Biển Số Xe Dưới 50Cc / 2023 / Top 19 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 11/2022 # Top View | Daitayduong.edu.vn

Lấy Bằng Lái Xe Máy Dưới 50Cc Ở Nhật / 2023

Với nhiều bạn, việc sở hữu bằng lái xe dưới 50cc (gentsuki) ở Nhật sẽ rất tiện cho công việc làm thêm hay đi lại mà chi phí không hề quá cao nếu so với các loại bằng lái xe khác. Việc lấy bằng lái xe loại dưới 50cc ở Nhật cũng không hề quá khó kể cả nếu bạn thi lấy bằng trực tiếp ở Nhật hay đi đổi bằng lái từ Việt Nam sang.

I. Thi bằng lái tại Nhật Việc thi lấy bằng lái ở Nhật không quá khó và chi phí cũng tương đương với việc dịch và đổi bằng lái từ Việt Nam. Nếu thuận lợi thì bạn có thể lấy bằng chỉ trong một ngày. 1. Điều kiện Lớn hơn 16 tuổi. 2. Giấy tờ cần chuẩn bị a. 住民票 – Juuminhyou (Phiếu công dân, lấy tại Shiyakusho, bản không in mã số My Number) b. Đơn xin lấy bằng lái (Lấy tại địa điểm thi) c. Phiếu thi (Lấy tại địa điểm thi, dán ảnh 3×2.4) d. Mang theo thẻ người nước ngoài khi đến trường thi. 3. Chi phí Phí thi lý thuyết luật: 1500 yên (Nếu thi trượt thì mỗi lần thi lại chỉ mất thêm 1500 yên này) Phí khoá học lái xe bắt buộc trong 3 tiếng: 4200 yên Phí cấp bằng: 2050 yên 4. Thủ tục Tuỳ vào trường lấy bằng lái mà thứ tự có thể thay đổi nhưng cơ bản là bạn phải đến đăng ký từ sáng sớm và điền các thủ tục cần thiết, nếu thi đỗ lý thuyết thì bạn có thể lấy bằng ngay trong buổi chiều. Sau đó sẽ gồm cà phần sau (thứ tự có thể ngược lại tuỳ từng trung tâm) a. Học lái sau 3 tiếng bạn sẽ được nhậnchứng chỉ học lái có giá trị trong 1 năm, trong 1 năm đó bạn có thể hoàn thành thi lý thuyết thì có thể lấy bằng b. Thi lý thuyết gồm 46 câu hỏi đúng sai tương đương với 92 điểm cùng 2 câu hỏi trắc nghiệm phân tích tình huống tương đương với 8 điểm. Bạn cần được trên 90 điểm để đỗ, nếu trượt thì bạn phải đi thi lại vào một ngày khác. Có rất nhiều sách luyện thi lý thuyết giá rẻ trên Amazon. Có thể thi bằng tiếng Anh hoặc tiếng Nhật, một số vùng đã cho thi bằng tiếng Việt nhưng bạn nên thi bằng tiếng Nhật vì đề thi dịch ra tiếng nước ngoài khá tệ nên dễ hiểu nhầm và sách luyện thi bằng tiếng nước ngoài cực hiếm và đắt đỏ. c. Kiểm tra thị lực Hai mắt phải được từ 5/10 trở lên.

Danh sách các trung tâm của JAF: http://www.jaf.or.jp/inter/entrust/index_e.htm

Đăng ký dịch bằng qua JAF: Quy định (tiếng Việt): http://www.jaf.or.jp/inter/translation/pdf/pdf_info_vitnam_2016_ippan.pdf Mẫu đơn (tiếng Việt): http://www.jaf.or.jp/inter/translation/pdf/pdf_apli_vitnam_2016_ippan.pdf

Đi Xe Điện, Xe Máy Dưới 50Cc Có Cần Bằng Lái? / 2023

Tại dự thảo Luật Bảo đảm trật tự ATGT đường bộ, Bộ Công an không đề xuất quy định phải có giấy phép lái xe (GPLX) đối với người điều khiển phương tiện dưới 50 cm3. Điều này khiến nhiều chuyên gia lo ngại nguy cơ mất ATGT đối với hàng vạn người đang điều khiển loại xe này.

Nguy cơ mất ATGT cao

Tại dự thảo Luật Bảo đảm trật tự ATGT đường bộ vừa được trình Ủy ban TVQH, Bộ Công an đề xuất phân 11 hạng GPLX. Đáng chú ý, đối với bằng lái xe mô tô, Bộ Công an đề xuất chia làm 3 hạng: Hạng A01 cấp cho người lái xe mô tô hai bánh có dung tích xi-lanh từ 50 cm3 đến 170 cm3. Hạng A2 cấp cho người lái xe mô tô hai bánh có dung tích xi-lanh trên 175 cm3 trở lên. Hạng A3 cấp cho người lái xe mô tô ba bánh.

Từ cách phân hạng nêu trên có thể thấy đối tượng điều khiển xe có dung tích xi-lanh dưới 50 cm3 đã bị loại bỏ, không được quản lý.

“Yêu cầu bắt buộc người điều khiển nhóm phương tiện dưới 50cc phải học và thi lấy GPLX là cần thiết nhằm nâng cao nhận thức của lái xe trong việc chịu trách nhiệm cho hành vi giao thông của mình. Đồng thời, cũng là giúp trang bị những kiến thức, kỹ năng ATGT bài bản, có hệ thống cho người ở độ tuổi vị thành niên”, ông Hùng nói.

“Tỷ lệ thiệt mạng do TNGT của học sinh cấp III tại Hà Nội vào năm 2016 là 7,39/100.000 học sinh. Tỷ lệ này cao hơn nhiều so với tỷ lệ trung bình của một số nước trong khu vực châu Á. Cụ thể, cao gấp 2,73 lần Nhật Bản và 1,84 lần Hàn Quốc. Tại TP HCM, số trẻ em tử vong do TNGT tăng nhanh, từ 35 năm 2013 lên 111 năm 2015. Mức rủi ro tử vong do TNGT ở trẻ em tại TP HCM cao gấp 8 – 9 lần trẻ em cùng nhóm tuổi ở các nước thuộc Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế OECD”, TS. Tuấn cho biết.

Dự thảo Luật GTĐB sửa đổi từng đề xuất

Theo tìm hiểu, tại dự thảo Luật GTĐB sửa đổi, Bộ GTVT đã từng đề xuất người điều khiển xe máy dưới 50cc phải có GPLX.

Cụ thể, Bộ GTVT đề xuất, người lái xe gắn máy, kể cả xe máy điện có dung tích xi-lanh dưới 50 cm3 hoặc có công suất động cơ điện không quá 4kw phải được đào tạo, sát hạch, cấp GPLX hạng A0. Dự thảo Luật cũng quy định, người đủ 16 tuổi trở lên được cấp GPLX hạng A0.

Tại Việt Nam, học sinh phổ thông độc lập điều khiển phương tiện như xe đạp điện, xe máy điện, xe máy có dung tích động cơ nhỏ hơn 50cm3 tham gia giao thông nhưng không cần bất cứ chứng chỉ, bằng cấp gì. Trong khi đó, các kiến thức về ATGT và kỹ năng điều khiển phương tiện của các em còn rất hạn chế. Do đó, việc đào tạo cơ bản nhằm bảo đảm các em có đủ kiến thức và kỹ năng để tham gia giao thông một cách an toàn là việc làm hết sức cần thiết và nhân văn.TS. Vũ Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu ATGT, Trường Đại học Việt Đức

Tuy nhiên, tiếp thu ý kiến của dư luận lo ngại việc bắt buộc học sinh phải học và thi lấy bằng lái xe sẽ gây phiền hà và tốn kém cho nhiều gia đình, có thể nảy sinh tiêu cực, dự thảo lần 2 đã bỏ quy định bắt buộc người điều khiển xe đạp điện, xe máy điện phải có bằng lái hạng A0.

Thay vào đó, tại dự thảo trình Chính phủ, Bộ GTVT đã điều chỉnh theo hướng cấp GPLX hạng A1 cho người từ 16 tuổi trở lên đến dưới 18 tuổi.

Tuy nhiên, đối tượng này chỉ được điều khiển xe máy điện có công suất không vượt quá 4 KW, xe gắn máy có dung tích xi-lanh dưới 50 cm3. Đến khi các em đủ 18 tuổi trở lên sẽ được điều khiển xe có dung tích xi-lanh lớn hơn 50 cm3 mà không phải học và thi. Việc này vừa bảo đảm đạt được mục tiêu đảm bảo ATGT cho học sinh chưa đủ 18 tuổi, vừa cắt giảm điều kiện, thủ tục hành chính.

Trong quá trình hoàn thiện dự thảo Luật, đã ghi nhận rất nhiều ý kiến đồng tình từ chuyên gia, người dân… nhất là về nội dung bổ sung GPLX cho người trên 16 tuổi.

Tuy nhiên, sau đó Chính phủ thống nhất quy định về quy tắc giao thông, phương tiện người lái được điều chỉnh bởi Luật Bảo đảm trật tự ATGT đường bộ (do Bộ Công an soạn thảo).

Theo tìm hiểu, ban đầu dự thảo quy định người đi xe máy dưới 50cc, xe máy điện (công suất dưới 4kW) sẽ phải có GPLX (hạng A0) và đủ 16 tuổi mới được tham gia giao thông. Mặc dù vậy, trong dự thảo mới nhất trình Ủy ban TVQH, quy định này không còn nữa.

Lý giải việc này, Đại tá Nguyễn Quang Nhật, Trưởng phòng Hướng dẫn tuyên truyền, điều tra, giải quyết TNGT, Cục CSGT (Bộ Công an) cho rằng, “việc quy định cấp giấy phép lại xe A0 đã được đưa vào quy định về trách nhiệm của một số bộ, ngành”.

“Tương tự như việc giáo dục pháp luật về giao thông được đưa vào hệ thống giáo dục quốc dân và các trường nghề của Bộ LĐ-TB&XH. Đồng thời, chúng tôi cũng nghiên cứu để gắn với trách nhiệm của UBND các cấp, đặc biệt là cấp cơ sở trong việc tuyên truyền, phổ biến, đào tạo kiến thức pháp luật về trật tự ATGT. Vì vậy trong Luật Bảo đảm trật tự ATGT không quy định về bằng A0”, ông Nhật nói.

Trong khi đó, theo bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN, việc các văn bản luật hiện hành đều không có quy định trên đã vô tình tạo ra lỗ hổng trong công tác quản lý và giám sát.

“Quy định bằng lái đối với người điều khiển xe mô tô dưới 50 cm3 không chỉ giúp bịt lỗ hổng trong quản lý phương tiện và người lái mà còn góp phần tăng cường công tác bảo đảm ATGT đối với nhóm đối tượng sử dụng phương tiện xe điện và xe máy dưới 50cc”, bà Hiền nói.

(baogiaothong)

Luật sư tư vấn giao thông – Công ty luật Dragon

Tin cùng chuyên mục

Bán Xe Máy Dưới 50Cc Cũ Mới Giá Tốt Nhất Thị Trường / 2023

Xe Mô tô – Xe máy là phương tiện di chuyển chủ yếu của người dân Việt

Mô tô – Xe máy là phương tiện di chuyển chủ yếu của người dân Việt Nam, bởi đó xe mô tô – xe máy là phương tiện phù hợp nhất đối với tình hình giao thông của nước ta. Cũng vì vậy mà nhu cầu mua bán xe máy ngày càng tăng cao, thị trường xe máy luôn sôi động với nhiều mẫu mã và các phiên bản xe mới liên tục được đưa ra thị trường với những cải tiến không ngừng. Nhờ sự cạnh tranh và phát triển không ngừng của các hãng xe các mẫu xe ngày càng được cải tiến đẹp hơn, cá tính hơn, năng động và hiện đại hơn, thanh lịch, trẻ trung và tiện nghi hơn, khỏe khoắn và mạnh mẽ hơn, … tất cả đều nhằm mục tiêu đáp ứng được nhu cầu người dùng.

Các dòng xe mô tô – xe máy hiện nay trên thị trường

Mô tô – Xe máy được phân chia thành những nhóm xe đặc trưng đó là: xe tay ga, xe số, xe côn tay, xe phân khối lớn. Nhưng có lẽ phổ biến nhất trên thị trường hiện nay vẫn là 2 dòng xe tay ga và xe số bởi tính tiện lợi, sự thanh lịch và điều quan trọng nữa là dễ điều khiển. Dòng xe côn tay và xe phân khối lớn thường có thiết kế khỏe khoắn, năng động và cá tính, thường dành cho các bạn trẻ mê tốc độ, thích thể hiện cái tôi. Những hãng xe máy hàng đầu như: Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio, SYM,…luôn là từ khóa tìm kiếm của nhiều người.

Mua bán xe mô tô – xe máy giá tốt

Trên website Chodocu của chúng tôi, những thông tin mua bán xe mô tô – xe máy và những mẫu xe máy mới luôn được cập nhật liên tục theo xu hướng thị trường, mang đến cho quý khách hàng những thông tin hữu ích khi chọn mua xe. Ngoài ra chúng tôi còn là địa chỉ mua bán những trang thiết bị, phụ kiện xe máy an toàn, chất lượng, giá cả phải chăng.

Xe Ga 50Cc Scoopy (Có Biển) / 2023

Xe ga Scoopy 50cc được thiết kế theo hướng hoài cổ pha lẫn nét hiện đại phá cách, bo tròn từ phần đèn pha xe đến thân và đuôi xe đều “uốn lượn” cho cảm giác người lái như đang lướt trên mặt sóng, vừa có sự sang trọng, vừa dễ thương.

Dòng xe Scoopy 50cc ngoài thiết kế ấn tượng, đẹp mắt cũng được hãng sản xuất chú trọng cả về trọng lượng và chiều cao của xe. Cụ thể là xe ga Scoopy 50cc rất biết cách “giữ dáng” khi chỉ nặng có 70kg và chiều cao đủ để các chị em có chiều cao trung bình trở xuống cũng có thể lên xuống xe, điều khiển xe một cách dễ dàng. Nếu chẳng may xe có hết xăng dọc đường thì với trọng lượng nhỏ gọn đó, chị em phái đẹp sẽ không còn gặp phải cơn ác mộng phải dắt xe đi bộ nữa.

Một ưu điểm của xe Scoopy 50cc nữa là cốp xe khá rộng rãi, nguyên do là bởi các nhà thiết kế đã khéo léo di chuyển bình xăng xuống dưới chỗ để chân, giải phóng diện tích cho không gian cốp xe. Với phần cốp xe rộng này bạn hoàn toàn có thể để được 2 chiếc mũ bảo hiểm nửa đầu cùng một vài món đồ cá nhân khác như túi xách, nữ trang,…. vừa tiện lợi, vừa đỡ lo bị trộm.

Xe ga Scoopy 50cc sử dụng tính năng đề không lao, khởi động khá êm ái, không gây ra tiếng ồn như nhiều dòng xe khác. Tốc độ tối đa thử nghiệm của xe có thể lên đến 60km/h, với lượng tiêu thụ nhiên liệu trung bình là gần 2l xăng/ 100km. Tuy nhiên, để an toàn và tiết kiệm nhiên liệu hơn thì bạn hãy lái đều tay ga, di chuyển tối đa với vận tốc 50km/h là tốt nhất, an toàn nhất.

Ở phiên bản Scoopy 50cc được trang bị hệ thống phanh kết hợp được đánh giá an toàn hơn rất nhiều so với phanh đĩa, nhất là với những người mới đi xe còn lạ tay ga. Thêm một điểm nữa cho bạn có thể an tâm di chuyển trong trường hợp thời tiết xấu hoặc đường bùn lấy là với lốp không săm thì những tình huống phanh gấp sẽ không còn là vấn đề quá nghiêm trọng nữa.

Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc xe ga 50cc Scoopy thì đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn một cách đầy đủ và chi tiết nhất. Chúng tôi cam kết sẽ đưa đến bạn những chiếc Scoopy 50cc chất lượng với mức giá vô cùng hợp lý.