Đánh Giá Xe Toyota Cross 1.8G / Top 6 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 1/2023 # Top View | Daitayduong.edu.vn

Toyota Corolla Cross 1.8G 2022: Bảng Giá Xe + Ưu Đãi

Toyota đã bắt đầu cho thấy dấu hiệu trẻ hóa của mình để theo kịp xu hướng của thời cuộc và tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn, điều đó thể hiện qua phong cách thiết kế của Cross.

Toyota Corolla Cross 1.8G được phát triển trên nền tảng khung gầm toàn cầu TNGA-C của Toyota tương tự như mẫu sedan Corolla 2020 mới. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của xe lần lượt 4.460 x 1.825 x 1.620 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.640 mm. Khoảng sáng gầm xe 161 mm và bán kính quay vòng tối thiểu 5.2 m. Đây đều là những thông số tương đối tốt với một mẫu SUV đô thị, nằm giữa phân khúc B-SUV (Hyundai Kona, Honda HR-V) và C-SUV (Hyundai Tucson, Honda CR-V).

Tổng thể ngoại hình của Corolla Cross theo phong cách mạnh mẽ, nam tính và cứng cáp. Dù hậu tố “Cross” là viết tắt của ‘Crossover” nhưng thiết kế của mẫu xe này lại thuần chất SUV hơn đa số các đối thủ cùng phân khúc. Xe có lưới tản nhiệt lớn theo phong cách mẫu Toyota RAV4 đình đám với màu đen bóng. Hệ thống đèn của xe gồm đèn chiều gần và đèn chiếu xa loại Halogen, đèn chạy ban ngày dạng LED kết hợp với cản trước cỡ lớn và ốp cản sơn bạc tạo ấn tượng hầm hố và bệ vệ cho mẫu xe gầm cao nhà Toyota.

Phần hông xe nổi bật với bộ mâm 5 chấu kép kích thước 17 inch và dải viền chrome chân kính kéo dài từ trụ A đến tận đuôi xe. Xu hướng thiết kế mới này cũng có thể tìm thấy trên mẫu B-SUV vừa ra mắt là Kia Seltos, giúp thân xe luôn có cảm giác đang di chuyển cũng như tạo ranh giới tự nhiên cho các phiên bản 2 tone với mui xe sơn đen. Gương chiếu hậu ngoài của xe có chức năng chỉnh điện, gập điện và báo rẽ.

Tiến đến phần đuôi xe tạo điểm nhấn với dải đèn hậu LED vuốt dài, đối xứng qua phần tên xe ở vị trí trung tâm. Ngay bên dưới là bộ ốp cản cỡ lớn, sơn đen kết hợp điểm nhấn mạ bạc cho cảm giác mạnh mẽ, nam tính và rắn rỏi.

Đánh Giá Toyota Corolla Cross 1.8V

Thiết kế đẹp, trang bị tiện nghi và an toàn tốt là những điểm giúp Toyota Corolla Cross bù đắp cho không gian nội thất hạn chế cùng trải nghiệm lái kém thú vị.

Sau thời gian dài đứng ngoài cuộc đua của nhóm SUV đô thị, Toyota Việt Nam đã giới thiệu mẫu xe gầm cao 5 chỗ đầu tiên của mình là Corolla Cross vào đầu tháng 8/2020.

Tân binh của Toyota có mặt vào giai đoạn SUV đô thị trong nước cạnh tranh mạnh mẽ khi một loạt cái tên mới được trình làng. Danh sách có thể kể đến Kia Seltos, Honda HR-V nâng cấp 2020 hay Ford EcoSport 2020.

Trong số 3 phiên bản Toyota Corolla Cross được nhập khẩu từ Thái Lan, model 1.8V (820 triệu đồng) được xem là sản phẩm chủ lực để hãng xe Nhật Bản thâm nhập thị trường.

So với bản 1.8G (720 triệu đồng), model tầm trung của Corolla Cross đầy đủ hơn về mặt trang thiết bị. Còn biến thể 1.8HV (910 triệu đồng) hiện tại vẫn chưa thu hút được sự quan tâm của số đông khách hàng khi công nghệ hybrid chưa phổ biến tại Việt Nam.

Với giá bán trên 800 triệu đồng, Toyota Corolla Cross 1.8V đắt hơn các phiên bản cao cấp nhất của Hyundai Kona (750 triệu đồng), Kia Seltos (719 triệu đồng), Ford EcoSport (686 triệu đồng) và tương đương Honda HR-V (786-871 triệu đồng).

Với định vị nhỉnh hơn các đối thủ, Toyota Corolla Cross 1.8V có những ưu và nhược điểm gì để cạnh tranh cũng như thuyết phục khách hàng?

Thiết kế hiện đại và thực dụng

Tại Việt Nam, các mẫu xe Toyota thường không được đánh giá cao về mẫu mã, kiểu dáng khi đặt cạnh những dòng ôtô đến từ Hàn Quốc hay một vài thương hiệu đồng hương. Tuy nhiên, một trong những thế mạnh chính của Corolla Cross lại là thiết kế.

Thực tế, Toyota Corolla Cross không tạo được ấn tượng mạnh ngay từ cái nhìn đầu tiên như Hyundai Kona hay Kia Seltos. Tuy nhiên, mẫu xe gầm cao Nhật Bản vẫn đủ hiện đại và năng động để gây được thiện cảm với những người mua xe trẻ tuổi.

Đồng thời, ngoại hình Corolla Cross vẫn có những đường nét chững chạc, lịch lãm tương tự Honda HR-V hay EcoSport nhằm phù hợp với nhóm người dùng trung niên.

Xét về kích thước, Toyota Corolla Cross có vóc dáng nhỉnh hơn EcoSport, Kona, Seltos và HR-V với chiều dài tổng thể 4,46 m. Chiều dài cơ sở của Corolla Cross cũng nhỉnh hơn 4 đối thủ, ở mức 2.640 mm.

Có được điều này do Corolla Cross được định vị là SUV hạng B , tức là gần tiệm cận với các mẫu SUV 5 chỗ hạng C như Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson. Kết hợp với các đường nét chủ đạo đầy đặn, mẫu xe gầm cao của Toyota cho cảm giác vóc dáng to lớn hơn thực tế.

Nhìn chung, thiết kế của Corolla Cross được Toyota xây dựng khôn khéo và có dụng ý rõ ràng. Vừa giúp Corolla Cross có được nhóm khách hàng rộng hơn so với các đối thủ, về lâu dài dáng xe cũng chậm bị lỗi mốt hơn.

Hai điểm ở ngoại thất Corolla Cross tôi cảm thấy ưng ý hơn cả là cụm đèn trước và sau. Ở phía trước, dải đèn LED định vị vuốt dài sang 2 bên thân giúp đầu xe trông mạnh mẽ và nam tính hơn. Cụm đèn hậu LED cũng được tạo hình tương tự khiến phần đuôi thêm phần bề thế. Phần đuôi xe của Corolla Cross có thiết kế tương đồng với một số dòng SUV đến từ thương hiệu Lexus.

Ở phiên bản 1.8V và 1.8HV, hệ thống chiếu sáng là tương đương nhau với đèn pha và cốt đều dùng bóng LED. Tầm chiếu có thể tùy chỉnh xa gần bằng nút xoay ở bảng táp-lô. Hiệu quả quan sát khi đi đường trường ở mức khá và được hỗ trợ tốt bởi chức năng đèn pha tự động.

Nội thất chưa tối ưu

Nếu ngoại thất của Corolla Cross có thể nhận được điểm khá thì cabin lại khiến tôi có phần hụt hẫng. Điều Toyota làm chưa tốt đó là trải nghiệm giải trí cũng như tận dụng không gian nội thất chưa hợp lý. Bù lại, mẫu xe gầm cao này vẫn có những ưu điểm nhất định về mặt trang bị tiện ích để phục vụ cho người dùng.

Đầu tiên, nội thất của Corolla Cross ghi điểm với bảng táp-lô thiết kế tối giản, đường nét thanh thoát lấy cảm hứng từ C-HR, một mẫu SUV khác của Toyota từng được người dùng Việt Nam chờ đợi.

Cá nhân tôi đánh giá phong cách này đẹp hơn những dòng xe gầm cao khác của Toyota hiện có mặt ở Việt Nam. Chẳng hạn như Fortuner hay Hilux với nội thất già dặn và nhiều chi tiết thừa.

Chất liệu nội thất chủ đạo ở bản 1.8V là nhựa mềm, kim loại và ghế bọc da, tương xứng với mức giá hơn 800 triệu và cho cảm giác hoàn thiện tốt. Khu vực điều khiển trung tâm của Corolla Cross thân thiện và dễ làm quen khi có ít nút bấm.

Màn hình cảm ứng cùng cụm chỉnh điều hòa có cách bố trí liền lạc, tự nhiên hơn so với cách thiết kế của Kona hay Seltos. Vô-lăng 3 chấu và bảng đồng hồ tốc độ có một màn hình LCD nhỏ cũng được thiết kế trực quan.

Các trang bị tiện ích của Corolla Cross bản 1.8V ở mức khá tốt, điểm khác biệt duy nhất giữa model này và bản 1.8HV là không có bảng đồng hồ tốc độ loại kỹ thuật số kích thước 7 inch. Thay vào đó, Toyota trang bị cho xe đồng hồ có 2 cụm analog và một màn hình LCD nằm bên phải.

Những tiện nghi đáng kể trên Corolla Cross 1.8V gồm có ghế lái chỉnh điện, cửa sổ trời, điều hòa tự động 2 vùng, hốc gió phụ cho hàng ghế sau, kết nối Apple CarPlay, chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, sạc điện thoại không dây (tính năng này không được trang bị cho bản 1.8 HV), gương chống chói tự động…

Ở cùng phân khúc, chiếc xe gầm cao của Toyota chỉ thiệt thòi hơn Honda HR-V bản cao cấp nhất khi không có phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, lẫy chuyển số trên vô-lăng…

Điểm tôi chưa ưng ý trong những tiện nghi của Corolla Cross là hệ thống thông tin giải trí. Màn hình cảm ứng 9 inch thuộc diện to nhất nhì trong phân khúc, tuy nhiên độ phân giải không quá sắc nét và giao diện điều khiển có phần đơn điệu, chưa bắt mắt. Hệ thống khởi động chưa nhanh và phản hồi với thao tác sử dụng còn độ trễ.

Bên cạnh đó, cổng kết nối USB bố trí ngay cạnh màn hình là chi tiết nhỏ khác mà tôi không thích. Việc cắm dây kết nối với điện thoại ở vị trí ngay giữa bảng táp-lô khiến không gian nội thất trông không được gọn gàng, cũng như tạo cảm giác bất tiện cho hành khách phía trước.

Về không gian, với khoảng cách 2 trục thuộc diện tốt nhất phân khúc nhưng hàng ghế sau của Toyota Corolla Cross lại không quá rộng rãi như kỳ vọng ban đầu của tôi. Khoảng để chân vừa đủ cho người lớn cao khoảng 1,75 m, nếu so với HR-V thì hàng ghế thứ 2 của Corolla Cross hẹp hơn. Dù sao , không gian trần và độ ngả lưng vẫn đủ thoải mái cho các chuyến đi xa.

Nguyên nhân của việc này là Toyota đã ưu tiên cho khoang hành lý. Corolla Cross có dung tích để đồ tiêu chuẩn lớn hơn các đối thủ, đạt 440 lít. Thiết nghĩ, nếu Toyota phân bổ lại tỷ lệ không gian giữa hàng ghế sau và cốp để đồ thì nội thất của Corolla Cross sẽ đáp ứng tốt hơn cho thị hiếu thích xe có chỗ ngồi rộng rãi của người Việt.

Dễ lái và an toàn

Tổng thể việc cầm lái Toyota Corolla Cross có thể gói gọn trong từ “nhẹ nhàng”. Từ cách động cơ – hộp số làm việc, thiết lập của vô-lăng cho đến hỗ trợ từ gói an toàn Toyota Safety Sense (TSS) mang đến một chiếc SUV thân thiện và dễ lái.

Với cùng cấu hình động cơ xăng 1.8L và hộp số vô cấp CVT tương tự Honda HR-V, Toyota Corolla Cross có phong cách vận hành hiền lành hơn hẳn đối thủ. Động cơ cho phản hồi vừa phải, trong khi hộp số và cầu trước kéo xe tăng tốc khá từ tốn dù tôi có thốc mạnh bàn đạp ga.

Vô-lăng trợ lực điện của Corolla Cross không thể hiện được nhiều phản hồi từ mặt đường và nhẹ như nhau ở mọi dải tốc độ. Ở điều kiện đường đô thị đông đúc thì tay lái nhẹ là một ưu điểm, tuy nhiên đây lại là điều khiến tôi không cảm thấy tự tin khi chuyển làn trên cao tốc hoặc xử lý các đoạn cua với tốc độ khoảng 40-50 km/h.

Với những ai đòi hỏi nhiều cảm xúc sau tay lái, đại diện của Toyota sẽ không thể đáp ứng được tiêu chí này. Đổi lại, nếu cần một phương tiện di chuyển nhẹ nhàng thì Corolla Cross vẫn là một lựa chọn đáng cân nhắc.

Hai yếu tố được Corolla Cross làm tốt và ghi điểm với cá nhân tôi là cách âm và độ ổn định của thân xe. Toyota triệt tiêu hiệu quả tiếng ồn từ khoang máy, gầm xe và môi trường xung quanh. So với mẫu xe đồng hương là Honda HR-V, khả năng cách âm của Toyota Corolla Cross nhỉnh hơn đôi chút.

Corolla Cross có hệ thống treo được thiết lập theo hướng cứng vững để có được sự đầm chắc khi vận hành ở tốc độ cao cũng như xử lý gọn gàng các dao động từ mặt đường.

Bổ trợ cho các đặc tính lái kể trên là các chức năng an toàn chủ động trong gói TSS. Ba tính năng chính của TSS gồm kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo lệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường được hãng xe Nhật Bản thiết lập thân thiện với người dùng.

Ở việc tự động bám đuôi và giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước, Corolla Cross thực hiện thao tác tăng tốc và hãm tốc hợp lý để người lái và hành khách không gặp cảm giác khó chịu.

Trên một vài mẫu xe phổ thông khác tại Việt Nam tôi từng trải nghiệm, khi khoảng cách với phương tiện đi trước thay đổi, hệ thống thường can thiệp kém tự nhiên. Chẳng hạn như vù ga tăng tốc để lấy lại khoảng cách hoặc hãm phanh vội để giữ vị trí.

Việc ga, phanh liên tục của xe dễ làm người lái và hành khách không thoải mái, cũng như cảm giác kém an tâm khi sử dụng tính năng kiểm soát hành trình thích ứng.

Đối với 2 chức năng hỗ trợ lái, công nghệ của Toyota hoạt động hiệu quả hơn những hệ thống tương tự đến từ các hãng xe khác. Trên những đoạn đường tôi thử nghiệm, dù vạch kẻ đường bị mờ, gãy khúc không đều nhưng camera của Corolla Cross vẫn nhận diện được để kích hoạt chế độ giữ làn, tự động đánh lái theo hướng di chuyển đúng.

Bên cạnh đó, cách vô-lăng tự điều chỉnh khi có dấu hiệu chệch làn cũng được Toyota thiết lập vừa phải và dễ chịu. Tôi từng gặp cảm giác kém thoải mái khi lái một vài mẫu xe được trang bị chức năng cảnh báo lệch làn có vô-lăng rung mạnh và chỉnh lái đột ngột.

Hơi đáng tiếc khi Toyota không trang bị cho Corolla Cross khả năng tự động dừng theo xe phía trước khi dùng ga tự động thông minh và phanh tự động để hỗ trợ người lái tốt hơn.

Bù lại, xe vẫn có camera 360 độ, chức năng cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và cảnh báo áp suất lốp. So với các mẫu xe cùng phân khúc, danh sách an toàn của Corolla Cross nổi bật hơn.

Kết luận

Có thể thấy, Toyota Corolla Cross là một mẫu xe gầm cao sở hữu nhiều yếu tố phù hợp với thị hiếu của người dùng Việt Nam. Đó là thiết kế bắt mắt, danh sách trang bị phong phú và có nhiều công nghệ mới. Doanh số hơn 1.100 xe trong tháng 9 vừa qua cho thấy tiềm năng lớn của Corolla Cross ở phân khúc SUV đô thị.

Tất nhiên, sau khi sức hút ban đầu dần lắng thì Corolla Cross vẫn còn nhiều thử thách cần chinh phục để duy trì được sức cạnh tranh lâu dài. Giá bán đắt và không được hưởng ưu đãi phí trước bạ như các đối thủ Hàn Quốc, Mỹ ít nhiều sẽ ảnh hưởng tới doanh số của Corolla Cross trong 3 tháng cuối năm.

Bên cạnh đó, không gian hành khách hạn chế và đặc tính vận hành đơn điệu cũng là rào cản để Toyota Corolla Cross thuyết phục nhóm khách hàng cần mua xe rộng rãi cho gia đình hoặc ưu tiên trải nghiệm cầm lái thú vị.

Toyota Corolla Cross – “thế lực mới” trong phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam

Mẫu xe gầm cao đa dụng Corolla Cross nhanh chóng vượt mốc 1.000 xe bán được trong một tháng, cho thấy sức hút của sản phẩm cũng như những thay đổi tích cực mà Toyota đem đến cho dòng sản phẩm hoàn toàn mới của mình.

Kết quả ấn tượng sau hơn 1 tháng mở bán

Báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, đã có 1.154 chiếc Corolla Cross đến tay khách hàng trong tháng 9, trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc. Đáng nói là mẫu xe này mới chỉ được ra mắt tại Việt Nam đầu tháng 8, giữa tháng đó mới bắt đầu có những chiếc đầu tiên bán ra.

Thực tế, Corolla Cross là mẫu xe “gây sốt” trên thị trường thời gian gần đây khi chạm đúng vào phân khúc xe gầm cao đô thị đang được khách hàng Việt ưa chuộng. Kết quả trên chưa phản ánh hết thực lực của sản phẩm khi mà nguồn cung xe trong những tháng đầu còn hạn chế do bị ảnh hưởng sản xuất bởi tình hình dịch bệnh.

Khảo sát tại một đại lý Toyota ở Nam Từ Liêm (Hà Nội), lượng khách quan tâm đến Corolla Cross liên tục duy trì ở mức cao kể từ khi xe được trưng bày. Với lịch đặt xe kéo dài, không ít khách hàng đã phải chờ sang quý I/2021 mới nhận được xe. Dự báo nhu cầu sẽ tiếp tục tăng cao khi rời vào thời điểm cuối năm, gần Tết Âm lịch.

Doanh số đột phá của Toyota Corolla Cross không gây bất ngờ cho giới chuyên gia. Ngay sau khi công bố giá bán, thông số kỹ thuật các phiên bản tại Việt Nam thì mẫu xe này đã được nhận định là “thế lực mới” trong phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam.

Giải mã sức hút mang tên Corolla Cross

Đầu tiên là mức giá khởi điểm 720 triệu đồng cho một chiếc xe gầm cao tiệm cận cỡ C như Corolla Cross phiên bản 1.8G là đủ sức cạnh tranh. Con số này tương đương với phiên bản cao cấp của nhiều mẫu B-SUV nhưng rõ ràng mẫu xe của Toyota ở phân khúc trên nên kích thước lớn hơn, không gian rộng rãi hơn.

Không giống các hãng xe khác, ngay trên phiên bản tiêu chuẩn Toyota đã giữ lại phần lớn các tính năng và tiện ích. Bản 1.8G sử dụng chung động cơ, thiết kế ngoại thất và nội thất gần như giống phiên bản cao hơn. Hay như 7 túi khí, cảm biến đỗ quanh xe hay hệ thống cảnh báo áp suất lốp trở thành trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các tùy chọn Corolla Cross.

Trong khi phiên bản khởi điểm gây bất ngờ bởi các tính năng quan trọng gần như giữ nguyên thì bản 1.8HV cao nhất thu hút khách hàng bởi công nghệ hybrid. Corolla Cross được xem là xe xăng lai điện đầu tiên bán chính hãng tại Việt Nam. Mẫu xe này cũng làm thay đổi quan điểm của người Việt về xe hybrid, phá vỡ các định kiến trước đây.

Đầu tiên là thiết kế “lai” với cả máy xăng và máy điện nên Corolla Cross 1.8HV phù hợp trong điều kiện sử dụng tại Việt Nam, nơi không có trạm sạc điện công cộng. Cách sử dụng xe hybrid của Toyota giống hệt xe xăng truyền thống, ngoài việc khi bảo dưỡng có thêm bước vệ sinh lọc gió của pin hybrid. Mọi linh kiện đều có sẵn với mức chi phí hợp lý.

Vị thế của hãng xe dẫn đầu thị trường

Từ lâu, khách hàng Việt đã chờ đợi một mẫu xe gầm cao đô thị đến từ Toyota và Corolla Cross đã hiện thực điều đó. Dòng ô tô này xuất hiện chưa đầy hai tháng đã tạo nên những xáo trộn nhất định trên thị trường, thông qua việc định giá cạnh tranh, thay đổi quan niệm của người dùng về việc cắt “option” trang bị…

Corolla Cross còn mang một nhiệm vụ khác của Toyota đến thị trường Việt Nam là thúc đẩy các hãng tung ra nhiều mẫu xe an toàn hơn. Đây là model đầu tiên đưa về trong nước được tích hợp công nghệ Toyota Safety Sense với cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn, điều chỉnh đèn chiếu xa tự động…

Đánh giá công bằng thì Toyota không phải hãng đầu tiên tung ra mẫu xe phổ thông có những tính năng trên tại Việt Nam. Nhưng với việc mạnh tay đưa công nghệ này lên dải sản phẩm 2020 của mình cũng như vị thế dẫn dắt của Toyota trên thị trường, đã có thêm những mẫu xe của các nhà sản xuất khác được bổ sung các tính năng an toàn chủ động.

Corolla Cross thể hiện một Toyota mới hơn, năng động hơn, bên cạnh những giá trị truyền thống về thương hiệu, độ bền hay chính sách dịch vụ hậu mãi. Khi nguồn cung ổn định hơn, mẫu xe “tân binh” này của Toyota hoàn toàn có thể làm chủ sân chơi xe gầm cao đô thị đang ngày càng cạnh tranh tại Việt Nam

Toyota 2020: Một năm “chơi trội” ở phân khúc SUV Năm 2020 được xem là năm rất đặc biệt của Toyota khi liên tiếp ra mắt các mẫu xe và phiên bản mới thuộc phân khúc SUV, gây “náo loạn” cho cả người tiêu dùng lẫn các đối thủ trong cùng phân khúc… Vì sao vậy, bởi vì…

Toyota Corolla Cross 1.8 G 2022: Thông Số, Giá Bán &Amp; Khuyến Mãi #1

Phiên bản tiêu chuẩn của dòng Corolla Cross có giá bán chỉ 720 triệu đồng chính thức đặt sức ép cực kỳ lớn lên Mazda CX-5 là 899 triệu đồng và Honda CR-V là 998 triệu đồng. Rất có thể trong thời gian tới, phiên bản tiêu chuẩn Toyota Corolla Cross sẽ là cái tên gây bão phân khúc này.

Giá xe Toyota Corolla Cross 1.8G 2021: 720.000.000 đồng

Giá dự kiến tại Hà Nội 814.000.000 đồng

Giá dự kiến tại chúng tôi 829.000.000 đồng

Giá dự kiến tại Tỉnh/thành khác: 795.000.000 đồng

Toyota Corolla Cross 1.8G 2021 có 7 tùy chọn màu sơn ngoại thất gồm Xám, Đen, Đỏ, Trắng, Bạc, Nâu, Xanh.

Ngoại thất- hung hãn, dữ dằn

Ấn tượng đầu tiên khi nhìn vào chiếc Toyota Corolla Cross là xe có ngoại hình rất vững vàng, hung hãn. Xe sử dụng hệ thống khung gầm trên nền tảng TNGA-C với kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4460 x 1825 x1620 mm.

Nằm liền hai bên đầu xe là cụm đèn rất mỏng xách lên cao với có đèn LED ban ngày sáng rực ẩn bên trong.

Đặc biệt, khu vực trụ C phủ một lớp kính màu đen chạy dài về sau thay vì sơn cùng màu thân xe như các đối thủ khác. Xe đứng trên bộ vành 17 inch 5 chấu kép đẹp mắt, trụ A là nơi xuất hiện của bộ gương chiếu hậu gập-chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ.

Dáng xe phía sau của Toyota Corolla Cross rất khoẻ khoắn, chắc chắn và khá giống với kiểu tạo hình vuông vắn của Fortuner. Không chỉ vậy, xe còn có đèn hậu LED mũi nhọn na ná đèn trên Toyota Camry đang bán tại Việt Nam. Cản sau ốp nhựa dày cộm giúp Toyota Corolla Cross tăng thêm độ chắc chắn.

Nội thất-hiện đại, trẻ trung

Ứng với ngoại hình trẻ trung, hung hãn, Toyota Corolla Cross 1.8G 2021 có khoang nội thất được tạo hình hiện đại và trẻ trung. Trục cơ sở dài 2640 mm mở ra cho người dùng một khoang ngồi rộng và thoáng.

Xe sử dụng ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng, ghế phụ điều chỉnh 4 hướng giúp người lái tiện thao tác. Vô lăng thu gọn đẹp mắt, vừa tay người dùng và có thể điều chỉnh 4 hướng.

Tiện nghi-không thua đối thủ nào trong phân khúc

Điều hòa tự động 2 vùng, cửa gió hàng ghế sau

Màn hình cảm ứng 7 inch

Kết nối wifi

Điều khiển giọng nói

Kết nối điện thoại thông minh, Apple CarPlay/Android Auto

Hệ thống đàm thoại rảnh tay

Kết nối USB, AUX, Bluetooth

Dàn âm thanh 6 loa

Gương chiếu hậu trong chống chói tự động

Chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm

Vận hành-đằm, êm và rộng rãi

Xe ô tô 5 chỗ Toyota Corolla Cross 2021 sử dụng khối động cơ Xăng 1.8L, 4 xy lanh thẳng hàng, phun xăng điện tử tạo ra công suất tối đa 138 mã lực tại 6400 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 172 Nm tại 4000 vòng/phút. Hoàn thiện cho cấu hình vận hành trên xe là hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước

Xe có dàn treo trước dạng MacPherson với thanh cân bằng và treo sau dạng bán phụ thuộc, thanh xoắn với thanh cân bằng đảm bảo khả năng chịu lực, chịu dằn xóc tốt. Xe sở hữu bộ lốp dày 215/60R17 cùng độ đàn hồi cao để người ngồi bên trong không bị nảy người khi đi qua đoạn đường xấu.

An toàn-nhiều công nghệ hiện đại

Toyota Corolla Cross 1.8G sở hữu loạt công nghệ hiện đại sánh ngang với các đối thủ trong phân khúc khi có:

Hệ thống điều khiển hành trình

Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)

Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA)

Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD)

Hệ thống cân bằng điện tử (VSC)

Hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC)

Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC)

Hệ thống cảnh báo áp suất lốp (TPWS)

Hệ thống thích nghi địa hình (MTS)

Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau

Giá bán rẻ, vừa túi tiền, nhiều option cao cấp lại hợp xu hướng mua xe của người Việt sẽ là những yếu tố giúp Corolla Cross đạt được doanh số cao như kỳ vọng.

Cân Tài Toyota Corolla Cross 1.8G 2022 Và Kia Seltos Premium 2022

Giới thiệu chung

VIDEO

GIỚI THIỆU CHUNG

Toyota Corolla Cross 2020 là mẫu SUV hoàn toàn mới của thương hiệu ô tô Nhật Bản mới gia nhập phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam. Chiếc xe này tiên phong trong thiết kế mới trẻ trung và công nghệ an toàn hàng đầu của Toyota.

Tại Việt Nam, Toyota Corolla Cross được phân phối với 3 phiên bản, trong đó, bản 1.8G tiêu chuẩn đang nhận được sự quan tâm của khách hàng bởi những trang bị được đánh giá tốt. Ngoài ra, biến thể này sở hữu mức giá hợp lý khiến nhiều người dùng phân vân lựa chọn với Kia Seltos Premium.

Toyota Corolla Cross 1.8G 2020 và Kia Seltos Premium 2020 khiến nhiều người phân vân.

Để tìm hiểu kỹ hơn về 2 phiên bản có mức giá tương đương này, mời độc giả cùng chúng tôi so sánh xe Toyota Corolla Cross 1.8G 2020 và Kia Seltos Premium 2020.

SO SÁNH GIÁ BÁN

Giá xe Toyota Corolla Cross 1.8G 2020

Là phiên bản tiêu chuẩn nên Toyota Corolla Cross 1.8G có giá rẻ nhất ở mức 720 triệu đồng. Khách hàng còn có 7 tuỳ chọn màu sắc ngoại thất gồm: Xám, Đỏ, Bạc, Xanh, Nâu, Đen, Trắng ngọc trai và 2 tuỳ chọn màu nội thất là Nâu Đỏ và Đen.

Giá xe Kia Seltos Premium 2020

Kia Seltos Premium 2020 là phiên bản cao cấp được phân phối tại nước ta với mức giá 719 triệu đồng, xe được trang bị nhiều tính năng hiện đại của dòng SUV Hàn Quốc này.

SO SÁNH NGOẠI THẤT

Khi đặt cạnh nhau, Toyota Corolla Cross 1.8G 2020 và Kia Seltos Premium 2020 đều sở hữu ngoại thất trẻ trung dễ ghi điểm với người tiêu dùng Việt. Tuy nhiên, nếu cần một chiếc xe đột phá thực sự về thiết kế, trẻ trung thì Kia Seltos đang có phần chiếm ưu thế.

Trong tầm giá 720 triệu đồng, rõ ràng Kia Seltos Premium 2020 đang có lợi thế hơn nhờ được trang bị đèn chiếu sáng Full LED với thiết kế chia khoang, dạng tầng hiện đại. Trong khi đó, Corolla Cross 1.8G sẽ là đèn Halogen, nhưng các tính năng tự động vẫn xuất hiện gần như đầy đủ trên cả 2 mẫu xe này.

Trang bị đầu xe Toyota Corolla Cross 1.8G và Kia Seltos Premium.

Ở trung tâm, do ảnh hưởng lớn từ RAV4 nên Corolla Cross có lưới tản nhiệt dạng đa giác, phiên bản 1.8G này sẽ được sơn đen để nổi bật vẻ thể thao. Bên phía đối diện, Seltos Premium duy trì thiết kế mặt ca-lăng hình mũi hổ nhưng được tinh chỉnh hiện đại hơn dạng vân quả trám ở viền, bên trong dạng lưới đan xen.

Đáng chú ý, khu vực phía trước của Toyota Corolla Cross 1.8G được trang bị hệ thống cảm biến hỗ trợ đỗ xe mang đến sự yên tâm cho tài xế khi xoay trở ở đường nội đô.

Nhìn từ phân thân xe, Kia Seltos nổi bật hơn nhờ ngoại thất 2 tông màu tương phản mang đến chất thể thao cho mẫu SUV đến từ Hàn Quốc.

Trang bị ở khu vực này, dù là bản tiêu chuẩn nhưng Toyota Corolla Cross 1.8G 2020 vẫn có bộ mâm hợp kim đầy thẩm mỹ. Kia Seltos Premium sử dụng mâm hình chữ Y thể hiện sự cứng cáp, cả 2 xe đều có la-zăng kích thước 215/60R17.

Gương chiếu hậu trên 2 mẫu xe này cũng sở hữu những trang bị tương đương nhau gồm: Chỉnh điện, tự động gập và kết hợp báo rẽ dạng LED. Ngoài ra, với bản tiêu bản của Corolla Cross, người dùng sẽ thiệt thòi hơn khi xe không được trang bị nút bấm mở khoá thông minh, giá nóc như đối thủ Kia Seltos cao cấp.

Ở phần đuôi, Toyota Corolla Cross 1.8G 2020 và Kia Seltos Premium 2020 đều phát triển với những đường gân nổi góc cạnh, nhấn nhá bằng nhiều chi tiết crom hiện đại.

Toyota ưu tiên sự đơn giản khi cụm đèn hậu của Corolla Cross dù vẫn là loại LED nhưng thiết kế không cầu kỳ, công năng sử dụng đủ đảm bảo cho người dùng. Trong khi đó, không khó để nhận ra Kia Seltos Premium 2020 có đèn hậu với những dải LED ấn tượng hơn giống Cerato và được nối liền bởi dải crom to bản.

Phần cản sau, Kia Seltos mang đến vẻ cơ bắp nhờ nhiều đường gân nổi khối, ống xả giả 2 bên cũng giúp xe cân đối hơn. Trong khi đó, Toyota Corolla Cross 1.8G 2020 với điểm nhấn là 2 hốc gió giả kết hợp với đèn phản quang.

Điểm cộng của mẫu xe đến từ Nhật Bản là khi người dùng sẽ được sử dụng đến 4 cảm biến sau, còn với Seltos chỉ là 2. Ngoài ra, 2 chiếc xe “tân binh” này còn có camera lùi, đèn phanh LED tích hợp trên cánh gió đuôi.

Khu vực khoang lái của Toyota Corolla Cross 1.8G và Kia Seltos Premium đều hướng đến sự trẻ trung, cũng như cung cấp nhiều tiện nghi cho người sử dụng. Ở đây, cả 2 mẫu xe này đều có thiết kế tối giản với màn hình đặt nổi, điều hoà tự động gọn gàng.

Khoang lái trẻ trung trên Toyota Corolla Cross 1.8G cũng như Kia Seltos Premium.

Toyota Corolla Cross 1.8G 2020 có phần vô-lăng được giữ nguyên từ “đàn anh” RAV4 với thiết kế 3 chấu bọc da với phần đáy mạ bạc. Dù là bản tiêu chuẩn, nhưng phần tay lái của xe vẫn cung cấp cho người dùng hàng loạt phím bấm chức năng. Trong đó, chế độ ga tự động không bị Toyota cắt bỏ là điểm tích cực trên Corolla Cross.

Kia Seltos Premium 2020 phát triển theo phong cách thể thao nên vô-lăng D-Cut bọc da sẽ là trang bị nổi bật. Ngoài ra, trên xe cũng không thể thiếu các tính năng như hỗ trợ người lái, có ga tự động, 2 bản còn lại của Seltos đều đã bị cắt tính năng này.

Kia Seltos Premium có vô-lăng D-Cut khác biệt.

Sau vô-lăng, khả năng hiển thị các thông số vận hành trên Kia Seltos Premium được đánh giá cao hơn nhờ màn hình trung tâm 7 inch, còn Corolla Cross chỉ là 4 inch.

Trục cơ sở trên Toyota Corolla Cross 1.8G và Kia Seltos Premium không chênh lệch quá nhiều nên không gian ghế ngồi của 2 mẫu xe này đủ thoải mái cho người dùng. Có chăng, người ngồi ở vị trí chính giữa hàng ghế sau sẽ vất vả khi phải di chuyển cung đường dài.

Toyota Corolla Cross 1.8G được trang bị ghế ngồi bọc da đỏ hoặc đen tuỳ chọn, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế phụ chỉnh cơ. Trong khi đó, hàng ghế sau của xe có thể gập/ngả theo tỷ lệ 60:40.

Với Kia Seltos Premium, ghế trên mẫu xe này được thiết kế dạng vân nổi chống trượt tốt và ghế da màu kem phối đen kết hợp đường chỉ khâu đỏ. Điểm cộng của xe là hàng ghế trước có tính năng làm mát, ghế lái chỉnh điện 10 hướng.

SO SÁNH TRANG BỊ TIỆN NGHI VÀ AN TOÀN

Màn hình 7 inch xe Toyota Corolla Cross 1.8G.

Để phù hợp với giá thành của bản tiêu chuẩn, Toyota Corolla Cross 1.8G sẽ dùng màn hình cảm ứng 7 inch có thể kết nối Apple Car Play/Android Auto và dàn âm thanh 6 loa.

Bên cạnh đó, Toyota còn cung cấp nhiều tiện nghi khác trên Corolla Cross có thể kể đến như: Điều hòa tự động 1 vùng có cửa gió sau, gương chiếu hậu trong chống chói tự động, nút bấm khởi động, kính cửa 1 chạm…

Kia Seltos Premium có màn hình 9 inch.

Kia Seltos Premium tự hào khi là xe B-SUV có màn hình giải trí lớn nhất phân khúc đến 10,25 inch cho phép kết nối đa phương tiện cùng 6 loa. Ngoài ra, Seltos còn hơn đối thủ khi được trang bị cửa sổ trời phía trước, hàng ghế trước có chức năng làm mát.

Trong khi đó, những tiện nghi còn lại của 2 mẫu xe này gần như tương đương nhau khi Seltos Premium cũng có điều hòa tự động kèm cửa gió sau, nút bấm khởi động, kính cửa 1 chạm, gương chống chói tự động,…

Thông số tiện nghi Toyota Corolla Cross 1.8G 2020 và Kia Seltos Premium 2020. Trang bị an toàn xe Toyota Corolla Cross 1.8G và Kia Seltos Premium tương đương nhau.

Ở phương diện trang bị an toàn, Toyota Corolla Cross 1.8G cũng như Kia Seltos Premium đều sở hữu nhiều tính năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng Việt cụ thể như sau:

ĐỘNG CƠ

Về vận hành, Toyota Corolla Cross 1.8G sử dụng khối động cơ 4 xi-lanh dung tích 1.8L hút khí tự nhiên tương tự bản 1.8V. Cỗ máy này cho công suất tối đa 138 mã lực và mô-men xoắn tối đa 175 Nm. Ghép nối với động cơ trên là hộp số tự động CVT-i và sức mạnh sẽ được dồn vào bánh trước.

Động cơ xe Toyota Corolla Cross 1.8G 2020 và Kia Seltos Premium 2020.

Kia Seltos Premium 2020 sử dụng động cơ phun xăng trực tiếp tăng áp I-4, dung tích 1.4L T-GDI thế hệ mới cho công suất 138 mã lực, mô-men xoắn 242 Nm. Cỗ máy trên sẽ ghép nối cùng hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép DCT và hệ dẫn động cầu trước.

TỔNG QUÁT

Toyota Corolla Cross 1.8G 2020 và Kia Seltos Premium 2020 không khác biệt quá nhiều về trang bị.

Nhìn chung, với khoảng 720 triệu đồng, Toyota Corolla Cross 1.8G và Kia Seltos Premium có những trang bị gần như tương đương nhau. Do đó, khi lựa chọn một trong hai mẫu xe này, người dùng cũng không cần quá phân vân bởi mức giá cũng ngang nhau. Có chăng, mỗi xe sẽ đáp ứng các tiêu chí cũng như nhu cầu khác nhau của khách hàng.

Lợi thế của Toyota Corolla Cross 1.8G 2020 đến từ thương hiệu được người dùng Việt yêu thích, thiết kế đã trẻ hoá nhưng vẫn duy trì phong đặc trưng của Toyota. Trong khi đó, Kia Seltos Premium 2020 sẽ phù hợp với khách hàng trẻ tuổi, cần một chiếc xe có thiết kế đột phá, thể thao và mức giá phù hợp với khả năng tài chính.

Ảnh: Khải Phạm