Mua Bán Xe Hyundai Tucson 4Wd Cũ Mới Giá Tốt

Xe bán chạy trong tháng 1/2024

Bạn đang xem tin Bán xe Hyundai Tucson 4wd trên toàn quốc tại website chúng tôi – Kênh thông tin mua bán xe hơi tốt nhất Việt Nam, đưa bạn đến với hàng ngàn lựa chọn cùng nhiều mức bán giá xe Hyundai Tucson 4wd cũ mới khác nhau từ các đại lý ô tô HYUNDAI được ủy quyền trên toàn quốc. Ngoài ra, website còn tích hợp nhiều tính năng ưu việt như so sánh xe, ước tính lăn bánh Hyundai Tucson 4wd, hay các bài Đánh giá xe Hyundai Tucson 4wd, kinh nghiệm mua bán Hyundai Tucson 4wd ở đâu với giá tốt nhất trên thị trường. Tư vấn pháp luật, bảo hiểm xe, phong thủy xe, kinh nghiệm bảo dưỡng ô tô Hyundai Tucson 4wd chi tiết để bạn có thể dễ dàng tham khảo và tự lựa chọn cho mình một chiếc xe hơi ưng ý nhất. Còn nếu bạn đang sở hữu một chiếc Hyundai Tucson 4wd đời cũ muốn bán lại thì tại website chúng tôi với gần 200 nghìn lượt truy cập mỗi ngày từ những người dùng quan tâm tới xe hơi trên cả nước, chúng tôi cung cấp dịch vụ đăng tin miễn phí, hoặc liên hệ trực tiếp cho chúng tôi theo hotline 0904.573.739 để được hỗ trợ tốt nhất. chúng tôi – Lên là có, đăng là bán.

Oto.com.vn mang đến kênh thông tin mua bán xe hàng đầu tại Việt Nam. Là kênh thông tin về mua bán ô tô cũ, mới lớn nhất tại Việt Nam, chúng tôi mang đến nguồn thông tin đa dạng từ nguồn tin rao bán ô tô tại Việt Nam với nhiều mẫu mã đa dạng mang đến cái nhìn tổng quan về thị trường ô tô khu vực khách hàng quan tâm. Là kênh thông tin chuyển nhượng mua bán ô tô tại Việt Nam trực quan, cung cấp đầy đủ các thông tin hữu ích cho việc giao dịch và mua bán oto. Chúng tôi luôn luôn cố gắng cung cấp đầy đủ các thông tin để việc mua bán xe của khách hàng được tiến hành thuận lợi nhất.

Hãy chọn chúng tôi là kênh đăng tin mua bán xe hơi tại Việt Nam của bạn.

Đánh Giá Xe Ford Everest Titanium 4Wd 2024 2024

Vâng như thường lệ thì chúng ta sẽ lái thử chiếc Everest này trong nội thành để xem động cơ 2.0 tăng áp kép với những 213 mã lực 500 N/m và hộp số lên đến 10 cấp để xem nó chạy trong nội thành như thế nào.

Với nước da đầu tiên thì các bạn thấy khỏe đúng không đây là một điều dễ hiểu thôi, động cơ mới khỏe hơn và êm hơn đúng thật như những gì mà hãng công bố tất cả những cái chi tiết, công nghệ giúp chiếc xe nó êm ái hơn và giảm độ ồn đáng kể nó đến từ cái kín xịn hơi kín bênh xịn hơn rồi những hệ thống chân đỡ của máy chân xuống, cái bộ khung gầm hấp thụ tiếng ồn chưa kể nắp máy cũng là cái nắp máy có 1 lớp cao hu hút ồn cho nên là nó không bị quá nhiều tiếng động cơ vọng vào nhưng mà đấy chỉ là những cái mà phần cứng thôi nó còn có một hệ thống phần mềm rất hay đó chính là có 1 hệ thống phát ra cái thứ xung đối nghịch với xung động cơ mà nó phát ra làm triệt tiêu đi tiếng ồn và chúng ta không thể nghe thấy nữa đấy chính là hệ thống chống ồn tự động, rất đắt tiền, rất hiện đại mà không có 1 chiếc xe nào ở Việt Nam có kể cả những hãng xịn như của Đức danh giá của Anh gì đó cũng không có, mà chiếc Everest lại có thế mới hay, đi trong nội thành mà hộp số 10 cấp không tận dụng được hết, với tôi đi giỏi lắm là lên đến số 5 hoặc số 6 thôi chứ lên số 7 thì không phải lúc nào cũng lên được.

Cái vô lăng này rất nhẹ nhá của form rất hay có nghĩa là nó có cảm biến theo tốc độ đi chậm thì nó sẽ rất nhẹ còn đi nhanh thì tự động vô lăng cứng lại nó sẽ đầm chắc để cái xe nó an toàn hơn.

+ Nhận Bổ Túc Lái Xe Đường Trường

Nhiều lúc bạn nghĩ đi tron thành phố cái xe này nó sẽ cồng kềnh hơn, cũng đúng nhưng mà khi ngồi lên lái được 1 thời gian ấy bạn sẽ thấy nó rất ổn, gương của nó cực kì to, nhìn rất dễ và lại có cảnh báo điểm mù mà nó vẫn có 1 cái khe ở đây để chúng ta nhìn nhá, không bị quá khuất.

Tôi xin nói mạnh dạng nói êm hơn bởi vậy các bạn nên ra ngay đại lí để thử chiếc xe này bởi nó có hệ thống chống ồn tự động nên những tiếng ồn ấy nó triệt tiêu hoàn toàn, êm cực kì luôn hay thật. Nếu mà đi trong thành phố ấy thậm chí là đi đi nhanh nhanh 1 chút lên đến 80 km/h ấy nó có 1 cái tính năng rất là hay cũng rất ít xe có, thậm chí là không có 1 chiếc xe nào cùng phân khúc có cả. Đó chính là tính năng phanh khẩn cấp khi mà có chướng ngại vật đi qua, 1 người đi qua hay 1 con bò 1 con trâu hoặc 1 chiếc xe ô tô đi qua. Chiếc xe này nó sẽ phát hiện ra ngay nếu như bạn đang lơ đãng bạn đang mãi tập trung nhìn gì đó, đó là một điều rất hay và tôi đã từng trải nghiệm chiếc xe Fordcus đời trước và nó đã cứu tôi không biết bao nhiêu lần, bởi vì khi mà tôi hơi mất tập trung thì chiếc xe sẽ tự động phanh cho mình, đó là 1 điều cực kì hay cực kì hay trên chiếc xe Ford này.

+ Nhận Hồ Sơ Đăng Kí Thi Bằng A2 Bao Đậu

Bây giờ thì tôi muốn các bạn đi ra đường trường để trải nghiệm xem chiếc xe này nó vận hành ở đường trường như thế nào.

Rồi chúng ta đã ra đến đường trường rồi, như các bạn cũng đã biết chiếc xe Everest mới bản cao cấp nhất là 3.0 Turbo có nghĩa là có 2 cái Turbo có 1 turbo nhỏ và 1 turbo lớn. Thế thì cái turbo nhỏ này dùng để làm gì? Nó sẽ dùng khi bạn chạy ở dãi tốc độ thấp khi bạn để giảm chế độ Turbo lack tối ưu hóa. Nó được cái turbo nhỏ đó giúp cho nó có thể đạt tốc độ quay khi mà bạn chạy với tua máy nhỏ mà vẫn không bị lát turbo cho nên là nó đã giải quyết triệt để là vấn đề bị ì, chúng ta tăng tốc từ những đoạn tốc độ của máy dầu thì Everest mới không bị tình trạng đó và khi ra đến đoạn đường trường như thế này cái turbo lớn nó sẽ mở ra và đóng cái turbo nhỏ lại làm tăng tốc cực kì nhanh. Đó 213 mã lực cơ mà có chiếc xe nào cùng phân khúc này, cùng tầm tiền như này bốc được như chiếc xe này? Xin thưa là không quý vị và các bạn.

Tôi đang chạy 80 km/h êm ru và cái tính năng crit control khi mà các bạn đạt được tốc độ chuẩn rồi thì chiếc xe còn êm hơn 1 chiếc xe xì đan tôi xin khẳng định với các bạn. Tôi đang chạy 1 chiếc xe xidan hạng sang nhưng tôi phải khẳng định phải ghen tỵ với khả năng cách âm và chống ồn của chiếc xe này. Rất êm và cảm ơn cái công nghệ khử tiếng ồn tự động, nó đã giúp cho chiếc xe máy dầu này còn êm hơn 1 chiếc xe máy xăng và cũng phải cảm ơn cái công nghệ mới của hãng lốp mà Ford Everest đã lựa chọn, nó không còn tiếng ồn nữa, tiếng ồn từ mặt đường dội lên. Mặc dù tiếng ồn của mặt đường cao tốc luôn là cái mặt đường gây ồn nhất vì độ ma sát nên nó phải ồn nhất nhưng với Ford Everest không gì là không thể.

+ Tổng Hợp Tài Liệu Học Thi Lái Xe Chuẩn

Nó êm ơi là êm, có điều nếu mà tôi tự tăng tốc không lên 80 km/h thì hộp số ở ngưỡng số 8, nếu như tôi cố ấn dấu + vào đây thì nó vẫn không thể lên được số 9, vâng nếu mà chạy nếu 10 cấp số tôi thử tăng lên 10 km/h xem nào chạy lên 100km/h vâng đã lên được số 10 rồi các bạn ạ. Vâng phải lên 100 km/h đã lên số 10 rồi các bạn ạ, tua máy lúc này là khoảng 1600 vòng/phút 1500 vòng/phút.

Và đây là hộp số tối ưu hóa tốt nhất, bây giờ chúng ta sẽ thử thêm tính năng giữ làn đường này và cratist control nè. Rồi đó các bạn thấy không nếu bây giờ tôi đi thi chiếc xe đằng trước nhá mà không may chiếc xe đằng trước có vật gì cản mà họ phanh lại thì chiếc xe của tôi sẽ tự động phanh lại, giữ đúng khoảng cách đó nếu mà chiếc xe đằng trước đó mà chiếc mà đi chậm và phanh lại thì xe tôi đi chậm hẳn lại và phanh.

Hôm nay là 1 ngày trải nghiệm thực sự đáng nhớ của tôi với 1 chiếc xe có thể nói là thiên đường công nghệ như Ford Everest nếu như các bạn mua 1 chiếc xe nào đó rơi vào khoảng tầm 10 tỷ thậm chí còn không nhiều công nghệ bằng chiếc xe này. Ford Everest mới là ông vua công nghệ Việt Nam tại thời điểm hiện tại chắc chắn là như vậy luôn. Các bạn đừng quên subcrise kênh youtube của XEHAY và nhớ bấm vào nút chuông để theo dõi những video tiếp theo của chúng tôi. Chắc chắn chúng tôi sẽ làm thêm 1 tập nữa trải nghiệm những tính năng an toàn cũng như những tính năng offroad của chiếc Everest này.

Và bây giờ thời lượng dành cho chương trình đã hết và bây giờ xin chào tạm biệt và hẹn gặp lại các bạn trong những chương trình lần sau. Bye bye!

Đánh giá xe Honda MSX 125 – đậm chất cá tính giá 50 triệu

Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer – đối thủ Ford Everest (Phần 2)

Đánh giá xe Audi Q2 – Crossover cỡ nhỏ giá 1,57 tỷ đồng

Tags

dao tao phu crit oto, ford everest 2024 titanium 4×4

Đánh Giá Xe Ford Everest Titanium At 4Wd 2024 Về Động Cơ Bi Turbo

Thời gian vừa qua thị trường SUV 7 chỗ chứng kiến sự ra đời và cách tân của các dòng xe đến từ những tên tuổi lớn. Dòng Everest của hãng xe huyền thoại nước Mỹ cũng là một trong số những cái tên đó. Năm 2024 dòng xe này cho ra mắt 5 phiên bản khác nhau mà cao nhất là Ford Everest Titanium AT 4WD.

Bản cao cấp này của Everest được hãng tiết lộ là sở hữu rất nhiều thay đổi mới trên cả ba phương diện là ngoại thất, nội thất và động cơ.

Để những khách hàng có hứng thú và nhu cầu hiểu rõ hơn các thay đổi về động cơ của xe, bài viết sẽ có những bình phẩm sâu hơn về phương diện này. Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu về ngoại thất hoặc nội thất từ những bài viết trước.

Đánh giá xe Ford Everest Titanium AT 4WD 2024 về động cơ tăng áp

Phiên bản Titanium AT 4WD cái tên ấy bắt nguồn từ tên của động cơ mà hãng sử dụng – Diesel 2.0L Turbo. Nếu như phiên bản Ford Everest cũ chỉ sử dụng dòng Diesel 2.2L hoặc 3.2L thì nay tất cả phiên bản mới của dòng Everest Titanium đều ứng dụng Diesel 2.0L mới nhất.

Cũng cần phải nói thêm rằng phiên bản này là phiên bản cao cấp nhất và cũng là phiên bản duy nhất được hãng trang bị động cơ tăng áp kép Bi-Turbo 2.0L. Đầu tiên, dành cho những ai chưa có nhiều thông tin về Turbo thì Turbo tăng áp chính là hệ thống sản sinh ra áp lực bằng cách đẩy và nén khí vào trong động cơ.

Mấu chốt ở đây chính là động cơ tăng áp Turbo sẽ sản sinh được nhiều công suất hơn hẳn so với những động cơ không sở hữu Turbo nhưng vẫn giữ được tính gọn nhẹ và giảm tối đa tiếng ồn. Điều này có thể giải thích một cách đơn giản như sau: muốn tăng công suất của xe thì cần tăng kích thước đường kính các xi-lanh.

Nhưng nếu tăng đường kính quá nhiều thì vừa gây gia tăng trọng lượng đồng thời tăng tiếng ồn do ma sát lớn gây nên. Vậy nên sử dụng Turbo chính là lời giải hữu hiệu nhất cho bài toán hóc búa này nhờ tính nén nhiên liệu và không khí mạnh hơn trong các xi-lanh vậy nên không cần tăng kích thước của đường kính lên.

Theo thông số ghi nhận được thì 210 mã lực là công suất cực đại mà xe có thể đạt được. So với bản cũ sử dụng loại động cơ Diesel 3.2 thì con số này hơn hẳn 110 mã lực. Momen xoắn cực đại của hai phiên bản cũ mới của Ford Everest Titanium là 500 Nm và 470 Nm.

Nếu như không được ứng dụng công nghệ động cơ Bi-Turbo mà chỉ ứng dụng dạng tăng áp đơn 2.0L Turbo thì 4 phiên bản còn lại của Ford Everest sẽ đạt được công suất cực đại là 177 mã lực với momen xoắn là 420 Nm. Bốn phiên bản này có thể đi kèm với 2 tùy chọn hộp số là hộp số tự động 10 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp.

Khả năng vận hành của Ford Everest Titanium AT 4WD 2024

Động cơ Diesel phiên bản mới của Ford Everest được đánh giá rất cao với tốc độ mạnh mẽ và tính êm ái. Kể cả mẫu động cơ Diesel đang đứng đầu bảng của Hyundai Santafe cũng nên dè chừng. Nhiều khách hàng từng e ngại rằng với tạo hình giống biến thể mini của một chiếc xe tải thì có thể dòng xe này sẽ đem đến cảm giác lái khá hầm hố.

Sử dụng hộp số tự động 10 cấp là một điểm cộng khá lớn giúp cho việc tăng tốc của xe được chính xác và êm mượt hơn. Việc lái xe sẽ an toàn hơn nếu người lái biết tận dụng tính năng kiểm soát hành trình chủ động mà hãng cung cấp.

Ngoài ra khi chạy với vận tốc vượt quá 65 km/h thì tính năng cảnh báo đi chệch làn sẽ được kích hoạt với những lần rung chạm nhẹ trên vô-lăng để gửi tín hiệu cho tài xế.

Với những thông tin khá chi tiết được cung cấp và phân tích ở trên, việc động cơ mới của Ford Everest Titanium dễ dàng chinh phục khách hàng là điều khá dễ hiểu.

Ford Everest Titanium 4Wd 2024

SUV là xu hướng trên cả thế giới và tại Việt Nam khi trong vài năm gần đây, những dòng xe bán chạy nhất trên toàn cầu đều là các mẫu SUV. Chỉ tính riêng tại Việt Nam, Ford đã rất thành công với các mẫu xe gầm cao: Ford EcoSport có doanh số gần 20.000 xe chỉ sau 4 năm, vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc; Ford Explorer cũng có doanh số áp đảo những đối thủ đến từ Nhật. Tiếp nối thành công đó, Ford Everest thế hệ mới cũng chứng minh sức hút mãnh liệt của mình khi đã có được gần 1.500 đơn đặt hàng tại các đại lý trên toàn quốc dù chỉ mới được giới thiệu từ cuối tháng 8 năm nay.

Ford Everest phiên bản 2024 có giá bán chỉ từ 1,112 đến 1,4 tỷ đồng, tương đồng với đối thủ chính Toyota Fortuner. Hãy cùng tìm hiểu xem liệu Ford Everest 2024 có đủ khả năng trở lại với vị thế dẫn đầu phân khúc hay không.

Ngoại thất mạnh mẽ

Ford Everest 2024 vẫn kế thừa thiết kế tổng thể cơ bắp và mạnh mẽ của phiên bản trước nhưng được bổ sung những điểm nhấn hiện đại hơn. Ở phần đầu xe, Ford Everest 2024 tạo sự khác biệt bằng mặt ca-lăng có thiết kế mới với 3 thanh mạ crôm nổi bật nằm trong khung crôm bát giác đặc trưng của những mẫu Ford thế hệ mới. Tấm cản trước có thiết kế dày dặn tương tự như Ford Ranger Raptor. Chi tiết này được sơn màu bạc tương phản với màu thân xe và được trang trí các mảng dập nổi rất mạnh mẽ. Đèn pha của phiên bản Titanium là đèn gương cầu HID, đi kèm dải đèn LED chiếu sáng ban ngày hình chữ J và có tính năng tự động bật đèn khi trời tối.

Nội thất tiện nghi Trải nghiệm trong thành phố Kết luận

Với những thông tin trên Ford Bình Dương hy vọng đã điểm qua những nâng cấp nổi bật và những trải nghiệm tuyệt vời trên dòng xe Ford Everest 2024 này. Hy vọng bạn sẽ có thêm thông tin bổ ích khi chọn một dòng xe hơi để phục vụ cho gia đình trong những chuyến du lịch và công việc với giá cả phải chăng, phong cách sang trọng lịch lãm.

Hãy nhanh tay liên hệ ngay với Ford Bình Dương để nhận ngay ưu đãi lớn cho dịp Năm mới 2024 này.

Xe 1 Cầu 2 Cầu Là Gì? 2Wd, 4Wd Và Awd Là Gì 2024

Xin kính chào tất cả các bạn, rất vui lại được gặp lại các bạn trong video clip mới nhất của mình ngày hôm nay, trong video clip ngày hôm nay thì mình xin được chia sẻ với các bạn về thế nào là xe 1 cầu? thế nào là xe 2 cầu? rồi phân biệt thế nào là 2WD? Thế nào là 4WD? Thế nào là AWD? Thưa các bạn cái cầu hay là nói tới cái cấu phần dẫn động của một cái xe, thì người ta phân ra 1 cầu và 2 cầu.

Một cầu là những cái xe mà chỉ dẫn động thành một cái trục thôi, tức là một trục trước thì dẫn động bằng hai cái bánh trước, còn trục sau dẫn động bằng hai cái bánh sau, còn hai cầu là xe dẫn động bằng hai trực luôn, cầu trước cầu sau, tức là dẫn động 4 bánh luôn, dẫn động 4 bánh, 4 bánh đều quay đều kéo bánh xe đi, thì tùy vào những cái loại xe thường thường trang bị cầu trước cầu sau, hoặc là hai cầu, những xe cầu trước ví dụ những cái xe loại nhỏ như là những cái xe hạng A, hạng B, hạng C. Ví dụ như là Sedan, những cái Rollover, những cái Sedan ở Việt Nam, những cái… kể cả là những cái hãng xe hạng A ví dụ như KIA Morning rồi Chevrolet Spark đó là những cái xe hạng A.

Rồi những cái xe hạng B ví dụ như là Vios rồi City rồi kể cả những xe hạng C ví dụ như là Mazda 3 rồi KIA K3 rồi KIA Cerato và tiếp tục nâng lên những cái xe hạng D nữa ví dụ như là Mazda 6, Toyota Camry rồi Huyndai Sonata…vv… tất cả những cái xe đó thì những cái dòng xe Sedan phục vụ cho mục đích bình thường, không có yêu cầu thể thao, cho nên là thường được trang bị cái dẫn động cầu trước, bởi vì cái dẫn động cầu trước nó tiết kiệm chi phí và nó là một cái cấu hình dẫn động phù hợp với những cái loại xe phổ thông như vậy, còn đối với những loại Sedan mà thể thao ví dụ như Toyota 86 thì… hoặc là một số loại dòng xe thể thao của Nissan của Subaru thì thường được làm dẫn động cầu sau, bởi vì khi các bạn biết một cái xe tăng tốc thì quán tính của xe sẽ dồn về đằng sau, và một số cái moto tăng tốc mạnh bất ngờ thì nó bị bốc đầu như các bạn thấy đó.

Cái khối lượng dồn về đằng sau cho nên cái xe vận động cầu sau nó sẽ đảm bảo cái lực bám và cho cái khả năng tăng tốc tốt hơn cái xe dẫn động cầu trước, do đó thường những xe thể thao thường được dẫn động cầu sau, còn cái xe dẫn động hai cầu… một số cái xe Rollover ví dụ như là Mazda CX5 rồi Henderson thì những cái xe đó nó có, thường thường xuất trang bị 2 loại chuyển động luôn, một là dẫn động cầu trước, hai là dẫn động cầu sau, có khi là có hai cầu nữa, như chiếc Huyndai Sonata là chuyển động hai cầu, hoặc là cái mẫu Toyota Fortuner thì nó có nhiều cấu hình dẫn động khác nhau, nó có cầu sau và nó có hệ thống dẫn động 4 bánh tức là hai cầu, thì cái dẫn động một cầu nó chia thành 2 loại, dẫn động cầu trước thì nó gọi là FWD có nghĩa là Front Wheel Drive nghĩa là hai bánh trước di chuyển, hai bánh trước dẫn động, còn dẫn động cầu sau nó gọi là RWD nghĩa là Rear Wheel Drive đó là dẫn động một cầu.

Còn dẫn động hai cầu thì nó có là 4WD và AWD, 4WD nghĩa là Four Wheel Drive có nghĩa là dẫn động bốn bánh, còn AWD có nghĩa là A Wheel Drive có nghĩa là O Wheel Drive tức là dẫn động toàn bốn bánh toàn thời gian, 4WD là dẫn động bốn bánh mà bán thời gian, đây mình có thể minh họa cho các bạn xem một cái clip cầu trước cầu sau và bốn bánh, bạn hãy xem đây như là một cái minh họa thôi không phải khoe khoang gì cả, đây là cái xe của mình nè, có các loại dẫn động sau đây… đó… ở giữa là AWD là dẫn động 4 bánh toàn thời gian, còn cái này là FWD có nghĩa là dẫn động bánh trước, còn cái bên kia là RWD, RWD có nghĩa là Rear Wheels là dẫn động bánh sau… đó là như thế đó các bạn.

Thì nó có những cấu hình vận động như vậy, thì cái dẫn động bánh trước thì như hồi nãy mình nói là tiết kiệm chi phí sản xuất và nó cũng vừa đáp ứng được những cái nhu cầu về xe phổ thông, tuy nhiên khả năng tăng tốc của nó không được tốt, còn dẫn động cầu sau thì khả năng tăng tốc tốt hơn và thường thường những cái xe mà FUV hoặc là xe Bit-khắp bán tải gầm cao thì có điều kiện về không gian nhiều hơn cho nên là người ta trang bị cái bánh dẫn động một cầu sau thì cái xe đi nó vượt địa hình nó dễ hơn so với một cầu trước, rồi! Cái dẫn động bốn bánh thì nó chia làm hai loại, như hồi nãy mình nói đó, dẫn động bốn bánh bán thời gian và dẫn động bốn bánh toàn thời gian, dẫn động bốn bánh bán thời gian ký hiệu là 4WD thì ở hệ thống dẫn động bốn bánh bán thời gian này nó cho phép bạn lựa chọn khi nào bạn lựa chọn một cầu, khi nào bạn lựa chọn hai cầu.

Ở đây, ở trong những cái xe, ở trong những cái xe này nó thường có những hộp số phụ, đây! Các bạn coi này, hộp số phụ… cái hộp nhỏ nhỏ này hộp số phụ nè…đó… thì nó có một số phụ như là 2H có nghĩa là sử dụng 2 bánh 1 cầu tốc độ cao, H là 2 thường thường là cầu sau đó, còn 4H có nghĩa là 2 cầu tốc độ cao tức là khi này cái xe nó sẽ chạy với hai cầu, 1 cầu trước và cầu sau ở tốc độ cao, Win-sai nó cho phép trượt bốn bánh, cho phép độ trượt tương đối, 4L thì là 4 bánh tốc độ thấp, L lau đó… khi đó nó sẽ chạy hai cầu và cái sự trượt giữa cái cầu trước và cầu sau nó sẽ rất là hạn chế, thì đây là một cái xe… cái hộp số của cái xe mà 2 cầu bán tự động, khi bạn chạy bạn phải gài cầu, gài thêm hộp số phụ kế bên đó, rồi sau khi bạn chạy vào những cái địa hình xấu như là lầy hay là đường cát, đường đá nhấp nhô cần thêm nhiều độ bám thì mình gài cầu, gài hai cầu, hai cầu tốc độ chậm hay tốc độ cao gì đó, rồi sau khi bạn chạy vượt qua đi hình đó ra ngoài đường nhựa thì bạn phải gài cầu về chế độ là sử dụng một cầu tốc độ cao thì cái độ bám rất là lớn, nếu như bạn không gài cầu lại thì chạy nó sẽ bị hỏng hộp số phụ.

Đây! Bạn thấy đây khi bạn chạy đường nhựa, khi mà bạn cua trên đường nhựa thì bốn cái bánh xe nó sẽ hoàn toàn quay với cái tốc độ khác nhau, nó chạy với cái đường khác nhau, nó quay với cái tốc độ khác nhau, hai bánh trước chạy khác, hai bánh sau chạy khác, do đó mà khì mà chạy xe hai cầu bánh tự động bạn gài cầu ở cái địa hình thấp tốc độ thấp, địa hình xấu tốc độ thấp xong rồi ra ngoài đường nhựa cao thì bạn phải trở về lại một cầu sau và cầu trước thì khi đó khi bạn chạy vào cua tốc độ cao thì sẽ không bị hỏng, mình biết một số người chạy xe hai cầu bán tự động mà có cái nút gài cầu ở trên cái xe đó không để ý rồi nhấn xong rồi quên, ra ngoài đường nhựa chạy tiếp, chạy tốc độ cao thì sẽ bị hỏng cái xe.

Đó! Thì ở đây có một số cái nút gài cầu ở đây nè, ví dụ như đây nè, cái nút gài cầu trên xe Toyota Fortuner, nút này nút khóa cầu sau, nút này mình chỉ gài và khóa khi địa hình thấp, địa hình xấu thôi, ra ngoài đường nhựa tốc độ cao thì mình phải tắt cái đó đi, chứ không thì nó sẽ hỏng hộp số phụ, hỏng visai là tốn rất nhiều tiền đó, ở đây là những cái nút khác, ở đây là những cái nút …. nút số 1ở giữa là khóa visai trung tâm, số 2 là khóa visai cầu sau, số 3 là khóa visai cầu trước, cái A những cái cấu hình dẫn động chỉ nhấn khi mà mình đi vào những địa hình xấu thôi nha! Rồi, cái loại hai cầu tiếp theo đó là cái loại AWD, AWD là loại nhìn cái xe… một số cái xe ở đằng sau cái cửa ở đằng sau nó có cãi chữ AWD, thì AWD có nghĩa là gì? AWD có nghĩa là O Wheel Drive nghĩa là dẫn động 4 bánh toàn thời gian, thì cái xe này nó có 2 cầu, cầu trước và cầu sau. Và nó có ICU điều khiển để cho bốn bánh này luôn được phân bổ lực kéo, bốn bánh này cần kéo cái xe đi.

Và khi mà gặp địa hình xấu, địa hình lầy lội thì xảy ra cái hiện tượng trượt, ICU nó sẽ tự biết được cái bánh nào trượt, sẽ khóa visai lại, tóm lại là cái xe AWD là cái xe hai cầu, tuy nhiên vào trong cái buồng lái của nó các bạn thấy nó y như là một cái xe một cầu, nó không có cái nút để mà khóa visai chuyển cầu gì cả, bởi vì tất cả những công việc đó là do máy tính do ICU nó đã được lập trình những chế độ nó làm việc sẵn hết rồi, thì những cái xe mà AWD này là những cái xe hai cầu hiện đại, hiện đại ngày nay, nó đã dần thay thế những cái xe mà 4×4 tức là hai cầu bán tự động, bán thời gian hoặc là 4WD, thì những cái xe hiện đại ngày nay chủ yếu là trang bị AWD, điển hình là một cái xe đó là Huyndai Santafe máy dầu, bản cao cấp nhất là sử dụng cái cấu hình dẫn động là AWD như thế này.

Thì bạn thấy thế nào? Xe AWD là xe hai cầu tự động và nó toàn thời gian, lúc nào cũng bốn bánh cả, máy tính tự xử lý và tính toán, đây! Chọn cái xe nào? Một cầu, 2 cầu hay là hai cầu bán thời gian hay là hai cầu toàn thời gian? Thì đối với những cái xe như bạn mua Sedan, thì dường như nó chỉ cũng có một lựa chọn đó là cầu trước mà thôi, không có lựa chọn khác thì cái đó mình không quan tâm rồi, khi bạn mua Rollover hoặc SUV hoặc là Bít-khắp thì bạn mới quan tâm một cầu 2 cầu, cầu trước cầu sau, bán thời gian hay toàn thời gian, các xe Rollover như là CX5, như là Huyndai Tucson…vv… Thì những cái xe năm chỗ gầm cao đó, tóm lại những cái xe năm chỗ gầm cao đó thì nó có cái cầu trước hoặc là dẫn động cầu sau, có khi là dẫn động bốn bánh luôn.

Tài xế container – Giao lưu với tài xế 22 bánh trẻ

TẠI SAO NÊN XÀI NHỚT NGOÀI

TẠI SAO KHÔNG NÊN VÀO HÃNG THAY PHỤ TÙNG

Thì nếu như mà các bạn chỉ đi các đường phố hoặc đi đường nhựa thôi, ít đi đường địa hình thì các bạn cần lựa chọn cấu hình một cầu, cầu trước cầu sau được rồi, còn nếu như bạn đi rẫy, đi phượt có đi những cái địa hình lầy lội hoặc lâu lâu đi offroad thì bạn nên chọn loại hai cầu, bởi vì cái loại hai cầu thì nó dẫn động bốn bánh và xe nó khỏe hơn và đồng thời nó không tiêu tốn nhiên liệu nhiều hơn, và cái giá ban đầu nó không mắc hơn so với xe một cầu, đó là như thế. Rồi tốt hơn hết là bạn lựa chọn bản hai cầu toàn thời gian AWD, những cái xe được trang bị như thế này là những máy tính nó đã làm sẵn hết rồi, không có sợ quên tắt nút gài cầu và không có sợ hư hộp số, không có sợ tốn tiền gì cả, tất nhiên là tốn cái khoảng tiền mình mua cái ban đầu sẽ đắt hơn so với những cái bản thường… đó! Như vậy tốt nhất hiện nay là cấu hình dẫn động là AWD như là bốn bánh toàn thời gian và mahys tính tự xử lý hết, phân bổ lức kéo bánh trước bánh sau như thế nào, và khi nào khóa visai và khi nào thì không.

Đó! thì đó là cấu hình loại tốt nhất hiện nay, rồi như vậy là mình vừa trình bày với các bạn về các phân biệt xe ô tô một cầu và xe ô tô hai cầu, cầu trước cầu sau ưu điểm từng loại như thế nào, cái điểm vượt tội ra sao? Cảm ơn các bạn đã theo dõi clip, xin chào tạm biệt và hẹn gặp lại các bạn trong video clip lần sau. Bye bye…

Blog Giao Thông

Tags

xe 2 cầu là gì, số cầu xe ô tô, xe hơi honda hiện đại 4 banh cầu trước, xe hai cầu, xe container 1 cầu, xe cầu fwd là gì, XE CAU, Xe 2 cầu là ntn, xe 1 cầu, xe ô tô 2 cầu và 1 câug