Đánh Giá Xe Ertiga 2020 Sport / 2023 / Top 17 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 11/2022 # Top View | Daitayduong.edu.vn

Đánh Giá Xe Suzuki Ertiga Sport 2022: Phiên Bản Hoàn Thiện Của Ertiga Tại Việt Nam / 2023

Bản mới thêm công nghệ an toàn

Nội/Ngoại thất trẻ trung, thể thao hơn đời cũ

Không gian 7 chỗ ngồi rộng rãi

Giá rẻ nhất phân khúc MPV.

Động cơ 1.5L không dồi dào sức mạnh

Lượng xe nhập về hạn chế.

Ở thế hệ mới, Suzuki Ertiga Sport 2020 nhận được sự thay đổi hoàn toàn so với đời đầu tiên. Mẫu xe MPV đến từ Nhật Bản giờ đây có thiết kế thanh thoát hơn thế hệ tiềm nhiệm, nhờ đó mà mẫu xe này dễ dàng lấy lòng khách hàng Việt hơn.

Được phát triển trên nền tảng khung gầm mới, chính vì vậy Suzuki Ertiga Sport có thông số kích thước lớn hơn. Theo đó, xe có chiều Dài x Rộng x Cao tương ứng là 4.395 x 1.735 x 1.690 (mm), chiều dài cơ sở 2.740 mm và khoảng sáng gầm xe 180 mm.

Đánh giá xe Suzuki Ertiga Sport 2020 về thiết kế đầu xe

“Gương mặt” xe Suzuki Ertiga Sport mang đến cho người dùng cảm giác hiền lành thay vì vẻ dữ dằn trên mẫu xe “đàn em” XL7 mới mở bán tại Việt Nam. Người tiêu dùng giờ đây đã quen với một chiếc xe Ertiga có lưới tản nhiệt hoàn toàn bằng crom với những đường đứt đoạn hiện đại hơn bản cũ.

Trang bị đầu xe Suzuki Ertiga Sport 2020.

Để giúp phần đầu xe liền mạch hơn, nhà sản xuất đã thiết kế cụm đèn pha nối liền với lưới tản nhiệt trên Suzuki Ertiga Sport facelift. Đáng tiếc, xe vẫn sử dụng cụm đèn pha/cos Halogen Projector và phản quang đa chiều. Đặc biệt, so với nhiều đối thủ, Ertiga còn không có đèn định vị ban ngày.

Hạ thấp xuống phần cản trước, mẫu MPV nhà Suzuki có thiết kể mở rộng để giúp khoang động mở mát hơn và đặc biệt xe có đèn sương mù, trang bị tiêu chuẩn trên 2 bản cao cấp của Ertiga.

Đánh giá xe Suzuki Ertiga Sport 2020: Thân xe

Thân xe Suzuki Ertiga Sport giờ đây thanh thoát hơn.

Thế thệ thứ 2 của Ertiga, chiếc MPV nhà Suzuki giờ đây có phần thân xe không còn mang nặng tư tưởng bảo thủ như trước. Mẫu xe này có thiết kế thanh thoát nhờ phần trụ D sơn đen tách biệt phần sơn ngoại thất của chiếc xe, chỉ chi tiết này thôi cũng giúp Suzuki Ertiga Sport ấn tượng hơn.

Ở phiên bản mới, Suzuki Ertiga Sport 2020 cũng sử dụng bộ mâm thay đổi so với bản đã ra mắt cách đây 1 năm. Chiếc xe này có la-zăng 15 inch 6 chấu kết hợp 2 màu ấn tượng. Tay nắm cửa trên Eritga Sport được bọc crom và tích hợp nút bấm mở khoá thông minh là trang bị tốt của mẫu MPV này.

Ngoài ra, người dùng tại Việt Nam giờ đây còn có một chiếc xe Suzuki Ertiga Sport với phần gương chiếu hậu bên ngoài chỉnh/gập điện, tích hợp đèn xi-nhan báo rẽ dạng LED mang đến khả năng nhận diện tốt hơn.

Đánh giá xe Suzuki Ertiga Sport 2020 về đuôi xe

Đuôi xe Suzuki Ertiga Sport 2020 có cụm đèn hậu mới ấn tượng.

Suzuki Ertiga Sport 2020 tiếp tục mang đến diện mạo ấn tượng nhờ cụm đèn hậu thiết kế mới hình chữ “L” khá giống Xpander và được nối liền bởi dải crom. Đặc biệt, Suzuki Ertiga Sport hiện nay còn có sẵn nhiều trang bị ở phần đuôi như cảm biến/camera lùi, đèn phản quang… nhưng đáng tiếc xe vẫn thiếu cánh gió trên cao.

Suzuki Ertiga Sport 2022: Thông Số + Giá Bán + Khuyến Mãi #1 / 2023

Ertiga Sport có mức giá bán cao hơn chút đỉnh so với con số 559 triệu đồng, tăng 4 triệu so với bản Ertiga Limited. Xe được phân phối chính hãng tại Việt Nam gồm 3 phiên bản là Ertiga, Ertiga Limited và Ertiga Sport.

Giá xe Suzuki Ertiga Sport niêm yết: 517.900.000 đồng

Giá lăn bánh dự kiến TPHCM: 592.000.000 đồng

Giá lăn bánh dự kiến Hà Nội: 602.000.000 đồng

Giá lăn bánh dự kiến tỉnh/thành phố khác: 573.000.000 đồng

Ngoại thất-không quá nhiều thay đổi

Suzuki Ertiga Sport 2020 có thiết kế tổng thể không khác gì mấy so với bản Ertiga Limited, chi tiết khác nhất nằm ở logo Ertiga Sport trên xe. Xe sử dụng bộ khung gầm có kích thước tổng thể 4395 x 1735 x 1690 mm.

Vươn rộng ra hai bên, kính đèn làm nhiệm vụ nối liền lưới tản nhiệt với cụm đèn trước để mặt trước của xe Oto Suzuki 7 chỗ này trông đồng nhất hơn. Đèn pha của xe sắc sảo, tinh tế nhưng đáng tiếc vẫn sử dụng công nghệ Halogen. Bù lại, xe được trang bị đèn LED ban ngày để tổng thể thêm phần nổi bật khi lướt bánh trên đường.

Khu vực hốc hút gió và cản trước thiết kế mở rộng để đầu xe nhìn rộng, bề thế hơn. Hốc hút gió bẻ cong hình chữ C với các nếp gấp gãy gọn kết hợp ốp nhựa đen bên ngoài thể thao, cá tính.

Các trụ B, C dựng cao theo tỷ lệ tương đồng nhằm mở rộng khung cửa sổ để người ngồi bên trong có được không gian rộng, thoáng hơn.

Toàn bộ cơ thể xe đặt trên bộ vành 15 inch hình cánh quạt 2 tone màu đen trắng đan xen vào nhau cực chất. Tuy kích thước còn khá nhỏ nhưng thiết kế mâm xe nhận được nhiều lời khen tích cực từ phía khách hàng. Trụ A đính gương chiếu hậu gập điện tích hợp báo rẽ.

Nội thất- tương đồng với Suzuki Ertiga Limited

Với trục cơ sở dài 2740 mm, Xe Suzuki Ertiga Sport 2020 vẫn cung cấp cho khách hàng khoang cabin khá thoải mái tập trung ở hàng ghế 2.

Bố cục bảng điều khiển trung tâm trông gọn gàng hơn hẳn khi không có nhiều nút bấm tràn lan, thay vào đó chúng gói gọn trong 2 hàng nút đơn giản. Chính diện là màn hình cảm ứng 10 inch lớn nhất phân khúc.

Là chiếc MPV giá rẻ nên Suzuki Ertiga Sport vẫn sử dụng hệ thống ghế nỉ và chưa bổ sung tùy chọn ghế da. Khoang lái thoải mái khi có đệm ghế cao, không gian cao thoáng, tầm nhìn rộng.

Hàng ghế 2 chuyên phục vụ khách hàng nhờ không gian rộng rãi, các ghế có thể trượt lên/xuống, gập phẳng nhanh gọn bằng lẫy gạt và dư dả cho người cao 1m70.

Hàng ghế 3 không quá rộng nhưng ở mức vừa phải để người dưới 1m60 ngồi tốt. Xe vẫn duy trì được mức 5 cm từ đầu gối của người ngồi đến hàng ghế trước.

Tương tự như bản Suzuki Ertiga Limited, phiên bản thể thao cũng có những trang bị như:

Màn hình 10 inch tích hợp Apple CarPlay và Android Auto

Khởi động bằng nút bấm

Hộc đựng đồ có tính năng làm mát

Cổng sạc 12V

Dàn âm thanh 4 loa

Điều hòa tự động cho hàng ghế trước với loạt cửa gió nằm ở trần xe phía sau

Suzuki Ertiga Sport sử dụng khối động cơ xăng KB15 1.5L từng góp mặt trên chiếc Suzuki XL7 sinh ra công suất 104 mã lực, sức kéo đạt 138 Nm. Hoàn thiện cho cấu hình vận hành của xe là hộp số tự động 4 cấp và dẫn động cầu trước.

Tuy nhiên, hệ thống khung gầm và dàn treo này của xe chưa thật sự cho bạn cảm giác ấn tượng khi chạy trên cao tốc.

Khi lên dải tua cao, xe vẫn còn ì ạch, dù đạp ga liên tục và thốc số nhưng khả năng tăng tốc vẫn không quá ấn tượng. Bù lại, một bộ lốp dày 185/65R15 đem đến sự êm ái nhất định, bớt dằn xóc khi chạy qua ổ gà.

Xe có khoảng sáng gầm xe 180 mm, không quá cao để chủ nhân tự tin chinh phục những đoạn lề cao nhưng lại cho xe sự vững vàng nhất định, bớt chông chênh khi vận hành.

An toàn- bổ sung các tính năng hữu ích

Nói đến Suzuki Ertiga Sport, điểm nâng cấp lớn nhất không đến từ dáng vẻ thể thao hay động cơ bốc hơn. Mà thay vào đó là những cải tiến về công nghệ an toàn.

Ngoài những trang bị tiêu chuẩn của Ertiga Limited, xe cung cấp thêm hệ thống cân bằng điện tử (ESP) và hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc để chiếc MPV này trở nên đủ đầy, hoàn thiện hơn và rút ngắn khoảng cách với Mitsubishi Xpander hay Toyota Avanza.

Các tính năng khác có trên xe bao gồm:

Thanh gia cố bên hông xe

Động thái tung ra phiên bản Sport cho thấy Suzuki đã quan sát và lắng nghe phản hồi từ khách hàng một cách nhanh chóng nhất. Bởi lẽ nếu chỉ dựa vào mức giá rẻ mà quên đi các tính năng an toàn cần thiết, Ertiga cũng sẽ rất “khó sống” trước một đối thủ Xpander vừa đẹp, vừa rẻ lại nhiều tiện nghi.

Đánh Giá Xe Mazda 3 Sport 2022 / 2023

Đánh giá xe Mazda 3 Sport 2020 về Ngoại thất

Mazda 3 Sport 2020 sẽ có 4 lựa chọn màu sắc gồm: Đỏ, Xám, Xanh và Trắng. ngoài màu Đỏ Soul Crystal nổi bật đã từng xuất hiện trên thế cũ, các phiên bản của Mazda 3 2020 sẽ có thêm một màu sắc ngoại thất mới có tên gọi Xám Machine. So với biến thể Sedan tập trung nhiều vào sự sang trọng, Mazda 3 Sport 2020 sẽ hướng tới các đối tượng khách hàng trẻ trung nhiều hơn. Kích thước tổng thể Mazda 3 Sport 2020 đã tăng thêm 80 mm chiều dài, chiều cao được hạ thấp 30 mm còn chiều rộng được giữ nguyên. Trục dài cơ sở được tăng nhẹ thêm 25 mm, đạt mức 2.725 mm. Kích thước cụ thể là D x R x C (mm) 4.460 x 1.795 x 1.435.

Đánh giá xe Mazda 3 Sport 2020 về Nội thất

Khoang lái của Mazda 3 Sport 2020 đề cao sự tối giản, tinh tế và không gian thoáng đãng khi loại bỏ các chi tiết thừa trên bề mặt. Vật liệu chế tạo như nhựa mềm, chi tiết da cùng các đường chỉ khâu xuất hiện với mật độ dày đặc hơn trên bề mặt táp-lô và táp luy cửa. Điều này giúp cho tổng thể khoang lái toát lên vẻ sang trọng và cao cấp vốn thường thấy trên các dòng xe hạng sang. Ở biến thể Fastback, nội thất của Mazda 3 Sport sẽ có 2 tuỳ chọn gồm màu Đen và Đỏ mận.

Đánh giá xe Mazda 3 Sport 2020 về An toàn

Mazda 3 Sport 2020 tiếp tục được người dùng đánh giá cao khi có đầy đủ các tính năng tiêu chuẩn về trang bị an toàn như: Hệ thống phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử DSC, kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, cảnh báo phanh khẩn cấp ESS, cảm biến lùi, camera lùi, đặc biệt số túi khí được nâng từ 4 lên con số 7.

Tuy nhiên phiên bản Premium của Mazda 3 Sport 2020 bổ sung thêm gói trang bị an toàn tiên tiến i-Activsense, điều này biến Mazda 3 Sport 2020 trở thành mẫu xe hiện đại và an toàn nhất phân khúc xe hạng C hiện có tại Việt Nam với 8 cảm biến va chạm trước sau, hệ thống cảnh báo điểm mù BSM, hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA, hệ thống cảnh báo chệch làn đường LDWS, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LAS, hệ thống hỗ trợ phanh thông minh SBS, hệ thống điều khiển hành trình tích hợp radar MRCC.

Đánh giá xe Mazda 3 Sport 2020 về Vận hành

Đánh Giá Xe Suzuki Ertiga 2022 / 2023

Thị trường xe đa dụng MPV tại Việt Nam có thể nói là sự độc quyền vô hình của Toyota Innova, chiếc xe được xem như tượng đại trong phân khúc. Tuy nhiên, bên cạnh đó còn những mẫu xe rất tốt khác như Suzuki Ertiga là một trong số đó.

Vào đầu 2016, hãng xe Nhật Bản cho ra mắt phiên bản mới của mẫu xe này một cách rất âm thầm, không họp báo, không thông cáo báo chí rộng rãi, có thể do đây chỉ là phiên bản nâng cấp nhẹ so với phiên bản trước. Tuy nhiên, có tận mắt chứng kiến, chúng ta sẽ thấy những thay đổi tích cực của nhà sản xuất Nhật Bản dành cho mẫu xe này.

Kích thước tổng thể của xe vẫn giữ nguyên với dài x rộng x cao lần lượt 4.265 x 1.695 x 1.685 (mm) và chiều dài cơ sở 2.740 mm, do đó bán kính vòng quay không đổi vẫn duy trì 5.2 mét, khá thích hợp để di chuyển trong đô thị. Phần đầu xe thay đổi rõ nét nhất, đập vào mắt người đối diện là lưới tản nhiệt mạ chrome trang nhã và sang trọng hơn rất nhiều nếu so với thiết kế nhựa đen của người tiền nhiệm. Cản trước cũng tạo hình cá tính hơn cùng với cụm đèn sương mù được mạ chrome làm cho tổng thể đầu xe thu hút hơn trước rất nhiều.

Phần thân xe không có thay đổi, những chi tiết dập nổi dọc thân xe và các hốc bánh xe vẫn được duy trì. Trụ B và C vẫn sơn màu đen đồng màu với kính cửa sổ, giúp dáng xe trường hơn. Cụm gương chiếu hậu sơn cùng màu với thân xe, chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ nay đã chỉnh chu hơn với tính năng gập điện. La-zăng 15 inch thiết kế 5 chấu kép gọn gàng và sắc xảo hơn trước. Điều đáng tiếc là Ertiga không tích hợp mở khóa thông minh trên lẫy mở cửa, mặc dù đã trang bị tính năng khởi động bằng nút bấm.

Phần đuôi xe được thay đổi với thanh nẹp biển số được mạ chrome đi kèm chi tiết phản quang nối liền với cụm đèn hậu làm cho khu vực này trở nên cứng cáp hơn, bớt đơn điệu so với phiên bản trước. Cản sau đã được loại bỏ chi tiết nhựa ốp ở giữa. Các chi tiết khác vẫn được giữ nguyên thiết kế như cụm đèn hậu, đuôi gió tích hợp đèn phanh thứ ba.

Về nội thất, Ertiga 2016 không có nhiều thay đổi, tất cả hàng ghế vẫn bố trí theo dạng 5+2 và được bọc nỉ cao cấp, hàng ghế trước chỉnh cơ, hàng ghế thứ hai có thể trượt lên xuống hoặc gập theo tỉ lệ 60:40 mở rộng không không gian hành lý, đặc biệt hàng ghế thứ ba giờ đây có thể gập theo tỉ lệ 50:50 tăng sự cơ động trong việc chở hành lý cho mẫu xe mới.

Bảng tablo chữ T vẫn thiết kế theo phiên bản cũ, phối màu sắc vẫn không thay đổi. Tuy vậy, người sở hữu có thêm được tiện ích khởi động bằng nút bấm Start/stop engine. Hệ thống giải trí vẫn là đầu CD 1 đĩa 4 loa có thể phát MP3 và USB. Phía dưới hệ thống này là hệ thống điều hòa chỉnh cơ đơn vùng, đồng thời hàng ghế phía sau cũng có cửa gió điều chỉnh độc lập tăng độ thoải mái cho hành khách trên hành trình dài.

Bảng đồng hồ điều khiển thể thao vẫn duy trì trên mẫu xe mới tích hợp màn hình thông tin cung cấp thông số tiêu hao nhiên liệu, khoảng cách còn đi được với lượng nhiên liệu trong bình, đo nhiệt độ ngoài trời … Vô lăng bằng nhựa urethane thiết kế ba chấu tích hợp nút điều khiển hệ thống âm thanh và điều khiển màn hình đa thông tin, vô lăng của Ertiga 2016 được trợ lực điện và có thể điều chỉnh gật gù lên xuống

Động cơ K14B của phiên bản cũ vẫn được duy trì trên phiên bản mới với 4 xy lanh thẳng hàng dung tích 1.4 lít sử dụng công nghệ VVT cho công suất 95 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 130Nm tại 4.000 vòng/phút. Đi kèm với động cơ này là hộp số tự động 4 cấp.

Nhìn sơ qua có thể thấy động cơ Suzuki Ertiga 2016 khá yếu, nhưng nếu biết rằng động cơ này chỉ gánh một trọng lượng không tải vỏn vẹn 1.185 kg thì mức công suất này khá ổn, bình quân một mã lực chịu tải 12 kg, trong khi với Innova 2016, mỗi mã lực gánh tới 12,7kg. Nhờ đó mà hiệu suất tiêu hao nhiên liệu của xe khá tốt, mức tiêu thụ nhiên liệu theo công bố của nhà sản xuất cho vận hành ngoài đô thị là 5.38 lít/100km, trong đô thị là 7,32 lít/100km và kết hợp là 6,1 lít/100km.

Hệ thống an toàn của Suzuki Ertiga 2016 ở mức cơ bản với hai túi khí dành cho hàng ghế trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD và cảm biến đỗ xe sau. Hệ thống phanh đĩa trước và phanh tang trống phía sau không được lòng nhiều người, tuy nhiên với một chiếc xe cỡ nhỏ và giá rẻ, trang bị như trên cũng có thể chấp nhận được.

Hiện tại, Suzuki Ertiga 2016 là chiếc xe MPV có giá tốt nhất trên thị trường hiện nay với giá bán lẻ bao gồm VAT là 639 triệu đồng, cao hơn 40 triệu đồng so với phiên bản trước thời điểm ra mắt. Tuy vậy, mẫu xe này vẫn là sự lựa chọn rất đáng giá hiện nay, khi các hãng xe đang đi theo trào lưu thêm trang bị và tăng giá bán vô tội vạ để móc hầu bao của khách hàng.

Thông số kỹ thuật