Đánh Giá Xe Subaru Cũ / 2023 / Top 18 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 11/2022 # Top View | Daitayduong.edu.vn

Bảng Giá Xe Subaru 01/2021, Subaru Cũ, Mới / 2023

Giới thiệu xe Subaru

Thương hiệu Subaru là một tên tuổi tương đối mới mẻ trong ngành công nghiệp ô tô khi chính thức ra mắt vào năm 1955. Tuy nhiên, Subaru được khai sinh bởi tập đoàn Fuji Heavy Industries từ hơn 100 năm trước với Phòng Nghiên cứu Sản xuất Máy bay.

Thời kỳ đầu, Subaru cũng phát triển dòng xe sử dụng động cơ thẳng hàng truyền thống với chiếc xe đầu tiên P-1. Tuy nhiên 11 năm sau đó, Subaru 1000 ra mắt với động cơ Boxer, một trong những công nghệ đã trở thành huyền thoại của Subaru sau này. Vào năm 1966, mẫu xe này mang đến sự ổn định lái đáng kinh ngạc, trong khi vẫn sử dụng hệ thống dẫn động cầu trước.

Cùng với các công nghệ hỗ trợ vận hành, Subaru còn nổi danh với các chuẩn mực an toàn đã trở thành kim chỉ nam cho các dòng xe Subaru hiện tại. Hai trong bốn công nghệ cốt lõi tiếp theo của Subaru toàn cầu chính là chuẩn khung gầm Subaru Global Platform và công nghệ hỗ trợ người lái EyeSight, cũng đang dần phổ biến trên các dòng xe Subaru Việt Nam.

Thị trường xe Subaru

Subaru gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2009 dưới sự phân phối của tập đoàn Motor Image – một tập đoàn con của Tan Chong International, và là nhà phân phối độc quyền xe Subaru tại 8 nước Châu Á. Kể từ đó, Subaru ra mắt khá nhiều dòng xe tại thị trường Việt Nam như Subaru Forester, Subaru Outback, Subaru Legacy, Subaru XV, Subary Levorg, Subaru Tribeca, Subaru BRZ và thậm chí cả Subaru WRX vốn là một mẫu xe đua đường phố danh tiếng.

Đây chính là điểm hạn chế doanh số Subaru tại thị trường Việt Nam. Hầu hết các khách hàng mua xe Subaru là những Việt kiều hồi hương hay du học sinh có thời gian sinh sống và làm việc lâu năm ở nước ngoài, yêu thích những giá trị cốt lõi của Subaru mà khó có dòng xe phổ thông nào có được.

Trong năm 2018, Subaru còn gặp khó khăn khi vướng phải Nghị định 116 của Chính phủ với các quy định về giấy chứng nhận chất lượng xuất xưởng tại nước sản xuất, một quy định chưa từng có theo thông lệ quốc tế. Điều này dẫn đến thị trường xe nhập khẩu nói chung và Subaru nói riêng gặp nhiều khó khăn để có thể thông quan. Hãng xe Nhật Bản gần như đóng băng mọi hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.

Ngoài Subaru Forester, hiện tại Subaru cũng tiếp tục phân phối 2 dòng xe chủ lực là Outback và XV. Tại triển lãm VMS 2019, Subaru cũng ra mắt phiên bản mới của 2 dòng xe Subaru BRZ Sport Coupe 2.0 và Levorg 2.0 GTS 2020. Tuy nhiên hai dòng xe này vẫn chưa có kế hoạch kinh doanh tại Việt Nam.

Bảng giá xe Subaru tháng 01/2021

Bảng giá xe Subaru cũ tháng 01/2021

Các dòng xe nổi bật Subaru

Xe Subaru Forester

Thế hệ thứ 5 của Subaru Forester vừa ra mắt khách hàng Việt Nam vào tháng 7/2019. Subaru Forester thế hệ mới được trang bị đủ 4 công nghệ cốt lõi: động cơ Boxer, hệ dẫn động 4 bánh đối xứng toàn thời gian S-AWD, hệ khung gầm toàn cầu Subaru Global Platform (SGP) và công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến – EyeSight.

Subaru Forester thế hệ mới được phân phối với ba phiên bản và sử dụng chung động cơ Boxer 2.0L, 4 xi lanh đối xứng, DOHC, phun nhiên liệu trực tiếp cho công suất tối đa 154 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 196 Nm tại 4.000 vòng/phút. Đi kèm là hộp số vô cấp CVT với lẫy chuyển số thể thao sau vô lăng.

Bảng giá xe Subaru Forester trong tháng 01/2021:

Giá xe Subaru Forester 2.0i-L: 1,128 triệu đồng

Giá xe Subaru Forester 2.0i-S: 1.218 triệu đồng

Giá xe Subaru Forester 2.0i-S EyeSight: 1.288 triệu đồng

Xe Subaru Outback

Subaru Outback là dòng SUV sang trọng nhưng không kém phần mạnh mẽ của Subaru tại Việt Nam. Mẫu xe này được nhập khẩu từ Nhật Bản và có giá bán tương đối cao so với Forester nhập khẩu từ Thái Lan. So với người anh em, Subaru Outback có thiết kế lai giữa SUV và dòng MPV với khoang hành lý lớn lên tới 559 lít.

Bảng giá xe Subaru Outback trong tháng 01/2021:

Giá xe Subaru Outback 2.5i-S EyeSight (NSX 2018): 1.777 triệu đồng

Giá xe Subaru Outback 2.5i-S EyeSight (NSX 2019): 1.868 triệu đồng

Xe Subaru XV

Subaru XV cũng được nhập khẩu từ Nhật Bản tương tự Outback, vì vậy giá thành của mẫu Crossover cỡ nhỏ của Subaru gần 1,6 tỷ đồng. Mức giá khá cao so với phân khúc của Ford EcoSport, Honda HR-V hay Hyundai Kona tại thị trường Việt Nam.

Bảng giá xe Subaru XV trong tháng 01/2021:

Giá xe Subaru XV 2.0i-S EyeSight: 1.598 triệu đồng

Kết luận xe Subaru

Bạn muốn mua Subaru giá rẻ, chính hãng, chính chủ? Hãy liên hệ Carmudi – kênh thông tin mua bán ô tô Subaru uy tín và chất lượng.

Carmudi chuyên cung cấp thông tin chi tiết oto Subaru, thông số kỹ thuật, so sánh, đánh giá. Chúng tôi còn là cầu nối giữa người mua và đại lý bán xe hơi Subaru uy tín trên toàn quốc.

Đánh Giá Xe Subaru Forester 2022 / 2023

Những phiên bản mới nhất của dòng xe Subaru Forester 2021 được nhập khẩu chính thức từ Thái Lan – đây cũng chính là lý do mà các sản phẩm này có mức giá tốt hơn khá nhiều so với những thế hệ tiền nhiệm trước đó, giúp cho khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận hơn. Với mức giá giảm sâu, dòng xe này được đánh giá sẽ gây sức ép mạnh mẽ đến nhiều đối thủ trong phân khúc SUV như: Toyota Fortuner, Honda CR – V, Honda CR – V…

Thông số kỹ thuật Subaru Forester 2021

Đánh giá tổng quát xe Subaru Forester 2021

Subaru Forester có mấy màu ngoại thất?

Khách hàng khi lựa chọn mua xe Subaru Forester 2021 có thể tiếp cận với 6 tông màu ngoại thất khác nhau, bao gồm những tông màu chính như: Trắng ngọc trai, Xám ánh kim, Đồng ánh kim, Đen, Xanh dương, Xanh lá cây.

Ngoại thất

Phiên bản mới nhất của dòng xe Subaru Forester 2021 được nâng cấp hệ thống khung gầm mang lại một thiết kế cứng cáp và khỏe khoắn hơn – chi tiết này cũng giúp cho xe có được khả năng hấp thụ xung lực một cách tốt nhất khi có những va chạm không đáng có xảy ra.

Subaru Forester 2021 có thiết kế cụm đèn hậu khá lạ mắt với thiết kế dạng càng cua, tuy nhiên chi tiết này cũng được ứng dụng công nghệ LED hiện đại làm tăng thêm sự cứng cáp và vững chãi cho xe.

Nội thất

Subaru Forester 2021 có kích thước chiều dài cơ sở ở mức 2670 (mm) – con số này đủ để mang lại cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối với không gian rộng rãi và thoải mái.

Hệ thống ghế ngồi trên xe cũng được bọc da hiện đại và chức năng đàn hồi giúp cho bạn có được sự êm ái và thoải mái nhất khi ngồi trên xe.

Tiện nghi

Subaru Forester 2021 sử dụng hệ thống điều hòa tự động 1 vùng/2 vùng tùy vào từng phiên bản khác nhau, đi kèm với đó còn có hệ thống các cửa gió được bố trí đều trong xe giúp cho bạn có được sự mát mẻ và trong lành nhất khi ngồi trong xe.

Vận hành

Subaru Forester 2021 được trang bị khối động cơ Boxer 2.0L DOHC 4 xi lanh – động cơ này có thể sản sinh được mức công suất cực đại ở mức 156 mã lực và mô men xoắn ở mức 196 Nm. Toàn bộ sức mạnh của dòng xe này được dồn xuống hộp số vô cấp CVT giúp cho bạn có được cảm giác lái mượt mà và êm ái nhất.

Dòng xe này còn được đánh giá rất cao về khả năng offroad bởi khoảng sáng gầm xe cao lên tới 220 (mm).

An toàn

Bên trong của dòng xe Subaru Forester 2021 được trang bị rất nhiều những hệ thống an toàn nổi bật như: Ghế an toàn, cân bằng điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, hệ thống chống bó cứng phanh, 7 túi khí… Ngoài ra, dòng xe này còn có thêm nhiều trang bị được đánh giá rất cao như: Camera lùi, cảnh báo xe chạy ngang/điểm mù/khi chuyển làn.

Giá xe Subaru Forester 2021 là bao nhiêu?

Subaru Forester 2021 hiện đang được ra mắt trên thị trường với 3 phiên bản khác nhau, giá bán cụ thể của từng phiên bản này như sau:

Subaru Forester 2.0i – L giá niêm yết 963 triệu đồng.

Subaru Forester 2.0i – S giá niêm yết 1,237 tỷ đồng.

Subaru Forester 2.0i – s Eyesight giá niêm yết 1,307 triệu đồng.

Giá bán này chưa bao gồm với các khoản phí lăn bánh và những ưu đãi giảm giá từ các đại lý chính vì vậy khách hàng có thể liên hệ để viết thêm thông tin về dòng xe này.

Câu hỏi thường gặp

Đánh Giá Xe Subaru Outback 2022 / 2023

Subaru Outback 2020 là chiếc xe có khoang hàng hóa và nội thất rộng lớn nhất trong phân khúc Wagons. Chiếc xe cũng được trang bị hệ thống giải trí và thông tin hiện đại, trên bản EyeSight được bổ sung rất nhiều tính năng an toàn cao cấp.

Tổng quan Subaru Outback

Subaru Outback là một chiếc xe đặc biệt, nằm giữa xe chở khách và SUV gầm cao. Với Outback, Subaru đã tạo ra một chiếc xe dành cho tất cả mọi người, nó cũng đã tối giản những thứ không cần thiết. Giá Xe Nhập đánh giá chiếc Subaru Outback 2019 rất cao, khi mà bản 2019 đã bổ sung gói an toàn EyeSight, lựa chọn Outback hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Tổng quan, chúng tôi xếp hạng Subaru Outback với 8 điểm, nhờ khả năng đặc biệt khi vận hành và cung cấp một chuyến đi thoải mái cho một gia đình.

Phiên bản Subaru Outback nào đang bán tại Việt Nam?

Subaru Outback phiên bản 2.5i-S EyeSight, nó cung cấp hệ thống giải trí hiện đại với màn hình cảm ứng 8 inch, điều hòa nhiệt độ 2 vùng độc lập, ghế trước có thể điều chỉnh điện. Giá bán chính là rào cản của Subaru Outback so với các đối thủ, dù vậy, chiếc Outback 2.5i-S EyeSight vẫn sở hữu những nét riêng với hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian, baga nóc tiện lợi và hàng loạt tính năng, công nghệ cao cấp. Mặc dù khối động cơ 2.5L khá lớn, nhưng công suất chỉ đạt 175 mã lực.

Thông số kỹ thuật Subaru Outback

Giá lăn bánh Subaru Outback

Phiên bản cao cấp nhất Subaru Outback 2.5i-S EyeSight có giá bán niêm yết: 1.848.000.000₫

Bắt đầu từ tháng 01/2021, khi đặt mua Subaru Outback sẽ có những ưu đãi vô cùng đặc biệt, bao gồm:

Giảm giá 140 triệu đồng.

1 phiếu ưu đãi mua phụ kiện Subaru chính hãng

1 năm bảo hiểm Liberty cao cấp

Để được hỗ trợ giá tốt nhất vui lòng liên hệ

Subaru Outback được nhập khẩu 100% từ Nhật Bản, chính bởi điều này đã làm giá của xe khá cao trong phân khúc của nó.

Ai sẽ mua Subaru Outback?

Bạn nên mua Outback nếu bạn đang tìm một chiếc xe có khoang nội thất rộng rãi, bao gồm rất nhiều không gian chứa hàng hóa. Subaru Outback cung cấp sự êm ái hơn SUV, trong khi vẫn đáp ứng khả năng vận hành là ưu điểm, với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, khoảng sáng gầm xe 213 mm cũng là một lợi thế rất lớn của Outback.

Chiếc xe này là một lựa chọn lý tưởng cho những ai đam mê lái xe, thích du lịch, khám phá những vùng đất mới lạ. Nó cũng không phải là một chiếc xe với khối động cơ mạnh mẽ, thể thao. Subaru Outback đủ dùng, vận hành mượt mà, tiết kiệm nhiên liệu, và có thể phục vụ như một chiếc xe gia đình với nhiều tiện nghi.

Nhìn trực diện, Subaru Outback có phần đầu xe bậm trợn, có vẻ khiêu khích. Thiết kế mở giúp đầu xe Outback rộng hơn so với kích thước của nó. Vẫn có nhiều chi tiết Chrome to bản như người anh, em Subaru Forester, chính giữa là logo hình chòm sao. Đèn pha là điểm chúng tôi cảm thấy đẹp nhất tại phần đầu xe, thiết kế sắc sảo, góc cạnh, trang bị bóng xenon, đèn LED chạy ban ngày, chế độ tự động bật/sáng và liếc theo góc đánh lái. Ốp gầm đã được làm đơn giản, đèn sương mù dạng tròn cổ điển, bóng là loại Halogen bám đường hơn so với những loại bóng LED.

Từ bên hông, Outback trông cứng cáp, khỏe khoắn, ra dáng một chiếc xe cơ bắp hiện đại. Chúng tôi rất thích cách thiết kế ẩn trụ C, nó giúp chiếc xe có cảm giác dài hơn, sang trọng hơn. Tất cả kính trên Subaru Outback là loại xậm màu, có khả năng cách nhiệt tốt. Trên Subaru Outback cũng được trang bị gương chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ dạng LED và cảnh báo điểm mù, trụ A trên Outback được làm gọn gàng, dễ dàng quan sát.

Chiếc Outback sở hữu thông số lốp 225/60 R18 vừa vặn, không quá to, không quá nhỏ, mâm được làm đa chấu chỉn chu và lịch sự, có cảm biến áp suất lốp, rất tiện ích. Đường dập nổi hông xe rất dày và sắc kéo dài từ mép đèn trước cho đến đèn hậu, tạo sự cứng cáp. Các chi tiết mạ Chrome như viền gương, nẹp hông, đặc biệt baga nóc giúp chiếc xe hiện đại, năng động hơn. Khoảng sáng gầm xe cao nhưng lại không trang bị bệ bước tiêu chuẩn, khá đáng tiếc cho Outback.

Chúng tôi vẫn chưa hài lòng với cách thiết kế phần đuôi xe Subaru Outback, Được thiết kế quá đơn giản và không có điểm nhấn khiến chiếc xe bị mất sự hài hòa trong tổng thể. Nhưng ở Outback nó vẫn có đầy đủ những trang bị tiêu chuẩn, bao gồm: cảm biến khoảng cách, camera lùi, đèn sương mù phía sau, đèn phanh thứ 3,…Cụm đèn hậu thiết kế khá ghồ ghề, tạo cảm giác cứng chắc. xe vẫn trang bị cốp chỉnh cơ là một điểm trừ đáng tiếc cho Subaru Outback.

Chúng tôi đã nhắc nhiều đến sự rộng rãi của Subaru Outback, thì khoang chứa hàng hóa sau cốp xe là một điểm khiến bạn chắc chắn hài lòng. Với thể tích cơ bản là 948 L, nó đánh bại bất cứ chiếc SUV cùng kích cở, dù vây, hàng ghế 2 gập phẳng sẽ nâng thể tích lên đến 2.075 L, một sức chứa đáng kinh ngạc.

Đánh giá nội thất Subaru Outback

Những chiếc Wagon luôn tự hào là xe có khoang nội thất rộng rãi, Outback cũng vậy, với hơn 4,8m và tập trung cho khoang cabin, bạn có thể dễ dàng nhận thấy nó to lớn đến nhường nào.

Subaru Outback trang bị 2 hàng ghế với 5 chỗ ngồi, một trong những điểm mà chúng tôi đánh giá cao trên Outback đó là khoang nội thất. Nó cho một không gian vô cùng rộng, lớn, khoảng để chân tốt ở hàng ghế thứ hai và khả năng vận chuyển hàng hóa tuyệt vời. Hầu hết các tác vụ điều khiển đều chia theo cụm, trên Outback 2.5i-S EyeSight trang bị màn hình giải trí 8 inch, ghế bọc da và hàng loạt chi tiết sử dụng vật liệu cao cấp.

Ghế ngồi và vô-lăng Subaru Outback: 9.5đ

Chiếc Outback mà chúng tôi trải nghiệm thuộc phiên bản cao cấp, ghế ngồi được bọc da. Subaru không có tên gọi cho loại da này, tuy nhiên, cảm giác da êm ái, mang sự cao cấp với tông màu đen. Ghế được thiết kế thể thao, có bệ đở vai, chỉnh điện 8 hướng. Vô-lăng trên Subaru Outback có thiết kế nhỏ, gọn, nó giống như những loại trang bị trên xe thể thao, thiết kế đẹp, hài hòa với 3 chấu, da cao cấp, chỉnh cơ 4 hướng và hàng loạt phím bấm điều khiển tích hợp, rất tiện lợi cho thao tác người dùng.

Hệ thống thông tin Subaru Outback: 8đ

Phía sau vô-lăng là khu vực hiển thị, giống như những chiếc xe đến từ Nhật Bản khác, Subaru cũng làm hệ thống thông tin với tinh thần đơn giản, tiện dụng. Nó có đồng hồ tua máy, đồng hồ tốc độ và một màn hình LCD hiển thị chi tiết các thông tin xe như: tiêu hao nhiên liệu, tốc độ tức thời, quảng đường di chuyển,…Chúng tôi vẫn đánh giá chưa cao khả năng hiển thị của màn hình, nó vẫn làm rất tốt ở khả năng hiển thị, tuy nhiên, thiết kế chưa đẹp mắt là điểm trừ đối với khu vực này.

Hệ thống giải trí & điều hòa Subaru Outback: 9.5đ

Bản cao cấp nhất trang bị màn hình cảm ứng 8 inch, nó được thiết kế khá chỉn chu và tinh tế. Outback có khả năng kết nối Apple CarPlay và Android Auto, những chuẩn mực công nghệ tiêu chuẩn thời nay. Chúng tôi đánh giá hệ thống giải trí trên Subaru dễ sử dụng, thao tác thuận tiện, màn hình sắc nét và có khả năng chóng chói. Điều hòa trên Subaru Outback trang bị 2 vùng khí hậu độc lập, có cửa gió phía sau, hiển thị thông số rất rõ ràng và sang trọng.

Khu vực giữa hai ghế phía trước: 9đ

Tại đây được bố trí vô-lăng, hệ thống X-mode, khay để cốc nước và bệ nghĩ tay. Đối với người dùng cao cấp, đây là cái cần số chấp nhận được, tuy nhiên, nếu so với các đối thủ của Subaru Outback, có thể thấy hãng xe đến từ Nhật Bản đã làm chiếc cần số vô cùng chật lượng. Xe đã trang bị phanh tay điện tử, kết hợp chức năng Auto Hold, chế độ X-Mode tiêu chuẩn. Bệ tỳ tay trung tâm trên Outback lớn, có thể gác tay dành cho 2 người, nhưng không thể trượt lên là điểm mà chúng tôi vẫn chưa hài lòng.

Chắc hẵn những vị khách ngồi tại khoang hành khách sẽ vô cùng hài lòng trên Subaru Outback. Không gian rộng lớn, thoáng, ghế da cao cấp, cửa sổ trời và cửa gió điều hòa phía sau. Tất cả đều sẵn sàng phục vụ một chuyến dã ngoại thật thú vị. Một điểm mà chúng tôi rất thích trên Subaru Outback đó là ghế có thể tăng thêm độ ngã lưng thêm 15 độ, chúng ta có thể ngồi thoải mái hơn và tận hưởng một hành trình dài với một Subaru Outback êm ái, chắc chắn, và an toàn.

Đánh giá vận hành Subaru Outback

Nếu như bạn đang mong đợi Subaru Outback cho một cảm giác thể thao, tốc độ, vẫn được nhưng bạn phải mất một khoảng thời gian với chiếc xe này. Chúng tôi đánh giá Outback là một chiếc xe tốt, chấp nhận được với tính chất một chiếc xe Wagon, phục vụ nhiều tiện nghi, dành cho gia đình hơn là một chiếc xe mang đến cảm giác lái thú vị. Dù vậy, nó vẫn có khả năng chinh phục nhiều cung đường với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, động cơ 2.5L, 175 mã lực là phù hợp cho thị trường Việt nam.

Với Subaru Outback có thể tùy chọn các phiên bản động cơ, nó sở hữu chung nền tảng của Subaru Forester. Động cơ 4 xy-lanh Boxer đối xứng thẳng hàng, dung tích 2.5L có công suất 175 mã lực và mô men xoắn cực đại 235 Nm. Nó hoạt động tốt trong điều kiện đường đô thị, chiếc xe nhẹ nhàng, êm ái với khả năng vận hành ổn định, nó sẽ khiến bạn hài lòng miễn là bạn không muốn tăng tốc một cách nhanh chóng. Nếu bạn muốn tăng tốc nhanh hơn, có thể lựa chọn bản 6 xy-lanh 3.6L. Subaru Outback sử dụng hộp số biến thiên vô cấp CVT rất đáng kinh ngạc.

Tiêu hao nhiên liệu Outback

Trong đô thị, Subaru Outback cho mức tiêu hao 11,3 L/100km và 8,8 L/100km trên cao tốc. Đây là mức tiêu hao điển hình cho một chiếc Wagon với kích thước và trọng lượng lớn. Hộp số CVT trên Outback và các công nghệ phun xăng trực tiếp vào buồng đốt đã giúp Subaru Outback 2019 tiết kiệm nhiên liệu hơn các phiên bản trước đây.

Outback không phải là một chiếc xe được làm để phục vụ cảm giác lái tuyệt vời. Tuy nhiên, với hệ thống treo tốt, khung gầm chắc chắn và đặc biệt là hệ thống dẫn động AWD của Subaru, chiếc Outback vẫn cho khả năng lái ấn tượng, chế độ X-Mode cũng sẵn sàng làm việc để giúp chiếc xe bám đường, hoạt động hiệu quả hơn.

Chúng tôi đánh giá cao khả năng cách âm trên Subaru Outback, chiếc xe gần như im lặng, tách biệt với hệ thống giao thông bên ngoài. Khi hoạt động trong đô thị, hệ thống treo êm ái giúp Outback tránh những âm thanh khó chịu từ mặt đường. Tốc độ cao trên đường trường, khung gầm chắc chắn và liền khối bảo đảm độ cách âm hoàn hảo, ngay cả với những người khó tính nhất. Tiếng gió, tiếng động cơ và âm thanh bên ngoại được loại trừ tốt trên Subaru Outback, nó chính là chiếc xe phục vụ gia đình tốt nhất phân khúc.

Subaru Outback khó đánh bại khi nhắc tới an toàn, thậm chí một số xe đắt tiền hơn nó vẫn không được trang bị những công nghệ an toàn chủ động như trên Outbak phiên bản EyeSight.

Bản Subaru Outback 2.5i-S EyeSight mà chúng tôi đánh giá có rất nhiều công nghệ an toàn, với phanh khẩn cấp tự động, điều khiển hành trình thích ứng, kiểm soát làn đường, 7 túi khí, phanh chống bó cứng, ổn định thân xe. Bản này cũng trang bị hệ thống cảnh báo điểm mù. Cột A của xe cũng được làm gọn gàng, xe có tầm quan sát tốt cũng là lợi thế khi các Subie sử dụng xe.

EyeSight hoạt động dựa vào 2 camera đặt trước kính lái nhằm kích hoạt công nghệ an toàn: Adaptive Cruise Control (Ga hành trình chủ động), Lane-Keep Assist (Hỗ trợ giữ làn đường), Pre-Collision Braking (Hỗ trợ phanh tự động), quản lý bướm ga tự động, hỗ trợ cảnh báo va chạm phía sau, hệ thống cảnh báo điểm mù.

Trong bài kiểm tra an toàn, Subaru Outback dễ dàng đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao của IIHS

Hệ thống chống bó cứng phanh

Hệ thống cân bằng điện tử

Hệ thống chống trượt khi tăng tốc

Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp

Hệ thống phân phối lực phanh điện tử

Hệ thống khởi hành ngang dốc

Hệ thống hỗ trợ đỗ đèo

Dây đai an toàn 3 điểm, cảnh báo âm thanh và hình ảnh

Hệ thống cảnh báo va chạm trước và sau

7 Túi khí bảo vệ an toàn: tài xế và hành khách, túi khí rèm, túi khí hông, túi khí đầu gối

Để được hỗ trợ giá xe Subaru tốt nhất vui lòng liên hệ

Đánh Giá Xe Subaru Ascent 2022 / 2023

Đây không chỉ là một trong những mẫu Subaru tốt nhất, nó còn là một trong những mẫu SUV ba hàng tốt nhất.

TỔNG QUAN: 6,8/10

Mẫu Ascent mới có thể tới hơi chậm nhưng nó rất chắc. Nó có vẻ ngoài kín đáo nhưng đầy phong cách, một ca bin được trang bị đầy đủ và một khối động cơ boxer 2,4l mới. Chúng khiến Ascent trở thành một trong những lựa chọn tốt nhất trên thị trường hiện nay và nó thực sự là một phiên bản nâng cấp về mọi mặt của Tribeca.

THIẾT KẾ & NGOẠI THẤT: 6/10

Vẻ ngoài của Ascent mới có phần hơi chung chung. Nó thiếu đi sự kì quặc của các sản phẩm Subaru khác. Lưới thông gió khổng lồ viền chrome là một chi tiết phổ biến trong phân khúc này, đầu đèn xe cũng không có gì nổi bật còn phần thân xe cũng không có hình dạng dễ nhận biết. Nhìn từ bên cạnh, bạn hoàn toàn có thể nhầm lẫn nó với một chiếc Honda Pilot hay Nissan Pathfinder.

Mặc dù vậy, thực sự không có gì đáng chê trách ở thiết kế xe. Lớp ốp nhựa đen quanh các tấm cản và vành xe giúp nó có một vẻ ngoài phong trần, nhất là sau khi lắp thêm thanh chắn trên mui. Điểm nhấn chrome ở đèn hậu cũng là một chi tiết rất tuyệt. Ascent trông rất ổn nhưng sẽ không nổi bật.

NỘI THẤT & TIỆN NGHI: 7/10

Nếu che đi logo hãng thì bạn có thể nhầm lẫn rằng Ascent là một sản phẩm cao cấp hơn giá trị thực tế của nó rất nhiều. Cabin xe được hoàn thiện rất tốt ở phiên bản Touring cao cấp nhất. Bộ ghế bọc da màu nâu Java rất mềm và êm ái còn các chi tiết gỗ trên cánh cửa và phần ốp da màu ngà ở đằng trước cabin tạo cảm giác hiện đại cho nội thất xe. Về mặt tính năng, toàn bộ các nút điều khiển của xe đều được bố trí một cách gọn gang và dễ điều khiển từ vị trí tài xế.

Hai hàng ghế sau của xe cũng được hoàn thiện tốt. Mỗi hàng có hai cổng USB và nút điều khiển hệ thống điều hòa hai chiều ở bảng điều khiển chính giữa rất dễ với từ hàng ghế đầu và thậm chí là cả hàng ghế thứ hai.

Hàng ghế thứ hai có khoảng để chân lên tới 980mm, lớn hơn Volkswagen Atlas 25mm. Tuy nhiên, hàng ghế thứ ba lại có khoảng để chân thấp hơn mẫu Volkswagen tới 50mm (805mm so với 855mm). Mặc dù vậy, nó vẫn khá rộng rãi, kể cả với những hành khách cao khoảng 1m80. Sau cùng, trên xe có tổng cộc 19 giá đựng cốc – nhiều nhất trên thị trường hiện tại.

CÔNG NGHỆ & KHẢ NĂNG KẾT NỐI: 7/10

Hệ thống thông tin giải trí StarLink của Subaru được trang bị sẵn cho mọi phiên bản của Ascent. Thiết lập này bao gồm Apple CarPlay và Android Auto, cũng như radio vệ tinh và kết nối Bluetooth. Bản Touring thì có thêm hệ thống dẫn đường, màn hình cảm ứng 8″ lớn hơn so với 6,5″ tiêu chuẩn. Đây thực sự là một thiết lập hoàn chỉnh với đồ họa gọn gang và phản ứng tức thì – một sự nâng cấp đáng kể so với các mẫu Subaru trước đây. Subaru không đưa ra lựa chọn gắn thêm hệ thống thông tin giải trí cho hàng ghế thứ hai và thứ ba.

KHẢ NĂNG VẬN HÀNH & KIỂM SOÁT: 8/10

Subaru Ascent chỉ có duy nhất một lựa chọn động cơ: một khối động cơ turbo bốn xi lanh thẳng hàng 2,4l mới với hiệu suất 260 mã lực và 370Nm. Tuy nhiên, khách hàng sẽ không than phiền về việc thiếu sự lựa chọn bởi thiết lập động cơ bốn xi lanh, kết hợp cùng hốp số CVT mô phỏng tám cấp, sẽ mang lại lượng mô men xoắn cực đại lớn hơn nhiều so với các mẫu xe có động cơ V6 như Atlas hay Chevrolet Traverse. Ascent xuất phát rất nhanh và không bao giờ tỏ ra hụt hơi khi đi trên xa lộ. Subaru cho biết rằng mẫu xe này chỉ mất 7,4 giây để tang tốc đến 95km/h.

Mặc dù có cân nặng 2.088kg, Ascent vận hành như một mẫu crossover nhỏ hơn kích thước thực của nó. Xe chuyển hướng rất nhẹ và nhanh, hệ thống giảm xóc được tinh chỉnh rất vừa tầm, không quá cứng cũng không quá mềm. Sự lắc lư của thân xe khi vào cua được giữ ở mức tối thiểu và bánh xe cũng không bị rít khi đè nén quá mạnh. Hệ thống dẫn động toàn bộ bánh đối xứng của Subaru cũng cho phép Ascent có khả năng đi địa hình tốt.

CÁC TÍNH NĂNG AN TOÀN: 8/10

Công nghê trợ lái EyeSight của Subaru bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình có khả năng thích nghi, phanh tiền va chạm, cảnh báo chệch làn và trợ giữ làn. Nó được trang bị sẵn cho mọi phiên bản của Ascent. Người dùng sẽ phải mất thêm tiền để trang bị gói công nghệ này cho các mẫu Atlas và Traverse. Bản Touring cao cấp nhất có thêm các tính năng như phát hiện điểm mù với hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo va chạm sau, hỗ trợ đèn pha và phanh lùi tự động.

Các hệ thống an toàn kể trên khá là tân tiến so với phân khúc SUV ba hàng ghế và nó cho thấy tiềm năng tự lái của Ascent, mặc dù đây không phải một mẫu xe tự động. Đây là một trong những sản phẩm được trang bị đầy đủ tính năng an toàn nhất của Subaru cho tới nay và nó khiến cho Ascent trở thành mẫu SUV ba hàng ghế an toàn nhất trong phân khúc.

CHI PHÍ VẬN HÀNH VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU: 7/10

Khối động cơ boxer 2,4l của Ascent không chỉ mạnh mẽ mà nó còn tiết kiệm nhiên liệu nữa. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe là 11,8 l/100km trong thành phố, 9 trên xa lộ và 10,7 trung bình. So với các mẫu SUV ba hàng ghế dẫn động toàn bộ bánh khác như Atlas (13,8/10,2/12,4), Traverse (13,8/9,4/11,8) và Honda Pilot (13,1/9/11,2), Ascent đều có mức tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn. Chỉ có Mazda CX-9 – mẫu xe có động cơ bốn xi lanh khác duy nhất còn lại trên thị trường – có mức tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn, nhưng nó cũng không tốt hơn quá nhiều (11,8/9/10,2).

MỨC GIÁ: 5/10

Ở mức 31.995 đô, Ascent có giá gần cao nhất trong phân khúc. Atlas (30.750 đô), Traverse (29.930 đô) và Honda Pilot (30.900 đô) đều rẻ hơn một chút nhưng Ascent lại được trang bị đầy đủ hơn. Bản Touring được thử nghiệm ở đây có giá từ 45.670 đô và mặc dù chưa có lựa chọn gắn thêm nào, nó được trang bị sẵn khá đầy đủ, chỉ thiếu đi các chi tiết nhỏ như thảm trải sàn cho mọi thời tiết (132 đô) hay gương chiếu hậu tự mờ (233 đô). Các mẫu SUV được trang bị tương tự có giá gần hoặc thậm chí hơn mức 50 nghìn đô.

Huy Hoàng

Xe Và Phong Cách