Đánh Giá Xe Toyota Altis 2020 / 2023 / Top 14 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 12/2022 # Top View | Daitayduong.edu.vn

Đánh Giá Xe Toyota Corolla Altis 2022 / 2023

Trước sự bùng lên mạnh mẽ của các đối thủ trong cùng phân khúc, hãng xe Nhật đã mang đến hàng loạt nâng cấp đáng chú ý cả về thiết kế ngoại thất lẫn không gian nội thất của Toyota Altis 2019, để tạo ra một chiếc xe không chỉ đẹp về hình thức mà còn mang đến những trải nghiệm đầy thú vị bên trong khoang lái, cũng như rất an toàn khi vận hành trên nhiều cung đường khác nhau.

Phiên bản và giá bán của Toyota Altis 2019 tại thị trường Việt Nam

Không còn nhàm chán khi chỉ có một đến hai phiên bản như trước đây, xe Altis mới có đến 5 phiên bản khác nhau để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn theo nhu cầu, sở thích cũng như khả năng tài chính với mức giá bán cụ thể như sau:

Thiết kế ngoại thất của xe Toyota Altis 2019

Chỉ là một bản nâng cấp giữa dòng đời nên thoạt nhìn, mẫu facelift này trông khá quen thuộc so với người đàn anh tiền nhiệm của mình, tuy vậy chỉ khi đến gần thì bạn mới thực sự bị thu hút bởi vẻ ngoài đầy ấn tượng của chiếc xe, khi rũ bỏ vẻ “sang chảnh”, khó gần trước đây bằng một phong cách trẻ trung, năng động hơn hẳn.

Như thường lệ, khu vực đáng chú ý nhất trên xe Altis 2019 chính là phần đầu xe với hàng loạt thay đổi, với cụm đèn pha trước và lưới tản nhiệt mạ chrome liền khối được vuốt ngược về phía sau đầy sắc sảo, phần cản trước cũng được tái thiết kế với những đường gân được sơn tố màu, hai hốc chứa đèn pha sương mù cũng được bố trí một cách tinh tế hơn ở hai bên cản trước.

Về hệ thống chiếu sáng, Toyota Altis 2019 phiên bản 2.0V sẽ được trang bị đèn LED kiểu projector đầy hiện đại, cùng với đó là đèn LED định vị ban ngày và có khả năng tự cân bằng góc chiếu sáng. Trong khi đó, các phiên bản còn lại sẽ là đèn pha dạng halogen thông thường.

Ở hai bên thân xe, Altis 2019 vẫn còn mang dáng dấp của người tiền nhiệm với bộ la-zăng hợp kim dạng chữ V, các đường gân dập nổi hay gương chiếu hậu đồng màu chỉnh điện. Trong khi đó, cụm đèn hậu ở phần đuôi xe đã được làm mới khi phân bố thành 2 vùng rõ rệt, với đèn báo rẽ/lùi xe ở phía trên còn đèn báo phanh dạng LED thì nằm bên dưới.

Không gian nội thất của của xe Toyota Altis 2019

Thông qua việc công bố kích thước không gian nội thất với chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 1.930, 1.485 và 1.205 mm, hãng xe Nhật đang cho thấy sự tự tin rất lớn về sự thoải mái dành cho người ngồi trên xe, đây cũng là một tiêu chí quan trọng rất được người dùng quan tâm khi đặt lên bàn cân so sánh với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Trong không gian này, Toyota đã trang bị cho Altis mới ghế ngồi bọc da chỉnh điện trên các phiên bản cao cấp nhất, còn với các bản 1.8E CVT và MT thì sẽ là ghế bọc nỉ và phải điều chỉnh bằng tay. Đặc biệt, nếu chọn Toyota Altis 2019 phiên bản 2.0V Sport, khách hàng sẽ được trải nghiệm hàng ghế phía trước theo phong cách thể thao đầy ấn tượng.

Các tiện nghi đáng chú ý trên xe có thể kể đến như khoang hành lý với dung tích 470 lít, điều hòa tự động 1 vùng trên các phiên bản 2.0V và 1.8G, hệ thống giải trí gồm đầu CD và 4 loa dành cho phiên bản 1.8E MT, đầu DVD cùng màn hình cảm ứng 7 inch, dàn âm thanh 6 loa cho phiên bản 1.8E CVT và 1.8G CVT, riêng các phiên bản 2.0V cao cấp hơn còn có tính năng điều khiển bằng giọng nói.

Khả năng vận hành và các tính năng an toàn

Đánh giá xe Toyota Altis 2019 về khả năng vận hành, xe được trang bị hai loại động cơ với dung tích 1.8 lít và 2.0 lít, kết hợp với hộp số sàn, hộp số tự động vô cấp CVT và hộp số tự động vô cấp thông minh CVT-I, có thể sản sinh các mức công suất tối đa tương ứng là 138 mã lực tại 6.400 vòng/phút và 143 mã lực tại 6.200 vòng/phút.

Về các tính năng an toàn, người ngồi trên xe hoàn toàn có thể yên tâm với chứng nhận 5 sao từ ASEAN NCAP. Theo đó, xe sẽ có 7 túi khí, các hệ thống bảo toàn sinh mệnh tiên tiến nhất hiện nay như chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống cân bằng điện tử VSC…

Tin rằng với những nâng cấp rất đáng giá từ nhà sản xuất ô tô hàng đầu Nhật Bản, Toyota Altis 2019 hoàn toàn mới sẽ là đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe sedan hạng C, vốn đang có sự cạnh tranh đầy quyết liệt giữa những tên tuổi đã quá nổi tiếng trên thị trường hiện nay.

Đánh Giá Sơ Bộ Xe Toyota Corolla Altis 2022 / 2023

Giới thiệu chung

Ở lần nâng cấp mới nhất, Toyota Corolla Altis 2019 được thay đổi về thiết kế để tiếp cận gần hơn với nhóm khách hàng trẻ, đồng thời bổ sung thêm một số trang bị tiện nghi giải trí.

Xe hiện phân phối dưới dạng lắp ráp trong nước, gồm 5 phiên bản:

Corolla Altis 1.8 E MT: 697.000.000 VNĐCorolla Altis 1.8 E AT: 733.000.000 VNĐCorolla Altis 1.8 G AT: 791.000.000 VNĐCorolla Altis 2.0 V Luxury: 889.000.000 VNĐCorolla Altis 2.0 V Sport: 932.000.000 VNĐ

Với mức giá này, Altis đang là một trong những mẫu xe đắt nhất phân khúc sedan hạng C hiện nay, tương đương với Honda Civic nhập Thái (758 – 903 triệu). Các đối thủ lắp ráp trong nước như Mazda 3, KIA Cerato hay Hyundai Elantra đều có giá bán thấp hơn từ 100 – 200 triệu đồng.

Ngoại thất

Thiết kế trên Altis mới được trau chuốt gọn gàng và thể thao hơn, khác hẳn với nét rườm rà của bản tiền nhiệm. Nhờ vậy, mẫu sedan nay dễ dàng tiếp cận đến nhóm khách hàng trẻ hơn thay vì kiểu trung niên truyền thống.

Cụm đèn pha vuốt sắc qua hai bên, nối liền với lưới tản nhiệt một thanh chrome, hốc gió và cản trước nhìn khỏe khoắn hơn nhờ các đường gân tối màu. Phía sau, cụm đèn hậu được tinh chỉnh nhẹ, bản Sport có thêm đuôi lướt gió và bộ khuếch tán dưới gầm xe.

Hai phiên bản 2.0V sử dụng đèn pha LED dạng projector, tự động cân bằng góc chiếu và tích hợp đèn LED ban ngày. Ba bản 1.8 là đèn pha dạng halogen thường. Trang bị tiêu chuẩn đèn hậu LED, gương chiếu hậu gập/chỉnh điện có đèn báo rẽ. Bản cao nhất 2.0 V Sport là gương tự động gập và tự điều chỉnh khi lùi.

Ngoài ra, thêm một chi tiết để phân biệt 5 phiên bản là mâm xe. Bản thấp nhất 1.8 MT là mâm xe kích thước 15-inch đa chấu, bản 2.0 V và 1.8 G là 16-inch hình nan hoa, trong khi bản cao nhất 2.0 V Sport và 17-inch 5 chấu kép sơn 2 màu.

Toyota Altis 2018 có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.620 x 1.775 x 1.460 (mm), trục cơ sở 2.700 mm tương đồng với các mẫu xe hạng C khác. Tuy nhiên, khoảng sáng gầm 130 mm có phần hạn chế nếu đi đường xấu. Bán kính vòng quay ở mức 5,4 m – đủ tốt để xoay xở ở đô thị lúc tan tầm.

Nội thất

Toyota là hãng xe hiếm hoi tại Việt Nam công bố thông số kích thước không gian nội thất xe. Điều này cho thấy hãng xe Nhật thật sự tự tin về mức độ rộng rãi của sản phẩm, lợi thế đặc trưng trên các dòng Toyota so với đối thủ.

Cụ thể, khoang cabin Altis có kích thước Dài x Rộng x Cao đạt 1.930 x 1.485 x 1.205. Xét về chiều rộng – chiều cao cửa khung trước và sau đều nhỉnh hơn Mazda 3, giúp việc ra vào dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, tuy có cùng trục cơ sở nhưng khoảng để chân ở hàng ghế thứ hai trên Altis lên đến 1021 (mm), xấp xỉ một vài cái tên trên phân khúc D. Cộng thêm thiết kế sàn xe phẳng hoàn toàn nên người ngồi giữa phía sau luôn được thoải mái. Khu vực này hoàn hoàn dư dả cho 3 người lớn có chiều cao 1m7 – 1m75.

Tuy nhiên, rộng rãi sẽ không đi cùng thoải mái nên bạn không chi nhiều hơn 800 triệu. Ba phiên bản cao nhất (791 – 932 triệu) trang bị ghế da, ghế lái chỉnh điện 10 hướng và ghế phụ chỉnh tay 4 hướng. Hai bản thấp hơn dùng ghế nỉ, ghế lái chỉnh tay 4 hướng. Đặc biệt, Altis 2.0 V Sport có hàng ghế trước thiết kế theo phong cách thể thao hơn, cảm giác ôm sát lấy cơ thể, phù hợp với các chủ xe trẻ trung và yêu thích việc cầm lái.

Ở khu vực bảng táp-lô, Toyota chỉnh sửa lại một số chi tiết như hốc gió tròn kiểu cánh quạt, hệ thống nút bấm bố trí gọn gàng hơn, các vật liệu chỉnh chu và đạt độ hoàn thiện cao hơn. Khác hàng sẽ có 2 tùy chọn tông màu là đen và vàng be.

Vô-lăng trên Altis dạng 3 chấu bọc da, tích hợp điều chỉnh âm thanh và đàm thoại rảnh tay. Ngoại trừ bản MT, các bản còn lại đều đã bổ sung ga tự động Cruise Control. Biến thể cao nhất 2.0 V Sport tích hợp thêm lẫy chuyển số phía sau.

Tiện nghi giải trí

Tối thiểu nhất trên bản Altis 1.8 E MT khách hàng sẽ có CD 1 đĩa, hỗ trợ Raido AM/FM, nghe nhạc MP3/WMA/ACC, kết nối USB/AUX/Bluetooth và đàm thoại rảnh tay, âm thanh 4 loa. Cao hơn ở Altis 1.8 E CVT và 1.8 G CVT là đầu DVD, màn hình cảm ứng 7-inch và cụm âm thanh 6 loa kèm bổ sung kết nối HMDI. Sau cùng, hai phiên bản 2.0 V bổ sung khả năng ra lệnh bằng giọng nói hiện đại.

Các phiên bản 2.0 V và 1.8G điều khiển điều hòa tự động một vùng, bản Altis 1.8 E dù có giá hơn 700 triệu nhưng vẫn phải dùng các núm vặn cơ thông thường để chỉnh mức gió hay nóng – lạnh. Ngoài ra, một điểm trừ lớn của Altis là vẫn chưa có cửa gió cho hàng ghế sau.

Có giá lăn bánh hơn 1 tỷ đồng, Altis 2.0 Sport có thêm gạt mưa tự động, rèm che nắng cửa sau chỉnh tay, gương hậu bên trong chống chói tự động và khởi động bằng nút bấm (gồm cả phiên bản 2.0 V). Tuy vậy, so với Honda Civic hay Mazda 3 sedan 2.0 thì Altis 2018 vẫn khá thua thiệt khi thiếu mất cửa sổ trời, phanh tay điện tử hay chỉ có cửa kính người lái lên/xuống một chạm. Khoang hành lý của xe có dung tích tiêu chuẩn 470 lít.

Vận hành – An toàn

Dưới nắp capo vẫn là hai khối động cơ 1.8L và 2.0L quen thuộc đi cùng hộp số sàn và hộp số vô cấp CVT.

Cụ thể, các phiên bản Altis có hai thông số đầu ra như sau:

* Động cơ 3ZR-FE – 1.987 cc, hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-i: công suất tối đa 143mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 187Nm ở 3.600 vòng/phút. * Động cơ 2ZR-FE – 1.798 cc, hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép VVT-i kép: công suất tối đa 138 mã lực tại 6.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 173Nm ở 4.000 vòng/phút.

Tất cả các phiên bản Altis 2019 đều có thêm chế độ lái Sport cho phép động cơ tùy chỉnh độ nhạy bướm ga nhạy hơn, từ đó mang đến nhiều “độ bốc” hơn đến người lái.

Ở khía cạnh an toàn, dòng xe hạng C của Toyota được chứng nhận an toàn 5 sao từ ASEAN NCAP nhờ vào danh sách trang bị đồng đều ở tất cả các phiên bản. Dù là chiếc xe 700 triệu hay hơn 900 triệu thì mọi khách hàng đều sẽ có 07 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống cân bằng điện tử VSC, hệ thống kiểm soát lực kéo TRC, khung xe GOA và ghế có cấu trúc giảm chấn thương cổ.

Riêng với camera lùi tích hợp ở gương chiếu hậu sẽ chỉ xuất hiện ở Altis 2.0 V Sport, đi cùng với đó là gương chiếu hậu hai bên sẽ tự động nghiêng để người lái có thể “canh lề” dễ dàng hơn.

Kết luận

Nhìn chung, Toyota Corolla Altis 2019 vẫn sẽ là một dòng xe bán tốt ở phân khúc C nhờ vào những thay đổi tích cực về ngoại hình, trang bị tính năng tiện nghi – an toàn bên cạnh ưu điểm sẵn có về sự rộng rãi, khả năng vận hành bền bỉ, tiết kiệm và cả yếu tố thương hiệu rất đặc trưng. Tuy nhiên, để Toyota có thể tìm lại vị thế dẫn đầu như trước đây thì yếu tố kinh tế chắc chắn là rào cản không hề nhỏ, khi mà các đối thủ vẫn đang rất mạnh tay áp dụng những mức giá cực kỳ hấp dẫn để lôi kéo khách hàng.

Thông số kỹ thuật

Đánh Giá Toyota Altis 2010 / 2023

Toyota altis 2010 có nhiều cải tiến về động cơ, hộp số giúp altis có nhiều thú vị và trải nghiệm mới hơn. Nhưng chiếc sedan này vẫn chưa đứng đầu cảm giái lái vẫn chưa dành được nhiều cảm tình từ người tiêu dùng.

2010 Toyota Corolla Altis Facelift

Toyota đã có bước đi mạnh tay khi tung ra thị trường phiên bản mới, phiên bản nâng cấp của  Altis với những thay đổi có thể “hạ sát”  các đối thủ mạnh tay trong phân khúc như Ford Focus hay  Honda Civic.

Ngoại thất của Toyota Altis 2010

Với vóc dáng không thay đổi nhiều so với phiên bản cũ nhưng đủ để nhận được những ý kiến phản hồi từ khán giả. Phần đầu, thân xe mềm mại, mượt mà hơn với  Altis 2009. Nhưng cụm đèn hậu của xe được cho là đã phá vỡ công lao đó. Đèn LED lồi hẳn ra ngoài, kết cấu cứng nhắc, không ăn khớp với các đường cong mà Toyota Altis 2010 sử dụng.

Toyota Việt Nam ra mắt Corolla Altis mới

Nội thất của Toyota Altis 2010

Nội thất xe không có nhiều thay đổi về kết cấu nhưng vẫn có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với đổi thủ nhờ không gian nội thât rộng rãi, thoáng đãng. Altis 2010 hướng tới sự sang trọng giống như camry hơn là tính thể thao như Honda Civic. Nội thất bọc da trên phiên bản Altis 2.0, ghế lái chính điện 4 hướng có đỡ lưng, ghế phụ chỉnh tay.

Khi xe khỏi động, tiếng máy  Altis 2.0 khá êm mà không phát ra những tiếng ồn khó chịu. Vòng tua xe cầm chừng ở 850 vòng/phút, khi nhả chân phanh xe chuyển động hết mức nhẹ nhàng.

Không gian nội thât rộng rãi, thoáng đãng Toyota Altis 2010

Lên ga, vòng tua xe tăng lền 2500 vòng/phút, tốc độ 60km/h. Tiếng máy hú nhịp nhàng cùng kim vòng tua nhưng khác với số tự động có cấp, âm thanh vút lên một chút rùi lịm dần đi, không có khúc trễ. Quá trình tăng tốc của Toyota Altis 2010 giống hệt như những chiếc tay ga, êm nhưng không có cảm giác phấn khíc cho những ai thích sự bứt phá mạnh mẽ.

Toyota Altis 2010 đem đến cảm giác thực sự tiến bộ hơn so với đời trước. Vô lăng xe đầm hơn một chút nhưng quan trọng vẫn là chuẩn và tròn đều. Xe đi với tốc độ lớn khoảng 80km/h không bị lắc lư giống như phiên bản 2009. Tay lái altis 2010 bọc da, dễ nắm và chắc chắn khi vào cua. Chân ga vừa tầm nhưng phanh vẫn còn có độ dơ khi ở đầu hành trình.

Hệ thống an toàn của Altis 2010 gồm chống bó cứng phanh, hỗ trợ phang khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh điện tứ, hai túi khí cho hàng ghế trước, cảm biến lùi báo hiệu bằng âm thanh. Các trang thiết bị này đã được trang bị trên tất cả các phiên bản.

Đánh Giá Xe Toyota Altis 2012 / 2023

Giới thiệu chung

Toyota Corolla Altis được biết đến là dòng xe sedan hạng trung bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Altis luôn dẫn đầu trong cuộc đua giành thị phần với các đối thủ cùng phân khúc và chỉ bị lép vế phần nào trong giai đoạn kì phùng địch thủ Honda Civic vừa mới ra mắt vào những năm 2007-2008. Tuy nhiên, vào các năm sau đó, với những cải tiến khá đáng kể của mình, Altis đã dần bỏ xa các đối thủ và khiến không khí cạnh tranh tại phân khúc này có phần tẻ nhạt.

Lợi thế đó vẫn được duy trì cho đến thời điểm hiện tại, trong khi các đối thủ chính là Honda Civic và Ford Focus vẫn đang loay hoay với kế hoạch ra mắt phiên bản mới thì Toyota Altis vẫn đang duy trì phong độ ổn định với doanh số từ 300-400 chiếc/tháng và vừa ra mắt thêm phiên bản Corolla Altis 2.0RS. Với một làn sóng cạnh tranh mới đến từ Hàn Quốc với Huyndai Avante, KIA Forte và cả những cố gắng hâm nóng cuộc đua từ Honda và Ford thì Hãng Toyota điều gì đã làm cho Altis vẫn ung dung với lợi thế của mình…??? DanhgiaXe sẽ cùng bạn đọc khám phá một cách chi tiết mẫu xe này. emoji-E056.png

Tổng quan về ngoại hình

Kiểu dáng & thiết kế

Đầu xe

Phần đầu và thân xe được thiết kế mượt mà hơn phiên bản đời 2009 nhờ sự kết hợp hài hoà của tấm ốp hướng gió cản trước, hướng gió bên hông và hướng gió cản sau. Đầu xe mang những nét vay mượn từ đàn anh Camry với lưới tản nhiệt hình dạng mang cá với 1 thanh ngang (2.0V) và 2 thanh ngang (1.8G). Đây chính là thay đổi lớn nhất ở phần đầu xe so với phiên bản 2009.

Thân xe

Khác với đầu xe, thân xe được thiết kế khá đơn giản, tròn trịa, mềm mại chứ không gân gước như các mẫu xe khác. Chí tiết nổi bật nhất chính là ốp hướng gió bên hông làm tăng thêm tính khí động học cho chiếc xe cùng 2 thanh nẹp trang trí gắn trên cửa giúp tăng thêm phần nào vẻ thẩm mỹ.

Đặc biệt, để tăng cường khả năng cạnh tranh với các đối thủ, Toyota cũng vừa tung ra phiên bản 2.0RS với hàng loạt các nâng cấp mang tính thể thao hơn cho Altis như: viền lưới tản nhiệt mạ crôm, tấm ốp hướng gió sườn xe, cản trước và cản sau thể thao, chụp ống xả mạ crôm, cánh hướng gió đuôi xe, gương chiếu hậu tích hợp chức năng tự động điều chỉnh khi lùi xe và bộ mâm hợp kim thể thao 16inh màu khói . . .

Đuôi xe

Tuy phần đầu xe đem lại ấn tượng cho khách hàng nhưng phần đuôi xe lại làm mất đi phần nào ấn tượng đó. Hầu hết các khách hàng sử dụng qua Altis đều đánh giá phần đuôi xe khá “xấu” và không ăn nhập với phần đầu và thân xe. Cụm đèn hậu chính là nguyên nhân chính gây nên cảm giác đó. Thật vậy, đèn hậu của Altis được thiết kế lồi hẳn ra ngoài, cấu tạo phức tạp và rối mắt mặc dù Toyota đã sử dụng công nghệ LED hiện đại.

Trang thiết bị nội thất

Tổng quan khoang xe

Ghế ngồi

Phần quang trọng nhất trong nội thất của một chiếc xe là ghế ngồi thì Toyota đã làm hài lòng khách hàng khi trang bị ghế da cho tất cả các phiên bản, chỉ trừ bản thấp nhất 1.8MT sử dụng ghế nỉ. Tất cả 5 chỗ ngồi đều có tựa đầu, bề mặt nệm đầy đặn và êm ái.

Bảng đồng hồ lái

Cụm đồng hồ hiển thị thông số vận hành vẫn được giữ nguyên kiểu thiết kế cổ điển với tông màu trắng chủ đạo. Phía dưới 2 đồng hồ đo tốc độ và vòng tua máy là 2 màn hình LCD nhỏ hiển thị vị trí cần số, số ODO, thời gian và một số thông số khác. Với một số bác tài, màn hình công-tơ-mét mặc định cho cảm giác hơi chói.

Bảng Tablo

Bảng điều khiển trung tâm khá nhỏ gọn và cho cảm giác trống trải, các chi tiết được làm bằng nhựa, mạ bạc kết hợp cùng với các phím bấm và núm xoay. Toàn bộ dàn tablo trên Altis đem lại một cảm giác tối giản và thực dụng – tất cả các chi tiết đều được làm đơn giản ở mức tối đa nhằm đem lại sự thuận tiện trong việc vận hành chứ ko cầu kì hoa mỹ. Lối thiết kế này đúng với triết lý “ăn chắc mặc bền” của Toyota và đại đa số khách hàng ở Việt Nam.

Vô-lăng

Cửa xe

Không gian chứa đồ

Thiết kế đơn giản, thực dụng nhưng Toyota không hề bỏ qua tính tiện nghi và thoải mái cho người sử dụng xe. Thật vậy, Toyota trang bị cho Altis những tiện nghi tiêu chuẩn về nội thất như giá để cốc và hộc đựng đồ bố trí xung quanh xe, hộp chứa đồ trung tâm và bên phụ với thiết kế 2 ngăn riêng biệt khá tiện lợi, cốp xe cũng khá rộng rãi với thể tích chứa đồ “vừa đủ” so với nhu cầu của một chiếc sedan cỡ trung.

Thiết bị tiện nghi & an toàn

Hệ thống nghe nhìn

img_8477.jpg

Về phần tiện nghi giải trí trên xe, Toyota cung cấp cho Altis một hệ thống nghe nhìn ở mức khá tốt so với các đối thủ cùng phân khúc. Các phiên bản Altis 1.8 được trang bị đầu CD với 6 loa, trong khi đó phiên bản 2.0CVT được trang bị đầu DVD kết hợp 6 loa. Tuy nhiên, trên tablo của Altis 2.0CVT là chiếc đầu đĩa DVD lắp thêm chứ không phải là màn hình Navigator nguyên bản như ở các thị trường nước ngoài. Nếu nhìn kĩ, chúng ta có thể thấy chiếc đầu đĩa này không hài hòa cho lắm với nội thất của chiếc xe.

Riêng đối với phiên bản 2.0RS vừa ra mắt, hệ thống nghe nhìn được trang bị tốt hơn với hệ thống âm thanh 6 loa, màn hình DVD cảm ứng 6.1 inch, đọc định dạng MP3/WMA, kết nối USB/AUX và blue-tooth tích hợp chức năng gọi điện, truy xuất danh bạ, nghe nhạc…

Hệ thống điều hòa

Đèn nội thất

Hệ thống chiếu sáng nội thất trên Altis 2012 cũng ko có nhiều điểm khác biệt khi Toyota vẫn luôn hướng đến sự đơn giản và thực dụng. Chiếc xe được trang bị 2 cụm đèn trần cho 2 hàng ghế trước và sau. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể tùy chọn thêm bộ thảm sàn và đèn LED nền chiếu sáng sàn xe để tăng thêm độ sang trọng cho nội thất xe.

Trang thiết bị an toàn

Altis 2012 được Toyota cung cấp các thiết bị an toàn ở mức khá tốt như: hệ thống phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, cảm biến chống trộm, cảm biến lùi, đèn sương mù, đèn pha điều chỉnh góc chiếu (Altis 2.0) và dây đai an toàn cho tất cả các ghế. Riêng bản 2.0RS còn được trang bị camera lùi tuy nhiên vẫn chỉ có 2 túi khí cho hàng ghế trước như tất cả các phiên bản khác.

Các trang thiết bị an toàn tiêu chuẩn theo xe:

Khung gầm & thân vỏ

Toyota Altis được trang bị khung xe GOA với khả năng hấp thụ lực để bảo vệ cho hành khách. Tuy nhiên, khung gầm của Altis vẫn là loại sát-xi rời chứ không phải là loại liền khối như trên Ford Focus. Chính vì thế, khi vào cua với tốc độ cao thì độ ổn định thân xe của Altis vẫn chưa thể bằng Focus.

Vận hành & cảm giác lái

Corolla Altis phiên bản 2.0 được trang bị động cơ dual VVT-i với hệ thống điều phối van biến thiên theo chiều dài đường ống nạp ACIS. Động cơ này sản sinh công suất cực đại 144 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 187Nm tại 3.600 vòng/phút. Riêng động cơ 1.8L đạt công suất 138 mã lực tại 6.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 173Nm tại 4.000 vòng/phút. Altis 1.8MT được trang bị hộp số sàn 6 cấp, tất cả các phiên bản còn lại đều sử dụng hộp số vô cấp Super CVT-i với 7 cấp số ảo.

Cảm nhận ban đầu

Khi vừa bước vào trong xe, người lái dễ dàng tìm được một vị trí ngồi ưng ý với sự hỗ trợ của hệ thống ghế chỉnh điện và vô-lăng có thể di chuyển theo 4 hướng. Không gian khoang điều khiển không quá lớn nhưng vẫn đủ khoảng không để người lái luôn thoải mái và không bị gò bó khi vận hành chiếc xe. Tầm quan sát của tài xế là tương đối tốt bởi cột A không quá to, cụm đồng hồ trung tâm hiển thị rõ ràng, cần số vừa tầm tay và các nấc số thể hiện chính xác.

Cảm giác lái

Đến khi tài xế bắt đầu nhấn ga, chiếc xe chuyển động một cách từ từ chứ không vọt lên hẳn. Việc sử dụng hộp số vô cấp giúp chiếc xe luôn chuyển động một cách êm ái và nhẹ nhàng. Đạp thốc chân ga để tăng tốc, xe không vọt mạnh mà vẫn tăng tốc nhẹ nhàng. Đây là kết quả của việc áp dụng hộp số vô cấp của hãng xe Nhật Bản.

Quá trình tăng tốc của Altis giống hệt những chiếc xe tay ga, êm ái nhưng không thể gây cảm giác phấn khích cho những ai thích sự bứt phá. Chính vì lẽ đó, sẽ có không ít người điều khiển cảm thấy tẻ nhạt khi vận hành chiếc xe. Nhưng bù lại là sự êm ái mà rất ít mẫu sedan hạng trung nào có được.

Cảm giác lái trên Altis thực sự tiến bộ so với đời trước, vô-lăng đầm, tròn đều và chuẩn hơn. Tay lái được bọc da, dễ nắm và chắc chắn khi vào cua. Chân ga vừa tầm nhưng phanh vẫn còn có độ rơ khi ở vào thời kì đầu hành trình. Nếu đặt cạnh Honda Civic, Altis vẫn “thua” ở độ nhạy và thật của tay lái.

Ở bản 2.0, công suất 144 mã lực của động cơ đủ mạnh để đảm bảo hộp số vô cấp hoạt động ở chế độ tối ưu, đảm bảo gia tốc tốt khi vượt xe trên đường trường. Nhưng ở Altis 1.8AT, hộp số này có hiện tượng phát ra tiếng rít từ bộ dây đai dẫn động. Trên những đoạn đường nhiều dốc, nếu để nguyên vị trí D, vòng tua máy luôn ở trên 2.000 vòng/phút, tiếng rít rất rõ. Thậm chí khi xuống dốc và phanh giữa chừng, âm thanh phát ra rõ như trên bộ dây đai của xe tay ga khi giảm tốc.

Khi chuyển sang trạng thái bán tự động, máy tính sẽ ép các puly và dây đai ở tỷ số truyền nhất định (tương ứng với từng cấp số). Tuy nhiên, chức năng này chỉ thích hợp cho việc leo dốc. Trên đường trường, trạng thái sang số không rõ ràng như chế độ bán tự động của hộp số AT thông thường. Thực hiện vào cua ở tốc độ cao, hệ thống treo của xe làm việc linh hoạt và nhanh chóng đưa chiếc xe trở lại vị trí cân bằng. Mặc dù vậy, vô-lăng quá nhẹ đã làm giảm đi cảm giác “thật” khi điều khiển xe và làm cho người lái phần nào bị mất đi cảm giác an toàn khi đi ở vận tốc cao.

Tiêu hao nhiên liệu

Theo thông tin từ Toyota thì Corolla Altis có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 7.2L/100km ở điều kiện tiêu chuẩn. Con số này sẽ còn xê dịch ở điều kiện vận hành thực tế và phụ thuộc nhiều vào kỹ năng lái xe của tài xế. Thực tế cho thấy mức tiêu hao nhiên liệu của Altis ở tầm 8L/100km đường hỗn hợp. Với mức tiêu hao này, Altis phần nào thêm được điểm cộng trong con mắt người tiêu dùng Việt Nam.

Đánh giá tổng quát

Đối tượng phù hợp

toyota-corolla_2011_1600x1200_wallpaper_0d.jpg

Với giá bán 723 triệu đồng cho bản 1.8MT và 886 triệu đồng cho bản 2.0RS cao cấp nhất, có thể thấy rằng Toyota muốn nhắm đến hầu hết các đối tượng mua xe tiềm năng. Từ các doanh nhân đứng tuổi thành đạt, các gia đình nhỏ và cả những người trẻ trung và năng động . . . Nếu bạn thật sự yêu thương hiệu Toyota, thích sự êm ái và không cần một nhu cầu vận hành cao thì Altis thực sự là chiếc xe bạn nên cân nhắc đầu tiên. Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích cảm giác lái và đề cao tính năng vận hành thì các mẫu xe khác như Ford Focus, Honda Civic . . . sẽ làm bạn phấn khích hơn.

Chấm điểm & Đề nghị

Với ngoại hình khá bắt mắt, nội thất tiện nghi, vận hành êm ái cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu . . . chưa kể đến sức nặng và khả năng giữ giá của thương hiệu Toyota. Tất cả đều cho thấy được lợi thế quá lớn của mẫu xe này, điều đó cũng giải thích tại sao Altis luôn gây ra khó khăn cho các đối thủ và dẫn đầu về doanh số trong phân khúc sedan hạng trung ở Việt Nam.emoji-E404.png