Biển Số Xe Gateway / Top 15 Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 9/2023 # Top Trend | Daitayduong.edu.vn

Mạng Xã Hội: Xe Trường Gateway Tông Xe Bồn Là ‘Quả Báo Nhãn Tiền’

HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Hôm 27 Tháng Chín, sau một đêm giữ im lặng, các báo nhà nước cùng đưa tin về vụ một chiếc xe 16 chỗ đưa đón học sinh Trường Quốc Tế Gateway đâm vào phía sau một chiếc xe bồn đang dừng đèn đỏ tại ngã tư thôn Vạn Lộc, xã Xuân Canh, huyện Đông Anh.

Sau vụ tai nạn giao thông xảy ra vào đêm 26 Tháng Chín, tài xế của xe trường Gateway được ghi nhận bị thương và mắc kẹt trong cabin. Thời điểm đó, trên xe không có học sinh nào. Theo báo Tuổi Trẻ, nguyên nhân vụ tai nạn “đang được nhà chức trách điều tra.”

Tuy chiếc xe trong vụ tai nạn xảy ra vào đêm 26 Tháng Chín có biển số khác với chiếc xe được cho là chở và “bỏ quên cháu Long đến chết,” nhưng nhiều Facebooker cho rằng đây là “quả báo” và vụ đụng xe “không tự nhiên xảy ra.”

Gần hai tháng sau thảm kịch này, trường Gateway vẫn đang hoạt động trong lúc công luận tức giận và không ai tin rằng cháu bé xấu số “chết vì bị bỏ quên trên xe đưa đón” như công bố ban đầu của nhà chức trách.

Đến nay, việc điều tra cái chết của cậu bé được ghi nhận “đúng quy trình” nhưng kết quả thế nào thì chưa được công khai.

Vụ việc càng gay cấn hơn khi trong lúc chưa có gì rõ ràng, công an vội vã khởi tố và tống giam bà Nguyễn Bích Quy, người đưa đón học sinh Trường Gateway, vào hồi cuối Tháng Tám. Điều này khiến công luận nghi ngờ rằng nhà chức trách muốn bà Quy phải “giữ im lặng” và “nhận tội.”

Thời điểm vụ bắt giữ diễn ra, Luật Sư Nguyễn Thành Sơn, người được bà Quy đề nghị trợ giúp pháp lý, nói với Nhật báo Người Việt từ Hà Nội: “Điều 110 Bộ Luật Tố Tụng quy định trường hợp phải có biểu hiện là trường hợp nghiêm trọng, bỏ trốn, vi phạm pháp luật, bà Quy không có biểu hiện đấy. Do đó biện pháp tạm giam là trái pháp luật. Chúng tôi đã có văn bản chính thức hồi chiều và đã nộp cho Viện Kiểm Sát và cơ quan điều tra.”

Tiếp đó là vụ nhà chức trách cho dựng lại hiện trường hai lần và báo chí được chỉ đạo viết bài tuyên truyền theo lời giới chức công an nhưng vẫn không dập tắt được mối nghi ngờ của công luận.

Những điều bất thường trong vụ này được lý giải là do con gái ông Nguyễn Xuân Phúc “là một trong các cổ đông chính của trường Gateway.”

Ngay sau khi sự việc bé Lê Hoàng Long xảy ra, một số nguồn tin trên mạng xã hội cho biết, con gái Thủ Tướng CSVN Nguyễn Xuân Phúc, bà Nguyễn Thị Xuân Trang, có cổ phần 14.3% trong Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Giáo Dục Quốc Tế Edufit (Edufit Group), công ty mẹ của trường Tiểu Học Quốc Tế Gateway.

Facebooker Thái Văn Đường cho biết, ngoài bà Nguyễn Thị Xuân Trang thì “Trần Thị Hồng Vân (sinh năm 1986) là con gái của ông Trần Văn Vệ, trung tướng, phó thủ trưởng thường trực Cơ Quan Cảnh Sát Điều Tra, chánh văn phòng Cơ Quan Cảnh Sát Điều Tra Bộ Công An. Ông từng là quyền tổng cục trưởng Tổng Cục Cảnh Sát, Bộ Công An, cựu giám đốc Công An tỉnh Thái Bình.”

“Trần Thị Hồng Hạnh (sinh năm 1982) và Trần Thị Huyền (sinh năm 1985) là con gái của ông Trần Văn Đình, chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Đông Á. Ông Đình là anh trai của ông Trần Văn Vệ,” Facebooker Thái Văn Đường viết. (T.K.)

Thi Công Bãi Đỗ Xe Thông Minh Tại Chung Cư Sài Gòn Gateway Quận9

Bãi đỗ xe thông minh ngày càng được nhiều người quan tâm. Nhất là ở những chung cư cao tầng, sầm uất với lưu lượng phương tiện ra vào ngày càng nhiều.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ. Megatech đã triển khai thi công bãi đỗ xe thông minh cho tòa nhà chung cư Sài Gòn Gateway ở Quận 9. Dự án đã được hoàn thiện và đang di vào hoạt động trơn tru, ổn định.

Đặc điểm và nhu cầu kiểm soát bãi đỗ xe tại chung cư Sài Gòn Gateway

Chung cư Sài Gòn Gateway có vị trí tại Số 11 KM9, Xa lộ Hà Nội, Hiệp Phú, Quận 9, HCM. Sở hữu vị trí tâm điểm của khu đô thị Quận 9 với khu đất diện tích 14.388,9m2 gồm 2 block cao 25 tầng gồm cả tầng hầm và khu vực khuôn viên rộng rãi.

Với những đặc điểm trên, có thể thấy lưu thông ra vào tại tòa nhà rất lớn và có lưu lượng thường xuyên. Do đó lắp đặt hệ thống kiểm soát bãi đỗ xe thông minh là điều cần thiết.

Sau thành công trong việc hợp tác lắp đặt camera an ninh cho chung cư Sài Gòn Gateway. Megatech tiếp tục đồng hành và thực hiện thi công bãi đỗ xe chung cư tại khu vực cổng chính. Sử dụng hệ thống quản lý bằng thẻ từ kết hợp công nghệ camera quang học. Mang đến hiệu quả cao, đảm bảo an toàn, tiết kiệm chi phí giám sát và tiện lợi hơn.

Thông tin thi công lắp đặt hệ thống bãi đỗ xe

Megatech thực hiện lắp đặt hệ thống bãi đỗ xe tại cổng vào của tòa nhà. Nhằm kiểm soát toàn bộ xe máy, mô tô, ô tô ra vào. Giúp cho khu vực tận dụng được tối đa diện tích gửi xe. Bên cạnh việc đầu tư vào hệ thống bãi đỗ xe bằng thẻ từ, Megatech kết hợp sử dụng hệ thống cổng barie kiểm soát ra vào giúp giảm ùn tắc, tiết kiệm thời gian và công sức cho chủ đầu tư.

Sử dụng mô hình 1 máy tính quản lý 3 làn xe vào và 1 máy tính quản lý 3 làn xe ra cho các phương tiện.

1-Máy tính và phần mềm quản lý

Sử dụng máy tính để bàn Dell Vostro 3670MT, Core i3-8100(3.6GHz,6MB). Sản phẩm chính hãng Malaysia, được cài đặt phần mềm quản lý và giám sát.

Sử dụng phần mềm Megaparking quản lý giám sát xe ra vào với các chức năng chính:

– Giám sát thời gian xe vào ra

– Chụp hình ảnh biển số, nhận diện biển số xe

– Tính năng đảo làn, đối chiếu so sánh BSX lúc xe và và BSX lúc xe ra

– Cập nhật báo cáo doanh thu theo: thời gian, ca làm việc, nhân viên

– Tổng hợp doanh thu

– Cảnh báo server cho phép xem báo cáo thông qua trình duyệt internet explorer hay trên các thiết bị di động

– Chức năng tìm kiếm theo yêu cầu và nâng cao

– Phân quyền truy cập theo nhiều mức

2- Camera giám sát chuyên dụng

Camera chụp biển số được sử dụng là Camera IP Dome Hồng Ngoại 2M SNO-L6083R/KAP WISENET. Với độ phân giải 2M cho hình ảnh rõ nét về biển số xe kiểm soát.

Sử dụng Camera toàn cảnh Camera IP Thân Hồng Ngoại LNO-6010R/VAP có độ phân giải 2m cho hình ảnh rõ nét hỗ trợ công tác kiểm tra giám sát.

Sử dụng Đầu đọc thẻ không tiếp xúc ZKTeco KR500M cho kiểm soát bãi đỗ xe ngoài cổng vào. Khoảng cách đọc 5-10cm, đọc được thẻ Mifare Card 13.56 MHZ

4 ĐẦU ĐỌC BẮT BÊN NGOÀI CỘT CHO Ô TÔ, XE MÁY VÉ THÁNG

4 ĐẦU ĐỌC LẮP TRONG CABIN CHO KHÁCH VÃNG LAI

+ Thẻ proximity

– Gồm in 02 mặt theo yêu cầu khách hàng

– Tính theo thực tế

4- Barrie tự động Model BS – 306TI

Barrier Tự Động cần gập 90 độ (Dùng cho ô tô, tốc độ 6 giây)(Barie Gate for Bike, Max Speed 6s)

Barrier Tự Động(Dùng cho xe máy, tốc độ 1,5 giây)(Barie Gate for Bike, Max Speed 1,5 s)

Vỏ thùng bằng thép dập nguyên khối dày 1,3 mm được sơn tĩnh điện màu vàng, kích thước 340x232x1035 (mm).

Cần barie bằng nhôm hợp kim dày 1,2mm, dài max 6m(ô tô),2m(Xe máy)

5-Bốt kiểm soát bằng Inox MGT

– Kích thước: Cao 2500 mmm x rộng 1200 mm x sâu 2000 mm

– Chất liệu: Inox 304, kính cường lực 10 mm

– Có bàn điều khiển bên trong, gồm 1 ghế làm việc

– Chuyên dụng cho kiểm soát bãi xe.

– Có quạt tản nhiệt, làm mát

6- Gờ cao su chặn phân làn ô tô và xe máy

Chất liệu: Cao su đặc

Kích thước: dài 1000 mm x rộng 350 mm

Màu sắc: Đen, vàng

Các thiết bị hỗ trợ cho hệ thống hoạt động ổn định hơn như: photocell; Switch mạng; Bộ lưu điện; Bàn làm việc để đặt máy tính; cột lắp; hàng rào inox…

Nhân công của Megatech luôn làm việc không ngừng nghỉ để đảm bảo hoàn thiện công việc đúng tiến độ đã cam kết với khách hàng.

Với tốc độ làm việc nhanh chóng Megatech đã lắp đặt và hoàn thiện hệ thống. Hệ thống đã được đưa vào vận hành, sử dụng một cách trơn tru, hiệu quả.

Một số hình ảnh thi công bãi xe Sài Gòn Gateway Video vận hành bãi đỗ xe thông minh của chung cư Sài Gòn Gateway

Hệ thống kiểm soát bãi đỗ xe của tòa nhà chung cư Sài Gòn Gateway đã đi vào hoạt động một cách trơn tru ổn định. Đặc biệt, hợp tác với Megatech, quý khách hàng sẽ đảm bảo được chất lượng tốt nhất với chi phí tiết kiệm tối ưu.

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ MEGATECH

Địa chỉ: 93/3A Hưng Phú, Phường 8, Quận 8, HCM

Điện toại: 0932 719 168.

Giám Đốc Sở Giáo Dục Hn Nhận Phần Trách Nhiệm Vụ Bé Trường Gateway Tử Vong

Theo Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng, vụ việc xảy ra tại trường tiểu học Gateway ngành có phần trách nhiệm. Đây là một sự việc hy hữu, rất đau xót đối với ngành.

Tại phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội sáng nay, Phó trưởng Ban VH-XH Hoàng Thị Tú Anh nhắc đến vụ việc bé trai 6 tuổi trường tiểu học Gateway tử vong vì bị bỏ quên trên ô tô hồi tháng 8.

ĐB Hoàng Thị Tú Anh. Ảnh: Phạm Hải

ĐB Tú Anh đề nghị GĐ Sở GD&ĐT cho biết trách nhiệm của Sở với sự việc này, giải pháp tham mưu cho TP để khắc phục tình trạng trên ở các cơ sở ngoài công lập trong thời gian tới.

Bà cũng đề nghị Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết việc rà soát của quận thời gian qua như thế nào, để xảy ra tình trạng trên thì nguyên nhân thuộc về ai và trách nhiệm của quận, giải pháp khắc phục?

Giám đốc Sở GD&ĐT Chử Xuân Dũng trả lời, trong công tác quản lý nhà trường, Sở luôn quán triệt đến hiệu trưởng các trường, chủ nhóm lớp rằng công việc đầu tiên là phải đảm bảo an toàn, an ninh một cách tốt nhất cho học sinh, giáo viên khi đến trường.

Giám đốc Sở GD&ĐT Chử Xuân Dũng. Ảnh: Phạm Hải

Vì vậy, hằng năm, Sở luôn có những văn bản chỉ đạo kịp thời, hướng dẫn các nội dung này. Đối với cấp học tiểu học và mầm non thì việc chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ cần được quan tâm. Sau đó đến nội dung chất lượng giáo dục.

Theo ông Dũng, cấp học mẫu giáo, nhà trẻ, tiểu học thì được xếp thứ tự an toàn, nuôi dưỡng, giáo dục.

“Về vụ việc tại trường tiểu học Gateway, chúng tôi ý thức được rằng ngành GD&ĐT có phần trách nhiệm. Đây là một sự việc hy hữu, một sự việc rất là đau xót đối với ngành.

“Nguyên nhân cụ thể thì chúng ta sẽ chờ xác minh, công bố của các cơ quan điều tra”, ông Dũng cho hay.

Về giải pháp để không xảy ra sự việc tương tự, ông Dũng cho biết, ngay sau sự việc đau lòng đó, ngành đã tổ chức rà soát, yêu cầu tất cả các đơn vị trường báo cáo thống kê biển số xe, nhãn hiệu xe, loại xe và số lượng giấy tờ xe, số học sinh đưa đón trên từng xe đó, gửi kết quả rà soát tới Công an TP và Sở GTVT để phối hợp công tác quản lý.

Ông Dũng thông tin, hiện nay TP có 246 trường với 2.293 xe, khoảng 40.900 học sinh tham gia các phương tiện đưa đón.

Giải pháp tiếp là yêu cầu các nhà trường thực hiện nghiêm việc lựa chọn các đơn vị dịch vụ cung cấp vận chuyển học sinh, lựa chọn các nhà cung cấp đảm bảo an toàn, đảm bảo yêu cầu về công tác quản lý.

Sở yêu cầu các trường tham gia dịch vụ này xây dựng một quy trình đưa đón trẻ em đến trường, quản lý trong giờ học và bàn giao về gia đình hàng ngày, bảo đảm một cách nghiêm túc.

Ông cũng đề cập về công tác tuyên truyền đến người dân, cha mẹ học sinh. Đầu năm học, trong tháng an toàn giao thông, trong số hơn 2.293 lái xe của các nhà trường thì có gần 600 lái xe đã tham gia ký cam kết thực hiện nghiêm túc nội dung này.

Sở GD&ĐT đề nghị Sở GTVT có hướng dẫn về các dịch vụ đưa đón học sinh. Học sinh lứa tuổi tiểu học các em vẫn phải có người giám hộ. Nếu như không xây dựng yêu cầu đối với lái xe, quy trình thì rất khó khăn cho việc quản lý.

Theo ông, vừa qua, tại một số địa phương có việc một số xe kém chất lượng, đã hết thời hạn lưu hành được cải tạo và cha mẹ học sinh đã tập trung lại để thuê xe đó vận chuyển con em mình. Vì vậy, ông đề nghị cha mẹ học sinh, người dân nâng cao hơn nữa trách nhiệm đối với con em mình.

Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) quyết định khởi tố bị can với cô giáo chủ nhiệm lớp bé Lê Hoàng Long.

Hương Quỳnh

Người Lái Ô Tô Vụ Học Sinh Bị Bỏ Quên Trên Xe Trường Gateway Tử Vong Là Ai?

Báo cáo nhanh của Trường Tiểu học Quốc tế Gateway về vụ học sinh bị bỏ quên trên xe tử vong cho thấy, vào sáng 6/8, theo hệ thống xe buýt của trường đón học sinh tại các điểm như đã đăng ký.

Xe buýt số 19 mang biển số 29B-069.56 được điều khiển bởi lái xe Phiến và người hỗ trợ là Monitor Quy đón học sinh Lê Hoàng L. tại điểm đón (tòa nhà Trung Yên Plaza) vào khoảng 6h55 sáng.

Khi học sinh lên hết xe, cô Monitor có kiểm số lượng thì có 13 học sinh trên xe. Lúc này học sinh L. ngồi ở hàng ghế cuối cùng trên xe buýt. Lúc xuống xe, có hai bạn học sinh nhỏ đi học ngày đầu tiên khóc rất nhiều nên cô Monitor hỗ trợ đưa vào trường và lên phòng ăn, không kiểm tra và không đếm lại số lượng học sinh.

Tài liệu bàn giao với nhà trường khi trả trẻ từ Monitor ghi nhận không có vấn đề gì xảy ra.

Camera cho thấy, cơ thể cháu bé đã cứng khi đưa từ trên xe xuống.

Sau vụ việc trên tối cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu chủ tịch UBND quận Cầu Giấy chỉ đạo công an quận điều tra nguyên nhân, trách nhiệm vụ việc trên.

Đồng thời, yêu cầu Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cùng các đoàn thể trực tiếp xuống thăm viếng, chia sẻ với gia đình ngay trong tối ngày 6/8. Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng cho biết, ngày (7/8) sẽ có chỉ đạo kiểm tra, chấn chỉnh các hoạt động đưa đón học sinh trên toàn thành phố.

“Nguyên nhân ban đầu, cháu bé tử vong là do bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh của trường. Cơ quan Công an quận đang khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ việc và sẽ có thông báo sớm nhất cho người thân cháu bé và cơ quan báo chí” – đại diện cơ quan công an nói.

Đại diện UBND quận Cầu Giấy cho biết, UBND quận đã yêu cầu cơ quan công an vào điều tra theo quy định. Đồng thời, yêu cầu phòng giáo dục, nhà trường phối hợp với gia đình khắc phục hậu quả.

Đêm 6/8, sau khi hoàn tất các thủ tục khám nghiệm học sinh bị bỏ quên trên xe tử vong gia đình đã tổ chức tang lễ cho nạn nhân.

Kiểm Tra Ma Túy Lái Xe, Điều Kiện Phương Tiện Đưa Đón Học Sinh Trường Gateway

Ngày 3/10, Liên ngành quận Cầu Giấy (Thành phố Hà Nội) gồm thanh tra giao thông, công an, y tế, phòng giáo dục tiến hành kiểm tra điều kiện phương tiện, lái xe đưa đón học sinh Trường phổ thông liên cấp Gateway.

Việc kiểm tra điều kiện phương tiện, lái xe trường Gateway (phố Khúc Thừa Dụ, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội) nằm trong kế hoạch của Liên ngành quận Cầu Giấy đối với các trường có dịch vụ đưa đón học sinh trên địa bàn quận Cầu Giấy theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân quận Cầu Giấy và thành phố Hà Nội.

Như vậy, tính đến nay sau vụ vụ việc đau lòng xảy ra với học sinh lớp 1 Trường phổ thông liên cấp Gateway tử vong vào đầu tháng 8 đến nay sau gần 2 tháng, toàn bộ phương tiện, lái xe của trường này được cơ quan chức năng tiến hành tổng kiểm tra, rà soát rất kỹ lưỡng.

Thông tin từ Đội Thanh tra giao thông Cầu Giấy cho biết, tổng số xe kiểm tra của trường Gateway là 29 phương tiện và lái xe.

Đối với phương tiện, liên ngành sẽ kiểm tra nhiều điều kiện như phù hiệu xe, bình chữa cháy, bình cứu hỏa, dụng cụ thoát hiểm, giám sát hành trình, đăng kiểm, biển kiểm soát..

Đối với điều kiện người lái, liên ngành kiểm tra chứng chỉ tập

huấn của lái xe, chứng chỉ tập huấn của nhân viên, giấy phép lái xe, bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc, đăng ký xe…

Đặc biệt, tại buổi kiểm tra, liên ngành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, kiểm tra ma túy đối với lái xe.

Các lái xe sẽ được kiểm tra nước tiểu để thử 5 loại ma túy gồm thuốc phiện, ma túy đá, cần sa, thuốc lắc, ma túy tổng hợp.

Thông tin với phóng viên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam, đại điện Liên ngành quận Cầu Giấy cho biết, các phương tiện và lái xe đưa đón học sinh của trường Gateway thực hiện và đáp ứng đầy đủ các điều kiện phương tiện, lái xe của cơ quan chức năng.

Trở lại vụ việc tại trường Gateway, sau vụ việc bé 6 tuổi tử vong được cho là bị bỏ quên trên xe đưa đón, trường Gateway đã chấm dứt hợp đồng dịch vụ đưa đón học sinh của Công ty trách nhiệm hữu hạn vận tải và du lịch Ngân Hà. Đơn vị thay thế là Công ty Cổ phần Dịch vụ thương mại và Du lịch Việt H3.

Phía đại diện trường Gateway cho biết, việc thay đổi này do yêu cầu của phụ huynh sau buổi làm việc giữa phụ huynh và ban giám hiệu nhà trường. Trước công ty Ngân Hà có 27 xe đưa đón, nay đơn vị mới có tổng thể 29 xe đưa đón học sinh cả trường tiểu học và mầm non cùng hệ thống.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam, bà Phan Thu Hương, cán bộ điều hành xe đưa đón học sinh trường Gateway thuộc Công ty Cổ phần Dịch vụ thương mại và Du lịch Việt H3 cho biết: “Công ty chúng tôi chính thức đưa đón học sinh trường Gateway từ giữa tháng 8 sau khi vụ việc đau lòng xảy ra.

Sau khi tiếp nhận dịch vụ chúng tôi cùng với nhà trường cùng đưa ra và thực hiện quy trình đưa đón học sinh rất nghiêm ngặt. Kiểm tra xe nhiều lần trước khi xe về bãi đỗ”.

Bà Phan Thu Hương chia sẻ quy trình đưa đón học sinh: “Cô monitor (người đưa đón trẻ) có một danh sách đưa đón học sinh của xe mình đảm nhận, khi đến điểm đón sẽ nhận học sinh từ phụ huynh, phụ huynh ký vào danh sách đã giao nhận trẻ.

Trường hợp đến điểm đón mà phụ huynh báo con nghỉ học hôm đó, phụ huynh cũng sẽ phải ký nhận và ghi rõ lý do nghỉ học. Đồng thời cô monitor sẽ báo về trường ngay là có trường hợp học sinh nghỉ học vì lý do gì.

Trước khi xe đưa các con đến trường, cô monitor sẽ tổng hợp lại danh sách có bao nhiêu học sinh nghỉ học ngày hôm đó và đếm lại một lần nữa số học sinh đã đón. Xe đến trường sẽ bàn giao danh sách và học sinh với nhân viên tiếp nhận của nhà trường đã chờ sẵn cửa xe.

Nhân viên của trường sẽ nhận danh sách, đếm lại số trẻ và lên xe kiểm tra”.

Cũng theo bà Hương, việc kiểm tra này cũng chưa kết thúc, nhà trường còn có một nhân viên có nhiệm vụ lên tất cả 29 xe đưa đón học sinh của trường để kiểm tra lần cuối cùng trước khi xe về bãi đỗ.

Đối với lái xe bắt buộc trước khi về bãi đỗ xe phải lên xe kiểm tra từng ghế ngồi của học sinh một lần nữa xem các con có quên đồ gì không.

Từ ngày bà Quy bị bắt tạm giam, tôi đến trại tạm giam để gặp bà mấy lần để hỏi cung. Việc gặp bà Quy trong trại tạm giam là làm theo thủ tục của bên điều tra”.

Nói về diễn biến mới của vụ án, Luật sư Minh cho biết, ông chưa nhận được thông tin gì mới từ cơ quan điều tra.

Ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam, sau ngày xảy ra vụ việc thương tâm, phía bên ngoài cổng trường Gateway được bố trí thêm nhiều bảo vệ túc trực.

Ngày 3/9, Viện kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can với ông Doãn Quý Phiến về tội Vô ý làm chết người, theo điều 128 Bộ luật Hình sự 2023.

Công an quận Cầu Giấy tống đạt quyết định tới ông Phiến. Bị can Phiến được tại ngoại.

Ông Phiến là nhân viên hợp đồng của Công ty trách nhiệm hữu hạn vận tải Ngân Hà, đơn vị hợp đồng dịch vụ đưa đón học sinh cho trường Gateway.

Chiều 6/8, trên chiếc Ford Transit biển số 29B-069.56 do ông Phiến cầm lái đón học sinh đến trường vào sáng cùng ngày, bé L.H.L. được phát hiện bất tỉnh ở trên sàn, sau ghế lái. L. sau đó tử vong. Nguyên nhân cái chết được xác định do bị bỏ quên trên xe.

Ông Phiến được nhận định đã “vô ý cẩu thả”, không trực tiếp kiểm tra xe trước khi đóng cửa mà phó mặc cho người chăm sóc học sinh là bà Nguyễn Bích Quy. Trước đó 7 ngày, bà Quy bị khởi tố, tạm giam về tội Vô ý làm chết người.