Danh Gia Xe Raptor 2020 / Top 5 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Daitayduong.edu.vn

Đánh Giá Xe Ford Ranger Raptor 2022

Ford Ranger Raptor là một chiếc xe bán tải đặc biệt không chỉ tại thị trường Việt Nam mà trên toàn thế giới. Tính đến thời điểm hiện tại, dòng xe này vẫn chưa có đối thủ tương xứng trong phân khúc dù liên tục xuất hiện các tin đồn ra mắt hay chạy thử từ các đối thủ của Ford Ranger.

Điểm đặc biệt nhất trên dòng xe này chính là được phân hiệu xe hiệu xuất cao Ford Performance DNA đầu tư nâng cấp, tương tự như Ford F-150 Raptor, Ford Mustang GT350 hay Ford GT. Và Ranger Raptor được phân loại như một dòng xe thể thao địa hình, thay vì xe bán tải truyền thống. Chính vì thế giá bán cũng như giá lăn bánh gần như cao gấp rưỡi phiên bản Ford Ranger Wildtrak cao cấp nhất.

Giá bán – Xuất xứ

Ford Ranger Raptor 2020 vẫn được sản xuất và nhập khẩu từ Thái Lan tương tự như Ford Ranger 2020. Đồng thời giá bán niêm yết của dòng siêu bán tải Ford vẫn giữ nguyên ở mức 1.198 tỷ đồng.

Với giá bán này, Ford Ranger Raptor 2020 có giá lăn bánh tại Hà Nội vào khoảng 1.364 tỷ đồng. Trong khi giá lăn bánh tại TP.Hồ Chí Minh của Ford Ranger Raptor 2020 khoảng 1.339 tỷ đồng. Mức giá cũng là cao nhất trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam, theo danh sách các mẫu xe bán tải có giá bán cao nhất của từng hãng:

– Ford Ranger Wildtrak 2.0L 4×4 AT: 918 triệu đồng (Giá lăn bánh HN: 988 triệu đồng, giá lăn bánh TPHCM: 977 triệu đồng)– Mitsubishi New Triton 4×4 AT: 818 triệu đồng (Giá lăn bánh HN: 880 triệu đồng, giá lăn bánh TPHCM: 871 triệu đồng)– Toyota Hilux 2.8 G 4×4 AT MLM: 878 triệu đồng (Giá lăn bánh HN: 945 triệu đồng, giá lăn bánh TPHCM: 934 triệu đồng)– Isuzu D-Max LS Prestige: 820 triệu đồng (Giá lăn bánh HN: 873 triệu đồng, giá lăn bánh TPHCM: 883 triệu đồng)– Chevrolet Colorado 2.5L 4×4 AT LTZ HIGH COUNTRY: 819 triệu đồng (Giá lăn bánh HN: 881 triệu đồng, giá lăn bánh TPHCM: 872 triệu đồng)– Nissan Navara VL A-IVI: 835 triệu đồng (Giá lăn bánh HN: 899 triệu đồng, giá lăn bánh TPHCM: 889 triệu đồng)– Mazda BT-50 Premium 4×4: 749 triệu đồng (Giá lăn bánh HN: 806 triệu đồng, giá lăn bánh TPHCM: 797 triệu đồng).

Ngoại thất

Trong gần 1,5 năm ra mắt, Ford Ranger Raptor vẫn giữ thiết kế tổng thể hầm hố và to lớn hơn hẳn so với phiên bản Ford Ranger tiêu chuẩn. Kích thước tổng thể của xe vẫn giữ nguyên với DxRxC lần lượt là 5.398 x 2.180 x 1.873 (mm).

Các thông số kích thước khác cũng được tối ưu cho nhiệm vụ vận hành chuyên biệt như khoảng sáng gầm chúng tôi khả năng lội nước sâu chúng tôi góc tiếp cận 32,5 độ và góc thoát 24 độ. Trong khi chiều dài cơ sở và bán kính quay vòng vẫn tương đương Ranger tiêu chuẩn là 3.220mm và 6,35 mét.

Phần đầu xe Ford Ranger Raptor 2020 vẫn duy trì cụm lưới tản nhiệt đơn giản với thương hiệu FORD nổi bật. Cụm đèn pha tiếp tục dạng HID projector cho khả năng chiếu sáng gần với ánh sáng ban ngày, có thể tự động bật tắt theo ánh sáng bên ngoài và tích hợp đèn LED ban ngày.

Cụm cản trước vẫn được thiết kế đơn giản nhưng chắc chắn, tách biệt với lưới tản nhiệt và cụm đèn pha phía trên. Trên cản trước còn tích hợp ốp bảo vệ thép dày 2,3 mm, đi kèm cụm đèn sương mù halogen projector đề cao hiệu năng trong thực tế sử dụng.

Các thiết kế thân xe hầm hố cơ bắp vẫn được duy trì trên Ranger Raptor 2020. Chi tiết hốc bánh xe cũng được ốp nhựa đen đồng bộ với cụm cản trước. Trong khi cụm la-zăng hợp kim 5 chấu được sơn đen kích thước 17 inch, đi kèm bộ lốp Goodyear Wrangler Duratrac 285/70 được tối ưu cho vận hành đa địa hình, thiết kế khá gai góc.

Gương chiếu hậu trên Ford Ranger Raptor 2020 tiếp tục trang bị tính năng điều chỉnh điện, gập điện và tích hợp đèn báo rẽ. Tay nắm cửa tích hợp cảm biến mở cửa thông minh, trong khi bệ bước bằng chất liệu nhẹ và đục lỗ bề mặt, tăng độ bám và hạn chế đọng nước khi đi trên các địa hình sinh lầy, trơn trượt.

Phần đuôi xe Ford Ranger Raptor 2020 có nhiều điểm tương đồng với Ranger tiêu chuẩn hơn phần còn lại. Đáng tiếc khi cụm đèn hậu vẫn là bóng halogen phổ thông. Trong khi điểm cải tiến lớn nhất vẫn là cụm cản sau được gia cố với tấm thép lớn tăng cường bảo vệ, đồng thơi tích hợp hai móc kéo có tải trọng lên tới 3,8 tấn.

Nội thất

Không gian bên trong Ford Ranger Raptor 2020 vẫn duy trì các thiết kế không quá khác biệt so với Ranger tiêu chuẩn. Các điểm nhấn bên trong nội thất chủ yếu tăng tính thể thao cho mẫu siêu bán tải này.

Vô lăng Ford Ranger Raptor được bọc da đục lỗ, thiết kế thể thao với các gồ tựa ngón và vạch đỏ vị trí 12 giờ. Bên cạnh đó là các nút điều khiển hệ thống âm thanh, điều khiển giọng nói, lẫy chuyển số hay điều khiển hành trình cruise control tương tự như Ranger tiêu chuẩn.

Phía sau vô lăng Ford Ranger Raptor 2020 vẫn là cụm đồng hồ thể thao với hai đồng hồ analog và một màn hình đa thông tin. Đặc biệt cách thiết kế các số màu trắng, kim đồng hồ đỏ cam cũng nền đồng hồ họa tiết thể thao mang đến một phong cách khác lạ so với Ranger tiêu chuẩn.

Ghế ngồi trên Ford Ranger Raptor 2020 vẫn có thiết kế thể thao với các đệm nâng đỡ phần lưng và đùi người lái khá tốt. Ghế ngồi cũng được bọc da pha nỉ tương tự bản tiêu chuẩn nhưng phối hai màu xám và trắng khá bắt mắt. Trên lưng ghế cũng được thêu logo Raptor nhấn mạnh yếu tố thể thao của mẫu xe này.Hàng ghế trước vẫn trang bị tiêu chuẩn ghế lái chỉnh điện 8 hướng và ghế hành khách chỉnh tay 4 hướng. Trong khi hàng ghế thứ hai không khác biệt với phiên bản Ranger thường.

Khu vực này vẫn đầy đủ 3 tựa đầu cùng tựa tay tích hợp giá để cốc, hai ổ cắm điện 230V và 12V. Tuy nhiên độ nghiêng của hàng ghế thứ hai Ford Ranger Raptor vẫn chưa được cải thiện, vẫn khá mỏi mệt cho hành khách trên các hành trình dài.

Tiện nghi – Giải trí

Chức năng giải trí của Ford Ranger Raptor 2020 vẫn không có điểm nhấn đặc biệt. Tiêu chuẩn vẫn không khác các phiên bản Ranger thông thường.

Hành khách trên xe vẫn được phục vụ giải trí với màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp công nghệ kết nối SYNC3, hệ thống dẫn đường GPS, chức năng Radio AM/FM, kết nối USB, Bluetooth, Apple CarPlay, Android Auto, Ford AppLink và hệ thống âm thanh 6 loa.

Hệ thống điều hòa tiêu chuẩn trên Ford Ranger Raptor vẫn là loại tự động 2 vùng độc lập, đi kèm hệ thống khởi động bằng nút bấm tích hợp chìa khóa thông minh, cửa sổ điều khiển điện và gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động.

Động cơ – An toàn

Khả năng vận hành dù là điểm mạnh của mẫu xe này, tuy nhiên khối động cơ vẫn gây chút nhiều hụt hẫng cho người dùng khi chỉ tương đương phiên bản Ranger Wildtrak 4×4 cao cấp nhất. Cả hai dùng chung động cơ Bi Turbo diesel 2.0, 4 xi lanh thẳng hàng TDCi cho công suất tối đa 213 mã lực tại 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500Nm từ 1.750 – 2.000 vòng/phút.

Động cơ này sẽ đi kèm với hộp số tự động 10 cấp Getrag 10R80, đang được sử dụng trên các dòng xe danh tiếng như Ford F-150, Ford Mustang… Hộp số được cấu tạo từ thép siêu cứng, hợp kim nhôm và composite cân bằng các yếu tố độ bền và trọng lượng, cho khả năng vận hành mạnh mẽ cũng như tiết kiệm nhiên liệu.

Ngoài ra, điểm chung giữa Ranger Raptor và Ranger Wildtrak 4×4 còn là hệ thống dẫn động 2 cầu chủ động 4WD với tính năng gài cầu điện khi đang di chuyển Shift-on-the-fly. Nhờ đó, lái xe chỉ cần nhả bàn đạp ga là có thể chuyển từ 2H sang 4H mà không phải dừng lại trong khoảng vận tốc dưới 100 km/h.

Điểm khác biệt về vận hành của Ranger Raptor đến từ hệ thống kiểm soát đường địa hình Terrain Management System và hệ thống giảm xóc Fox Racing Shox USA cho cả hệ thống treo trước sau.

Hệ thống kiểm soát đường địa hình Terrain Management system với 6 chế độ:

* Baja Mode – Chế độ vận hành tốc độ cao trên sa mạc* Sport Mode – Chế độ thể thao* Grass/Gravel/Snow Mode – Chế độ vận hành trên bề mặt Tuyết/Cỏ/Sỏi* Mud/Sand Mode – Chế độ vận hành trên địa hình Bùn/Cát* Rock Mode – Chế độ vận hành trên địa hình Đá* Normal Mode – Chế độ bình thường

Trong khi hệ thống giảm xóc Fox Racing Shox USA cho cả hệ thống treo trước sau, giúp Ford Ranger Raptor tăng 30% độ nhún, đảm bảo độ êm ái tối đa, cùng sự chắc chắn khi off-road. Ngoài ra, hệ thống trợ lực lái điện đem lại cảm giác lái chân thật và thú vị trong mọi điều kiện vận hành.

Khả năng bảo vệ trước các tai nạn của Ford Ranger Raptor cũng khá tương đồng với Ranger tiêu chuẩn. Các trang bị bao gồm phanh đĩa trước/sau, 6 túi khí, cảm biến lùi, camera lùi, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống giảm thiểu lật xe RSC, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống hỗ trợ đổ đèo, hệ thống báo động trộm, hệ thống điều khiển hành trình với tính năng giới hạn tốc độ

Ngoài ra, Ford Ranger Raptor còn gia cố hệ thống khung gầm với thép tỷ lệ hợp kim thấp siêu cứng, tăng cường khả năng bảo vệ trong các trường hợp va đập vào đá, cây cối khi off-road

Dù nhìn tổng thể bề ngoài, Ford Ranger Rapto r không có quá nhiều khác biệt so với phiên bản tiêu chuẩn. Thậm chí các xưởng độ xe bán tải có thể làm ra một mẫu xe Ranger Wildtrak nâng cấp hầm hố hơn rất nhiều. Tuy nhiên, mẫu xe này hội tụ gần như toàn bộ tinh hoa của Ford Performance DNA.

Nếu bạn đang tìm kiếm một dòng xe thể thao cá tính, có “chất chơi” đúng nghĩa, nhưng vẫn đủ sự đa dụng để di chuyển hằng ngày, Ford Ranger Raptor thực sự là mẫu xe rất đáng lựa chọn, thay thế cho dòng xe SUV truyền thống.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Ford Ranger Raptor 2.0L AT 4×41,198 tỷ

Ford Ranger Raptor 2.0 Bi-Turbo 4×41,198 tỷ

Kiểu động cơ

Kiểu động cơ

Kiểu dẫn động

Kiểu dẫn động0

Số lượng túi khí6 túi khí

Số lượng túi khí

Đánh Giá Xe Ford Raptor 2022 Phiên Bản Mới Nhất

Tại thị trường Việt Nam, Ford Ranger Raptor sẽ được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan, phân phối duy nhất 1 phiên bản có giá bán từ 1,198 tỷ đồng. So với Ranger tiêu chuẩn bản cao nhất Wildtrak 2.0 4×4, con số này nhỉnh hơn đến 250 triệu đồng. Tất nhiên, khách hàng sẽ nhận lại được rất nhiều nâng cấp đáng giá với số tiền này.

Sơ lược đôi chút về “lai lịch” của Ranger Raptor. Mẫu xe mới của Ford được xây dựng dựa trên nền tảng Ranger T6 thế hệ mới vừa ra mắt tại Mỹ hồi tháng 1 năm nay, đồng thời thừa hưởng nhiều ưu điểm vượt trội từ đàn anh full-size F-150 Raptor. Đây cũng là lần đầu tiên thương hiệu Blue Oval sử dụng tên mã Raptor trên một sản phẩm khác ngoài F-150.

Ranger Raptor bắt đầu lắp ráp tại nhà máy Ford Thái Lan từ tháng 8, cung cấp cho toàn bộ khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Giá bán của xe tại xứ sở Chùa Vàng là 1,699 triệu Bath, tương đương 1,2 tỷ đồng.

Ngoại thất

Kích thước Dài x Rộng x Cao của xe lần lượt 5.398 x 2.180 x 1.873 (mm). So với bản tiêu chuẩn thì các số đo này tăng 36mm, 320mm và 58mm. Khoảng sáng gầm cũng “nhích” từ 220 mm lên 283 mm. Cộng thêm đường nét ứng dụng từ đàn anh Raptor, tổng thể của xe trở nên cứng cáp và vững chãi hơn hẳn Wildtrak.

Phía trước, “chữ ký” của thương hiệu Raptor thể hiện rõ nhất trên mặt ca-lăng cỡ lớn cùng logo FORD sơn đen mờ, cản va được làm nhô ra tích hợp đèn sương mù. Ngay dưới là tấm bảo vệ gầm xe làm bằng thép gia cường dày 2,3mm, hai ống dẫn khi được thiết kế riêng có chức năng điều chỉnh luồng khí chạy qua, từ đó cải thiện tính khí động học giúp xe vận hành ổn định hơn.

Bề ngang của Ranger Raptor “đô” hơn với các hốc bánh lớn, ốp viền nhựa đen giúp bảo vệ thân xe khỏi bùn, đá khi chạy off-road. La-zăng dạng hợp kim 6 chấu kép, kích thước 17-inch đi cùng bộ lốp BF Goodrich đa địa hình. Với combo này thì có thể nói là Ranger Raptor sẽ không “ngán” bất cứ địa hình nào.

Thiết kế phần sau không có nhiều khác biệt. Cụm đèn hậu 3 viền LED đặc trưng được làm to hơn, cản gầm và logo Raptor được sơn đen để hòa hợp với tổng thể.

Đặc biệt, không chỉ thay đổi về “sơn”, Ranger Raptor còn được nâng cấp về “gỗ”. Khung sườn của xe cứng hơn nhờ sử dụng chất liệu thép siêu cứng HSLA (High Strength Low Alloy Steel: thép hợp kim có độ bền cao hơn thép thông thường, khả năng chống oxi hóa tốt hơn).

Nội thất

Bên trong, ấn tượng đầu tiên là ghế ngồi được thiết kế theo kiểu mới. Phần nệm đỡ hai bên đùi và sườn được làm nhô ra, tựa đầu dày và cao hơn, giúp người ngồi tự tin và thoải mái hơn rất nhiều khi di chuyển. Vị trí ghế lái chỉnh điện, ghế phụ chỉnh tay.

Tiếp đến là cụm vô-lăng. Tuy vẫn sử dụng thiết kế 3 chấu hình hộp nhưng nay được “gọt đẽo” các khoảng lồi cho cảm giác cầm chắc tay hơn. Hướng 12h trên vô-lăng thêu chỉ đỏ tương tự các mẫu xe đua, giúp người lái dễ dàng căn chỉnh. Đặc biệt, ngoài các phím chức năng được tích hợp như điều chỉnh âm thanh, đàm thoại rảnh tay, ga tự động cruise control…thì Ranger Raptor còn có thêm hai lẫy chuyển số +/- phía sau.

Bảng điều khiển trung tâm giữ nguyên thiết kế dạng hộp khối. Chất liệu được sử dụng chủ yếu là da. Các đường chỉ khâu xanh tor sur tor với tổng thể.

Khả năng hỗ trợ lái

Bên cạnh điều chỉnh ở vô-lăng, Ford Ranger Raptor còn được bổ sung thêm 3 chế độ lái gồm: Normal, Sport và Off-road với các địa hình cỏ/tuyết, bùn/cát, đá và sa mạc Baja – “thánh địa” của các dòng xe off-road. Tất cả sẽ giúp khách hàng thỏa mãn được mọi cung bậc cảm xúc khi cầm lái.

Chưa hết, khả năng off-road của xe còn được hoàn thiện hơn hệ thống giảm xóc trước và sau Fox Racing Shox, thương hiệu đã quá nổi tiếng với các sản phẩm giảm xóc cho xe hơi.

Chi tiết cách vận hành của phuộc Fox Racing trên F-150 Raptor:

Để chế ngự tốt hơn, Ford Ranger Raptor sử dụng phanh đĩa cả 4 bánh. Phía trước, bộ kẹp piston kép cùng với đĩa phanh có kích thước 332x32mm – lớn hơn so với đĩa phanh của Ranger tiêu chuẩn. Phía sau là cụm phanh đĩa kích thước 332x24mm với một xy-lanh tổng. Hệ thống trợ lực phanh cũng đã được tinh chỉnh.

Trang bị tiện nghi

Ford Ranger Raptor 2019 có khả năng điều khiển giọng nói bằng Anh ngữ và hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto màn hình cảm ứng 8 inch, cụm 6 loa bên cạnh Radio/CD 1 đĩa, kết nối Ipod/USB/AUX/Bluetooth.

Ngoài ra, một số chức năng đáng chú ý như: Hệ thống SYNC 3 tiên tiến tương tự như ở đàn anh để thay thế cho thế hệ SYNC 2 trước đây nhằm khắc phục độ trễ trong các thao tác. Ngoài ra người lái có thể dễ dàng điều khiển mọi chức năng trên xe bằng giọng nói và kết nối điện thoại rảnh tay, nâng cao độ an toàn khi tham gia giao thông. Hệ thống định vị và dẫn đường tiên tiến có độ tin cậy cao phục vụ đắt lực cho người lái khi di chuyển trong khu vực nội thành, cho phép chỉ dẫn các tuyến đường phù hợp và chính xác nhất.

Động cơ – An toàn

Ford Ranger Raptor 2019 sử dụng với động cơ diesel với turbo tăng áp kép có dung tích 2.0L sản sinh cho công suất 213 mã lực tại 3.750 vòng/phút với mô-men xoắn cực đại 500Nm tại vòng tua 1.750 – 2.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp.

Bên cạnh những nâng cấp để tăng hiệu suất lên đáng kể, Ranger Raptor mang trong mình hàng loạt tính năng an toàn và tiện nghi để phù hợp với cả điều kiện đường bằng phẳng và địa hình. Có thể kể đến như hệ thống Kiểm soát Ổn định Thân xe; hệ thống kiểm soát Chống lật xe với các cảm biến thông minh có thể phát hiện và giảm thiểu ảnh hưởng của những cú đánh lái thừa/thiếu và hạn chế nguy cơ lật xe.

Ngoài ra, Hệ thống Định vị Vệ tinh của Ranger Raptor có thể định vị vị trí xe và dẫn đường để xe tìm đến đích – đây là một tính năng rất hữu ích cho những người đam mê khám phá những vùng đất mới, kể cả khi không có thông tin về đường xá trên bản đồ.

Thông Số Kỹ Thuật Xe Ford Ranger Raptor 2022 Chiếc Siêu Bán Tải

Như chúng ta đã biết đã được cải tiến rất mạnh mẽ từ ngoại hình cho tới nội thất, động cơ và các trang thiết bị, hệ thống an toàn, an ninh cũng được nâng cấp và đổi mới.

Tại Việt Nam, Raptor được nhập khẩu nguyên chiếc và được Đánh giá rất cao về hiệu năng vận hành – ngoại thất thì đẹp hầm hố. Nhưng mức giá sở hữu Mua Raptor là ko hề nhỏ. Bởi giá bán đã bao gồm VAT

Giá lăn bánh Cao hơn nhiều so với các dòng xe bán tải khác. Raptor 2020 được tính bằng giá các dòng xe du lịch từ 9 chỗ trở xuống.

Giá xe sẽ có sự thay đổi tùy theo thời điểm, đại lý bán xe. Vì thế để có thông tin giá lăn bánh Ranger Raptor chính xác nhất, Anh chị vui lòng liên hệ tư vấn viên để được hỗ trợ nhanh nhất.

Đây là một dự án đầy tham vọng với mục tiêu tạo ra một chiếc “F-150 Raptor cỡ nhỏ”, với động cơ vận hành mạnh mẽ lên tới 213 mã lực và hộp số lên tới 10 cấp, thay vì 6 cấp như những chiếc Rangger thông thường. Điều này giúp cho khả năng tăng tốc của xe được tốt hơn và mượt mà hơn.

Bên cạnh đó kích thước xe, khung gầm cũng được tăng lên đáng kể so với phiên bản tiêu chuẩn của Ranger. Khung gầm rời hình thang và thanh ngang cũng được bổ sung và gia cường bằng thép HSLA siêu cứng.

Chưa hết, hệ thống treo cũng được nâng cấp với 4 thanh giảm chấn cực tốt đã được Fox Racing Shox phát triển riêng cho chiếc Ranger Raptor.

Ngoài ra hệ thống phanh, chế độ lái, giảm xóc, ghế ngồi… Cũng đã được hãng nâng cấp và cải tiến một cách hoàn hảo và tốt nhất, giúp cho lái xe và người ngồi trong xe luôn có cảm giác êm ái, thoải mái và an toàn trên mọi cung đường.

Bên cạnh đó nó cũng giúp cho tính năng vận tải hàng hóa được ổn định hơn mỗi khi phải chở nặng.

Để hiểu rõ hơn về chiếc xe này giaxetot xin mời anh/chị cùng xem qua bảng thông số kỹ thuật xe Ford Ranger Raptor mới được cập nhật một cách đầy đủ và chính xác nhất.

Bảng thông số kỹ thuật xe Ford Ranger Raptor 2020

Thông số kỹ thuật xe Ranger Raptor về hệ thống an toàn và an ninh

Thông số kỹ thuật bán tải Ranger Raptor về ngoại thất

Ford Ranger Raptor: Bảng Giá Tháng 04/2020 &Amp; Đánh Giá Chi Tiết

Xe Ford Ranger Raptor là chiếc xe bán tải thiết kế đặc biệt để off-road với mục đích chạy trên mọi địa hình. Được khẳng định là chiếc xe siêu bán tải tại thị trường châu Á.

2. Giá xe Ford Ranger Raptor

Xe Ford Ranger Raptor hiện có giá 1.198.000.000 đ, đã bao gồm phí lăn bánh ở Hà Nội, Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khác nhưng chưa bao gồm các chi phí khác như:

3. Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật của xe: So với các phiên bản tiền nhiệm 2019 thì phiên bản 2020 có thông số kĩ thuật được hãng nâng cấp với các thông số cụ thể như sau:

4. Đánh giá xe

Ngoại thất

Thiết kế phần đầu xe có thiết kế ấn tượng:

Đầu xe mang đến cảm giác săn chắc, rắn rỏi.

Cụm đèn hai bên sắc nét dạng HID Projector.

Lưới tản nhiệt hình dạng tổ ong to bản màu đen nối với bộ đèn.

Ở giữa lưới tản nhiệt là logo Ford – đặc điểm nhận dạng của hãng xe được sơn đen mờ.

Đầu tiên xét về kích thước, xe có chiều dài là 5363 mm, chiều rộng là 1873 mm, chiều cao là 2028 mm.

Bề ngang được thiết kế viền nhựa đen với mục đích làm lá chắn bảo vệ thân khỏi đá bùn khi chạy ở những địa hình khó khăn. La-zăng 6 chấu kép hợp kim 17inch kết hợp bộ lốp BF Goodrich đa địa hình làm cho xe cản phá được mọi loại địa hình khác nhau.

Đường gân nhẹ chạy dọc thân xe làm xe trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết ngoài ra được gia cố thêm thép cường lực. Cản trước vô cùng hầm hố với thiết kế với các chi tiết nhấn nhá khá chi tiết nhưng cũng phức tạp. Bậc lên xuống có lỗ thoáng ở bề mặt để giảm bám bùn khi chạy ở tốc độ cao.

Ở hông xe vòm bánh mở rộng ôm bánh xe tạo khung hình vững chắc. Gương chiếu hậu không những có chức năng chỉnh điện mà còn có đèn báo rẽ.

Với thể tích chứa 1.21m³ khoang chở sau vô cùng rộng rãi. Đường cắt dứt khoát ở đuôi xe tạo hình khối vuông vắn. Cụm đèn hậu LED hình trụ, cản sau nhô ra.

Nội thất

Chiều dài cơ sở lên tới 3220 mm làm cho khoang cabin trở nên khá rộng rãi và vững chắc. Chất liệu dùng đa số là bằng nhựa khá đơn giản.

Ấn tượng nhất là chiếc vô lăng được thiết kế theo dạng 4 chấu bọc da cùng với đó là nhiều nút bấm, cùng lẫy chuyển số giúp người lái dễ dàng điều chỉnh hơn. Màn hình tích hợp nhiều thông tin đặt tại chính giữa cùng cụm đồng hồ.

Ghế ngồi được làm bằng chất liệu nỉ pha da, thiết kế mới hoàn toàn ghế giúp người ngồi không bị lệch trọng tâm kể cả khi xe chuyển hướng một cách đột ngột. Nệm đỡ hai bên sườn và đùi nhô ra, tựa đầu dày và cao hơn. Cửa sổ trên xe đều hỗ chỉnh điện.

Xe trang bị hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 với màn hình 8 inch cho phép ra lệnh gọi và nói chuyện bằng điện thoại, kết nối Radio và chọn tên bài hát hay tên ca sĩ khi nghe nhạc trên USB. Xe trang bị giắc cắm USB, nguồn điện 12V, ngăn đựng cốc, tấm chắn nắng phía trước tích hợp gương soi.

Khả năng vận hành của xe

Bi-Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi là khối động cơ dưới nắp capo xe có công suất lên đến 221 mã lực ở vòng tua 3750 vòng/phút. Ở dải vòng tua 1750-2000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại lên đến 500 Nm cùng hộp số tự động 10 cấp.

Treo trước ống giảm chấn và lò xo trụ dạng độc lập còn treo sau dạng ống giảm xóc linh động nhưng cũng rất thể thao giúp người lái có thể vượt chướng ngại vật dễ dàng. Phanh trước và sau đều là dạng đĩa nên có thể đáp ứng dễ dàng khi cua.

Thiết lập chế độ ga tự động dễ dàng và việc đánh lái đơn giản là nhờ vào việc dùng tay lái trợ lực điện. Gầm xe cao, xe dễ dàng vượt qua những vũng nước cao. Bộ lốp dày có thông số nhằm cải thiện độ đằm.

Chế độ vận hành khác như trên sỏi cỏ hay cát bùn cũng được trang bị đầy đủ ở chiếc xe Ford Ranger Raptor này. Bên cạnh còn có chế độ lái thể thao mang đến cho người lái trải nghiệm được rõ nét độ nhạy của chân ga, cải thiện được khả năng tăng tốc của xe.

Túi khí: xe được trang bị 6 túi khí.

Camera lùi, kiểm soát hành trình Cruise Control

Xanh dương, Trắng, Đen, Đỏ, Xám là những màu ngoại thất nổi bật.

Hệ thống phanh chống bó, phanh điện tử

Cân bằng điện tử, giảm thiểu lật xe

Cảm biến đỗ xe.

An toàn, an ninh của xe

5. Các màu sắc của xe Ford Ranger Raptor

So sánh xe Ford Ranger Raptor với đối thủ cùng giá Wildtrak 3.2:

6. Ford Ranger Raptor có tốt không?

máy bốc, ngoại thất mạnh mẽ nam tính, vượt mọi địa hình khó khăn nhất, thiết kế đẹp mắt, hệ thống an toàn tốt.

:giá khá cao, khoang bên trong nội thất được thiết kế bằng nhựa kém bền bỉ, vẻ ngoài hầm hồ cũng là nhược điểm với những người khác.

Ford Ranger Raptor phù hợp với những tín đồ đam mê tốc độ thích khám phá và chinh phục địa hình khắc nghiệt.

7. Có nên mua xe Ford Ranger Raptor không?

Chứng minh thư cá nhân

Giấy xác nhận độc thân hoặc đã kết hôn

Sổ hộ khẩu

Giấy tờ xác nhận lương chứng minh thu nhập

Về ngoại thất : Ranger Raptor có kích thướng đồ sộ hơn với Wildtrak 3.2, bản Raptor có khung gầm lên đến 83mm tăng khả năng vượt qua địa hình khó khăn.

: Ranger Raptor có nổi bật hơn ở vô lăng tích hợp lẫy chuyển số magie và hệ thống ghế ôm sát người được bọc da cao cấp.

: Hộp số tự động của Ford Raptor lên đến 10 cấp trong khi Wildtrak 3.2 là số tự động 6 cấp.

: cả hai đều sở hữu nhiều công nghệ hiện đại để đảm bảo an toàn cho khách hàng qua những chuyến đi.

8. Thủ tục mua xe, mua trả góp xe Ford Ranger Raptor có đơn giản không

Thủ tục mua xe, mua xe trả góp khá đơn giản khách hàng chỉ cần mang theo những giấy tờ cá nhân như sau:

Ngoài ra mua xe trả góp có thể trả trong vòng 3/ 5/ 7 năm và lãi suất hàng tháng được vay lên đến 80% tổng trị giá xe.

9. Nên mua xe Ford Ranger Raptor tại đâu?

Để sở hữu cho mình một chiếc xevới mức giá ưu đãi và dịch vụ tốt nhất, quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với các đại lý xe Ford chính hãng tại Việt Nam. Chúc quý khách có thể lựa chọn được cho mình một chiếc xe ưng ý nhất!