Đánh Giá Xe Zoomer / Top 5 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Daitayduong.edu.vn

Đánh Giá Xe Điện Zoomer Dibao

Những năm gần đây xe điện ngày càng được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Nhiều bậc phụ huynh chọn xe điện cho con em mình làm phương tiện đi lại để đảm bảo an toàn cũng như không vi phạm giao thông. Cũng có nhiều người chọn xe điện làm phương tiện đi làm để tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường.

Chính vì thế mà thị trường xe điện nở rộ, nhiều mẫu mã, thiết kế, kiểu dáng cũng như chất lượng. Và chiếc xe điện lần này Việt Thanh chọn để đánh giá là mẫu xe điện Zoomer Dibao của hãng Dibao.

Tổng quan thiết kế của Zoomer Dibao khá bắt mắt, khỏe khoắn và hiện đại. Phần đầu xe là cụm đèn chiếu sáng trước góc cạnh, nhìn trực diện trông Zoomer Dibao rất mạnh mẽ. Hai đèn xi nhan được thiết kế hai bên có kiểu dáng cùng form với đèn pha tạo nên sự đồng bộ trong thiết kế. Đi liền với cụm đèn trước là bảng đồng hồ điện tử hiển thị đầy đủ và rõ ràng các thông tin cần thiết như hiệu điện năng, tốc độ, quãng đường, đèn tín hiệu báo rẽ,…..

Sàn để chân được trang trí bởi những tấm kim loại sáng bóng và có chỗ để chân cho người ngồi sau. Sàn để chân nhám, thoát nước tốt, hạn chế trơn trượt khi người dùng ngồi lên xe vào thời tiết mưa gió. Cốp chứa đồ dưới yên xe chứa được sạc, 1 chiếc mũ bảo hiểm nửa đầu cùng một số vật dụng cá nhân khác. Zoomer Dibao cũng được trang bị móc treo đồ phía trước, tiện lợi cho bạn treo mũ bảo hiểm hay đồ dùng.

Mẫu xe điện Zoomer Dibao sử dụng lốp không săm với vành lazang 5 chấu kép thiết kế khá đẹp và chất lượng. Dĩ nhiên, phanh đĩa trước là trang bị đáng kể của Zoomer Dibao. Hệ thống lốp dày dặn, đường kính bánh xe lớn, bề mặt lốp có đường vân xẻ rãnh sâu tạo guồng thoát nước tốt, hạn chế trơn trượt, trượt bánh tối đa khi di chuyển ở những đoạn đường trơn trượt. Khi phanh gấp, xe điện Zoomer Dibao dừng lại mà không có hiện tượng trượt rê hay láng hoặc mất ổn định.

Cụm đèn hậu phía sau thiết kế vuông vắn góc cạnh tạo nên tổng thể hài hòa cho toàn thể chiếc xe. Bộ tem xe hai bên cũng làm xe điện Zoomer Dibao nổi bật và hiện đại hơn.

Điều cốt lõi nhất của một chiếc xe điện là ắc quy và động cơ. Hãng Dibao trang bị cho Zoomer Dibao bộ 5 bình ắc quy 20Ah với tổng điện áp là 60V. Xe cũng sử dụng hệ thống động cơ cực chất cho công suất cực đại 1200W và momen xoắn cực đại gần 8Nm.

Cảm giác đầu tiên khi ngồi lên xe Zoomer Dibao là thân xe khá chắc chắn, điều này có được nhờ hệ thống khung thép được gia công độ cứng cao và các chi tiết được định vị tốt. Tuy nhiên, độ cao yên xe cũng như khoảng cách từ yên xe đến tay lái của xe điện Zoomer Dibao phù hợp với những bạn có chiều cao dưới 1m7, người cao hơn sẽ có cảm giác mỏi tay và đầu gối khi di chuyển quãng đường dài. Yên xe được thiết kế khá rộng và êm, độ dài yên không thực sự phù hợp để chở thêm người lớn ngồi phía sau.

Nhẹ nhàng tăng ga, xe điện Zoomer Dibao phản ứng và vọt lên một cách nhanh chóng, tất nhiên điều này chỉ có được khi xe đủ điện, khí yếu điện thì độ ì sẽ lớn hơn. Bởi chuyển tốc của động cơ và điện áp của ắc quy tỉ lệ thuận với nhau, điện áp càng cao thì chuyển tốc càng cao. Khi đã đạt tốc độ ổn định, xe lướt đi một cách êm ái và nhẹ nhàng. Tăng ga hết cỡ, chiếc xe Zoomer Dibao cho cảm giác tăng tốc rất “đã” khi xe lao đi một cách nhanh chóng.

Khi xe điện Zoomer Dibao đạt tốc độ ổn định mà muốn tăng tốc thì khi nhích ga nhẹ không có hiệu quả cho lắm, bạn phải vặn tay ga tới gần hết thì xe mới phản ứng vọt lên. Điều này là do tay ga của xe được nối với cảm biến của động cơ thông qua bộ điều khiển. Nghĩa là khi có sự đồng bộ giữa cảm biến của tay ga với điện áp cấp của bộ điều khiển và cảm biến của động cơ thì xe mới chạy đều, ban đầu có cảm giác hơi ì vì tín hiệu cấp điện từ tay ga phải cấp cho bộ điều khiển trước. Điều này có nghĩa là khi bạn muốn tăng tốc nhanh chóng thì nên vặn ga mạnh tới gần hết cỡ rồi nhả ra chiếc xe sẽ vọt lên rất nhanh. Đó là đặc tính tạo nên sự an toàn cho xe bởi bạn phải tác động đủ thì xe mới vọt lên tránh tình trạng bị tăng tốc bất ngờ.

Xe điện Zoomer Dibao sở hữu hệ thống giảm xóc tốt, bằng chứng là khi di chuyển vào những đoạn đường xấu hay gờ giảm tốc, lực tác động từ mặt đường lên tay lái và yên xe là khá nhỏ nhờ việc triệt tiêu của giảm xóc. Giảm xóc trước dạng ống lồng thủy lực khiến xe không bị dúi đầu khi phanh gấp. Tay ga và động cơ của xe cũng phản ứng nhanh và mạnh mẽ trên địa hình gồ ghề.

Hãng Dibao rất tự tin với chiếc Zoomer Dibao bởi các bộ phận đều được sản xuất theo dây chuyền hiện đại.

Đánh Giá Xe Điện Zoomer X5 Đời 2022

Web sosanh – Các dòng xe điện hiện tại trên thị trường hoặc là có được tốc độ, hoặc là có được khả năng di chuyển với quãng đường dài khi đầy điện trong pin (ắc quy), chứ ít có chiếc xe điện nào lại hội ngộ cả 2 yếu tố này.

Zoomer là dòng xe điện đang hot trên thị trường với tốc độ cùng với khả năng di chuyển quãng đường khá dài khi được sạc đầy điện trong ắc quy. Nhiều người đang mong chờ vào khả năng xe điện có thể thay thế được xe máy trong việc di chuyển.

Zoomer X5 là chiếc xe đạp mới nhất của Zoomer, mới ra đời đầu năm 2015, liệu Zoomer X5 đã đáp ứng được tất cả các nhu cầu của người dùng về tốc độ lẫn sự bền bỉ?

Đánh giá vận hành của xe điện Zoomer X5

Xe điện Zoomer X5 được trang bị động cơ có công suất lên tới 1000W, đây là mức công suất cao nhất trong tất cả các dòng xe điện hiện có mặt trên thị trường Việt Nam. Với động cơ có công suất lớn thế này, xe điện Zoomer X5 có thể đạt tới tốc độ tối đa 80 km/h, đây là mức tốc độ khá lớn, và chắc chắn có thể “độ” cùng với nhiều loại xe máy đang di chuyển trên đường.

Với việc được cấp nguồn bằng 5 bình ắc quy khô 60V – 20A, xe điện Zoomer X5 có thể di chuyển với quãng đường lên đến 120 km khi được sạc đầy điện vào ắc quy.

Xe điện Zoomer X5 cũng rất “khỏe” với khả năng chở vật nặng với khối lượng tối đa lên đến 210kg, mức khối lượng lớn nhất mà các xe điện trên thị trường có thể trở được.

Tuy nhiên, trên thực tế, có một số điểm đáng lưu ý. Mặc dù là có thể đạt tới tốc độ tối đa lên đến 80 km/h, nhưng điều đó đòi hỏi người dùng phải có sự cải tiến trong cấu trúc của xe, và có thể làm người dùng mất khá nhiều tiền. Bên cạnh đó, tốc độ có thể bị giảm sút trong quá trình đi xe, khi mà nguồn điện không còn nhiều thì tốc độ tối đa cũng không thể đạt được.

Mặc dù được cho biết là có thể đi tối đa tới 120 km, nhưng thực tế, chỉ có thể đi tối đa khoảng 100 km, nguyên nhân là do trong di chuyển thực tế, trên những con đường không bằng phẳng, hoặc phải quanh co, tắc đường, hay đi với tốc độ lớn hơn,…thì quãng đường thực tế mà xe có thể đi được thấp hơn so với mức trong điều kiện chuẩn.

Đánh giá về sự an toàn khi đi xe điện Zoomer X5

Bên cạnh khả năng vượt trội về vận hành với khả năng đi xe với tốc độ cao và quãng đường di chuyển dài, xe điện Zoomer X5 cũng khá an toàn và bền bỉ trong khi di chuyển.

Người lái xe có thể thoải mái với tốc độ lớn mà không sợ mất an toàn vì hệ thống phanh đĩa sử dụng trong xe khá hiện đại, đây chính là hệ thống phanh đĩa sử dụng trong các xe máy hiện đại, cho khả năng dừng xe nhanh chóng khá êm ái, không bị giật như các loại phanh cơ khác.

Xe được thiết kế với khung khá chắc chắn, cùng với sự phân bố khối lượng khá cân đối giữa trước và sau, trọng tâm rơi vào chính giữa xe, vì thế, người đi luôn cảm thấy an toàn và cân bằng.

Ngoái ra, xe còn được trang bị hệ thống lốp không săm, rộng như những bánh xe trong các xe ga như Air Blade do đó, cho bánh xe có khả năng bám đường rất tốt. Vì thế, người đi xe cảm thấy rất an toàn khi đi xe, đặc biệt là trong những con đường gập ghềnh, hoặc trong trời mưa, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về sự an toàn khi đi xe

Ngoài ra, xe cũng được trang bị hệ thống giảm sóc với lò xo ở bánh sau và phuộc nhún ở bánh trước, vì thế người dùng sẽ cảm thấy rất thoải mái khi đi đường, đặc biệt trong là điều kiện đường thường xuyên bị chia cắt hoặc ổ voi, ổ gà như hầu hết các loại đường Việt Nam

Đánh giá về thiết kế xe điện Zoomer X5

Mạnh mẽ, đường nét sắc sảo đầy cá tính là những ấn tượng đầu tiên khi nhìn vào xe điện Zoomer X5. So sánh với các dòng xe điện khác trên thị trường thì xe điện Zoomer X5 có thiết kế phá cách, đầy táo bạo, giống như một chiếc xe mô tô đua mini, với áp bọ được sơn tĩnh điện đầy bóng bẩy, cùng yên xe khá êm ái cho người lái xe cảm thấy thoải mái nhất khi đi xe. Chỗ để chân cũng khá rộng, được lót bằng thảm dễ dàng vệ sinh khi bị bẩn.

Hệ thống đầu xe có thiết kế giống như những chiếc xe máy cổ, với phần tay cầm thiết kế thẳng, hệ thống đồng hồ báo hiệu tốc độ, và thời gian còn lại có thể đi xe, giúp người đi kiểm soát tình trạng xe của mình đi tốt hơn rất nhiều.

Xe được trang bị hệ thống đèn pha soi rộng, rất hữu dụng trong khi đi trời tối, cùng với hệ thống xi nhan thông minh, giúp cho người đi an toàn hơn khi muốn qua đường.

Cốp xe được đặt dưới yên xe khá rộng rãi, cho khả năng chứa một mũ bảo hiểm lớn, và đồng thời giúp xe cân bằng hơn nhiều dòng xe có cốp xe phía trước.

Hệ thống chân chống cũng rất hoàn thiện với chân chống ngả và chân chống thẳng đứng, giống như hầu hết các xe máy hiện đại, giúp người dùng dựng xe dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, thiết kế xe dường như khá “lùn”, vì thế những người có chiều cao trên 1m75 dường như khá khó chịu khi để chân

Với mức giá 15,700,000 đồng, xe điện Zoomer X5 được đánh giá là khá tốt, và đáng chọn hơn một số xe máy cùng loại trên thị trường

Đánh Giá Chất Lượng Xe Honda Zoomer 50Cc

Đây là mẫu xe rất được thị trường Châu Âu và Bắc Mỹ ưa chuộng với tên là Rukus và tại thị trường Nhật Bản chiếc xe tay ga với thiết kế độc đáo phá cách này có tên là Zoomer. Tuy là dòng xe phân khối nhỏ nhưng xe zoomer 50 cc lại đem lại một thiết kế không hề nhỏ. Đầu tiên phải kể đến động cơ với dung tích 50 cc sử dụng hệ thống phun xăng điện tử PGM- FI, mức tiêu hao nhiên liệu là siêu tiết kiệm, theo công bố của hãng 1.33 lit/100km. Zoomer 50cc còn có hệ thống làm mát máy bằng dung dịch nước giúp giải nhiệt cho động cơ, bảo vệ ăn mòn, kéo dài tuổi thọ của động cơ…. Tiếp theo phải kể đến đôi vành hợp kim 10″ với đôi lốp với kích thước to, béo tạo nên điểm nhấn sáng tạo mà các nhà thiết kế đã tính toán rất kỹ về công năng cũng như thẩm mỹ đem lại sự dũng mãnh, khỏe mạnh và cực kỳ êm ái khi di chuyển. Với thiết kế openstyle Zoomer 50cc mang phong cách mở, cốp xe “phòng không nhà trống” người sử dụng có thể tự do chế tác sao cho phù hợp với sở thích của chính mình như: bọc lưới, đặt hộp kín, thêm túi xách hoặc để nguyên. Thiết kế ngoại thất của xe Zoomer 50cc đã được thay đổi hoàn toàn khiến nó trở nên vô cùng nổi bật. Phía dưới tay lái, một khối hộp chữ nhật khá to chứa toàn bộ hệ thống điện quản lí hoạt động của xe Zoomer, với “trái tim” là một bộ IC to gấp 4-5 lần so với bộ IC thường thấy ở các loại xe thông dụng của Honda hiện nay như Wave, Dream… Bộ quản lí điện này sẽ quản lí thời điểm đánh lửa, chức năng đề/máy phát điện, cũng như điều khiển dòng điện cung cấp cho bộ đèn pha đôi cùng hệ thống đèn báo rẽ… Những thiết kế trên Zoomer 50 cc cho thấy thế mạnh của một mẫu xe cá tính sản xuất tại Japan, đem lại cho những khách hàng một cảm giác mới lạ, phá cách hoàn toàn tạo nên sự khác biệt mà chưa từng sản phẩm nào có được. Nếu như tại Việt Nam trước đây những khách hàng vì quá đam mê loại xe này chỉ sưu tầm được chúng qua đường tiểu ngạch như qua biên giới Lào, Campuchia hoặc xách tay qua đường công tác, du lịch nhưng chỉ là sản phẩm second-hand sản xuất năm 2007-2008. Thủ tục để sở hữu một chiếc xe theo dạng này là không đơn giản bởi qui định chặt chẽ của các cơ quan đăng kiểm và các cơ quan quản lý phương tiện GTVT. Vì mua bán không chính thống nên sẽ đem lại nhiều rủi ro về mặt pháp lý cho người sử dụng. Nay Motorspeed đã chính thức nhập khẩu từ Japan sản phẩm Zoomer 50cc-model 2013 để đáp ứng những mong đợi của khách hàng đam mê dòng xe scooter này.

Xe Tay Ga Honda Zoomer

Mẫu xe ga nhập Thái phiên bản mới đầu tiên về Hà Nội, thiết kế lại màu sơn phong cách thể thao hơn.

Sở hữu kiểu dáng lạ mắt, Honda Zoomer-X là một trong những mẫu xe ga rất được ưa chuộng tại Thái Lan. Tại xứ sở chùa Vàng, Honda Zoomer-X còn thường xuyên được độ lại sao cho độc đáo và ấn tượng hơn.

So với phiên bản cũ, Zoomer-X mới không thay đổi nhiều, hãng xe Nhật chỉ thiết kế lại một số chi tiết trên xe như thay đổi màu sơn để nhận diện. Điểm khác biệt nằm ở màu sơn tay dắt và thanh ngang trang trí ở dưới cụm đèn pha. Xe vẫn được trang bị cụm đèn pha cỡ lớn và 2 đèn xi-nhan trước/sau tách rời. Ngay bên dưới đèn pha là khung quây bảo vệ, mang đến cảm giác mạnh mẽ hơn cho mẫu xe ga này. Trước mặt người lái là bảng đồng hồ kỹ thuật số toàn phần hiện đại. Tiếp đến là ổ khóa cơ tích hợp 3 tính năng khóa điện, khóa cổ và khóa từ chống trộm. Bên dưới yên là cốp nhỏ để đựng đồ. Khách hàng có thể chọn cốp xe kín với 3 miếng ốp nhựa hoặc hở.

Động cơ 110 phân khối eSP giữ nguyên, loại một xi-lanh, làm mát bằng gió, phun xăng điện tử. Tỷ số nén 9.5:1. Động cơ tích hợp công nghệ Idling Stop. Zoomer-X phát triển cho học sinh, sinh viên, hộc đồ dưới yên phong cách mở. Xe trang bị giảm xóc trước upside down, sàn để chân rộng, tư thế ngồi thoải mái, thiết kế hầm hố, góc cạnh. Cặp vành 12 inch sơn hai tông màu, vành trước màu trắng, vành sau màu đen.

Honda Zoomer-X 2018 nhập khẩu Thái Lan, giá 61,5 triệu đồng, tham khảo tại một cửa hàng trên phố Bà Triệu, Hà Nội.

AutoExpress.vn – Theo DNVN