Đánh Giá Xe Ford Ecosport 2014 / Top 10 Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 9/2023 # Top Trend | Daitayduong.edu.vn

Đánh Giá Xe Ford Ecosport 2014

Giới thiệu chung

Phân khúc xe gầm cao 5 chỗ ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng chọn lựa nhờ tính tiện dụng trong thành phố cùng không gian sử dụng thoải mái. Tuy nhiên mức giá dành cho các mẫu xe này tại Việt Nam khá cao trên 900 triệu, nhiều người tiêu dùng vẫn còn tiếc nuối khi Ford Việt Nam ngừng phân phối mẫu xe Ford Escape có mức giá chỉ hơn 700 triệu đầu năm 2014. Điều này khiến cơn khát một mẫu xe gầm cao giá rẻ để “chiến đấu” với những đoạn đường ngập nước liên tục hay những đoạn đường ổ voi, ổ gà tăng cao.

Không để người tiêu dùng đợi lâu, một mẫu xe gầm cao mới với mức giá bán mềm được Ford Việt Nam giới thiệu vào cuối tháng 6/2014 thu hút sự quan tâm của mọi người. Với kiểu dáng tròn đầy và thiết kế năng động, Ford EcoSport có mức giá trong khoảng 600 triệu đồng riêng mình một lối trên con đường chinh phục khách hàng Việt Nam.

Tại thị trường Việt Nam, Ford EcoSport được phân phối với 5 phiên bản được trang bị động cơ xăng 1.5L đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số 6 cấp ly hợp kép PowerShift.

Mức giá bán chi tiết dành cho các phiên bản của Ford EcoSport:

1.5L Trend MT: giá 598 triệu đồng bản 02 túi khí và 606 triệu đồng bản 7 túi khí

1.5L Trend AT: 644 triệu đồng bản 02 túi khí và 652 triệu đồng bản 7 túi khí

1.5L Titanium AT: 681 triệu đồng bản 07 túi khí

EcoSport hoàn toàn mới được phân phối với 7 màu sắc năng động: Đỏ cam, đỏ tươi, nâu hổ phách, bạc ánh kim, trắng băng, đen da báo, và xnh dương. Xe được bảo hành 3 năm hoặc 100.000 Km

Mẫu xe mà danhgiaxe dùng để đánh giá là phiên bản cao cấp nhất 1.5L Titanium AT. Trong bài viết chúng tôi sẽ lồng ghép thông tin các phiên bản khác để người đọc có thể hình dung một cách tổng quan nhất…

Ngoại thất Tổng quan về ngoại hình

Ford EcoSport sở hữu kiểu dáng cơ bắp và tròn đầy nhờ sự kết hợp hài hòa giữa những đường thẳng các các khối cong tròn. Bên cạnh khoảng sáng gầm xe cao, các chi tiết cản trước, cản sau và ốp thân xe được vát góc giúp xe trông năng động hơn. Thiết kế và trang bị ngoại thất ở cả 3 phiên bản hoàn toàn không có sự khác biệt. Điều này giúp tạo tính đồng đều của sản phẩm, cũng là một trong những điểm thu hút người tiêu dùng của EcoSport

Đầu xe

Đầu xe EcoSport tạo sự chú ý với thiết kế cụm đèn pha “mỏng” kéo dài về phía thân xe cùng lưới tản nhiệt lưới tản nhiệt đa giác kích thước lớn được viền crom tạo sự khác biệt. Những đường gân dập nổi liền mạch từ nắp capo đến cản trước thiết kế cách điệu giúp xe trông chắc chắn và cơ bắp hơn. Cả 3 phiên bản đều được trang bị đèn pha halogen và đèn sương mù viền crom. Phiên bản Titanium được trang bị thêm hệ thống đèn pha tự động bật khi trời tối và gạt mưa tự động.

Thân xe

Nhìn từ thân xe, dáng vẻ EcoSport trông gọn gàng và năng động hơn nhờ thiết kế cản trước, cản sau và ốp sườn xe bằng nhựa cứng tối màu. Mẫu SUV thành thị này sở hữu khoảng sáng gầm 200 (mm) cùng khả năng “lội nước” lên đến 550 (mm) điều này sẽ giúp EcoSport dễ dàng vượt qua những con đường ngập nước liên tục trong thành phố. Bên cạnh đó là xe có chiều dài ngắn, góc tiếp cận 25 độ ở phía trước và góc thoát 35 độ ở phía sau cũng giúp xe năng động hơn ở các địa hình khó.

Nhờ thiết kế cột B tối màu kết hợp cùng khung cửa kính kích thước lớn và cột C được dời về phía trước giúp mang đến cảm giác thân xe dài hơn. Xe được trang bị gương chiếu hậu điều chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ, lazang hợp kim 16” đi cùng lốp xe có kích thước 205/60 R16 ở cả 3 phiên bản.

Đuôi xe

Dù làm tăng chiều dài tổng thể của xe lên nhưng với lốp xe dự phòng được đặt trên của sau xe giúp thiết kế đuôi xe trông cơ bắp với phong cách SUV truyền thống. Điều này cũng giúp EcoSport tiết kiệm nhiều không gian cabin xe hơn. Cản sau EcoSport được thiết kế thể thao cùng chất liệu nhựa cứng tối màu tạo sự chắc chắn trong thiết kế đuôi xe, hạn chế những va quẹt và trầy xước khi di chuyển trong thành phố với nhiều xe máy lưu thông. Tay nắm cửa phía sau cũng được thiết kế ẩn vào trong đèn xe giúp đuôi xe gọn gàng hơn.

Nội thất Tổng quan khoang xe

Không gian cabin của EcoSport tạo ấn tượng với sự rộng rãi so với kích thước nhỏ gọn bên ngoài. Nhờ thiết kế trần xe cao cùng các khung cửa kính kích thước lớn mang lại không gian thoáng đãng cho xe. Là phiên bản gầm cao của mẫu hatchback Fiesta, nội thất của EcoSport được xem là phiên bản phóng lớn của mẫu xe này hướng đến các khách hàng trẻ. Xe được trang bị ghế nỉ trên hai phiên bản Trend và ghế da trên phiên bản Titanium. Phiên bản Titanium còn được được trang bị thêm cửa sổ trời chỉnh điện.

Ghế ngồi

EcoSport sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.241 x 1.765 x 1.658 (mm) chiều dài cơ sở 2.519 mm. Với thiết kế 5 chỗ ngồi mang đến không gian khá rộng rãi cho những người ngồi trên xe. Phiên bản cao cấp nhất Titanium được trang bị ghế da có thiết kế thể thao với những đường chỉ may nổi bật. Hai phiên bản Trend chỉ được trang bị ghế nỉ cao cấp. Vị trí ghế lái trên cả 4 phiên bản đều được điều chỉnh tay 4 hướng giúp người lái dễ dàng chọn được vị trí ngồi phù hợp.

Hàng ghế sau trên EcoSport giúp thêm một điểm cộng so với các mẫu xe sedan hay Hatchback trong cùng tầm giá. Nhờ khung kính cửa sổ lớn cùng khoảng kính đuôi xe rộng nên không gian hàng ghế sau khá thoáng đãng. Chiều cao hàng ghế sau vẫn thoải mái cho những người có chiều cao đến 1,8m. Khoảng để chân của xe cũng rộng rãi thoải mái cho những chuyến đi xa. Tuy nhiên vị trí hàng ghế này có có 2 tựa đầu ở hai bên, vị trí này sẽ thoải mái hơn với hai người lớn và một trẻ nhỏ cho chuyến đi xa. Xe không được trang bị gác tay trung tâm, hai gác tay trên hai cửa xe phía sau cũng khá thấp cho người có chiều cao trên 1,7m. Hàng ghế sau của xe có thể gập lại theo tỷ lệ 60:40 giúp mở rộng khoang hành lý của xe khi cần.

Bảng đồng hồ lái

Bảng đồng hồ lái được thiết kế mang lại cảm giác mạnh mẽ và thể thao cho không gian cabin xe. Với thiểt kế màu sắc dịu mắt cùng vị trí đặt đồng hồ lái giúp quan sát dễ dàng cho người lái. Trung tâm bảng đồng hồ có một màn hình nhỏ hiển thị đầy đủ các thông số hoạt động của xe như: Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình, quãng đường đi được, quãng đường còn lại với số nhiên liệu trong bình…

Bảng tablo

Thiết kế bảng tablo trên EcoSport thiết kế cơ bắp với các phần nối với nhau khá chắc chắn. Bảng điều khiển trung tâm tablo với khá nhiều các nút bấm cùng cách bố trí phong cách robot biến hình thu hút những khách hàng trẻ tuổi yêu thích trải nghiệm những điều mới mẻ.

Vô-lăng

Vô-lăng 3 chấu được bọc da trên Ford EcoSport có thiết kế thể thao với điểm nhấn là chi tiết ốp nhựa sáng bao quanh. Các phím bấm điều khiển hệ thống âm thanh, điện thoại rảnh tay được tích hợp trên vô-lăng giúp người lái dễ dàng điều khiển và tập trung vào lái xe hơn.

Cửa xe

Cửa xe EcoSport có thiết kế cầu kỳ với nhiều mảng lắp ghép nhau khá chắc chắn tạo cảm giác cơ bắp hơn cho xe. Trên cả 4 cửa xe đều có các hộc chứa đồ nhỏ tiện dụng để đặt các chai và ly nước tiện dụng với thói quen sử dụng của người Việt Nam.

Trang bị tiện nghi Hệ thống nghe nhìn

Hệ thống nghe nhìn trên EcoSport được trang bị khá tốt với hệ thống âm thanh 6 loa, CD1 đĩa, đài AM/FM, các cổng kết nối USB, AUX, kết nối Bluetooth giúp kết nối các thiết bị đa phương tiện bên ngoài. Hệ thống điều khiển bằng giọng nói SYNC™ giúp bạn dễ dàng điều khiển các tính năng trên xe, kết nối điện thoại giúp bạn tập trung vào lái xe hơn. Tuy nhiên hệ thống này yêu cầu phải phát tiếng Anh chuẩn, là một trong những hạn chế với người sử dụng.

Hệ thống điều hòa

EcoSport trang bị hệ thống điều hòa chỉnh cơ cho hai phiên bản Trend và điều hòa chỉnh điện cho phiên bản cao cấp nhất Titanium. Sử dụng xe trong điều kiện thời tiết nắng nóng, hệ thống điều hòa trên xe mất khoảng 5-7 phút để có thể làm mát toàn bộ cabin xe.

Đèn nội thất & Cửa sổ trời

Nhờ khoảng không gian trần xe cao giúp cabin của EcoSport khá thoáng đãng. Hệ thống đèn nội thất xe được bố trí cho cả hàng ghế trước và sau giúp mang lại khả năng chiếu sáng tối khi trời tối. Phiên bản Titanium còn được trang bị thêm cửa sổ trời điều chính điện.

Không gian chứa đồ

Ưu thế từ không gian sử dụng là điểm đáng cân nhắc cho những người đang quan tâm một mẫu xe chạy phố kết hợp với du lịch cuối tuần. Khoảng không gian khoang hành lý trên xe khá rộng rãi, hàng ghế sau của xe có thể gập lại theo tỷ lệ 60:40 giúp mở rộng khoảng không gian khoang hành lý. Khi vị trí hàng ghế sau được gập lại hoàn toàn, thể tích khoang hành lý được nâng lên 705 lít giúp vận chuyển những hàng hóa cồng kềnh. Bên trong cabin xe, các hộc chứa đồ nhỏ cũng được bố trí đầy đủ mang lại tính tiện dụng cho người sử dụng. Xe còn được trang bị một hộp lạnh vị trí hộc để đồ bên dưới bảng tablo. Với tính năng này sẽ giúp bạn giữ lạnh các lon nước ngọt hay đồ ăn phù hợp với sở thích của nhiều người.

Vận hành, cảm giác lái & an toàn Tổng quan về động cơ & hộp số

Ford EcoSport được trang bị động cơ 1.5L Duratec sản sinh công suất 110 mã lực tại vòng tua 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 138 Nm tại vòng tua 4.400 vòng/phút. Xe đi cùng hộp số sàn 5 cấp hoặc tùy chọn hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép PowerShift.

Mẫu SUV thành thị trang bị hệ thống treo trước kiểu thanh xoắn và treo sau Macpherson với thanh cân bằng; hệ thống lái trợ lực điện điều khiển điện tử EPAS.

Cảm giác lái

Ford EcoSport thể hiện tính linh hoạt của mình khi di chuyển dễ dàng trong thành phố. Nhờ kích thước xe nhỏ gọn, tay lái nhẹ nhàng ở tốc độ thấp kết hợp cùng bán kính quay vòng nhỏ nên việc di chuyển xe trên những con phố đông đúc hay muốn quay đầu xe khá thoải mái.

Ưu thế từ mẫu xe gầm cao mang đến cho EcoSport tầm nhìn khá thông thoáng. Tuy nhiên để tăng độ cứng vững và sự chắc chắn cho khung thân xe nên thiết kế cột A và góc 45 độ khá lớn, điều này sẽ khiến người lái phải chú ý hơn khi vào cua. Ở tốc độ thấp, hệ thống chân ga của xe khá nhạy đáp ứng nhanh mỗi khi người lái đạp chân ga. Sau mỗi cú đạp chân ga, tiếng pô của xe vang lên khá lớn vào cabin xe như một sự cố ý tạo cảm giác phấn khích và thể thao cho người lái, tuy nhiên việc dồn ga liên tục sẽ khiến những người trong xe, đặc biệt là hàng ghế sau khó chịu về tiếng ồn này.

Sau khi hài lòng với những gì mà EcoSport thể hiện trong phố, nhóm trải nghiệm khởi hành chuyến đi về xứ dừa – Bến Tre bằng đường cao tốc Sài Gòn – Trung Lương. Ở tốc đô cao, tay lái của EcoSport khá đầm chắc tạo cảm giác an toàn cho những người ngồi trên xe. Di chuyển ở tốc độ 100 Km/h, mẫu xe SUV thành thị này vẫn thể hiện được độ ổn định cao, đồng hồ tốc độ xe cũng dễ dàng vượt lên tốc độ 120 Km/h ở những đoạn đường vắng. Những những đoạn đường đông mà người lái cần vượt xe khác, EcoSport cần có một khoảng trống nhất định để vượt gấp bởi khả năng tăng tốc ở tốc độ cao khá chậm. Tiếng ồn vù gió khi xe chạy ở tốc độ cao vọng vào cabin khá nhiều. Điều này có thể giải quyết được phần nào nhờ hệ thống âm thanh của xe.

Ở đoạn đường lên cầu Rạch Miễu, xe gặp khá đông xe di chuyển nên phải di chuyển chậm, người lái chuyển cần số của hộp số ly hợp kép 6 cấp sang chế độ S để có thể điều khiển cấp số với nút bấm trên cần số. Điều này giúp người lái chủ động hơn trong việc đi đường đèo dốc, tránh tình trạng xe bị mất phanh nếu phải di chuyển đường đèo dốc dài hay cũng có thể dùng khi “bồi ga” vượt xe khác. Một điểm cộng khác cho EcoSport là hệ thống treo của xe khá thoải mái, khi hết hợp với khoảng sáng gầm cao giúp xe băng nhanh qua các ổ voi trên đường mà người lái không cần phải lo lắng quá nhiều.

Trang thiết bị an toàn

Các trang thiết bị an toàn trên EcoSport được đánh giá cao ngay cả khi so sánh với các dòng xe gầm cao 5 chỗ trên 800 triệu đồng. Ở phiên bản cao cấp nhất Titanium, EcoSport được trang bị hệ thống an toàn bao gồm

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS

Hệ thống phân bổ lực phanh EDB

Hệ thống chống trộm

Hệ thống cân bằng điện tử ESC giúp người lái kiểm soát xe dễ dàng, nhất là trong điều kiện đường trơn trượt. Khi hệ thống nhận thấy chiếc xe bị mất kiểm soát, hệ thống ESC sẽ tự động giảm công suất động cơ và áp dụng lực phanh hợp lý lên từng bánh xe để thiết lập sự cân bằng, giúp xe trở về đúng quỹ đạo trên đường.

Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc giúp lái xe khởi hành ngang dốc lên hoặc lùi đều dễ dàng nhờ duy trì lực phanh đến 3 giây. Điều này giúp xe tránh bị trôi dốc và làm tăng sự tự tin của người lái.

Cảm biến lùi hỗ trợ người lái không va chạm vào những vật chướng ngại phía sau có thể không nhìn thấy qua gương chiếu hậu.

7 túi khí bảo vệ người lái và hành khách trên xe (2 túi khí trước trên bảng tablo, 2 túi khí hông xe phía trước, 2 túi khí rèm hai bên xe, túi khi bảo vệ đầu gối tài xế)

Phiên bản Trend hộp số tự động không được trang bị cảm biển lùi phía sau, xe được trang bị tiêu chuẩn 2 túi khí trước và có thể tùy chọn 7 túi khí

Phiên bản Trend số sàn không được trang bị cảm biển lùi phía sau; hệ thống cân bằng điện từ ESP; xe được trang bị tiêu chuẩn 2 túi khí trước và có thể tùy chọn 7 túi khí

Tiêu hao nhiên liệu

Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình theo công bố của nhà sản xuất dành cho Ford EcoSport vào khoảng 6,49L/100km cho phiên bản hộp tự động 6 cấp và 6,53L/100km cho phiên bản hộp số sàn 5 cấp. Qua trải nghiệm cung đường đi về với tổng hành trình 250 Km trong nội thành chúng tôi và về Bến Tre, nhóm đánh giá của danhgiaXe đã thay phiên nhau trải nghiệm EcoSport ở nhiều đoạn đường với địa hình khác nhau. Mức nhiên liệu trung bình theo đồng hồ hiển thị luôn nằm trong khoảng từ 6,7L – 9,5L/100Km. Đây có thể xem là con số kinh tế cho mẫu SUV tiện dụng này.

Đánh giá tổng quát Đối tượng phù hợp

Nếu bạn đang có ý định mua xe và quá ngán ngẫm với điều kiện đường xá kém, thường xuyên ngập nước thì EcoSport là một lựa chọn mà bạn đáng cân nhắc. Thiết kế năng động, các trang bị tiện nghi tốt cùng khả năng vận hành và an toàn ổn định, Ford EcoSport hướng đến những khách hàng gia đinh trẻ tuổi sử dụng xe cho nhu cầu hàng ngày trong thành phố và cuối tuần đưa cả gia đình về quê hay vi vu cùng những chuyến du lịch ngắn ngày.

Chấm điểm & Đề nghị

Với mức giá từ 598 triệu đồng đến 681 triệu đồng tùy theo từng phiên bản, Ford EcoSport riêng mình một lối trong phân khúc xe SUV cỡ nhỏ thành thị chinh phục người tiêu dùng. Qua bài đánh giá, mẫu xe này đạt được số điểm cao nhờ trang bị tiện nghi và an toàn tốt trong tầm giá, mức giá bán của xe tạo điều kiện để nhiều người có thể tiếp cận gần hơn với dòng xe gầm cao trong thành thị…

Sau khi tham khảo ý kiến toàn bộ nhóm đánh giá, chúng tôi quyết định đánh giá thang điểm của Ford Ecosport 2014 là 3.8/5.

Video So sánh Suzuki Vitara và Ford EcoSport

Đăng ký theo dõi để nhận những video mới nhất từ danhgiaXe Team: https://goo.gl/ksdEGA

Đánh Giá Xe Ford Ecosport Titanium 2014 Đậm Chất Thể Thao

Ford Ecosport Titanium 2014: Xe thể thao dành cho đô thị

Ford Ecosport được đánh giá là mẫu xe SUV mang phong cách thể thao đầy cá tính và rất hợp khi đi trong các đô thị đông đúc tại Việt Nam. Và phiên bản Ford Ecosport Titanium 2014 cũng chính là phiên bản cao cấp nhất của dòng Ford Ecosport 2014.

Ford Ecosport Titanium 2014 là một trong những dòng xe SUV thể thao hiếm hoi phù hợp với giao thông đô thị

Đánh giá thiết kế ngoại thất xe Ford Ecosport Titanium 2014

Là mẫu xe SUV mang đậm chất thể thao, Ford Ecosport 2014 sở hữu thiết kế bên ngoài rất mạnh mẽ cá tính, phần đầu xe với chiếc đèn pha góc cạnh rất hầm hố đậm chất Mỹ, phần lưới tản nhiệt được phủ bằng các thanh mạ crom xếp lại trông rất mạnh mẽ góc cạnh.

Ford Ecosport Titanium 2014 với phần đèn xe và lưới tản nhiệt thể thao mạnh mẽ

Phần thân xe với những đường gân nổi và phần sau xe được đặt thêm phần hộp đặt lốp dự phòng cùng màu tạo điểm nhấn rất cá tính.

Đuôi xe với phần lốp dự phòng tạo điểm nhấn

Một điểm vô cùng đặc biệt trong thiết kế của xe Ford Ecosport chính là phần gầm xe rất cao, khoảng sáng gầm xe lên đến 200mm, gầm cao kết hợp với kiểu dáng nhỏ gọn giúp xe có thể di chuyển mượt mà trên đường phố trong các đô thị Việt Nam vốn rất đông đúc và nhiều ổ gà.

Ford Ecosport cũng được trang bị những công nghệ mới nhất tích hợp cho gương chiếu hậu, tay nắm cửa….

Đánh giá thiết kế nội thất xe Ford Ecosport Titanium 2014

Bên trong khoang lái Ford Ecosport Titanium 2014 rất thoáng và tiện lợi, phần không gian bên trong khá rộng, ngồi rất thoải mái, phần ghế thiết kế cao cấp, được bọc da với các đường viền chỉ đỏ mạnh mẽ.

Không gian bên trong khá rộng rãi

Cảm giác ngồi trong xe khá tiện lợi với nhiều ngăn chứa đồ, để kính, điện thoại, giày… và có cả phần gác tay. Ở vị trí điều khiển được tích hợp những công nghệ mới nhất như nút đề máy, những tiện ích tích hợp ở vô lăng, đặc biệt là tính năng Ford SYNC ® hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói.

Ghế xe bọc da với những đường chỉ đỏ cá tính

Một tiện ích khá đặc biệt của Ecosport Titanium chính là phần ghế sau có thể gập 60:40 có thể hỗ trợ chở thêm các hàng hóa dài và vẫn có thể chở người. Phần không gian chứa đồ của xe khá lớn với thể tích lên đến 705 lít có thể chở được cả những món đồ cực lớn, kể cả 1 chiếc máy giặt.

Khoang chứa hàng của xe Ford Ecosport Titanium 2014 khá lớn

Đánh giá động cơ và khả năng vận hành của Ford Ecosport Titanium 2014 Động cơ – hộp số

Ford Ecosport 2014 được trang bị động cơ xăng 1.5L với 4 xi lanh đi kèm với hộp số tự động 6 cấp PowerShift (hoặc hộp số sàn 5 cấp) đạt công suất 110 mã lực tại 6.300/phút, động cơ xe đạt mô-men xoắn cực đại lên đến 142Nm tại 4.400 vòng/phút hỗ trợ xe hoạt động rất trơn tru và bền bỉ cả khi leo dốc.

Động cơ Ford Ecosport Titanium 2014 1.5L với 4 xi lanh đầy sức mạnh

Tiêu thụ nhiên liệu và khí thải.

Ford Ecosport Titanium 2014 bản hộp số tự động 6 cấp: đạt mức tiêu thụ nhiên liệu là 15,4km/L (6,49L/100km) và có lượng khí thải CO2 là 154g/km khi xe trang bị .

Ford Ecosport Titanium 2014 bản hộp số sàn 5 cấp: đạt mức tiêu thụ nhiên liệu 15,3km/L (6,53L/100km), lượng khí thải 154g/km

Có thể nói mức tiêu thụ nhiên liệu của Ford Ecosport Titanium 2014 khá thấp, hoàn toàn phù hợp với những người chuộng xe tiết kiệm xăng.

Cảm giác lái

Phần vô lăng xe điều khiển khá nhẹ, rất phù hợp khi phải đánh lái nhiều khi đi trong đô thị đông đúc, phần gầm xe cao giúp vượt qua các ổ gà, leo vỉa hè rất mượt, thiết kế xe gọn nhẹ nên có thể đi qua các con đường nhỏ hẹp.

Gầm xe cao hỗ trợ leo lề cực tốt

Động cơ xe Ford Ecosport khá mạnh nên vượt đèo leo dốc khá dễ dàng, cảm giác lái rất êm và mượt, đặc biệt là khi đi trên các con đường đông hoặc quanh co.

Trang bị an toàn

Một điểm vô cùng ấn tượng trên Ford Ecosport Titanium 2014 chính là xe được trang bị tới 7 túi khí đảm bảo an toàn cho tất cả những người ngồi trong xe.

Thông số kỹ thuật Ford Ecosport Titanium 2014

Kích thước xe: 4.241 x 1.765 x 1.658 (mm)

Gầm xe (Khoảng sáng gầm xe): 200 (mm)

Thông số động cơ – Có 2 phiên bản:

Phiên bản 1: 1.5L Duratec, DOHC 16 Van, Ti-VCT

Phiên bản 2: 1.5L Duratec, DOHC 16 valve, Ti-VCT

Công suất: 110 mã lực tại 6.300 vòng/phút

Mô-men xoắn: 140 Nm tại 4.400 vòng/phút

Hộp số: Hộp số tự động – 6 cấp tích hợp công nghệ ly hợp kép

Động cơ dẫn động: 1 cầu trước chủ động (FWD)

Giá bán xe Ford Ecosport 2014

Kết luận

Có thể nói Ford Ecosport Titanium 2014 là một trong những dòng xe SUV đặc biệt nhất hiện nay, mang đậm chất thể thao và vô cùng phù hợp với môi trường giao thông tại các đô thị Việt Nam

Đánh Giá Xe Ford Ecosport 2014 Phiên Bản 1.5L At Titanium

Thiết kế theo phong cách hiện đại trẻ trung

Ford EcoSport 2014 phiên bản 1.5L AT Titanium được thiết kế theo triết lý động học vừa năng động khỏe khoắn vừa tinh tế đẳng cấp. Điều này được thể hiện ngay từ thiết lưới tản nhiệt theo phong cách quý tộc với đường gân sắc nét đặc trưng.

Còn phía sau thiết kế khỏi chê với vị trí bánh dự phòng không gây trở ngại về tầm nhìn khi lái xe và khoang hành lý theo phương ngang độc đáo.

Kiểu dáng ngỏ gọn bắt mắt

Kích thước của xe Ford EcoSport 2014 1.5L AT lần lượt dài x rộng x cao tương ứng là 4.241 x 1.765 x 1.658 mm và chiều dài cơ sở 2.519 mm. Xe dùng lốp 250/60 R16, chỉ số khí động học chỉ 0.371.

Ford EcoSport 2014 phiên bản 1.5L AT có trang bị dải đèn led và giá nóc tạo nên điểm nhấn hơn hẳn các dòng xe hơi cũ trước đây. Bao bọc thân xe là tấm ốp kim loại, vòng bánh xe nổi trội với đường gân giúp xe thêm phần manly.

Nội thất tiện nghi đẳng cấp

Ấn tượng đầu tiên là không gian rộng rãi và thoáng đãng tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi trên xe. Đặc biệt, Ford EcoSport 2014 phiên bản 1.5L AT Titanium có thêm chức năng thông minh mà chưa loại xe ô tô cũ nào được trang bị. Đó là hệ thống kết nối điều khiển bằng giọng nói giúp lái xe không cần dùng thao tác mà vẫn có thể sử dụng các thiết bị âm thanh và gọi điện qua khẩu lệnh.

Xe Ford EcoSport 2014 phiên bản Titanium có vô – lăng tích hợp phím điều khiển âm thanh và mà hình hiể thị đầy đủ rõ ràng các thông số cần thiết. Khoang xe rộng với 20 chỗ chứa đồ và thiết kế hàng ghế sau gập để tăng thêm diện tích chứa đồ khi gia đình có những chuyến du lịch dài ngày.

Động cơ mạnh mẽ tiết kiệm nhiên liệu

Động cơ của xe Ford EcoSport 2014 phiên bản 1.5L AT Titanium 1.5L Duratec, DOHC 16 Van, Ti-VCT/ 1.5L Duratec, DOHC 16 valve, Ti-VCT; công suất: 110 mã lực /6.300 vòng/phút; mô-men xoắn: 140 Nm / 4.400 vòng/phút; hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép; dẫn động: 1 cầu trước chủ động (FWD).

Bên cạnh đó, Ford EcoSport 2014 phiên bản 1.5L có hệ thống Hill Launch Assist giúp xe di chuyển dễ dàng trên mọi địa hình hiểm trở.

Giá phải chăng và trang thiết bị an toàn tối tân

Phiên bản 1.5L AT Titanium có giá cao nhất trong năm dòng xe của EcoSport 2014 từ 681 triệu đồng. Vì vậy, nếu bạn nào đang nuôi mơ ước rước một em Ford EcoSport 2014 phiên bản 1.5L AT Titanium mà chưa đủ tài chính thì có lựa chọn phương án mua xe ô tô cũ.

Về trang thiết bị an toàn có lắp đặt cơ cấu lái điện tử EPAS, hệ thống Pull-Drift Compensation giúp lái xe xác định phương hướng tốt hơn và Active Nibble Control hạn chế được độ rung khi lái xe.

Đánh Giá Xe Ford Ecosport 2014: Mẫu Suv Thành Thị Giá Bình Dân

Phân khúc xe gầm cao 5 chỗ ngày càng nhận được sự ưa chuộng của người tiêu dùng Việt Nam nhờ ưu điểm tiện dụng và không gian rộng rãi, thoải mái. Nắm bắt tâm lý khách hàng, Ford Việt Nam đã cho ra mắt một mẫu xe gầm cao EcoSport mới với mức giá bán mềm chỉ khoảng 600 triệu đồng vào cuối tháng 6/2014.

Ford EcoSport màu đỏ tươi

Tại Việt Nam, Ford EcoSport gồm có 5 phiên bản với mức giá bán khác nhau. Cụ thể phiên bản 1.5L Trend MT có giá 598 triệu đồng bản 02 túi khí và 606 triệu đồng bản 7 túi khí. Phiên bản 1.5L Trend AT bản 02 túi khí có giá 644 triệu đồng và 652 triệu đồng bản 7 túi khí. Cuối cùng là phiên bản 1.5L Titanium AT bản 07 túi khí có giá 681 triệu đồng.

EcoSport phiên bản mới được trang bị 7 màu sắc gồm đỏ cam, đỏ tươi, bạc ánh kim, nâu hổ phách, trắng băng, đen da báo, và xanh dương.

Đánh giá xe Ford EcoSport 2014 về ngoại thất Ford EcoSport sở hữu một hình dáng cơ bắp và tròn đầy

Với sự kết hợp giữa những đường thẳng và các khối cong tròn đã mang lại cho Ford EcoSport một hình dáng cơ bắp và tròn đầy. Thiết kế của EcoSport trông năng động với khoảng sáng gầm xe cao, cản trước, cản sau và ốp thân xe được vát góc. Ở tất cả các phiên bản, thiết kế ngoại thất hoàn toàn giống nhau giúp tạo tính đồng đều của sản phẩm.

Đầu xe EcoSport ấn tượng với cụm đèn pha “mỏng” kéo dài về phía thân xe cùng lưới tản nhiệt đa giác kích thước lớn. Đầu xe trông chắc chắn và cơ bắp hơn nhờ những đường gân dập nổi liền mạch từ nắp capo đến cản trước. Mọi phiên bản đều sở hữu đèn pha halogen và đèn sương mù viền crom. Riêng phiên bản Titanium có thêm hệ thống đèn pha tự động và gạt mưa tự động.

Thân xe EcoSport gọn gàng và năng động với 2 cản trước, sau và ốp sườn xe bằng nhựa cứng tối màu. Mẫu SUV thành thị này dễ dàng vượt qua những đoạn đường ngập nước nhờ khoảng sáng gầm 200 (mm) và khả năng lội nước lên đến 550 (mm). Xe sở hữu gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ, la-zăng hợp kim 16 inch cùng bộ lốp kích thước 205/60 R16.

Với sự xuất hiện của lốp xe dự phòng ở trên cửa sau xe đã mang đến vẻ cơ bắp cho đuôi xe. Hơn nữa, do cản sau xe được thiết kế thể thao làm từ nhựa cứng tối màu tạo cảm giác chắc chắn cho đuôi xe, hạn chế được những những va chạm, trầy xước khi di chuyển trong thành phố đông đúc.

Đánh giá xe Ford EcoSport 2014 về nội thất Nội thất của EcoSport được thiết kế hướng đến các khách hàng trẻ

Nội thất của EcoSport rộng rãi nhờ thiết kế trần xe cao cùng các khung cửa kính kích thước lớn. Nội thất của EcoSport được xem là phiên bản phóng lớn của mẫu hatchback Fiesta hướng đến các khách hàng trẻ.

Phiên bản cao cấp nhất Titanium được trang bị ghế bọc da thể thao

Ford EcoSport có kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.241 x 1.765 x 1.658 (mm) và chiều dài cơ sở 2.519 mm. Phiên bản cao cấp nhất Titanium được trang bị ghế bọc da thể thao, cùng những đường chỉ may nổi bật. Hai phiên bản Trend chỉ sử dụng ghế nỉ cao cấp. Cả 4 phiên bản ở vị trí ghế lái đều chỉnh tay 4 hướng. Hàng ghế sau trên EcoSport có một không gian khá thoáng đãng. Hàng ghế sau của xe có thể gập lại theo tỷ lệ 60:40 để mở rộng khoang chứa đồ khi cần.

Thiết kế của bảng đồng hồ lái trên EcoSport mang lại vẻ mạnh mẽ và thể thao cho cabin xe. Các cụm đồng hồ có màu sắc dịu mắt va được đặt ở vị trí dễ quan sát. Nằm ở vị trí giữa là một màn hình nhỏ hiển thị mọi thông số hoạt động của xe.

Bảng tablo trên EcoSport trông cơ bắp với các phần nối chắc chắn. Với việc xuất hiện khá nhiều các nút bấm cùng cách bố trí kiểu robot biến hình giúp thiết kế của bảng tablo thu hút được những khách hàng trẻ tuổi yêu thích những điều mới mẻ.

Ford EcoSport sở hữu vô-lăng 3 chấu thể thao bọc da tích hợp các phím điều khiển như hệ thống âm thanh, điện thoại rảnh tay giúp người lái dễ dàng điều khiển và tập trung hơn.

Đánh giá xe Ford EcoSport 2014 về trang bị tiện nghi

Ford EcoSport được trang bị một hệ thống nghe nhìn khá đầy đủ

EcoSport sở hữu một hệ thống nghe nhìn khá tốt với dàn âm thanh 6 loa, CD1 đĩa, đài AM/FM, cổng kết nối USB, AUX, Bluetooth. Ngoài ra xe còn trang bị hệ thống điều khiển bằng giọng nói SYNC™, tuy nhiên hệ thống này yêu cầu phải phát tiếng Anh chuẩn.

EcoSport phiên bản Trend được Ford trang bị hệ thống điều hòa chỉnh cơ, trong khi đó phiên bản cao cấp nhất Titanium được trang bị điều hòa chỉnh điện.

Khoảng không gian khoang hành lý trên xe khá rộng rãi, hơn nữa hàng ghế sau của xe có thể gập lại để mở rộng diện tích khoang hành lý. Các hộc chứa đồ nhỏ cũng được bố trí khắp cabin mang lại tính tiện dụng cho người người. Với một hộp lạnh bên dưới bảng tablo sẽ giúp bạn giữ lạnh các lon nước ngọt hay đồ ăn ngon hơn.

Đánh giá xe Ford EcoSport 2014 về vận hành, cảm giác lái & an toàn

Ford EcoSport sở hữu động cơ 1.5L Duratec

Ford EcoSport sở hữu động cơ 1.5L Duratec cho công suất 110 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm, đi cùng hộp số sàn 5 cấp hoặc tùy chọn hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép PowerShift.

Mẫu SUV thành thị này được trang bị hệ thống treo trước kiểu thanh xoắn và treo sau Macpherson, cùng với đó là thanh cân bằng, hệ thống lái trợ lực điện điều khiển điện tử EPAS.

Ford EcoSport được trang bị nhiều công nghệ an toàn cao

Nhờ tính linh hoạt của mình mà Ford EcoSport dễ dàng di chuyển trong thành phố. Tầm nhìn của xe khá thông thoáng do ưu thế xe gầm cao mang lại. Khi chạy ở tốc độ thấp, hệ thống chân ga của xe khá nhạy khi người lái đạp chân ga.

Ở tốc độ cao, tay lái của EcoSport đầm chắc, ổn định tạo cảm giác an toàn cho những người ngồi trong xe. Tuy nhiên ở tốc độ này, tiếng ồn vù gió vọng vào cabin khá nhiều.

Khi di chuyển ở những đoạn đường địa hình, hệ thống treo của xe kết hợp với khoảng sáng gầm cao giúp xe băng nhanh dễ dàng qua các ổ voi trên đường.

Các trang thiết bị an toàn trên EcoSport được đánh giá cao, bao gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống chống trộm, hệ thống phân bổ lực phanh EDB, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi, 7 túi khí (tùy từng phiên bản) để bảo vệ người lái và hành khách trên xe.

Theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu của Ford EcoSport vào khoảng 6,49L/100km cho phiên bản hộp tự động 6 cấp và 6,53L/100km cho phiên bản hộp số sàn 5 cấp. Đây là một con số kinh tế cho mẫu SUV tiện dụng này.

Đánh giá tổng quát

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe phù hợp với điều kiện đường xá ngập nước như ở Việt Nam thì EcoSport là một lựa chọn đáng cân nhắc. Với ưu điểm năng động, các trang bị tiện nghi tốt, khả năng vận hành và độ an toàn cao, Ford EcoSport hướng đến những khách hàng gia đình trẻ tuổi vừa có thể sử dụng xe cho nhu cầu hàng ngày, vừa có thể cùng gia đình thực hiện những chuyến du lịch ngắn ngày.

Các thông số kỹ thuật

Nguồn: danhgiaxe.com

Mua Bán Xe Ford Ecosport 2014 Cũ Mới Giá Tốt

Quà tặng từ oto.com.vn

Xe bán chạy trong tháng 1/2023

Bạn đang xem tin Bán xe Ford EcoSport 2014 trên toàn quốc tại website chúng tôi – Kênh thông tin mua bán xe hơi tốt nhất Việt Nam, đưa bạn đến với hàng ngàn lựa chọn cùng nhiều mức bán giá xe Ford EcoSport 2014 cũ mới khác nhau từ các đại lý ô tô FORD được ủy quyền trên toàn quốc. Ngoài ra, website còn tích hợp nhiều tính năng ưu việt như so sánh xe, ước tính lăn bánh Ford EcoSport 2014, hay các bài Đánh giá xe Ford EcoSport 2014, kinh nghiệm mua bán Ford EcoSport 2014 ở đâu với giá tốt nhất trên thị trường. Tư vấn pháp luật, bảo hiểm xe, phong thủy xe, kinh nghiệm bảo dưỡng ô tô Ford EcoSport 2014 chi tiết để bạn có thể dễ dàng tham khảo và tự lựa chọn cho mình một chiếc xe hơi ưng ý nhất. Còn nếu bạn đang sở hữu một chiếc Ford EcoSport 2014 đời cũ muốn bán lại thì tại website chúng tôi với gần 200 nghìn lượt truy cập mỗi ngày từ những người dùng quan tâm tới xe hơi trên cả nước, chúng tôi cung cấp dịch vụ đăng tin miễn phí, hoặc liên hệ trực tiếp cho chúng tôi theo hotline 0904.573.739 để được hỗ trợ tốt nhất. chúng tôi – Lên là có, đăng là bán.

Oto.com.vn mang đến kênh thông tin thị trường xe hơi hàng đầu tại Việt Nam, giúp khách hàng có nhu cầu cần mua xe oto tại Việt Nam. Bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một mẫu có thiết kế đẹp phục vụ cho việc kinh doanh hoặc dùng di chuyển, gặp gỡ khách hàng hay thỏa mãn những đam mê cá nhân như tốc độ, Offroad… chúng tôi đều có thể mang đến nguồn thông tin đó đến với bạn. Mọi nguồn nhu cầu mua bán oto tại Việt Nam đều sẽ được chúng tôi cập nhật thường xuyên, mang đến đầy đủ thông tin về thị trường ô tô như: Hãng xe, mẫu mã, số chỗ ngồi, tiện ích…. chúng tôi giúp việc tìm kiếm chiếc xe ô tô của bạn trở nên dễ dàng hơn với bộ lọc thông tin được đánh giá cao nhất hiện nay, giải quyết được băn khoăn của bạn về các câu hỏi như: nên mua ở đâu, bao nhiêu tiền thì mua hợp lý…? giúp việc đưa ra quyết định mua bán ô tô thông minh và chính xác nhất.