So Sanh Xe Mercedes Va Audi / Top 6 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Daitayduong.edu.vn

So Sánh Mercedes Và Audi

Khi ai đó nghĩ về một chiếc xe sang trọng, hai trong số các thương hiệu thường xuất hiện đầu tiên sẽ là Mercedes và Audi. Những thương hiệu xa xỉ rất được mong muốn của Đức này cung cấp những chiếc xe mang lại hiệu suất cao, đồng thời cung cấp nội thất cao cấp với vô số tiện nghi sang trọng.

Bạn có thể tự hỏi, thương hiệu nào tốt hơn? Để đi tìm câu trả lời cho bạn , chúng tôi đã soạn ra nhưng so sánh giữa hai thương hiệu Mercedes và Audi này.

Mercedes Và Audi – Xe nào tốt hơn ?

Mặc dù mỗi thương hiệu cung cấp nhiều loại xe với nhiều thuộc tính khác nhau – và các loại xe cụ thể phục vụ các nhu cầu và mong muốn khác nhau – nhưng chúng tôi luôn tập trung vào bốn điều thực sự nâng Mercedes-Benz lên hàng đầu trong lĩnh vực thương hiệu xa xỉ: hiệu suất, công nghệ , nội thất và tính thương mại. Còn về giá xe mercedes hay giá xe audi thì khó có thể so sánh được !

Đúng như mong đợi từ các thương hiệu xa xỉ được đánh giá cao, cả Mercedes và Audi đều cung cấp những chiếc xe mang lại hiệu suất đáng kinh ngạc.

Trong khi các mẫu xe của Audi như Q7, A8 và Allroad không thể tự mình đứng trên mặt trận hiệu suất, thật khó để đánh bại được Mercedes-Benz. Đặc biệt là với các mẫu xe cỡ trung như E-Class và các mẫu kích thước đầy đủ như S-Class

Nếu bạn thực sự đang tìm kiếm dòng xe có hiệu suất cao nhất, chúng tôi khuyên bạn nên chọn các sản phẩm của Mercedes-AMG , như siêu xe 2017 AMG GTR, có thể đạt tốc độ tối đa 198 mph và tăng tốc từ 0-60 mph chỉ trong 3,5 giây.

Điều thực sự khiến Mercedes-Benz khác biệt so với đối thủ cạnh tranh xe sang là công nghệ tiên tiến của họ, với nhiều công nghệ đi đầu, giúp nâng cao sự an toàn, thoải mái, tiện lợi và hiệu suất.

Một ví dụ về điều này là âm thanh PRESAFE ® đột phá , giúp giảm tác động của va chạm lên thính giác của người sử dụng. Nó phát ra tín hiệu nhiễu ngắn qua hệ thống âm thanh của xe nếu phát hiện nguy cơ va chạm.

Nếu bạn đặt ưu tiên cho sự tinh tế và sang trọng của nội thất ô tô, thì bạn chắc chắn sẽ muốn chọn Mercedes-Benz. Điều này đặc biệt đúng với S-Class, với cabin thủ công tiêu chuẩn.

Chất liệu da được may thủ công, với sự phong phú của chất liệu bọc ngoài được trang trí chính xác trên hầu hết mọi bề mặt và các điểm nhấn bằng nhôm.

Gỗ Burl Walnut được đánh bóng bằng tay, được đánh giá cao về màu sắc phong phú và hoa văn cực kì đặc biệt, tô điểm cho bảng điều khiển, gạch ngang và cửa ra vào, cho buồng lái siêu tinh tế thêm một không khí tinh tế vượt thời gian.

Tính thương mại

Trong khi Mercedes-Benz nổi tiếng nhất với những chiếc xe mui trần, coupe, SUV và xe thể thao hiệu suất cao và sang trọng, nhiều người có thể không nhận ra rằng hãng xe Đức cũng cung cấp một chiếc xe thương mại chất lượng cao, tiện ích và đa năng tuyệt vời.

Điều này bao gồm các xe tải như Citan, Vito, Sprinter và Metris, cũng như các xe tải lớn như Actros, Antos và Atego. Ngoài ra, với chương trình MasterSolutions, bất kỳ chiếc xe nào được bán bởi Mercedes-Benz đều có thể có được một giải pháp nâng cao tùy chỉnh, chẳng hạn như kệ, giá đỡ, bộ phận làm lạnh và cấu hình ghế con thoi thương mại.

So Sánh Xe Audi Q3 2022 Và Mercedes

Vận hành

So sánh xe Audi Q3 2018 và Mercedes-Benz GLA 2018 về khả năng tăng tốc

Chiến thắng: Mercedes-Benz GLA 2018

Mercedes-Benz GLA 2018 sở hữu động cơ mạnh mẽ hơn đi kèm khả năng tăng tốc vượt trội hơn

Động cơ tăng áp 4 xi-lanh của Mercedes GLA 250 giúp sản sinh công suất lên đến 208 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. Mặc dù quá trình tăng tốc tốn một chút thời gian nhưng đổi lại, trải nghiệm tốc độ vô cùng mạnh mẽ. Không chỉ thế, phiên bản AMG GLA45 còn cung cấp trải nghiệm thú vị hơn dành riêng cho những fan của tốc độ.

Trong khi đó, động cơ 4 xi-lanh của Q3 chỉ cho công suất 200 mã lực, gần bằng GLA nhưng tạo cảm giác chậm chạp hơn, đặc biệt là khi di chuyển trên đường cao tốc.

So sánh xe Audi Q3 2018 và Mercedes-Benz GLA 2018 về khả năng tiết kiệm nhiên liệu

Chiến thắng: Mercedes-Benz GLA 2018

Mercedes-Benz GLA 2018 ghi điểm trước Q3 về khả năng tiết kiệm nhiên liệu

Nếu không dùng dẫn động bốn bánh 4Matic, GLA250 có mức tiết kiệm nhiên liệu đạt 9,8 lít/100km khi di chuyển trong nội thành và 7,1 lít/100 km khi chạy cao tốc. Trong khi đó, phiên bản Q3 tốt nhất cũng chỉ đạt các chỉ số lần lượt là 11,8 lít/100 km trong nội thành và 8,4 lít/100 km trên cao tốc.

Nếu đã chọn phiên bản 4Matic, chỉ số tiết kiệm nhiên liệu giảm xuống còn 10,2 lít/100 km trong nội thành và 7,6 lít/100 km trên cao tốc. Ngoài ra, GLA45 AMG cũng có các chỉ số lần lượt là 10,7 lít/100 km và 8,4 lít/100 km. Mặc dù cao nhưng vẫn tốt hơn Q3.

So sánh xe Audi Q3 2018 và Mercedes-Benz GLA 2018 về trải nghiệm lái

Chiến thắng: Mercedes-Benz GLA 2018

Mercedes GLA 2018 cho trải nghiệm lái nhanh nhạy, đặc biệt là khi di chuyển quanh các khúc cua. Khả năng xử lý cũng tốt hơn. Trong khi đó, đối thủ Q3 2018 được trang bị hệ thống phanh và hệ thống tay lái khá hiệu quả. Điều đáng tiếc là xe thiếu đi khả năng xử lý khi di chuyển qua các khúc cua như chiếc GLA.

Theo các chuyên gia đánh giá xe, GLA có hiệu suất tốt, tương đương với một hiếc hatchback chứ không chỉ là crossover.

So sánh xe Audi Q3 2018 và Mercedes-Benz GLA 2018 về mức độ an toàn

Chiến thắng: Chưa xác định

Hiện hai phiên bản này vẫn chưa công bố các thông số đánh giá chính thức từ Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ. Do đó, vẫn chưa thể đánh giá chính xác được.

Cả GLA và Q3 đều sở hữu camera quan sát phía sau, nhưng Q3 thiếu đi hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, giống với đối thủ GLA.

Chiến thắng: Mercedes-Benz GLA 2018

Ngoài ra, GLA còn được trang bị hệ thống phanh tự động khẩn cấp giúp cảnh báo người lái khi có vật thể tiến gần và tự động phanh xe một cách độc lập trong tình huống nguy hiểm. Nếu người lái không thực hiện hành động phòng tránh nào, hệ thóng sẽ tự động phanh ở mức tốc độ lên đến 105 km/h. Trong khi GLA trang bị tiêu chuẩn tính năng này, Q3 thậm chí còn không có lấy 1 tùy chọn tương tự.

Cả hai chiếc xe đều được bảo hành trong vòng 4 năm hoặc 8.000 km.

So Sánh Audi A4 Và Mercedes C200

So sánh Audi A4 và Mercedes C200-nên mua xe nào về khả năng vận hành và giá bán của Audi A4 và Mercedes C200. Mercedes C200 được đưa vào thị trường Việt Nam từ tháng 11/2014 được thừa kế trẻ trung không kém phần sang trọng. Audi A4 2016 được đưa vào Việt Nam cách đây không lâu và sở hữu nhiều nâng cấp đáng kể so với bản “tiền nhiệm” .

Audi A4 2020 ra mắt thị trường Việt Nam cách đây không lâu sở hữu nhiều nâng cấp đáng kể so với “người tiền nhiệm” của mình. Ngoại hình của xe trông cứng cáp và khoẻ khoắn hơn nhờ lưới tản nhiệt 7 nan ngang làm từ kim loại mạ chrome, đèn pha sắc nét sử dụng LED hoặc LED Matrix tuỳ chọn. A4 2020 được trang bị bộ mâm 17 inch 5 chấu kép có thiết kế ấn tượng.

Kích thước xe cũng được thay đổi khi chiều dài của phiên bản mới là 4.726 mm, dài hơn 25 mm so với phiên bản cũ. Chiều rộng cũng tăng thêm 16 mm đạt 1.842 mm, trong khi đó chiều cao không đổi và ở mức 1.427 mm – thấp nhất trong phân khúc xe cao cấp. Chiều dài trục cơ sở của Audi A4 2016 lên đến 2.820 mm, tăng 12mm so với phiên bản hiện hành.

Tiến ra phía sau, phần đuôi của Audi A4 2016 nổi bật với cụm đèn hậu có thiết kế sắc sảo sử dụng công nghệ LED hiện đại. Hệ thống ống xả đơn đặt đối xứng 2 bên thay vì loại kép đặt một bên như trên thế hệ trước giúp xe trông thể thao và cân xứng hơn.

Trong khi đó, phiên bản Mercedes-Benz C200 hiện đang phân phối tại thị trường Việt Nam được giới thiệu từ tháng 11 năm 2014 với thiết kế trẻ trung nhưng không kém phần sang trọng.

Mercedes C200 dường như hướng đến kiểu dáng Coupe 2 cửa hơn là một chiếc sedan 4 cửa tiêu chuẩn. Điều đó thể hiện một cách rõ ràng qua nắp capo được kéo dài và cabin được đẩy ra phía sau.

Mercedes C200 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4686 x 1810 x 1442mmchiều dài trục cơ sở của C200 ở mức 2.840mm. Cụm đèn pha của xe được thiết kế với những đường nét mềm mại, dãy đèn LED ban ngày sắc sảo được vuốt từ trên xuống lưới tản nhiệt.

Phần lưới tản nhiệt được thiết kế đơn giản với 2 thanh ngang và tích hợp biểu tượng ngôi sao ba cánh vào chính giữa. Cản trước được trang bị thêm bộ lướt gió gầm xe, các hốc hút gió với các góc được bo tròn.

Ở phía sau, cặp ống xả kép được khéo léo giấu vào phía trong, cản sau được trang trí bởi một thanh nẹp mạ chrome với thiết kế uốn lượn tương tự như hình dạng ống xả được đặt ở mỗi bên thân xe. Cuối cùng là bộ mâm đúc cỡ 17 inch với thiết kế như 5 cánh hoa ghép vào nhau đem lại sự hài hòa cho tổng thể xe.

Đánh giá Audi A4 2020 và Mercedes C200 về thiết kế nội thất

Cùng với những thay đổi ở bên ngoài, không gian nội thất bên trong Audi A4 2020 cũng có đôi chút thay đổi tạo sự sang trọng và hiện đại hơn cho xe.

Điều này thể hiện rõ nhất ở bảng đồng hồ 12,3 inch hiển thị đầy đủ thông tin cùng hệ thống giải trí bao gồm màn hình cảm ứng 7 inch với độ phân giải 800 x 480 pixel, hệ thống âm thanh Bang & Olufsen với công nghệ âm thanh 3D và máy tính bảng Audi cho ghế phía sau.

Ngoài ra, ghế ngồi trên A4 thế hệ mới còn được bọc da cao cấp kết hợp tính năng chiếu sáng xung quanh.

Nội thất Audi A4 2020 . Thiết kế mới giúp không gian trên đầu và vai của hành khách được tăng thêm tương ứng 11 và 24 mm. Chiều dài nội thất được tăng thêm 17 mm và khoang để chân phía sau được nới thêm 23 mm.

Các ghế ngồi phía trước có trang bị điều chỉnh điện và có hỗ trợ tựa lưng.

Các cửa gió điều hoà kéo dài được sắp xếp thiết kế dốc nhẹ xuống, bao mặt táp lô trước và dừng ở bảng đồng hồ. Ghế ngồi của Audi A4 mới cũng được thiết kế lại hoàn toàn với nhiều tính năng mới như các tựa đầu có thể được điều chỉnh không chỉ độ cao mà còn cả khoảng cách tới đầu.

Về phía Mercedes C200, nội thất của xe đã bước thêm một khoảng cách lớn và gần bắt kịp các mẫu xe “đàn anh”. Chất liệu nhôm được ốp lên táp-lô, nẹp cửa hay mở khóa tạo thành những điểm nhấn thú vị, mang tới sự hiện đại và trẻ trung hơn, xóa đi cảm giác đơn điệu của không gian nội thất ở phía trước.

Tựa tay trung tâm cho hàng ghế trước có thể điều chỉnh được tuỳ ý. Vô-lăng của Audi A4 mới có thiết kế ba chấu thể thao đa chức năng với đáy phẳng, các chấu có viền mạ chrome trang trí lại, túi khí đặt ở đây cũng nhỏ gọn hơn cho phép người lái có thể quan sát mặt đồng hồ một cách dễ dàng.

Cụm vô-lăng bọc da nappa giúp cho người điều khiển cầm “chắc tay” hơn, các nút điều khiển hệ thống, điện thoại hay âm lượng đều được tích hợp, đem lại sự thuận tiện nhất khi sử dụng.

Nội thất Mercedes C200. Các ghế ngồi đều được bọc da, chỉnh điện và nhớ được đến 3 vị trí ngồi khác nhau.

Hệ thống giải trí khá chất lượng với dàn loa được đặt đều khắp xe, màn hình trung tâm đa sắc với kích thước 7 inch. C200 được trang bị các tính năng cơ bản như đầu đọc CD, kết nối USB, AUX nhằm đa dạng hóa tối đa nguồn dữ liệu giải trí của người sử dụng.

Bên cạnh đó xe cũng được trang bị hệ thống điều hòa không khí tự động 2 vùng Thermatic và các hốc thoát hơi được viền nhôm tinh tế hơn. Ở hàng ghế sau có màn che nắng và nếu như cần thêm không gian để chuyên chở đồ đạc, người sử dụng có thể gập ghế sau theo tỉ lệ 40:60:40.

Đánh giá Audi A4 2020 và Mercedes C200 về Động cơ và an toàn

Trang bị sức mạnh cho Audi A4 2020 là khối động cơ xăng 2.0L TFSI sản sinh công suất tối đa 190 mã lực, mô-men xoắn cực đại 320 Nm, hệ thống turbo sẽ giúp duy trì mô-men xoắn cao trên dải rộng vòng tua máy.

Mức tiêu hao nhiên liệu của xe ở mức 4,9L/100km. Xe được trang bị hộp số 7 cấp S-tronic. Các tính năng an toàn đáng chú ý của xe bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình, hỗ trợ đỗ xe, tự động dừng xe trước khi xảy ra va chạm.

Nhờ đó, A4 2020 đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao “Euro NCAP Advanced” của Euro NCAP.

Trong khi đó, cung cấp sức mạnh cho Mercedes C200 là khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng có dung tích 2.0 lít cho công suất 184 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 350 Nm từ 1.200 đến 4.000 vòng/phút đi cùng hộp số tự động 7 cấp (7G-TRONIC PLUS) và hệ truyền động cầu sau.

Xe có thể tăng tốc từ 0 – 100km/h trong 6,6 giây, tốc độ tối đa 250 km/h. Theo công bố của Mercedes-Benz Việt Nam, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của C-Class 2015 từ 5,3 – 5,6 lít/100km.

Mercedes-Benz làm cho người dùng yên tâm hơn bằng việc trang bị hàng loạt hệ hệ thống an toàn hiện đại như chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS, chống trượt khi tăng tốc ASR và ổn định thân xe điện tử ESP.

Bên cạnh đó hai hệ thống mới như ESP Curve Dynamic Assist giúp tránh hiện tượng thiếu lái khi vào cua ở tốc độ cao và Crosswind Assist hỗ trợ người lái điều khiển xe dễ dàng và an toàn khi có lực gió mạnh thổi ngang thân xe.

So sánh, đánh giá Audi A4 và Mercedes C200:

Cùng là hai thương hiệu xe sang hàng đầu thế giới đến từ Đức, tuy nhiên tại thị trường Việt Nam, Mercedes-Benz C200 thời điểm hiện tại được lắp ráp trong nước nên chiếm lợi thế về giá so với phương thức nhập khẩu nguyên chiếc của Audi A4.

Cụ thể, phiên bản C200 được Mercedes-Benz Việt Nam phân phối chính hãng với giá 1,439 tỷ đồng trong khi Audi A4 2020 có giá cao hơn khá nhiều và ở mức 1,65 tỷ đồng.

Hỏi: Nên chọn mua Audi A4 2020 hay Mercedes C200 2020? Chào các bác, gần đây em có nghe về vụ rò rỉ hình ảnh của Audi A4 2020 và em thấy nó rất đáng để chờ đợi…về cả nội ngoại thất hay động cơ có thể có.

Em xin nhờ các bác tư vấn giúp em ngoài Audi A4 2020 thì còn dòng xe nào có thể đáng đucợc thay thế hay không. Vì em không ngại chờ đợi sang năm sau đâu, em muốn mua một chiếc xe ưng ý nhất thôi.

NGOẠI TRỪ các hãng Mercedes, BMW, Toyota, Honda, Mazda thì có thể chú ý tới dòng xe nào khác hay không? Vì em đã lựa chọn rất kỹ nên mới loại bỏ các dòng xe này (em không có ý kiến chê bai, cơ bản là vì em thấy không có hứng thú với các hãng này).

Bạn đọc Hoàng Sơn: Nếu trong tầm giá của A4 mà bác đã loại Mercedes C-Class và BMW 3-Series thì theo em biết còn có 1 xe cảm giác lái rất tốt đi cùng tiện nghi và sang trọng của phong cách Châu Âu đó là Peugeot 508 (hiện đang được giảm giá còn 1,379 tỉ) ngang giá Audi A4, cùng là xe Châu Âu nhưng phân khúc cao hơn nên không gian rộng rãi hơn chỉ có hệ thống bảo dưỡng còn hạn chế nên nếu bác ở TPHCM hay HN thì sẽ tiện lợi hơn là ở các tỉnh lân cận.

Các sản phẩm khác bác có thể nghiên cứu thêm trong tầm giá cũng như phân khúc với Audi A4 là Infiniti Q50, Cadillac ATS 2015 (Cadillac chưa có hãng chính thức tại VN nên bác chỉ có thể liên hệ qua salon)…

Đó là 1 số mẫu xe cho bác tham khảo. Cá nhân em trong trường hợp của bác thì có lẽ sẽ nghiên cứu và đi test thử Peugeot 508 và Infiniti Q50 (Giá Infiniti Q50 hiện tại chưa đc công bố nên chắc bác phải liên hệ với showroom Infiniti (nằm trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TPHCM) thử xem sao vì mẫu xe này nhập khẩu nguyên chiếc)

Bạn đọc Thanh Tùng: Còn về BMW 320i (F30) hiện tại đang đc giảm giá rất tốt nên bác mua trong thời điểm này rất thích hợp, xét về không gian hàng ghế sau F30 không rộng = A4 và chỉ ngang với C-Class, trang thiết bị theo xe hầu như là tiêu chuẩn (bác phải trả thêm tiền nếu yêu cầu thêm hạng mục nào), F30 thiên về cảm giác lái và kiểu dáng trẻ trung – thể thao, nếu so với E90 (320 cũ) thì tiết kiệm nhiên liệu hơn nhiều. Bác có thể liên hệ với bác sales bên dưới để testdrive sẽ thấy cảm giác lái của F30 hơn C-Class thế nào, riêng về phần option thì cả A4 và F30 không qua nổi C-Class đâu

Bạn đọc Thành Trung: BMW 3 Series có hai phiên bản là 320i giá 1,468 tỷ đồng và 330i giá 1,798 tỷ đồng. C-Class có 3 phiên bản C200 giá 1,479 tỷ đồng, C250 Exclusive giá 1,679 tỷ đồng và C300 AMG giá 1,849 tỷ đồng. Jaguar XE cũng có 3 phiên bản, trong đó có hai bản động cơ 2.0 và một bản động cơ 3.0 nhưng giá bán chính thức chưa rõ ràng nên mình sẽ không đề cập trong bài viết này.

Như vậy, có thể thấy mức giá của A4 2016 là cao hơn không nhiều so với C-Class và 3 Series bản cơ sở nhưng lại thấp hơn khá nhiều so với bản cao nhất của hai đối thủ nói trên. Cách làm của Audi khiến người dùng không phải phân vân khi lựa chọn giữa các phiên bản.

Kết luận: Đều là một trong những sản phẩm chiến lược tại thị trường Việt Nam của Audi và Mercedes, thế nhưng do được lắp ráp trong nước nên C200 có lợi thế khá lớn về giá bán so với đối thủ. Tuy nhiên, Audi A4 2020 không phải không có thế mạnh của mình bởi Mercedes C200 đã được ra mắt tại thị trường cách đây khá lâu trong khi A4 hoàn toàn mới lại vừa chính thức được trình làng với rất nhiều cải tiến ở ngoại hình cũng như trang bị tiện nghi.

Ngoài ra việc được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam với những tiêu chuẩn và dây chuyền hiện đại nhất của Audi đôi khi cũng là lợi thế của A4 so với việc được lắp ráp liên doanh trong nước của đối thủ Mercedes C200.

Audi A4 Đối Đầu Mercedes

Qua hai phần đánh giá ngoại thất và nội thất, chúng ta đều đã biết lợi thế của Audi A4 và Mercedes C250 Exclusive. Đại diện nhà Audi gây ấn tượng với ngoại hình đầy thể thao và khác biệt, đi kèm khoang nội thất trẻ trung và được thiết kế khoa học. Mẫu sedan nhà Mercedes sở hữu ngoại hình thiên về sự sang trọng và một khoang nội thất khó thể chê được ở điểm gì, trừ không gian hàng ghế thứ 2. Vậy hai chiếc xe Đức đã chạy hơn 20.000 km này thể hiện như thế nào trong màn so găng về hiệu năng?

So sánh hiệu năng

Đầu tiên, chúng ta hãy điểm qua các thông số kỹ thuật cơ bản của Audi A4 và Mercedes C250. Audi A4 có động cơ I4 2.0L tăng áp, đạt công suất cực đại 190 mã lực tại 4.200 v/p và lực mô-men xoắn tối đa 320 Nm tại dải tua 1.450 – 4.200 v/p. Xe được trang bị hộp số ly hợp kép 7 cấp S Tronic, hệ dẫn động cầu trước và có trọng lượng khô 1.405 kg. Theo thông số nhà sản xuất, Audi A4 tăng tốc lên 100 km/h trong 7,3 giây, đạt tốc độ tối đa 210 km/h.

Mercedes-Benz C250 Exclusive mang trong mình động cơ I4 tăng áp dung tích 2.0 lít, đạt công suất tối đa 211 mã lực tại 5.500 v/p, lực mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại 1.200 – 4.000 v/p. Xe có hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic, hệ dẫn động cầu sau và trọng lượng khô 1.480 kg. Theo Mercedes-Benz, C250 Exclusive tăng tốc lên 100 km/h trong 6,5 giây và đạt tốc độ tối đa 250 km/h.

Những thông số kể trên gợi ý rằng Mercedes-Benz C250 sẽ cho trải nghiệm thể thao hơn, “đã” hơn. Liệu trải nghiệm thực tế có phản ánh điều đó?

Thử thách đầu tiên mà nhóm phóng viên trải nghiệm dành cho A4 và C250 là khả năng tăng tốc. Cả hai chiếc xe đều hoạt động ở chế độ tối đa hiệu năng (Dynamic với Audi A4) và (Sport + với Mercedes C250). Tôi tăng tốc 3 lần và lấy kết quả trung bình của 3 lần chạy đó. Kết quả: Audi A4 cần tới 10 giây để chạm mốc 100 km/h, trong khi C250 chỉ cần 8 giây. Như vậy, C250 cho hiệu năng gần với công bố của hãng hơn là Audi A4.

Sự khác biệt đến từ hệ dẫn động: Audi có hệ dẫn động cầu trước, trong khi C250 sở hữu hệ dẫn động cầu sau. Sự chênh lệch về công suất (190 mã lực và 211 mã lực) cũng tạo nên kết quả kể trên. Một yếu tố khác là khối động cơ của Audi A4 có vẻ như bị hiện tượng trễ tăng áp nhiều hơn so với động cơ Mercedes C250, dù mỗi lần chuẩn bị tăng tốc, tôi đều chủ động giữ phanh để nuôi tua vòng động cơ ở mức cao để hạn chế hiện tượng trên.

Bù lại, Audi ghi điểm ở phần hộp số. Hộp số ly hợp kép của A4 sang số cực nhanh, êm và dứt khoát, trong khi hộp số biến mô 7G-Tronic của C250 sang số tương đối giật cục, nhất là ở chế độ Sport hay Sport+. Cần phải nói thêm rằng khi di chuyển ở vận tốc thấp, cả hai khối động cơ đều có đủ công suất để mang lại trải nghiệm ưng ý, sự khác biệt chỉ lộ ra khi người lái đòi hỏi trải nghiệm thể thao.

Cả Audi A4 và Mercedes C250 đều sử dụng hệ thống treo bằng lò xo kim loại và giảm chấn thủy lực thông thường, chỉ Mercedes C300 AMG mới có treo khí nén. Mercedes C250 được trang bị lốp run flat nên xóc và hơi ồn hơn Audi A4 một chút, nhất là khi đi qua gờ giảm tốc ở tốc độ khoảng 30 km/h. Audi A4 chạy lốp Michelin Premacy thông thường nên êm ái hơn ở cả ở tốc độ thấp lẫn tốc độ cao nhưng sự khác biệt là không quá nhiều.

Khi xe nổ cầm chừng, động cơ Audi nổ êm hơn hẳn động cơ của C250 – cả tôi và đồng nghiệp đều tưởng đây là một chiếc xe máy dầu! Dù vậy, tiếng ồn khó chịu tan biến ngay khi xe lăn bánh. Đại diện nhà “Mẹc” cách âm gầm và cách âm gió tốt hơn so với Audi A4 cả ở tốc độ thấp và cao, điều có lẽ sẽ xóa đi phần nào định kiến về xe lắp ráp trong nước.

Cảm giác vô lăng của hai xe là tương tự nhau, tôi gần như chẳng cảm nhận được gì về mặt đường – điều có lẽ lại là ưu điểm đối với những ai thích sự êm ái tuyệt đối. Sự khác biệt ở đây là vô lăng Audi được trợ lực hợp lý hơn, “đầm” hơn, trong khi vô lăng Mẹc quá nhẹ ở chế độ Comfort và nặng đến vô lý ở chế độ Sport+. Tất nhiên, nếu xét riêng về cảm giác vô lăng thì cả hai đều thua BMW 3-Series. Cảm giác chân ga cũng tương tự: chân ga Audi đầm hơn, mang lại nhiều cảm giác hơn và giúp tôi căn chỉnh vòng tua động cơ chuẩn xác hơn. Chân ga Mercedes không cho tôi sự chuẩn xác như vậy.

Khi đạp phanh lút sàn, Mercedes C250 cho cảm giác cân bằng và dễ kiểm soát hơn một chút so với Audi A4. Khi thử đánh lái gấp để mô phỏng tình huống bẻ lái đột ngột để tránh vật cản, C250 tiếp tục là mẫu xe có khả năng phản xạ nhanh lẹ và chính xác hơn, phần nhiều vì kết cấu dẫn động cầu sau, điều khiến bánh trước chỉ chịu trách nhiệm dẫn hướng. Kết thúc buổi trải nghiệm, phần lớn thành viên trong nhóm trải nghiệm đều đồng ý rằng Mercedes-Benz C250 Exclusive là chiếc xe thích hợp hơn với những ai mê cầm lái nhưng vẫn muốn kết hợp trải nghiệm thể thao với sự sang trọng.

Buổi trải nghiệm hai chiếc xe Audi A4 và Mercedes-Benz C250 Exclusive đã mang lại những kết luận tương đối khách quan. Có thể thấy, chỉ những trải nghiệm thực tế và so sánh trực tiếp bởi nhiều người cùng một lúc, trong cùng một điều kiện như nhau mới chỉ ra được sự khác biệt của những mẫu xe cùng phân khúc. Chỉ khi bạn liên tục cầm lái 2 chiếc xe được so sánh, hết chiếc này rồi đến chiếc khác thì sự so sánh và kết luận của bạn mới thuyết phục.

Vì Audi A4 là xe nhập khẩu nguyên chiếc nên thực tế mà nói, nó sẽ luôn thua thiệt về “đồ chơi” khi đối mặt với một đối thủ lắp ráp trong nước. Dù vậy, Audi A4 vẫn sở hữu sức hút riêng nhờ vẻ đẹp trẻ trung, năng động và một khoang nội thất rộng rãi. Audi A4 mang lại trải nghiệm không hổ danh xe sang Đức nhưng có lẽ Audi Việt Nam cần áp dụng những chính sách giá và trang bị tùy chọn hấp dẫn hơn để tăng sức hút cho dòng xe vô cùng ăn khách tại thị trường nước ngoài này.

Mercedes-Benz C250 Exclusive nói riêng và dòng C-Class nói chung thực sự là ông chủ của phân khúc sedan hạng sang cỡ nhỏ tại Việt Nam. Sức hút của C-Class đến từ nhiều nguyên nhân cả chủ quan và khách quan. Mercedes-Benz là hãng xe sang vô cùng thành công trong việc lắp ráp xe trong nước và mở rộng mạng lưới đại lý, khiến khách hàng Việt dễ dàng mua và bảo dưỡng, sửa chữa các dòng xe của hãng.

C250 Exclusive là dòng xe sở hữu trải nghiệm lái tương đối thể thao và sự sang trọng đậm chất Mercedes-Benz. Đó là lý do vì sao mẫu xe này, bên cạnh C200 và C300 AMG, trở thành lựa chọn hàng đầu trong phân khúc. Nếu bạn đang tìm kiếm sự khác biệt, hãy chọn Audi A4 – đây là chiếc xe có đủ khả năng mang lại trải nghiệm khác biệt hoàn toàn so với những chiếc xe Nhật Bản hay Hàn Quốc. Nếu bạn đang tìm kiếm lựa chọn toàn diện nhất, đó chỉ có thể là một chiếc C-Class.

Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)

Kết luận