Đánh Giá Xe Ô Tô Kia Rondo / Top 8 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 6/2023 # Top View | Daitayduong.edu.vn

Đánh Giá Xe Kia Rondo 2022

Đánh giá sơ bộ

Xuất hiện và cạnh tranh tại phân khúc MPV đa dụng bên cạnh đối thủ “sừng sỏ” Toyota Innova cũng như Chevrolet Orlando hay Suzuki Ertiga từ năm 2014, KIA Rondo dần chinh phục được bộ phận khách hàng nhờ những điểm mạnh rất riêng, từ kiểu dáng, tính năng trang bị, khả năng vận hành cho đến giá bán.

So với các đối thủ, KIA có được lợi thế đầu tiên chính là việc cung cấp tùy chọn động cơ diesel ở phiên bản D AT. KIA Rondo tại thời điểm cuối năm 2016 đang được Thaco Trường Hải lắp ráp và phân phối như sau:

* Rondo D AT: 732 triệu* Rondo G AT: 690 triệu* Rondo G AT Premium: 794 triệu

KIA Rondo 2016 sở hữu kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.525 x 1.805 x 1.610 (mm), khoảng cách hai trục 2.750 (mm), khoảng sáng gầm xe 151 (mm) và bán kính quay vòng tối thiểu đạt 5,50 (m). Nhìn chung dáng vóc này là vừa đủ để Rondo xoay xở trong các đoạn đường chật hẹp, nhưng khoảng sáng gầm kém nhất phân khúc chắc chắn ảnh hưởng ít nhiều đến khả năng leo lề, lên xuống dốc của chiếc MPV Hàn Quốc.

So với chính người tiền nhiệm là KIA Carens, Rondo rõ ràng có được sự lột xác với thiết kế hiện đại và thanh thoát hơn. Các chi tiết ngoại thất cũng được nâng cấp để giúp Rondo thích hợp trở thành một mẫu xe đô thị, lịch lãm và tinh tế trong từng đường nét.

Nơi đầu xe, Rondo hẳn nhiên có lưới tản nhiệt “mũi cọp” đặc trưng của KIA với các thanh kim loại đan chéo bắt mắt và viền mạ chrome sáng bóng. Cản trước tạo hình mở rộng về hai bên, hài hòa với đèn sương mù to bản và cả hốc đèn pha hình giọt nước.

Hệ thống chiếu sáng có đôi chút khác biệt giữa các phiên bản, cụ thể cả ba mẫu Rondo cùng có tính năng bật/tắt đèn tự động và dãy đèn LED chạy ban ngày nhưng chỉ riêng phiên bản G AT Premium là trang bị hệ thống rửa đèn và đèn pha Xenon, trong khi Rondo D AT và G AT sử dụng đèn pha Halogen kiểu Projector.

Quan sát từ bên cạnh, Rondo 2016 bộc lên vẻ năng động với các đường nét được đặt chếch cao về sau, từ hai gân dập nổi cho đến đường viền chrome của cửa kính. Dáng xe với cột A vuốt dốc cùng trụ D hơi nghiêng cũng khiến Rondo trông giống một chiếc hatchback ngoại cỡ hơn là ra vẻ một mẫu MPV đa dụng như Innova, Ertiga hay Orlando.

Điểm thêm phần lịch lãm và tiện nghi cho ngoại thất, KIA mang đến cho cả ba phiên bản mâm xe hợp kim nhôm 17-inch thiết kế 5 chấu đơn, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tích hợp đèn báo rẽ, tay nắm cửa mạ chrome bóng bẩy, thanh gá nóc trên mui xe.

Đuôi xe của Rondo có thiết kế đơn giản, cho cảm giác bề thế vững chãi nhưng vẫn pha lẫn một chút phong các thể thao nhờ vào đuôi lướt gió đặt cao. KIA đồng thời khéo léo “giấu” ống xả đơn sau cản xe ốp nhựa tối màu, giúp tổng thể phía sau gọn gàng, tươm tất hơn.

Ngoài ra, cụm đèn hậu LED mang tạo hình chiếc lá cỡ lớn cùng dãy đèn LED báo phanh phụ và cả hai cụm đèn phản quang đặt thấp chắc chắn sẽ tăng khả năng nhận diện của xe Rondo 2016 trên đường phố.

Có thể nói, so với các đối thủ cùng phân khúc thì cá nhân tôi thích nội thất của KIA Rondo hơn cả, khi mà hãng xe Hàn Quốc đã phát huy tốt những ưu điểm của mình. Phong cách thiết kế trẻ trung, chất liệu cùng độ hoàn thiện của các chi tiết ở mức tốt, và nhất là danh sách tính năng trang bị hào phóng đến độ “bất ngờ” khi xét đến giá bán dành cho Rondo.

Cả ba phiên bản cùng có ghế ngồi bọc da tiêu chuẩn, các vị trí ngồi được phối hai màu đối lập trông bắt mắt và cá tính. Riêng ghế lái của phiên bản G AT Premium có 10 hướng tùy chọn và cả phần đỡ bắp chân chỉnh điện hoàn toàn, trong khi hai phiên bản còn lại có ghế lái chỉnh cơ 6 hướng.

Nhưng điều thật sự làm tôi cũng như các hành khách ưng ý hơn cả chắc hẳn là cách KIA bố trí khoảng cách của hai hàng ghế sau hợp lý và phù hợp cho vóc dáng trung bình của người Việt Nam. Điều này giúp năm chỗ ngồi có được sự thoải mái cần thiết ngay cả khi phải di chuyển đường dài, tựa lưng và đệm ngồi cũng thật sự thoải mái khi được thiết kế đầy đặn và êm ái.

Tỉ lệ gập tựa lưng của hàng ghế giữa và hàng ghế sau cùng lần lượt là 60:40 và 50:50, một tính năng tiêu chuẩn đối với xe MPV nhằm hỗ trợ việc vận chuyển các khối hành lý cồng kềnh hay đơn giản là phục vụ cho các chuyến đi du lịch dài ngày với nhiều hành lý cho 4 đến 5 người.

Bảng tablo ngoài thiết kế thanh thoát, mở rộng về hai phía và lấy màn hình cảm ứng 8-inch làm trung tâm thì còn được phủ da mềm quanh mảng ốp nhựa bóng, điểm thêm là các mảng viền mạ chrome của hốc gió điều hòa, rất tinh tế và trang nhã.

Vô-lăng bọc da của Rondo tuy trông kém cứng cáp bởi ba chấu được tạo thình hơi nhỏ nhưng bù lại có được những trang bị vào loại hàng đầu phân khúc. Ngoài cột tay lái tùy chỉnh 4 hướng, KIA còn cung cấp hai cụm nút bấm điều khiển âm thanh, cài đặt hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control/Speed Limiter, và nổi bật nhất là hai lẫy chuyển số thể thao, dành cho những lúc bạn di chuyển một mình và muốn tận hưởng đôi chút thú vui cầm lái cùng Rondo.

KIA bố trí đồng hồ hiển thị bao gồm hai cụm analog dành cho vòng tua và vận tốc, cả hai đối xứng nhau qua một màn hình đa thông tin, và chỉ ở Rondo G AT Premium sẽ xuất hiện màn hình màu TFT LCD 4.2-inch trong khi ở hai phiên bản còn lại sử dụng màn hình đơn sắc.

Mở đầu cho danh sách tiện nghi trang bị tiêu chuẩn ở cả ba phiên bản là hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập đi cùng hốc gió phía sau và tính năng lọc không khí bằng ion, tiếp đến là gương chiếu hậu bên trong chống chói, kính trước và sau có sưởi điện, hệ thống thông tin giải trí 6 loa với kết nối AUX/USB/iPod/Bluetooth và định vị dẫn đường GPS.

Và khi chọn Rondo G AT Premium, khách hàng sẽ ngay lập tức nhận thêm các trang bị vốn chỉ thường có mặt ở các mẫu xe đắt tiền, đó là bốn cửa kính chống kẹt, nút bấm khởi động đi cùng chìa khóa thông minh, gạt mưa tự động và cả cửa sổ trời toàn cảnh Panoramic.

Bên dưới nắp capo, KIA mang đến hai mẫu động cơ để kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động cầu trước và 3 chế độ lái Normal – Eco – Sport. Cụ thể thông số hiệu năng của Rondo như sau:

* Động cơ diesel U2 1.7L: dung tích 1.686cc, 4 xilanh thẳng hàng, trục cam đôi DOHC, điều khiển van biến thiên CVVT, công suất tối đa 136 mã lực tại 4.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 320 Nm ở 1.750 – 2.500 vòng/phút.* Động cơ xăng Nu 2.0L: dung tích 1.999cc, 4 xilanh thẳng hàng, trục cam đôi DOHC, điều khiển van biến thiên kép Dual CVVT, công suất tối đa 150 mã lực tại 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 194 Nm ở 4.800 vòng/phút.

Danh sách an toàn ở ba phiên bản có đôi chút khác biệt, trong đó Rondo G AT Premium thật sự vượt trội với những tính năng bảo vệ, hỗ trợ mà không đối thủ nào có được:

Có thể nói, với giá bán hợp lý đi cùng danh sách trang bị tính năng an toàn hào phóng từ KIA, Rondo 2016 chắc chắn sẽ là sự lựa chọn đáng giá ở phân khúc xe đa dụng bảy chỗ. Với những ai kinh doanh vận tải hành khách, phiên bản động cơ diesel bền bỉ, tiết kiệm chính là món đầu tư hoàn toàn phù hợp. Trong khi đó, hai phiên bản G AT sẽ trở thành bạn đồng hành tin cậy cho các gia đình đông thành viên thường xuyên đi lại ở đô thị.

Đánh Giá Sơ Bộ Xe Kia Rondo 2022

Giới thiệu chung

Tại thị trường Việt Nam, KIA Rondo 2019 được định vị ở phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ. So với các đối thủ cùng phân khúc như Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga hay Toyota Rush, mẫu xe Hàn Quốc được nhiều người tiêu dùng Việt đánh giá cao về thiết kế và trang bị tiện nghi.

Hiện tại, KIA Rondo 2019 được THACO lắp ráp trong nước và phân phối với 2 phiên bản chính gồm:

Tại Hà Nội, giá lăn bánh 2 phiên bản này lần lượt vào khoảng 695 và 763 triệu đồng. Con số này tại chúng tôi tương ứng 683 và 749 triệu đồng.

Để được tư vấn chi tiết và nhận giá xe Kia tốt nhất toàn quốc, Quý khách vui lòng liên hệ:

Ngoại thất

Về diện mạo, thiết kế của Rondo khá tròn trĩnh cả từ ba hướng, tuy nhiên phần đầu xe đã có sự cách tân vừa đủ, giúp cho giao diện phía trước cứng cáp hơn hẳn.

Cụ thể lưới tản nhiệt đã được uốn nắn lại trở nên chắc chắn và cứng cáp hơn. Lưới tản nhiệt được viền chrome to bản hơn và liên kết với cụm đèn pha hiện đại hơn. Cản trước và hốc đèn sương mù cũng được tái thiết kế, các hốc hút gió thiết kế hình thang giúp đầu xe khỏe khoắn hơn đáng kể.

Đèn pha trên 2 phiên bản là dạng halogen dạng projector, trang bị tính năng tự động bật/tắt. Bản GAT có thêm đèn LED ban ngày.

Nhìn từ phương ngang, KIA Rondo 2019 thể thao với cụm la-zăng được thiết kế 5 chấu kép vuốt theo hình cánh quạt. Bên cạnh đó là những chi tiết mạ chrome phân bổ vừa phải không quá nhiều, nhấn mạnh được nét sang trọng cho xe.

Gương chiếu hậu được trang bị tính năng cần thiết như chỉnh điện, gập điện và tích hợp đèn báo rẽ tiện dụng. Ngoài ra chi tiết giá đỡ hành lý trên mui xe cũng giúp cho Rondo trông cân đối hơn. Phía sau, 2 phiên bản đều sử dụng đèn hậu halogen.

Kích thước tổng thể của KIA Rondo 2019 theo chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.525 x 1.805 x 1.610 (mm), trục cơ sở 2.750 (mm) và khoảng sáng gầm 151 (mm).

Nội thất

So với các đối thủ cùng phân khúc, thiết kế bên trong của KIA Rondo sang trọng và hiện đại hơn hẳn, đúng nghĩa một chiếc xe phục vụ nhu cầu gia đình.

Ghế ngồi trên Rondo 2019 đều được bọc da cao cấp, chỉnh tay 6 hướng ở cả 2 phiên bản. Hàng ghế thứ hai và thứ ba có thể gập phẳng xuống sàn theo tỉ lệ lần lượt 40:60 và 50:50 để mở rộng không gian chứa hành lý. Không gian để chân hàng ghế thứ hai và thứ ba của Rondo ở mức chấp nhận được, hàng ghế thứ ba không bị bó gối người ngồi, tuy nhiên hơi tiếc là ghế này thiết kế lưng ghế cố định, không tăng được độ nghiêng nên đi đường trường sẽ gây cảm giác mỏi lưng, khó chịu.

Bảng tablo mang phong cách đối xứng, phối hợp hai tông màu trắng sữa và màu đen mang lại cảm giác thoáng đạt, rộng rãi.

Cụm vô lăng bọc da giữ nguyên thiết kế 3 chấu thể thao và những nút bấm tiện ích kèm theo như điều khiển âm thanh, thoại rảnh tay trên tất cả phiên bản, riêng ba phiên bản số tự động được trang bị thêm tính năng điều khiển hành trình và giới hạn tốc độ vốn chỉ được trang bị trên những dòng xe đắt tiền.

Vô lăng của Rondo 2017 có thể điều chỉnh 4 hướng và được trợ lực điện hoàn toàn. Ngoài ra, hai phiên bản máy xăng số tự động cũng được trang bị thêm lẫy chuyển số phía sau vô lăng.

Để được tư vấn chi tiết và nhận giá xe Kia tốt nhất toàn quốc, Quý khách vui lòng liên hệ:

Tiện nghi giải trí

Trang bị tiện nghi trên KIA Rondo 2017 có thể nói khó có đối thủ nào sánh kịp. KIA Rondo sẽ phục vụ nhu cầu giải trí của chủ nhân bằng đầu đĩa DVD màn hình cảm ứng 8″ GPS, Bluetooth, đi kèm hệ thống âm thanh 6 loa, ngoài ra hệ thống này còn có những cổng kết nối USB, AUX, iPod sẽ đáp ứng những nhu cầu giải trí đa dạng của người dùng.

Hai phiên bản đều có hệ thống điều hòa tự động và cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau. Bản cao hơn GAT có thêm chức năng lọc khí ion và gương chiếu hậu chống chói.

Vận hành – An toàn

Về khả năng vận hành, 2 phiên bản KIA Rondo 2019 đều sử dụng động cơ xăng Nu 2.0L, công suất tối đa 158 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 194Nm tại 4.800 vòng/phút. Đi cùng là tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp, hệ dẫn động cầu trước.

Kết luận

KIA Rondo 2019 là một mẫu MPV có thiết kế thể thao, khoang ngồi rộng với nhiều tiện nghi giải trí, tính năng hỗ trợ lái và an toàn đầy đủ, động cơ 2.0 vượt trội hơn các đối thủ cùng phân khúc. Nếu bạn đang cân nhắc một mẫu xe để phục vụ gia đình, công việc và không quá quan trọng giá bán, hãy trải nghiệm KIA Rondo 2019.

Để được tư vấn chi tiết và nhận giá xe Kia tốt nhất toàn quốc, Quý khách vui lòng liên hệ:

Thông số kỹ thuật

Đánh Giá Xe Kia Rondo 2022 Thông Số Kỹ Thuật

Đánh giá xe Kia Rondo 2020 thông số kỹ thuật: kia rondo 2020 giá lăn bánh, thông số kỹ thuật, hình ảnh chi tiết nội ngoại thất…

Các phiên bản Kia Rondo 2020 kèm giá bán

Mẫu xe Kia Rondo 2020 có 4 phiên bản, 2 dòng động cơ kết hợp với số tự động hoặc số sàn. Kia Rondo phân phối tới người tiêu dùng 7 màu bao gồm : Màu đen, bạc, trắng, vàng cát, xanh, nâu, đỏ. Các phiên bản của Kia Rondo 2020:

Kia Rondo 1.7L DAT máy dầu số tự động

Kia Rondo 2.0L GAT máy xăng số tự động

Kia Rond 2.0L GATH máy xăng số tự động bản cao cấp

Giá xe Kia Rondo của từng phiên bản cụ thể như sau:

Giá xe Kia Rondo lăn bánh chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi (nếu có) tại đại lý chúng tôi.

Đánh giá xe Kia Rondo 2020

Trong khi hầu hết các doanh nghiệp sản xuất xe hơi đang điên cuồng bổ sung các biến thể để nắm bắt mọi thị trường thích hợp có thể thì thương hiệu Kia đến từ Hàn Quốc loại lựa chọn một chiến lược phát triển khác với phiên bản mới nhất của Kia Rondo.

Kia Rondo 2020 là một chiếc xe có kiểu dáng thông minh, mặc dù hơi khác thường, bên cạnh đó là khả năng xử lý chấp nhận được, 7 chỗ ngồi và hàng tấn những tiện nghi công nghệ thực tế.

Đối thủ thực sự và cũng được coi là duy nhất của xe Kia Rondo 2020 là Mazda 5. Tuy nhiên, giá cả dễ chịu hơn, chất lượng vật liệu tốt hơn đã hiến Rondo trở thành một sự lựa chọn vững chắc cho những ai đang tìm kiếm sự thực tế.

Ngoại thất

Kia Rondo 2020 sỡ hữu kích thước với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.525 x 1.805 x 1.610mm, chiều dài cơ sở 2.750mm.

Đầu xe

Rondo 2020 mang khuôn mặt khá quen thuộc với chiếc mũi thấp và đèn pha quét ngược có kích thước khá lớn, trông to hơn so với “khuôn mặt” của nó nhưng lại dễ thương theo phong cách hoạt hình manga.

Phiên bản cao cấp nhất Rondo GATH sở hữu đèn pha HID – Xenon tích hợp hệ thống rửa đèn trong khi 3 phiên bản còn lại không có và chỉ sử dụng đèn Halogen Projector.

Lưới tản nhiệt mũi hổ vẫn là một đặc trưng khó có thể thay thế. Trong khi, cụm đèn sương mù được thiết kế lại theo phong cách khỏe khoắn hơn, thay vì mảnh mai và mềm mại như thế thệ mà nó thay thế.

Kính chắn gió mở rộng, tạo cảm giác liền mạch với mái xe là một trong những điểm nhấn ấn tượng của Rondo khi bạn nhìn trực diện.

Thân xe

Là một chiếc MPV lớn nhưng Kia Rondo lại có hình dáng mini với mái ngang và cao, lưng thẳng đứng và kính chắn gió vuốt mạnh tạo nên hình dạng đầu xe tương đối nhọn.

Đuôi xe

Thiết kế đuôi xe của Kia Rondo 2020 khá nhàm chán, nó gần như không có một điểm nhấn đặc biệt nào để bạn cảm thấy ấn tượng và nhớ về nó mỗi khi nhắc đến.

Đèn hậu dạng LED chỉ được trang bị trên Rondo GATH, 3 phiên bản còn lại sử dụng đèn Halogen.

Cản sau ốp nhựa đen mờ khỏe khoắn, nâng đỡ 2 đèn phản quang cỡ trung trong khi cụm ống xả được Kia khéo léo dấu ở bên dưới.

Khoang lái

Nếu như Kia Rondo 2020 có vẻ ngoài hiện đại, khỏe khoắn thì bên trong nó lại khiến bạn nhớ đến phong cách ‘retro’ đầy cổ điển của thập niên 80.

Tại vị trí trung tâm của bảng điều khiển là một màn hình cảm ứng có kích thước 8 inch. Hai bên là hệ thống các nút bấm bấm và núm xoay khá nhỏ, có thể gây chút khó khăn cho bạn khi sử dụng.

Khoảng sáng gầm xe của Kia Rondo 2020 tương đương với một chiếc sedan hoặc hatchback thông thường (151mm) nhưng vẫn cung cấp vị trí lái xe cao hơn một chút – mặc dù không cao như Sportage.

Vô-lăng 3 chấu bọc da đặt thấp, cột A mỏng và kính chắn gió mở rộng kéo sâu vào nắp ca-pô khiến cho tầm nhìn ra phía trước khá tốt.

Không gian lưu trữ phía trước bao gồm: hộp găng tay, túi cửa, hộp trung tâm…

Khoang hành khách

Hàng ghế thứ hai có thiết kế ghế liền nhau như những chiếc SUV. Tại vị trí trung tâm là một tay vịn, khi hạ xuống sẽ lộ ra 2 khe giữ cốc tiện lợi.

Chỗ để chân rộng rãi, thậm chí những hành khách cao đến 1m90 vẫn thấy thoải mái ở những chuyến hành trình dài mà không gian đầu vẫn còn dư thừa.

Cửa sau lớn, nhẹ và có khẩu độ mở khá rộng giúp cho hành khách có thể ra/vào dễ dàng. Bên cạnh đó, chiều cao ghế vừa đủ và chiều cao sàn tương đối thấp.

Đó là một tín hiệu hấp dẫn người mua khi những hành khách thường xuyên của họ là những người trung tuổi, không còn nhanh nhẹn như trước, hoặc nếu họ là những bậc cha mẹ thường xuyên phải sử dụng ghế trẻ em trên ô tô.

Hàng ghế thứ 2 có thể gập theo tỷ lệ 60/40 và nằm trên đường ray khiến bạn có thể trượt để giải phóng thêm chỗ để chân hoặc tăng không gian tải hàng hóa.

Khoang hành lý

Dung tích khoang hành lý của Rondo 2020 là 536 lít khi hàng ghế thứ 3 được gập theo tỷ lệ 50/50 và tăng lên 1.694 lít khi cả 2 hàng ghế sau được gập lại.

Không chỉ vậy, Kia Rondo 2020 tự hào có khoang chứa đồ dưới sàn để lưu trữ những đồ vật có kích thước trung bình như: hộp giày, túi xách, máy tính xách tay… hoặc những vật dụng ướt mà bạn mới mang từ bãi biển lên.

Ngoài ra, tại vị trí bánh xe bên tay phải là dây đai đàn hồi, bạn có thể đề đồ dã ngoại hoặc bất cứ thứ gì khác mà bạn muốn để vào.

Không có sự khác biệt nhiều ở tiện nghi và công nghệ giữa các biến thể của Kia Rondo 2020. Chúng bao gồm:

Tay lái tích hợp điều khiển âm thanh và điều chỉnh 4 thướng

Tùy chọn 3 chế độ lái

Màn hình hiển thị đa thông tin (kích thước 4.2 inch TFT LCD trên GATH)

DVD, màn hình cảm ứng 8 inch, GPS, Bluetooth, 6 loa

Kết nối AUX, USB

Sấy kính trước/sau

Kính cửa điều khiển điện

Kính cửa người lái an toàn chống kẹt

Cửa gió điều hào hàng ghế sau

Ghế da cao cấp

Hệ thống lọc không khí bằng ion

Hệ thống kiểm soát tiêu hao nhiên liệu

Gương chiếu hậu chống chói ECM

Và chỉ duy nhất biến thể GATH được Kia trang bị cửa sổ trời toàn cảnh.

Như bao chiếc xe Kia khác, Rondo 2020 được trang bị tất cả những tính năng an toàn chủ động và thủ động tiêu chuẩn, bao gồm:

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS

Hệt hống phân phối lực phanh điện tử EBD

Khóa cửa điều khiển từ xa

Dây đai an toàn các ghế

Hệ thống túi khí (6 cho biến thể GATH và 2 cho các biến thể còn lại)

Khóa cửa trung tâm

Camera lùi

Hai phiên bản cao cấp nhất là DAT và GATH còn được trang bị thêm những tính năng như:

Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA

Hệ thống hỗ trợ khởi động ngang dốc HAC

Hệ thống cân bằng điện tử ESP

Hệ thống ổn định thân xe VSM

Ga tự động + giới hạn tốc độ

Chống sao chép chìa khóa

Cảm biến đỗ xe trước sau và khóa cửa tự động theo tốc độ chỉ tìm thấy trên biến thể GATH và khá tiếc khi Kia Rondo bở lỡ các tính năng nâng cao như: cảnh báo chệch làn đường và cảnh báo điểm mù.

Cảm giác lái Kia Rondo 2020

Kia Rondo 2020 mới sử dụng động cơ xăng vận hành khá trơn tru nhưng cho cảm giác không mấy ấn tượng ở vòng quay thấp. Hộp số sàn 6 cấp sử dụng khá nhẹ khi bạn cần sang số.

Động cơ diesel mặc dù có công suất thấp hơn một số đối thủ cạnh tranh nhưng mô-men xoắn của nó đến sớm hơn trong phạm vi vòng quay của nó khiến cho bạn cảm thấy nó khá linh hoạt.

Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng, Kia đã đặt sự thoải mái lên trước sự nhanh nhẹn, điều này không phải là một khuyết điểm trong phân khúc MPV. Mà có lẽ điểm trừ đến từ độ ổn định thân xe, khi nó cho cảm giác hơi bất ổn trên bề mặt đường gồ ghề và cả những khúc cua.

Phản ứng của vô-lăng và bướm ga cũng khá chậm. Tuy nhiên nó sẽ được cải thiện đáng kể nếu bạn sử dụng chế độ lái Comfort hoặc Sport thay vì Normal.

Kia Rondo 2020 không phải là MPV yên tĩnh nhất khi di chuyể nhưng tiếng ồn chỉ thực sự rõ ràng khi bạn đạt vận tốc 100km/h.

Thông số kỹ thuật Kia Rondo 2020

Thông số kỹ thuật Kia Rondo 2020 do Kia Motors Việt Nam cung cấp có thể thay đổi mà không báo trước, vui lòng liên hệ để được tư vấn chi tiết.

Đánh Giá Xe Ô Tô Kia Morning

ĐÁNH GIÁ XE Ô TÔ KIA MORNING – MỞ ĐẦU CHO NHỮNG GIẤC MƠ XE Ô TÔ GIÁ RẺ, CHẤT LƯỢNG HẠNG SANG!

Xe Kia Morning là sự góp mặt có phần muộn màng của Kia ở phân khúc Microcar nhưng nó lại là một chiếc xe gây đau đầu cho các đối thủ cạnh tranh khi có chi phí vận hành thấp và mức giá bán khá rẻ.

Đặc biệt, ở Việt Nam, nhu cầu sở hữu ô tô của những khách hàng có thu nhập trung bình ngày ngày càng gia tăng khiến cho “miếng bánh” thị phần ở phân khúc xe ô tô hạng A ngày càng lớn. Trong bối cảnh thị trường này, Kia Morning mới đang đứng trước cơ hội triển vọng để tăng trưởng doanh số bán hàng.

Tổng quan về xe ô tô Kia Morning

Kia Morning (hay Kia Picanto) là một mẫu xe hatchback (5 cửa) đô thị hạng A đến từ thương hiệu ô tô Kia – Hàn Quốc. Kia Morning nổi bật với thiết kế nhỏ gọn, trẻ trung, thời trang đi cùng trang bị đầy đủ bậc nhất phân khúc.

Có mặt từ rất sớm tại Việt Nam, mẫu xe ô tô cỡ nhỏ Kia Morning đã nhanh chóng chiếm được tình cảm người dùng Việt. Có thể nói, Kia Morning là một trong các lựa chọn phù hợp nhất để di chuyển một cách thoải mái và linh hoạt ở đường phố nội thành Việt Nam vốn khá chật hẹp và đông đúc.

Trong phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ giá dưới 400 triệu đồng và giá lăn bánh dưới 500 triệu đồng, doanh số Kia Morning vượt qua những cái tên cũng khá mạnh như Toyota Wigo, Suzuki Celerio, Mitsubishi Mirage… để giữ ngôi nhì bảng, chỉ đứng sau Hyundai Grand i10.

Những điểm hấp dẫn của Kia Morning

Kia Morning có ngoại hình khá “dữ dằn” khi được trang bị lưới tản nhiệt kiểu mới dạng mũi hổ mở rộng và kéo dài. Đi liền với chi tiết này là cụm đèn pha Halogen tích hợp dải LED định vị ban ngày. Trong khi đó, đèn sương mù tròn có vị trí thấp hơn trước. Hai khe hút gió giả cũng được mở rộng hơn. Còn cụm đèn hậu có dạng chữ C to hơn trước. Kích thước tổng thể của Morning với dài x rộng x cao là 3.595 x 1.595 x1.485 mm, chiều dài cơ sở là 2.400 mm. Thiết kế bánh xe hướng ra góc và hơi nhô giúp xe có bán kính vòng quay nhỏ và trông thể thao hơn.

Bên trong khoang cabin khá rộng rãi với tùy chọn 4 hoặc 5 chỗ ngồi nhờ trục cơ sở tăng thêm 15mm. Hàng ghế sau và khoảng để chân trong xe thoải mái hơn phiên bản trước. Ngoài ra, tay vịn giữa hàng ghế sau cũng được loại bỏ.

Một số trang bị nổi bật khác gồm màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp Apple CarPlay, Android Auto, sạc điện thoại không dây, bản đồ 3D, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, ga tự động cruise control, cảm biến áp suất lốp, cửa sổ trời…

Thaco cung cấp 5 phiên bản động cơ gồm Kia Morning MT 1.0L, EX 1.25L, Si MT 1.25L, Si AT 1.25L và S AT 1.25L. Trong đó, phiên bản 1,25L, 4 xi-lanh thẳng hàng, cam kép DOHC sản sinh công suất cực đại 86 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 120 Nm tại 4.000 vòng/phút. Ngoài ra, Kia Morning còn sở hữu hộp số tự động 4 cấp tiêu chuẩn. Túi khí được trang bị ở vị trí người lái, riêng bản S có thêm 1 túi khí cho hành khách ghế phụ để tăng tính an toàn.

Các tùy chọn màu sắc của Kia Morning 2019

Hiện tại, Kia Morning đang được phân phối ở thị trường Việt Nam với 5 phiên bản, bao gồm các màu sắc sau:

Đánh giá ưu nhược điểm xe Kia Morning 2019

Ưu điểm:

Kia Morning sở hữu thiết kế nhỏ gọn, trẻ trung, phù hợp với thị hiếu người dùng và đường xá đô thị Việt

Thiết kế khoang nội thất rộng rãi nhờ chiều rộng và chiều cao tương đối lớn, phù hợp với các gia đình nhỏ.

Trang bị khá nhiều tiện nghi hiện đại như Kia Morning còn sở hữu hệ thống điều hòa tự động, sấy kính trước – sau, camera lùi… Thậm chí vượt trội so với một số đối thủ cùng phân khúc

Ghế da thời trang, sang trọng, hàng ghế sau có thể gập lại giúp tăng dung tích khoang chứa đồ

Có nhiều tùy chọn về màu sắc

Chi phí sửa chữa, bảo dưỡng rẻ, linh kiện dễ tìm

Giá xe Kia Morning hợp lý, có thể mua đi bán lại dễ dàng

Nhược điểm:

Mức tiêu hao nhiên liệu lớn

Thiết kế hàng ghế sau hơi đứng gây mỏi lưng nếu di chuyển đường xa

Chỉ được trang bị những trang bị an toàn tiêu chuẩn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS kết hợp phân bổ lực phanh điện tử EBD, chìa khóa xe điều từ xa. Ngoài ra xe chỉ được trang bị 1 túi khí an toàn cho người lái, không có camera lùi, cảm biến lùi.

Khả năng cách âm kém khi chạy ở tốc độ cao do vỏ thân xe được làm khá mỏng

Dù là một chiếc xe ở phân khúc hạng A nhưng Kia Morning vẫn sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật về thiết kế, trang bị tiện ích. So với những gì có được, giá xe Kia Morning được cho là hợp lý, thậm chí còn rẻ hơn một số dòng xe cùng phân khúc trong khi được trang bị nhiều tính năng nổi bật hơn. Đó là lý do vì sao đây là mẫu xe được người dùng Việt ưu tiên lựa chọn trong lần đầu mua xe.