Mẹo Thi Thực Hành Lái Xe Bằng C / Top 13 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 5/2023 # Top View | Daitayduong.edu.vn

Mẹo Thi Thực Hành Bằng Lái Xe B2

Với kinh nghiệm đã đào tạo cho hơn 12.000 học viên đậu sát hạch sát hạch lái xe ô tô B2.

Chuẩn bị tâm lý thi sát hạch vững vàng

Thuộc lòng 11 bài liên hoàn được giáo viên của trung tâm đại phúc hướng dẫn.

Đối với sát hạch thực hành lái xe B2 có tất cả 11 bài thi sa hình.

Bài 1: Xuất phát

Khi học viên ngồi lên xe không mở xi-nhan trước ( vì dễ làm cho người sát hạch viên nghĩ rằng học viên sẵn sàng bắt đầu thi; thay vào đó các bạn hãy chỉnh ghế, chỉnh kính chiếu hậu, thắt dây an toàn, hạ thắng tay, vào số 1 rồi hít thở thật sâu. Xong xuôi, tâm lý tự tin thì hẵng mở xi-nhan trái để chuẩn bị cho phần thi xuất phát.

Khi có lệnh xuất phát “Bắt đầu” chúng ta nhả côn cứ từ từ chạy qua vạch xuất phát. Lưu ý sau 20 giây sau lệnh xuất phát mà chưa cho xe qua vạch xuất phát sẽ bị trừ 5 điểm. Đặc biệt lưu ý, nêu sau 30 giây mà xe chưa qua khỏi vạch xuất phát sẽ bị loại trực tiếp. Khi xe chạy qua vạch xuất phát khoảng 5m thì tắt xi nhan, lúc này bạn có thể nhả hết côn cho xe tự chạy, không cần đạp ga. Chuẩn bị cho bài thi số 2.

Bài 2: Dừng xe nhường đường cho người đi bộ

Bạn phải dừng xe đúng chỗ trước vạch trắng và đường dành cho người đi bộ (sọc ngựa vằn). Cản xe phía trước cách vạch dừng không quá 0,5m. Mẹo nhỏ ở bài thi số 2 là bạn canh cột Stop nằm giữa tay nắm cửa xe.

Nếu bạn đỗ già quá ( chạm vạch trắng ) hoặc non quá (xa vạch trắng) đều bị trừ 5 điểm. Dừng xe xong rồi, bạn nhả côn để cho xe đi tiếp. Nếu dừng lâu quá 30s sẽ bị trừ điểm.

Bài thi này chúng ta không cần dùng chân ga, chỉ cần nhả côn cho xe lăn bánh lên tới cột Stop. Lưu ý: không được vượt qua cột Stop, nếu lố cột sẽ bị loại trực tiếp.

Trước tiên bài qua vệt bánh xe: trước tiên bạn cần chú ý phải đi đúng hình của hạng xe sát hạch của mình, vì nếu đi không đúng bạn sẽ bị loại khỏi bài thi này và 2 bánh xe bên phải cần đi qua vùng giới hạn của vệt bánh xe ( dấu B) nếu không qua thì bạn sẽ bị truất quyền sát hạch. Cần chú ý không được để bánh xe đè lên vạch, nếu mỗi lần đè lên vạch bạn sẽ bị trừ 5 điểm, cứ quá 5 giây thì sẽ bị trừ tiếp 5 điểm. Không hoàn thành bài thi này trong 2 phút thì sẽ bị trừ 5 điểm.

Tiếp theo, qua đường vòng vuông góc: Bạn cần canh làm sao cho khi vai của bạn ngang với góc đường thì đánh hết lái thật nhanh. chú ý trong bài này phải vê côn để xe đi thật chậm mới đánh lái qua được.

Khi rẽ vào đường hàng đinh bạn nên đánh lái muộn một chút để xe áp sát lề đường bên phải. Đi thật chậm và nhìn gương phải để quan sát bánh xe phía sau. Các sân thi cũng như sân tập thường kẻ sẵn vạch dẫn đường. Vạch này bằng mép ngoài hàng đinh, vì vậy nếu bánh xe cách vạch đó khoảng 10-15cm thì xe sẽ đi qua hàng đinh mà không chạm mép 2 bên.

Ngoài việc nhìn gương phải, bạn phải căn và bám vào một điểm mốc ở phía trước, thường là một vạch dánh dấu trên lể đường trước mặt vì có khi lúc đầu xe đi đúng khoảng cách với vạch căn bên phải nhưng sau đó do giữ lái không tốt nên xe bị chệch hướng.

Chú ý – nếu bánh xe bên phải đi ngoài hàng đinh thì sẽ bị loại.

Sau khi đi qua hàng đinh, bạn thấy gương chiếu hậu ngang với góc bên trái thì đánh hết lái sang trái, đồng thời quan sát gương chiếu hậu và trả lái phù hợp để thành xe song song với vạch giới hạn và cách 30-40cm khi song song thì trả thẳng lái tiến đến góc vuông thứ 2.

Quan sát khi thấy gương chiếu hậu bên phải ngang với góc thứ 2, dánh hết lái sang phải và trả thẳng lái tiến ra khỏi hình.

Để có thể đánh hết lái và trả thẳng lái cho nhanh, trong quá trình học bạn nên tập thuần thục động tác….. quay tay! (xoay vô lăng).

Đặc biệt chú ý trong bài này phải vê côn để xe đi thật chậm mới đánh lái kịp.

Mẹo ở đây là: Khi lên thấy vai cách cột stop 3 tấc thì cắt côn và thắng nhanh. Sau khi xe đã dừng trên dốc, bạn kéo phanh tay với mục đích là thay phanh chân, giữ xe tại điểm dừng. Khi đó, bạn có thể bỏ chân phanh ra và đặt vào chân ga mớm lên. Đồng thời chân trái thả côn từ từ và tiếp tục bài thi tiếp theo.

Bài 4: Bài thi qua vệt bánh xe và đường vòng vuông góc

Bài thi này bạn phải lái xe qua ngã tư trong thời gian 20 giây nên lúc đến đèn tín hiệu thì dừng lại trước vạch vàng 1m và nhớ cắt côn. Đèn đỏ 2 giây thì mở côn từ từ đi tiếp tránh bị chết máy nếu không sẽ bị trừ 10 điểm (lưu ý khi đèn xanh còn 3-4 giây nếu không sẽ bị trừ 10 điểm). Nếu đèn tín hiệu màu xanh bật sáng quá 20 giây từ mà không lái xe qua vạch kết thúc ngã tư thì bị trừ 5 điểm. Còn khi quá 30 giây bạn sẽ bị truất quyền sát hạch.

Yêu cầu phải chấp hành nghiêm tín hiệu giao thông, dừng xe cách vạch dừng quy định không quá 0,5m, đi ngang ngã 4 trong thời gian 20s, nếu:

– Đi qua ngã 4 khi đèn đỏ bị trừ 10 điểm.

– Dừng xe cách vạch hoặc quá vạch trên 0,5m bị trừ 5 điểm, chết máy mỗi lần trừ 5 điểm.

– Không bật xinhan trái qua ngã 4, xinhan phải khi qua ngã 4 rẽ phải bị trừ 5 điểm.

– Không thực hiện đúng quy trình bài thi bị trừ 5 điểm.

– Tốc độ vòng quay quá 4000 vòng/ phút thì cứ 3s bị trừ 1 điểm.

Bài 6: Bài thi đường vòng quanh co

Mỗi lần bánh xe chạm vạch trừ 5 điểm ( Mỗi 2 giây)

Quá thời gian 2 phút trừ 5 điểm ( Mỗi 2 phút trừ 5 điểm)

Bánh xe không chạm được vạch kiểm tra cuối nhà xe bị loại ( Máy thông báo)

Không hạng xe bị loại ( Nhầm nhà xe hạng xe khác)

Áp dụng quy tắc “tiến bám lưng – lùi bám bụng” khi xe ôm cua nên căn và bám theo bên phía đường cong dài hơn. Sau đó,, đánh lái sang trái cho xe đi nửa vòng cua đầu tiên,rồi sau đó bám sang lề đường bên trái, trả lái và đánh lái sang phải cho xe qua nốt nửa vòng cua còn lại. Chú ý bánh xe không đè vào vạch giới hạn, cứ đè lên là trừ 5 điểm, quá 5 giây sẽ trừ tiếp 5 điểm. Bài thi này cần, hoàn thành trong thời gian 5 phút, quá 5 phút sẽ bị trừ 5 điểm.

Bài 7: Bài thi ghép xe dọc vào nơi đỗ

Bài thi này bạn có thời gian 2 phút để thực hiện cho xe đỗ vào nhà vào nơi đỗ và tiến ra khỏi nơi đỗ và không được chạm vạch hoặc đè lên vỉa hè (trừ 5 điểm mỗi lần) và quá 2 phút không hoàn thành thì trừ 5 điểm. Chú ý tránh nhầm nơi đỗ của xe hạng xe khác. Cần chú ý kiếng chiếu hậu trái và nhớ bánh xe sau phải đè lên vạch. Khi nghe tiếng báo “tưng” thì thắng lại , khi lùi xe bạn hãy đánh lái rẽ sang phải tránh trường hợp bánh sau bị chèn vạch và bị trừ điểm.

Yêu cầu của bài này là trong vòng 2 phút bạn phải cho xe lùi được vào nơi đỗ ( Nhà xe), không chạm vạch và tiến ra khỏi nhả xe.

Khi bắt đầu rẽ vào khu vực nhà xe, bám sát lề đường bên trái cách khoảng (30cm – 50cm). Đi chậm( Số 1) khi ( vai người lái) đi ngang qua cửa nhà xe thì đánh hết lái về bên phải, tiếp tục cho xe tiến lên khi thấy thân xe có góc khoảng 40-45 độ so với đường ngang cửa nhà xe thì trả thẳng lái và dừng lại trước vạch giới hạn.

Sau đó nhìn kiếng chiếu hậu bên trái quan sát phía sau( bánh xe, thân xe và góc nhà xe) – xem thế xe rồi vào số lùi, tùy theo thế xe “lơi” háy “dốc” mà ta đánh tay lái sang trái nhiều hay ít, điều chỉnh sau cho bánh xe sau khi lùi vào cách góc nhà xe khoảng 10-15 cm – khi bánh xe sắp đến góc nhà xe thì đánh nhiều lái sang trái cho xe lùi vào bên trong nhà xe – quan sát thấy thành xe, bánh xe song song với nhà xe và cách vạch giới hạn 20cm – 30cm thì trả thẳng lái và lùi vào cho đến khi bánh xe sau đè lên vạch thì dừng lại.

Cài số 1 và tiến ra khỏi nhà xe. Lưu ý khi tiến ra, người phải ra khỏi cửa nhà xe hoặc hơn một chút nữa bạn hãy đánh lái rẽ sang phải để tránh trường hợp bánh sau chưa ra khỏi cửa nhà xe mà đã rẽ sẽ bị chèn vạch, trừ điểm.

Nếu lỡ lùi chưa chính xác, đuôi xe cách xa cửa nhà xe, có thể chèn lên vạch hoặc vỉa ba-toa, bạn cứ bình tĩnh về lại số 1, tiến về phía trước, đánh lái sao cho xe ở vào vị trí thẳng trước cửa nhà xe, sau đó vào số lùi để làm lại việc lùi vào nhà xe. (Gọi là lùi xe 2 đỏ)

Với bài thi này bạn cần chú ý qua gương phụ bên trái nếu mép dưới của gương phụ và vạch dừng tạo thành 1 đường thẳng thì hãy đạp phanh và côn cho xe dừng lại.Và dừng xe cách vạch dừng quy định không quá 50cm, nếu xe chưa đến vạch dừng sẽ bị trừ 5 điểm. Và bị trừ 5 điểm nếu dừng xe quá vạch dừng quy định.

Bài 9: Thay đổi số trên đường thẳng

Đối với bài thi này cần điều chỉnh cho xe đi thẳng, nên cầm chắc vô lăng, nhả hết côn, phanh và đạp từ từ chân ga để tăng tốc khi xe của bạn bắt đầu vào đường chuẩn bị tăng tốc. Khi xe qua biển “bắt đầu tăng số, tăng tốc độ” thì cần đạp chân côn vào số 2 rồi nhả chân côn ra, lại đè chân ga đi tiếp.

Sau khi đi qua biển báo tốc độ tối thiểu phải đạt trên 20km/h bạn phải đạp côn và phanh cho xe đi chậm lại. Khi gần như dừng lại thì về số 1 trước biển tốc độ tối đa cho phép. Cuối cùng bạn nhả côn từ từ điều khiển cho xe đi qua biển báo cấm này.

Yêu cầu của bài này là phải lên được số 2 và đạt tốc dộ trên 24kmh trước biển báo 20 màu xanh (biển báo tốc dộ tối thiểu phải đạt 20 km/h), sau đó lại phải về số 1 và giảm tốc dộ xuống dưới 20km/h.

Chú ý là bạn không được cắt côn để xe trôi từ từ qua biển 20 màu trắng, vì yêu cầu ở đây là bạn phải đi qua biển này khi xe có gài số. Vì thế nếu bạn cắt côn làm bánh răng số không quay thì sẽ bị trừ 5 điểm.

Bài 10: Bài thi ghép xe ngang vào nơi đỗ

Bước 1. Cặp xe song song với bãi đỗ, cách xe đang đỗ 50-80cm, tiến xe tới khoảng 2/3 bãi đỗ ( hoặc căn mũi xe ngang vạch trên) Chúng ta canh vai người lái trùng với góc vuông thì

Bước 2. đánh hết vô lăng sang phải và lùi xe vào chỗ đỗ đến khi xe nằm ở góc 45 độ so với đường thẳng của vỉa hè hoặc nhìn vào gương chiếu hậu trái sao cho xe mình và mép phải xe sau nằm trên 1 đường thẳng.

Bước 3. Tiếp theo chúng ta trả lái thẳng lùi xe đến khi nào bánh xe sau bên trái ngang mép ngoài của xe đang đỗ. Xoay vô-lăng sang trái và lùi dần vào chỗ đỗ.

bước 4: Cuối cùng chỉnh xe về đúng vị trí, ngay ngắn và giữ khoảng cách giữa 2 xe để khi ra được dễ dàng. Hoàn thành bài thi.

Bài 11: Kết thúc

Để kết thúc bài sát hạch, bạn bật đèn xi-nhan phải khi lái xe qua vạch kết thúc. Bạn không bật đèn xi-nhan sẽ bị trừ 5 điểm.

TÌNH HUỐNG NGUY HIỂM:

Trong sân sát hạch, ngoài 11 bài sát hạch cơ bản ở trên, thí sinh sẽ gặp tình huống nguy hiểm, tình huống này xuất hiện ngẫu nhiên, bất ngờ. Kể từ khi có tín hiệu tình huống nguy hiểm (tiếng loa báo hiệu nguy hiểm và đèn đỏ bật sáng, nếu không phanh dừng xe trong thời gian 3 giây thì bị trừ 10 điểm, khi hết báo hiệu tình huống nguy hiểm, nếu không ấn nút tắt tình huống nguy hiểm trên xe trong thời gian 5 giây bị trừ 10 điểm, nếu không thực hiện thao tác trên bị trừ 10 điểm.

*Lưu ý: Đây chỉ là lý thuyết để các bạn tham khảo, quan trọng nhất vẫn là thực hành trực tiếp trên sa hình.

Mẹo Thi Thực Hành Bằng Lái Xe B2 Đơn Giản

MẸO THI THỰC HÀNH BẰNG LÁI XE B2 DỄ HIỂU DỄ ĐẬU NHẤT 2020 – HƯỚNG DẪN GIẢI TỔNG HỢP 11 BÀI THI SA HÌNH ĐẠT CHUẨN BỘ GTVT

Theo như nhận định của nhiều học viên sau kỳ thi sát hạch cấp bằng của Sở GTVT thì phần thi tương đối khó và dễ mất điểm nhất là phần thi thực hành. Đối với phần thi này nếu bạn không nắm vững những kỹ năng lái xe căn bản không thành thạo các bài tập trong bãi sa hành thì nguy cơ bị loại rất cao. Cũng chính vì lý do này hôm nay Trung tâm đào tạo lái xe Tiến Thành muốn chia sẽ đến các bạn những mẹo thi thực hành bằng lái xe b2 đơn giản và dễ đậu nhất

Bài thi “ghép vào nơi đỗ là một phần thi đòi hỏi sự tập trung cao, để đảm bảo không bị mất điêm ở phần thi này các bạn nên tạo khoảng cách mở rộng khi cua, tốc độ cầm lái chậm đảm bảo đủ thời gian và khoảng cách để bạn canh chỉnh thắng phù hợp, khi đó xe của bạn sẽ bò sát lề nhưng vẫn đảm bảo được khoảng cách song song với lề

Đây cũng là một bài thi tương đối khó và cũng rất dễ bị mất điểm. Do đó khi thực hiện phần thi này các bạn nên lưu ý một số điểm như sau để không bị mất điểm oan và hoàn thành tốt bài thi của mình. Trường hợp khi xe đã song song và cách lề khoảng 40 cm, bạn lưu ý để xe đi thẳng và từ từ tiến lên phía trước đến khi tay gương bên lái ngang với vạch vàng ở điểm gần nhất thì đánh lái nhanh sang phải, khi đánh lái các bạn hơi xoay người về phía sau quan sát nếu thấy vạch vàng thứ hai ở cửa chuồng là một đường thẳng nếu mường tượng nó có thể trùng với “kẹo cao su” thì trả tay lái lại 2 vòng. Với mẹo này các bạn sẽ thấy mũi xe phía bên phụ sẽ tiến sát vạch ở lề đường phía bên kia nhưng sẽ không bị chạm vạch. Cứ như vậy các bạn có thể an tâm vượt qua phần thi này

Ở đây các bạn rất dễ bị loại nếu không kịp thời xử lý để xe trôi quá 50cm, hay tắt máy quá 30s. Đối với trường hợp khi thấy xe có hiện tượng trôi khi lên dốc các bạn cần phải kéo nhanh phanh tay và đạp hết côn tránh để xe bị chết máy. Nếu chẳng may xe bị chết máy bạn phải kéo nhanh phanh tay, đạp hết côn, tắt mở khóa diện và đề pa lại ngay lập tức để hoàn thành phần thi của mình

Mẹo Thi Thực Hành Bằng Lái Xe Mô Tô A2 Đạt 100 Điểm

Một trong những bài phần khó nhất khi thi sát hạch bằng lái xe đó là thi thực hành. Do đó phần thi này luôn được nhiều người quan tâm và lo lắng khi sát hạch giấy phép lái xe.

Lỗi thường gặp khi thi bằng A2

thông thường cũng sẽ giống với gồm có hai bài thi là thi thực hành và thi lý thuyết. Do đó, thường các thí sinh thường hay mắc phải một số lỗi khi đang thi sát hạch. Vậy bạn đã biết các lỗi thường gặp khi đi thi bằng A2 chưa? Mỗi số các lỗi thường thí sinh hay gặp phải đó là ở phần thi thực hành. Nếu mắc phải những lỗi này, bạn sẽ bị trừ điểm cụ thể như sau:

Đè lên vạch khi xuất phát

Chông chân trong quá trình sát hạch. Lỗi này mọi người thường hay mắc phải khi đi vòng số 8. Bài thi vòng số 8 có nhiều khác quy xe nên xe dễ dàng bị nghiêng. Cho nên bạn sẽ thường có phản ứng chống chân để xe không bị đổ xuống.

Đè lên chướng ngại vật. Ở bài thi đường quanh co nếu thí sinh không điều khiển xe khéo léo có thể sẽ đè lên chướng ngại vật.

Để xe chết máy hay tắt máy trong quá trình thi sát hạch.

Trả lời sai câu hỏi điểm liệt. Tại phần thi lý thuyết câu hỏi điểm liệt rất quan trọng, nếu bạn trả lời đúng toàn bộ các câu hỏi những sai câu điểm liệt thì vẫn bị trượt thi bằng lái A2.

Mẹo thi thực hành bằng A2

Một trong những nỗi ám ảnh của mọi người thi bằng lái A2 chính là phần thi thực hành. Do đó, nếu bạn nắm rõ các mẹo thi thực hành bằng lái xe mô tô A2 sẽ giúp khi thi sát hạch được dễ dàng, thuận lợi hơn. Cùng tìm hiểu một số mẹo thi bằng lái xe A2 để đạt được điểm tối đa sau đây:

Thi vòng số 8

Khi bắt đầu xuất phát sẽ tiến dần vào cửa vòng số 8, tại phần thi này bạn nên để xe ở số 2 hoặc số 3. Đối với nam giới tay lái vững vàng hơn một chút nên điều khiển ở số 2. Còn đối với nữ giới tốt nhất là nên đi xe ở số 3. Điều này giúp đảm bảo tốc độ được ổn định, tránh xe quá yếu và mắc lỗi ngay từ khi xuất phát.

Khi cho xe tiền vào, bạn nên tiếp tục chạy theo chiều mũi tên trên đường. Tại phần thi này, tốt nhất nên ở số 3 để ổn định máy của xe. Nếu bạn nào khi tiến vào mà đang sử dụng số 2 thì từ từ lên ngay số 3. Một số lưu ý cách thi bằng A2 vòng số 8 như sau:

Phần thi này cần chạy đủ số lượng 1,5 vòng nên đừng vội vàng ra khi thấy hướng mũi tên.

Điều khiển cho bán trước chạy ở phía trong vòng số 8 và áp sát với mép ngoài.

Khi ôm cua hãy giữ vững tay lái để tránh lắc lư tay lái. Đặc biệt tránh đi số 4 bởi với đường cua đi chậm nếu ga quá yếu thì xe sẽ tắt máy đột ngột.

Lái xe trên đường thẳng

Đây là phần thi thực hành giấy phép lái xe A2 dễ dàng nhất. Bạn chỉ cần ga đều tay, ổn định tốc độ và ngồi đúng tư thế. Chú ý, bạn không nên chống chân hoặc chạm vạch. Phần thi này thường khá ngắn vì vậy đừng đi quá nhanh bởi khi hãm lại sẽ làm cho xe có thể bị mất sự thăng bằng. Tốt nhất bạn hãy giữ tốc độ ổn định khoảng tầm từ 30 – 40km.

Lái xe qua đường quanh co

Tại phần thi này, điều quan trọng nhất đó là thăng bằng tốt và đi chậm. Hãy đi theo đúng chiều của mũi tên, tránh những vật cản trắng. Do đó, bạn nên duy trì tốc độ tốt nhất ở ở khoảng dưới 30km/h. Nếu như đi nhanh có thể sẽ đè vào các vạch trắng, mỗi lần đè lên vạch sẽ bị trừ điểm. Cho nên, đây là một trong các mẹo thi bằng A2 được nhiều người đánh giá cao và áp dụng hiệu quả hiện nay.

Thi qua đường gồ ghề

Đây là phần thi cuối cùng cho phần thi thực hành giấy phép lái xe A2. Do đó, mẹo thi thực hành bằng lái xe mô tô A2 cho phần thi này đó chính là giữ vững tay lái. Phần đường gồ ghề thực chất không hề khó nhưng nếu như không có kỹ năng có thể sẽ bị trừ điểm nghiêm trọng tại phần này. Do đó, điều duy nhất bạn nên chú ý đó chính là giữ vững tay lái là bạn có thể dễ dàng vượt qua phần thi này.

Lời kết

Giấy phép lái xe A2 đang được khá nhiều người quan tâm và chọn lựa thi sát hạch hiện nay. Do đó, để thi sát hạch được thuận lợi, dễ dàng mọi người thường tìm hiểu các mẹo thi bằng lái xe này. Với những chia sẻ về mẹo thi thực hành bằng lái xe mô tô A2 mong rằng giúp bạn áp dụng một cách hiệu quả. Nếu còn điều gì thắc mắc, hãy liên hệ tới chúng tôi để được đội ngũ nhân viên CSKH hỗ trợ tư vấn ngay lập tức một cách kỹ lưỡng, chu đáo hơn.

Nguồn: https://www.siliconvalley-redcross.org

Hướng Dẫn Thi Thực Hành Lái Xe Tải Hạng C

Cip hướng dẫn thi sa hình hạng C

Lỗi: thường hay bị nhả côn nhanh quá nên dẫn đến tắt máy hoặc quên không bật xi-nhan trái.

Bài này thì đơn giản. Chỉ việc dừng sao cho 2 bánh trước nằm giữa 2 vạch là rất tốt.

Đây là phần thi ác mộng của rất nhiều học viên bị loại luôn. Các thầy luôn khuyên rằng thà dừng non xác định mất điểm còn hơn là loại, nhưng chú ý đừng dừng non quá 50cm là loại luôn. Đạp ga lên tầm 3000 vòng, nhả côn cho xuống 1500 vòng rồi nhả phanh tay xe sẽ từ từ lên dốc.

Nên nhớ là nhả phanh tay từ từ thôi để không bị trôi, nếu trôi đi thì đạp phanh chân hoặc kéo nhanh phanh tay lên rồi làm lại. Quá 30 giây không qua được dốc là sẽ bị loại ngay.

Cái này trước hết phải đi vào đúng làm cho hạng của mình. Nếu thi lái xe ô tô hạng B mà đi vào làn C sẽ bị loại. Trước khi đi vào vệt nhớ đi đè lên vệt kiểm tra vào bài thi, không sẽ bị báo bỏ bài thi. Khi vào bài này phải giữ cho xe thật thẳng, đi chéo mà không đè bánh trước lên vạch thì cũng đè bánh sau. Giữ ổn định lái cho xe qua vạch thì mới đánh lái, không bị đè bánh sau lên vạch.

Tốt nhất khi đến đèn tín hiệu thì dừng lại trước vạch vào bài thi. Chờ đèn đỏ còn tầm 3-4 giây thì vào chân ga nhẹ nhưng vẫn đạp nhẹ phanh để xe bắt đầu chuyển động chậm, căn cho khi đèn xanh được 1-2 giây mình bắt đầu vào vạch để vượt ngã tư là vừa. Vì chờ đến lúc đèn xanh rồi mới bắt đầu ga thì xe ì mất mấy giây mới qua được, anh chị nào luống cuống lại để chết máy ở đoạn này thì phiền. Nếu rẽ trái hoặc phải thì phải nhớ bật tín hiệu xi-nhan. Nếu vượt đèn đỏ bị trừ 10đ.

Quan trọng nhất đầu tiên là xem có đúng hạng hay không. Nếu B2 mà thi vào làn C sẽ bị loại. Phải hoàn thành trong thời gian quy định. Chạm vạch sẽ bị trừ 5 điểm, bài này quan trọng nhất là đánh tay lái phải nhanh và đúng thời điểm (khi nhìn mép cắp cabo chạm đến vỉa ba-toa)

Bài này cũng là bài dễ gây trượt nhất. Trong thời gian quy định phải hoàn thành bài thi. Mỗi lần chạm vạch bị trừ 5 điểm. Nếu khi lùi chuồng mà chưa có tín hiệu kiểm tra đã ra thì sẽ bị loại( bỏ bài thi).

Bạn căn bằng gương trái bên lái, khi gương qua tầm giữa chuồng thì đánh vô lăng phải đến khi nào nhìn gương bên trái thấy cửa chuồng (cụ phải lưu ý độ rộng của làn đường trước chuồng, bạn nên tập ở bãi rộng, dễ hơn) thì trả vô lăng về trái.

Lùi vào chuồng, thì bạn căn qua gương làm sao để đuôi xe không bám quá sát vào góc cửa chuồng (cách tầm 20-30cm là đẹp), khi xe vào đến cửa chuồng thì đánh vô lăng trái nhiều khi nào thấy xe song song với thân chuồng thì trả lái phải. Cứ vậy bạn vào kịch chuồng thôi.

Nếu nhỡ bị lệch trái hoặc phải quá thì cho xe tiến lên rồi chỉnh lại. Chú ý thời gian nữa.

Nếu học viên không dừng sẽ bị loại. Dừng xe vạch hoặc quá vạch sẽ bị trừ điểm. Khi có tín hiệu đi tiếp mới được đi.

Khi lái xe đến vị trí có biển tăng số mới được tăng lên số 2. Khi vị trí có biển tăng dốc mới được tăng tốc. Tại thời điểm qua biển báo tối thiểu 20km/s tốc độ trên xe phải trên 20 km/s và đang ở số 2. Tại thời điểm qua biển báo tốc độ tối đa 20km/s tốc độ trên xe phải dưới 20 km/s và xe phải ở số 1. Lưu ý nếu lúc qua biển sau mà xe đng ở số 1, đạp côn thì hệ thống sẽ nghĩ bạn đang đề số 0 nên bạn sẽ bị trừ điểm thật đáng tiếc, đi tiếp qua biển sau cho chắc ăn.

Lưu ý: Sẽ có thêm 1 tình huống nữa đó là xử lý tính huống nguy hiểm, nhiều người cũng bị mất điểm ở bài này vì bị bất ngờ (có thể sảy ra bất cứ đâu). Khi còi hú hoặc đèn nháy thì ngay lập tức dừng xe và bật đèn báo sự cố. Khi có tín hiệu đi tiếp thì cứ từ từ, chờ một vài giây thì mới tắt đèn báo hiệu sự cố khi cho xe đi tiếp. Bạn không bị trừ điểm nếu tắt muộn 1 vài giây nhưng bị trừ điểm nếu tắt sớm.