Học Biển Báo Giao Thông Ở Mỹ / Top 11 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Daitayduong.edu.vn

Thiên Đường Giao Thông Ở Mỹ

Mỹ không chỉ là thiên đường xe hơi mà đây còn là thiên đường giao thông xét trên góc độ tuân thủ luật và thực thi luật, thậm chí là việc sở hữu một tấm bằng lái. Nhiều người đã có suy nghĩ Mỹ là nơi cấp bằng lái dễ dãi nhất thế giới sau khi nghe qua quy trình cấp bằng lái xe hơi ở Mỹ

Anh muốn tập lái xe ư? Đơn giản, ghi tên đăng ký thi lý thuyết. Đỗ là anh có ngay giấy phép thực hành và có thể ngồi ôm vô lăng lái trên đường cao tốc lẫn trong thành phố miễn có người có bằng lái ngồi ở ghế bên. Và thi thực hành ư? Lên internet đăng ký ngày giờ thi rồi chuẩn bị cho những bài kiểm tra thực tế. Tức là người Mỹ có thể học và dạy lái xe theo kiểu “bình dân học vụ” cha dạy con, anh dạy em, bạn bè dạy nhau. Quãng thời gian từ lúc học cho tới lúc lấy bằng nhiều khi chỉ kéo dài một tuần hoặc chưa tới một tháng (chủ yếu do chờ tới lượt).

Người đi bộ được ưu tiên tuyệt đối

Có lập luận cho là việc thi lấy bằng lái xe hơi ở Mỹ dễ, bởi xe hơi ở đây nhiều tựa như xe gắn máy ở Việt Nam. Dân số Mỹ hơn 310 triệu người mà có tới hơn 250 triệu đầu xe hơi, chiếm khoảng 1/4 tổng lượng xe hơi trên toàn thế giới, nên mua xe và lái xe xem ra cũng giống như ăn bánh mì và hít thở hàng ngày. Nhưng thực ra, sự dễ dàng ấy lại đảm bảo tính hiệu quả đặc biệt. Thi lý thuyết, hay đúng hơn là thi kiến thức, được thực hiện theo cách thức buộc mọi người phải hiểu và nhớ luật để trả lời các câu hỏi như thi đại học, vì có thể có chục cách hỏi cho một vấn đề và hầu hết các câu hỏi trong khi thi thường không giống trong sách mẫu. Thi thực hành diễn ra ngay trên đường phố mà bất cứ một sai sót nào cũng đồng nghĩa với việc bị đánh trượt chứ không phải là bạn chỉ cần vượt qua một ngưỡng barem điểm tổng. Còn nữa, nếu vượt qua tất cả các cuộc sát hạch, chi phí để nhận một tấm bằng lái xe chỉ hết 60USD, còn rẻ hơn cả bạn mời ai đó một suất bít tết hảo hạng.

Cuối năm 2011, Cục trưởng Cục Hàng không dân dụng của Mỹ muối mặt từ chức chỉ sau ba ngày cảnh sát bắt quả tang ông này lái xe đi ngược chiều trong tình trạng có hơi men trên đường cao tốc ở Virginia. Mới đây, một phụ nữ da màu say rượu lái xe đâm vào một sinh viên người Việt ở Washington D.C dù được công ty bảo hiểm trả giúp 3.500USD tiền bồi thường trong khi chiếc xe của nạn nhân chỉ đáng giá chừng 2.000USD, nhưng vẫn bị treo bằng. Rồi một người Việt làm trong lĩnh vực tài chính ở New York lái xe vượt xe buýt cùng chiều bật đèn hậu đang dừng lại đón học sinh đã phải ra tòa, chịu các hình phạt tăng nặng vì ban đầu không thừa nhận lỗi với cảnh sát (luật yêu cầu phải dừng lại chờ cho xe buýt tắt đèn hậu).

Ông cựu Cục trưởng Cục Hàng không nói trên, được tòa xử vô tội nhờ thẩm phán cho rằng cái cách viên cảnh sát lấy hơi thở đo nồng độ cồn của ông có vấn đề, lần đầu ở dưới mức 0,08% và viên cảnh sát đã cố bắt thử thêm ba mẫu nữa cho tới khi có kết quả “dương tính”, và lỗi đi ngược chiều của ông đã không gây ra tai nạn nào. Nhờ quyết định này Babbitt không bị phạt 250USD và không bị treo bằng một năm (uống rượu lái xe lần thứ hai phạt gấp đôi và treo bằng ba năm, có thể đi tù một năm theo luật bang Virginia).

Ở Mỹ, bất cứ công ty bảo hiểm nào cũng có thể tiếp cận được với “sổ đen” của một khách hàng nào đó thông qua số thẻ an sinh xã hội (gần giống với số chứng minh thư). Anh Trung, đi cùng vợ, công tác ở World Bank, hiện sống ở Maryland được hơn nửa năm sau ba lần chạy quá tốc độ đã phát hiện ra tiền bảo hiểm mình phải trả cho hãng tăng lên gấp rưỡi chứ không chỉ là ba cái hóa đơn của cảnh sát gửi về nhà. Anh cũng phải bỏ luôn ý định mua bảo hiểm từ công ty khác, vì người ta đã hỏi ngay anh: “Tháng qua mày chạy quá tốc độ mấy lần?”.

Và ý thức, thái độ của người Mỹ

Hai trong số nhiều lỗi nhất người Việt qua Mỹ lái xe vẫn thường hay mắc phải (hoặc bị đánh trượt khi thi bằng lái xe) là bỏ qua biển Stop (tạm dừng) và không nhường đường cho người đi bộ (hay đó cũng chính là thói quen lái xe ở nhà của chúng ta?). Cái biển Stop được anh Harold, giảng viên đại học UDC, so sánh như ý thức xếp hàng ở những nơi công cộng, vì xe nào tới trước, dừng trước và được đi trước. Nó đảm bảo không bao giờ xảy ra cái cảnh tắc đường chỉ vì hai hay ba, bốn cái xe cắm đầu vào giữa ngã tư tranh nhau về nhà sớm chứ chưa nói tới ý nghĩa cốt tử của nó chính là phòng ngừa những vụ va quệt ở những điểm nút nhạy cảm. Nên dù đường vắng tanh vắng ngắt, người Mỹ vẫn dừng xe trước biển Stop, quan sát xong rồi mới đi tiếp.

Cuối năm ngoái, một nhân viên làm thuê (từng ở cho gia đình cố đại tá Gadhafi ở Libya) cho Đại sứ quán Thụy Sĩ ở Washington D.C bị gia đình nạn nhân kiện bồi thường tới 10 triệu USD vì anh này lái xe đâm phải một người đi bộ đang băng qua đường gây chết người. Hầu hết các bang ở Mỹ đều bảo vệ người đi bộ tới mức tối đa, dù cho điều này dẫn tới thực trạng là có những thanh niên da màu nghênh ngang qua đường buộc hàng chục chiếc xe phải dừng lại. Năm 2009, Mỹ có 10,8 triệu vụ tai nạn giao thông, làm thiệt mạng 35.900 người (trung bình mỗi ngày có gần 100 người thiệt mạng). Một trong những nguyên nhân gây tai nạn chủ yếu là do sử dụng điện thoại khi đang lái xe (hành vi nhiều bang đang nghiêm cấm).

Luật và ý thức cũng đòi người lái xe hơi phải coi người đi xe đạp giống như một phương tiện cơ giới khác, tức là có quyền sử dụng một làn xe và một chỗ đỗ xe tương đương. Nhờ vậy mà nếu tới Washington D.C, bạn có thể thuê một chiếc xe đạp và đi ở làn chính giữa đại lộ Pennsylvania dẫn từ Nhà Trắng tới tòa nhà Quốc hội Capitol Hill trong khi có 6 làn ô tô chạy hai bên. Chính bởi vậy mà dù nước Mỹ trong năm 2009 có tới 10,8 triệu vụ tai nạn và gần 36 ngàn người chết vì xe cộ, nhưng nếu so với tỷ lệ bình quân trên một trăm ngàn dân thì chỉ số 12,3 hay 250 triệu xe hơi, đó là con số mơ ước ở nhiều nơi trên thế giới.

Biển Báo Giao Thông Đường Bộ Ở Nhật

Có rất nhiều bạn khi sang Nhật đều gặp phải những khó khăn trong việc giao thông đi lại do không biết đọc và không hiểu ý nghĩa của các biển báo giao thông. Ngày hôm nay, chúng ta cùng tìm hiểu một số biển báo phổ biến ở Nhật Bản.

1. Biển báo cấm và Biển hiệu lệnh

Biển báo cấm biểu thị những điều cấm. Người tham gia giao thông phải chấp hành những điều cấm mà biển đã ghi.

Biển hiệu lệnh dùng ghi các hiệu lệnh mà người tham gia giao thông đường bộ bắt buộc phải thi hành.

1. 2. Biển chỉ dẫn

Biển chỉ dẫn dùng để chỉ dẫn hướng đi hoặc các điều cần biết nhằm thông báo cho những người tham gia giao thông biết các định hướng thiết yếu hoặc những điều có ích khác, đồng thời có tác dụng giúp cho việc điều khiển và hướng dẫn giao thông trên đường được thuận lợi hơn, đảm bảo an toàn giao thông.

1. 3. Biển báo nguy hiểm

Biển báo nguy hiểm là biển báo có dạng hình thoi, viền đen, nền màu vàng, dùng để thông báo có sự nguy hiểm ở phía trước và cảnh báo người đi đường phải chú ý cẩn thận để tránh tai nạn xảy ra.

1. 4. Biển hướng dẫn

Biển hướng dẫn là biển báo hướng dẫn hướng đi, cự ly, khoảng cách, địa điểm,

Nguồn: Tinnuocnhat.info

Mua Biển Báo Giao Thông Ở Đâu Tại Tphcm?

Biển báo giao thông là bộ phận không thể thiếu trên các tuyến đường cao tốc, quốc lộ, đường đô thị hay cả khu dân cư, hầm đỗ xe,…với tác dụng góp phần đảm bảo an toàn cho mọi người. Vì thế, khi ngày càng có nhiều tuyến đường, công trình trình được xây dựng thì nhu cầu tìm mua biển báo giao thông cũng không ngừng tăng cao. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu nhưng còn băn khoăn không biết mua biển báo giao thông ở đâu tại TPHCM thì hãy liên hệ với Công ty Sài Gòn ATN chúng tôi!

 

Mua biển báo giao thông giá rẻ, chất lượng tại TPHCM

Công ty Sài Gòn ATN là nhà cung cấp thiết bị và giải pháp an toàn giao thông lâu năm, uy tín ở khu vực TPHCM và trên toàn quốc. Bên cạnh nhận thi công các công trình giao thông ở TPHCM và các khu vực lân cận, chúng tôi còn cung cấp sỉ & lẻ thiết bị an toàn giao thông trên toàn quốc như: gờ giảm tốc độ, gương cầu lồi, decal phản quang 3M,…và các loại biển báo giao thông. Với máy móc, trang thiết bị tiên tiến cùng đội ngũ nhân công tay nghề cao, biển báo giao thông được sản xuất bởi Sài Gòn ATN luôn đảm bảo đúng với tiêu chuẩn Nhà nước, sử dụng chất liệu tôn mạ kẽm cao cấp, đảm bảo về mặt thẩm mỹ và có độ bền vượt trội. Chúng tôi cung cấp đầy đủ các loại biển báo giao thông như:

Biển báo cấm.

Biển báo hiệu lệnh.

Biển báo chỉ dẫn.

Biển báo phụ.

Biển báo nguy hiểm.

 

 

Hướng dẫn cách mua biển báo giao thông tại Sài Gòn ATN

Để mua biển báo giao thông đường bộ tại Sài Gòn ATN, quý khách hàng có thể thực hiện theo một trong hai cách phù hợp với mình nếu ở tại TPHCM hoặc ở xa tại các tỉnh thành khác trên toàn quốc.

Cách 1. Đặt mua online

– Bước 1: Truy cập mục sản phẩm biển báo giao thông trên website.

– Bước 2: Lựa chọn mẫu sản phẩm.

– Bước 3: Liên hệ hotline 0934 638 458 để được nhận báo giá và đặt hàng.

– Bước 4: Cung cấp địa chỉ giao hàng và thanh toán theo hướng dẫn.

Cách 2. Mua trực tiếp tại cửa hàng

– Bước 1: Đến trực tiếp địa chỉ 77/8 Đường số 9, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TPHCM.

– Bước 2: Lựa chọn các mẫu sản phẩm theo giới thiệu của đội ngũ nhân viên.

– Bước 3: Nhận báo giá và chọn mua sản phẩm.

– Bước 4: Thanh toán.

Với những khách hàng có nhu cầu hoặc mua hàng với số lượng lớn, chúng tôi sẽ hỗ trợ giao hàng đến tận nơi để mang lại sự tiện lợi nhất. Nếu có nhu cầu mua biển báo giao thông ở TPHCM hay cần được hỗ trợ tư vấn thêm thông tin, các bạn hãy liên hệ ngay với Công ty Sài Gòn ATN để được cung cấp biển báo giao thông tại TPHCM một cách nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi. Xin cảm ơn!

Clip: Cùng Học Các Biển Báo Giao Thông Tiếng Anh

1.Level crossing without barrier ahead: Nơi xe lửa băng ngang không có rào chắn

2.Level crossing with gate or barrier ahead: Nơi xe lửa băng ngang có cổng hoặc rào chắn

3.Tramcars crossing ahead: Xe điện băng ngang ở phía trước

4.Junction with a minor side road ahead: Nơi giao cắt với đường phụ

5.Double bend ahead: đường gấp khúc kép ở phía trước

6.Loose chippings: Đường có đá dăm

7.Road works: Đường đang thi công

8.Cycle route ahead: Tuyến đường dành cho xe đạp phía trước

9.Cattle likely to be in road ahead: Đoạn đường có thể có gia súc đi lại

10.Entrance to a 20 mph speed limit zone: Bắt đầu vào khu vực hạn chế tốc độ 20 km/h

11.Vehicles exceeding height indicated are prohibited: Cấm các phương tiện vượt quá chiều cao ghi trên biển báo

12.Vehicles exceeding width indicated are prohibited: Cấm các phương tiện vượt quá bề ngang ghi trên biển báo

13.Vehicles carrying dangerous goods prohibited : Cấm phương tiện chở hàng nguy hiểm

14.No waiting except for loading and uploading: Không dừng để chờ ngoại trừ mục đích chất/dỡ hàng

15.No stopping on main carriageway: Không dừng xe trên đường

16.National speed limit applies: Áp dụng giới hạn tốc độ chung

17.You have priority over vehicles from the opposite direction: Bạn được ưu tiên trước các phương tiện đi từ chiều ngược lại

18.No though road for traffic: Đường cụt

19.Hospital ahead with accident and emergency facilities: Bệnh viện với trang thiết bị hỗ trợ cấp cứu ở phía trước

20.Maximum speed 40 mph: Tốc độ tối đa 40 km/h

21.Traffic queues likely ahead: Đoạn đường có thể xảy ra ùn tắc giao thông

23.Junction on the bend ahead: Có giao cắt ở khúc cua phía trước

24.Staggered junction ahead: Nút giao với hai đường phụ đối diện lệch nhau

25.Road narrows on the right side: Đường hẹp về phía bên phải

26.Road narrows on the left side: Đường hẹp về phía bên trái

27.Road narrows on both sides: Đường hẹp về cả hai phía

28.Dual carriage way ends: Hết làn đường kép

29.Two-way traffic straight ahead: Đường hai chiều thẳng phía trước

30.Two-way traffic crosses one-way road: Đường hai chiều cắt ngang đường đi một chiều

31.Steep hill downwards ahead: Đường dốc xuống ở phía trước

32.Steep hill upwards ahead: Đường dốc lên ở phía trước

33.Tunnel ahead: Đường hầm phía trước

34.Hump bridge ahead: Cầu vòm phía trước

35.Slippery road: Đường trơn

36.Uneven road : Đoạn đường không bằng phẳng

37.Soft verges: lề đường yếu, không thích hợp cho xe cộ chạy

38.Opening or swing bridge ahead: Cầu đóng mở hoặc đầu quay phía trước

39.Quayside or riverbank : Khu vực cảng hoặc bờ sông

40.Traffic signals ahead : Đèn tín hiệu giao thông phía trước

41.Side winds: Gió tạt ngang

42.Falling or fallen rocks: Đá lở

43.Low flying aircraft or sudden aircraft noise: Máy bay ở tầm thấp hoặc tiếng ồn bất chợt do máy bay

44.Pedestrian crossing ahead: Chỗ cho người đi bộ sang đường phía trước

45.No right turn: Cấm rẽ phải

46.No left turn: Cấm rẽ trái

47.No U-turns: Cấm rẽ chữ U

48.Give priority to vehicles from opposite direction: Nhường đường cho phương tiện từ hướng đối diện

50.No cars permitted: Cấm xe ô tô

51.No motorcycles permitted: Cấm xe máy

52.No motor vehicles permitted: Cấm các phương tiện gắn máy

53.No caravans permitted: Cấm xe moóc

54.No vehicles carrying explosives permitted: Cấm các phương tiện chở chất nổ

55.No overtaking: Cấm vượt

56.No vehicles except bicycles being pushed:

59.Turn left ahead: Rẽ trái phía trước

60.Turn right ahead: Rẽ phải phía trước

61.Vehicles may pass either side to reach same destination

62.Mini-roundabout : Bùng binh

63.One-way traffic: Giao thông một chiều

Website học giao tiếp tiếng Anh trực tuyến hiệu quả hàng đầu Việt Nam