Đánh Giá Xe Ford Everest Trend 2020 / Top 6 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 5/2023 # Top View | Daitayduong.edu.vn

Đánh Giá Xe Ford Everest 2022 Trend Từ Người Tiêu Dùng

Ford Everest 2016 là lựa chọn phù hợp nhất với gia đình am sau khi xem xét tất cả ở mọi góc độ về nhu cầu: an toàn, chở đông người, cá tính, tiết kiệm … đồng thời bán “em” xe cũ đi, tích cóp chút đỉnh cũng đáp ứng đủ để tậu “em nó” về. Mình cũng đã tính tới Sorento, Santafe nhưng rồi đã bỏ qua vì gầm các em này thấp hơn, hàng thứ 3 chật hơn. Đặc biệt khi nhìn các em này chở đầy tải, khung gầm xệ xuống thế nào. Sedona thì không chui vừa vào nhà do dài quá. Vậy là lại trung thành với thương hiệu Ford tiếp.

Đánh giá xe Ford Everest 2016 Trend từ người tiêu dùng:

Xuất hiện tại triển lãm xe hơi Bangkok vào tháng 3 năm ngoái, chiếc SUV tầm trung của Ford ngay lập tức thu hút sự chú ý của đông đảo giới truyền thông lẫn người tiêu dùng các nước lân cận (trong đó có Việt Nam). Sử dụng chung khung gầm với chiếc bán tải mũi nhọn Ranger, thế hệ Everest mới nhất được Ford cải tiến toàn diện và kĩ lưỡng nhất ở mọi khía cạnh khác hẳn hoàn toàn kiểu dáng hình hộp kể từ khi xuất hiện vào năm 2003: từ ngoại hình, động cơ cho tới những công nghệ và tính năng an toàn “thông minh”. Mới đây, 1 thành viên ở diễn đàn ô tô đã có những ý kiến, chia sẻ ban đầu về mẫu SUV chủ lực của Ford tại châu Á. Quả thực, những chia sẻ chân thành là một nguồn tư liệu quý cho những ai đang có ý định “rước” Everest về nhà.

Ford Everest 2016 là chiếc xe gia đình lý tưởng:

Trải qua 4 tháng, từ tháng 10 khi bắt đầu có ý định rồi tới tìm hiểu, làm việc với các đại lý, bán xe cũ, chờ chốt với nhân sales … Cuối cùng “em nó” cũng đã về. Như các thành viên khác đã biết thì hồi đầu năm lượng xe khá khan hiếm. Mình chọn xe màu đen, bản 2.2 Trend vừa tầm tiền với được lại có chút yêu thích thương hiệu từ trước. Do đó phải chờ mãi vì được biết là đợt đầu có 50 xe toàn quốc nhưng bản mình chọn lại không có thế là lại phải tìm kiếm.

Với những chiếc xe mới có, lượng xe ít, nhỏ giọt thì cần làm việc với nhiều đại lý càng tốt, đa dạng hóa lựa chọn và cân đo đong đếm đủ mọi kỹ năng của các bạn sales. Bạn thì nhiệt tình nhưng không có xe để giao đúng hạn, bạn có xe nhưng không có màu mình chọn, bạn có xe và có màu thì ép mình chi tiền ngoài (bạn này là nữ, thật đáng buồn và mình không làm việc cùng…), bạn cuối cùng thì giỏi kết nối và có xe đúng màu, giao xe đúng hạn. Chỉ là ba cá nhân sales đại diện nên mình không có ý nói đại lý nào tốt hay dở ở đây. Các bác cứ lựa chọn và cọc tiền, hợp đồng không ký được thì đại lý chuyển lại tiền cọc cho các bác.

Ford Everest 2016 mang lại cảm giác đầm chắc và an toàn:

Theo mình được biết thì toàn bộ xe Ford Everest 2016 được cấu tạo chủ yếu từ thép boron (Boron steel), một loại thép có thêm phụ gia Boron để tăng độ cứng, vững cho khung xe. Bên ngoài là lớp High Strength Steel và bên trong là Boron Steel. Ngoài ra xe còn được trang bị các tính năng an toàn thụ động,trong đó có 7 túi khí nên có vài tổ chức NCAP hay gì gì đó chấm 5 sao về độ an toàn em có phần nào yên tâm.

Cảm nhận đầu tiên khi nhận xe là em nó bề thế thật, dù đã xem ở showroom nhiều lần nhưng phải điều khiển nó mới thấy rõ. Mở cửa xe, bước vào xe thì em hơi khó chịu vì phải cúi cong hoặc lựa người mới chui vào được (mình cao 1m78). Nhưng chui vào trong rồi thì sẽ thấy ổn hơn, ghế có vẻ ôm và đỡ thân hình tốt hơn so với chiếc Everest hồi trước em chạy (chung thủy với thương hiệu này quá đấy mà). Tầm nhìn từ ghế lái rất tốt. Xem các thiết kế về xe thì thấy Everest mới được thiết kế theo tiêu chuẩn khí động học, giúp xe trở nên mướt và lướt nhẹ nhàng hơn.

Ford Everest 2016 với thiết kế thông minh, nhiều tính năng

Hệ thống SYNC 2 cho phép lái xe sử dụng giọng nói tự nhiên để ra lệnh và điều kiện hoạt động của xe, điều khiển nhiệt độ, giải trí và các thiết bị di động được kết nối dễ dàng nhưng em chưa sử dụng hết. Đi cùng SYNC2 là một màn hình cảm ứng 8 inch với menu lựa chọn trực quan, giúp tùy chỉnh các chức năng của xe tiện dụng hơn. Màn hình 8 inch chia đều 4 góc, tương ứng với hệ thống âm thanh giải trí/điện thoại/định vị (ở đây chỉ có chỉ hướng như laban – mình chưa đào sâu thêm), điều hòa. Và một lượng lớn các cổng kết nối gồm hai điểm USB, hai ổ cắm 12 volt, thẻ nhớ SD và AUX ngay tại ghế lái. Hệ thống âm thanh 10 loa bao gồm một loa trầm phụ, đầu đĩa CD, USB và kết nối thẻ nhớ SD. Mình copy những bản nhạc yêu thích với chất lượng từ 192k trở lên vào USB và trải nghiệm âm thanh khá trung thực và sắc nét. Bass sâu và treble sắc nét, chất âm trung tính, không quá thiên về dòng nào. Nếu không phải là một tín đồ âm thanh với nhu cầu cao thì em nghĩ là các cụ cũng chấp nhận được.

Hệ thống điều khiển tương đối trực quan và dễ sử dụng. Tuy nhiên hơi đơn điệu khi các cụ đã quen với màn hình màu đa sắc, giao diện đẹp .v..v… Hệ thống đáp ứng nhanh, chưa bị treo bao giờ. Cảm ứng trên màn hình hình như là điện trở chứ không phải điện dung nên cần lực bấm mạnh hơn so với khi các cụ dùng điện thoại thông minh. Nhược điểm là có la bàn chỉ hướng nhưng không có hệ thống dẫn đường. Hi vọng sau này Ford sẽ cung cấp các gói nâng cấp để mình lựa khi cần.

Đánh giá thiết kế nội thất Ford Everest 2016

Về vật liệu thì cũng ổn so với tầm tiền khi xếp cạnh hai bản Titanium kia. Cắt bớt logo ở ghế phụ, bọc chỉ da ở taplo và một vài tính năng chỉnh điện. Thôi cũng được mình chỉnh bằng cơm, đôi khi bớt lười đi cũng là cái tốt.

Để đảm bảo cabin yên tĩnh hơn, Everest được trang bị công nghệ hấp thụ tiếng ồn ngoài thân xe, chống tiếng ồn từ động cơ và những tạp âm khác trong việc di chuyển. Cách tạo ra sóng âm để làm triệt tiêu các sóng âm khác bên ngoài tác động vào trong xe thì mình không biết đã được áp dụng trên xe nào chưa nhưng kết quả là xe sẽ có không gian yên tĩnh hơn cho phép mình nói chuyện thoải mái với mọi người, cả ở hàng ghế thứ ba với tốc độ khoảng 80 km/giờ mà không cần nói to lên.

Về kích thước, khi so sánh thì mình được biết kích thước Everest gần tương đồng một chút so với Fortuner 2016 và nhỏ hơn Prado một vài cm. Đổi lại thì người ngồi hàng ghế giữa sẽ được hưởng không gian thoáng đãng hơn. Hàng ghế thứ hai có module điều khiển của riêng mình, điều hòa không khí và cửa thông gió gắn trên trần, còn có một ổ cắm 12 volt nữa, ở hàng ghế thứ ba cũng có 1 ổ cắm tương tự. Cảm giác ngồi ở hàng ghế thứ hai khá thoải mái nhờ ghế da rất êm, chất liệu da mềm, ngồi cảm giác dễ chịu, có cả hai bệ tỳ tay gập lại khi không sử dụng, khoảng để chân khá dư dả và có thể ngả ghế thấp hơn những chiếc sedan.

Trên xe có cả chốt giữ ghế trẻ em ISOFIX – điều cần thiết cho gia đình có trẻ sơ sinh tới 5 tuổi. Trẻ thứ hai nhà mình thì dùng lại ghế cũ của chị nên không tận dụng được hai móc này, kể cũng phí. Xung quanh các vị trí ngồi thì các hốc hoàn toàn để được nhiều đồ (cốc, chai nước, đồ dùng linh tinh).

Cách vào hàng ghế thứ ba không thoải mái lắm dù đã gập hàng ghế thứ hai. Lối vào hàng ghế thứ ba cần phải trượt nghiêng và trượt ghế giữa chia theo tỉ lệ 60:40, hơi mất sức một chút so với các dòng xe khác. Bù lại nó có thể trượt đi trượt lại hàng ghế thứ hai để mở rộng không gian cho hàng ba. Điều này mình nghĩ cũng tốt vì được cái này phải hy sinh cái kia. Hàng ghế thứ ba có khe thoát gió riêng, chúng được bố trí chặt chẽ và khó thấy. Cách bố trí này khiến chúng ta thuận lợi hơn để là để gấp chúng vào sàn, giúp mở rộng không gian vận chuyển hàng hóa. Khoang chứa đồ khá lớn, đi siêu thị hay cần chở đồ gì cũng tiện. Nó được cải thiện hơn rất nhiều so với Ford Everest đời trước mình từng sử dụng, điều này có được chắc là do bánh xe dự phòng fullsize được ẩn đi.

Hàng ghế thứ ba và thứ hai khi gập hết không hoàn toàn tạo thành một mặt phẳng liền khít nhưng vẫn có thể ngủ được một cách khá thoải mái. Hệ thống đèn chiếu sáng trong xe bố trí hợp lý. Đèn trong xe sử dụng bóng LED có ánh sáng hài hòa, dễ chịu. Điều bất tiện là ghế lái không có chế độ nhớ và vô lăng không chỉnh điện. Trend là bản thấp nhất trong 3 mẫu nên có thiếu hút một vài chức năng nhưng kể ra thì có thể chấp nhận được nếu chỉ cần các nhu cầu cơ bản:

Có thêm smartkey, khởi động start/stop không cần chìa, đèn pha tự động, rửa đèn … thì cũng ổn hơn. Tín hiệu nhắc cài seatbelt kêu nhã nhặn chứ không gắt.

Cảm biến gạt mưa tự động hơi nhạy, mình chưa làm chủ được cái này. Ngoài ra không có sấy gương chiếu hậu nên cũng hơi bất tiện khi đi mưa.

Đèn pha hơi kém so với các đối thủ – nếu tăng cường độ sáng của pha thêm một chút thì tuyệt – dù trên thực tế sử dụng đèn pha cho tầm quan sát đủ rộng và xa trong điều kiện đường quốc trời tối không trăng, không đèn đường ở tốc độ 80 km/giờ.

Lúc đầu rằng mình cũng bị nhầm lẫn với suy nghĩ Everest chỉ là một chiếc SUV trên nền tảng Ranger. Thực sự thì mình cũng chưa lái Ranger bao giờ nên cũng không so sánh được cảm giác lái. Nhưng qua tìm hiểu thì được biết là Everest thiết lập hệ thống treo sau riêng biệt và hệ thống truyền động điều chỉnh riêng. Lốp Bridgestone có chất lượng tốt, bám đường. Mâm xe 18 inch ở bản này có khả năng là một điểm cộng chăng, khi đỡ ồn hơn so với bản 20 inch (mình nghĩ theo kiểu nông dân như thế).

Với những cảm giác về nội thất và khoang cabin một cách tổng thể, mình nghĩ các bạn sẽ có nhiều cảm hứng lái xe hơn rất nhiều. Thiết kế rộng rãi, thoáng mát, xe trang bị nội thất không thua kém sedan và cũng êm ái như sedan vậy. Ngoài ra còn có hệ thống điện tử loại bỏ tiếng ồn. Và đúng như mình nghĩ, mình đi xe máy dầu mà êm như máy xăng vậy, thậm chí nhiều lúc mình cảm giác còn ít tiếng ồn hơn Fortuner đời 2014 ở cơ quan mình. Thực sự là khác biệt. Mình nhớ đã xem review bên Úc, họ đo cường độ âm thanh Everest 2016 thì được 67 hay 68 gì đó ở tốc độ 80 km/giờ, Camry thì 66-67dB, tức là chỉ chênh 1-2dB ở các dải tốc độ. Mình nghĩ vậy cũng ổn. Vì mình không có thiết bị đo chuyên nghiệp nên bài test của chuyên gia vẫn sử dụng được. Quan trọng nhất là mình thấy nó êm ái và tĩnh lặng đúng như cảm nhận. Vậy là được rồi.

Khi xử lý các đoạn quay đầu hoặc trong không gian nhỏ hẹp, tắc đường, mình thấy em nó ổn và gọn gàng hơn nhiều so với kích thước tưởng tượng, khiến mình cảm thấy nó đang ở trong một chiếc xe nhỏ gọn hơn rất nhiều. Mình cũng không cần tới tính năng hỗ trợ đậu xe nên tự lắp thêm cái camera lùi (trong Ford Hà Nội giá 4,7 triệu) là đã đủ nhu cầu về vận hành. Với cảm biến lùi theo xe, thêm cái camera lùi này trên gương là đã giúp cho việc lùi xe nhàn hơn rất nhiều.

Động cơ 2.2 lít diesel phiên bản này mình nghĩ cũng là phù hợp với người ít có nhu cầu đi thốc ga hoặc đi địa hình khó như mình. So với các dòng mình đã đi thì cảm giác nhấp ga là rất khác biệt. Mức độ đáp ứng tốt chứ không như mình nghĩ là nó yếu. Như chúng ta đã biết, lực kéo của máy dầu ở vòng tua thấp là rất mạnh mẽ, việc kéo một chiếc xe hơi đẫy đà – trọng lượng khoảng 2500 kg đã khiến cho chiếc xe di chuyển ổn hơn. Mình xem video test tốc độ của các bạn Thái thì thấy hiệu năng của xe là khá ổn, khiến chúng ta không phải tiếc nuối gì khi lựa chọn bản 2.2 vì không đủ lúa chơi bản 3.2. Điều này giúp chúng ta tiết kiệm nhiên liệu nhiều hơn, chắc chắn là thế khi so với bản 3.2.

Cảm giác chuyển số cũng rất tốt và nhanh. Dù mình vẫn cảm nhận được hệ thống đang chuyển số ở các số thấp nhưng chắc do đang quá trình chạy rà máy, mấy nghìn km đầu tiên để hệ thống trơn tru và thích ứng hơn thì chắc sẽ cho cảm giác khác hơn. Qua 4000 km thì thấy máy móc và hộp số của xe hoạt động khá ổn. Tiêu hao nhiên liệu khi đi đường trường 6-7 lít, đường thành phố nếu đi nhẹ nhàng thì 8-9 lít. Tiêu hao cho suốt quá trình chạy từ khi lấy xe tới giờ là 7.9 lít, tính cả rốt-đa… Đã thay dầu sau 1000 k, bên đại lý hẹn mình sau 10.000 km thay dầu tiếp.

Nói chung, ở phần động cơ của xe, mình không chê nhưng cũng không khen vì dù Everest hoạt động chưa thật đã như kỳ vọng và yêu cầu nhưng bù lại rất êm ái khi là máy dầu và tiết kiệm. Giờ mình cũng chẳng để ý đến tiêu hao hoặc dùng Fuel Log để ghi lại nữa vì giá dầu bao giờ cũng cho cảm giác dễ chịu hơn rất nhiều. Chi phí vận hành bây giờ lớn nhất là phí cầu đường, sau đến bến bãi, gửi đỗ xe…

Hệ thống treo của Everest cũng là một điểm mới khiến mình rất thích, nó khiến cho đuôi ổn định hơn khi va đập mạnh với mặt đường và ổn định khi vào cua. Cảm nhận ban đầu là rất dẻo dai, không bị bồng bềnh. Tất cả các xung lực nhanh chóng được hấp thụ tốt. Hệ thống trợ lực lái điện rất ổn, sắc nét hơn nhiều so với Fortuner, mình không so với Everest đời trước nữa. Giảm xóc khá mềm và “nuốt” ổ gà tốt hơn. Thực tế, khi chạy trên đường cao tốc, đường làng, ổ gà, sống trâu, gờ giảm tốc. leo vỉa hè … đều ấn tượng.

Thân xe cứng cáp, chạy ở tốc độ 120km/giờ rất chắc chắn. Dù chở đủ tải 7 người lớn hoặc 5 người lớn + hành lý vẫn không bị sệ xe. Vô lăng ở xe này to và đẹp hơn hẳn Everest cũ, cầm chắc chắn, đầm tay, căn xe thấy dễ chịu và gọn gàng. Thực sự mình rất thích cảm giác vần vô-lăng ở xe này. Hệ thống trợ lực điện thực sự khác biệt, nhẹ nhàng, linh hoạt, vượt xa mong đợi ban đầu.

Cảm nhận tay lái nhẹ khi ở dải tốc độ thấp, từ lúc khởi hành, sau đó đầm, chắc tay hơn khi ở đi tốc độ cao. Rất yên tâm và cảm giác lái thực sự đáng đồng tiền bát gạo. Trên đường Đại lộ Thăng Long mình đã thử test Cruise Control và hệ thống kiểm soát rất tốt, hiệu quả và đơn giản, mang lại cảm giác nhàn nhã hơn rất nhiều, chỉ khi cần phanh giảm tốc độ thì chân sẽ hoạt động.

Về tính năng Kiểm soát góc của và hệ thống ổn định điện tử (ESP) hay chống lật gì đó nữa chắc cũng can thiệp khi mình cua xe hoặc đánh lái vượt xe khác một cách nhẹ nhàng, xe không bồng bềnh. Mình cũng chưa dám test các tính năng an toàn này, chắc phải để các bạn chuyên nghiệp.

Everest mình mua không được trang bị cảm biến điểm mù nên có lẽ mình sẽ mua hai gương cầu nhỏ, hết khoảng 100 nghìn gắn vào đó là được. Thực ra, nếu là một tín hiệu cảnh báo rõ ràng và hiển thị trong cabin lái thì dễ khiến lái xe chú ý hơn chứ xem đánh giá thì nó chỉ nháy nháy một điểm sáng ở ngoài gương, cũng không cần thiết lắm. Đi đường Hà Nội như thế, giữa vòng vây xe máy tín hiệu này sẽ chẳng bao giờ tắt và như vậy cũng quá phí cho cái tính năng cảnh báo này.

Vì không tính tới việc trèo đèo lội suối, off-road, không nghĩ là mình lười để sử dụng một số tính năng bằng “cơm” để cho đầu óc, cơ thể linh hoạt. Đồng thời thì việc tập trung vào lộ trình thay vì dò dẫm tìm các nút điều khiển cũng khá là quan trọng nên mình nghĩ sức mạnh của xe, cảm giác lái cùng các tính năng thế là ổn, đáp ứng tốt nhu cầu với người như mình.

Theo: Otofun.net

Đánh Giá Xe Ford Everest 2022

Ford Everest 2020 là dòng xe được xếp hạng thứ 39 trong phân khúc SUV phổ thông hiện nay, đây cũng là cái tên nổi bật trong những dòng SUV 7 chỗ tại thị trường Việt Nam. Chiếc xe không chỉ tạo điểm nhấn bởi khả năng vận hành êm ái, linh hoạt mà còn sở hữu diện mạo bên ngoài mạnh mẽ và hầm hố, thể hiện đúng phong cách của mẫu xe xuất xứ từ Mỹ.

Cạnh tranh trực tiếp với Ford Everest là những dòng xe trong phân khúc Phổ thông thuộc như: Toyota Fortuner, SantaFe, Outlander, Chevrolet Trailblazer, Isuzu Mu-X, Vinfast Lux SA2.0, Kia Sorento, Mazda CX-5, Peugeot 5008

Giá xe Ford Everest 2020 là bao nhiêu?

Tại thị trường Việt Nam hiện nay, dòng xe Ford Everest 2020 đang giới thiệu đến với người dùng 5 phiên bản khác nhau với mức giá bán cụ thể như sau:

Ford Everest Ambiente 4×2 MT giá niêm yết 999 triệu đồng.

Ford Everest Ambiente 4×2 AT giá niêm yết 1.052 triệu đồng.

Ford Everest Trend 4×2 AT giá niêm yết 1.112 triệu đồng.

Ford Everest Titanium 4×2 AT giá niêm yết 1.177 triệu đồng.

Ford Everest Titanium 4×2 AT giá niêm yết 1.399 triệu đồng.

Mức giá này chưa bao gồm với các khoản chi phí lăn bánh như: Đăng ký, đăng kiểm, bảo hiểm đường bộ,… và chưa áp dụng những ưu đãi từ các đại lý. Quý khách vui lòng trực tiếp hotline để có giá và khuyến mãi tốt nhất từng khu vực.

Ford là hãng xe nổi tiếng đến từ Mỹ, thương hiệu này có sự liên kết với rất nhiều ngân hàng trên toàn quốc chính vì vậy khách hàng có thể vay mua xe trả góp với mức lãi suất thấp nhất. Khi mua xe trả góp, người dùng cần chuẩn bị một số loại giấy tờ như sau:

Hồ sơ pháp lý bao gồm: Chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu, giấy xác nhận tình trạng hôn nhân.

Giấy tờ chứng minh nguồn thu nhập: Hợp đồng lao động, bảng sao kê lương 3 tháng gần nhất, sổ tiết kiệm, tài sản có giá trị…

Đối với công ty, doanh nghiệp

Hồ sơ pháp lý bao gồm: Giấy phép thành lập, giấy đăng ký kinh doanh, bản họp hội đồng thành viên, điều lệ công ty.

Chứng minh năng lực tài chính bởi các giấy tờ như:; Báo cáo thuế hoặc báo cáo tài chính trong 3 tháng gần nhất, một số hợp đồng kinh tế,…

Xem nhanh thông số kỹ thuật Ford Everest 2020

Đánh giá tổng quát xe Ford Everest 2020

Ford Everest có mấy màu ngoại thất?

Ford Everest 2020 cung cấp đến cho người dùng 8 tùy chọn màu sắc ngoại thất khác nhau, cụ thể đó chính là những tông màu chính như: Bạc, Xanh, Ghi vàng, Đỏ Sunset, Đỏ, Xám, Trắng, Đen.

Ngoại thất

Ford Everest 2020 có kích thước DxRxC lần lượt là 4892 x 1860 x 1837 (mm), kích thước này được đánh giá cân đối so với những dòng SUV 7 chỗ trên thị trường hiện nay.

Nội thất

Ưu điểm của Ford Everest 2020 đó chính là sở hữu một không gian nội thất với rất nhiều thiết kế hiện đại, tiện nghi và mang giá trị thẩm mỹ vô cùng tối ưu. Điểm nhấn chính ở phần khoang lái đó chính là vô lăng được sơn màu đen và tích hợp rất nhiều nút bấm hiện đại. Ngoài ra, tay lái của xe còn được tích hợp thêm các lẫy chuyển số và được trợ lực điện vô cùng tối ưu.

Ford Everest 2020 còn được trang bị thêm cụm đồng hồ hỗ trợ lái với kiểu 2 màn hình 2 bên và 2 đồng hồ chính giữa giúp cho người lái xe có thể quan sát mọi thông số vận hành của xe một cách chi tiết nhất.

Hotline: 0939 399 046 Mr Thành Ý (Sài Gòn Ford)

Tiện nghi

Phiên bản mới của dòng xe Ford Everest 2020 có rất nhiều nâng cấp về hệ thống tiện nghi, cụ thể dòng xe này có những trang bị như: Chức năng điều khiển bằng giọng nói, màn hình cảm ứng 8 inch có chức năng kết nối với rất nhiều tiện ích khác nhau như: AM/FM, CD, MP3, Bluetooth, USB,… Đi kèm với đó có dàn âm thanh 8 – 10 loa hiện đại giúp cho bạn có thể thư giãn với chất lượng âm thanh tối ưu nhất.

Ford Everest 2020 sử dụng hệ thống điều hòa tự động 2 vùng hiện đại kết hợp với các cửa gió điều hòa được bố trí đều bên trong xe làm tăng thêm sự thoải mái, mát mẻ cho người dùng.

Vận hành

Ford Everest 2020 mang đến cho người dùng 2 tùy chọn động cơ đó chính là động cơ bi Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi và Single Turbo Diesel 2.0L TDCi – hai động cơ này có thể sản sinh mức công suất cực đại ở mức 178 – 211 mã lực và mô men xoắn cực đại ở mức 420 – 500 Nm. Có thể thấy dòng xe này là một mẫu SUV 7 chỗ có khả năng vận hành bền bỉ và linh hoạt bậc nhất.

An toàn

Trang bị an toàn của dòng xe Ford Everest 2020 được đánh giá đạt tiêu chuẩn 5 sao của tổ chức ANCAP. Cụ thể dòng xe này có những trang bị được đánh giá dẫn đầu phân khúc như: Cảnh báo lệch làn, kiểm soát đường địa hình, cảm biến trước và sau, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát đổ đèo, cảnh báo điểm mù, cảnh báo xe cắt ngang,… Bên trong xe còn được trang bị 6 túi khí nhằm hạn chế tối đa chấn thương khi có va chạm xảy ra.

The Review

Ford Everest 2020

Review Breakdown

Đánh Giá Sơ Bộ Xe Ford Everest 2022

Giới thiệu chung

Ford Everest là một dòng xe gạo cội trong phân khúc SUV 7 chỗ cùng với Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe tại thị trường Việt Nam. Cả ba dòng xe này lần lượt xếp ba vị trí đầu tiên về doanh số của phân khúc và bỏ xa phần còn lại như Chevrolet Trailblazer, Mitsubishi Pajero Sport hay Isuzu Mu-X.

Trong suốt 11 tháng của năm 2019, Ford Everest đạt doanh số 7.047 xe, xếp thứ ba sau hai đối thủ lắp ráp trong nước là Toyota Fortuner (11.122 xe) và Hyundai Santa Fe (8.304 xe). Điều này một phần do Ford Everest không chủ động được nguồn cung, cũng như chỉ cung cấp hai phiên bản động cơ diesel, trong khi cả hai đối thủ đều có đầy đủ phiên bản động cơ xăng và diesel.

Mặc dù vậy, Ford Everest 2020 vẫn sở hữu những điểm mạnh mà ít đối thủ trong phân khúc có thể so sánh được.

Giá bán – Xuất xứ

Sau khi Toyota Fortuner chuyển phần lớn phiên bản qua lắp ráp trong nước, thì Ford Everest 2020 vẫn trung thành với việc phân phối các phiên bản nhập khẩu từ Thái Lan. Giá bán cho năm phiên bản lần lượt:

* Ford Everest Ambiente 2.0L MT 4×2: 999 triệu đồng (Giá lăn bánh HN: 1.141 tỷ đồng, giá lăn bánh TPHCM: 1.121 tỷ đồng)* Ford Everest Ambiente 2.0L AT 4×2: 1,052 tỷ đồng (Giá lăn bánh HN: 1.201 tỷ đồng, giá lăn bánh TPHCM: 1.179 tỷ đồng) * Ford Everest Trend 2.0L AT 4×2: 1,112 tỷ đồng (Giá lăn bánh HN: 1.268 tỷ đồng, giá lăn bánh TPHCM: 1.245 tỷ đồng)* Ford Everest Titanium 2.0L AT 4×2: 1,177 tỷ đồng (Giá lăn bánh HN: 1.341 tỷ đồng, giá lăn bánh TPHCM: 1.317 tỷ đồng)* Ford Everest Titanium+ 2.0L AT 4WD: 1,399 tỷ đồng (Giá lăn bánh HN: 1.589 tỷ đồng, giá lăn bánh TPHCM: 1.561 tỷ đồng)

So với các đối thủ, Ford Everest 2020 có giá bán khá cạnh tranh nếu so với các phiên bản giá rẻ và trung bình. Tuy nhiên ở phiên bản cao cấp nhất, Everest vẫn có giá bán khá cao nhưng sở hữu các tiện ích vượt trội. Giá bán của Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe lần lượt là:

Toyota Fortuner

* Toyota Fortuner 2.4MT 4×2: 1.033 tỷ đồng (Giá lăn bánh HN: 1.179 tỷ đồng, giá lăn bánh TPHCM: 1.158 tỷ đồng)* Toyota Fortuner 2.4AT 4×2: 1.096 tỷ đồng (Giá lăn bánh HN: 1.250 tỷ đồng, giá lăn bánh TPHCM: 1.227 tỷ đồng)* Toyota Fortuner TRD 2.7AT 4X2: 1.199 tỷ đồng (Giá lăn bánh HN: 1.365 tỷ đồng, giá lăn bánh TPHCM: 1.349 tỷ đồng)* Toyota Fortuner 2.8AT 4×4: 1.354 tỷ đồng (Giá lăn bánh HN: 1.539 tỷ đồng, giá lăn bánh TPHCM: 1.511 tỷ đồng)* Toyota Fortuner 2.7AT 4×2 (CBU): 1.150 tỷ đồng (Giá lăn bánh HN: 1.310 tỷ đồng, giá lăn bánh TPHCM: 1.286 tỷ đồng)* Toyota Fortuner 2.7AT 4×4 (CBU): 1.236 tỷ đồng (Giá lăn bánh HN: 1.407 tỷ đồng, giá lăn bánh TPHCM: 1.381 tỷ đồng)

Hyundai Santa Fe

* Hyundai Santafe 2.4L máy xăng: 995 tỷ đồng (Giá lăn bánh HN: 1.138 tỷ đồng, giá lăn bánh TPHCM: 1.109 tỷ đồng)* Hyundai Santafe 2.2L máy dầu: 1.055 tỷ đồng (Giá lăn bánh HN: 1.205 tỷ đồng, giá lăn bánh TPHCM: 1.175 tỷ đồng)* Hyundai Santafe 2.4L máy xăng bản đặc biệt: 1.135 tỷ đồng (Giá lăn bánh HN: 1.294 tỷ đồng, giá lăn bánh TPHCM: 1.263 tỷ đồng)* Hyundai Santafe 2.2L máy dầu bản đặc biệt: 1.195 tỷ đồng (Giá lăn bánh HN: 1.362 tỷ đồng, giá lăn bánh TPHCM: 1.329 tỷ đồng)* Hyundai Santafe 2.4L máy xăng Premium: 1.185 tỷ đồng (Giá lăn bánh HN: 1.350 tỷ đồng, giá lăn bánh TPHCM: 1.318 tỷ đồng)* Hyundai Santafe 2.2L máy dầu Premium: 1.245 tỷ đồng (Giá lăn bánh HN: 1.418 tỷ đồng, giá lăn bánh TPHCM: 1.384 tỷ đồng)

Ngoại thất

Kể từ lần ra mắt trở lại vào năm 2018, Ford Everest vẫn chưa có những sự nâng cấp nào đáng kể, trong khi đối thủ Toyota Fortuner liên tục có những thay đổi từ chuyển sang lắp ráp trong nước đến tăng cường các tiện ích nhằm cạnh tranh tốt hơn. Ngoài ra chưa kể đối thủ Hyundai Santa Fe thế hệ mới vừa ra mắt vào đầu năm 2019.

Mặc dù vậy, Ford Everest 2020 vẫn sở hữu một diện mạo nam tính, cứng cáp nếu so với các đối thủ đang ngày càng đô thị hóa mẫu xe của mình. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao vẫn duy trì lần lượt 4.892 x 1.860 x 1.837 (mm), nhỉnh hơn khi đặt cạnh hai đối thủ Fortuner và Santa Fe.

Chiều dài cơ sở 2.850 mm của Ford Everest 2020 cũng nổi trội hơn khi so với hai đối thủ Á Châu. Trong khi khoảng sáng gầm xe 210 mm nằm giữa Toyota Fortuner (219 mm) và Hyundai Santa Fe (185 mm). Các thông số này giúp khoang nội thất Everest rộng rãi hơn đáng kể, cùng khả năng vượt các địa hình khó cũng sẽ tốt hơn.

Ford Everest 2020 vẫn duy trì thiết kế phần đầu xe hầm hố với cụm lưới tản nhiệt kích thước lớn và cụm cản trước cứng cáp với chi tiết sơn bạc hoặc đen giả kim loại. Lưới tản nhiệt duy trì thiết kế 3 nan ngang được mạ chrome hoặc được sơn màu xám tiêu chuẩn.

Đi kèm là cụm đèn pha halogen projector trên phiên bản Everest Ambiente. Trên phiên bản Trend và Titanium, Ford Everest trang bị đèn pha HID projector tự động bật/tắt tích hợp dải LED ban ngày hiện đại. Ngoài ra, đèn pha phiên bản Titanium+ có thêm tính năng đèn chiếu xa tự động, chủ động hạn chế chói mắt xe người chiều và mở rộng tầm nhìn khi di chuyển ở ngoài quốc lộ hoặc cao tốc ở tốc độ cao.

Trên thân xe Ford Everest 2020 vẫn duy trì những đường nét chắc chắn cơ bắp, chuẩn mực SUV, thay vì chạy theo các thiết kế dập nổi, bắt mắt như các đối thủ. Tất cả phiên bản đều trang bị bệ bước hỗ trợ ra vào xe tiện dụng hơn.

Ford Everest 2020 tiếp tục trang bị gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ. Riêng hai phiên bản Titanium có gương chiếu hậu ngoài sấy điện, đây là một tiện ích đáng giá khi chúng ta di chuyển dưới trời mưa.

Thân xe Ford Everest cũng khá hiện đại với trang bị la-zăng hợp kim nhôm cho tất cả phiên bản. Tuy nhiên kích thước la-zăng vẫn tương tự các phiên bản Ford Everest trước đây. Phiên bản Ambiente tiêu chuẩn sử dụng la-zăng 17 inch đi kèm thông số lốp 265/65R7, phiên bản Trend trang bị la-zăng 18 inch đi kèm bộ lốp 265/60R18. Trong khi hai phiên bản Titanium cao cấp trang bị la-zăng 20 inch thiết kế 6 chấu kép, đi kèm bộ lốp 265/50R20.

Đuôi xe Ford Everest 2020 vẫn giữ thiết kế trước đây với các đường nét chắc chắn đặc trưng. Cụm đèn hậu phiên bản Ambiente vẫn trang bị đèn halogen thông thường, trong khi ba phiên bản Trend và Titanium cao cấp hơn với đèn hậu LED. Hai đèn hậu cũng được nối với nhau bởi đường sơn màu xám tiêu chuẩn hoặc mạ chrome trên các phiên bản cao cấp.

Phần cản sau cũng được sơn mạ bạc tạo sự cứng cáp cho đuôi xe, đồng thời tích hợp đèn phản quang và đèn sương mù phía sau. Ngoài ra, cốp khoang hành lý phiên bản Trend và Titanium trang bị đóng mở bằng điện tích hợp tiện ích mở rảnh tay thông minh bằng thao các đá chân khá hiện đại, cùng bệ khoang hành lý được ốp nhựa bảo vệ tránh trầy xước trong quá trình sử dụng.

Nội thất

Khoang nội thất Ford Everest 2020 vẫn thừa hưởng những thiết kế của Ford Ranger nhưng được nâng cấp sang trọng hơn, phù hợp với một dòng xe SUV du lịch dành cho gia đình. Các chi tiết ốp nhựa, da cũng như viền kim loại trên các phiên bản cao cấp vẫn được duy trì cho đến thời điểm hiện tại.

Cụm vô lăng tất cả phiên bản Ford Everest đều duy trì thiết kế 4 chấu hình chữ T thể thao và hiện đại. Phiên bản Ambiente trang bị vô lăng nhựa thông thường, trong khi phiên bản Trend và Titanium sẽ có vô lăng bọc da cao cấp. Trên vô lăng tất cả phiên bản đều trang bị nút bấm điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay cũng như nút bấm điều khiển giọng nói SYNC 3.

Hai phiên bản Trend và Titanium tích hợp trang bị hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control trên vô lăng. Đặc biệt, phiên bản Titanium+ cao cấp nhất được trang bị điều khiển hành trình thích ứng Adaptive Cruise Control, tự động giảm và tăng tốc trở lại theo phương tiện phía trước.

Cụm đồng hồ lái trên tất cả phiên bản Ford Everest 2020 đều trang bị tương đồng nhau với đồng hồ analog trung tâm và hai màn hình đa thông tin TFT kích thước 4.2-inch, cung cấp các thông tin vận hành, giải trí, tiêu hao nhiên liệu… hỗ trợ người lái khá đắc lực.

Ghế ngồi trên hai phiên bản Ambiente giá rẻ chỉ được bọc nỉ với hàng ghế trước chỉnh tay. Trong khi ba phiên bản Trend, Titanium và Titanium+ được bọc da cao cấp hơn và trang bị ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Riêng hai phiên bản Titanium sẽ có thêm ghế hành khách phía trước chỉnh điện 8 hướng hiện đại hơn.

Hàng ghế thứ hai tất cả phiên bản đều có thể gập phẳng theo tỉ lệ 60:40 giúp mở rộng khoang hành lý. Ngoài ra, hàng ghế thứ hai trang bị tính năng chỉnh 4 hướng với ngả lưng và trượt giúp mở rộng khoảng để chân cho hàng ghế thứ ba. Chính giữa hai ghế này còn có thêm tựa tay với hai giá để cốc khá tiện dụng.

Hàng ghế thứ ba tất cả phiên bản cũng có thể gập phẳng 50:50 giúp mở rộng khoang hành lý. Trên phiên bản Titanium+ có thêm tính năng gập điện 1 chạm cho hàng ghế thứ ba. Tuy nhiên điểm trừ là hàng ghế thứ ba có tựa lưng cố định, không thể điều chỉnh độ nghiêng như Toyota Fortuner, dù khoang hành lý phía sau còn một khoảng không khá lớn.

Khoang hành lý tiêu chuẩn của Ford Everest 2020 có thể tích 450 lít, tương đối đủ dùng cho các nhu cầu cơ bản. Với các chuyến đi ngắn không cần mang quá nhiều tư trang, khoang hành lý vẫn đáp ứng đủ cho 7 hành khách và người lái.

Tiện nghi – Giải trí

Ford Everest được đánh giá khá cao với các trang bị tiện nghi giải trí hiện đại. Cả 5 phiên bản vẫn trang bị đầu CD 1 đĩa với chức năng Radio, MP3, Ipod, kết nối USB, Bluetooth. Đặc biệt tất cả phiên bản Everest 2020 đều đi kèm công nghệ giải trí SYNC với tính năng điều khiển giọng nói SYNC thế hệ 3, tích hợp kết nối Apple Carplay và Android Auto, hệ thống âm thanh 10 loa và màn hình cảm ứng TFT 8-ich tích hợp khe đọc thẻ nhớ SD. Riêng hai phiên bản Titanum và Titanium+ trang bị thêm hệ thống định vị dẫn đường GPS với bản đồ Việt Nam.

Ford Everest 2020 vẫn trang bị hệ thống điều hòa 2 vùng tự động với cửa gió bố trí trên trần xe cho hai hàng ghế phía sau. Riêng phiên bản Trend và Titanium có thể điều chỉnh nhiệt độ, hướng gió và tốc độ quạt độc lập dành cho hai hàng ghế phía sau.

Các trang bị tiện nghi tiêu chuẩn giữa các phiên bản vẫn được duy trì trên Everest 2020 như hệ thống khởi động bằng nút bấm tích hợp khóa cửa thông minh, hệ thống cửa kính chỉnh điện với tính năng tự động 1 chạm và chống kẹt phía người lái.

Các phiên bản Trend và Titanium sẽ cao cấp hơn với gương chiếu hậu trong xe tự động điều chỉnh chế độ ngày/đêm, cảm biến gạt mưa tự động. Ngoài ra, cửa sổ trời panorama là tính năng đặc biệt chỉ trang bị trên phiên bản cao cấp nhất Titanium+

Động cơ – An toàn

Dù không trang bị tùy chọn động cơ xăng, Ford Everest 2020 được trang bị hai động cơ diesel sở hữu các công nghệ hiện đại bậc nhất, nếu đặt cạnh các phiên bản động cơ của đối thủ. Thông số kỹ thuật hai động cơ này lần lượt.

Động cơ diesel 2.0L tăng áp cho công suất tối đa 177 mã lực tại 3500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 420Nm từ 1750 – 2500 vòng/phút. Đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 10 cấp Getrag 10R60 thế hệ mới, và hệ thống dẫn động cầu sau. Động cơ này được trang bị cho các phiên bản Ambiente, Trend và Titanium.

Riêng phiên bản Titanium+ được trang bị động cơ diesel Bi-Turbo 2.0L cho công suất tối đa 210 mã lực tại 3750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500Nm từ 1750 – 2000 vòng/phút, đi kèm với hộp số tự động 10 cấp. Đây cũng là phiên bản duy nhất được trang bị hệ thống dẫn động 2 cầu toàn thời gian thông minh.

Ngoài ra, khả năng vượt địa hình của Ford Everest 2020 còn được tối ưu với hệ thống kiểm soát địa hình i4DW cho phép chuyển các chế độ ngay khi đang chạy nhằm tối ưu lực kéo và khả năng vận hành trên địa hinh đường nhựa, đất, cát, tuyết hay đá sỏi. Bên cạnh đó, kiểm soát mô-men xoắn chủ động, khóa vi sai cầu sau cùng chế độ 2 cầu chậm 4×4 LOW có thể giúp chủ nhân vượt qua được các cung đường khó hoặc off-road khi cần thiết.

Cảm giác lái cũng được tối ưu với hệ thống trợ lực lái điện EPAS cùng công nghệ tự động bù lệch hướng PDC, giúp điều khiển xe dễ dàng hơn khi gặp gió tạt ngang hay mặt đường không bằng phẳng. Hệ thống chống ồn chủ động triệt tiêu âm thanh bên ngoài bằng các sóng âm đối nghịch, đảm bảo không gian yên tĩnh cho Ford Everest 2020.

Ngoài ra, để mang lại trạng thái tốt nhất cho người lái cũng như hành khách trên xe, Ford Everest 2020 tiếp tục trang bị hệ thống treo trước độc lập, tay đòn kép, lò xo trụ và thanh chống lắc, hệ thống treo sau sử dụng lò xo trụ, ống giảm chấn lớn và thanh ổn định liên kết kiểu Watts.

Về an toàn, Ford Everest 2020 vẫn là mẫu SUV 7 chỗ hàng đầu với các công nghệ an toàn hiện đại nhất. Có thể kể ra như hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống báo động chống trộm bằng cảm biến nhận diện xâm nhập, cảm biến lùi, camera lùi và 7 túi khí. Phiên bản Titanium và Titanium+ trang bị cảm biến đỗ xe phía trước, hệ thống cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo có xe cắt ngang.

Riêgn phiên bản Titanium+ đầy đủ nhất với hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động kiểu song song, hệ thống kiểm soát đổ đèo, hệ thống cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường, hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, hệ thống kiểm soát áp suất lốp.

Trước đây, Ford Everest khó cạnh tranh với các đối thủ về giá bán tuy nhiên ở thời điểm hiện tại khoảng cách đó gần như đã được san bằng. Nếu bạn đang tìm kiểm một mẫu SUV 7 chỗ thuần khiết, có khả năng vận hành mạnh mẽ, tinh tế, trang bị tiện nghi cao cấp, đa dụng cho nhiều nhu cầu, Ford Everest 2020 là lựa chọn rất đáng cân nhắc.

So Sánh Ford Everest Trend Và Titanium Nhập Khẩu Bán Tại Việt Nam

Hotline Sài gòn Ford: 0909.516.156 (Ms Vy)

Có thể thấy giá bán của mẫu Ford Everest Trend thấp hơn khá nhiều so với Ford Everest Titanium, đặc biệt là bản Everest Titanium 3.2L.

Với kích thước tổng thể 4892 x 1860 x 1837 mm, Ford Everest chia sẻ chung một vẻ ngoài không chỉ bề thế mà còn có những đường nét mạnh mẽ và đầy nam tính. Đầu tiên phải kể đến là lưới tản nhiệt lục giác với 2 thanh kim loại được mạ crom bóng bẩy.

Hốc gió xe 7 chỗ Ford Everest mới khá nhỏ, làm nền cho cản trước sơn sáng màu hầm hố, liền mạch với hốc đèn sương mù trước, tăng thêm vẻ chắc chắn cho xe.

Tay nắm cửa và gương chiếu hậu ngoài của bản Titanium được mạ crom còn Ford Everest Trend thì sơn cùng màu thân xe. Tất cả các bản Everest đều sở hữu kiểu gương chiếu hậu chỉnh, gập điện, riêng Titanium có tính năng sấy điện hiện đại.

Thiết kế nội thất của dòng Ford Everest nhìn chung không quá cầu kì, dễ nắm bắt vị trí các nút bấm chức năng. Bảng táp lô dạng đối xứng quen thuộc, với màn hình trung tâm cũng như các cửa gió và tay lái được viền bạc tạo điểm nhấn.

Xe sử dụng tone màu đen thuần, phối với màu nâu nhạt đơn giản. Mẫu Titanium+ 3.2L còn được thiết kế riêng cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, mang đến trải nghiệm sang trọng và gần gũi với không gian xung quanh. Bên cạnh đó, hệ thống chống ồn chủ động cũng giúp khoang hành khách có được trải nghiệm thư thái và tĩnh lặng.

Trang bị nội thất có khá nhiều điểm tương đồng. Đầu tiên phải kể đến là dàn điều hòa tự động 2 vùng khí hậu, ngoài ra còn có các ghế ngồi được bọc da cao cấp, cửa sổ chỉnh điện 1 chạm, chống kẹt ở ghế lái, riêng bản Titanium hỗ trợ gập điện cho ghế phụ phía trước và hàng ghế thứ 3.

Hệ thống âm thanh giải trí của các mẫu Everest cũng đều giống nhau, bao gồm đầu CD, tích hợp đài Radio cũng như các kết nối USB/ AUX/ Bluetooth với 10 loa nội thất cho chất lượng âm thanh trầm ấm. Đi kèm với đó là hệ thống SYNC thế hệ thứ 3 hiện đại và cách tân hơn.

Một điểm đáng chú ý khác đó là bản Ford Everest Titanium có thiết kế cửa hậu chỉnh điện chống kẹt, tích hợp trong chìa khóa điều khiển từ xa, rất tiện lợi cho người lái..

Trong khi bản Everest Trend chỉ có duy nhất 1 lựa chọn là động cơ Diesel dung tích 2.2L, sản sinh 158 mã lực và 385 Nm thì với Everest Titanium, người mua sẽ có thêm tùy chọn động cơ dung tích khủng 3.2L, tạo ra đến 198 mã lực và 470 Nm, cảm giác sức mạnh có trong từng chuyển động.

Titanium cũng là mẫu xe được ưu ái với tùy chọn truyền động 2 cầu chủ động toàn thời gian, giúp trải nghiệm trên những cung đường khó trở nên dễ thở và thú vị hơn. Bản Titanium 3.2L cũng được tích hợp hệ thống kiểm soát vượt địa hình và khóa vi sai cầu sau, giúp người lái tận hưởng chuyến đi một cách chủ động và an toàn.

Titanium sử dụng bộ mâm hợp kim nhôm đúc 20 inch với cỡ lốp 265/50R20 còn Trend dùng mâm 18 inch song bộ lốp 265/60R18 có cùng diện tích tiếp xúc mặt đường như bản Titanium, lại dày hơn nên có phần đỡ đằm hơn.

Tuy nhiên, không phải là không có những điểm chung. Các mẫu Everest đều sử dụng một kiểu hộp số tự động 6 cấp, cũng như trợ lái điện nên đánh lái khá nhẹ và dễ dàng điều khiển xe trong thành phố.

Ngoài ra hệ thống treo trước của xe vẫn là loại độc lập, tay đòn kép, lò xo trụ và thanh ổn định còn treo sau có thêm ống giảm chấn, đảm bảo xe di chuyển một cách ổn định và chắc chắn, đặc biệt khi vượt địa hình offroad.

So sánh về hệ thống an toàn

Các mẫu Everest đều được trang bị cùng một bộ phanh đĩa tản nhiệt cho cả 4 bánh, kết hợp với các tính năng tiêu chuẩn như chống bó cứng phanh và phân phối lực phanh điện tử, đảm bảo cảm giác phanh chính xác và ổn định. Ngoài ra, Everest cũng được tích hợp thêm hệ thống cân bằng điện tử và hỗ trợ khởi động ngang dốc.

Ngoài 6 túi khí tiêu chuẩn, bản Titanium còn có thêm 1 túi khí lắp ở đầu gối người lái, cũng như camera lùi, cảm biến trước và hỗ trợ đỗ xe chủ động giúp thao tác đỗ xe nhanh chóng và chính xác.

Về tính an ninh, tất cả đều được trang bị hệ thống báo động chống trộm bằng cảm biến nhận diện xâm nhập hiện đại, mang lại sự yên tâm cho chủ nhân.

Không chỉ phong phú hơn về tùy chọn động cơ, bản Titanium cho thấy sự vượt trội hơn Trend về các trang bị nội – ngoại thất, cũng như tính năng an toàn. Dù vậy, vẫn có một số điểm tương đồng như hộp số, chất liệu bọc ghế và dàn âm thanh. Trong khi Trend là tập hợp những điều cơ bản nhất thì Titanium là phiên bản hiện đại và đầy đủ tiện nghi hơn.

HOTLINE ĐẶT XE : 0909 516 156 – Ms VY Saigon Ford

Bảng giá xe Ford mới nhất tại Sài Gòn Ford Cao Thắng