Đánh Giá Sorento 2010 / Top 10 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 5/2023 # Top View | Daitayduong.edu.vn

Kia Sorento 2010: “Lính Mới” Suv

2009 được coi là một năm quan trọng đánh dấu sự thay da đổi thịt của hãng xe đến từ Hàn Quốc – Kia, khi hãng này đang từng bước xác định một phong cách đặc trưng riêng cho những mẫu xe của mình.

Tại phân khúc xe SUV cỡ trung, hiện nay Hyundai SantaFe gần như chiếm vị trí độc tôn trong những mác xe Hàn nhập khẩu đang có mặt ở Việt Nam. Nhưng điều này có thể sẽ bị xoá bỏ, khi giờ đây, trong phân khúc này đã thêm sự xuất hiện của một đối thủ cạnh tranh mới – Kia Sorento 2010.

Thoáng nhìn từ phía trước, Sorento 2010 mang đậm dấu ấn đặc trưng phong cách mới của Kia đã từng truyền tải trên chiếc Forte trước đó. Trên góc độ tạo hình, Sorento 2010 thực sự như được “lột xác” khỏi dáng vẻ mềm mại của thế hệ trước.

hay vào đó, khắp thân xe, Kia sử dụng rất nhiều đường nét thiết kế thẳng và góc cạnh mang đến một cảm giác mới lạ, cứng cáp và thể thao cho chiếc xe. Kết cấu xát-xi liền giúp nó giảm 215kg so với phiên bản cũ, điều đó đồng nghĩa với việc cải thiện rõ rệt khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Nếu như phần đầu xe tạo cảm giác dữ dằn bởi cụm đèn pha HID xếch ngược kiểu mắt chim ưng thì phần đuôi xe của Sorento 2010 lại có vẻ chắc chắn và mang tính thực dụng cao. Cụm đèn hậu vuông vắn thiết kế chỉ hai tông màu đỏ – trắng.

Dải đèn LED chiếm diện tích lớn, tạo hiệu quả chiếu sáng vô cùng ấn tượng, là điểm dễ thu hút sự chú ý của người xem, đặc biệt, khi quan sát chiếc xe này từ phía sau vào buổi tối.

Bên cạnh đó, kích thước la-zăng lớn 18inch, 5 chấu kép thể thao cũng tạo nên sự hài hoà với kiểu dáng tổng thể thân xe. Ngoài ra, các vị trí khác không có nhiều điểm nổi bật.

Giống như nhiều mẫu SUV dành cho đô thị, Sorento 2010 cũng được chú trọng đến tính thực dụng và nét thẩm mỹ. Không gian nội thất gần như đã được nâng cấp mới, sắc đỏ là màu chủ đạo cho hiệu ứng ánh sáng của bảng đồng hồ và khu vực điều khiển trung tâm.

Vô-lăng bọc da kích thước lớn, bề mặt tương đối sần, nhằm tăng thêm lực ma sát cho cảm giác tay cầm. Thiết kế các nút chức năng trên vô lăng phần nào cũng đem lại cảm giác hiện đại.

Bảng điều khiển trung tâm thiết kế không quá cầu kỳ và phức tạp, nhưng ở đây, chúng ta có thể nhận thấy hàng loạt công nghệ hiện đại trang bị tại khu vực này như màn hình cảm ứng LCD 7inch, hệ thống âm thanh UBL chuẩn công nghệ DTS, hệ thống dẫn đường GPS, kết nối Bluetooth, cổng USB/AUX…

Hàng ghế trước rộng rãi nhưng không mất đi sự bao bọc cần thiết nhờ kiểu dáng ghế ôm hai bên. Để tạo ra không gian hàng ghế sau dư dả cho người ngồi, hàng ghế trước cần phải dịch chuyển lên đôi chút, điều này đối với người điều khiển có vóc dáng cao lớn sẽ đem lại cảm giác hơi chút chật trội. Hàng ghế cuối đáp ứng vừa đủ đối với người trưởng thành có chiều cao trung bình, nhưng nó sẽ phù hợp hơn khi sử dụng cho những chuyến hành trình ngắn.

Bù lại, ở hàng ghế cuối, Kia trang bị thêm một dàn lạnh riêng biệt nhằm bù đắp những thiếu sót về mặt không gian. Bên cạnh đó, cửa sổ trời Panoramic với 2 cửa nóc đem lại một không gian nội thất tràn ngập ánh sáng cũng là điểm sáng của Sorento 2010. Về các điểm này, Kia Sorento mới tỏ ra nổi trội hơn đối thủ Hyundai SantaFe 2010.

Những chiếc Kia Sorento 2010 nhập về Việt Nam đều sử dụng chung động cơ R-Diesel mà Hyundai đã từng trang bị trên chiếc SantaFe 2010 nhưng dung tích lớn hơn (2.2L), công suất 200 mã lực, mô-men xoắn 436Nm. Như vậy, có thể khẳng định trong dòng SUV cỡ trung, đây là một trong những mẫu xe Diesel mạnh mẽ nhất hiện có tại thị trường Việt Nam.

Động cơ vận hành mượt mà và tinh tế, ngay cả khi đạp chân ga cho vòng tua vọt lên 6.000v/ph, tiếng gằn của động cơ không đem lại cảm giác khó chịu cho người ngồi trong. Với 200 mã lực để kéo một chiếc Crossover SUV cầu trước nặng 1.820kg có lẽ khá phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam. Chạy trên đường cao tốc, khả năng tăng tốc ấn tượng, hộp số 6 cấp chuyển số êm ái là điều không phải bàn cải ở chiếc xe này.

Với những đoạn đường tương đối gồ ghề ở ngoại ô thành phố, hệ thống treo làm việc rất hiệu quả, chu trình giao động ngắn giúp thân xe không bị lắc lư quá nhiều. Tuy nhiên, Kia Sorento 2010 là một mẫu xe dẫn động cầu trước định vị cho đô thị, do vậy, nó hoàn toàn không phù hợp để bạn có thể thử nghiệm cảm giác Off-Road mạo hiểm, cho dù nó đã được trang bị những hệ thống hỗ trợ đổ đèo hay khoá vi sai trung tâm.

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một mẫu xe 7 chỗ nhập khẩu có kiểu dáng đẹp và đa dụng với số tiền giao động từ 42.500 – 54.100USD cho từng phiên bản, chắc hẳn Kia Sorento 2010 sẽ là một lựa chọn không thể bỏ qua lúc này. Trong tương lai gần, với mức giá hấp dẫn như thế, chúng tôi tin rằng Kia Sorento 2010 sẽ tiếp tục nối tiếp thành công giống như Forte đã làm được tại Việt Nam.

Đánh giá

+

– Động cơ mạnh mẽ – Mức giá rất hợp lý

– Kiểu dáng hơi đồ sộ, phần đuôi xe chưa thật nổi bật – Hàng ghế thứ 3 khá chật chội

chúng tôi (nguồn autonet)

Kia Sorento 2010: “Lính Mới” Suv – Thêm Sự Lựa Chọn

2009 được coi là một năm quan trọng đánh dấu sự thay da đổi thịt của hãng xe đến từ Hàn Quốc – Kia, khi hãng này đang từng bước xác định một phong cách đặc trưng riêng cho những mẫu xe của mình.

Tại phân khúc xe SUV cỡ trung, hiện nay Hyundai SantaFe gần như chiếm vị trí độc tôn trong những mác xe Hàn nhập khẩu đang có mặt ở Việt Nam. Nhưng điều này có thể sẽ bị xoá bỏ, khi giờ đây, trong phân khúc này đã thêm sự xuất hiện của một đối thủ cạnh tranh mới – Kia Sorento 2010.

Thoáng nhìn từ phía trước, Sorento 2010 mang đậm dấu ấn đặc trưng phong cách mới của Kia đã từng truyền tải trên chiếc Forte trước đó. Trên góc độ tạo hình, Sorento 2010 thực sự như được “lột xác” khỏi dáng vẻ mềm mại của thế hệ trước.

hay vào đó, khắp thân xe, Kia sử dụng rất nhiều đường nét thiết kế thẳng và góc cạnh mang đến một cảm giác mới lạ, cứng cáp và thể thao cho chiếc xe. Kết cấu xát-xi liền giúp nó giảm 215kg so với phiên bản cũ, điều đó đồng nghĩa với việc cải thiện rõ rệt khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Nếu như phần đầu xe tạo cảm giác dữ dằn bởi cụm đèn pha HID xếch ngược kiểu mắt chim ưng thì phần đuôi xe của Sorento 2010 lại có vẻ chắc chắn và mang tính thực dụng cao. Cụm đèn hậu vuông vắn thiết kế chỉ hai tông màu đỏ – trắng.

Dải đèn LED chiếm diện tích lớn, tạo hiệu quả chiếu sáng vô cùng ấn tượng, là điểm dễ thu hút sự chú ý của người xem, đặc biệt, khi quan sát chiếc xe này từ phía sau vào buổi tối.

Bên cạnh đó, kích thước la-zăng lớn 18inch, 5 chấu kép thể thao cũng tạo nên sự hài hoà với kiểu dáng tổng thể thân xe. Ngoài ra, các vị trí khác không có nhiều điểm nổi bật.

Giống như nhiều mẫu SUV dành cho đô thị, Sorento 2010 cũng được chú trọng đến tính thực dụng và nét thẩm mỹ. Không gian nội thất gần như đã được nâng cấp mới, sắc đỏ là màu chủ đạo cho hiệu ứng ánh sáng của bảng đồng hồ và khu vực điều khiển trung tâm.

Vô-lăng bọc da kích thước lớn, bề mặt tương đối sần, nhằm tăng thêm lực ma sát cho cảm giác tay cầm. Thiết kế các nút chức năng trên vô lăng phần nào cũng đem lại cảm giác hiện đại.

Bảng điều khiển trung tâm thiết kế không quá cầu kỳ và phức tạp, nhưng ở đây, chúng ta có thể nhận thấy hàng loạt công nghệ hiện đại trang bị tại khu vực này như màn hình cảm ứng LCD 7inch, hệ thống âm thanh UBL chuẩn công nghệ DTS, hệ thống dẫn đường GPS, kết nối Bluetooth, cổng USB/AUX…

Hàng ghế trước rộng rãi nhưng không mất đi sự bao bọc cần thiết nhờ kiểu dáng ghế ôm hai bên. Để tạo ra không gian hàng ghế sau dư dả cho người ngồi, hàng ghế trước cần phải dịch chuyển lên đôi chút, điều này đối với người điều khiển có vóc dáng cao lớn sẽ đem lại cảm giác hơi chút chật trội. Hàng ghế cuối đáp ứng vừa đủ đối với người trưởng thành có chiều cao trung bình, nhưng nó sẽ phù hợp hơn khi sử dụng cho những chuyến hành trình ngắn.

Bù lại, ở hàng ghế cuối, Kia trang bị thêm một dàn lạnh riêng biệt nhằm bù đắp những thiếu sót về mặt không gian. Bên cạnh đó, cửa sổ trời Panoramic với 2 cửa nóc đem lại một không gian nội thất tràn ngập ánh sáng cũng là điểm sáng của Sorento 2010. Về các điểm này, Kia Sorento mới tỏ ra nổi trội hơn đối thủ Hyundai SantaFe 2010.

Những chiếc Kia Sorento 2010 nhập về Việt Nam đều sử dụng chung động cơ R-Diesel mà Hyundai đã từng trang bị trên chiếc SantaFe 2010 nhưng dung tích lớn hơn (2.2L), công suất 200 mã lực, mô-men xoắn 436Nm. Như vậy, có thể khẳng định trong dòng SUV cỡ trung, đây là một trong những mẫu xe Diesel mạnh mẽ nhất hiện có tại thị trường Việt Nam.

Động cơ vận hành mượt mà và tinh tế, ngay cả khi đạp chân ga cho vòng tua vọt lên 6.000v/ph, tiếng gằn của động cơ không đem lại cảm giác khó chịu cho người ngồi trong. Với 200 mã lực để kéo một chiếc Crossover SUV cầu trước nặng 1.820kg có lẽ khá phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam. Chạy trên đường cao tốc, khả năng tăng tốc ấn tượng, hộp số 6 cấp chuyển số êm ái là điều không phải bàn cải ở chiếc xe này.

Với những đoạn đường tương đối gồ ghề ở ngoại ô thành phố, hệ thống treo làm việc rất hiệu quả, chu trình giao động ngắn giúp thân xe không bị lắc lư quá nhiều. Tuy nhiên, Kia Sorento 2010 là một mẫu xe dẫn động cầu trước định vị cho đô thị, do vậy, nó hoàn toàn không phù hợp để bạn có thể thử nghiệm cảm giác Off-Road mạo hiểm, cho dù nó đã được trang bị những hệ thống hỗ trợ đổ đèo hay khoá vi sai trung tâm.

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một mẫu xe 7 chỗ nhập khẩu có kiểu dáng đẹp và đa dụng với số tiền giao động từ 42.500 – 54.100USD cho từng phiên bản, chắc hẳn Kia Sorento 2010 sẽ là một lựa chọn không thể bỏ qua lúc này. Trong tương lai gần, với mức giá hấp dẫn như thế, chúng tôi tin rằng Kia Sorento 2010 sẽ tiếp tục nối tiếp thành công giống như Forte đã làm được tại Việt Nam.

Đánh giá

+

– Động cơ mạnh mẽ – Mức giá rất hợp lý

– Kiểu dáng hơi đồ sộ, phần đuôi xe chưa thật nổi bật – Hàng ghế thứ 3 khá chật chội

chúng tôi (nguồn autonet)

Đánh Giá Xe Innova 2010

Đánh giá xe innova 2010 – xe gia đình “tốt gỗ hơn tốt nước sơn với động cơ bền bỉ, không gian rộng rãi, trang bị an toàn tối ưu. Giá xe Innova 2010 cũ cập nhật mới nhất 2019.

Đánh giá xe Innova 2010

Trên thực tế, nhiều người được hỏi về kiểu dáng xe Innova 2010, hầu hết đều nhận được câu trả lời là kiểu dáng nó không được đẹp mắt. Nhưng về vấn đề sử dụng và trải nghiệm lái thì Toyota Innova lại chiếm trọn ưu thế trong dòng MPV, một sản phẩm có kích thước gọn gàng, không gian sử dụng thoải mái và rất kinh tế.

Đánh giá xe Innova 2010

Ngoại thất

Toyota Innova 2010 có chiều dài x rộng x cao tương ứng là 4.585 x 1.760 x 1.750 mm. Xét về mặt tổng thể thì với kích thước này xe vẫn có dáng vẫn gọn gàng đặc trưng của dòng Toyota Innova.

Phần thu hút nhất trên phiên bản innova 2010 là đầu xe phảng phát dáng của Camry thế hệ trước. Từ chiếc lưới tản nhiệt dạng chữ V mạ crôm sáng bóng cho đến cụm đèn pha cho cảm giác chắc chắn và hiện đại hơn so với những chiếc xe cũ.

Ngoại thất Toyota Innova 2010

Nội thất – tiện nghi

Đánh giá xe Innova 2010 có sự khác nhau về nội thất ở hai phiên bản G và V.

Phiên bản G chỉ được trang bị nội thất bằng chất liệu nỉ, chỉ có duy nhất phiên bản V được trang bị ghế da. Tuy nhiên, điểm cộng cho Innova 2010 là đều có 2 dàn lạnh cùng hệ thống 3 cửa gió cho hàng các hàng ghế.

Riêng bản V được trang bị hệ thống điều hoà tự động, điều khiển bằng hàng phím bấm điện tử, có màn hình hiển thị thông tin chi tiết về nhiệt độ, chế độ gió…

Nhìn chung, có thể đánh giá Innova 2010 tính thẩm mỹ và sự nhẹ nhàng trong ngôn ngữ thiết kế là điều quá xa xỉ, nhưng sự sắp xếp khoa học trong khoang nội thất lại được đánh giá khá cao.

Nội thất tiện nghi của Toyota Innova 2010

Động cơ – chế độ vận hành

Theo tin tức từ hãng này, do khách hàng không phàn nàn về cấu trúc cũng như tính năng của Toyota Innova nên hãng quyết định giữ nguyên các đặc tính đó.

Đấy là lý do chính mà xe Innova 2010 vẫn giữ nguyên cấu hình động cơ của thế hệ cũ có các thông số chi tiết như dung tích 2.0 lít, 4 xilanh thẳng hàng, 16 van, DOHC. Công suất cực đại 101 kW (136 mã lực) tại 5.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 182 Nm tại 4.000 vòng/phút. Đối với phiên bản V, G được lắp đặt hộp số tự động 4 cấp còn phiên bản E, J sẽ vẫn sử dụng hộp số tay 5 cấp.

Innova 2010 chung thủy với hệ thống truyền lực và động cơ truyền thống

Tính năng vận hành của Innova 2010 không được đánh giá cao khi mà để tăng tốc đều từ 0-100 km/h, xe mất nhiều thời gian mới đạt được vận tốc 100 km/h. Tuy nhiên, khi tăng tốc đều, việc tăng giảm của các cấp số trong hộp số tự động của xe Innova 2010 chỉ diễn ra ở vòng tua dưới 2.500 vòng/phút. Chính vì thế mà xe cũng hết rất ít xăng so với các xe cùng phân khúc.

Innova G 2010: Từ 430 triệu đồng

Innova G 2010: Từ 485 triệu đồng

Đánh Giá Xe Kia Carens 2010

Giới thiệu chung

Một số ít nhập khẩu về Việt Nam trong những năm 2007, 2008, mẫu xe 7 chỗ của Kia đã nhận được phản hồi tích cực từ thị trường. Thaco chính thức đưa Carens lên chuyền lắp ráp trong nước từ đầu năm 2009. Và trong các năm sau đó, Carens trở thành một lựa chọn đáng lưu tâm trong dòng xe gia đình: mẫu mã mới, giá rẻ, chi phí sử dụng thấp là những điểm mạnh của Carens khi so với một Innova già nua hay Zinger thô cứng.

dsc_0081.jpg

Không riêng gì Carens, Kia đã tạo ra một trào lưu, nhất là giới trẻ, trong sở hữu và sử dụng xe lần đầu. Đánh vào tâm lý tiêu dùng bằng thiết kế hiện đại, nhiều trang bị và giá thành dễ chịu, các mẫu xe của tập đoàn sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc dần chiếm được thị phần truyền thống mà người Việt đã dành cho xe Nhật bấy lâu nay. Có thể sự thay đổi này chưa khẳng định được điều gì, nhưng nó cũng cho thấy nhà sản xuất mới nổi này đã nắm được nhu cầu đổi mới của người trẻ trong chuyện chọn cho mình một phương tiện đi lại hợp với sở thích và tính cách. Và chúng ta dễ dàng nhìn thấy một gia đình trẻ trên chiếc Carens mà hiếm khi thấy đó là người đứng tuổi.

dsc_0004.jpg

Sau hơn 4 năm góp mặt tại thị trường Việt Nam, dù không có nhiều nét đột phá trong thiết kế như những mẫu xe anh em trong gia đình Kia, Carens vẫn có doanh số bán ra khá ấn tượng trong phân khúc xe đa dụng 7 chỗ. Tuy nhiên khi đặt Kia Carens vào phân khúc này, nhìn lại vẫn có gì đó chưa ổn. Trên thế giới, cùng với cái tên gọi khác là Rondo, Carens chỉ được xếp vào mẫu xe 5+2 (hai ghế sau cùng chỉ dành cho trẻ em) chứ không hoàn toàn là MPV 7 chỗ, và danhgiaXecũng đồng quan điểm với sự phân hạng này. Đặt trong dòng xe 5+2, tại thị trường Việt Nam, Kia Carens dường như không có đối thủ nào. Nếu “du di”, chỉ có Nissan Grand Livina có những nét tương đồng nhất. Hai mẫu xe mang tính “địa phương” – vốn chỉ có mặt tại thị trường Đông Nam Á và một số nước thuộc thế giới thứ 3 – là Innova và Zinger, khi mang ra so sánh, chỉ giống nhau ở chỗ có thể chở nhiều người. Với Ford Everest hay Toyota Fortuner, đặt Carens cùng “mâm” xem ra có phần khập khiễng. Còn lại, mẫu xe Chevrolet Orlando lại càng thể hiện ưu thế hơn, không chỉ về thương hiệu mà còn là công nghệ.

dsc_0078.jpg

Ngoại thất

Như đã nói, Carens là mẫu xe không có nhiều điểm nổi bật trong thiết kế ngoại thất – điều mà Kia luôn thể hiện ở các mẫu xe mới. Nhớ lại thời điểm những chiếc Carens đầu tiên xuất hiện trên thị trường, một số người chỉ bị cái lạ lẫm chưa từng gặp của nó thu hút. Gầm thấp không hơn những chiếc sedan là bao; độ cao tổng thể vừa phải nhưng phần dành cho cửa kính lại khá nhiều. Còn lại các góc, nắp capo, lưới tản nhiệt, cản trước …đều đơn giản. Cặp đèn pha lớn “bất thường” với gương cầu cũng không đủ đặc sắc để làm điểm nhấn cho phần đầu xe.

Trái ngược với vẻ tròn trịa của đằng trước, thiết kế phần đuôi Carens “đáp trả” bằng các gờ nổi cắt góc của bộ đèn hậu đặt dọc, cản gấp sắc nét liền với cửa sau và đèn báo thắng trên cao. Tuy nhiên, vẻ chật chội của cốp lại bộc lộ khi mặt kính cửa phía sau được đặt nghiêng hơi nhiều. Điều này khiến chiều cao và bề ngang phía sau của Carens thấp và hẹp hơn hẳn kích thước 1,65 và 1,82m mà nhà sản xuất công bố.

Cho một cái nhìn tổng thể từ bên hông xe, Kia Carens không dấu được những chi tiết ch

Nội thất

Ở vị trí ghế lái cho tầm quan sát rộng. Cùng với gương chiếu hậu lớn, cột A vừa phải nên càng giúp tài xế dễ kiểm soát phía trước và hai bên.

Hàng ghế đầu và thứ hai khá rộng cho người lớn. Tuy nhiên, nếu sử dụng hàng ghế thứ 3, dù đó là trẻ em dưới 12 tuổi, sẽ khuyết hẳn chỗ để hành lý. Chính sự bất tiện này đã khiến Carens không thể đáp ứng những chuyến đi xa cho đủ 7 người cùng hành lý. Lúc này giải pháp duy nhất là ráp thêm chiếc baga mui. Trong trường hợp phải chở người lớn ở hàng ghế thứ 3, sự gò bó không chỉ ở chiều rộng mà còn là chiều cao của ghế này chắc chắn sẽ làm hành khách khó chịu và mệt mỏi. Đây cũng chính là cơ sở mà danhgiaXe cùng quan điểm xếp Carens vào hạng xe 5+2 chứ không hoàn toàn là 7 chỗ như đã nói ở trên.

Nếu được lựa chọn, đừng băn khoăn vì sự phí phạm chỗ ngồi, bạn nên gập hàng ghế thứ 3. Với không gian này, bạn sẽ không phải lo lắng dù đó là chiếc nôi hay xe đẩy dành cho em bé cùng những va ly hành lý lớn cho đủ 5 người. Thậm chí khi cần, những hành lý ngoại cỡ cũng được thu xếp ổn thỏa.

Thiết bị tiện nghi & an toàn

Là mẫu xe giá rẻ dành cho gia đình, Kia chỉ dành cho Carens những tiện nghi phổ thông nhất với ghế nỉ, vô lăng điều chỉnh cơ tích hợp nút chỉnh âm thanh, đèn pha có gương cầu nhưng không trang bị bóng xenon mà dùng bóng thường, mâm 17 inch.

Cửa sổ trời được chỉnh điện nhưng một số thiết bị khác chỉnh hoàn toàn bằng tay gồm cả ghế lái, gập gương hậu điều hòa… Ngoài ra, Carens còn có dàn âm thanh tích hợp cổng cắm đa phương tiện, hệ thống chống trộm…

Phiên bản Carens 2010 chỉ có một túi khí cho người lái. Từ đời 2011 mới được trang bị hai túi khí ở hàng ghế trước. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên 4 đĩa là trang bị an toàn còn lại có trên Carens. Các trang bị này cho thấy, Kia chỉ cho Carens 2010 sở hữu độ an toàn ở mức tối giản nhất, dù đây là một mẫu xe ra đời chưa lâu và những đòi hỏi về an toàn luôn đề cao.

Vận hành & cảm giác lái

Đòi hỏi một sự vận hành thú vị hay bứt phá là điều quá sức với một mẫu xe gia đình có động cơ 2 lít như Carens. Sinh ra để đáp ứng yêu cầu ở mức đơn giản là phương tiện “đi đến nơi, về đến chốn”, mẫu xe này “đóng” khá “tròn vai”.

Theo nhà sản xuất công bố, động cơ xăng 2.0L 4 xy lanh thẳng hàng của Carens đạt công suất 145 sức ngựa và mô men xoắn cực đại là 189 Nm. Với 5 người và hành lý nhẹ trên xe, động cơ hoạt động ổn định và “tự tin” ở cả trong đô thị và trên đường dài. Tuy nhiên hệ thống giảm xóc khá yếu và gầm không ổn định. Chỉ cần tải đủ 7 người hay phải chở lượng đồ đạc cho một chuyến đi dài của 5 người, hệ thống giảm xóc, gầm… sẽ thể hiện sự quá tải. Điển hình nhất là cầu sau sẽ bị lún xuống khá nhiều, gầm sẽ thấp và có nguy cơ bị cạ mỗi khi đi qua đoạn đường xấu. Dù vậy, nếu chú ý hơn đến chuyện này và xe được chăm chút tốt, đương nhiên nó sẽ không để bạn phải bận tâm khi chọn làm người đồng hành. Động cơ “uống” ít nhiên liệu, các chi tiết cơ-điện tử ổn định, ít hỏng vặt… là những ưu điểm không thể không nhắc đến khi nói về Kia Carens.

Có vẻ như muốn giữ quan điểm: phục vụ gia đình theo cách đơn giản nhất, Carens dễ điều khiển, đôi khi lại có cảm giác lái hơi tẻ nhạt. Vô lăng được trợ lực dầu nên không nhẹ như các dòng trợ lực điện. Dù hơi “chặt” khi đi trong phố, nhưng hệ thống trợ lực này sẽ cho cảm giác lái thật hơn, giúp người điều khiển làm chủ tốc độ mỗi khi đánh vô lăng ở tốc độ nhanh.

Nhìn vào công suất mà động cơ thể hiện, Carens không hề yếu. Ngược lại, nó nằm trong top đầu của các mẫu xe gia đình cùng dung tích máy 2 lít, cao hơn cả động cơ 2,4 lít mà Mitsubishi đang gắn trên Zinger. Kết hợp với hộp số tự động 4 cấp, không mất nhiều thời gian để đưa vận tốc đạt 60 km/h. Nhờ trọng tâm thấp nên dù duy trì liên tục ở tốc độ 80 km/h, Carens ít chao lắc, tạo thêm tự tin cho người đang ngồi sau vô lăng.

Cũng cần nói về độ ồn của Carens khi đi nhanh hay vào những khúc đường xấu: phiên bản nhập khẩu có độ cách âm và ổn định hơn hẳn bản tương tự có tên New Carens mà Trường Hải lắp ráp. Đây dường như là đặc điểm dễ nhận biết nhất khi đem so sánh một mẫu xe lắp ráp trong nước và nhập khẩu.

Đánh giá tổng quát

Nằm trong phân khúc xe 7 chỗ, vốn đang là thị phần có sự cạnh tranh của không ít hãng tại Việt Nam. Tuy nhiên, dù Toyota đã chiếm lĩnh từ lâu, Kia không ngần ngại cạnh tranh bằng chính nội lực mà mình có: rẻ, dễ sử dụng và ngày càng phổ thông bằng sự ổn định. Có thể nói, nếu thời gian chứng minh được ưu điểm bền bỉ, Carens sẽ sớm giành về cho mình những tín đồ của Toyota – những người đang có xu hướng chê hãng xe Nhật Bản chậm đổi mới mẫu mã và giá thành ngày một cao.

kia_carens_2010_66.jpg

Dưới góc độ của người sử dụng, sau gần hai năm gắn bó với Carens, chủ chiếc xe trên khá hài lòng với nó. Theo anh, Carens có các ưu điểm như giá hợp lý, ít hỏng vặt, bảo trì, bảo dưỡng rẻ và phù hợp với gia đình.

kia_carens_2010_52.jpg

Thế hệ tiếp theo của mẫu Carens (đời 2013) vừa được Kia giới thiệu. Cùng với sự quyết tâm bành trướng ra các thị trường mới, nhiều tiềm năng mà hãng xe Hàn Quốc đang làm trên khắp thế giới, đây là một tin mừng đối với những gia đình trẻ, những người có nhu cầu mua xe trong thời gian tới. Tuy nhiên, danhgiaXe vẫn có một băn khoăn khi các thiết bị bảo đảm an toàn chưa được Kia đầu tư đúng mức cho một mẫu xe gia đình – nhất là phiên bản dành cho thị trường nhỏ và dễ tính như Việt Nam. Hy vọng, trong những năm tới, khi ô tô trở thành phương tiện giao thông phổ biến hơn, các hãng sẽ phải chú ý sự an toàn của mẫu xe rất quan trọng này.