỉ cần từ 16 tuổi trở lên là có thể thi lấy bằng. Về giấy tờ thì chuẩn bị những thứ sau:

Giấy đăng ký cư trú (住民票) – lấy tại tòa thị chính (市役所), khoảng 300 yên/ tờ)

Ảnh chân dung cỡ 3,2 x 2,6 hoặc 3×4 (cần khoảng 3 tấm)

Thẻ ngoại kiều (在留カード)

Hồ sơ thi và phiếu dự thi (lấy tại địa điểm thi)

Lưu ý: Ảnh chân dung phải là ảnh mới chụp trong vòng 6 tháng, ngoài ra thì máy chụp hình có gần các siêu thị.

2.Chi phí

Lệ phí thi có thể thay đổi theo từng năm, chênh lệch cũng không nhiều lắm.

Thi lý thuyết luật: 1500 yên ( nếu thi trượt thì phải đóng lại 1500 lần sau )

Thi thực hành lái xe: 4200 yên

Lệ phí cấp bằng: 2050 yên

3.Các phần thi và điểm

Tùy vào trường tổ chức thi mà thứ tự thi sẽ khác nhau. Nhưng theo bình thường thì bạn nên đến trường thi đăng ký vào buổi sáng, sau khi thi xong thì chiều có thể lấy bằng lái luôn.

Có thể chọn thi bằng tiếng Anh hoặc tiếng Nhật. Nếu trường thi có tiếng Việt, hãy xin thử mẫu để kiểm tra chất lượng dịch thuật (nếu chất lượng kém thì không chọn thi bằng tiếng Việt)

A.Phần thi lý thuyết

Thời gian học lý thuyết dài 3 tiếng, cố gắng nhớ những biển báo và tình huống thường gặp. Sau khi học xong thì sẽ thi lý thuyết luôn.

44 câu hỏi trắc nghiệm chọn đáp án đúng / sai (tổng 88 điểm)

2 câu hỏi trắc nghiệm phân tích tình huống (tổng 12 điểm)

Cần đạt tối thiểu 90 điểm để vượt qua phần lý thuyết.

B.Kiểm tra thị lực

Phần này khá dễ, hai mắt cần đạt tối thiểu từ 5/10 điểm.

C.Phần thi thực hành

Phần thi này rất quan trọng, nếu thi trượt thì đóng tiền thi lại rất đau. Mình có một số mẹo thi như sau:

Rẽ phải (không phải giao lộ): ôm sát lề trái, đừng vì rẽ bên phải mà có xu hướng ôm vạch phân cách bên phải (lỗi này do giao thông ở VN khác với Nhật)

Rẽ phải (đường giao lộ): trước khi rẽ phải khoảng 30m thì chuyển sang làn rẽ, dừng lại xác nhận an toàn rồi mới rẽ phải (với giao lộ chữ T). Với giao lộ đèn giao thông thì dừng theo tín hiệu đèn

Trước khi rẽ trái / phải, nhớ kiểm tra gương chiếu hậu và quay đầu nhẹ để kiểm tra.

Mình tìm được video sau trên youtube về phần thi thực hành lái xe máy 125cc, chỉ cần tham khảo qua là được.

Đổi bằng từ Việt Nam 1.Điều kiện và giấy tờ cần thiết

Chỉ cần có đã có bằng lái xe máy ở Việt Nam là đủ. Yêu cầu là bằng thẻ cứng, từ lúc được cấp bằng đến lúc đổi bằng ở Nhật phải đã qua 3 tháng. Về giấy tờ thì chuẩn bị như sau:

Giấy đăng ký cư trú (住民票) – lấy tại tòa thị chính (市役所), khoảng 300 yên/ tờ)

Ảnh chân dung cỡ 3,2 x 2,6 hoặc 3×4 (cần khoảng 3 tấm)

Hộ chiếu và thẻ ngoại kiều (在留カード)

Giấy xin đổi bằng lái xe và phiếu dự thi (lấy tại địa điểm thi)

Bằng lái xe máy (thẻ cứng)

Bản dịch tiếng Nhật của bằng lái (do đại sứ quán hoặc hiệp hội xe cộ Nhật Bản – JAF phát hành)

Bản dịch tiếng Nhật có giá khoảng 3000 yên. Bạn tra trên google map từ khóa JAF + tên tỉnh đang sống, đến trụ sở gần nhất và làm thủ tục.

Với tất cả giấy tờ trên, hãy photo mỗi loại 1 bản để phòng trường hợp cần bổ sung.

2.Chi phí

Lệ phí thi có thể thay đổi theo từng năm, chênh lệch cũng không nhiều lắm.

Dịch thuật bằng lái: 3000 yên

Phí đổi bằng: 1500 yên

Phí cấp bằng: 2500 yên

Nếu phần thi thực hành không phải thi lại thì tổng lệ phí khoảng 7000 yên. Phí thi lại thực hành sẽ tốn 4000 yên.

3.Các phần thi và điểm A.Phỏng vấn

Sau khi đăng ký, bạn sẽ trả lời một số câu phỏng vấn đơn giản về quá trình học bằng tại Việt Nam. Các câu hỏi có thể như sau:

Việt Nam có trường dạy lái xe không?

Kiến thức giao thông do ai dạy?

Thi bằng lái xe ở Việt Nam như thế nào?

Tuổi thi bằng lái xe là bao nhiêu?

Sau khi phỏng vấn xong sẽ hẹn ngày thi lý thuyết và thực hành.

B.Thi lý thuyết và kiểm tra mắt

Đề thi lý thuyết đổi bằng sẽ chỉ có 10 câu. Đạt tối thiểu 7/10 để vượt qua. Kiểm tra mắt thì hai mắt cần đạt tối thiểu 5/10 điểm.

C.Phần thi thực hành

Giống như phần thi của người thi bằng lái xe tại Nhật, bạn kéo lên trên phần I xem lại phần thi thực hành.

III. Địa điểm thi và dịch bằng

Danh sách các trường thi và trung tâm Liên đoàn xe cộ Nhật Bản (JAF) ở link sau:

Quy định đăng ký đổi bằng chi tiết ở link bên dưới :

IV. Tài liệu ôn thi

Tài liệu ôn thi và đề thi thử bằng tiếng Nhật:

Tài liệu ôn thi bằng tiếng Anh truy cập vào 2 link sau: japandriverslicense và scribd

Xe Ga 50Cc Giorno Nhập Khẩu Nhật Bản

Mô tả chi tiết

Xe ga 50cc Honda Giorno nhập khẩu nguyên chiếc Nhật Bản.Trong tất cả các mẫu xe ga 50cc thì duy nhất Honda Nhật Bản sản xuất dòng Giorno tiêu chuẩn xuất đi Mỹ và Châu Âu.Xe được trang bị động cơ 49,5cc (gọi tắt là 50cc) dùng di chuyển trong các con phố nhỏ.

Với việc nhập khẩu trực tiếp (Mức thuế 200%) do vậy giá thành bán tại Việt Nam cũng không hề rẻ chút nào giá tới tay người tiêu dùng khoảng 69 triệu chưa bao gồm đăng kí.Cả đăng kí khoảng hơn 70 triệu.Với mức giá khá cao cho dòng xe 50cc do vậy chiếc Honda Giorno thực sự vẫn rất kén người tiêu dùng Việt. Để phục vụ khách hàng tại Việt chúng tôi Bảo Nam hiện đã nhập khẩu dòng xe ga 50cc Giorno nhập khẩu nguyên chiếc nhật bản. Xe hiện đã có bán tại Showroom Xe Bảo Nam.Có hỗ trợ mua Trả Góp.

Chi tiết sản phẩm xe tay ga Honda Giorno 50cc Nhật Bản nhập khẩu

Xe Giorno được thiết kế với kiểu dáng nữ tính, nhỏ nhắn, độc đáo, ấn tượng vừa có nét hoài cổ vừa toát lên vẻ hiện đại năng động. Dòng xe này hướng đến đối tượng là các bạn học sinh, sinh viên nữ.

Xe Honda Giorno có kiểu dáng cổ điển với kích thước tổng thể 1,650mm x 670mm x 1035mm, chiều dài cơ sở là 1180mm, khoảng cách gầm 105mm, chiều cao yên 720mm. Trọng lượng xe là 81kg gọn nhẹ phù hợp với vóc dáng người châu Á.

Phần đầu xe có thiết kế cụm đèn pha bo tròn mềm mại, tích hợp đèn xi nhan rời 2 bên và hệ thống chiếu sáng đèn Halogen tiêu chuẩn.

Xe có cụm ghi đông nhỏ gọn, bảng đồng hồ lớn, tay lái có đầy đủ các nút khởi động, xi nhan, còi, chế độ pha/cốt.

Mặt đồng hồ của xe Honda Giorno có thiết kế đơn giản được tích hợp màn hình LCD, có 2 đèn báo N và pha cốt xuất hiện tại phía trên bảng hiển thị trung tâm kèm theo kim báo lượng nhiên liệu gọn gàng.

Xe Giorno được trang bị bình xăng có dung tích khoảng 4,5 lít theo mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 1,25 lít/100km, 1,37 lít/100km đường trường và 1,45 lít/100km đường phố.

Xe có cốp khá rộng rãi đủ cất được 2 mũ bảo hiểm nửa đầu, hộc đồ dưới yên có dung tích 20 lít.

Đèn hậu có kiểu dáng bo tròn theo phong cách cổ điển.

Xe Honda giorno Nhật Bản được trang bị phanh tang trống ở trước và sau tích hợp hệ thống phanh combi brake. Xe sử dụng lốp không săm trước và sau 80/100-1046 J. Vành mâm thể thao 10 inch được nâng cấp từ phiên bản cũ kết hợp với hệ thống giảm sóc mới giúp xe vận hành êm ái.

Xe tay ga Giorno 50cc được trang bị động cơ eSP xi-lanh đơn 4 lỳ phun xăng điện tử, làm mát bằng nươc. Dung tích xe 50cc với tỷ số nén là 10, 1:1 giúp xe đạt công suất 4,5 mã lực, mô-men khoẻ xoắn cực đại 4,1Nm tại 7.500 vòng/phút.

Hình ảnh các màu xe ga 50cc Honda Giorno Nhật Bản Nhập khẩu Bảng tính Lãi suất trả góp Trả góp qua Đơn vị HDSaison Trả góp qua Đơn vị FE Credit Giá xe lăn bánh tạm tính

Trong đó:

– Khu vực I gồm: TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh;

– Khu vực II gồm: TP. Hải Phòng, TP. Đà Nẵng, TP. Cần Thơ, các thành phố trực thuộc tỉnh và các thị xã;

– Khu vực III gồm: Các khu vực khác ngoài khu vực I và khu vực II.

Thi Bằng Lái Xe Siêu Khó Ở Nhật Bản

Nếu có bất cứ thứ gì có thể khiến một người Mỹ nhớ nhung về một ngày tại Cục đăng kiểm Mỹ DMV, đó chỉ có thể là Trung tâm cấp bằng lái xe Nhật Bản, phóng viên của tờ nhật báo Mỹ The Wall Street Journal viết. Phóng viên nước ngoài này có trải nghiệm khi muốn đổi bằng lái Mỹ sang Nhật. Việc có bằng lái từ vạch xuất phát thậm chí còn khó khăn hơn nhiều.

Bộ máy hành chính ở Nhật được cho là không cần phải quan liêu giấy tờ đến mức đáng sợ đến thế. Quốc gia này là điểm sáng về giao thông trên thế giới khi là một trong những nơi an toàn nhất để lái xe với chỉ 4,8 vụ tai nạn chết người trên 100.000 người dân mỗi năm, theo số liệu của Tổ chức y tế thế giới. Con số này chiếm chưa tới một nửa so với tỷ lệ tại Mỹ.

Quá trình này tự bản thân đã có mục đích: xã hội hóa những thí sinh để họ ứng xử đúng đắn một khi hoàn thành mục tiêu. Bất cứ ai có thói quen tùy tiện đều bị loại bỏ ngay từ đầu. Và cũng khó như khi lấy bằng lái, việc giữ được bằng không hề đơn giản. Tốt nhất là tuân theo mọi quy tắc, luật lệ.

Phóng viên người Mỹ cho biết, anh có 7 hành trình đến các điểm khác nhau quanh thành phố trong hơn 2 tháng, và tiêu khoảng 600 USD. Đó là chuyến đi tới Liên đoàn xe hơi Nhật Bản JAF để dịch bằng lái của Mỹ, sau đó đến một văn phòng của thành phố để lấy “chứng nhận cư trú” bổ sung cho “thẻ cư trú” đã có sẵn. Rồi mất nửa ngày để kiểm tra và làm giấy tờ tại một trung tâm cấp bằng lái của chính phủ.

Thực ra đó chỉ là màn dạo đầu cho bài thực hành lái đầy kinh hãi, thực hiện tại một đồn cảnh sát nằm cách trung tâm Tokyo khoảng một tiếng. Phóng viên Mỹ được cảnh báo rằng chuyện này sẽ rất khó nhằn. Đại sứ quán Mỹ tại Tokyo cũng thông báo rằng tỷ lệ đạt ngay lần đầu của người Mỹ “nhỉnh hơn” 35%. Trong khi đó, theo thông kế của Cơ quan an toàn giao thông Mỹ NHTSA, tỷ lệ này tại Mỹ là 75%.

Để tăng khả năng thành công, phóng viên Mỹ dành cả dịp cuối tuần trước khi thi thực hành để tập tại một trường dạy lái. Ở đó, anh được dõi theo trên khắp bãi tập được làm “nhái lại” đúng những con phố chật chội và chẳng khác mê cung ở Tokyo. Sẽ trượt nếu nhiều lần đụng lề đường.

Cũng có mẹo nên biết trước khi khởi động xe. Đầu tiên, đi vòng quanh xe và khúc cua để kiểm tra: việc này nhằm đảm bảo không có đứa trẻ nào chơi trốn tìm quanh đó. Chỉnh gương, ghế và vô-lăng: những hành động thể hiện bạn hòa nhập với chiếc xe.

Ở Mỹ, thí sinh sẽ có buổi thi riêng với một giáo viên chấm thi. Nhưng ở Nhật không thế. Có khoảng 20 người sẽ cùng buổi thi, cùng bước vào một phòng học nơi có một viên cảnh sát đưa ra một bài lên lớp ngắn gọn, sau đó đưa cả nhóm ra nơi thi. Thành công, hay thất bại, là chuyện công khai. Khi mọi người xếp hàng, viên cảnh sát đưa mắt quan sát từng người rồi lập tức loại một phụ nữ đi giày đế thô (kiểu giày đế bằng nhưng rất dày) mà anh cho rằng không phù hợp để lái xe.

Một thí sinh ngồi vào ghế lái, trong khi một người khác ngồi phía sau giám sát. Những người còn lại đứng quan sát và dán mắt vào người lái. Khi bài thi kéo dài 10 phút kết thúc, viên cảnh sát phụ trách buổi thi lạnh lùng trao giấy chứng nhận: hồng là đỗ, trắng là trượt.

Trong lần đầu tiên thử sức của phóng viên người Mỹ, anh xếp thứ 10 trong nhóm và trong 90 phút đứng quan sát, chỉ 2 người được nhận giấy hồng. Trong khi lái xe và vẫn chạy giữa làn đường của mình, phóng viên này để quá nhiều khoảng cách giữa chiếc xe và lề đường khi quẹo trái, viên cảnh sát cho biết. Điều đó vô tình khuyến khích một tay lái môtô sơ sẩy len vào đó. Trước đó, khi lần đầu thi lấy bằng tại Mỹ khi mới đủ tuổi, phóng viên cũng bị đánh trượt, nhưng là do vượt đèn đỏ.

Sau đó 2 tuần, phóng viên lại có chuyến đi tới Trung tâm cấp bằng lái ở Fuchu. Một người đồng hương cho biết anh ta đến đây lần thứ 4 và vẫn chưa được thi thực hành bởi lần nào cũng vướng chuyện giấy tờ. Sau đó phóng viên nhập vào nhóm 20 người thi và lần này xếp thứ 2. Anh ngồi ở ghế sau trong khi viên cảnh sát nặng lời với người đàn ông ngồi sau tay lái khi anh này chẳng may bật cần gạt nước thay vì xi-nhan. Kết quả là một tờ giấy màu trắng. Khi phóng viên Mỹ ngồi vào ghế lái, viên cảnh sát đưa ra yêu cầu rẽ phải, rẽ trái và viết một loạt nhận xét.

Bài thi kết thúc. Giám khảo trao tờ giấy hồng trên đó có viết: “Bạn đã đỗ bài thi ngày hôm nay”. Lúc đó là 10 giờ. Phóng viên đợi những thí sinh khác kết thúc, và sau khi đi qua nhiều cửa và nhiều tầng, vào lúc 14 giờ, rời khỏi trung tâm với chứng nhận trong tay.

Chỉ có 3 trong số 19 người còn lại của nhóm thi hôm đó có cùng kết quả đáng ăn mừng. Một trong số đó là một người Thổ Nhĩ Kỳ, cho biết đó là lần đầu tiên. Và 2 phụ nữ Trung Quốc, mà một người nói rằng đây là lần thi thứ 7. Người còn lại, từng thổ lộ về nỗi thất vọng trong lần thi trượt trước đó, tiết lộ đây là lần thi thứ 8.

Mỹ Anh