Đánh Giá Xe Toyota Corolla Cross 1.8V / Top 2 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 2/2023 # Top View | Daitayduong.edu.vn

Đánh Giá Toyota Corolla Cross 1.8V

Thiết kế đẹp, trang bị tiện nghi và an toàn tốt là những điểm giúp Toyota Corolla Cross bù đắp cho không gian nội thất hạn chế cùng trải nghiệm lái kém thú vị.

Sau thời gian dài đứng ngoài cuộc đua của nhóm SUV đô thị, Toyota Việt Nam đã giới thiệu mẫu xe gầm cao 5 chỗ đầu tiên của mình là Corolla Cross vào đầu tháng 8/2020.

Tân binh của Toyota có mặt vào giai đoạn SUV đô thị trong nước cạnh tranh mạnh mẽ khi một loạt cái tên mới được trình làng. Danh sách có thể kể đến Kia Seltos, Honda HR-V nâng cấp 2020 hay Ford EcoSport 2020.

Trong số 3 phiên bản Toyota Corolla Cross được nhập khẩu từ Thái Lan, model 1.8V (820 triệu đồng) được xem là sản phẩm chủ lực để hãng xe Nhật Bản thâm nhập thị trường.

So với bản 1.8G (720 triệu đồng), model tầm trung của Corolla Cross đầy đủ hơn về mặt trang thiết bị. Còn biến thể 1.8HV (910 triệu đồng) hiện tại vẫn chưa thu hút được sự quan tâm của số đông khách hàng khi công nghệ hybrid chưa phổ biến tại Việt Nam.

Với giá bán trên 800 triệu đồng, Toyota Corolla Cross 1.8V đắt hơn các phiên bản cao cấp nhất của Hyundai Kona (750 triệu đồng), Kia Seltos (719 triệu đồng), Ford EcoSport (686 triệu đồng) và tương đương Honda HR-V (786-871 triệu đồng).

Với định vị nhỉnh hơn các đối thủ, Toyota Corolla Cross 1.8V có những ưu và nhược điểm gì để cạnh tranh cũng như thuyết phục khách hàng?

Thiết kế hiện đại và thực dụng

Tại Việt Nam, các mẫu xe Toyota thường không được đánh giá cao về mẫu mã, kiểu dáng khi đặt cạnh những dòng ôtô đến từ Hàn Quốc hay một vài thương hiệu đồng hương. Tuy nhiên, một trong những thế mạnh chính của Corolla Cross lại là thiết kế.

Thực tế, Toyota Corolla Cross không tạo được ấn tượng mạnh ngay từ cái nhìn đầu tiên như Hyundai Kona hay Kia Seltos. Tuy nhiên, mẫu xe gầm cao Nhật Bản vẫn đủ hiện đại và năng động để gây được thiện cảm với những người mua xe trẻ tuổi.

Đồng thời, ngoại hình Corolla Cross vẫn có những đường nét chững chạc, lịch lãm tương tự Honda HR-V hay EcoSport nhằm phù hợp với nhóm người dùng trung niên.

Xét về kích thước, Toyota Corolla Cross có vóc dáng nhỉnh hơn EcoSport, Kona, Seltos và HR-V với chiều dài tổng thể 4,46 m. Chiều dài cơ sở của Corolla Cross cũng nhỉnh hơn 4 đối thủ, ở mức 2.640 mm.

Có được điều này do Corolla Cross được định vị là SUV hạng B , tức là gần tiệm cận với các mẫu SUV 5 chỗ hạng C như Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson. Kết hợp với các đường nét chủ đạo đầy đặn, mẫu xe gầm cao của Toyota cho cảm giác vóc dáng to lớn hơn thực tế.

Nhìn chung, thiết kế của Corolla Cross được Toyota xây dựng khôn khéo và có dụng ý rõ ràng. Vừa giúp Corolla Cross có được nhóm khách hàng rộng hơn so với các đối thủ, về lâu dài dáng xe cũng chậm bị lỗi mốt hơn.

Hai điểm ở ngoại thất Corolla Cross tôi cảm thấy ưng ý hơn cả là cụm đèn trước và sau. Ở phía trước, dải đèn LED định vị vuốt dài sang 2 bên thân giúp đầu xe trông mạnh mẽ và nam tính hơn. Cụm đèn hậu LED cũng được tạo hình tương tự khiến phần đuôi thêm phần bề thế. Phần đuôi xe của Corolla Cross có thiết kế tương đồng với một số dòng SUV đến từ thương hiệu Lexus.

Ở phiên bản 1.8V và 1.8HV, hệ thống chiếu sáng là tương đương nhau với đèn pha và cốt đều dùng bóng LED. Tầm chiếu có thể tùy chỉnh xa gần bằng nút xoay ở bảng táp-lô. Hiệu quả quan sát khi đi đường trường ở mức khá và được hỗ trợ tốt bởi chức năng đèn pha tự động.

Nội thất chưa tối ưu

Nếu ngoại thất của Corolla Cross có thể nhận được điểm khá thì cabin lại khiến tôi có phần hụt hẫng. Điều Toyota làm chưa tốt đó là trải nghiệm giải trí cũng như tận dụng không gian nội thất chưa hợp lý. Bù lại, mẫu xe gầm cao này vẫn có những ưu điểm nhất định về mặt trang bị tiện ích để phục vụ cho người dùng.

Đầu tiên, nội thất của Corolla Cross ghi điểm với bảng táp-lô thiết kế tối giản, đường nét thanh thoát lấy cảm hứng từ C-HR, một mẫu SUV khác của Toyota từng được người dùng Việt Nam chờ đợi.

Cá nhân tôi đánh giá phong cách này đẹp hơn những dòng xe gầm cao khác của Toyota hiện có mặt ở Việt Nam. Chẳng hạn như Fortuner hay Hilux với nội thất già dặn và nhiều chi tiết thừa.

Chất liệu nội thất chủ đạo ở bản 1.8V là nhựa mềm, kim loại và ghế bọc da, tương xứng với mức giá hơn 800 triệu và cho cảm giác hoàn thiện tốt. Khu vực điều khiển trung tâm của Corolla Cross thân thiện và dễ làm quen khi có ít nút bấm.

Màn hình cảm ứng cùng cụm chỉnh điều hòa có cách bố trí liền lạc, tự nhiên hơn so với cách thiết kế của Kona hay Seltos. Vô-lăng 3 chấu và bảng đồng hồ tốc độ có một màn hình LCD nhỏ cũng được thiết kế trực quan.

Các trang bị tiện ích của Corolla Cross bản 1.8V ở mức khá tốt, điểm khác biệt duy nhất giữa model này và bản 1.8HV là không có bảng đồng hồ tốc độ loại kỹ thuật số kích thước 7 inch. Thay vào đó, Toyota trang bị cho xe đồng hồ có 2 cụm analog và một màn hình LCD nằm bên phải.

Những tiện nghi đáng kể trên Corolla Cross 1.8V gồm có ghế lái chỉnh điện, cửa sổ trời, điều hòa tự động 2 vùng, hốc gió phụ cho hàng ghế sau, kết nối Apple CarPlay, chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, sạc điện thoại không dây (tính năng này không được trang bị cho bản 1.8 HV), gương chống chói tự động…

Ở cùng phân khúc, chiếc xe gầm cao của Toyota chỉ thiệt thòi hơn Honda HR-V bản cao cấp nhất khi không có phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, lẫy chuyển số trên vô-lăng…

Điểm tôi chưa ưng ý trong những tiện nghi của Corolla Cross là hệ thống thông tin giải trí. Màn hình cảm ứng 9 inch thuộc diện to nhất nhì trong phân khúc, tuy nhiên độ phân giải không quá sắc nét và giao diện điều khiển có phần đơn điệu, chưa bắt mắt. Hệ thống khởi động chưa nhanh và phản hồi với thao tác sử dụng còn độ trễ.

Bên cạnh đó, cổng kết nối USB bố trí ngay cạnh màn hình là chi tiết nhỏ khác mà tôi không thích. Việc cắm dây kết nối với điện thoại ở vị trí ngay giữa bảng táp-lô khiến không gian nội thất trông không được gọn gàng, cũng như tạo cảm giác bất tiện cho hành khách phía trước.

Về không gian, với khoảng cách 2 trục thuộc diện tốt nhất phân khúc nhưng hàng ghế sau của Toyota Corolla Cross lại không quá rộng rãi như kỳ vọng ban đầu của tôi. Khoảng để chân vừa đủ cho người lớn cao khoảng 1,75 m, nếu so với HR-V thì hàng ghế thứ 2 của Corolla Cross hẹp hơn. Dù sao , không gian trần và độ ngả lưng vẫn đủ thoải mái cho các chuyến đi xa.

Nguyên nhân của việc này là Toyota đã ưu tiên cho khoang hành lý. Corolla Cross có dung tích để đồ tiêu chuẩn lớn hơn các đối thủ, đạt 440 lít. Thiết nghĩ, nếu Toyota phân bổ lại tỷ lệ không gian giữa hàng ghế sau và cốp để đồ thì nội thất của Corolla Cross sẽ đáp ứng tốt hơn cho thị hiếu thích xe có chỗ ngồi rộng rãi của người Việt.

Dễ lái và an toàn

Tổng thể việc cầm lái Toyota Corolla Cross có thể gói gọn trong từ “nhẹ nhàng”. Từ cách động cơ – hộp số làm việc, thiết lập của vô-lăng cho đến hỗ trợ từ gói an toàn Toyota Safety Sense (TSS) mang đến một chiếc SUV thân thiện và dễ lái.

Với cùng cấu hình động cơ xăng 1.8L và hộp số vô cấp CVT tương tự Honda HR-V, Toyota Corolla Cross có phong cách vận hành hiền lành hơn hẳn đối thủ. Động cơ cho phản hồi vừa phải, trong khi hộp số và cầu trước kéo xe tăng tốc khá từ tốn dù tôi có thốc mạnh bàn đạp ga.

Vô-lăng trợ lực điện của Corolla Cross không thể hiện được nhiều phản hồi từ mặt đường và nhẹ như nhau ở mọi dải tốc độ. Ở điều kiện đường đô thị đông đúc thì tay lái nhẹ là một ưu điểm, tuy nhiên đây lại là điều khiến tôi không cảm thấy tự tin khi chuyển làn trên cao tốc hoặc xử lý các đoạn cua với tốc độ khoảng 40-50 km/h.

Với những ai đòi hỏi nhiều cảm xúc sau tay lái, đại diện của Toyota sẽ không thể đáp ứng được tiêu chí này. Đổi lại, nếu cần một phương tiện di chuyển nhẹ nhàng thì Corolla Cross vẫn là một lựa chọn đáng cân nhắc.

Hai yếu tố được Corolla Cross làm tốt và ghi điểm với cá nhân tôi là cách âm và độ ổn định của thân xe. Toyota triệt tiêu hiệu quả tiếng ồn từ khoang máy, gầm xe và môi trường xung quanh. So với mẫu xe đồng hương là Honda HR-V, khả năng cách âm của Toyota Corolla Cross nhỉnh hơn đôi chút.

Corolla Cross có hệ thống treo được thiết lập theo hướng cứng vững để có được sự đầm chắc khi vận hành ở tốc độ cao cũng như xử lý gọn gàng các dao động từ mặt đường.

Bổ trợ cho các đặc tính lái kể trên là các chức năng an toàn chủ động trong gói TSS. Ba tính năng chính của TSS gồm kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo lệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường được hãng xe Nhật Bản thiết lập thân thiện với người dùng.

Ở việc tự động bám đuôi và giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước, Corolla Cross thực hiện thao tác tăng tốc và hãm tốc hợp lý để người lái và hành khách không gặp cảm giác khó chịu.

Trên một vài mẫu xe phổ thông khác tại Việt Nam tôi từng trải nghiệm, khi khoảng cách với phương tiện đi trước thay đổi, hệ thống thường can thiệp kém tự nhiên. Chẳng hạn như vù ga tăng tốc để lấy lại khoảng cách hoặc hãm phanh vội để giữ vị trí.

Việc ga, phanh liên tục của xe dễ làm người lái và hành khách không thoải mái, cũng như cảm giác kém an tâm khi sử dụng tính năng kiểm soát hành trình thích ứng.

Đối với 2 chức năng hỗ trợ lái, công nghệ của Toyota hoạt động hiệu quả hơn những hệ thống tương tự đến từ các hãng xe khác. Trên những đoạn đường tôi thử nghiệm, dù vạch kẻ đường bị mờ, gãy khúc không đều nhưng camera của Corolla Cross vẫn nhận diện được để kích hoạt chế độ giữ làn, tự động đánh lái theo hướng di chuyển đúng.

Bên cạnh đó, cách vô-lăng tự điều chỉnh khi có dấu hiệu chệch làn cũng được Toyota thiết lập vừa phải và dễ chịu. Tôi từng gặp cảm giác kém thoải mái khi lái một vài mẫu xe được trang bị chức năng cảnh báo lệch làn có vô-lăng rung mạnh và chỉnh lái đột ngột.

Hơi đáng tiếc khi Toyota không trang bị cho Corolla Cross khả năng tự động dừng theo xe phía trước khi dùng ga tự động thông minh và phanh tự động để hỗ trợ người lái tốt hơn.

Bù lại, xe vẫn có camera 360 độ, chức năng cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và cảnh báo áp suất lốp. So với các mẫu xe cùng phân khúc, danh sách an toàn của Corolla Cross nổi bật hơn.

Kết luận

Có thể thấy, Toyota Corolla Cross là một mẫu xe gầm cao sở hữu nhiều yếu tố phù hợp với thị hiếu của người dùng Việt Nam. Đó là thiết kế bắt mắt, danh sách trang bị phong phú và có nhiều công nghệ mới. Doanh số hơn 1.100 xe trong tháng 9 vừa qua cho thấy tiềm năng lớn của Corolla Cross ở phân khúc SUV đô thị.

Tất nhiên, sau khi sức hút ban đầu dần lắng thì Corolla Cross vẫn còn nhiều thử thách cần chinh phục để duy trì được sức cạnh tranh lâu dài. Giá bán đắt và không được hưởng ưu đãi phí trước bạ như các đối thủ Hàn Quốc, Mỹ ít nhiều sẽ ảnh hưởng tới doanh số của Corolla Cross trong 3 tháng cuối năm.

Bên cạnh đó, không gian hành khách hạn chế và đặc tính vận hành đơn điệu cũng là rào cản để Toyota Corolla Cross thuyết phục nhóm khách hàng cần mua xe rộng rãi cho gia đình hoặc ưu tiên trải nghiệm cầm lái thú vị.

Toyota Corolla Cross – “thế lực mới” trong phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam

Mẫu xe gầm cao đa dụng Corolla Cross nhanh chóng vượt mốc 1.000 xe bán được trong một tháng, cho thấy sức hút của sản phẩm cũng như những thay đổi tích cực mà Toyota đem đến cho dòng sản phẩm hoàn toàn mới của mình.

Kết quả ấn tượng sau hơn 1 tháng mở bán

Báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, đã có 1.154 chiếc Corolla Cross đến tay khách hàng trong tháng 9, trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc. Đáng nói là mẫu xe này mới chỉ được ra mắt tại Việt Nam đầu tháng 8, giữa tháng đó mới bắt đầu có những chiếc đầu tiên bán ra.

Thực tế, Corolla Cross là mẫu xe “gây sốt” trên thị trường thời gian gần đây khi chạm đúng vào phân khúc xe gầm cao đô thị đang được khách hàng Việt ưa chuộng. Kết quả trên chưa phản ánh hết thực lực của sản phẩm khi mà nguồn cung xe trong những tháng đầu còn hạn chế do bị ảnh hưởng sản xuất bởi tình hình dịch bệnh.

Khảo sát tại một đại lý Toyota ở Nam Từ Liêm (Hà Nội), lượng khách quan tâm đến Corolla Cross liên tục duy trì ở mức cao kể từ khi xe được trưng bày. Với lịch đặt xe kéo dài, không ít khách hàng đã phải chờ sang quý I/2021 mới nhận được xe. Dự báo nhu cầu sẽ tiếp tục tăng cao khi rời vào thời điểm cuối năm, gần Tết Âm lịch.

Doanh số đột phá của Toyota Corolla Cross không gây bất ngờ cho giới chuyên gia. Ngay sau khi công bố giá bán, thông số kỹ thuật các phiên bản tại Việt Nam thì mẫu xe này đã được nhận định là “thế lực mới” trong phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam.

Giải mã sức hút mang tên Corolla Cross

Đầu tiên là mức giá khởi điểm 720 triệu đồng cho một chiếc xe gầm cao tiệm cận cỡ C như Corolla Cross phiên bản 1.8G là đủ sức cạnh tranh. Con số này tương đương với phiên bản cao cấp của nhiều mẫu B-SUV nhưng rõ ràng mẫu xe của Toyota ở phân khúc trên nên kích thước lớn hơn, không gian rộng rãi hơn.

Không giống các hãng xe khác, ngay trên phiên bản tiêu chuẩn Toyota đã giữ lại phần lớn các tính năng và tiện ích. Bản 1.8G sử dụng chung động cơ, thiết kế ngoại thất và nội thất gần như giống phiên bản cao hơn. Hay như 7 túi khí, cảm biến đỗ quanh xe hay hệ thống cảnh báo áp suất lốp trở thành trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các tùy chọn Corolla Cross.

Trong khi phiên bản khởi điểm gây bất ngờ bởi các tính năng quan trọng gần như giữ nguyên thì bản 1.8HV cao nhất thu hút khách hàng bởi công nghệ hybrid. Corolla Cross được xem là xe xăng lai điện đầu tiên bán chính hãng tại Việt Nam. Mẫu xe này cũng làm thay đổi quan điểm của người Việt về xe hybrid, phá vỡ các định kiến trước đây.

Đầu tiên là thiết kế “lai” với cả máy xăng và máy điện nên Corolla Cross 1.8HV phù hợp trong điều kiện sử dụng tại Việt Nam, nơi không có trạm sạc điện công cộng. Cách sử dụng xe hybrid của Toyota giống hệt xe xăng truyền thống, ngoài việc khi bảo dưỡng có thêm bước vệ sinh lọc gió của pin hybrid. Mọi linh kiện đều có sẵn với mức chi phí hợp lý.

Vị thế của hãng xe dẫn đầu thị trường

Từ lâu, khách hàng Việt đã chờ đợi một mẫu xe gầm cao đô thị đến từ Toyota và Corolla Cross đã hiện thực điều đó. Dòng ô tô này xuất hiện chưa đầy hai tháng đã tạo nên những xáo trộn nhất định trên thị trường, thông qua việc định giá cạnh tranh, thay đổi quan niệm của người dùng về việc cắt “option” trang bị…

Corolla Cross còn mang một nhiệm vụ khác của Toyota đến thị trường Việt Nam là thúc đẩy các hãng tung ra nhiều mẫu xe an toàn hơn. Đây là model đầu tiên đưa về trong nước được tích hợp công nghệ Toyota Safety Sense với cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn, điều chỉnh đèn chiếu xa tự động…

Đánh giá công bằng thì Toyota không phải hãng đầu tiên tung ra mẫu xe phổ thông có những tính năng trên tại Việt Nam. Nhưng với việc mạnh tay đưa công nghệ này lên dải sản phẩm 2020 của mình cũng như vị thế dẫn dắt của Toyota trên thị trường, đã có thêm những mẫu xe của các nhà sản xuất khác được bổ sung các tính năng an toàn chủ động.

Corolla Cross thể hiện một Toyota mới hơn, năng động hơn, bên cạnh những giá trị truyền thống về thương hiệu, độ bền hay chính sách dịch vụ hậu mãi. Khi nguồn cung ổn định hơn, mẫu xe “tân binh” này của Toyota hoàn toàn có thể làm chủ sân chơi xe gầm cao đô thị đang ngày càng cạnh tranh tại Việt Nam

Toyota 2020: Một năm “chơi trội” ở phân khúc SUV Năm 2020 được xem là năm rất đặc biệt của Toyota khi liên tiếp ra mắt các mẫu xe và phiên bản mới thuộc phân khúc SUV, gây “náo loạn” cho cả người tiêu dùng lẫn các đối thủ trong cùng phân khúc… Vì sao vậy, bởi vì…

Toyota Corolla Cross 1.8V: Giá Bán, Khuyến Mãi Và Thông Số✅

Toyota Corolla Cross 1.8V 2021 giá bao nhiêu? ✅ Khuyến mãi, giá lăn bánh xe Corolla Cros 1.8 V mới nhất. ✅ ✅ Hình ảnh, đánh giá chi tiết xe Toyota Cross bản 1.8V Full Option. ✅ Cập nhật thông số kỹ thuật xe ô tô Corolla Cross 1.8V 2021 tại Việt Nam. Tư vấn mua xe Toyota Cross V trả góp lãi suất ưu đãi.

MUA COROLLA CROSS NHẬN NGÀN ƯU ĐÃI!!!

(*) Lưu ý: Giá lăn bánh tạm tính trên chưa bao gồm khuyến mãi và phí dịch vụ đăng ký hộ.

Giảm giá tiền mặt khi mua xe Toyota Cross 1.8V (Vui lòng gọi hoặc để lại thông tin).

Hoặc gọi ngay Hotline: 098.9986.893 để nhận báo giá đặc biệt!

Bảng màu xe Corolla Cross bản 1.8V

Mẫu xe tân binh phân khúc xe Crossover 5 chỗ mới Toyota là Corolla Cross có 7 màu sắc cho khách hàng lựa chọn bao gồm: Xám, Đen, Đỏ, Trắng ngọc trai, Bạc, Nâu, Xanh dương.

Giới thiệu xe corolla cross

Toyota Corolla Cross là một mẫu Crossover hoàn toàn mới của Toyota và được xem là một phiên bản thu nhỏ của mẫu xe đình đám . Toyota Cross mang trong mình ý tưởng về một “mẫu Crossover đô thị thời thượng”, một chiếc xe “cực thời trang”, “vô cùng rộng rãi”. Và hơn hết là với một mức giá hợp lý mà rất nhiều khách hàng gia đình dễ tiếp cận được.

Toyota Cross sẽ mang lại những trải nghiệm tuyệt vời, phong cách sống đẳng cấp và niềm tự hào cho chủ sở hữu.

Với các công nghệ tiên tiến, hiện đại cùng uy tín về thương hiêu, Corolla Cross tự tin sẽ chiếm trọn được mọi cảm xúc của khách hàng.

Mẫu xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị công nghệ “xịn xò” Hybrid với khả năng tự sạc, tính năng an toàn TSS (Toyota Safety Sense) thế hệ thứ 2 cùng nên tảng khung gầm thế hệ mới TNGA (Toyota New Global Architecture).

đánh giá xe cross bản 1.8V

Corolla Cross 1.8 V mang một diện mạo hiện đại và trẻ trung, phù hợp với thị hiếu của những khách hàng trẻ năng động, khác biệt với các mẫu xe hiện tại của Toyota.

Phần đầu xe thiết kế mạnh mẽ và liền mạch, được nhấn mạnh bởi cụm lưới tản nhiệt tạo hình 3D nổi khối cùng cản trước vuốt ngược lên hầm hố.

Đèn gầm LED được trang bị trên phiên bản Corolla Cross V.

Cụm đèn pha thiết kế thon gọn sử dụng công nghệ LED cùng nhiều tính năng hiện đại như: tự động điều chỉnh pha cos khi gặp xe đối diện, tự động cân bằng góc chiếu, tự động bật tắt khi trời tối. Kết hợp với đó là dải đèn LED định vị ban ngày tinh tế ăn nhập thiết kế của cụm lưới tản nhiệt.

Là một mẫu Crossover cỡ trung nên Toyota Cross bản 1.8 V sở hữu một kích thước rất hợp lý để di chuyển thoải mái trong đô thị đông đúc nhưng vẫn đảm bảo được sự rộng rãi bên trong nội thất. Kích thước tổng thể của Corolla Cross lần lượt là 4.460 x 1.825 x 1.620 mm, trục cơ sở dài 2.640 mm cùng khoảng sáng gầm 161 mm.

Phần thân xe là sự nổi bật của bộ mâm hợp kim 2 tông màu kích thước 18 inch, cùng bộ lốp hàng hiệu Michelin 225/50R18. Bốn hộc bánh xe được ốp nhựa đen nhám tạo cảm giác cơ bắp hơn cho mẫu Crossover mới của Toyota.

Nền tảng khung gầm TNGA mới của Toyota đã được áp dụng lên tất cả các mẫu xe thế hệ mới nhất của hãng và Corolla Cross cũng vậy. TNGA hướng đến các yếu tố cải thiện tầm nhìn, độ ổn định và sự linh hoạt của chiếc xe.

Với TNGA, Toyota Cross 1.8V nay có phần gương chiếu hậu được đặt ở vị trí cánh cửa, giúp giảm thiểu điểm mù ở cột A cho người lái xe. Ngoài ra, gương chiếu hậu trên Corrola Cross cũng có những tính năng cao cấp như: chỉnh gập gượng tự động, điều chỉnh mặt gương khi lùi, chống chói tự động, cảnh báo điểm mù, camera quan sát 360.

Ở phần đuôi xe, Toyota Corolla Cross cũng ghi điểm với các chi tiết như cụm đèn hậu dạng LED, cản sau thể thao và được tích hợp 4 mắt cảm biến lùi. Logo “Corolla Cross” được đặt chính giữa cốp xe tạo nên phong cách sang trọng cho chiếc xe.

Đuôi xe Toyota Corolla Cross bản 1.8 V động cơ xăng.

Nội thất Corolla Cross 1.8V

Khoang nội thất của mẫu Corolla Cross V thể hiện một sự hiện đại và mới mẻ trong phong cách thiết kế. Mang đến một không gian rộng rãi và thoải mái giúp mọi chuyến hành trình trở nên sảng khoái hơn.

Nội thất của Corolla Cross bản V được bọc da cao cấp với tông màu đen huyền bí, khu vực ghế lái được điều chỉnh điện 8 hướng cùng thiết kế ghế ngồi kiểu thể thao ôm lưng.

Hàng ghế thứ 2 trên mẫu Crossover mới của Toyota đem đến cảm cảm giác thoải mái mỗi khi di chuyển. Hàng ghế này còn có thể gập phẳng lại với tỷ lệ 60/40 giúp tạo nên một khoang hành lý rộng rãi để chở đồ khi cần thiết.

Vô lăng của xe thiết kế 3 chấu, được bọc da cao cấp giống với mẫu xe thế hệ mới và được tích hợp rất nhiều phím bấm rảnh tay như: ga tự động Cruise Control, hệ thống giữ làn đường, cảnh báo va chạm phía trước, đàm thoại rảnh tay,…

Vô lăng điều chỉnh 4 hướng và tích hợp rất nhiều phím chức năng rảnh tay trên Corolla Cross.

Cụm đồng hồ công tơ mét trên được trang bị một màn hình hiển thị đa thông tin 4,2 inch giao diện cực bắt mắt giúp người lái nắm bắt được các thông số vận hành chính xác và nhanh chóng.

Hệ thống màn hình giải trí kích thước 9 inch độ phân giải sắc nét cho phép hỗ trợ nhiều kết nối hiện đại như: Apple Carplay, Android Auto, bản đồ GPS, Bluetooth,… Hệ thống âm thanh 6 loa cao cấp cùng dàn điều hòa tự động 2 vùng độc lập sẽ mang đến những cảm giác thư thái khi di chuyển với Toyota Cross.

Toyota Cross bản V là mẫu xe thứ 2 của Toyota tại thị trường Việt Nam được trang bị cửa sổ trời sau Camry 2021, kết hợp cùng các khung cửa kính lớn sẽ mang đến không gian khoáng đạt cho người ngồi trong xe.

Định hướng thiết kế toàn cầu mới TNGA mang đến cảm giác lái êm ái, cải thiện tầm nhìn tăng sự ổn định khiến cho người ngồi trong xe luôn cảm thấy thoải mái nhất.

Khối động cơ trên Corolla Cross bản 1.8V được tích hợp các công nghệ DOHC, Dual VVT-i, ACIS giúp vận hành êm ái, tăng tốc nhanh, tiết kiệm nhiên liệu.

Động cơ 1.8L sản sinh công suất 138 mã lực tại vòng tua 6.400 vòng/ phút, Mô men xoắn cực đại 172 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/ phút.

Hộp số tự động vô cấp CVT giúp Corolla Cross tăng tốc nhẹ nhàng, vận hành mượt mà và cực kỳ êm ái. Ngoài ra, Toyota Cross còn được trang bị thêm 3 chế độ lái giúp người lái lựa chọn linh hoạt cho các mục đích sử dụng khác nhau.

Hệ thống mở khóa và khởi động thông minh bằng nút bấm tạo sự tiện lợi tối đa cho khách hàng khi ra/vào xe và khởi động tắt máy với bộ điều khiển mang bên mình.

Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA): t ự động giữ phanh trong khoảng thời gian 2s giúp cho người lái có thể chuyển từ chân phanh sang chân ga để khởi hành ngang dốc.

Thông số kỹ thuật xe toyota cross bản 1.8v

KÍCH THƯỚC – TRỌNG LƯỢNG

ĐỘNG CƠ – HỘP SỐ

KHUNG GẦM

TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

NGOẠI THẤT

NỘI THẤT

AN TOÀN

Đánh Giá Chi Tiết Xe Toyota Corolla Cross 1.8Hv 2022

Giới thiệu

Chính thức ra mắt tại Việt Nam với ba phiên bản 1.8, 1.8H và 1.8HV, tin tức xe Toyota Corolla Cross đã trở thành mẫu xe crossover đầu tiên của Toyota và cũng là mẫu xe hybrid đầu tiên được bán chính hãng tại Việt Nam. Trong bài viết này, Danhgiaxe sẽ gởi đến quý độc giả một cái nhìn cận cảnh hơn về phiên bản Toyota Corolla Cross 1.8HV (hybrid) cao cấp nhất.

Giá bán

Cụ thể, Toyota Corolla Cross sẽ được phân phối tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản và giá bán như sau:

Corolla Cross 1.8G: 720.000.000 triệu đồngCorolla Cross 1.8V: 820.000.000 triệu đồngCorolla Cross 1.8HV: 910.000.000 triệu đồng

Như vậy, Toyota Corolla Cross 1.8HV sẽ có giá lăn bánh thấp nhất khoảng 1 tỷ đồng và do là xe nhập khẩu nên không được hưởng ưu đãi giảm 50% thuế trước bạ.

Ngoại thất

Toyota Corolla Cross được phát triển trên nền tảng khung gầm toàn cầu TNGA-C của Toyota tương tự như mẫu sedan Corolla 2020 mới. Xe có các kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.460 x 1.825 x 1.620 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.640 mm. Có thể thấy, Corolla Cross có trục cơ sở lớn nhất trong phân khúc, hứa hẹn không gian nội thất tốt nhất.

Khoảng sáng gầm xe 161 mm và bán kính quay vòng tối thiểu 5.2 m. Đây đều là những thông số tương đối tốt với một mẫu SUV đô thị, nằm giữa phân khúc B-SUV (Hyundai Kona, Honda HR-V) và C-SUV (Hyundai Tucson, Honda CR-V). Tuy vậy, nếu khách hàng thích một chiếc crossover “cao ráo” hơn nữa thì tin tức xe Ford Ecopsport có khoảng sáng gầm xe 170 mm hay Kia Seltos với 190 mm sẽ là lựa chọn nhỉnh hơn.

Về thiết kế, Corolla Cross đi theo hướng mạnh mẽ, nam tính và cứng cáp. Dù hậu tố “Cross” là viết tắt của ‘Crossover” nhưng thiết kế của mẫu xe này lại thuần chất SUV hơn đa số các đối thủ cùng phân khúc. Phiên bản 1.8 HV có một số chi tiết trên lưới tản nhiệt hay hốc hút gió được sơn màu xanh dương giúp nhận diện xe hybrid.

Xe có lưới tản nhiệt lớn theo phong cách mẫu Toyota RAV4 đình đám với màu đen bóng. Các phiên bản 1.8 HV và 1.8V sử dụng hệ thống đèn pha và sương mù full LED kết hợp với cản trước cỡ lớn và ốp cản sơn bạc tạo ấn tượng hầm hố và bệ vệ cho mẫu xe gầm cao nhà Toyota.

Phần hông xe nổi bật với bộ mâm 5 chấu kép kích thước 18 inch và dải viền chrome chân kính kéo dài từ trụ A đến tận đuôi xe. Xu hướng thiết kế mới này cũng có thể tìm thấy trên mẫu B-SUV vừa ra mắt là Kia Seltos, giúp thân xe luôn có cảm giác đang di chuyển cũng như tạo ranh giới tự nhiên cho các phiên bản 2 tone với mui xe sơn đen.

Phần đuôi xe tạo điểm nhấn với dải đèn hậu LED vuốt dài, đối xứng qua phần tên xe ở vị trí trung tâm. Ngay bên dưới là bộ ốp cản cỡ lớn, sơn đen kết hợp điểm nhấn mạ bạc cho cảm giác mạnh mẽ, nam tính và rắn rỏi.

Nội thất

Nội thất của Corolla Cross vẫn đi theo phong cách trung tính và cứng cáp quen thuộc của Toyota. Tuy nhiên, xu hướng trẻ hóa vẫn được thể hiện rõ ràng thông qua màn hình giải trí cỡ lớn 9″ đặt cao nổi bật, đối xứng với hai hốc gió điều hòa hình tứ giác cách điệu, mang đến cảm giác mới mẻ cho xe.

Vô lăng 3 chấu trên mẫu sedan Corolla vẫn được giữ lại, phía sau là cụm đồng hồ tốc độ dạng màn hình màu TFT 7″ hiện đại, hứa hẹn mang đến khả năng tùy biến cao hơn cũng như hợp mắt đối tượng khách hàng trẻ tuổi vốn yêu thích những dấu ấn công nghệ trên một mẫu xe sử dụng hàng ngày. Áo ghế da màu nâu đỏ thể thao và sang trọng cũng xuất hiện trên các phiên bản top đầu của dòng xe, mang đến cho khoang cabin cảm giác cao cấp.

Tiện nghi

Về trang bị, Corolla Cross sở hữu màn hình cảm ứng 9″ tương thích Apple Carplay đi cùng hệ thống âm thanh 6 loa điều chỉnh trực tiếp từ vô lăng. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, cụm đồng hồ lái LCD 7″, cửa sổ trời hàng ghế trước, khởi động nút bấm, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập có sẵn cửa gió cho hàng ghế sau cũng là những trang bị nổi bật trên mẫu crossover nhà Toyota.

Những trang bị này cũng có mặt đầy đủ trên phiên bản Corolla Cross 1.8V sử dụng động cơ hút khí tự nhiên thông thường có giá bán thấp hơn bản 1.8HV 90 triệu đồng.

Corolla CROSS hoàn toàn mới được phân phối với 03 (ba) phiên bản bao gồm 1.8 HV động cơ Hybrid, 1.8 V động cơ xăng và 1.8 G động cơ xăng. Mẫu xe sở hữu bảy lựa chọn màu ngoại thất gồm xám, đỏ, bạc, xanh, nâu, đen, trắng ngọc trai và hai lựa chọn màu nội thất đỏ đậm và đen

Vận hành và an toàn

Phiên bản cao cấp sử dụng động cơ hybrid gồm động cơ xăng 4 xi-lanh 1.8 lít (công suất 97 mã lực, mô men xoắn 142 Nm) và động cơ điện (công suất 72 mã lực, mô men xoắn 163 Nm). Xe trang bị hộp số CVT. Tất cả các phiên bản đều sử dụng hệ dẫn động cầu trước FWD. Xe có 4 chế độ lái là EV Mode / Sport Mode / ECO Mode/ Normal.

Khởi hành từ trung tâm thủ đô Hà Nội đông đúc, Corolla Cross có thể khiến các tài xế chưa sử dụng xe hybrid phải bấm nút khởi động…2 lần bởi sự êm ái đến mức ngạc nhiên.

Trong quá trình khởi động, nếu bộ pin còn đầy thì ECU sẽ cho xe vận hành hoàn toàn bằng năng lượng điện dự trữ và ngay cả khi di chuyển với tốc độ chậm, giúp tiết kiệm nhiên liệu trong các tình huống kẹt xe. Khi người điều khiển tăng ga để đạt tốc độ nhanh hơn, động cơ đốt trong sẽ được kích hoạt. Đáng chú ý, lúc vừa khởi động và chỉ có mô tơ điện chạy thì hệ thống máy lạnh của xe vẫn làm việc rất tốt, cho tốc độ làm mát và luồng gió mạnh ngay cả khi xe không lăn bánh.

Với động cơ 1.8 lít hút khí tự nhiên nhưng được áp dụng chu kì Atkinson nên công suất giảm xuống chỉ còn 98 mã lực, mômen xoắn 142 Nm so với 140 mã lực/177 Nm của động cơ 1.8 thông thường nhiều người lo ngại Corolla Cross 1.8HV sẽ “yếu” trên đường trường.

Tuy vậy, điều này không có gì phải lo lắng khi đã có mô tơ điện mạnh 72 mã lực cùng mômen xoắn 163 Nm đạt được tức thời, không có độ trễ và can thiệp nhanh chóng khi tài xế thốc ga. Thậm chí, Corolla Cross 1.8HV còn cho cảm giác tăng tốc phấn khích hơn cả phiên bản 1.8V với động cơ thông thường.

Trên cao tốc, hệ thống an toàn như thuộc gói Toyota Safety Sense (TSS) hoạt động cực kì nhạy bén. Hệ thống hệ thống kiểm soát hành trình chủ động (DRCC) tăng/giảm tốc theo kiểu mượt mà và chủ động giảm mức ga khi xe sắp đạt được tốc độ mong muốn do chủ nhân cài đặt chứ không ngắt ga đột ngột, mang đến sự êm ái.

Với hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LTA), ECU luôn chủ động giữ cho xe đi ở giữa làn đường nhất có thể, chứ không chờ khi xe lệch sát vạch kẻ đường rồi mới đánh lái, như thể hạn chế việc can thiệp vào vô-lăng và tránh được sự khó chịu cho người trong xe khi xe chuyển hướng.

Các tính năng khác cũng vô cùng hữu ích được trang bị đầy đủ như hệ thống cảnh báo tiền va chạm (PCS), cảnh báo chệch làn đường (LDA), đèn pha tự động thích ứng (AHB). Bên cạnh đó, mẫu xe cũng sở hữu hàng loạt các trang bị tiên tiến hỗ trợ người lái bao gồm hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA), theo dõi áp suất lốp (TPWS). Đặc biệt với hệ thống camera toàn cảnh 360 độ, có thể nói Corolla Cross 1.8HV và 1.8V là hai mẫu xe duy nhất trong tầm giá được trang bị hệ thống này.

Toyota Corolla Cross tiêu chuẩn sẽ được trang bị: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh BA, cân bằng điện tử VSC, chống trượt TRC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, ga tự động, camera lùi, móc ghế trẻ em chuẩn ISOFIX, 7 túi khí (2 trước, 2 rèm, 2 hông, 1 đầu gối ghế tài). Theo cách chọn option mới của Toyota, khi về Việt Nam, các tính năng an toàn có thể được trang bị tiêu chuẩn cho tất cả các phiên bản.

Đánh giá chung

Có thể nói mức giá bán của Toyota Corolla Cross ngay từ phiên bản tiêu chuẩn đã khá đầy đủ các trang bị. Trong khi đó, phiên bản 1.8HV sẽ dành cho nhóm khách hàng muốn trải nghiệm sự mới mẻ của chiếc xe hybrid với giá bán chỉ ở mức 900 triệu đồng đi kèm hàng loạt tiện nghi cũng như trang bị an toàn cao cấp nhất.

Theo www.danhgiaxe.com

Đánh Giá Phiên Bản Toyota Corolla Cross 1.8Hv Hybrid Giá 910 Triệu

Đánh giá xe

Nhờ sự kết hợp linh hoạt giữa động cơ xăng và mô tơ điện hybrid mà Toyota Corolla Cross 1.8HV có khả năng vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu.

Toyota Corolla Cross 1.8HV là phiên bản cao cấp nhất sử dụng động cơ xăng lai điện. Phiên bản này có kích thước tương tự các phiên bản khác là dài 4,46 mét, rộng 1,825 mét và cao 1,62, chiều dài cơ sở 2,64 mét và khoảng sáng gầm 16,1 cm. Trọng lượng xe là 1,41 tấn, nặng hơn các bản thường 50 kg.

Thiết kế xe hiện đại với hệ thống đèn full LED bao gồm cả đèn sương mù, lưới tản nhiệt được sơn kim loại và có thêm giá nóc, la-zăng là loại 18 inch. Bên trong nội thất là màn hình giải trí lớn kích cỡ 9 inch, điều hòa tự động 2 vùng đi kèm cửa gió cho hàng ghế sau, khoá thông minh, vô lăng 3 chấu thể thao tích hợp nhiều nút bấm tiện ích…

Toyota Corolla Cross

Phiên bản hybrid Toyota Corolla Cross 1.8HV được trang bị động cơ xăng kết hợp với mô tơ điện. Trong đó, động cơ xăng 4 xi-lanh dung tích 1.8L có công suất tối đa 98 mã lực tại tua máy 5.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 142 Nm tại 3.600 vòng/phút. Mô-tơ điện có công suất 72 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 163 Nm. Xe sử dụng hộp số vô cấp e-CVT. Pin cung cấp cho mô tơ điện trên xe này tự động sạc khi xe chạy nên không tốn thời gian để sạc pin.

Corolla Cross 1.8HV có khả năng vận hành êm ái và tiết kiệm xăng đến bất ngờ. Theo trải nghiệm thực tế, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của xe chỉ ở mức khoảng 4,8 lít/100 km, bằng một nửa so với xe thông thường. Thậm chí khi chạy trong phố, pin tận dụng được nhiều năng lượng thừa hơn nên có phần tiết kiệm xăng hơn khi chạy trên cao tốc.

Video: Kia Seltos giá từ 589 triệu- đối thủ nặng ký của Hyundai Kona

Kia Seltos với thiết kế thể thao, bắt mắt trong khi mức giá chỉ từ 589-719 triệu đồng sẽ là đối thủ nặng ký của …

Video: Đánh giá Mitsubishi Xpander Cross giá 670 triệu

Mitsubishi Xpander Cross mang thiết kế SUV thể thao hơn so với bản Xpander AT, xe có giá bán 670 triệu đồng.

Video: Suzuki XL7 giá 589 triệu, có làm khó được Xpander?

Suzuki XL7 sở hữu thiết kế bắt mắt, trang bị tiện nghi tương đương Xpander trong khi mức giá lại rẻ hơn Xpander tới 31 …

Cùng chuyên mục

Ô tô

Nhờ hàng loạt thế mạnh và giá trị riêng có, Toyota Innova luôn là lựa chọn hàng đầu của người dùng Việt trong phân khúc xe đa dụng cỡ trung.