Đánh Giá Xe Vinfast Fadil Sau Khi Sử Dụng / 2023 / Top 15 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 12/2022 # Top View | Daitayduong.edu.vn

Có Nên Mua Vinfast Fadil? (Lời Khuyên Sau Khi Sử Dụng) / 2023

(video: Trải nghiệm đỉnh cao cùng Vinfast Fadil )

Những lý do nên mua Vinfast Fadil

Những lý do nên mua Vinfast Fadil phải kể đến như là:

Áp dụng khách hàng trả thẳng 100% giá trị xe

Áp dụng khách hàng chọn gói 0% lãi suất trong 2 năm đầu

Vinfast Fadil Tiêu Chuẩn

382.5

425

Bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km đầu tiên

Miễn phí gửi xe 6h/1 lần tại Vinhomes / Vincom

Áp dụng chương trình Voucher Vinhomes – Đẳng cấp Tinh hoa (70 triệu cho Fadil)

Cứu hộ miễn phí 24/7 trong suốt thời gian bảo hành

Áp dụng chính sách ” Đổi cũ lấy mới-Lên đời xe sang ” (ưu đãi 10 triệu khi mua xe Fadil)

Miễn phí gửi xe theo tháng cho chủ nhân nhà Vinhomes

Nhiều ưu đãi dành cho Vinfast Fadil

So sánh với những đối thủ chung phân khúc, Vinfast Fadil không phải là thấp nhất. Nhưng nếu nhận xét cùng với những dịch vụ đi kèm, đây là dòng xe có mức giá ưu đãi nhất.

Hệ thống truyền động mạnh nhất phân khúc

Nếu như trong phân khúc hatchback hạng A thường sử dụng động cơ 1.0L 3 xylanh thì Vinfast Fadil đã nâng cấp lên động cơ 1.4L 4 xylanh sản sinh ra 98 mã lực cùng sức kéo lên đến 128 Nm.

Khi những dòng xe khác còn sử dụng hộp số tự động có cấp thì việc chuyển đổi sang hộp tự động vô cấp CVT giúp khả năng vận hành của Vinfast Fadil trở nên tối ưu hơn. Fadil hiện đang đứng đầu phân khúc với việc sở hữu động cơ khỏe cùng di chuyển êm ái cho người dùng.

Phong cách thiết kế đặc trưng riêng

Một trong những yếu tố quan trọng giúp Fadil ngày càng thành công chính là việc sở hữu ngoại hình bắt mắt mang dấu ấn riêng. Đánh giá tổng quan về ngoại hình Vinfast Fadil, ta dễ dàng nhận thấy sự năng động, trẻ trung ở mẫu xe này. Những chi tiết đều được làm một cách cẩn thận và tỉ mỉ.

Yếu tố nhận biết Vinfast chính là logo chữ V cùng đường viền LED chạy ngang không thể lẫn với một thương hiệu nào khác. Ngoại hình cân đối phù hợp với giao thông đô thị đông đúc tại Việt Nam.

Đa dạng phiên bản để khách hàng lựa chọn

Hiện tại, Vinfast Fadil có 3 phiên bản trên thị trường: bản Tiêu chuẩn, bản Nâng Cao và bản Cao Cấp. Về điểm chung, cả 3 phiên bản sở hữu động cơ vận hành giống nhau. Tuy nhiên mỗi phiên bản sẽ có sự nâng cấp về hệ thống tiện nghi. Cụ thể như sau:

Trang bị an toàn hiện đại

Những công nghệ an toàn được Vinfast Fadil trang bị phải được kể đến như:

6 túi khí

Hệ thống chống lật ROM

Camera sau hỗ trợ góc đánh lái

Phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, phân bổ lực phanh BA

Kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc

So với những đối thủ chung phân khúc, Vinfast Fadil có nhiều công nghệ an toàn hơn hẳn:

Xem đánh giá chi tiết Vinfast Fadil Dịch vụ bảo hành chuyên nghiệp

Có thể nói, Vinfast khá thành công trong việc chăm sóc xe sau khi giao đến tay khách hàng. Việc mở rộng hệ thống showroom đảm bảo uy tín của thương hiệu trong việc bảo hành, bảo dưỡng cũng như sử dụng dịch vụ trong suốt quá trình sử dụng xe.

Tính đến thời điểm hiện tại, Vinfast đã có 70 showroom trên 63 tỉnh thành trải rộng trên khắp cả nước để đem đến sự an tâm và tin tưởng dành cho khách hàng.

Những yếu tố chưa hài lòng ở Vinfast Fadil

Bên cạnh những ưu điểm thì Vinfast Fadil vẫn còn tồn đọng một số nhược điểm như sau:

Không gian hàng ghế sau chưa thực sự rộng rãi đối với người lớn cao trên 1m8

Khoang hành lý nhỏ khi thể tích tối đa 206L ( trong khi đó Toyota Wigo là 160L )

Phanh tay không được bọc da, phản ứng chân ga còn chậm

Khả năng cách âm chưa thật sự đảm bảo, tuy nhiên thì vẫn được đánh giá nhỉnh hơn so với những xe chung phân khúc

Trang trí nội thất còn đơn giản

Vinfast Fadil đứng đầu phân khúc A

Đánh giá xe Vinfast Fadil sau khi sử dụng

Vinfast Fadil ra mắt thị trường tháng 9/2019. Sau một thời gian phát hành, Vinfast có những phản hồi khá tích cực đến từ khách hàng:

Anh Năm: Nên mạnh dạn mua xe này cho gia đình nhỏ. Nhược điểm là chân ga có hơi chậm, không gian trong hơi ngắn. Ưu điểm là xe khởi hành ngang dốc tốt, tăng tốc ổn, đi dưới 50km ôm cua không bay, mua dùng cho gia đình là hợp lý.

Anh Dũng: Xét trong phân khúc A thì Fadil vượt trội hơn về động cơ, khả năng cách âm, khung vỏ chắc chắn hơn – vì nguyên mẫu là từ xe xuất Âu.

Tính năng vượt trội, cộng với ưu đãi mà VinFast đang áp dụng cho tân binh Fadil thì người dùng sẽ không phải lăn tăn khi mua VinFast Fadil trong thời điểm cuối năm 2020.

Tính đến thời điểm hiện tại, Vinfast Fadil đang đứng top đầu trong phân khúc xe hạng A. Đây là một tín hiệu tích cực cho Vinfast khi dần khẳng định tên tuổi và chất lượng của mình trên thị trường Việt và tiến xa hơn trên thị trường Đông Nam Á.

Đánh Giá Ford Ecosport Sau 3 Năm Sử Dụng / 2023

Những cảm nhận thực tế về xe Ford Ecosport sau 3 năm sử dụng của bác Phạm Nguyên, thành viên Ecosport Saigon Club, với đầy đủ những ưu điểm và nhược điểm rất giá trị cho những người quan tâm và có ý định mua

Chào các bác em không dám múa rìu qua mắt thợ chỉ xin nói vài cảm nhận cá nhân về em eco iu kiều 😁 😁

Trước tiên eco là xe đầu tiên em sở hữu nghĩa là cách đây 3 năm em cũng lặn ngụp trong các gr. Diễn đàn. Báo…. để nghe lời khuyên nên mua xe nào. Tính năng ra sao… với số tiền ít ỏi trong tay 😂 😂

Trải qua 3 năm chung sống cùng nhau vượt qua các cung đường thơ mộng SG – Huế. SG – Phan Thiết. SG- Đà Lạt. SG- Đaklak. SG – Phú Quốc……em rất hài lòng với em eco này nên xin có vài ý vầy:😁 😁

Eco nằm trong phân khúc urban SUV nên khá thuận lợi khi leo lề + lội nước. Và dĩ nhiên so với đối thủ cùng phân khúc em ấy có giá khá tốt😀

Quá trời option ngon nào là cảm biến de 4 mắt. Đèn pha tự động. Gạt mưa tự động. Điều hòa tự động. Cân bằng điện tử. Khởi hành ngang dốc……

Dàn CD + Loa nguyên bản khá tốt. Có lẻ tốt nhất so với fotunner. Ỉn mà em từng chạy

Khoang hành khách thấy nhỏ xíu nhưng thực sự ngồi vào rất thoải mái 😀

Phuộc giảm sóc sau khá yếu nên cảm giác xe vẫn bồng bềnh và hơi xệ đít khi đủ tải 😂

Góc chử A khá lớn. Hơi khó quan sát cho tài mới. Quen rồi k sao 😀

Đèn pha đủ ánh sáng tiêu chuẩn để di chuyển nhưng không đủ an toàn ở tốc độ cao.

Có thể kích hoạt cruise control trình điều khiển ga tự động. 1 tính năng rất tuyệt bị ẩn của eco.

NHỮNG LỖI HAY GẶP

Nước máy lạnh ướt sàn xe đối với xe 2014

Cái thân hơn 1t3 cũng làm bộ li hợp hay có vấn đề

Bình eco khá rởm

Giuon quylap bị hở xe 2014

Ốc bánh xe khá rởm. Nên thay bộ póc khác 😁 😁

MƠ ƯỚC

Máy ecoboost thì tuyệt

Có lẫy chuyển số trên vô lăng 😁 😁

Tạm thời nhiêu đó. Em sẻ review tiếp

Đánh Giá Subaru Forester 2022 Sau Một Năm Sử Dụng / 2023

Đánh giá Subaru Forester sau một năm sử dụng ở mức gần 32000 km khá tốt. Đây là chút chia sẻ đánh giá thực tế xe từ anh Thịnh. Anh Thịnh là chủ nhân chiếc xe Subaru Forester 2019 thế hệ mới phiên bản iL. Anh sống và làm việc ở Bình Dương và đặt cọc xe Forester 2019 từ tháng 9 năm 2018. Đây là lô 10 chiếc xe Forester nhập khẩu từ Nhật Bản trưng bày tại triển lãm xe Motor show 2018.

Tuy nhiên do trục trặc giấy tờ nên 10 chiếc xe Forester 2019 nhập từ Nhật phải xuất ngược lại Nhật. Sau đó anh và cả nhà đành chuyển cọc qua dòng xe Forester lắp ráp tại Thái Lan. Giá xe Forester 2019 lắp tại Thái Lan giảm gần 35% so với nhập từ Nhật Bản. Có nhiều khách hàng đang tìm hiểu về xe Subaru sẽ lo chất lượng xe sẽ giảm theo giá.

Thiết kế gầm cao 220 mm, cửa xe trang bị 2 lớp ron giúp xe có khả năng chống thấm nước vào thảm xe tốt. Điều này cực kỳ hữu ích khi xe lội nước tốt và ngâm trong nước quá lâu khi đường ngập.

Hãng xe Subaru trang bị hàng loạt công nghệ an toàn cốt lõi cho Forester. Nó giúp mang lại sự tự tin và an toàn cho mọi chuyến đi của gia đình. Liên hệ nhân viên bán xe Subaru Forester tại quận 7 để lái thử xe 0902767567 Tú ✅.

Điểm mạnh của Forester 2019 khi anh Thịnh sử dụng

Điểm mạnh đầu tiên là hệ thống khung gầm Subaru toàn cầu SGP vững chắc. Đi kèm hệ thống treo Subaru tốt nên đi qua ổ trâu, ổ gà êm ru. Gầm xe xe khá cao 220 mm nên khi leo lề hay vượt qua các chướng ngại vật an toàn và thoải mái. Khi đánh lái gấp sẽ có cảm giác hơi bồng bềnh một chút xíu chứ chưa chắc chắn như sedan​ gầm thấp. Tuy nhiên cảm giác các bánh xe bám đường rất tốt và hệ cần bằng điện tử kích hoạt nhanh.

Máy nổ rất êm, đến gần như hầu như không nghe thấy tiếng máy. Nếu người lái ngồi trong xe (không tính lúc máy nguội). Hệ thống cách âm tốt, không nghe thấy nhiều tạp âm bên ngoài. Khi chạy trên đường sỏi, tiếng máy, tiếng vỏ xe được hạn chế tốt không dội ngược vào xe.

Vỏ zin theo là loại lốp Sport dành cho đi đường xấu nhưng chạy trên đường Mỹ Phước Tân Vạn rất ngon. Ngoài ra đánh giá Subaru Forester 2019 còn có các điểm mạnh như sau:

Khoang lái quá rộng rãi, có thể hơi thừa cho những chuyến đi xa. Cảm giác thoáng khi ngồi trong xe do trần xe thiết kế cao. Phần nắp ca pô hạ thấp nên tầm nhìn cực thoáng. Điểm thích nhất là góc chữ A rộng, kính hậu lùi về sau nên rất thoáng.​

Hàng ghế sau cũng quá rộng rãi do xe dài mà chỉ có 05 chỗ​. Đi xe ngồi để chân rộng và dũi thẳng vi vu.

Có 2 cổng sạc điện thoại ngay hàng ghế 2 tiện lợi cho người ngồi sau. Người ngồi sau không cần nhờ cắm sạc thiết bị iphone hay Ipad ở phía trước.​

Phần cốp cũng quá rộng do đít xe thiết kế ko cúp xuống giống Mazda CX-5. Nó được thiết vuông nên sẽ chở được nhiều vật dụng to, cồng kềnh. Phần phía sau ở cốp cũng có cổng sạc 12V. Và có cái gập ghế 1 chạm khá tiện lợi​ nếu muốn chở theo đồ có kích thước dài hơn.

Nội thất sử dụng chất liệu da tốt, chi tiết nhựa, nhựa sơn Piano. Mức độ hoàn thiện trong nội thất khá tốt. Nó mang lại cảm giác trên trung bình một chút. So sánh nó xêm xêm Mazda CX5 hay Honda CRV 2020.​

Cả 02 kính cửa sổ trước làm kiểu của các dòng xe Lexus. Khi bấm lên kính nhanh, nhưng đến cuối hành trình sẽ giảm tốc độ xuống thấp. Nó nhằm để tạo cảm giác êm ái, bền cho motor kính và chống kẹt tay trẻ nhỏ.​

Hộp số tự động vô cấp CVT hoạt động khá tốt khi tăng tốc. Nó đem lại cảm giác mượt khi đi phố, tăng tốc ở tốc độ thấp tốt. Khi có việc cần vượt xe gấp, đạp lút ga nó cho cảm giác như chạy mấy xe Sport với tiếng pô lớn hơn. Ngoài ra hộp số tạo cảm giác kiểm soát xe khi ở tốc độ thấp tốt.​

Cột A xe khá nhỏ do thiết kế kính lái dựng đứng và gương chiếu hậu đặt lùi xuống cửa chứ ko đặt ở cột A nên đem lai tầm nhìn rất tốt, ít điểm mù.​ Đánh giá Subaru Forester ở điểm này là tuyệt vời khi lái xe trong phố.

Hệ thống lái rất tốt, có lẽ tốt nhất là hệ thống lái. Cảm giác đánh lái đến đâu ăn đến đó, nhất là khi ở tốc độ cao. Thậm chí đảo làn sâu kiểu đánh võng A-B-A rất chính xác và chân thật. Nếu so hệ thống lái khi ở tốc độ cao thì em này chân thực và sướng hơn cả em Lexus RX350 (theo ý kiến của em).​

Hệ thống AVH hoạt động rất mượt và cực ổn. Khi giữ mớm phanh thì hệ thống không bật, ấn sâu phanh mới hoạt động. Khi di chuyển ga lên là xe đi chứ ko bị giật cục như xe khác. Khi bật AVH mà tháo dây an toàn, cần số vẫn để (D) thì hệ thống tự hiểu là lái xe ra khỏi xe. Vì thế nên nó sẽ tự động chuyển số về (P) tránh được trường hợp bước ra khỏi xe mà quên cài P. Nó sẽ giúp hạn chế trôi xe tự do nguy hiểm.​

Ghế sau có thể ngả được 2 nấc, phù hợp cho những chuyến đi xa. Thậm chí có thể gấp phẳng được kết nối với khoang hành lý thành cái giường. Nó phù hợp khi trốn con “hú hí” tiện lợi hơn và cảm giác hơn.​

Mức tiêu hao nhiên liệu ở 500km đầu bao gồm 50% nội thành Bình Dương và 50% đường trường là 8,5 lít/100km. Mức này quá ổn so với chiếc xe to như thế này và chạy gần đủ tải.​

Vui nhất và an tâm nhất khi đi ăn uống hay có việc gấp. Chỉ việc đậu xe tại chổ dù không có người trông xe ko lo mất cắp gương. Do đi đâu cũng bị nói là: “Xe Tàu”​ nên giờ mới hiểu sao các sếp nhà nước khoái đi nó.

Vì giá xe Forester nó bằng mua con Mẹc C mà chả bác nhà nước nào khoái đi Mẹc. Cũng giống mấy anh sếp lớn chạy con Spacy, Freeway 250 giá gấp 2 con SH 2020 mà ra đường không cần phải khóa xe hay phải nhìn thấy xe mới dám vào ăn uống.

Điểm còn hạn chế trên Forester cần cải thiện

Hệ thống điều hoà của xe Forester chưa thật sự tốt. So sánh với xe Toyota thì kém hơn Toyota kha khá, nếu bật 21 độ bằng Toyota bật 23 độ​. Có lẽ nó bị ảnh hưởng bởi cửa sổ trời của Forester khá lớn. Và xe em chưa có dán film cách nhiệt phần kính cửa sổ trời.

Đánh giá Subaru Forester 2019 sử dụng là hộp số CVT nên khi ở tốc độ cao khoảng 140 mà muốn rướn lên nữa thì sẽ có cảm giác hơi hụt hơi. Có thể là do công suất máy 2.0 với 156 mã lực hơi bé nên chỉ được vậy​. Tuy nhiên nó lại khá ngon khi ép từ 80 lên 130 km/h để bỏ xa “thằng chạy thấy ghét” phía trước.

Hệ thống loa thì ở mức trung bình, tầm ngang ngang với Honda CRV mà thôi. Nói chung là không phải là hay nếu so với loa Bose của Mazda CX5.

Ghế chỉnh điện ít hướng hơn so với xe khác. Được cái ngồi khá ưng vì ghế dạng from ôm giống mấy xe đua.​

Đèn xi nhan hơi thiếu sáng nên khi rẽ cần chú ý mở đèn sớm 1 tý. Vì mấy bố đi xe máy đôi khi cắm đầu chạy mà không có nhìn đường. Khi lock cửa xe, nó chỉ nháy sáng mỗi một cái chào mình. Nếu không thật chú ý sẽ không biết là đã khoá cửa hay chưa​.

Lái xe này đi đâu cũng bị nhòm ngó vì lạ, các anh em mà hay chở bồ nhí đi là lộ ngay. Vào quán là nhiều người đến bắt chuyện hỏi thăm xe này kia cũng khá vui.

Xin phép không bàn đến chuyện xấu đẹp ở ngoại hình vì về mặt thẩm mỹ thì mỗi người một ý.​ Mỗi xe có cái hay và cái chưa hay riêng nên tuy anh em cần gì ở chiếc xe thì cân nhắc thôi. Riêng em thì em lái thử thấy ưng và phù hợp công việc đi lại cho gia đình nên mua thôi.

Các phiên bản Subaru Forester đang bán tại Sài Gòn

Subaru quận 7 hiện đang trưng bày và bán Forester 2019 với 3 phiên bản chính thức. Forester 2019 nhập khẩu từ Thái Lan được Subaru Việt Nam bán tại Việt Nam. Các phiên bản với 3 lựa chọn tùy theo nhu cầu và tài chính anh chị. Tặng ngay gói dán phim cách nhiệt cao cấp Hyper 21 tại Subaru quận 7. Áp dụng chung cho khách hàng mua bất kỳ phiên bản Forester tại quận 7.

Ngoài các quà tặng tùy theo phiên bản xe Subaru Forester mà anh chị mua tại Subaru quận 7. Khách hàng còn được tặng thêm bộ thảm lót sàn cao cấp, móc khóa Subaru, thẻ USB Subaru và sổ đựng giấy tờ. Ưu đãi này áp dụng cho tất cả phiên bản Forester 2020 ✅ bán tại Subaru Việt Nam, quận 7 trong tháng 1/2021.

Forester 2.0 iL 2020 bản tiêu chuẩn với mức giá công bố 1 tỷ 128 triệu đồng. Giảm ngay 169 triệu khi anh chị mua xe Forester iL trong tháng này. Giá xe Forester iL 2020 chỉ còn 959 triệu đồng sau khi giảm trừ tiền mặt.

Subaru Forester 2.0 iS trung cấp có giá công bố 1 tỷ 218 triệu đồng. Khuyến mãi tháng này giảm ngay 109 triệu, tặng camera 360 độ và màn hình Panasonic cao cấp.

Forester EyeSight 2020 cao cấp nhất, đây là phiên bản bán chạy nhất hiện nay. Giá xe Forester Eyesight 2020 là 1 tỷ 288 triệu đồng. Anh chị sẽ được giảm tiền mặt đến 69 triệu đồng và tặng màn hình Panasonic. Giá xe Forester Eyesight chỉ còn 1 tỷ 219 triệu đồng trong tháng 1/2021 ✅.

Liên hệ nhân viên bán xe Subaru Sài Gòn 0902767567 Tú ✅ để thử xe và nhận báo giá chi tiết tốt nhất.

Những khác biệt giữa Subaru Forester 2.0 iS và Subaru Forester 2.0 iL. Những trang bị chỉ có trên phiên bản Forester 2.0 iS

Mâm xe hợp kim 18 inch (bản 2.0 iL mâm 17 inch)

Đèn LED chạy ban ngày (bản 2.0 iL không trang bị)

Đèn xe tự động điều chỉnh độ cao chiếu sáng, liếc góc khi vào cua (bản 2.0i-L không trang bị)

Cốp xe đóng mở điện có nhớ vị trí (bản 2.0i-L đóng mở tay)

Tay nắm cửa mạ crom, ốp crom ở bên hông và cản xe (bản 2.0i-L không trang bị)

Chế độ X-MODE đặc biệt hỗ trợ vượt địa hình tốt hơn. Phiên bản 2.0 iL có chế độ X-MODE tiêu chuẩn.

Điểm khác biệt giữa Subaru Forester 2.0 iS EyeSight và Subaru Forester 2.0 iS. Những tính năng và công nghệ được trang bị chỉ có trên 2.0 iS EyeSight.

Công nghệ EyeSight hỗ trợ người lái với hai camera đặt ở phía sau kính lái.

Camera cập lề hỗ trợ đậu xe tốt hơn mà không lo bị cấn mâm xe.

Công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn: Cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau, hỗ trợ chuyển làn. Cảnh báo điểm mù và người đi bộ cắt ngang. Đánh giá Subaru Forester Eyesight hoạt động khá hiệu quả với tình hình giao thông Việt Nam. Nó giúp lái xe đỡ mệt mõi khi vào các đường đông đúc xe máy. Thậm chí giảm 62% tai nạn trên cao tốc theo báo cáo của IIHS -USA.

Chi phí bảo dưỡng xe Subaru có đắc không

Ngoài giá xe và các loại thuế phí mà khách hàng phải thanh toán khi mua xe mới thì chi phí bảo dưỡng xe là vấn đề đáng lưu tâm. Thông thường mỗi hãng xe có chu kỳ bảo dưỡng khác nhau. Tuy nhiên nó sẽ dao động từ 3 đến 5000 km ở mỗi kỳ. Khách hàng Việt thường thích các dòng xe Nhật hơn bởi phí bảo dưỡng nó rẻ hơn các xe châu Âu.

Ngoài ra giá phụ tùng cũng là vấn đề quan trọng cần quan tâm. Bởi vì hiện tượng mất cắp phụ tùng xe ở Việt Nam khá phổ biến. Đánh giá xe có mức chi phí bảo dưỡng xe Subaru Forester ở Việt Nam khá phù hợp.

Chi phí bảo dưỡng xe Subaru cũng ngang với các dòng xe Toyota. Tùy theo kỳ bảo dưỡng mà các kỹ thuật viên sẽ thực hiện các công việc khác nhau. Nếu anh chị ở xa có thể liên hệ để mua lọc nhớt và tự thay ở nhà vẫn được vì lọc nhớt xe nằm ngay dưới nắp capo.

Thậm chí vào các xưởng dịch vụ của Toyota vẫn bảo dưỡng căn bản được. Phụ kiện thì hiếm khi bị mất cắp do khá nhiều người nghĩ xe Subaru là Trung Quốc nên bỏ ngoài đường không sao.

Bài viết nên xem Hệ thống treo Subaru Forester là loại nào?

Tham khảo Chi phí bảo dưỡng xe Subaru Forester có mắc không?

Các dòng xe Nhật thường được thiết kế tiết kiệm nhiên liệu và chi phí bảo dưỡng. Đánh giá Subaru Forester nổi tiếng là dòng xe an toàn, là nồi đồng cối đá. Các kỹ sư của Subaru tập trung phát triển công nghệ an toàn cho người lái. Những tiện nghi giải trí chỉ ở mức vừa phải mà thôi.

Hãng xe Subaru không có sử dụng nhiều cảm biến không cần thiết như các dòng xe Châu Âu. Do đó xe ít hư hỏng vặt hay đang chạy báo lỗi phải cứu hộ kéo xe về.

Vì sao xe Subaru luôn an toàn hơn các dòng xe khác

An toàn chủ động là đánh giá về khả năng xử lý của chiếc xe khi đang chạy và gặp tình huống nguy hiểm. Chiếc xe có thể giúp người điều khiển dừng khẩn cấp khi đạp thắng, đánh lái khi thắng gấp (ABS). Thậm chí là đánh lái gấp khi không đạp thắng công nghệ VDC, EDB sẽ kích hoạt ngay lập tức.

Tham khảo các công nghệ cốt lõi của Subaru Nhật Bản.

Còn an toàn bị động là những gì chiếc xe có thể làm được để hạn chế tối đa thương vong. Chiếc xe có khả năng bảo vệ cho hành khách trong xe (qua bộ khung, túi khí, công nghệ phụ trợ) và người đi bộ. Các tiêu chuẩn an toàn 5 sao mà các hãng xe thông qua các tổ chức đánh giá đưa ra đa phần là để đánh giá về mặt an toàn bị động của chiếc xe.

Kết hợp tất cả lại miễn sao cho mỗi chiếc xe đều đạt đến đỉnh cao về vận hành và an toàn bị động và chủ động. Trên thực tế qua các kỳ đánh giá an toàn. Tất cả các mẫu xe của Subaru như Subaru Forester, Subaru Outback, Subaru Legacy, … đều đạt mức độ đánh giá 5 sao.

Chốt lại là em hài lòng với mức giá xe Subaru Forester Thái Lan. Tuy không mua được bản Forester nhập từ Nhật nhưng cả gia đình đều hài lòng. Với lại khi mua Forester 2020, chúng ta có thể tiết kiệm tiền để đầu tư kinh doanh. Nếu anh chị nào muốn trải nghiệm thực tế thì nên lái thử xe ngay.

Liên hệ nhân viên bán✅ xe Subaru Forester để lái thử xe ngay 0902767567 Tú.

Đánh Giá Yamaha Nvx 155 Sau 1 Năm Sử Dụng / 2023

Yamaha NVX 155 được tung ra thị trường từ đầu tháng 12/2016, ngay lập tức mẫu xe này đã trở thành đối thủ nặng ký với Honda Air Blade. Theo một số người đã sử dụng NVX 155 từ những ngày đầu, họ khá hài lòng với mẫu xe ga mang phong cách thể thao, hầm hố này.

Trao đổi với chúng tôi, anh Thanh, một thành viên trong CLB NVX Hà Nội chia sẻ: ” NVX 155 là một chiếc xe ga đi rất bốc và khỏe, khả năng vận hàng êm ái cho dù đi trên những con đường xấu. Sức mạnh xe thể hiện rõ nhất ở dải tốc từ 20 – 60 km. Khi xe chạy ở tốc độ 70 – 80 km/giờ chiếc xe cho cảm giác khá đầm và ổn định. Khả năng ôm cua ở tốc độ cao với góc nghiêng lớn cho mình cảm giác an toàn nhờ bộ lốp bản to. Ngoài ra theo cá nhân mình, thiết kế của xe không xấu như người ta nghĩ, nó khá lạ mắt và nam tính…không giống những mẫu xe ga “lưỡng tính” khác.”

Tuy vậy, anh Thanh cũng nêu một số điểm yếu của Yamaha NVX cần khắc phục: ” Có một vài điểm mà tôi cảm thấy chưa hài lòng về chiếc NVX 155 đó là phần đèn pha trước có độ sáng khá yếu khi đi đường tối. Bạn nào muốn hoàn thiện thì cần phải độ tăng sáng lên. Thứ hai đó là chắn bùn sau, vốn là dòng xe mang phong cách thể thao nên NVX có đuôi vuốt cao nên khả năng bắn bùn rất lớn, mặc dù mình đã thay chắn bùn hãng và thử qua khá nhiều loại chắn bùn khác nhưng cũng không cải thiện được nhiều lắm. Tiếp đó là đèn xi nhan thiết kế chưa hợp lý khi nằm ở dưới rất khó thấy, tôi đã vài lần bị CSGT dừng xe do không xi nhan nhưng thực sự đèn xi nhan ở phía dưới nên khó nhận biết.”

Cùng với đó, anh Thanh cho biết, anh cùng với những thành viên trong hội thường sử dụng nhớt ngoài Power LE 5W40 hoặc Shell AX7, Ultra thay vì nhớt hãng vì nhận thấy, nếu thay nhớt hãng chiếc xe sẽ kêu khá to và chạy không êm bằng. Là một người rất thích di chuyển những quãng đường dài, anh Thanh cũng khuyến cáo những người sử dụng xe NVX nên vệ sinh nồi, dây côn, thay lọc gió, thay nhớt, thay nhớt láp sau mỗi chuyến đi .

“Thông thường cứ thay 2 lần nhớt máy thì 1 lần nhớt láp để đảm bảo chiếc xe luôn ở trong trạnh thái tốt nhất” – anh Thanh nhấn mạnh.

Là người sở hữu NVX 155 được gần 1 năm, anh Trần Đức Anh, quản trị viên một CLB NVX có tiếng tại Hà Nội, chia sẻ thêm:” T ôi đã từng trải niệm khá nhiều mẫu xe ga như Air Blade, SH của Honda, nhưng NVX 155 lại khiến tôi hài lòng bởi máy máy rất bốc, thậm chí còn bốc hơn Honda SH động cơ 150 phân khối rất nhiều. Dáng xe thể thao rất phù hợp với thanh niên thích sự cá tính như chúng tôi. Ngoài ra, một ưu điểm nữa cho NVX 155 đó là xe có nhiều tính năng hiện đại so với các mẫu xe ga tầm trung khác như phanh ABS, khóa thông minh smartkey, dừng cầm chừng…Đặc biệt, xe khá phù hợp khi đi trong nội thành, điển hình như trường hợp tắc đường dài, xe phải dừng lại nhiều lần nhưng máy không hề bị nóng như các dòng xe ga khác. Về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, theo tính toàn của tôi rơi vào khoảng 45 – 47 km/lít, mức tiêu hao này không tốn nhưng cũng không quá tiết kiệm so với nhiều mẫu xe ga tôi từng trải nghiệm.”

Tuy nhiên, có vài nhược điểm theo anh Đức Anh đánh giá là phuộc trước khá yếu, đi qua ổ gà thường phát ra tiếng kêu cộc cộc, nếu ai chưa đi quen dòng xe này thì cảm thấy khá khó chịu nhưng khi đã quen thì sẽ cảm thấy bình thường và coi đó như một bệnh thường niên.

Ngoài ra, với một chiếc xe có thiết kế to và nặng như NVX thì phuộc được trang bị khá yếu, độ nhún của xe bị ì lại khi đi qua các gờ giảm tốc hoặc khi hết hành trình. Thêm vài chi tiết nhỏ anh cảm thấy chưa ưng ý đó là tay xách sau của xe không có thay thì 2 hốc giấu chìm dưới đuôi xe, nhiều người không biết sẽ cảm thấy khó khăn khi dắt xe, đặc biệt là khi gửi xe ở các bãi đỗ bảo vệ thường bê cả đuôi xe cùng đèn hậu rất dễ bị nứt vỡ.

Cũng theo anh Thanh, chân chống thiết kế chưa được gọn gàng mà hơi bành ra rất dễ va quyệt với người ngồi sau. Chắn bùn trước và sau đều quá ngắn dễ bắn bẩn nên nhiều anh em chơi NVX đều phải gắn thêm một miếng lá nhựa nhỏ vào trong để che bùn. Ngoài ra, lốp nguyên bản của xe khá trơn và không bám đường khi vào cua trong môi trường trời mưa, ẩm ướt.

Như vậy, theo đánh giá của một số người đã trải niệm chiếc NVX 155 này trong khoảng 1 năm qua, xe khá ổn trong khả năng vận hành và động cơ mạnh mẽ. Tuy nhiên, có một vài điểm cần hoàn thiện trên chiếc NVX 155 mà bất chứ ai đã từng trải niệm mẫu xe này đều phản ánh đó là phuộc yếu, đèn tối, chắn bùn bắn bẩn và nhớt hãng chưa đáp ứng được chế độ vận hành của xe.

NVX 155 sử dụng khối động cơ Blue Core 155 phân khối, 4 thì,4 van SOHC làm mát bằng dung dịch, xy lanh đơn, phun xăng điện tử với hệ thống CVT. Khối động cơ này cho công suất cực đại công suất cực đại 15 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 6.250 vòng/phút.

Hiện tại, Yamaha NVX 155 có 3 phiên bản là tiêu chuẩn, đặc biệt và camo với giá đề xuất tương ứng 45, 51 và 52,7 nhưng giá bán thực tế tại đại lý khu vực Hà Nội đang thấp hơn đề xuất từ 1,5 -2,5 triệu đồng tùy phiên bản.