Biển Báo Nguy Hiểm Phóng Xạ / Top 9 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 5/2023 # Top View | Daitayduong.edu.vn

Biển Báo Dốc Xuống Nguy Hiểm

Biển Báo Dốc Xuống Nguy Hiểm, Biển Nào Xuống Dốc Nguy Hiểm, Biển Nào Sau Đây Là Biển “dốc Xuống Nguy Hiểm”, Biển Nào Báo Hiệu Nguy Hiểm Đường Bị Hẹp, Biển Nào Là Biển Cấm Xe Chở Hàng Nguy Hiểm, Biển Báo Nào Dưới Đây Là Biển Báo Nguy Hiểm, Biển Nào Sau Đây Là Biển “lề Đường Nguy Hiểm”, Biển Báo Hiệu Sắp Đến Chỗ Giao Nhau Nguy Hiểm, Biển Nào Báo Hiệu Giao Nhau Nguy Hiem, Biển Nào Báo Hiệu Sắp Đến Chỗ Giao Nhau Nguy Hiểm, Biển Nào Sau Đây Cảnh Báo Nguy Hiểm Đoạn Đường Thường Sảy Ra Tai Nạn, Biển Nào Báo Hiệu Nguy Hiểm Giao Nhau Với Đường Sắt, Biển Nào Sau Đây Là Biển “dốc Lên Nguy Hiểm”, Biển Báo Nào Là Biển Báo Nguy Hiểm, Hung Khí Nguy Hiểm, Khế ước Tình Yêu Nguy Hiểm, Trò Chơi Nguy Hiểm, Nguon Nguy Hiem Cao Do, Hướng Dẫn Về Hung Khí Nguy Hiểm, Danh Mục Hàng Hoá Nguy Hiểm, Mẫu Khai Báo Hóa Chất Nguy Hiểm, Văn Bản Hướng Dẫn Hung Khí Nguy Hiểm, Danh Mục Thực Vật Rừng Nguy Cấp Quý Hiếm, Trò Chơi Nguy Hiểm Tổng Tài Tội ác Tày Trời, Giấy Xác Nhận Khai Báo Hóa Chất Nguy Hiểm, Atgt: Dự Đoán Để Tránh Tình Huống Nguy Hiểm, Quy Trình Và Xách Thức Xử Lý Một Số Tình Huống Nguy Hiểm Đối Với Trẻ Em, Quy Trình Và Cách Thức Xử Lý Một Số Tình Huống Nguy Hiểm Đối Với Trẻ Em, Trách Nhiệm Bồi Thường Thiệt Hại Do Nguồn Nguy Hiểm Cao Độ Gây Ra, Kỹ Năng Nhận Diện Và Đối Phó Một Cách An Toàn Với Các Tình Huống Nguy Hiểm, MôĐun 11 Kĩ Năng Sơ Cứu, Phòng Tránh Và Sử Lý 1 Số Tình Huống Nguy Hiểm,bệnh Thường Gặp ở Trẻ Em, Xe Vận Chuyển Hàng Nguy Hiểm Phải Chấp Hành Những Quy Định Nào Ghi ở Dưới Đây?, Biểu Phí Bảo Hiểm Nhà Xưởng, Biên Bản Giao Nhận Chất Thải Nguy Hại, Danh Mụcvề Quản Lý Thực Vật Rừng, Động Vật Rừng Nguy Cấp, Quý, Hiếm, Về Quản Lý Thực Vật Rừng, Động Vật Rừng Nguy Cấp, Quý, Hiếm, Anh (chị) Hãy Trình Bày Nguyên Lý Của Mối Liên Hệ Phổ Biến. Từ Đó Rút Ra ý Nghĩa Và Sự Vận Dụng Nguy, Anh (chị) Hãy Trình Bày Nguyên Lý Của Mối Liên Hệ Phổ Biến. Từ Đó Rút Ra ý Nghĩa Và Sự Vận Dụng Nguy, Biên Bản Bàn Giao Nhà Xưởng, Biên Bản Kiểm Tra Xuất Xưởng, Tóm Tắt Diễn Biến Trận Chi Lăng Xương Giang, Tóm Tắt Diễn Biến Trận Xương Giang Chi Lăng, Bien Ban Doi Tru Phi Bao Hiem, Mẫu Biên Bản Mất Sổ Bảo Hiểm Xã Hội, Mẫu Biên Bản Bàn Giao Thẻ Bảo Hiểm Y Tế, Biên Bản Bàn Giao Bảo Hiểm Xã Hội, Biên Bản Xác Nhận Làm Mất Sổ Bảo Hiểm Xã Hội, Biên Bản Bàn Giao Thẻ Bảo Hiểm Y Tế, Biên Bản Giao Nhận Sổ Bảo Hiểm, Biên Bản Giao Nhận Sổ Bảo Hiểm Xã Hội, Mẫu Biên Bản Chạy Thoát Hiểm, Biên Bản Diễn Tập Thoát Hiểm, Mau Bien Ban Thuc Tap Thoat Hiem, Bien Ban Chay Thoat Hiem, Mẫu Biên Bản Giao Nhận Thẻ Bảo Hiểm Y Tế, Biên Bản Giao Nhận Thẻ Bảo Hiểm Y Tế, Biên Bản Giao Nhận Hồ Sơ Bảo Hiểm, Mẫu Biên Bản Diễn Tập Chạy Thoats Hiểm, Mẫu Biên Bản Diễn Tập Chạy Thoát Hiểm, Biên Bản Giao Nhận Thẻ Bảo Hiểm Y Tế 2013, Biên Bản Diễn Tập Chạy Thoát Hiểm, Mẫu Biên Bản Diễn Tiệp Chạy Thoát Hiểm, Mẫu Biên Bản Thực Taaoj Chạy Thoát Hiểm, Mẫu Báo Cáo Rác Thải Nguy Hại, Đánh Giá Mối Nguy, Vai Ngụy Trang, Giảm Nguy Cơ Bệnh Ung Thư, Thông Tư 12 Rác Thải Nguy Hại, Định Nghĩa Yếu Tố Nguy Cơ, Thông Tư Chất Thải Nguy Hại, Nhận Diện Mối Nguy Và Đánh Giá Rủi Ro, Mẫu Báo Cáo Quản Lý Chất Thải Nguy Hại, Báo Cáo Quản Lý Chất Thải Nguy Hại, Thu Gom Lưu Trữ Và Vận Chuyển Chất Thải Nguy Hại, Phương án Khẩn Nguy Tổng Thể, Mẫu Chứng Từ Chất Thải Nguy Hại, 3 Quan Điểm Học Thuyết Nguy Hại Cho Đạo Phật, Mẫu Chứng Từ Chất Thải Nguy Hại 2015, Sổ Đăng Ký Chủ Nguồn Chất Thải Nguy Hại, Sổ Đăng Ký Nguồn Chất Thải Nguy Hại, Thông Tư Về Quản Lý Chất Thải Nguy Hại, Thông Tư Số 12 Quản Lý Chất Thải Nguy Hại, Thông Tư 12 Về Quản Lý Chất Thải Nguy Hại, Nguy Hại Cho Sức Khỏe Trong Ngành Móng Tay, Mẫu Chứng Từ Chất Thải Nguy Hại 2011, Mẫu Chứng Từ Chất Thải Nguy Hại 9 Liên, Kế Hoạch Quản Lý Chất Thải Nguy Hại, Don Xin Tinh Nguy Tham Gia Nghĩa Vu Cong An, Trắc Nghiệm Chất Thải Nguy Hại, Đánh Giá Nguy Cơ Sức Khoẻ Môi Trường Nghề Nghiệp, Danh Sách Công Ty Xử Lý Chất Thải Nguy Hại, Sổ Tay Hướng Dẫn Truyền Thông Nguy Cơ Đối Với An Toàn Thực Phẩm, Quy Chuẩn Kỹ Thuật Quốc Gia Về Ngưỡng Chất Thải Nguy Hại, Mẫu Tờ Khai Cung Cấp Và Thay Đổi Thông Tin Người Tham Gia Bảo Hiểm Xã Hội Bảo Hiểm Y Tế, Báo Cáo Hiện Trạng Môi Trường Quốc Gia Chuyên Đề Chất Thải Rắn Nguy Hại, Bảo Hiểm Toàn Diện Bệnh Hiểm Nghèo, Bảo Hiểm Bệnh Hiểm Nghèo Từ Giai Đoạn Đầu, Quy Định Số 104-qĐ/Đu Ngày 16/02/2017 Của Quân ủy Trung ương “một Số Vấn Đề Cơ Bản Về Thực Hiện Nguy, Quy Định Số 104-qĐ/qu Ngày 16/02/2017 Của Quân ủy Trung ương “một Số Vấn Đề Cơ Bản Về Thực Hiện Ngu, Quy Định Số 104-qĐ/Đu Ngày 16/02/2017 Của Quân ủy Trung ương “một Số Vấn Đề Cơ Bản Về Thực Hiện Nguy,

Biển Báo Dốc Xuống Nguy Hiểm, Biển Nào Xuống Dốc Nguy Hiểm, Biển Nào Sau Đây Là Biển “dốc Xuống Nguy Hiểm”, Biển Nào Báo Hiệu Nguy Hiểm Đường Bị Hẹp, Biển Nào Là Biển Cấm Xe Chở Hàng Nguy Hiểm, Biển Báo Nào Dưới Đây Là Biển Báo Nguy Hiểm, Biển Nào Sau Đây Là Biển “lề Đường Nguy Hiểm”, Biển Báo Hiệu Sắp Đến Chỗ Giao Nhau Nguy Hiểm, Biển Nào Báo Hiệu Giao Nhau Nguy Hiem, Biển Nào Báo Hiệu Sắp Đến Chỗ Giao Nhau Nguy Hiểm, Biển Nào Sau Đây Cảnh Báo Nguy Hiểm Đoạn Đường Thường Sảy Ra Tai Nạn, Biển Nào Báo Hiệu Nguy Hiểm Giao Nhau Với Đường Sắt, Biển Nào Sau Đây Là Biển “dốc Lên Nguy Hiểm”, Biển Báo Nào Là Biển Báo Nguy Hiểm, Hung Khí Nguy Hiểm, Khế ước Tình Yêu Nguy Hiểm, Trò Chơi Nguy Hiểm, Nguon Nguy Hiem Cao Do, Hướng Dẫn Về Hung Khí Nguy Hiểm, Danh Mục Hàng Hoá Nguy Hiểm, Mẫu Khai Báo Hóa Chất Nguy Hiểm, Văn Bản Hướng Dẫn Hung Khí Nguy Hiểm, Danh Mục Thực Vật Rừng Nguy Cấp Quý Hiếm, Trò Chơi Nguy Hiểm Tổng Tài Tội ác Tày Trời, Giấy Xác Nhận Khai Báo Hóa Chất Nguy Hiểm, Atgt: Dự Đoán Để Tránh Tình Huống Nguy Hiểm, Quy Trình Và Xách Thức Xử Lý Một Số Tình Huống Nguy Hiểm Đối Với Trẻ Em, Quy Trình Và Cách Thức Xử Lý Một Số Tình Huống Nguy Hiểm Đối Với Trẻ Em, Trách Nhiệm Bồi Thường Thiệt Hại Do Nguồn Nguy Hiểm Cao Độ Gây Ra, Kỹ Năng Nhận Diện Và Đối Phó Một Cách An Toàn Với Các Tình Huống Nguy Hiểm, MôĐun 11 Kĩ Năng Sơ Cứu, Phòng Tránh Và Sử Lý 1 Số Tình Huống Nguy Hiểm,bệnh Thường Gặp ở Trẻ Em, Xe Vận Chuyển Hàng Nguy Hiểm Phải Chấp Hành Những Quy Định Nào Ghi ở Dưới Đây?, Biểu Phí Bảo Hiểm Nhà Xưởng, Biên Bản Giao Nhận Chất Thải Nguy Hại, Danh Mụcvề Quản Lý Thực Vật Rừng, Động Vật Rừng Nguy Cấp, Quý, Hiếm, Về Quản Lý Thực Vật Rừng, Động Vật Rừng Nguy Cấp, Quý, Hiếm, Anh (chị) Hãy Trình Bày Nguyên Lý Của Mối Liên Hệ Phổ Biến. Từ Đó Rút Ra ý Nghĩa Và Sự Vận Dụng Nguy, Anh (chị) Hãy Trình Bày Nguyên Lý Của Mối Liên Hệ Phổ Biến. Từ Đó Rút Ra ý Nghĩa Và Sự Vận Dụng Nguy, Biên Bản Bàn Giao Nhà Xưởng, Biên Bản Kiểm Tra Xuất Xưởng, Tóm Tắt Diễn Biến Trận Chi Lăng Xương Giang, Tóm Tắt Diễn Biến Trận Xương Giang Chi Lăng, Bien Ban Doi Tru Phi Bao Hiem, Mẫu Biên Bản Mất Sổ Bảo Hiểm Xã Hội, Mẫu Biên Bản Bàn Giao Thẻ Bảo Hiểm Y Tế, Biên Bản Bàn Giao Bảo Hiểm Xã Hội, Biên Bản Xác Nhận Làm Mất Sổ Bảo Hiểm Xã Hội, Biên Bản Bàn Giao Thẻ Bảo Hiểm Y Tế, Biên Bản Giao Nhận Sổ Bảo Hiểm, Biên Bản Giao Nhận Sổ Bảo Hiểm Xã Hội,

Biển Báo Dốc Lên Nguy Hiểm

Biển báo dốc lên nguy hiểm (biển báo 220)

Biển báo dốc lên nguy hiểm (biển báo 220):

Mã sản phẩm: BCB-XC

Nhà sản xuất: BHLD Xuân Chung

Nước sản xuất: Việt Nam

Tiêu chuẩn chất lượng: TCVN

Hình dạng: Tam giác

Kích thước: Tiêu chuẩn

Nội dung cảnh báo: Đa dạng

a) Để báo trước sắp tới đoạn đường lên dốc nguy hiểm phải đặt biển số 220 “Dốc lên nguy hiểm”. b) Con số ghi trong biển chỉ độ dốc thực tế tính bằng %.Chiều dài của đoạn dốc được chỉ dẫn bằng  biển số  501 “Phạm vi tác dụng của biển” đặt bên dưới biển chính. c) Những vị trí lên dốc nguy hiểm là: – Độ dốc 6% và chiều dài dốc trên   600m. – Độ dốc 10% và chiều dài dốc trên 140m. – Độ dốc 15% và chiều dài dốc trên   60m. Người lái các phương tiện phải lựa chọn phương thức chạy xe cho phù hợp để xe lên dốc một cách thuận lợi, an toàn. d) Kích thước và màu sắc của hình vẽ trên biển: – Chiều cao chữ số 10cm – Nền dốc mầu đen chiếm 1/2 mặt biển. 

Ðịa chỉ: Số 606, đường Quang Trung, Hà Ðông, Hà Nội

Ðiện thoại: 0433 521 367 hoặc 0964 616 764

Website: chúng tôi      Email: bhldxuanchung@gmail.com

a) Để báo trước sắp tới đoạn đường lên dốc nguy hiểm phải đặt biển số 220 “Dốc lên nguy hiểm”.b) Con số ghi trong biển chỉ độ dốc thực tế tính bằng %.Chiều dài của đoạn dốc được chỉ dẫn bằng biển số 501 “Phạm vi tác dụng của biển” đặt bên dưới biển chính.c) Những vị trí lên dốc nguy hiểm là: – Độ dốc 6% và chiều dài dốc trên 600m. – Độ dốc 10% và chiều dài dốc trên 140m. – Độ dốc 15% và chiều dài dốc trên 60m. Người lái các phương tiện phải lựa chọn phương thức chạy xe cho phù hợp để xe lên dốc một cách thuận lợi, an toàn.d) Kích thước và màu sắc của hình vẽ trên biển:- Chiều cao chữ số 10cm – Nền dốc mầu đen chiếm 1/2 mặt biển.

Tên của bạn:

Tỷ lệ:

  Huỷ Bỏ  

Cách Nhận Biết Biển Báo Nguy Hiểm

Đặc điểm của biển báo nguy hiểm

Để an toàn khi tham gia giao thông và tránh gặp các lỗi vi phạm luật giao thông bạn nên nắm rõ ý nghĩa và cách nhận dạng các loại biển báo giao thông. Trong bài viết này chúng tôi xin chia sẻ cách nhận dạng biển báo nguy hiểm, mời các bạn cùng tham khảo.

Nhóm biển báo giao thông nguy hiểm

Biển báo giao thông đường bộ hay còn được gọi là hệ thống báo hiệu đường bộ là hệ thống rất nhiều biển báo giao thông cung cấp thông tin cụ thể cho người tham gia giao thông và được chia thành 6 nhóm chính gồm: Biển chỉ dẫn, biển hiệu lệnh, biển phụ, biển báo cấm, vạch kẻ đường. Nhưng trong đó, biển báo được mọi người quan tâm nhất và quan trọng nhất là biển báo nguy hiểm.

Biển báo nguy hiểm là biển báo dùng để cảnh báo các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra được dùng để báo cho người sử dụng đường khi tham gia giao thông, chủ yếu là người lái xe cơ giới biết được tính chất của sự nguy hiểm trên tuyến đường phía trước để phòng ngừa. Khi gặp biển báo nguy hiểm người lái xe phải giảm tốc độ.

Nhóm biển báo nguy hiểm: Có dạng hình tam giác đều, viền đỏ, nền mầu vàng, trên có hình vẽ mầu đen mô tả sự việc báo hiệu nhằm báo cho người sử dụng đường biết trước tính chất của sự nguy hiểm trên đường để có biện pháp phòng ngừa, xử trí.

1. Biển báo nguy hiểm là gì

Biển báo nguy hiểm và cảnh báo là nhóm biển báo cho người tham gia giao thông biết trước các nguy hiểm trên đường hoặc các điều cần chú ý phòng ngừa trên tuyến đường để chủ động phòng ngừa kịp thời. Khi gặp loại biển này, người tham gia giao thông phải giảm tốc độ đến mức cần thiết, chú ý quan sát và chuẩn bị sẵn sàng xử lý những tình huống có thể xẩy ra để phòng ngừa tai nạn.

2. Cách nhận dạng biển báo nguy hiểm

Kích thước, hình dạng và màu sắc của biển báo nguy hiểm hoặc cảnh báo: có hình tam giác đều, viền đỏ, nền màu vàng, trên có hình vẽ màu đen mô tả sự việc cần báo hiệu. Hình tam giác đều có ba đỉnh lượn tròn; một cạnh nằm ngang, đỉnh tương ứng hướng lên trên (trừ biển số W.208 “Giao nhau với đường ưu tiên” thì đỉnh tương ứng hướng xuống dưới).

3. Các loại biển báo nguy hiểm

Biển báo 201a: Chỗ ngoặt vòng bên trái.

Báo trước sắp tới chỗ ngoặt vòng bên trái.

Biển báo 201b: Chỗ ngoặt vòng bên phải.

Báo trước sắp tới chỗ ngoặt vòng bên phải.

Biển báo 202: Nhiều chỗ ngoặt liên tiếp.

Báo trước sắp tới nhiều chỗ ngoạt liên tiếp, lái xe giảm tốc độ.

Biển báo 203a: Đường hẹp cả 2 bên.

Biển báo 203b: Đường hẹp bên trái.

Biển báo 203c: Đường hẹp bên phải.

Biển báo 204: Đường 2 chiều.Báo đoạn đường phía trước do sửa chữa hoặc có trở ngại khác nên phải đi vào phần đường còn lại hoặc đường tạm theo cả 2 chiều.

Biển báo 205a: Đường giao nhau.

Báo hiệu đường giao nhau cùng cấp phía bên trái.

Biển báo 205b: Đường giao nhau .

Báo hiệu đường giao nhau cùng cấp phía bên phải

Biển báo 205c: Đường giao nhau

Đường giao nhau cùng cấp phía trước.

Biển báo 205d: Đường giao nhau

Báo hiệu sắp đến đoạn đường giao nhau cùng cấp.

Biển báo 205e: Đường giao nhau

Báo hiệu sắp đến ngã tư giao nhau với đường cùng cấp.

Biển báo 206: Đường giao nhau chạy theo vòng xuyến.

Báo hiệu nơi giao nhau có đảo an toàn ở giữa.

Biển báo 207a: Giao nhau với đường không ưu tiên.

Đặt trên đường ưu tiên, để báo trước sắp đến nơi giao nhau với đường không ưu tiên.

Biển báo 207b: Giao nhau với đường không ưu tiên.

Đặt trên đường ưu tiên, để báo trước sắp đến nơi giao nhau với đường không ưu tiên ở bên phải.

Biển báo 207c: Giao nhau với đường không ưu tiên.

Đặt trên đường ưu tiên, để báo trước sắp đến nơi giao nhau với đường không ưu tiên ở bên trái.

Biển báo 208: Giao nhau với đường ưu tiên.

Đặt trên đường không ưu tiên.

Biển báo 209: Giao nhau có tín hiệu đèn.

Báo trước nơi giao nhau có đèn tín hiệu điều khiển giao thông. Đặt nơi đèn tín hiệu không được nhìn thấy rõ ràng và kịp thời.

Biển báo 210: Giao nhau với đường sắt có rào chắn.

Báo trước sắp đến chỗ giao nhau đường bộ và đường sắt, có rào chắn ở 2 bên đường sắt và có nhân viên ngành đường sắt điều khiển.

Biển báo 211: Giao nhau với đường sắt không có rào chắn.

Báo trước sắp đến chỗ giao nhau đường bộ và đường sắt, không có rào chắn ở 2 bên đường sắt và không có người điều khiển giao thông.

Biển báo 212: Cầu hẹp.

Báo cầu phía trước là loại cầu có chiều rộng phần xe chạy nhỏ hơn hoặc bằng 1 làn đường (4,5m). Các xe khi lưu thông qua loại cầu này phải nhường nhau và chờ ở 2 đầu cầu.

Biển báo 213: Cầu tạm

Báo cầu phía trước là loại cầu tạm, được làm để sử dụng tạm thời cho xe qua lại.

Biển báo 214: Cầu xoay – cầu cất

Báo cầu phía trước là loại cầu xoay, cầu cất là những loại cầu trong từng khoảng thời gian có ngắt giao thông đường bộ để cho tàu thuyền qua lại. Các phương tiện đi trên đường bộ phải chờ đợi để đi qua.

Biển báo 215a: Kè – vực sâu phía trước.

Báo phía trước có bờ kè, vực sâu, hoặc bờ sông áp sát đường phía bên phải, cần đề phòng tình huống nguy hiểm vượt kè, rơi xuống vực sâu (thường cắm ở những chỗ ngoặt nguy hiểm).

Biển báo 215b: Kè – vực sâu phía trước.

Báo phía trước có bờ kè, vực sâu, hoặc bờ sông áp sát đường phía bên trái, cần đề phòng tình huống nguy hiểm vượt kè, rơi xuống vực sâu (thường cắm ở những chỗ ngoặt nguy hiểm).

Biển báo 216: Đường ngầm

Báo trước những chỗ có đường ngầm (đường tràn). Đường ngầm là những đoạn đường vượt qua sông, suối, khe cạn mà nước có thể chảy tràn qua mặt đường thường xuyên hoặc khi có lũ.

Biển báo 217: Bến phà

Báo trước sắp đến bến phà.

Biển báo 218: Của chui

Báo trước sắp đến những đường có cổng chắn ngang như cổng đường hầm, cổng thành, cầu vượt đường bộ dạng vòm,…

Biển báo 219: Dốc xuống nguy hiểm.

Báo trước sắp tới dốc xuống nguy hiểm,người điều khiển phương tiện phải chọn cách chạy phù hợp để đảm bảo an toàn.

Biển báo 220: Dốc lên nguy hiểm.

Báo trước sắp lên dốc nguy hiểm,người điều khiển phương tiện phải chọn cách chạy phù hợp để đảm bảo an toàn.

Biển báo 221a: Đường không bằng phẳng.

Báo trước sắp tới đoạn đường có mặt đường không bằng phẳng, lồi lõm, sống trâu,… xe chạy với tốc độ cao sẽ bị nguy hiểm.

Biển báo 221b: Đường không bằng phẳng

Báo trước đoạn đường có sóng mấp mô nhân tạo (gờ giảm tốc) để hạn chế tốc độ xe chạy (biển được cắm kèm theo biển số 227 “Hạn chế tốc độ tối đa”), bắt buộc lái xe phải chạy với tốc độ chậm trước khi qua những điểm cần kiểm soát, kiểm tra hay khu đông dân cư,…

Biển báo 222: Đường trơn.

Báo trước sắp tới đoạn đường có thể xảy ra trơn trượt khi thời tiết xấu, cần tránh hãm phanh, tăng ga, sang số đột ngột hoặc xe chạy với tốc độ cao sẽ gặp nguy hiểm. Khi gặp biển báo này người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ xe chạy và thận trọng.

Biển báo 223: Vách núi nguy hiểm.

Báo trước đường đi sát vách núi.

Biển báo 224: Đường dành cho người đi bộ cắt ngang.

Báo trước sắp đến phần đường ngang dành cho người đi bộ qua đường, các loại xe cộ phải nhường ưu tiên cho người đi bộ và chỉ được chạy xe nếu như không gây nguy hiểm cho người đi bộ.

Biển báo 225: Trẻ em

Báo trước gần đến đoạn đường thường có trẻ em đi ngang qua hoặc tụ tập trên đường vườn trẻ, trường học,…

Biển báo 226: Đường người đi xe đạp cắt ngang.

Báo trước đến đoạn đường thường có người đi xe đạp từ những đường nhỏ cắt ngang hoặc từ đường dành cho xe đạp nhập vào đường ô tô.

Biển báo 227: Công trường

Báo trước gần tới đoạn đường đang tiến hành tu sửa có người và máy móc đang làm việc trên mặt đường. Người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ xe, không gây nguy hiểm cho người và máy móc trên đoạn đường đó.

Biển báo 228: Đá lở

Báo trước gần tới một đoạn đường có thể có đất đá từ trên ta luy sụt lở bất ngờ gây nguy hiểm cho xe cộ và người đi đường, đặc biệt là ở những đoạn đường miền núi. Người lái xe phải chú ý đặc biệt khi thời tiết xấu khi tầm nhìn bị hạn chế và khi dừng hay đỗ xe sau những trận mưa lớn.

Biển báo 229: Dải máy bay lên xuống.

Báo trước tới đoạn đường sát đường băng của sân bay và cắt ngang qua hướng máy bay lên xuống ở độ cao nhỏ.

Biển báo 230: Gia súc.

Báo trước tới đoạn đường thường có gia súc thả rông hoặc lùa qua ngang đường nguy hiểm, biển này thường đặt ở vùng đồng cỏ của nông trường chăn nuôi, vùng thảo nguyên. Người lái xe có trách nhiệm dừng lại bảo đảm cho gia súc có thể qua đường không bị nguy hiểm.

Biển báo 231: Thú rừng vượt qua đường.

Báo trước tới đoạn đường thường có thú rừng qua đường.

Biển báo 232: Gió ngang.

Báo trước tới đoạn đường thường có gió ngang thổi mạnh nguy hiểm. Người lái xe cần đề phòng tình huống gió thổi lật xe.

Biển báo 233: Nguy hiểm khác

Báo trước có thể gặp nguy hiểm bất ngờ.

Biển báo 234: Giao nhau với đường 2 chiều.

Biển này đặt trên đường một chiều để báo trước sắp đến chỗ giao nhau với đường hai chiều.

Biển báo 235: Đường đôi.

Báo hiệu sắp tới đoạn đường đôi (2 chiều phân biệt rõ ràng bằng giải phân cách cứng).

Biển báo 236: Hết đường đôi.

Biển báo 237: Cầu vòng.

Báo trước sắp đến chiếc cầu có độ vồng rất lớn ảnh hưởng tới tầm nhìn.

Biển báo 238: Đường cao tốc phía trước.

Biển báo 239: Đường cáp điện ở phía trên.

Báo trước đoạn đường có đường dây điện cắt ngang phía trên tuyến đường, thường kèm theo biển phụ 509 “Chiều cao an toàn” ở phía dưới.

Biển báo 240: Đường hầm.

Báo trước sắp đi vào đường hầm chạy hai chiều, mà chiếu sáng lại không tốt.

Biển báo 241: Thôn bản.

Báo trước sắp đi qua khu dân cư, thị tứ mà lái xe lại không có đủ tầm nhìn, hoặc bị hạn chế tầm nhìn.

Biển báo 242a: Vị trí đường sắt cắt đường bộ.

Báo trước vị trí giao nhau đường sắt chỉ có một đường cắt ngang đường bộ.

Biển báo 242b: Vị trí đường sắt cắt đường bộ

Báo trước vị trí giao nhau đường sắt có 2 hay nhiều đường cắt ngang đường bộ.

Biển báo 243: Đường sắt cắt đường bộ không vuông góc.

Báo trước sắp đi qua đoạn đường có đường sắt cắt qua, nếu ở nơi giao cắt với đường bộ không có người gác mà trên mặt đường có biển báo “gần vạch tín hiệu của đường sắt giao nhau cùng mức” thì phải đặt thêm kí hiệu đường sắt giao cắt với đường bộ không vuông góc ở phía dưới biển báo “giao cắt với đường bộ của đường sắt không có người gác”. Kí hiệu đường sắt giao cắt với đường bộ không vuông góc có ba loại. Loại thứ nhất đặt ở nơi cách nơi giao nhau với đường sắt 50 mét. Loại thứ hai và ba đặt cách nới giao cắt đường sắt 100 mét và 150 mét.

Biển báo 244: Đoạn đường hay xảy ra tai nạn.

Biển báo 245: Đi chậm

Yêu cầu lái xe giảm tốc độ khi gặp biển này.

Biển báo 246a: Chú ý chướng ngại vật.

Báo trước chướng ngại vật phía trước, đi theo được cả 2 hướng mũi tên

Biển báo 246b: Chú ý chướng ngại vật

Chướng ngại vật phía trước đi theo hướng mũi tên trên biển báo.

Biển báo 246c: Chú ý chướng ngại vật .

Chướng ngại vật phía trước đi theo hướng mũi tên trên biển báo.

Các Biển Báo Nguy Hiểm Trong An Toàn Giao Thông

Nếu bạn là công dân Việt Nam thì chắc hẳn về luật giao thông đường bộ bạn sẽ nắm được một số luật cần thiết khi tham gia lưu thông trên đường. Nhưng không phải ai cũng biết hết các biển báo nguy hiểm hay biển báo hiệu lệnh được gắn trên các tuyến đường và các biển báo được gắn nhằm mục đích gì?

Bài viết sau đây Anycar sẽ cho các bạn hiểu về các biển báo nguy hiểm cần thiết khi tham gia giao thông đường bộ tại Việt Nam, nhằm đảm bảo an toàn cho bạn khi đang lái xe nhất là xe ô tô, và tránh bị phạm luật.

Biển Báo Nguy Hiểm trong An Toàn Giao Thông

Nhóm biển báo nguy hiểm có dạng hình tam giác đều, viền đỏ, nền mầu vàng, trên có hình vẽ mầu đen mô tả sự việc báo hiệu nhằm báo trước cho người tham gia giao thông biết trước tính chất của sự nguy hiểm trên đường để có biện pháp phòng ngừa, xử trí kịp thời, phòng tránh tai nạn giao thông.

Hiệu lực của các biển báo nguy hiểm có giá trị trên tất cả các làn đường của một chiều xe chạy

Với biển báo trên sẽ gồm có 46 kiểu được đánh số thứ tự từ biển số 201 đến biển số 246:

Biển báo 201a: Chỗ ngoặt vòng bên trái

Báo trước sắp tới chỗ ngoặt vòng bên trái.

Biển báo 201b: Chỗ ngoặt vòng bên phải

Báo trước sắp tới chỗ ngoặt vòng bên phải.

chạy với tốc độ chậm trước khi qua những điểm cần kiểm soát, kiểm tra hoặc giảm tốc độ trước khi vào đoạn đường hạn chế tốc độ tối đa.

Biển báo 202: Nhiều chỗ ngoặt liên tiếp

Báo trước sắp tới nhiều chỗ ngoặt liên tiếp, lái xe giảm tốc độ.

Biển báo 203a: Đường hẹp cả 2 bên

Báo trước đoạn đường sắp tới sẽ bị hẹp lại theo cả hai bên .

Biển báo 203b: Đường hẹp bên trái

Báo trước đoạn đường sắp tới sẽ bị hẹp lại theo phía bên trái

Biển báo 203c: Đường hẹp bên phải

Báo trước đoạn đường sắp tới sẽ bị hẹp lại theo phía bên phải

Biển báo 204: Đường 2 chiều

Báo đoạn đường phía trước do sửa chữa hoặc có trở ngại nên phải đi vào phần đường còn lại hoặc đường tạm theo cả 2 chiều .

Biển báo 205a: Đường giao nhau

Báo hiệu đường giao nhau cùng cấp phía bên trái.

Biển báo 205b: Đường giao nhau

Báo hiệu đường giao nhau cùng cấp phía bên phải

Biển báo 205c: Đường giao nhau

Đường giao nhau cùng cấp phía trước.

Biển báo 205d: Đường giao nhau

Báo hiệu sắp đến đoạn đường giao nhau cùng cấp.

Biển báo 205e: Đường giao nhau

Báo hiệu sắp đến ngã tư giao nhau với đường cùng cấp.

Biển báo 206: Đường giao nhau chạy theo vòng xuyến

Báo hiệu nơi giao nhau có đảo an toàn ở giữa.

Biển báo 207a: Giao nhau với đường không ưu tiên

Đặt trên đường ưu tiên, để báo trước sắp đến nơi giao nhau với đường không ưu tiên.

Biển báo 207b: Giao nhau với đường không ưu tiên

Đặt trên đường ưu tiên, để báo trước sắp đến nơi giao nhau với đường không ưu tiên ở bên phải.

Biển báo 207c: Giao nhau với đường không ưu tiên

Đặt trên đường ưu tiên, để báo trước sắp đến nơi giao nhau với đường không ưu tiên ở bên trái.

Biển báo 208: Giao nhau với đường ưu tiên

Đặt trên đường không ưu tiên .

Biển báo 209: Giao nhau có tín hiệu đèn

Báo trước nơi giao nhau có đèn tín hiệu điều khiển giao thông. Đặt nơi đèn tín hiệu không được nhìn thấy rõ ràng và kịp thời.

Biển báo 210: Giao nhau với đường sắt có rào chắn

Báo trước sắp đến chỗ giao nhau đường bộ và đường sắt, có rào chắn ở 2 bên đường sắt và có nhân viên ngành đường sắt điều khiển.

Biển báo 211: Giao nhau với đường sắt không có rào chắn

Báo trước sắp đến chỗ giao nhau đường bộ và đường sắt, không có rào chắn ở 2 bên đường sắt và không có người điều khiển giao thông.

Biển báo 212: Cầu hẹp

Báo cầu phía trước là loại cầu có chiều rộng phần xe chạy nhỏ hơn hoặc bằng 1 làn đường (4,5m). Các xe khi lưu thông qua loại cầu này phải nhường nhau và chờ ở 2 đầu cầu.

Biển báo 213: Cầu tạm

Báo cầu phía trước là loại cầu tạm, được làm để sử dụng tạm thời cho xe qua lại.

Biển báo 214: Cầu xoay – cầu cất

Báo cầu phía trước là loại cầu xoay, cầu cất là những loại cầu trong từng khoảng thời gian có ngắt giao thông đường bộ để cho tàu thuyền qua lại. Các phương tiện đi trên đường bộ phải chờ đợi để đi qua.

Biển báo 215a: Kè – vực sâu phía trước

Báo phía trước có bờ kè, vực sâu, hoặc bờ sông áp sát đường phía bên phải, cần đề phòng tình huống nguy hiểm vượt kè, rơi xuống vực sâu (thường cắm ở những chỗ ngoặt nguy hiểm).

Biển báo 215b: Kè – vực sâu phía trước

Báo phía trước có bờ kè, vực sâu, hoặc bờ sông áp sát đường phía bên trái, cần đề phòng tình huống nguy hiểm vượt kè, rơi xuống vực sâu (thường cắm ở những chỗ ngoặt nguy hiểm).

Biển báo 216: Đường ngầm

Báo trước những chỗ có đường ngầm (đường tràn). Đường ngầm là những đoạn đường vượt qua sông, suối, khe cạn mà nước có thể chảy tràn qua mặt đường thường xuyên hoặc khi có lũ.

Biển báo 217: Bến phà

Báo trước sắp đến bến phà.

Biển báo 218: Cửa chui

Báo trước sắp đến những đường có cổng chắn ngang như cổng đường hầm, cổng thành, cầu vượt đường bộ dạng vòm,…

Biển báo 219: Dốc xuống nguy hiểm

Báo trước sắp tới dốc xuống nguy hiểm,người điều khiển phương tiện phải chọn cách chạy phù hợp để đảm bảo an toàn.

Biển báo 220: Dốc lên nguy hiểm

Báo trước sắp lên dốc nguy hiểm,người điều khiển phương tiện phải chọn cách chạy phù hợp để đảm bảo an toàn.

Biển số 221a “Đường có ổ gà, lồi lõm” đặt trong trường hợp đường đang tốt, xe chạy nhanh, chuyển sang những đoạn lồi lõm, gập ghềnh, ổ gà, lượn sóng.

Biển số 221b “Đường có sóng mấp mô nhân tạo” để hạn chế tốc độ xe chạy (biển được cắm kèm theo biển số 227 “Hạn chế tốc độ tối đa”), bắt buộc lái xe phải chạy với tốc độ chậm trước khi qua những điểm cần kiểm soát, kiểm tra hoặc giảm tốc độ trước khi vào đoạn đường hạn chế tốc độ tối đa.

Biển số 222a “Đường trơn”, báo trước sắp tới đoạn đường có thể xảy ra trơn trượt đặc biệt là khi thời tiết xấu, mưa phùn (hệ số bám của lốp với mặt đường < 0,3) cần tránh hãm phanh, tăng ga, sang số đột ngột hoặc xe chạy với tốc độ cao sẽ bị nguy hiểm.

Biển số 222b “Lề đường nguy hiểm”, báo những nơi lề đường không ổn định, khi xe đi vào dễ gây văng đất đá hoặc bánh xe quay tại chỗ.

Biển số 223a “Vách núi nguy hiểm”, báo hiệu sắp đi vào đoạn đường đi sát vách núi nằm ở bên tay trái, đường vừa hẹp vừa hạn chế tầm nhìn, người lái xe phải cẩn thận.

Biển số 223b “Vách núi nguy hiểm”, báo hiệu sắp đi vào đoạn đường đi sát vách núi nằm ở bên tay phải, đường vừa hẹp vừa hạn chế tầm nhìn, người lái xe phải cẩn thận.

Biển số 224 “Đường người đi bộ cắt ngang”, báo trước sắp tới phần đường dành cho người đi bộ sang qua đường. Gặp biển này các xe phải giảm tốc độ, nhường ưu tiên cho người đi bộ và chỉ được chạy xe khi không gây nguy hiểm cho người đi bộ.

Biển số 225 “Trẻ em”, báo trước là gần đến đoạn đường thường có trẻ em đi ngang qua hoặc tụ tập trên đường như ở vườn trẻ, trường học, câu lạc bộ.

Biển số 226 “Đường người đi xe đạp cắt ngang”, báo trước là gần tới vị trí thường có người đi xe đạp từ những đường nhỏ cắt ngang qua hoặc từ đường dành cho xe đạp đi nhập vào đường ôtô.

, báo trước gần tới đoạn đường đang tiến hành thi công sửa chữa, cải tạo, nâng cấp có người và máy móc đang làm việc trên mặt đường. Khi gặp Biển số 227 “Công trường”biển cảnh báo nguy hiểm công trường này tốc độ xe chạy phải giảm cho thích hợp, không gây nguy hiểm cho người và máy móc trên đoạn đường đó.

Biển số 228a “Đá lở”, báo trước gần tới đoạn đường có hiện tượng đất đá từ trên ta luy dương sụt lở bất ngờ gây nguy hiểm cho xe cộ và người đi đường, đặc biệt là ở những đoạn đường miền núi. Gặp biển này, người lái xe phải chú ý; đặc biệt khi thời tiết xấu, hạn chế tầm nhìn, không dừng hay đỗ xe trong khu vực đá lở sau những trận mưa lớn.

Biển số 228b “Đá lở”, báo trước gần tới đoạn đường có hiện tượng đất đá từ trên ta luy dương sụt lở bất ngờ gây nguy hiểm cho xe cộ và người đi đường, đặc biệt là ở những đoạn đường miền núi. Gặp biển này, người lái xe phải chú ý; đặc biệt khi thời tiết xấu, hạn chế tầm nhìn, không dừng hay đỗ xe trong khu vực đá lở sau những trận mưa lớn.

Biển số 228c “Sỏi đá bắn lên”, báo trước nơi có kết cấu mặt đường rời rạc, khi phương tiện đi qua, làm cho các viên đá, sỏi băng lên gây nguy hiểm và mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Biển số 229 “Giải máy bay lên xuống”, báo trước đoạn đường ở vùng sát đường băng sân bay và cắt ngang qua hướng máy bay lên xuống ở độ cao không lớn.

Biển số 230 “Gia súc”, báo trước gần tới đoạn đường thường có gia súc thả rông hoặc lùa qua ngang đường, đường ở vùng đồng cỏ của nông trường chăn nuôi, vùng thảo nguyên… Người lái xe có trách nhiệm đi chậm, quan sát và dừng lại bảo đảm cho gia súc có thể qua đường không bị nguy hiểm.

Biển số 231 “Thú rừng vượt qua đường”, báo trước gần tới đoạn đường thường có thú rừng qua đường như đường đi qua rừng hay khu vực bảo tồn thiên nhiên cấm săn bắn. Người lái xe phải đi chậm, chú ý quan sát hai bên đường và thận trọng đề phòng tai nạn.

Biển số 232 “Gió ngang”, báo trước gần tới đoạn đường thường có gió ngang thổi mạnh gây nguy hiểm. Người lái xe cần phải điều chỉnh tốc độ xe chạy cho thích hợp, đề phòng gió thổi mạnh gây lật xe.

Biển số 233 “Nguy hiểm khác”, báo trên đường có những nguy hiểm mà không thể vận dụng được các kiểu biển từ biển số 201a đến biển số 232.

Biển số 234 “Giao nhau với đường hai chiều”, đặt trên đường một chiều, ể báo trước sắp đến vị trí giao nhau với đường hai chiều.

Biển số 235 “Đường đôi”, báo trước sắp đến đoạn đường có chiều đi và chiều về phân biệt bằng giải phân cách cứng.

Biển số 236 “Hết đường đôi”, báo trước sắp kết thúc đoạn đường có chiều đi và chiều về phân biệt bằng giải phân cách cứng.

Biển số 237 “Cầu vồng”, đặt ở trên đoạn đường sắp đến công trình có độ vồng lớn ảnh hưởng tới tầm nhìn, nhắc nhở lái xe lái cẩn thận.

Biển số 238 “Đường cao tốc phía trước”, được đặt trên đường nhánh nhập vào đường cao tốc để báo cho các phương tiện đi trên đường này biết có Đường cao tốc ở phía trước.

, các loại Biển số 239 “Đường cáp điện ở phía trên”biển báo nguy hiểm điện được đặt ở những nơi có đường dây điện cắt ngang phía trên tuyến đường, lái xe cần lưu ý và cẩn trọng khi đi qua khu vực này.

Biển báo 240 ” Đường hầm”, nhắc lái xe chú ý chuẩn bị đi vào hầm đường bộ. Biển đặt ở bên phải chiều đi trước khi vào hầm.

Biển số 241 “Ùn tắc giao thông”, báo đoạn đường hay xảy ra ùn tắc giao thông.

Biển số 242a “Nơi đường sắt giao vuông góc với đường bộ”, bổ sung cho biển số 211 “Giao nhau với đường sắt không có rào chắn”, để chỉ chỗ đường sắt giao vuông góc đường bộ, và tại chỗ giao nhau đường sắt chỉ có một đường cắt ngang đường bộ.

Biển số 242b “Nơi đường sắt giao vuông góc với đường bộ”, bổ sung cho biển số 211 “Giao nhau với đường sắt không có rào chắn”, để chỉ chỗ đường sắt giao vuông góc đường bộ, và tại chỗ giao nhau đường sắt có từ hai đường cắt ngang đường bộ.

Biển báo số 243a “Nơi đường sắt giao không vuông góc với đường bộ “, đặt ở nơi cách ray ngoài cùng nơi giao đường sắt 50m, báo trước sắp đến vị trí giao cắt đường bộ với đường sắt cùng mức, không vuông góc và không có người gác, không có rào chắn.

Biển báo số 243b “Nơi đường sắt giao không vuông góc với đường bộ “, đặt ở nơi cách ray ngoài cùng nơi giao đường sắt 100m, báo trước sắp đến vị trí giao cắt đường bộ với đường sắt cùng mức, không vuông góc và không có người gác, không có rào chắn.

Biển báo số 243c “Nơi đường sắt giao không vuông góc với đường bộ “, đặt ở nơi cách ray ngoài cùng nơi giao đường sắt 150m, báo trước sắp đến vị trí giao cắt đường bộ với đường sắt cùng mức, không vuông góc và không có người gác, không có rào chắn.

Biển số 244 “Đoạn đường hay xảy ra tai nạn”, cảnh báo nguy hiểm đoạn đường phía trước thường xảy ra tai nạn để lái xe cần đặc biệt chú ý.

Biển số 245b “Đi chậm”, nhắc lái xe giảm tốc độ đi chậm, đối với các tuyến đường đối ngoại.

Biển số 246a “Chú ý chướng ngại vật – Vòng tránh ra hai bên”, báo trước cho lái xe biết phía trước có chướng ngại vật, xe cần giảm tốc độ và đi vòng tránh ra hai bên.

Biển số 246b “Chú ý chướng ngại vật – Vòng tránh sang bên trái”, báo trước cho lái xe biết phía trước có chướng ngại vật, xe cần giảm tốc độ và đi vòng tránh sang bên trái.

Biển số 246c “Chú ý chướng ngại vật – Vòng tránh sang bên phải”, báo trước cho lái xe biết phía trước có chướng ngại vật, xe cần giảm tốc độ và đi vòng tránh sang bên phải.

Biển số 247 “Chú ý xe đỗ”, cảnh báo có các loại xe ô tô; máy kéo; rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi xe ô tô hoặc ôtô đầu kéo; xe máy chuyên dùng đang đỗ chiếm một phần đường xe chạy (biển này tương tự, chỉ lộn ngược đầu so với biển báo nguy hiểm số 208 “Giao nhau với đường ưu tiên”).

Thường các biển báo sẽ được gắn trên các tuyến đường và nhiều nhất là đường cao tốc để cảnh báo các tài xế ô tô nên tránh. Biển báo nguy hiểm sẽ có dạng hình tam giác đều, viền đỏ, nền màu vàng, trên có hình vẽ màu đen để mô tả sự việc và báo hiệu nhằm báo trước cho người tham gia giao thông biết trước tính chất của sự nguy hiểm trên đường để có biện pháp phòng ngừa, xử trí kịp thời, phòng tránh tai nạn giao thông.

Về hiệu lực của tất các biển báo nguy hiểm đều có giá trị trên tất cả các làn đường của một chiều xe chạy.

Một số mức vi phạm nếu không chấp hành đúng luật

Nếu bạn cố tình không theo biển báo sẽ có những mức hình phạt như sau:

Hình phạt chính: Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng (Điểm a Khoản 1 điều 5 Nghị định 46/2016/NĐ-CP)

Hình phạt bổ sung: Bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng (nếu gây tai nạn giao thông) (Điểm c Khoản 12 điều 5 Nghị định 46/2016 NĐ-CP, điều 7 Nghị định 81/2013/NĐ-CP)

Trừ các hành vi đã được quy định mức phạt riêng:

– Chuyển làn đường không đúng nơi cho phép hoặc không có tín hiệu báo trước;

– Dừng xe, đỗ xe trên phần đường xe chạy ở đoạn đường ngoài đô thị nơi có lề đường rộng; dừng xe, đỗ xe không sát mép đường phía bên phải theo chiều đi ở nơi đường có lề đường hẹp hoặc không có lề đường; dừng xe, đỗ xe ngược với chiều lưu thông của làn đường; đỗ xe trên dốc không chèn bánh; mở cửa xe, để cửa xe mở không đảm bảo an toàn;

– Dừng xe không sát theo lề đường, hè phố phía bên phải theo chiều đi hoặc bánh xe gần nhất cách lề đường, hè phố quá 0,25m; dừng xe trên đường xe điện, đường dành riêng cho xe buýt; dừng xe trên miệng cống thoát nước, miệng hầm của đường điện thoại, điện cao thế, chỗ dành riêng cho xe chữa cháy lấy nước; rời vị trí lái, tắt máy khi dừng xe; dừng xe, đỗ xe không đúng vị trí quy định ở những đoạn có bố trí nơi dừng xe; đỗ xe; dừng xe, đỗ xe trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường; dừng xe nơi có biển “Cấm dừng xe và đỗ xe”;

– Quay đầu xe trái quy định trong khu dân cư;

– Quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường, trên cầu, đầu cầu, gầm cầu vượt, ngầm, đường hẹp, đường dốc, đoạn đường cong tầm nhìn bị che khuất, nơi có biển báo “Cấm quay đầu xe”;

– Lùi xe ở đường một chiều, đường có biển “Cấm đi ngược chiều”, khu vực cấm dừng, trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường, nơi đường bộ giao nhau, nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, nơi tầm nhìn bị che khuất; lùi xe không quan sát hoặc không có tín hiệu báo trước;

– Điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định từ 05 km/h đến dưới 10 km/h;

– Không tuân thủ các quy định về dừng xe, đỗ xe tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt; dừng xe, đỗ xe trong phạm vi an toàn của đường sắt;

– Dừng xe, đỗ xe tại vị trí: Bên trái đường một chiều; trên đoạn đường cong hoặc gần đầu dốc nơi tầm nhìn bị che khuất; trên cầu, gầm cầu vượt, song song với một xe khác đang dừng, đỗ; nơi đường bộ giao nhau hoặc trong phạm vi 05m tính từ mép đường giao nhau; điểm dừng đón, trả khách của xe buýt; trước cổng hoặc trong phạm vi 05 m hai bên cổng trụ sở cơ quan, tổ chức có bố trí đường cho xe ô tô ra vào; nơi phần đường có bề rộng chỉ đủ cho một làn xe; che khuất biển báo hiệu đường bộ;

– Đỗ xe không sát theo lề đường, hè phố phía bên phải theo chiều đi hoặc bánh xe gần nhất cách lề đường, hè phố quá 0,25m; đỗ xe trên đường xe điện, đường dành riêng cho xe buýt; đỗ xe trên miệng cống thoát nước, miệng hầm của đường điện thoại, điện cao thế, chỗ dành riêng cho xe chữa cháy lấy nước; đỗ, để xe ở hè phố trái quy định của pháp luật; đỗ xe nơi có biển “Cấm đỗ xe” hoặc biển “Cấm dừng xe và đỗ xe”;

– Quay đầu xe tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;

– Chạy trong hầm đường bộ không sử dụng đèn chiếu sáng gần; lùi xe, quay đầu xe trong hầm đường bộ; vượt xe trong hầm đường bộ không đúng nơi quy định;

– Đi vào đường cấm, khu vực cấm; đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều”;

– Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định; điều khiển xe đi qua dải phân cách cứng ở giữa hai phần đường xe chạy; điều khiển xe đi trên hè phố, trừ trường hợp điều khiển xe đi qua hè phố để vào nhà;

– Điều khiển xe chạy dưới tốc độ tối thiểu trên những đoạn đường bộ có quy định tốc độ tối thiểu cho phép;

– Dừng xe, đỗ xe, quay đầu xe trái quy định gây ùn tắc giao thông;

– Không tuân thủ các quy định khi vào hoặc ra đường cao tốc; điều khiển xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp hoặc phần lề đường của đường cao tốc; chuyển làn đường không đúng nơi cho phép hoặc không có tín hiệu báo trước khi chạy trên đường cao tốc; quay đầu xe, lùi xe trên đường cao tốc; không tuân thủ quy định về khoảng cách an toàn đối với xe chạy liền trước khi chạy trên đường cao tốc;

– Dừng xe, đỗ xe trong hầm đường bộ không đúng nơi quy định;

– Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông;

– Vượt trong các trường hợp cấm vượt; không có báo hiệu trước khi vượt; vượt bên phải xe khác trong trường hợp không được phép, trừ trường hợp tại đoạn đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường mà xe chạy trên làn đường bên phải chạy nhanh hơn xe đang chạy trên làn đường bên trái;

– Tránh xe đi ngược chiều không đúng quy định; không nhường đường cho xe đi ngược chiều theo quy định tại nơi đường hẹp, đường dốc, nơi có chướng ngại vật;

– Điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định từ 10 km/h đến 20 km/h;

– Điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định trên 20 km/h đến 35 km/h;

– Không tuân thủ các quy định về dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc; khi dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc không đặt ngay biển báo hiệu nguy hiểm theo quy định;

– Điều khiển xe đi ngược chiều trên đường cao tốc, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định;

– Điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định trên 35 km/h.