Đánh Giá Xe Ford Ecosport Cũ / Top 13 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 6/2023 # Top View | Daitayduong.edu.vn

Ford Ecosport Cũ: Bảng Giá Xe Ford Ecosport Cũ 01/2021

Bảng giá xe Ford Ecosport cũ – mới nhất tháng 01/2021

Giá xe Ford Ecosport 2019 từ 590 triệu đồng

Giá xe Ford Ecosport 2018 từ 500 triệu đồng

Giá xe Ford Ecosport 2017 từ 450 triệu đồng

Giá xe Ford Ecosport 2016 từ 430 triệu đồng

Giá xe Ford Ecosport 2015 từ 420 triệu đồng

Giá xe Ford Ecosport 2014 từ 400 triệu đồng

Giới thiệu xe Ford Ecosport cũ qua các đời

Đánh giá xe Ford EcoSport cũ qua các đời

Ngoại thất xe Ford Ecosport cũ qua các đời

Chiếc SUV Ford Ecosport 2014 là mẫu xe Ecosport cũ sở hữu ngoại thất mang phong cách thể thao, mạnh mẽ, đầy cá tính. Xe có kích thước xe lần lượt là 4.241 x 1.765 x 1.658 (mm) tương ứng với chiều dài, chiều rộng và chiều cao, khoảng sáng gầm xe là 200 (mm).

Không gian nội thất của dòng xe Ford Ecosport cũ vẫn tương đối rộng rãi và tiện lợi. Trong khi, ghế ngồi được thiết kế rất hiện đại và bọc da cao cấp với các đường viền chỉ đỏ nổi bật.

Ở thế hệ đầu tiên, Ford EcoSport cũ từ 2014 -2017 được trang bị tiện nghi giải trí tương đương cho cả ba phiên bản Trend, Titanium và Titanium Black Edition với đầu CD 1 đĩa, đài AM/FM, đi kèm kết nối AUX, USB, hệ thống âm thanh 6 loa và điều khiển bằng giọng nói SYNC.

Hộp giữ lạnh

Khóa cửa từ xa với nút bấm khởi động

Cảm biến gạt mưa tự động

Cửa sổ trời chỉnh điện

Ford EcoSport 2014 – 2017 sở hữu động cơ 1.5L Duratec, 4 xi lanh thẳng hàng Ti-VCT, 16 van DOHC, đạt công suất tối đa 110 mã lực tại vòng tua 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 138 Nm tại vòng tua 4.400 vòng/phút. Đi kèm là tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép PowerShift.

Động cơ 1.5L Duratec, 3 xi lanh thẳng hàng Ti-VCT, 12 van DOHC cho công suất tối đa 120 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 151 Nm tại 4.500 vòng/phút. Đi kèm là tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp. Động cơ này tích hợp hệ thống phun nhiên liệu điện tử đa điểm

Động cơ 1.0L Ecoboost, 3 xi lanh thẳng hàng, 12 van cho công suất tối đa 125 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 170 Nm tại 4.500 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động 6 cấp. Động cơ này tích hợp hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp kết hợp với Turbo tăng áp

Lưới tản nhiệt tự động đóng/mở

Tự động dừng/nổ máy thông minh

Hệ thống lái trợ lực điện điều khiển điện tử

Giảm xóc trước Macpherson với thanh cân bằng

Giảm xóc sau thanh xoắn

An toàn xe Ford EcoSport cũ qua các đời

Các trang thiết bị an toàn trên EcoSport 2014 được đánh giá cao với nhiều chi tiết hiện đại như hệ thống chống trộm, 7 túi khí bảo vệ người lái và hành khách trên xe, hệ thống phân bổ lực phanh EDB…

Hệ thống thiết bị an toàn trên EcoSport 2018 được đánh giá khá cao với 7 túi khí an toàn, cảm biến lùi, hệ thống chống trộm thông minh, hệ thống cân bằng điện tử, camerà và cảm biến lùi…

Carmudi chuyên cung cấp thông tin chi tiết xe oto Ford EcoSport cũ, thông số kỹ thuật, so sánh, đánh giá. Chúng tôi còn là cầu nối giữa người mua và đại lý bán xe hơi Ford EcoSport cũ uy tín trên toàn quốc.

Bên cạnh đó, Carmudi cung cấp dịch vụ kiểm định xe ô tô cho những dòng xe ô tô cũ với giá cực ưu đãi giúp người mua và người bán an tâm hơn khi giao dịch xe hơi.

Đánh Giá Xe Ford Ecosport 2022

Sau nhiều năm sử dụng, Ford EcoSport 2016 cũ hiện được bán với mức giá khá tốt. Liệu đây có phải là mẫu xe hợp lý cho gia đình nhỏ?

Giới thiệu chung về Ford EcoSport 2016

Những chiếc xe 5 chỗ gầm cao đang ngày càng được ưa chuộng bởi khả năng leo lề, lội nước vượt trội cũng như không gian nội thất thoáng rộng. Trong các dòng xe 5 chỗ gầm cao , mẫu xe Ford EcoSport cũ đời 2016 được nhiều người dùng ưa chuộng bởi xe sở hữu những ưu điểm vượt trội so với các đối thủ. Khi phân phối tại thị trường Việt Nam, Ford EcoSport có 3 phiên bản: phiên bản EcoSport MT Trend, phiên bản EcoSport AT Trend và phiên bản EcoSport AT Titanium.

Ngoại thất Ford EcoSport 2016

Ford EcoSport 2016 có kích thước dài x rộng x cao tương ứng là 4.241 x 1.765 x 1.658 mm. Với kích thước trên EcoSport 2016 được đánh giá khá linh hoạt và cơ động. Bên cạnh đó, xe sở hữu vẻ ngoài đầy mạnh mẽ, rắn chắc cùng các đường nét dập nổi trên toàn thân xe đã tạo cho EcoSport 2016 một phong cách thể thao và rất trẻ trung. Do vậy, xe rất hợp với những người trẻ yêu thích sự năng động, thường xuyên có các hoạt động như picnic, dã ngoại, du lịch cùng với gia đình vào cuối tuần.

Đầu xe

Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt có kích thước lớn đi kèm khung viền mạ chrome sắc nét. Cùng với đó là đèn pha trải dài theo thân xe tạo nên sự cân đối. Cản trước có màu tối khác biệt với phần trên mang lại cảm giác như xe trở nên cao hơn. Tuy nhiên nhược điểm Ford EcoSport cũ đời 2016 là chỉ trang bị đèn loại Halogen và không có thấu kính dạng Projector khiến xe không thật sự cao cấp và lịch lãm.

Thân xe

Thân xe Ford Ecosport 2016 mang phong cách khỏe khoắn và cứng cáp với các đường nét thiết kế mạch lạc. Hốc bánh làm nổi cùng với đường viền trông rất bắt mắt. Bệ lên xuống được ốp bề mặt bằng kim loại sáng cùng với tay nắm mở cửa dạng lớn cho thấy nét mạnh mẽ. Sự khác biệt của Ecosport 2016 là tính năng “Keyless Entry” giúp mở khóa tự động cho phần tay nắm ở cửa trước. Ngoài ra gương chiếu hậu dạng lớn cũng giúp theo dõi tốt phía sau cũng là một ưu điểm của Ecosport 2016. Một điểm nổi bật ở thân xe nữa là bộ mâm rất đẹp với thiết kế rộng 16 inch cùng với 5 chấu cân đối.

Đuôi xe

Đuôi xe của EcoSport 2016 có thiết kế đặc biết bởi cánh cho phép mở theo phương ngang tương tự như xe EcoSport 2017. Đây là một thiết kế khá độc đáo nhưng lại bất tiện trong việc xoay sở ở những vị trí có không gian hẹp. Ngoài ra, xe còn trang bị đèn hậu với kích thước lớn trông rất bắt mắt được bố trí lệch ở hai bên khiến xe thêm phần cơ bắp. Hơn nữa, EcoSport 2016 có vị trí nắm mở cửa trùng với đèn báo lùi và được tích hợp tính năng “Keyless Entry”.

Nội thất EcoSport 2016

Nhiều người dùng đánh giá xe Ford EcoSport 2016 có không gian rộng rãi, thoáng mát kết hợp với nội thất có nhiều thay đổi táo bạo. So với những đối thủ cùng phân khúc như Suzuki Vitara… nội thất Ford EcoSport được đánh giá khá cao. Với thiết kế góc cạnh đan xen cùng các loại nút bấm và nhiều vị trí sử dụng chất liệu da, nội thất xe tạo cho người dùng cảm giác khá bắt mắt. Phần ghế lái có thể đáp ứng tốt cho cả những người có chiều cao ngoại cỡ, tuy nhiên điểm hạn chế là ghế không ôm sát người lái và không trang bị tính năng chỉnh điện. Vị trí tì tay trong xe tuy nhỏ nhưng lại rất tiện nghi bởi có các hốc để ly cốc và cho phép kết nối đến điện thoại của người dùng qua cổng AUX, USB rất tiện lợi.

Bảng tablo được tích hợp các nút bấm điều khiển nằm ngay dưới màn hình rất thuận tiện cho người lái khi cần sử dụng. Tuy nhiên với những người không quen thì nó lại gây cảm giác rối mắt. Hệ thống ghế ngồi được bọc da tạo cảm giác cao cấp là một ưu điểm của Ecosport 2016. Vô lăng của xe Ecosport 2016 tuy có thiết kế đơn giản nhưng lại rất hài hòa bởi kích thước vừa đủ và cách bố trí các nút điều khiển khá gọn gàng, cho cảm giác lái thoải mái. Bảng đồng hồ kép dạng 2 vòng trông rất thể thao và đẹp mắt. Nhưng việc bảng đồng hồ kép có kích thước hơi nhỏ nên việc quan sát bị hạn chế.

Cửa xe được trang bị tính năng “Keyless Entry” nên việc mở cửa là khá nhẹ nhàng và tiện lợi. Bên cạnh đó, cánh cửa có thiết kế thanh nẹp màu bạc trông rất bắt mắt. Hệ thống điều hòa có tính năng tự động điều chỉnh. Tuy nhiên, xe không trang bị cửa gió phụ cho hàng ghế sau cũng là một hạn chế của EcoSport 2016, hơn nữa hệ thống các nút điều chỉnh bố trí thấp không thuận lợi cho người dùng khi cần điều chỉnh.

Hệ thống giải trí của xe có 6 loa mang lại cho người dùng tận hưởng những phút giây giải trí ở mức vừa đủ nhưng cũng khá tốt đối với một chiếc xe giá rẻ. Hàng ghế sau của EcoSport 2016 có thể lại gập theo tỷ lệ 60:40 giúp tăng diện tích để chứa đồ khi cần. Khoang hành lý tương đối rộng rãi.

Thông số kỹ thuật động cơ EcoSport 2016

Ford trang bị động cơ xăng Duratec cho cả 3 phiên bản của EcoSport 2016 là Trend MT, Trend AT và phiên bản Titanium AT với thông số kỹ thuật sau: dung tích 1.5L, cho phép sinh ra công suất max là 110 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô men xoắn tối đa là 140Nm ở mức 4.400 vòng/phút. Đây là loại động cơ khá tiết kiệm nhiên liệu và cho khả năng vận hành tốt, đặc biệt là trong trường hợp cần leo lề hay lội nước. Xe phù hợp với việc di chuyển trong thành phố hay đi trên đường cao tốc.

Trang bị an toàn EcoSport 2016

Xe EcoSport 2016 cũ có đầy đủ các tính năng an toàn cơ bản như:

Hệ thống ABS giúp chống bó cứng cho phanh.

Hệ thống EBD giúp điều hòa lực cho phanh.

Hệ thống HLA giúp hỗ trợ khi xe khởi hành ngang dốc.

Hệ thống ESP giúp cân bằng điện tử.

Hệ thống túi khí cũng thuộc vào loại tốt.

Có nên mua xe Ford Ecosport 2016 cũ?

Huỳnh Vĩnh

Đánh Giá Xe Ford Ecosport 2022

Đánh giá tổng quan

Nằm ngoài sự mong đợi của khách hàng về một mẫu CUV mới tiếp nối thành công hơn hai năm qua của EcoSport, Ford Việt Nam chỉ mang đến một phiên bản nâng cấp về ngoại hình với tên gọi Black Edition, có thể gọi vui là “đen cá tính”. Với tân binh này, “thế hệ Ford EcoSport 2017” tại Việt Nam hiện có ba thành viên sau khi phiên bản EcoSport Trend AT không còn xuất hiện, “bộ ba” gầm cao năm chỗ được lắp ráp trong nước và có giá niêm yết như sau:

EcoSport 1.5L Trend MT: 585,000,000 VNĐEcoSport 1.5L Titanium AT: 658,000,000 VNĐEcoSport 1.5L Titanium AT Black Edition: 664,000,000 VNĐ

Nhẩm tính sẽ thấy khách hàng nay có thêm một gói tùy chọn “độ ngoại thất” chính hãng với con số chênh lệch là 6 triệu đồng. Nhìn chung, giá bán của EcoSport là đầy cạnh tranh và đây là một trong những lý do giúp Ford cùng đứa con cưng của mình bỏ xa các đối thủ như Hyundai i20 Active hay Suzuki Vitara.

Kích thước của Ford EcoSport duy trì ở mức 4.241 x 1.765 x 1.658 (mm) tương ứng với Dài x Rộng x Cao, 2.519 (mm) cho chiều dài cơ sở và 200 (mm) cho khoảng sáng gầm xe. So với i20 Active và Vitara thì EcoSport nhỉnh hơn về chiều cao tổng thể cùng khoảng sáng gầm nhưng lại kém về khoảng cách hai trục, và tuy khá tương đồng về chiều dài tổng thể nhưng chiếc CUV của Ford có thêm một bánh dự phòng bên ngoài nên không gian cabin bên trong là không tốt được như hai đối thủ châu Á.

Về thiết kế ngoại thất, EcoSport Black Edition đơn thuần được tân trang với các chi tiết trẻ trung hơn, cá tính hơn, tạo nên một phiên bản càng thể thao hơn nữa so với hai người anh em còn lại. Đầu tiên là lưới tản nhiệt cỡ lớn sơn đen bóng, khỏe khoắn và trẻ trung hơn khi đặt cạnh kiểu viền mạ chrome lịch lãm trước đây. Hệ thống chiếu sáng trang bị tiêu chuẩn ở ba phiên bản bao gồm đèn pha Halogen và đèn sương mù, ngoài ra hốc đèn pha có tạo hình hẹp về chiều cao cho EcoSport một diện mạo sắc xảo, lạnh lùng hơn.

Ở thân xe, ba chi tiết nằm trong “gói độ” Black Edition là mâm xe hợp kim đa chấu 16-inch cùng củ gương chiếu hậu với lớp sơn đen bóng và bộ tem dán mang đậm phong cách thể thao. Tăng thêm vẻ cứng cáp của EcoSport, Ford điểm thêm các mảng ốp nhựa cứng tối màu quanh khung cửa kính và phần mép dưới cửa ra vào, thanh gá nóc xuất hiện cũng góp phần không nhỏ vào sự năng động của xe.

Điểm mới duy nhất ở góc nhìn trực diện từ sau là phần ốp dự phòng nay bổ sung tem dán, còn lại EcoSport Black Editon vẫn quen thuộc với cụm đèn hậu đa giác hai tầng, đuôi lướt gió tích hợp dãy đèn LED báo phanh phụ, cản sau hầm hố, cửa sau mở theo phương ngang với tay nắm ẩn bên trong hốc đèn bên phải và tích hợp nút khóa/mở “Keyless Entry”.

Bên trong cabin, không có sự nâng cấp nào dành cho EcoSport, khách hàng có được không gian ở mức khá tốt so với kích thước nhỏ gọn bên ngoài. Thiết kế trần xe cao cùng các khung cửa kính kích thước lớn mang lại không gian thoáng đãng cho xe, kết hợp cùng cách phối màu mạnh mẽ giúp EcoSport dễ dàng chinh phục các khách hàng trẻ.

Xe được trang bị ghế nỉ trên phiên bản Trend và ghế da trên hai phiên bản Titanium. Hàng ghế trước có thể chỉnh cơ để người sử dụng lựa chọn tư thế ngồi phù hợp, trong khi đó hàng ghế sau dù có khoảng để chân và trần xe thoáng đãng nhưng chỉ có hai tựa đầu, Ford cũng cung cấp tỉ lệ gập tựa lưng 60:40 để mở rộng không gian chứa hành lý khi cần thiết.

Thiết kế bảng tablo trên EcoSport thiết kế cơ bắp với các phần nối với nhau khá chắc chắn. Dù tạo hình khá ấn tượng tuy nhiên bảng điều khiển trung tâm lại rối mắt bởi có quá nhiều nút bấm, việc làm quen sử dụng chắc hẳn sẽ tốn khá nhiều thời gian, kết hợp cùng đó là màn hình LCD hiển thị đa thông tin đơn sắc.

Vô-lăng 3 chấu được bọc da trên Ford EcoSport có thiết kế thể thao với điểm nhấn là chi tiết ốp nhựa sáng bao quanh. Các phím bấm điều khiển hệ thống âm thanh, điện thoại rảnh tay được tích hợp trên vô-lăng giúp người lái dễ dàng điều khiển và tập trung vào lái xe hơn.

Hệ thống nghe nhìn trên EcoSport được trang bị khá tốt với hệ thống âm thanh 6 loa, CD một đĩa, đài AM/FM, các cổng kết nối USB, AUX, kết nối Bluetooth giúp kết nối các thiết bị đa phương tiện bên ngoài. Hệ thống điều khiển bằng giọng nói SYNC™ giúp bạn dễ dàng điều khiển các tính năng trên xe, kết nối điện thoại giúp bạn tập trung vào lái xe hơn. Tuy nhiên hệ thống này yêu cầu phải phát tiếng Anh chuẩn, là một trong những hạn chế với người sử dụng.

Danh sách tiện nghi của EcoSport bắt đầu với điều hòa chỉnh cơ cho phiên bản Trend, còn lại hai bản Titanium nhỉnh hơn “đàn em” khi sở hữu và điều hòa tự động cho hai phiên bản số tự động; gương chiếu hậu chỉnh/gập điện; chìa khóa thông minh cùng nút bấm khởi động; cửa sổ trời chỉnh điện; cảm biến tích hợp đèn pha tự động và gạt nước mưa tự động…

Ford EcoSport tiếp tục sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh Duratec Ti-VCT với dung tích 1.5 lít, sản sinh công suất tối đa 110 mã lực tại vòng tua máy 6.300 vòng/phút, moment xoắn cực đại 140Nm tại 4.400 vòng/phút. Điểm đặc biệt của động cơ mới này là nó có khả năng hoạt động với nhiên liệu E20, theo đó, sẽ hoạt động tốt với E5 RON 92 vốn đang được lưu hành tại thị trường Việt Nam.

Kết hợp cùng máy xăng sẽ là hộp số sàn 5 cấp hoặc tùy chọn hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép PowerShift. Mẫu CUV thành thị trang bị hệ thống treo trước kiểu thanh xoắn và treo sau Macpherson với thanh cân bằng; hệ thống lái trợ lực điện điều khiển điện tử EPAS.

Các trang thiết bị an toàn trên EcoSport được đánh giá cao ngay cả khi so sánh với các dòng xe gầm cao 5 chỗ trên 800 triệu đồng. Ở hai phiên bản Titanium, EcoSport được trang bị hệ thống an toàn bao gồm:

Hệ thống chống bó cứng phanh ABSHệ thống phân bổ lực phanh EDBHệ thống cân bằng điện tử ESCHệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLACảm biến lùi 7 túi khíHệ thống chống trộm

Phiên bản Trend số sàn không được trang bị cảm biển lùi phía sau; hệ thống cân bằng điện tử ESP và hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA; xe được trang bị tiêu chuẩn 2 túi khí trước và có thể tùy chọn 7 túi khí.

Có thể nói, phiên bản EcoSport với mức giá lần lượt là 585 – 658 – 664 triệu đồng sẽ là những lựa chọn hàng đầu trong phân khúc CUV cỡ nhỏ với thiết kế mạnh mẽ, khỏe khoắn “đậm chất Mỹ”, vận hành cơ động và linh hoạt, danh sách dài các trang bị tiện nghi hiện đại cũng như khả năng an toàn đáng tin cậy. Mẫu xe 5 chỗ hoàn toàn phù hợp với các gia đình nhỏ, dễ dàng đáp ứng nhu cầu đi lại hằng ngày trong đô thị hay những chuyến đi xa dã ngoại cuối tuần.

Video So sánh Suzuki Vitara và Ford EcoSport

Đăng ký theo dõi để nhận những video mới nhất từ danhgiaXe Team: https://goo.gl/ksdEGA

Đánh Giá &Amp; Trải Nghiệm Ford Ecosport

Ford Ecosport gần như thừa hưởng những gì tinh túy nhất từ người anh của mình là Ford Everest và nhanh chóng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng, trở thanh một trong những mẫu SUV cỡ nhở bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam.

1. Đánh giá ngoại thất Ford Ecosport

1.1. Review: Phần đầu Ecosport 2019

mới nổi bật với mặt ca lăng cùng bộ lưới tản nhiệt đa giác dạng mở rộng với những đường viên mạ chrome sáng bóng. Ngay giữa trung tâm là logo “FORD” và phía dưới là ốp cản trước màu bạc thể thao, tăng thêm vẻ cứng cáp cho phần đầu của xe.

Đặc biệt, cụm lưới tản nhiệt trên mẫu Ford Ecosport còn được tích hợp tính năng tự động đóng mở để tối ưu nhiệt độ cho động cơ.

Cụm đèn pha của Ecosport mới được sử dụng công nghê chiếu sáng Projector Halogen tích hợp đèn định vị ban ngày. Ngoài ra, đèn sương mù phía dưới còn được tích hợp cả đèn báo rẽ.

1.2 Review: Phần thân Ecosport 2019

Dòng xe suv được thiết kế với những đường gân dập nổi, kéo dài từ hốc bánh trước tới cụm đèn hậu phía sau. Bên cạnh đó, Ecosport 2019 mới còn được trang bị gương chiếu hậu chỉnh điện và được tích hợp thêm đèn báo rẽ. Ngay phía dưới là bộ mâm hợp kim đa chấu với kích thước 16 và 17-inch, rất phù hợp với thân hình nhỏ gọn của mình.

1.3. Review: Phần đuôi Ecosport 2019

Mới toát vẻ trẻ trung, năng động với những chi tiết nổi bật. Ấn tượng nhất vẫn chính là ốp lốp dự phòng được gắn ngay phía sau xe, đi cùng với đó là cụm đèn hậu được thiết kế theo hình chiếc lá và được kết hợp hài hòa với cản sau màu bạc và đèn phản quang.

2. Đánh giá nội thất Ford Ecosport 2019

Cảm giác đầu tiên khi bước vào khoang nội thất của Ecosport thế hệ mới đó chính là sự sang trọng và thời thượng. Các chi tiết trên xe được sắp xếp và bố trí một cách hài hòa và gọn gàng.

Mặt táp lô bên trong xe EcoSport được tạo hình đơn giản nhưng không kém phần tinh tế, ở giữa là hệ thống giải trí và xung quanh là các cửa gió điều hòa được sắp xếp một cách khoa học.

Xe Ecosport sử dụng vô lăng 3 chấu thể thao bọc da cao cấp và xung quanh được tích hợp thêm các phím điều khiển chức năng.

Ngay phía sau là màn hình trung tâm hiển thị đa thông tin với 2 đồng hồ tốc độ và ở giữa là một màn hình Analog báo mức độ tiêu thụ nhiên liệu, quãng đường, điều chỉnh độ sáng đèn và theo dõi nhiệt độ bên ngoài.

Ecosport mới sở hữu một không gian rộng rãi và thoáng mát với trần xe cao và khoảng duỗi chân thoải mái. Phần lưng của hàng ghế trước được thiết kế lõm vào nhằm tăng thêm khoảng không gian cho hàng ghế phía sau.

Trên phiên bản Titanium, tất cả các hàng ghế của Ecosport đều được bọc da, hàng ghế lái chỉnh tay 6 hướng, còn với 2 phiên bản Ambiente và Trend thì mới chỉ dừng lại ở ghế nỉ và chỉnh tay 4 hướng.

Bên cạnh đó, hãng Ford còn tính hợp thêm gối đầu cho hàng ghế sau, đồng thời chúng có thể gập gọn với tỉ lệ 60:40 để tăng thêm không gian chứa đồ mỗi khi người dùng có nhu cầu vận chuyển đồ đạc.

3. Đánh giá trang bị tiện nghi Ford Ecosport

Hãng Ford cũng trang bị đầy đủ các tiện nghi trên Ecosport 2019 để khách hàng có những trải thoải mái và tuyệt vời nhất trên mọi chuyến hành trình:

Khóa cửa trung tâm.

Cửa kính điều khiển điện.

Khóa cửa từ xa.

Điều hòa nhiệt độ với khả năng làm mát nhanh và sâu.

Hệ thống giải trí AM/FM kết nối Bluetooth/USB cùng dàn âm thanh 4 loa.

Khi khách hàng lựa chọn mua phiên bản Ecosport Titanium 1.0 sẽ có thêm những trang bị tiên nghi sau:

Điều hòa tự động.

Khóa cửa điện cảm ứng thông minh.

Hệ thống giải trí âm thanh SYNC III, 1 màn hình cảm ứng kích thước 8-inch sắc nét cùng dàn âm thanh 7 loa chất lượng cao, hỗ trợ kết nối Apple Carplay/Android Auto cùng với tính năng điều khiển bằng giọng nói vô cùng tiện lợi.

Hệ thống Auto Start Stop.

Cần gạt mưa và đèn pha tự động.

4. Đánh giá trang bị an toàn Ford Ecosport

Để mang đến sự an toàn tối đa cho khách hàng, hãng Ford đã thiết kế thân xe bằng thép công nghệ cao rất chắc chắn, cùng với đó là những thanh gia cố siêu cứng có khả năng chịu lực cao, từ đó giảm chấn thương nếu xảy ra va chạm.

Bên cạnh đó, Ecosport còn được trang bị đầy đủ các trang bị an toàn tiêu chuẩn như:

Phanh trước dạng đĩa, phanh sau dạng tang trống.

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Phân phối lực phanh điện tử EBD.

Cân bằng điện tử ESP.

Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA.

Hệ thống lái trợ lực điện.

Túi khí cho ghế lái và ghế cạnh lái.

Ngoài ra, trên phiên bản xe suv Ecosport còn được trang bị thêm một số trang bị an toàn nổi bật khác như:

Cảm biến và camera lùi phía sau.

Túi khí bên cho hành khách phía trước và túi khí rèm dọc 2 bên trần xe.

5. Đánh giá khả năng vận hành Ford Ecosport

Động cơ EcoBoost 1.0L: động cơ này chỉ được trang bị trên phiên bản cao cấp nhất là Ecosport Titanium 1.0L AT. Khối động cơ tăng áp này được đi cùng với hộp số tự động 6 cấp và sản sinh công suất tối đa là 125 HP tại vòng quay 6000 vòng/phút và 170 Nm mô men xoắn tại vòng quay 4.500 vòng/phút.

Động cơ Duratec 1.5L: động cơ này được trang bị trên tất cả phiên bản còn lại và cho công suất tối đa là 120 HP tại vòng quay máy 6300 vòng/phút và 151 Nm mô men xoắn cực đại tại vòng quay 4.500 vòng/phút. Động cơ này có 2 tùy chọn về hộp số tương ứng trên từng phiên bản là hộp số sàn 5 cấp và hộp số tự động 6 cấp.

Ngoài ra, Hộp số tự động 6 cấp Torque Converter Mới trang bị trên dòng Suv Ford EcoSport sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn, hoạt động êm ái hơn và giảm rung lắc hơn.

Đặc biệt Ford Ecosport được trang bị phanh đĩa cho cả trước và sau kết hợp với các công nghệ an toàn, giúp cho xe đực phanh êm ái và vô cùng an toàn.

6. Mức tiêu hao nhiên liệu của Ford Ecosport

Mậu xe ô tô Ford Ecosport thực sự xứng danh là ông vua đường phố không chỉ về sự nhỏ gọn và những trang bị thông minh tiện lợi. Mà trong khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng thực sự vượt trội với những con số khiến nhiều khách hàng phải cân nhắc.

Khi trải nghiệm tại đường đô thị, tắc đường, với độ bình thường, Ford Ecosport chỉ tốn 6,3L cho 100 km, điều mà ít có dòng xe nào có thể đạt được, và cũng là điều được khách hàng cảm giác thích thú nhất để lựa chọn chiếc xe gia đình này.

Khi thử nghiệm chạy xe trên khung đường hỗn hợp, thì Ford Ecosport cũng gây bất ngờ khi chỉ tiêu hao ở mức 5,2L/100 Km, điều mà hầu hết các loại xe Việt Nam đều không làm được. Mức tiêu hao nhiên liệu này của Ford Ecosport thậm chí chỉ ngang bằng mức tiêu hao của một chiếc xe máy.

7. Phiên bản & Mức giá của xe Ecosport

Ngoài ra, Mẫu xe SUV – Ford EcoSport còn đa dạng về màu sắc đem đến nhiều sự lựa chọn cho bạn.

8. Trải nghiệm thực tế Ford Ecosport 2019

Với hệ thống trợ lực lái điện mới, Ecosport 2019 mới cho người lái cảm giác đánh lái chính xác. Bên cạnh đó, khi di chuyển trong thành phố, phần ghế lái cao giúp người lái dễ dàng quan sát được các góc khuất, giúp người lái dễ dàng xoay chuyển qua mọi ngóc ngách.

Tiếng ồn phát ra từ động cơ cũng đã được cải thiện đáng kể nhờ các cảm biến trên xe. Khả năng chuyển số của Ecosport 2019 cũng rất mượt mà, điều này giúp người lái có được những trải nghiệm lái tuyệt vời nhất.

Ngoài ra, với những cải tiến về khung gầm như hệ thống giảm xóc kiểu MacPherson kết hợp với các thanh cân bằng phía trước và thanh xoắn ở phía sau. Bất kể chiếc xe di chuyển ở dải tốc độ cao hay khi phải di chuyển qua những địa hình khó khăn, chiếc xe vẫn tỏ ra sự ổn định, chắc chắc và không rung lắc.

9. Nhận xét chung

Với những thay đổi, cải thiện và bổ sung trên thế hệ mới này, Ecosport 2019 hứa hẹn sẽ tiếp tục đứng vững vị trí top 1 về lượng doanh số bán ra so với những dòng xe cùng phân khúc khác.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe vừa có khả năng di chuyển linh hoạt trong thành phố, vừa mạnh mẽ khi di chuyển trên những quãng đường trường, và trên hết có giá cả phải chăng thì Ecoport 2019 mới sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn.