Nhóm Biển Báo Giao Thông Đường Bộ / Top 15 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 6/2023 # Top View | Daitayduong.edu.vn

Có Mấy Nhóm Biển Báo Giao Thông Đường Bộ?

Theo Thông tư 06/2016/TT-BGTVT Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ, có hiệu lực từ ngày 01/11/2016 thì biển báo an toàn giao thông nước ta hiện được chia làm 04 nhóm chính, 01 nhóm phụ và 01 nhóm vạch kẻ đường.

Là nhóm biển báo biểu thị những điều cấm người lái xe không được phép làm. Nhóm biển này có hình tròn, viền đỏ, nền trắng và chữ viết màu đen hoặc số bên trong biểu thị điều cấm, trừ một vài trường hợp đặc biệt. Trong các văn bản luật, biển báo cấm có số hiệu từ 101 đến 139.

Người lái xe phải hết sức chú ý khi gặp nhóm biển báo nguy hiểm. Nó có tác dụng cảnh báo trước những nguy hiểm trên đường để tài xế chủ động phòng tránh. Đặc điểm của nhóm biển báo này là có hình tam giác đều, viền đỏ, nền vàng và hình vẽ màu đen. Biển báo nguy hiểm được đánh số từ 201 đến 245.

Nhóm biển báo này có tác dụng chỉ dẫn những hiệu lệnh mà người lái xe phải thực hiện theo, được đánh số từ 301 đến 309. Biển báo hiệu lệnh có hình tròn, nền xanh và hình vẽ màu trắng.

Có tác dụng hướng dẫn người lái xe biết những thông tin cần thiết để điều khiển phương tiện được thuận lợi và an toàn. Nhóm biển chỉ dẫn có hình vuông hoặc hình chữ nhật, nền xanh, hình vẽ màu trắng và được đánh số từ 401 đến 444.

Nhóm biển báo phụ thường nằm phía dưới biển báo cấm, nguy hiểm, hiệu lệnh hoặc chỉ dẫn. Chúng có tác dụng bổ sung, làm rõ cho ý nghĩa cho các biển báo chính phía trên. Biển báo phụ có hình vuông hoặc hình chữ nhật, viền đen, nền trắng, hình vẽ màu đỏ hoặc đen, được đánh số từ 501 đến 510.

Vạch kẻ đường cũng là một dạng báo hiệu giao thông nhưng được kẻ trực tiếp lên mặt đường. Vạch kẻ đường có 02 màu là vàng hoặc trắng. Các vạch kẻ này có thể nằm độc lập hoặc kết hợp với đèn tín hiệu hay biển báo giao thông. Đối với trường hợp nơi vừa có vạch kẻ đường, vừa có biển báo giao thông thì lái xe phải tuân thủ theo biển báo.

Biển Báo Giao Thông Đường Bộ

Biển báo giao thông cắm đầy bên đường, nhưng bạn có hiểu hết ý nghĩa các biển này không?

Đa phần mọi người có thể đọc được một số biển báo quan trọng như biển cấm đường một chiều, cấm dừng đỗ xe, vạch kẻ phân làn đường…

Nhưng còn rất nhiều biển báo hiệu đường bộ khác mà không nhiều người không hiểu hết. Thú thực, tôi cũng nằm trong đa số này (tôi viết bài này cũng một phần là để học lại).

Là người tham gia giao thông sáng suốt, chắc bạn không vì thực tế trên mà bỏ qua việc học và hiểu các biển báo giao thông đường bộ. Điều đó đem lại cho bạn nhiều lợi ích:

Giữ an toàn cho người tham gia giao thông (cho Bạn)

Đảm bảo trật tự giao thông (cho mọi người)

Tạo sự thuận tiện, thoải mái (bạn và người khác)

Xây dựng văn hóa giao thông, và cao hơn là xây dựng văn minh đô thị (cái này cho xã hội ​)

Đạt điểm thi trong kỳ thi lấy bằng ô tô, xe máy (với ai muốn thi lấy bằng)

Trang bị kiến thức để lập luận nhỡ khi bị Cảnh sát giao thông “phạt nhầm” (cái này cũng quan trọng, nếu bạn không muốn mất tiền mà lại bực mình)

Hệ thống biển báo giao thông đường bộ

Trước hết, khi thấy một tấm biển báo, bạn có bao giờ thắc mắc xem nó được cắm ở đó dựa vào…

Căn cứ pháp lý nào?

Biển báo cũng phải tuân theo quy chuẩn của pháp luật. Những chi tiết như: hình dạng, kích thước, màu sắc, vị trí lắp đặt… đều phải theo quy định.

Vậy chúng ta có thể tra cứu trong văn bản nào?

Nếu bạn quan tâm, hãy tìm đọc QCVN 41:2012/BGTVT “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ”, thường gọi tắt là Quy chuẩn 41. Văn bản này được ban hành năm 2012, có hiệu lực từ 1/1/2013, kèm theo Thông tư số 17/2012/TT-BGTVT ngày 29/05/2012 của Bộ GTVT.

Văn bản này đã được in thành sách bán. Nếu bạn quan tâm thì mua một cuốn về ngâm cứu. Chắc tại ít người quan tâm, nên tôi thấy có cửa hàng của Nhà xuất bản Giao thông vận tải bán. Tôi thử đặt online trên web của Nhà xuất bản này, nhưng chẳng thấy ai liên hệ lại để hướng dẫn về thanh toán, và giao sách, nên lại bỏ qua. Đến tận nơi mua vậy.

Trong quá trình xây dựng và ban hành QCVN 41:2012/BGTVT, Bộ Giao thông vận tải đã xây dựng lộ trình điều chỉnh, thay thế dần những biển không phù hợp trong vòng 5 năm kể từ ngày 1/1/2013 để tránh lãng phí.

Đồng thời, Bộ Giao thông vận tải cũng đã có văn bản số 13312/BGTVT-KHCN ngày 21/10/2014 giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam tiếp tục rà soát, điều chỉnh bổ sung QCVN 41:2012/BGTVT.

Cập nhật: đã có Quy chuẩn mới QCVN 41:2016/BGTVT ban hành kèm kèm theo Thông tư 06/2016/TT-BGTVT, có hiệu lực từ 01/11/2016.

Có một điều có thể các bạn (và cả tôi) không để ý: không phải tất cả biển báo giao thông mà chúng ta nhìn thấy trên đường đều có trong Quy chuẩn 41. Những tấm biển báo đã lạc hậu cần phải được tháo bỏ, hoặc thay thế sớm.

Câu hỏi đặt ra là: những biển đã lạc hậu, không có trong quy chuẩn 41, mà chưa được dỡ bỏ thì có hiệu lực không? Hiện tôi vẫn đang tìm văn bản chính thức trả lời cho câu hỏi này.

Các loại biển báo giao thông đường bộ Việt Nam

Hiệu lực của mỗi loại biển báo cũng khác nhau, bạn nên tìm hiểu chi tiết từng biển theo quy chuẩn.

1. Biển báo cấm:

Nhóm này gồm 40 biển, đánh số thứ tự từ 101 đến 140 (Phụ lục B – Quy chuẩn 41)

Thể hiện những điều cấm, chẳng hạn như: đường cấm, cấm vượt, cấm đỗ… Người tham gia giao thông buộc phải chấp hành những biển này, nếu không sẽ bị coi là phạm luật.

Theo quy định, nếu đoạn đường phải thi hành biển cấm có giá trị rất dài (Bao nhiêu mét thì được coi là rất dài?) thì tại các nơi đường giao nhau trong đoạn cấm có xe đi vào đoạn đường ấy thì các biển cấm phải được đặt nhắc lại.

Nhóm này gồm 46 biển, số thứ tự từ 201 đến 246, cảnh báo người đi đường về những nguy hiểm có thể xảy ra, giúp phòng tránh xảy ra tai nạn.

Hệ thống biển báo nguy hiểm

Biển cảnh báo không cấm, hay bắt buộc người điều khiển phương tiện phải thực hiện một hành động nào (như nhóm biển báo cấm, hay biển hiệu lệnh).

Nhưng vì sự an toàn của mình, mong bạn cũng hết sức lưu ý những tấm biển “tốt bụng” này. Mặc dù không phải “tuân theo” biển, nhưng hãy ghi nhớ những thông tin mà chúng nhắc nhở bạn. An toàn là trên hết phải không bạn?

Nhóm biển này gồm 10 biển, đánh số thứ tự từ 301 đến 310, báo hiệu cho người đi đường phải thi hành hiệu lệnh như nội dung của biển, chẳng hạn như: phải đi thẳng, vòng sang phải, chạy nhanh hơn tốc độ tối thiểu…

Đây là loại biển báo bắt buộc người tham gia giao thông phải tuân thủ, dù bạn đi ô tô, xe máy, hay đi bộ.

Gồm có 47 biển, đánh số thứ tự từ 401 đến 447.

Nhóm biển này hướng dẫn những thông tin cần thiết và hữu ích để người đi đường được thuận lợi, an toàn.

Nhóm biển báo phụ viết bằng chữ, gồm 9 biển, đánh số từ 501 đến 509.

Biển báo phụ thường gắn kết hợp với biển chính (4 nhóm trên) nhằm thuyết minh bổ sung thêm thông tin.

Hệ thống vạch kẻ đường

7. Biển báo trên đường cao tốc

Đường cao tốc là đường chỉ dành cho xe cơ giới chạy với tốc độ cao, có dải phân cách chia đường cho xe chạy theo hai chiều ngược nhau riêng biệt và không giao cắt cùng mức với đường khác.

Khi lái xe trên đường cao tốc, bạn sẽ thấy hệ thống biển báo có nhiều điểm khác so với biển báo giao thông trên đường bình thường. Nhóm biển trên đường cao tốc như hình dưới.

Nhóm biển báo trên đường cao tốc

8. Biển báo quốc tế (theo hiệp định GMS)

Hệ thống biển báo theo Hiệp định GMS

Cũng giống như người ta có thể sai luật giao thông, thì…

Biển báo cũng có thể … sai

Điều này mới nghe qua tôi cũng thấy hơi khôi hài. Nhưng có lẽ là thật, không phải bịa.

Thứ nhất, cũng như vở học sinh, biển giao thông cũng sai chính tả.

Nguồn: chúng tôi

Nguồn: chúng tôi

Thêm nữa, biển báo cũng bị tô sai màu (hay do mưa nắng nên đã bị đổi phai màu đi mất rồi?)

Nguồn: chúng tôi

Thậm chí, có biển báo còn sai cả nội dung về tốc độ tối đa cho phép, như thế này:

Nguồn: chúng tôi

Những tình huống khó

Biển không nằm trong QC 41 có hiệu lực không?

Biển sai về quy cách (chiều cao…), vị trí (đặt bên trái đường)… có hiệu lực không?

Biển báo bị che khuất (do lá cây, công trình xây dựng…) có hiệu lực không? Biển báo bằng chữ mà không có ký hiệu, theo bài báo này, biển báo tốc độ bị che khuất hoặc khó quan sát đều không có hiệu lực pháp lý.

Các Biển Báo Giao Thông Đường Bộ

Các biển báo giao thông đường bộ

Biển báo giao thông đường bộ hay còn được gọi là hệ thống báo hiệu đường bộ là hệ thống rất nhiều biển báo giao thông cung cấp thông tin cụ thể cho người tham gia giao thông và được chia thành 6 nhóm chính như sau:

Các biển báo cấm

Có dạng hình tròn, viền đỏ, nền trắng, hình vẽ màu đen.

Tác dụng: Đây là loại biển báo giao thông để biểu thị các điều cấm. Người tham gia giao thông phải chấp hành các điều đã được báo trên biển. Nhóm biển báo cấm gồm 39 kiểu, bao gồm các biển báo giao thông được đánh số từ 101 đến 139.

Các biển báo nguy hiểm

Có dạng hình tam giác đều, viền đỏ, nền vàng, hình vẽ màu đen.

Tác dụng: Biển báo nguy hiểm để cảnh báo các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra được dùng để báo cho người sử dụng đường, chủ yếu là người lái xe cơ giới biết được tính chất của sự nguy hiểm trên tuyến đường phía trước để phòng ngừa. Khi gặp biển báo nguy hiểm người lái xe phải giảm tốc độ.

Các biển báo hiệu lệnh

Nhóm biển báo giao thông có dạng hình tròn, nền xanh với hình vẽ màu trắng.

Loại biển báo giao thông đường bộ này nhằm báo các hiệu lệnh cho người tham gia giao thông thi hành theo. Biển báo hiệu lệnh gồm 10 kiểu và được đánh thứ tự từ 301 đến 310.

Các biển báo chỉ dẫn

Có dạng hình vuông hoặc hình chữ nhật, nền xanh, hình vẽ màu trắng.

Biển chỉ dẫn nhằm dẫn hướng cho người tham gia giao thông biết những định hướng cần thiết hoặc những điều có ích khác, giúp họ tham gia giao thông thuận lợi trên đường.

Các biển báo phụ

Có dạng hình vuông hoặc hình chữ nhật, viền đen, nền trắng, hình vẽ màu đen, thường nằm dưới các biển chính để bổ sung làm rõ ý nghĩa các biển chính.

Biển phụ thường được kết hợp cùng với các loại biển báo giao thông khác như biển báo cấm, biển báo nguy hiểm, biển chỉ dẫn và biển báo hiệu lệnh để thuyết minh rõ hơn về các biển đó.

Vạch kẻ đường

Vạch kẻ đường cũng được coi là một dạng biển báo giao thông nhằm hướng dẫn, điều khiển giao thông trên đường giúp đảm bảo khả năng thông xe cũng như an toàn cho người tham gia giao thông.

Vạch kẻ đường có 2 loại là vạch kẻ đường nằm đứng và vạch kẻ đường nằm ngang.

Các biển báo giao thông thường gặp

Các biển báo giao thông cấm

Hình tròn, viền đỏ, nền trắng và hình vẽ màu đen

Biển Đường cấm

Gặp biển này chúng ta không được phép đi tiếp tới phía trước, vì đây là những đoạn đường cấm.

Biển Cấm đi ngược chiều

Gặp biển này các phương tiện chỉ được phép đi theo chiều đi của mình, nghiêm cấm không được phép đi ngược chiều.

Biển Cấm Ôtô và môtô 2-3 bánh

Các bạn lưu ý, biển này cấm đồng thời cả 3 loại phương tiện là “Xe con”, “Xe máy” và “Xe ba bánh”

Biển “Cấm xe môtô 2-3 bánh”

Khi gặp biển này thì các phương tiện như xe máy, xe lam, xe ba gác không được phép đi vào.

Biển “Cấm xe gắn máy”

Biển “Dừng lại (cả xe ưu tiên)”

Gặp biển này tất cả phương tiện đều phải dừng lại ngay, kể cả xe ưu tiên cũng phải dừng lại. Bởi vì phía trước là nơi nguy hiểm, đoạn đường cụt hoặc vực sâu nguy hiểm.

Biển “Cấm rẽ trái”

Khi gặp biển này các bạn hết sức lưu ý là không được phép rẽ trái và quay đầu xe, biển này cấm đồng thời cả rẽ trái và quay đầu xe.

Biển “Cấm ôtô, môtô đi về bên trái và phải”

Gặp biển này thì lưu ý cái hình mũi tên ở phía dưới, đó là không được phép rẽ trái và rẽ phải

Biển “Cấm quay đầu xe”

Biển “Cấm người đi bộ”

Gặp biển này người đi bộ tuyệt đối không được phép đi vào trong bất cứ trường hợp nào, tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Biển “Cấm xe công nông”

Gặp biển này xe công nông không được phép đi vào

Biển “Nhường đường xe cơ giới đi ngược chiều qua đường hẹp”

Gặp biển này các phương tiện như xe máy, xe đạp phải nhường đường cho xe cơ giới(oto) đi ngược chiều mình.

Biển “Cấm các loại xe ở biển phụ đi vào”

Lưu ý, cả 3 biển trên đều có hiệu lực tương đương nhau, nghĩa là khi thấy các biển này thì các phương tiện cho trong hình phía dưới đều không được phép đi vào.

Biển “Cấm dừng-đỗ xe”

Các biển báo giao thông nguy hiểm

Hình tam giác đều, viền đỏ, nền vàng, hình vẽ màu đen

Biển này báo hiệu phía trước bạn là đường hai chiều, chú ý nguy hiểm có thể xảy ra, nên giảm tốc độ lại khi gặp biển này.

Biển “Giao nhau với các tuyến đường cùng cấp”

Thường khi gặp biển này các bạn lưu ý là phải tự giác nhường đường cho nhau, tránh tình trạng xảy ra ùn tắc hoặc xảy ra tai nạn

Biển “Giao nhau với đường không ưu tiên”

Lưu ý khi gặp biển này có nghĩa là bạn đang đi trên đường “Ưu tiên” và bạn được phép đi trước mà không phải nhường đường khi qua nơi giao nhau.

Gặp biển này chúng ta phải giảm tốc độ, quan sát và nhường đường cho phương tiện qua nơi giao nhau ở phía trước.

Gặp biển này các bạn nên chú ý giảm dần tốc độ, phía trước là giao nhau nguy hiểm.

Biển “Giao nhau với đường hai chiều”

Gặp biển này các bạn chú ý giảm tốc độ và đi chậm lại tránh gặp nguy hiểm phía trước.

Biển “Nhường đường cho người đi bộ”

Biển này thì rõ rồi ạ, khi gặp biển này các bạn chú ý quan sát và dừng lại nếu đã có tín hiệu rào chắn.

Biển “Giao nhau với đường sắt không có rào chắn” (biển 2 và 3)

Biển “Đoạn đường hay xảy ra tai nạn”

Khi gặp biển này các bạn nhớ giảm tốc độ, không được phép đi nhanh vì sẽ dễ xảy ra tai nạn.

Các biển hiệu lệnh

Hình tròn, màu xanh lam, hình vẽ màu trắng

Biển chỉ được rẽ trái

Gặp biển này thì bắt buộc chúng ta phải rẽ trái, không được phép đi thằng về phí trước nữa. Thông thường biển này sẽ được đặt ở những đoạn đường cong.

Biển đi thẳng rẽ phải

Biển dành cho người đi bộ

Gặp biển này lưu ý các phương tiện khác không được phép đi vào.

Biển tuyến đường cầu vượt cắt qua

Gặp biển này chú ý phía trước là cầu vượt cắt qua hạn chế chiều cao, các phương tiện hết sức lưu ý.

Biển hướng đi thẳng phải theo

Gặp biển này các phương tiện bắt buộc phải đi thẳng, không được phép rẽ sang hướng khác.

Biển rẽ phải, rẽ trái

Các biển báo giao thông chỉ dẫn

Hình chữ nhật hoặc hình vuông, màu xanh lam, hình vẽ màu trắng.

Biển chỉ dẫn tên đường trên các tuyến đường đối ngoại

Gặp biển này các phương tiện được phép đi.

Biển hết đoạn đường ưu tiên

Gặp biển này các phương tiện phải đi chậm lại và chú ý quan sát để nhường đường cho các phương tiện khác.

Biển được ưu tiên qua đường hẹp

Gặp biển này các phương tiện đang đi trên hướng của mình được quyền ưu tiên đi trước qua nơi đường hẹp

Biển báo hiệu cầu vượt liên thông

Gặp biển này các phương tiện hết sức lưu ý phía trước là cầu vượt liên thông

Hệ Thống Biển Báo Giao Thông Đường Bộ

Biển báo giao thông đường bộ là một hệt thống biển báo được quy định theo quy chuẩn quốc tế.

Như đã nói ở trên biển báo giao thông đường bộ giúp ổn định trật tự an toàn giao thông. Phải nói rằng nó là thứ không thể thiếu để giúp người tham gia giao thông được lưu hành một cách thuận tiện, không ùn tắc và giảm thiểu tai nạn giao thông.

Khi tham gia giao thông đường bộ, người điều khiển các phương tiện phải nắm bắt rõ được hệ thống biển báo giao thông. Hãy quan sát thật kỹ khi chuyển làn đường, đến ngã ba, ngã tư, hay lên đường cao tốc,… Để có thể lái xe một cách an toàn và đúng luật.

Các loại biển báo giao thông đường bộ cần nhớ

Biển báo cấm

Biển báo cấm là các biển báo mà người tham gia giao thông không được phép thực hiện.

Các biển báo này thường có hình vẽ màu đen bên trong biểu thị cho hoạt động cấm không được vi phạm, nó có viền đỏ nền trắng và có hình tròn, hình tam giác,…

Hiệu lực của các loại biển báo cấm được áp dụng với một số làn được riêng hoặc có thể có giá trị trên tất cả các làn đường. Các làn đường được phân chia rõ ràng bởi hệ thống vạch kẻ đường. Nếu biể báo cấm chỉ áp dụng với một làn đường riêng biệt thì nhất thiết phải có một biển số phụ số 504 đi kèm và được đặt ngay bên dưới biển báo cấm.

Hệ thống biển báo cấm tại Việt Nam gồm có 39 kiểu và được đánh theo số thứ tự từ 101 đến 139

Biển báo chỉ dẫn

Nhóm biển báo giao thông chỉ dẫn này thường có hình chữ nhật hoặc hình vuôn có nền xanh và hình vẽ màu trắng.

Biể chỉ dẫn có tác dụng chỉ dẫn, dẫn hướng hoặc thông báo cho người tham gia giao thông biết những điều định hướng cần thiết hoặc một số điều có ích khác, đồng thời có tác dụng giúp cho giao thông được điều hướng, việc lưu thông được thuận tiện nhằm đảm bảo tính an toàn khi tham gia giao thông.

Biển báo nguy hiểm

Nhóm biển báo nguy hiểm nhằm báo hiệu cho người tham gia giao thông biết trước về tính chất, tình hình của những nguy hiểm có thể xảy ra tại khu vực di chuyển để người điều khiển có những biện pháp xử lý và phòng ngừa an toàn nhất.

Biển báo gia thông hình tam giác là ký hiệu của nhóm biển báo nguy hiểm. Các hình tam giác có viền đỏ, màu vàng là nền, bên trong có hình vẽ màu đen.

Nhóm biển báo này bao gồm có 47 biển và được đánh theo số thứ tự từ 201 đến số 247.

Biển hiệu lệnh

Nhóm biển báo giao thông hiệu lệnh thường là hình dạng tròn, hình vẽ màu trắng và nền xanh.

Nhóm biểu báo này nhằm thông báo với người điều khiển các phương tiện giao thông đường bộ rằng họ phải tiếp tục thực hiện việc đi thẳng, quay dầu, rẽ trái, rẽ phải hay chạy nhanh hơn,…

Nhóm biển báo này như một hiệu lệnh cho người tham gia giao thông đường bộ phải thi hành theo. Nhóm này gồm 10 biển và được đánh só thứ tự từ 301 đến số 310.

Nhóm biển báo trên đường cao tốc

Như cái tên của nó thì đường cao tốc là đường chỉ dành cho các loại xe cơ giới chạy với tốc độ cao. Nó không giao cắt cùng mức với các tuyến đường khác, đồng thời nó có vạch phân chia cho xe chạy theo hai chiều ngược lại.

Nếu bạn lái xe trên đường cao tốc hãy chú ý đến biển báo của nó, vì chúng có những điểm khác biệt so với những biển báo bình thường.

Một số biển báo trên đường cao tốc nhằm chỉ dẫn hoặc thông báo rằng, có lôiz ra, lối vào, điểm dừng, giao nhau, tốc độ,….

Vạch kẻ đường

Hệ thống vạch kẻ đường cũng được coi là một trong những nhóm biển báo giao thông đường bộ.

Vạch kẻ được được xếp vào loại biển báo chỉ dẫn nó giúp việc điều khiển giao thông trở nên thông thoáng cũng như đảm bảo sự an toàn có người tham gia giao thông. Vạch kẻ đường thường có màu trắng, màu vàng, có vạch liền hoặc vạch đứt, có kẻ nằm đứng và kẻ nằm ngang.

Vạch kẻ đường có thể đứng một mình độc lập hoặc cũng có thể đi cùng với các loại biển báo giao thông đường bộ hoặc đèn tín hiệu. Trong trường hợp vạch kẻ đường kết hợ với biển báo hoặc đèn tín hiệu thì người lái xe phải ưu tiên tuân thủ theo sự điều kiển của đèn báo hiệu.

Vạch kẻ đường được sắp xếp và chia thành hai loại là vạch nagng và vạch đứng.

Biển báo giao thông phụ

Cuối cùng là hệ thống biển báo giao thông phụ, nó giúp người điều khiển hiểu rõ hơn ý nghĩa của các biển báo chính.

Thường thì nó sẽ được kết hợp với những biển báo nguy hiểm, biển báo hiệu lệnh, biển báo chỉ dẫn,… Để tăng thêm sự rõ ràng và bổ sung cho để cho người tham gia giao thông có thể hiểu rõ hơn.

Nhóm biển báo này thường có viền đen, nền trắng và hình vẽ màu đen, nó thường là hình vuông hoặc hình chữ nhật.

Ngoài hệ thống biển báo giao thông đường bộ, thì hệ thống biển báo giao thông tại Việt Nam bao gồm cả những biển báo giao thông đường Thủy, đường hàng không,…Các bạn hãy tìm đọc để hiểu rõ hơn.