Đánh Giá Xe Ford Ecosport Titanium 2023

Đánh giá xe Ford Ecosport Titanium 2023

Đánh giá xe Ford Ecosport Titanium 2023, ý kiến đánh giá từ phía người dùng:

“Mua xe được 1 năm 4 tháng mà đã chạy 50,000 km đủ biết mình cày khá là nhiều. * Thích: – Càng chạy máy càng êm, để ý từ đợt vượt quá 4 vạn thì xe tăng tốc êm hơn hẳn, máy cũng êm. Chắc 1 phần do mình đi bảo dưỡng định kỳ đều, thay dầu máy đều, lại mới thay bộ lốp. – Xe nhỏ gọn nên đi cả trong thành phố lẫn đường Quốc Lộ đều cho cảm giác rất thoát xe, các khoảng cách xe cồng kềnh ngại vào nhưng riêng Eco thì tự tin luồn lách. – Gầm cao thân hẹp nên chạy mọi địa hình đều yên tâm, cần lên vỉa hè ngay không ngại. – Tuy nhỏ gọn nhưng trong xe lại không cho cảm giác chật, ngay cả hàng ghế sau. – Kiểu dáng đẹp, khỏe, không bị lỗi mốt, Nam/ Nữ lái đều được. – Xe bán rất tốt nên đi đường rất hay gặp, cảm thấy yên tâm hơn.” – Chia sẻ từ anh Phạm Quốc Việt“Em dùng em nó được 6 tháng, đi cả xa cả gần. Nhìn chung là hài lòng với nó về tính năng vận hành, tính năng sử dụng SYNC, chìa khóa thông minh đều rất tốt, cốp xe rộng để đồ khá thoải mái. Tuy nhiên điểm trừ là hơi ngốn xăng so với ước tính ban đầu của em.” – Anh Trịnh Tiến Đạt chia sẻ“Độ trễ của xe phù hợp cho người hay đạp nhầm chân thắng qua ga… ưu điểm: thỏa 3 tiêu chí: chân dài, kiệm nhiên liệu, xoay trở dễ. Xe mình chạy được 17000 kmrồi cũng ok, máy hơi yếu nhưng được 3 tiêu chí mình cần.” – Đánh giá từ bạn Lê Thanh Trí

Tham khảo từ fordsaigon: “Ford Ecosport 2023 Titanium”

Ford Ecosport 2023 phiên bản Ford Ecosport 2023 Titanium có mặt tại thị trường Việt từ năm 2014, Ford Ecosport Titanium 2023 là một trong 10 dòng xe bán chạy nhất 6 tháng đầu năm 2023 tại Việt Nam, với ưu thế là xe gầm cao khả năng lội nước lên đến 550mm và quan trọng hơn cả là chỉ tầm giá phù hợp với đại đa số người dân Việt.

1/ Ngoại thất Ford Ecosport Titanium 2023

– Nắp capo được dập nổi tạo phong cách mạnh mẽ, những đường gân trên xe tạo ra các đường thoát gió, làm giảm sức cản của gió nhằm tiết kiệm nhiên liệu tối đa, tăng tốc nhanh hơn và giảm độ ồn gió quanh xe khi chạy tốc độ cao. Ngoài ra những đường gân nổi này cũng đóng vai trò hấp thụ xung lực, giảm tối đa truyền xung lực đến cabin khi có va chạm xảy ra.

– Đèn pha tự động bật khi trời tối, xe còn trang bị một dải đèn LED và xe có thêm chức năng “Follow Me Home” của Ford Ecosport Titanium 2023 giúp cho bạn vẫn thấy đường đi khi ra khỏi xe lúc trời tối trong 30 giây, tăng tính an toàn cho người sử dụng.

– Xe được trang bị cảm biến gạt mưa tự động, nó có tác dụng ngay cả cơn mưa rào hỗ trợ cho lái xe khỏi phân tâm nhằm giúp xe luôn an toàn khi lưu thông trên đường.

– Hệ thống treo trên xe là một điều đáng tự hào. Các thanh giảm chấn và lò xo trụ trên xe được điều chỉnh để xe có thể di chuyển êm ái trên đường và dễ dàng di chuyển. Lốp xe được thiết kế để mang lại độ ổn định, độ bám đường, giảm tiếng ồn, ngoài ra mâm đúc hợp kim được thiết kế với kiểu dáng sang trọng và hiện đại.

– Khả năng “lội nước” của xe thuộc hàng cực đỉnh lên tới 550 mm, cổ hút gió được đặt ở vị trí cao hơn nên không sợ nước lọt vào động cơ gây nên hiện tượng thủy kích, đây là một ưu điểm nổi trội khi xe bắt buộc phải lưu thông khi gặp tình thế “mưa lớn kết hợp triều cường” trong thành phố và điều này thường xuyên xảy ra nhất là tại Sài Gòn. Ngoài ra, khoảng sáng gầm xe lên đến 200 mm giúp xe đi qua những cung đường xấu hoặc phải leo lề để quay đầu những nơi chật hẹp cũng trở nên dễ dàng hơn.

– Bánh xe dự phòng với vỏ bọc thiết kế riêng được gắn trên cánh cửa sau mở ngang và tay nắm cửa được tích hợp vào trong cụm đèn sau tạo điểm nhấn cho thiết kế sáng tạo của Ford Ecosport 2023.

2/ Nội thất xe Ford Ecosport Titanium 2023

– Khi ngồi vào trong xe, ngay cả âm thanh đóng cửa cũng mang lại cảm giác chắc chắn và mạnh mẽ.

– Vật liệu ghế ngồi của xe được làm bằng da chính hiệu mang lại cảm giác sang trọng.

– Vô lăng cỡ nhỏ cầm vừa tay và được tích hợp phím điều khiển đa chức năng nhằm tăng tính tiện lợi cho người sử dụng.

– Bảng đồng hồ tốc độ có thêm một ô hiển thị đa thông tin như: mức tiêu hao nhiên liệu trung bình và thông báo cho chúng ta trạng thái tiêu hao nhiên liệu với cách đi của mình.

– Điều hòa của Ford Ecosport Titanium 2023 là một điểm cộng, với chức năng Auto xe có khả năng làm mát rất nhanh ví dụ xe đỗ giữa trưa nắng và bắt đầu đề máy chạy thì chỉ 2 phút sau cả khoang xe đã mát rượi, quá trình này trên những xe khác thường mất từ 5-10 phút.

– Không gian bên trong xe rất rộng rãi, phía trước ghế tài và ghế phụ ngay cả 2 người lớn ngồi cũng không xảy ra tình trạng đụng tay nhau và khoảng không gian để chân ở phía sau rất rộng kết hợp độ ngã của ghế giúp bạn duỗi chân và duỗi lưng thật thoải mái không thua gì những chiếc xe sedan.

– Ford Ecosport Titanium 2023 được trang bị khóa điều khiển từ xa thông minh. Bạn có thể để yên điều khiển trong túi mà vẫn có thể mở được cửa xe. Không gì dễ dàng hơn khi khởi động xe chỉ bằng một nút bấm. Ngoài ra, xe được trang bị điều hòa tự động, cửa sổ trời điều khiển điện,…

– Khoang hành lý của xe vô cùng rộng rãi và thoải mái. Hàng ghế phía sau có thể điều chỉnh tựa lưng ở 2 mức phù hợp với từng cuộc hành trình. Không gian hành lý phía sau 362 lít giúp bạn thỏa sức mang theo hành lý cho một chuyến đi dài ngày.

3/ Động cơ Ford Ecosport Titanium 2023

Xe được trang bị động cơ máy xăng 1,5L, kèm với hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép giúp tăng tốc nhanh hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn. Ngoài ra, xe có chức năng chuyển số thể thao tạo cho cảm giác thoải mái, làm chủ chiếc xe ở mọi dải tốc độ nhất là khi đi trên những cung đường đồi núi, việc lên dốc và xuống dốc sẽ trở nên dễ dàng và an toàn hơn.

Ford Ecosport Titanium 2023 cách âm khá tốt tuy nhiên xe mang phong cách thể thao nên việc dội âm thanh từ tiếng pô xe từ mặt đường tạo cảm giác kích thích đối với người này nhưng đôi khi lại làm người khác có cảm giác khó chịu vì nó “quá ồn”. Tuy vậy, nếu bạn muốn loại bỏ âm thanh này cũng không phải là điều quá khó khăn.

4/ Các trang thiết bị an toàn của Ford Ecosport 2023

– Tay lái trên Ford Ecosport Titanium 2023 là loại trợ lực điện, với độ nặng nhẹ biến thiên theo tốc độ. Cơ bản thì tay lái này cực kỳ nhẹ khi xe chạy chậm trong thành phố cần xoay chuyển nhiều tuy nhiên khi chạy ở tốc độ cao thì trở nên nặng hơn rất nhiều để tránh tình trạng mất lái.

– Ford Ecosport Titanium 2023 trang bị 7 túi khí bao gồm 3 túi khí phía trước và 2 túi khí rèm cho 2 bên hông xe.

– Ngoài ra, Ford Ecosport Titanium 2023 trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống khởi hành ngang dốc, hệ thống cân bằng điện tử, cảm biến lùi và hệ thống chống trộm.

Nên mua Ford Ecosport số sàn hay số tự động?

Đánh Giá Mẫu Xe Ford Ecosport Titanium 2023

Cập nhật vào 07/06

1. Đánh giá ngoại thất

Phần đầu xe được thiết kế vô cùng nổi bật với lưới tản nhiệt tối màu, được Ford chau chuốt bằng những đường viền mạ crom sáng bóng. Phía sau xe là cụm lưới được thiết kế dạng tổ ong khiến Ford Ecosport Titanium trở nên cứng cáp hơn.

Ecosport Titanium sử dụng đèn Halogen được kéo rộng sang 2 bên hông xe. Điều này giúp khả năng chiếu sáng tốt hơn và cụm đèn sương mù dạng tròn đơn giản khiến tổng thể của xe vẫn giữ được độ mạnh mẽ. Bên cạnh đó, những đường gân dập từ nắp capo giúp xe trông khỏe khoắn và chắc chắn hơn.

Thân xe của Ecosport Titanium nổi bật với những đường nhấn dài từ hốc bánh trước đến cụm đèn hậu phía sau. Thiết kế này giúp chiếc xe trông khỏe khoắn và tăng được khả năng lướt gió. Ngoài ra, mẫu xe này còn được tích hợp đèn báo rẽ ở gương chiếu hậu có chức năng chỉnh điện.

2. Đánh giá nội thất

Ford Ecosport Titanium có chiều dài lên đến 2519 mm nên không gian khoang hành khách vô cùng rộng rãi, thoáng đãng. Táp lô được thiết kế đơn giản nhưng vẫn toát lên một vẻ đẹp ấn tượng, sang trọng. Các chi tiết được thiết kế với tone màu đen, giúp cho khoang lái trở nên thu hút và tinh tế hơn.

Xe được trang bị tay lái bọc da với những nút điều chỉnh phía trước. Và phía sau là cụm đồng hồ hỗ trợ lái được hiển thị qua một màn hình với những thông tin như: điều chỉnh độ sáng của đèn, quãng đường, đo nhiệt độ bên ngoài và mức tiêu thụ nhiên liệu.

3. Chế độ vận hành

Ecosport phiên bản Titanium được Ford trang bị khối động cơ Duratec cam đơn 12 van, với dung tích lên đến 1.5L. Có thể sản sinh công suất 120 mã lực và mô men xoắn cực đại 151 Nm. Cùng với hệ thống phun xăng điện tử đa nhiệm.

Ecosport Titanium được trang bị hộp số tự động 6 cấp với tay lái trợ lực điện. Tất cả đã mang lại cảm giác lái vô cùng nhẹ nhàng, thư thái và luôn dễ dàng đạt được tốc độ cao sau một cú đạp ga tăng tốc.

4. Hệ thống an toàn

Cũng giống như các mẫu xe khác, Ford Ecosport Titanium cũng được trang bị hệ thống an toàn. Có thể kể đến như khung xe bằng thép chịu lực cao, khả năng chống bó cứng phanh, 6 túi khí, khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử…

Ngoài ra, hệ thống cảm biến và camera có khả năng cảnh báo vật cản bằng hình ảnh và âm thanh. Hỗ trợ người lái khi di chuyển hay lùi đỗ xe ở những khu vực chật hẹp một cách chính xác và an toàn.

Đánh Giá Xe Ford Ecosport 1.0L At Titanium 2023

Ford Ecosport 1.0L AT Titanium là phiên bản cao cấp có ngoại hình tương tự phiên bản tiêu chuẩn. Sở hữu kích thước tổng thể dài, rộng, cao là 4325, 1765, 1656mm, chiều dài cơ sở 2519mm, cùng với đó là khoảng sáng gầm 175mm. Với kích thước này Ecosport 1.0L đảm bảo được độ nhỏ, gọn để phù hợp với kiểu đường đô thị ở nước ta. Ford Ecosport 1.0L AT Titanium 2023 có 8 màu ngoại thất để khách hàng lựa chọn: đen, đỏ ngọc, trắng, bạc, nâu, ghi, xanh dương, đỏ hồng.

Hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn trước halogen có thấu kính projector. Nhưng đặc biệt, cụm đèn này đã được khéo léo lồng vào dải LED chạy ban ngày cực kỳ sang trọng, tích hợp khả năng cảm biến, tự động bật/tắt. giúp đèn xe có thời gian chiếu sáng kéo dài sau khi tắt máy. Ecosport 1.0L Titanium AT 2023 có 2 đèn sương mù to bản, góc cạnh phần nào tạo được điểm nhấn cho đầu xe. Cản trước to bản, đảm bảo nét hầm hố, chắc chắn. Bên cạnh đó, phần đầu xe Ecosport 1.0L còn có gạt mưa với khả năng cảm biến tự động.

Đánh giá xe Ford Ecosport 1.0L AT Titanium 2023 về Nội thất

Ford Ecosport 1.0L AT Titanium vẫn có 5 vị trí ghế nhưng tất cả đều được bọc da cao cấp, tạo nên khoang nội thất có được tính sang trọng lẫn độ êm ái hơn hẳn những bản tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, ghế xe của phiên bản này cũng rất tiện nghi với thiết kế ôm lưng người lái cũng như khả năng điều chỉnh 6 hướng của vị trí ghế này. Hàng ghế trước và sau của Ecosport 1.0L đều được trang bị bệ tỳ tay tiện lợi. Hàng ghế sau có thể gập 60:40, tăng diện tích cho khoang hành lý.

Đánh giá xe Ford Ecosport 1.0L AT Titanium 2023 về Vận hành

Ford Ecosport 1.0L AT Titanium sử dụng động cơ 1.0L I3 Ecoboost. Động cơ đạt công suất tối đa 125 mã lực tại 6000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 170Nm tại 4500 vòng/phút. Động cơ này sẽ kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Hệ thống động cơ này đủ sức thuyết phục khách hàng có nhu cầu mua xe để chạy đô thị.

Đánh giá xe Ford Ecosport 1.0L AT Titanium 2023 về An toàn

Hệ thống an toàn của Ford Ecosport 1.0L AT Titanium gồm 2 phanh trước/sau dạng đĩa. Hỗ trợ cho 2 phanh này là các hệ thống: Chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp EBA, cân bằng điện tử ESP, chống trượt TSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, camera lùi, cảm biến lùi, bên cạnh đó xe còn có dây đai an toàn và 6 túi khí tăng tính an toàn cho cả người lái và hành khách.

Đánh Giá Xe Ô Tô Ford Ecosport Titanium 2023

Thiết kế nổi bật của xe Ford EcoSport Titanium 2023 Động cơ

Xe được trang bị động cơ máy xăng 1,5L và hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn. Xe có chức năng chuyển số thể thao tạo cho cảm giác thoải mái.

Ford Ecosport 2023 Titanium cách âm khá tốt nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi di chuyển trên đường phố.

Ngoại thất Ford Ecosport 2023 Titanium

Nắp capo được dập nổi tạo phong cách mạnh mẽ, những đường gân trên xe tạo ra các đường thoát gió, làm giảm sức cản của gió nhằm tiết kiệm nhiên liệu tối đa.

Đèn pha tự động bật khi trời tối, xe còn trang bị một dải đèn LED và xe có thêm chức năng “Follow Me Home” của Ford Ecosport Titanium 2023 giúp thấy đường đi khi ra khỏi xe lúc trời tối trong 30 giây.

Khả năng “lội nước” của xe thuộc hàng cực đỉnh lên tới 550 mm, đây là một ưu điểm nổi trội khi xe bắt buộc phải lưu thông khi gặp tình thế “ngập lụt tại Hà Nội”. Bánh xe dự phòng với vỏ bọc thiết kế riêng tạo điểm nhấn cho thiết kế sáng tạo của Ford Ecosport 2023.

Nội thất xe Ford Ecosport 2023 Titanium

Không gian bên trong xe rất rộng rãi, ghế ngồi của xe được làm bằng da chính hiệu mang lại cảm giác sang trọng cho người dùng.

Vô lăng cầm vừa tay và được tích hợp phím điều khiển đa chức năng nhằm tăng tính tiện lợi cho người sử dụng.

Bảng đồng hồ tốc độ có thêm một ô hiển thị đa thông tin như: mức tiêu hao nhiên liệu trung bình và thông báo cho chúng ta trạng thái tiêu hao nhiên liệu với cách đi của mình.

Nội thất trong xe

Xe ô tô ford ecosport titanium 2023 trang bị điều hòa với chức năng Auto xe có khả năng làm mát rất nhanh,chỉ sau 2 phút đã mát rượi cả xe.

Ford Ecosport 2023 Titanium được trang bị khóa điều khiển từ xa thông minh. Ngoài ra, xe được trang bị điều hòa tự động, cửa sổ trời điều khiển điện, …

Các trang thiết bị an toàn của Ford Ecosport 2023

Tay lái trên Ford Ecosport 2023 Titanium cực kỳ nhẹ khi xe chạy chậm trong thành phố cần xoay chuyển nhiều.

Ford Ecosport 2023 Titanium trang bị 7 túi khí bao gồm 3 túi khí phía trước và 2 túi khí rèm cho 2 bên hông xe.

Xe ô tô ford ecosport titanium 2023

Mức giá tốt nhất để sở hữu một chiếc xe ô tô ford ecosport titanium 2023

Bạn sẽ thật bất ngờ khi Ford công bố bảng giá xe ford ecosport titanium 2023 là 658 triệu. Trước những cải tiến vượt bậc nêu trên, mức giá 658 triệu của xe ô tô ford ecosport titanium 2023 được đưa ra rất hợp lý. Mức giá này hứa hẹn đây là dòng xe mini SUV này sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Nhược điểm của xe ô tô ford ecosport titanium 2023:

Tầm nhìn hạn chế khiến người tài xế phải cẩn thận hơn khi quan sát bởi ngồi lên xe, người lái có thể dễ dàng nhận thấy cột A khá to, chiếm nhiều tầm nhìn khi lái xe.

Nhược điểm dễ nhận thấy tiếp theo là kỹ năng sử dụng chân ga với EcoSport. Xe có cách chuyển số tự động khá đặc thù, bởi độ trễ chân ga lớn. Ngay khi tài xế đạp ga, tiếng động cơ và ống xả rít lên nghe rất phấn khích, nhưng phải 1 phút sau mới có cảm giác tăng tốc.

EcoSport có lẽ phù hợp hơn với mục tiêu chinh phục các thành phố đông đúc hơn là trên những con đường cao tốc. Trong điều kiện thành phố đông đúc phải di chuyển với tốc độ thấp, mức ga đầu của EcoSport không có độ trễ, tạo sự dễ chịu hơn hẳn so với trên đường cao tốc.

Hệ thống giảm xóc của xe ô tô ford ecosport titanium 2023 không thực sự êm ái, nếu so với bất kỳ mẫu xe gầm cao nào. Khi chỉ đi với tốc độ từ trung bình đến cao xe vẫn mang độ xóc mỗi khi vượt qua những hố ổ gà, ổ vịt. Với đặc trưng tốc độ thấp, gầm cao sẽ trở thành lợi thế để EcoSport không gặp trở ngại nào.

Khoảng trống trên xe cũng đủ rộng nhưng nếu bạn là một người khó tính thì vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu cần thoải mái của nhiều người.

Không gian xe ô tô ford ecosport titanium 2023

Có nên mua xe ô tô ford ecosport titanium 2023 không?

EcoSport phù hợp cho cả gia đình, nam hay nữ, xứng đáng là chiếc xe hơi cho các gia đình lựa chọn. Ngoài việc đáp ứng nhu cầu di chuyển trong thành phố, để tận hưởng những chuyến du lịch cùng người thân thì còn gì bằng.

EcoSport đã bổ sung thêm yếu tố đa dụng, dễ vận hành và một không gian bên trong rộng rãi hơn cho mọi người. Đơn giản mà nói thì Ford EcoSport là rất phù hợp cho người dân Việt Nam.

Đừng bận tâm về một số nhược điểm của chiếc xe ford ecosport titanium 201, vì nó không đáng kể so với ưu điểm nổi trội mang lại cho người dùng

Đánh Giá Ford Ecosport 1.0L Titanium 2023

Ford EcoSport Titanium hiện là phiên bản cao cấp nhất của mẫu xe EcoSport được phân phối tại thị trường Việt Nam.

Giới thiệu chung về Ford EcoSport

Ford Ecosport là một trong những mẫu xe thuộc dòng xe SUV cỡ nhỏ được yêu thích hàng đầu tại thị trường Việt Nam bởi có mức giá trung bình phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng và cho người dùng nhiều tùy chọn với các phiên bản khác nhau. Ngay từ khi mới được phân phối, Ford EcoSport luôn chiếm ưu thế hơn các đối thủ trong cùng phân khúc.

Rất nhiều người chưa biết Ford EcoSport nhập khẩu hay lắp ráp ở trong nước. Ford EcoSport là mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc. Do những điều chỉnh của Nghị định 116 nên từ sau năm 2023, Ford EcoSport có gặp đôi chút khó khăn về vấn đề nhập hàng và với sự vươn lên của các mẫu xe được lắp ráp trong nước nên doanh thu của Ford EcoSport đã bị sụt giảm.

Đánh giá về ngoại thất

Ford Ecosport 1.0 L Titanium là phiên bản cao cấp nhất của EcoSport có kích thước lần lượt là dài 4.325mm x rộng 1.755mm x cao 1.665mm. Xe có chiều dài cơ sở là 2.519mm. Khoảng sáng của gầm xe là 175mm. Đối chiếu với các đời cũ như Ford EcoSport 2023, Ford EcoSport Titanium có chiều dài hơn 84mm, chiều cao hơn 7mm. Tuy nhiên xe lại bị hẹp hơn 10mm. Về cơ bản Ford EcoSport Titanium có kích thước giống với các phiên bản khác trong dòng EcoSport tại Việt Nam.

Đầu xe

Đầu xe Ford EcoSport Titanium được trang bị lưới tản nhiệt với tạo hình điểm nhấn là logo Ford đặt ở ngay vị trí trung tâm cùng khung được viền bằng crom cho cảm giác sang trọng. Điểm mới trong thiết kế của phiên bản cao cấp này là có các cửa chớp bên trong xe được trang bị chức năng tự động đóng hoặc mở nhằm tối ưu được khả năng vận hành cho xe. Bên cạnh đó xe còn được trang bị đèn pha loại Projector Halogen với kích thước lớn có tích hợp dải đèn ban ngày bằng công nghệ LED và có khả năng tự động bật cảm ứng khi trời tối.

Thân xe

Ford EcoSport 1.0 L Titanium có thiết kế phần thân xe rất đặc trưng, khỏe khoắn mang đậm phong cách Mỹ. Xe có gương chiếu hậu với khả năng cho phép chỉnh điện và còn được tích hợp thêm đèn báo rẽ, nhưng lại phải gập tay (đây là một điểm yếu đối với một chiếc xe được bán tại Việt Nam với giá xấp xỉ 700 triệu đồng).

Tuy nhiên, bù lại xe có tay nắm cửa trang bị mới hoàn toàn thay cho nút bấm dạng cũ với chức năng cảm ứng giúp mở cửa xe khi không cần chìa. Thân xe cũng được làm mới với bộ lazang bằng hợp kim dạng đa chấu và có kích thước 17 inch giúp cho EcoSport Titanium trông được cân đối hơn.

Đuôi xe

Đánh giá Ford Ecosport về thiết kế đuôi xe không có nhiều thay đổi so với các phiên bản cũ bởi các chi tiết: Xe vẫn dùng đèn hậu bằng bóng loại Halogen; Lốp dự phòng vẫn được đặt ở phía sau xe khiến cho xe có cảm giác bị cồng kềnh. Đây cũng là một trong những điểm trừ của Ford Ecosport.

Đánh giá về nội thất Khoang nội thất

Ford Ecosport Titanium có nội thất bên trong được nâng cấp đáng kể. Xe được trang bị vô lăng với 3 chấu rất thể thao, bên cạnh đó còn được tích hợp thêm các nút cho khả năng điều khiển âm thanh. Cụm đồng hồ lái của xe được đặt ngay sau vô lăng với màn hình có khả năng cho phép hiển thị nhiều thông tin hữu ích cho người lái như: hiển thị quãng đường, thông tin về mức tiêu thụ nhiên liệu, cho khả năng chỉnh độ sáng của đèn, thông tin nhiệt độ ở ngoài trời.

Ecosport Titanium được trang bị màn hình có chức năng cảm ứng với 8 inch và được đặt nổi ngay tại khu vực trung tâm. Màn hình này có độ nét cao mang đến cho người dùng cảm giác đây là một mẫu xe SUV cỡ nhỏ cao cấp. Xe cũng bố trí cụm điều khiển cho hệ thống điều hòa với sự gọn gàng và tương đối thu hút.

Tuy nhiên, trong thiết kế của khoang nội thất cũng có điểm trừ chính là cột A với kích thước lớn gây hạn chế cho tầm nhìn của người lái. Nhưng bù lại, Ecosport Titanium có không gian của cabin được nâng cấp bằng chất liệu nhựa nhưng mềm hơn và tại nơi tỳ tay còn được bọc bằng da.

Xe Ecosport Titanium có hệ thống ghế ngồi được bọc bằng chất liệu da. Ghế lái trước của xe có khả năng chỉnh tay 6 hướng và ghế phụ được chỉnh tay 4 hướng. Bên cạnh đó, tại hàng ghế sau cho khả năng gập theo tỷ lệ 60:40 cùng với 3 tựa đầu. Như vậy, có thể thấy hàng ghế sau của xe có khoảng để chân cùng không gian khá rộng cho người ngồi cảm giác thoải mái hơn. Tuy nhiên, tại ghế giữa của xe lại trang bị lưng ghế hơi cứng khiến người ngồi không thoải mái khi phải di chuyển trên những chặng đường dài.

Trang bị tiện nghi

Ford Ecosport được trang bị hệ thống giải trí SYNC 3 với các tích hợp như màn hình chức năng cảm ứng với 8inch, cho phép hỗ trợ Apple Carplay và hỗ trợ Android Auto. Tuy nhiên, mặc dù có tính năng cho phép điều khiển bằng giọng nói nhưng lại không được người dùng đánh giá cao do chưa có hỗ trợ bằng tiếng Việt.

Hơn nữa, khác với các phiên bản khác, EcoSport Titanium có dàn âm thanh với 7 loa, có đài AM/FM, được kết nối với các thiết bị khác bằng cổng USB/AUX và Bluetooth. Xe còn được trang bị các tiện ích khác như: hộp giúp giữ lạnh, đèn cho trần xe nằm ở phía trước, điều hòa với khả năng tự động, cửa sổ trời có thể chỉnh điện,…

Thông số kỹ thuật động cơ Ford Ecosport

Ford EcoSport 1.0 L Titanium được trang bị loại động cơ chạy bằng xăng tăng áp loại 1.0L Ecoboost với 12 van I3 cho công suất cực đại là 125 mã lực tại mức 6.000 vòng/phút và xe có mô men xoắn cực đại là 170Nm tại mức 4.500 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tự động loại 6 cấp. Như vậy, hiệu suất Ford EcoSport không lớn hơn nhiều so với phiên bản của động cơ 1.5L với khả năng đạt công suất cực đại là 120 mã lực tại mức 6.300 vòng/phút và mô men xoắn cực đại là 151Nm tại mức 4.500 vòng/phút.

Xe có trang bị hệ thống treo trước là hệ thống độc lập loại Macpherson cùng với thanh đặt cân bằng và phía sau là thanh dạng xoắn. Bên cạnh đó, hệ thống phanh trước và sau đều là loại phanh đĩa. Ngoài ra, xe EcoSport Titanium còn có hệ thống lái bằng trợ lực điện và thêm khả năng cho phép dừng khởi động cho động cơ rất thông minh loại Auto Start/Stop, khả năng khởi động xe bằng nút bấm.

Khi di chuyển trên đường trường, nhược điểm của Ford Ecosport là xe có độ trễ thường gặp của động cơ tăng áp. Khi đó, động cơ của xe sẽ bị rung và phát ra tiếng ù nếu chạy với vận tốc cao dù xe đã được sở hữu một hệ thống khung gầm và hệ thống treo chắc chắn. Khả năng tăng tốc của xe chưa được đánh giá cao khi chỉ có từ 60 đến 80km/h hay từ 80 đến100km/h.

Bên cạnh đó, nếu xe chạy trên đường đô thị thì động cơ lại có hiện tượng bị giữ tua tại ngưỡng của số 1 và số 2, do vậy khiến cho xe bị ì hơn. Tuy nhiên so với bản Ford Ecosport cũ, thì xe cũng đã có sự cải tiến. Nhìn chung với hộp số loại 6 cấp, Ecosport Titanium cho người lái cảm giác khi chuyển số mượt mà và khá êm.

Đánh giá về trang bị an toàn

Ford Ecosport Titanium phân phối tại Việt Nam được trang bị các công nghệ an toàn thuộc loại tiêu chuẩn như: hệ thống chống bó cứng cho phanh loại ABS, hệ thống phân phối lực cho phanh bằng điện tử; chức năng hỗ trợ khởi hành khi ngang dốc và giúp cân bằng điện tử, chức năng cảm biến lùi phía sau xe, camera cảm biến lùi và hệ thống cho phép khởi hành khi ngang dốc. Hơn nữa, xe còn trang bị túi khí an toàn ở bên cạnh cho hành khách phía trước, túi khí rèm chạy dọc hai bên của trần xe, túi khí phía trước cho người lái và các hành khách tiêu chuẩn.

Ford Ecosport Titanium giá bao nhiêu?

Với nhiều nâng cấp giá trị như trên, vậy giá xe Ford Titanium hiện tại đang được bán bao nhiêu? Ford EcoSport 1.0L Titanium – bản cao cấp nhất của Ford EcoSport đang được bán tại Việt nam với giá 689 triệu đồng, cao nhất trong các phiên bản Ford EcoSport. Xe cho người dùng lựa chọn đến 8 màu sơn của ngoại thất gồm: màu bạc ánh kim, màu đen, màu nâu hổ phách, màu trắng kim cương, màu ghi ánh thép, màu xanh dương, màu đỏ ngọc và màu đỏ đồng (đây là màu mới).

Có nên mua Ford Ecosport Titanium không?

Đánh giá Ford Ecosport phiên bản cao cấp nhất 1.0L Titanium cho chúng ta thấy một số ưu nhược điểm sau:

Ưu điểm

Có thiết kế mang phong cách thể thao và cơ bắp rất đậm chất Mỹ.

Trang bị hệ thống khung gầm xe và hệ thống treo rất chắc chắn.

Có khả năng dừng và khởi động cho động cơ thông minh.

Nhược điểm

Động cơ tăng áp của Ecoboost có nhược điểm bởi độ trễ lớn, bị rung khi chạy ở vận tốc cao.

Vô lăng của xe không được tích hợp chức năng kiểm soát cho hành trình Cruise Control.

Chưa trang bị ghế lái chỉnh điện.

Như vậy, với kiểu dáng và trọng lượng xe Ford Ecosport nhỏ gọn, rất linh hoạt khi chạy phố, xe là lựa chọn thích hợp cho người tiêu dùng Việt đang muốn sở hữu một mẫu xe 5 chỗ gầm cao dành cho gia đình.

Phạm Nam