Ra Ngõ Gặp Siêu Xe Ở Singapore

Ra ngõ gặp siêu xe ở Singapore – thuế cao không cản được dân chơi

Dù là một trong những quốc gia có mức thuế ôtô cực cao, nhưng số lượng siêu xe tại ‘đảo quốc sư tử’ không hề ít. Tôi đến Singapore trong hành trình 6 ngày, đây cũng là lần đầu tiên tôi có nhiều thời gian lưu trú tại “đảo quốc sư tử”. Khách sạn tôi ở nằm tại khu phố Orchard, được xem là trung tâm vui chơi, mua sắm của Singapore với hàng tá cửa hàng đồ hiệu, các trung tâm thương mại và những tòa nhà chọc trời với kiến trúc đẹp mắt.

Những con đường thẳng tắp, những hàng cây tán rộng phủ bóng mát khắp vỉa hè, dòng xe cộ tấp nập và cảnh quan sạch đẹp gây ấn tượng với tôi ở nơi sầm uất nhất Singapore. Nhưng thứ khiến tôi phấn khích nhất là các cứ khoảng 5 phút lang thang dọc Orchard Road, âm thanh uy lực và bóng dáng một siêu xe lại lướt ngang trước mắt tôi.

Có thể nói ở châu Á, ngoại trừ các quốc gia Trung Đông giàu có như UAE, Qatar, thì câu nói “ra ngõ gặp siêu xe” hoàn toàn phù hợp để diễn tả về Singapore.

THUẾ NGẤT NGƯỞNG NHƯNG SIÊU XE ĐẦY ĐƯỜNG

Trong 5 năm liền, Singapore được xếp là thành phố đắt đỏ nhất thế giới, theo Báo cáo Chi phí Sinh hoạt Toàn cầu (WCL) của Economist Intelligence Unit (EIU). Đây là số liệu so sánh giữa 133 quốc gia.

WCL dựa trên các số liệu về chi phí sinh hoạt, phí dịch vụ và giá trị đồng nội tệ. Trong đó, giá xe ôtô ở quốc đảo này cũng được lấy làm căn cứ để nói về sự đắt đỏ.

Không khó để bắt gặp những siêu xe trên đường phố Singapore.

Sở dĩ giá xe ở Singapore rất cao vì tất cả xe mới được bán đều bị đánh thuế sở hữu với thuế suất 100% giá xe. Ngoài ra, người mua còn phải nộp tiền để có được giấy phép lưu hành phương tiện (certificate of entitlement – COE) để được quyền sở hữu và sử dụng xe đó trong 10 năm.

Mức phí trung bình để mua một COE ở Singapore là vào khoảng 49.651 SGD (tương đương 36.446 USD). Với COE, thì tổng chi phí phải bỏ ra để sở hữu một chiếc sedan “thường thường bậc trung” ở Singapore như Corolla Altis lên tới khoảng 120.000 USD. Nói dễ hiểu, số tiền để sở hữu một chiếc ôtô tại Singapore gấp 2,5 lần so với tại Việt Nam.

Người dân Singapore đã quen với việc nhìn thấy siêu xe và không tỏ ra ngạc nhiên.

Đây được xem là một công cụ nhằm hạn chế số lượng xe hơi ở Singapore, một đảo quốc chật hẹp với diện tích chỉ 276 dặm vuông. Thế nhưng điều đó không có nghĩa số lượng siêu xe bị giới hạn tại Singapore. Thậm chí đây còn là một trong những đất nước nhiều siêu xe hàng hiếm nhất thế giới.

Không khó để bắt gặp những siêu xe như Ferrari F12 Berlinetta, Lamborghini Gallador, Aston Martin DB11 hay Maserati GranTurismo lượn lờ trên các con đường tại Singapore.

Lamborghini Urus, Porsche 718 Boxster hay Lamborghini Huracan có số lượng đông đảo tại Singapore.

Với chiếc điện thoại trên tay, bạn sẽ dễ dàng chụp được những “siêu phẩm” 4 bánh mà không cần phải tìm đến những khu phố đắc địa hay quanh những showroom ôtô.

Ngay cả Lamborghini Urus, Bentley Bentayga hay Porsche Cayenne cũng trở thành những chiếc xe phổ biến tại đất nước này với đa dạng phiên bản và mật độ xuất hiện dày đặc trên đường. Singapore cũng không thiếu những siêu xe thuộc dạng hàng hiếm như Ferrari LaFerrari, Lamborghini Huracan Performante hay McLaren MP4 12C. SIÊU XE DÀY ĐẶC TỪ ĐẠI LỘ ĐẾN CÁC CON HẺM NHỎ

Chủ nhân của những chiếc siêu xe tại Singapore thường rất cởi mở, họ luôn cảm thấy thích thú khi có ai đó ngắm nghía và chụp ảnh “chiến mã” của mình. Chính là mà cơ hội tiếp cận những siêu xe trên đường là rất dễ dàng.

Phương tiện đi lại chủ yếu của tôi tại Singapore là xe buýt công cộng. Cứ đến mỗi địa điểm, tôi lại đi bộ quanh khu phố để thăm thú. Đó cũng là cách dễ dàng để chụp ảnh những siêu xe, xe thể thao hay siêu sang mà tôi vô tình bắt gặp.

Chiếc Maserati GranTurismo đỗ tại con hẻm nhỏ trên đường Orchard.

Kiến trúc nhà cổ kính tại một khu phố người Hoa cắt ngang Orchard Road thu hút bước chân tôi vào lần mò, khám phá. Một lần nữa, cảm giác phấn khích lại xuất hiện.

Con hẻm nhỏ có chiều dài chưa đầy 500 mét được tô sắc bởi những siêu xe đậu hai bên đường. Phía sau cổng rào nhà dân, trước một quán ăn vỉa hè hay trong bãi đỗ xe công cộng, có thể đếm đầy bàn tay số siêu xe ở đây.

Tôi như lạc vào thế giới nhỏ của mình, thoải mái chụp hình những siêu xe, ngắm nhìn những tác phẩm nghệ thuật 4 bánh. Trong lúc tranh thủ chụp chiếc Maserati GranTurismo đỗ tại vỉa hè, tôi quên bén một người đang cố tránh né ống kính để không rơi vào khung ảnh.

Người đàn ông cao ráo, “sơ vin” giản dị đứng cách xa chiếc Maserati GranTurismo. Anh ta chờ tôi chụp xong, hạ camera rồi mới đến gần xe hơn. Đó là người chủ sở hữu của chiếc xe.

– Xe đẹp đấy, anh bạn.

– Cám ơn bạn, tôi xin phép đi trước. Chúc một ngày tốt lành.

Người đàn ông rồ máy, chiếc Maserati GranTurismo đen nhám lao đi với âm thanh đầy uy lực và khuất dần trong màn trời nhá nhem tối.

SIÊU XE TẠI SINGAPORE CÓ HƠN VIỆT NAM?

Tôi đã được ngắm nhìn nhiều mẫu siêu xe ở Việt Nam, nhưng khi đến với Singapore, sự phổ biến của siêu xe trên đường phố vẫn khiến tôi không khỏi choáng ngợp. Để hiểu rõ hơn về văn hóa chơi siêu xe tại đất nước nhỏ bé này, tôi có dịp trò chuyện cùng một du học sinh – tín đồ siêu xe tại Singapore.

McLaren MP4 12C đỗ bên ngoài một khách sạn 5 sao tại Orchard, Singapore.

Nguyễn Bảo, du học sinh tại Singapore chia sẻ: “Siêu xe tại Singapore có số lượng đông đảo hơn Việt Nam. Hầu hết chủ xe ở Singapore đều giữ xe ở dạng nguyên bản. Nếu xét về việc độ siêu xe, em nghĩ Việt Nam mạnh hơn hẳn”.

“Không khó để nhìn thấy Lamborghini Aventador, Gallador, Huracan, McLaren 720S hay McLaren MP4 12C trên đường. Nhưng những mẫu hypercar như McLaren 12C Singapore Edition, Pagani Huayra SM Edition rất ít khi xuất hiện, gần như chỉ ra đường một vài lần trong năm tại các sự kiện lớn về siêu xe”, Bảo nói.

Còn với cá nhân tôi, 6 ngày không phải là quá ít nhưng cũng không đủ lâu để chiêm ngưỡng hết tất cả siêu xe có mặt tại Singapore. Dẫu sao đây vẫn là một kỷ niệm đáng nhớ.

Đối với khách du lịch, “đảo quốc sư tử” là nơi có cảnh quan sạch đẹp và là địa điểm mua sắm lý tưởng. Đối với những ai yêu xe, Singapore sẽ không làm bạn thất vọng.

Siêu xe, xe thể thao ở Singapore chủ yếu phần lớn được giữ nguyên bản.

Có thể nói, Singapore là “thiên đường” siêu xe, xe thể thao, là điểm đến thú vị đối với tín đồ tốc độ. Dù chưa chạm mặt những siêu xe thuộc diện hàng độc như Pagani Huayra SM Edition, Pagani Zonda Cinque 1/5, Ferrari Enzo hay Ferrari LaFerrari, nhưng bấy nhiêu đây cũng đủ khiến chuyến đi của tôi đầy màu sắc.

Nếu muốn selfie hoặc chụp những tấm hình đẹp bên cạnh siêu xe tại Singapore, bạn không cần phải đi săn lùng. Hãy cứ rảo bước trên những con phố, tận hưởng cảnh đẹp và siêu xe sẽ tự tìm đến bạn.

news.zing.vn/ra-ngo-gap-sieu-xe-o-singapore-thue-cao-khong-can-duoc-dan-choi-post1010730.html

Lý Do Số Người Chết Vì Ncov Ở Singapore Thấp

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho rằng số người chết ít giúp Singapore trở thành quốc gia chống Covid-19 thành công dù ghi nhận hơn 16.000 ca nhiễm nCoV, nhiều nhất Đông Nam Á và thứ tư châu Á, bởi mục đích chính của các biện pháp y tế cộng đồng vẫn là cứu sống người dân.

Tỷ lệ tử vong vì nCoV tại Singapore là 0,85/1.000 ca nhiễm. Trong khi đó, tỷ lệ này tại nước láng giềng Malaysia là 17 và Indonesia là 84 và tỷ lệ trung bình toàn cầu là 70. Bỉ là nước có tỷ lệ tử vong cao nhất thế giới với 153 người chết/1.000 ca nhiễm. Tỷ lệ tại Mỹ và Trung Quốc khoảng 56.

Số người chết vì nCoV tại Singapore cũng thấp hơn nhiều so với Mexico và Nhật Bản, hai nước ghi nhận số ca nhiễm tương đương, nhưng báo cáo lần lượt 1.305 và 372 người chết.

Giới chuyên gia cho rằng tỷ lệ tử vong do nCoV tại Singapore thấp vì nhiều lý do. Đầu tiên, hầu hết ca nhiễm ở nước này là người trẻ tuổi, chủ yếu là lao động nhập cư thu nhập thấp sống trong những khu ký túc xá lớn, chiếm hơn 90% số ca nhiễm gần đây.

Bộ Y tế Singapore đã ngừng cung cấp dữ liệu về độ tuổi các ca nhiễm, nhưng giới chức nhấn mạnh rằng hầu hết họ đều trẻ, nhiều người chỉ xuất hiện triệu chứng nhẹ hoặc không triệu chứng. Leong Hoe Nam, chuyên gia bệnh truyền nhiễm của Singapore, đánh giá những trường hợp đó đã “làm loãng” tỷ lệ tử vong của đất nước.

Singapore có khoảng 323.000 lao động nhập cư sống tại các khu ký túc đặc biệt, làm việc trong một số ngành như xây dựng, bảo trì công trình và sản xuất. Ngày 1/4, những ký túc xá này mới ghi nhận 19 ca nhiễm nCoV, nhưng đến hôm 26/4, số ca nhiễm ở đây đã tăng lên 11.419.

Do hầu hết người nhiễm nCoV trong các ký túc xá chỉ mang triệu chứng nhẹ, họ được điều trị trong những cơ sở cách ly cộng đồng thay vì bệnh viện, giúp các cơ sở y tế không bị quá tải và có thể chăm sóc tốt hơn cho những trường hợp nguy kịch.

Lý do thứ hai giúp giảm thiểu tỷ lệ tử vong là những người cao tuổi mắc bệnh mạn tính, đối tượng dễ bị tổn thương nhất trong đại dịch, đã tuân thủ yêu cầu ở nhà của chính phủ nhằm giảm nguy cơ nhiễm virus. Ngoài những bài phát biểu thường xuyên trên truyền hình quốc gia, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tháng này còn đưa ra lời kêu gọi riêng tới những người cao tuổi, khuyến cáo họ không ra ngoài.

Soh Lai Hoe, 94 tuổi, là một trong số những cư dân chú tâm đến lời kêu gọi của Thủ tướng. Bà sống với các con và không bước chân khỏi nhà kể từ tháng 3, thời điểm quốc đảo ban lệnh phong tỏa một phần. Trước khi đại dịch bùng phát, bà Soh thường ra ngoài tập thể dục hai lần một tuần. Giờ đây, bà thực hiện hoạt động này ngay tại nhà.

Paul Tambyah, chủ tịch Hiệp hội Vi sinh và Truyền nhiễm Y học châu Á Thái Bình Dương ở Singapore, cho biết vấn đề sẽ trở nên nghiêm trọng nếu xuất hiện thêm nhiều ca nhiễm nCoV tại các viện dưỡng lão hoặc trong số những người cao tuổi, bởi họ cần chăm sóc y tế nhiều hơn.

Gần 1/4 dân số Italy trên 65 tuổi và hơn 1/3 số ca nhiễm nCoV tại nước này trên 70 tuổi, trong đó nhiều người cần chăm sóc tích cực. Italy ghi nhận hơn 27.000 người chết vì Covid-19, tương đương tỷ lệ tử vong 12,9%. Tại Singapore, độ tuổi trung bình của 12 ca tử vong tính đến ngày 22/4 là 78.

Một lý do khác giúp Singapore thành công trong việc giảm thiểu số người tử vong vì nCoV là họ đảm bảo đủ thiết bị điều trị cho những ca nghiêm trọng hơn, chuyên gia Leong nhận định. Các trường hợp nhẹ đang được chăm sóc tại những cơ sở cộng đồng, giúp giảm gánh nặng lên hệ thống bệnh viện.

Leong cho biết thêm rằng đội ngũ nhân viên y tế Singapore còn học hỏi kinh nghiệm từ các quốc gia khác và làm quen dần với phương pháp điều trị. Truyền thông địa phương gần đây đưa tin Trung tâm Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia, nơi xử lý hầu hết trường hợp nghiêm trọng, đang để bệnh nhân nằm sấp, sau khi một nghiên cứu cho thấy tư thế này giúp bệnh nhân cần hỗ trợ ít oxy hơn so với nằm ngửa.

“Chúng tôi học hỏi kinh nghiệm và tiến bộ hơn. Chính phủ cũng chủ động phân loại bệnh nhân trước khi số ca nhiễm tăng vọt, giúp dành nguồn lực cho những ca nặng”, Leong cho hay.

Jeremy Lim, phó giáo sư Trường Y tế Cộng đồng Saw Swee Hock thuộc Đại học Quốc gia Singapore, đánh giá yếu tố chủ chốt là hệ thống chăm sóc sức khỏe đã không bị quá tải bởi những bệnh nhân cần chăm sóc tích cực. Số bệnh nhân được điều trị tích cực trên toàn quốc tăng lên 32 vào ngày 10/4, nhưng sau đó giảm xuống còn 22.

Lim nhận xét Singapore rõ ràng sở hữu “một hệ thống y tế vững chắc và đáng tin cậy”, nhưng nói thêm rằng phương pháp của họ không có gì khác biệt so với những quốc gia khác.

Biển Số Xe 96 Ở Tỉnh Nào? Tìm Xe Biển Số 96 Ở Đâu?

Biển số xe hay gọi với cái tên đầy đủ là biển số kiểm soát xe cơ giới là tấm biển với những con chữ và số được gắn sau các … Vậy biển số xe các tỉnh thành khác nhau như thế nào? … 41, 50, 51, 52, 53, 54, 55, 56, 57, 58, 59.

Hiện tại, trừ các biển số xe các tỉnh trong nước thì các đầu số 13, 42, 44, 45, 46, 87, 91, 96 vẫn nằm trong kho dự trữ. Như vậy biển số xe 96 chưa thuộc tỉnh nào cả. Vậy nên xe mang biển số 96 là chưa có, và không tìm được.

Biển số xe có 2 mã số đầu là 80 do Cục Cảnh sát Giao thông đường bộ, đường sắt thuộc Bộ Công an cấp cho hầu hết các cơ quan Trung ương quản lý:

Các ban của Trung ương Đảng

Văn phòng Chủ tịch nước

Văn phòng Quốc hội

Văn phòng Chính phủ

Bộ Công an

Xe phục vụ các uỷ viên Trung ương Đảng công tác tại Hà Nội và các thành viên Chính phủ

Bộ Ngoại giao

Tòa án Nhân dân Tối cao

Viện Kiểm sát nhân dân

Thông tấn xã Việt Nam

Nhân dân

Thanh tra Nhà nước

Học viện Chính trị quốc gia

Ban quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bảo tàng, khu Di tích lịch sử Hồ Chí Minh

Kiểm toán Nhà nước

Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

Đài Truyền hình Việt Nam

Hãng phim truyện Việt Nam

Trung tâm lưu trữ quốc gia

Tổng công ty Dầu khí Việt Nam

Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước

Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam

Đài Tiếng nói Việt Nam

Bộ Thông tin và Truyền thông (Việt Nam)

Danh sách biển số xe các tỉnh Việt Nam

Biển số xe các tỉnh ở Việt Nam khá nhiều, được đánh số từ 11 cho đến 99. … là biển xe phổ biến khi đi ra đường, đâu đâu bạn cũng nhìn thấy

Biển số xe 11 là của tỉnh Cao Bằng

Biển số xe 12 là của tỉnh Lạng Sơn

Biển số xe 14 là của Quảng NInh

Biển số xe 15, 16 là của Hải Phòng.

Biển số xe 17 là của tỉnh Thái Bình.

Nam Định có biển số xe là 18.

Trong khi Phú Thọ và Thái Nguyên lần lượt có biển số xe là 19 và 20.

Biển số xe 21 là của tỉnh Yên Bái.

Tỉnh Tuyên Quang có biển số xe là 22.

Tỉnh Hà Giang có biển số xe là 23.

Tỉnh Lào Cai có biển số xe là 24.

25 là biển số xe của tỉnh Lai Châu

Tỉnh Sơn La có biển số xe là 26.

Tỉnh Điện Biên có biển số xe là 27.

28 là biển số xe của tỉnh Hòa Bình.

34: Hải Hưng (nay tách ra

thành Hải Dương 34 và

Hưng Yên 89)

35: Ninh Bình

36: Thanh Hóa

37: Nghệ An

38: Hà Tĩnh

43: Đà Nẵng

44-46: không có

47: Đắc Lak

48: Đắc nông

49: Lâm Đồng

50-59: TPHCM

60 : Đồng Nai

61 : Bình Dương

62 : Long An

63 : Tiền Giang

64 : Vĩnh Long

65 : Cần Thơ (Hậu GIang

cũ í)

66 : Đồng Tháp

67 : An Giang

68 : Kiên Giang

69 : Cà Mau

70 : Tây Ninh

71 : Bến Tre

72 : Vũng Tàu

73 : Quảng Bình

74 : Quảng Trị

75 : Huế

76 : Quảng Ngãi

77 : Bình Định

78 : Phú Yên

79 : Nha Trang

81 : Gia Lai

82 : Kon Tum

83 : Sóc Trăng

84 : Trà Vinh

85 : Ninh Thuận

86 : Bình Thuận

88 : Vĩnh Phúc

89 : Hưng Yên

90: Hà Nam

92 : Quảng Nam

93 : Bình Phước

94 : Bạc Liêu

95: Hậu Giang

Biển số xe 96: Chưa cấp

97: Bắc Cạn

98: Bắc Giang

99: Bắc Ninh

Nền biển màu trắng, chữ và số màu đen là xe thuộc sở hữu cá nhân và xe của các doanh nghiệp.

Nền biển màu đỏ, chữ và số màu trắng là xe quân đội, xe của các doanh nghiệp quân đội.

Nền biển màu xanh dương, chữ và số màu trắng là biển xe của các cơ quan hành chính sự nghiệp (dân sự).

Nền biển màu vàng, chữ và số đen là xe cơ giới chuyên dụng làm công trình.

Nền biển màu vàng, chữ và số màu trắng là xe thuộc Bộ tư lệnh Biên phòng (ít gặp).

Biển 75 Ở Đâu, Biển Số Xe Các Huyện Ở Huế

Biển số xe 75 thuộc tỉnh nào? Biển số xe 75 do Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế quản lý và cấp cho phương tiện đăng ký trên địa bàn.

Biển số xe máy 75 các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn Huế:

Thành phố Huế: 75-B1, 75-F1

Thị xã Hương Thủy: 75-S1, 75-G1

Thị xã Hương Trà: 75-D1

Huyện A Lưới: 75-L1

Huyện Nam Đông: 75-Y1, 75-M1

Huyện Phong Điền: 75-C1

Huyện Phú Lộc: 75-K1

Huyện Phú Vang: 75-H1

Huyện Quảng Điền: 75-E1

Biển số xe ô tô 75 trên địa bàn như sau:

75A, 75B, 75C, 75D, 75LD.

Biển số xe 75 nền màu trắng, chữ số đen là xe tư nhân gồm ô tô, xe máy của cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn Huế.

Biển số xe 75 nền màu xanh, chữ số trắng là xe của cơ quan, đơn vị nhà nước trên địa bàn Huế.

Xe Biển Số 25 Ở Tỉnh Nào, Ở Đâu?

Biển số 25 ở đâu?

Biển kiểm soát xe cơ giới hay còn gọi tắt là biển số xe 25 là ở tỉnh Lai Châu: Bắt đầu bằng số 25, chữ cái, 5 chữ số theo quy định.

Biển kiểm soát ô tô Lai Châu: 25A xxX Xx cho xe con từ 9 chỗ trở xuống; 25C-xxX Xx xe tải và bán tải; 25D-xxx-xx xe tải van; 25B-xxX Xx xe du lịch và xe khách.

Biển số 25 của tỉnh Lai Châu được phân chia như sau:

Huyện Sìn Hồ: (cần bổ sung)

Lai Châu ở đâu?

Lai Châu là một tỉnh biên giới thuộc vùng Tây Bắc Việt Nam, phía bắc giáp nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, phía tây và phía tây nam giáp tỉnh Điện Biên, phía đông giáp tỉnh Lào Cai, phía đông nam giáp tỉnh Yên Bái, và phía nam giáp tỉnh Sơn La.

Nằm ở phía tây bắc của Việt Nam, Lai Châu nằm cách thủ đô Hà Nội 450 km về phía tây bắc. Lai Châu có 273 km đường biên giới với cửa khẩu quốc gia Ma Lù Thàng và nhiều lối mở trên tuyến biên giới Việt – Trung trực tiếp giao lưu với các lục địa rộng lớn phía tây nam Trung Quốc; được gắn với khu vực tam giác kinh tế Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh bằng các tuyến Quốc lộ 4D, Quốc lộ 70, Quốc lộ 32 và đường thuỷ sông Đà.

Địa hình được tạo bởi những dãy núi chạy dài theo hướng tây bắc – Đông Nam, có nhiều đỉnh núi cao như đỉnh Pu Sa Leng cao 3.096 m. Núi đồi cao và dốc, xen kẽ nhiều thung lũng sâu và hẹp, có nhiều cao nguyên, sông suối. Sông có nhiều thác ghềnh, dòng chảy lưu lượng lớn nên tiềm năng thuỷ điện rất lớn.

Lai Châu có khí hậu cận nhiệt đới ẩm. Nhiệt độ trung bình năm khoảng 21 °C-23 °C chia làm hai mùa theo độ ẩm là mùa mưa và mùa khô, chia làm 4 mùa theo nhiệt độ: xuân, hè, thu, đông.

– Lào biển số bao nhiêu?

– Biển kiểm soát 25 là ở đâu?

– Ô tô biển 25 là ở đâu?

– Lai Châu biển số xe bao nhiêu?