Biển Báo Hết Đường Cao Tốc, Biển Báo 438

Biển báo do công ty BẢO HỘ LAO ĐỘNG XUÂN CHUNG trực tiếp phân phối.

Chất liệu tôn có sơn chống gỉ.

Dùng để cảnh báo tại công trình, giao thông.

Nội dung biển tùy theo yêu cầu đặt hàng của quí khách.

– Chất liệu : tole tráng kẽm.

– Biển báo được sơn và dán decal phản quang.

– Nội dung trên biển báo được dán decal theo thực tế thi công của các công trình, hoặc theo yêu cầu của khách hàng.

– Chân đế làm bằng thép, gia công chắc chắn, đứng vững.

– Có màng phản quang

ĐC: Số 606, đường Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

ĐT: 0433 521 367 hoặc 0964 616 764

– Nhận làm theo nhu cầu các loại biển

Tên của bạn:

Tỷ lệ:

  Huỷ Bỏ  

Rối Biển Báo Trên Đường Cao Tốc

Hiện nay, khi lưu thông trên đường cao tốc TPHCM-Trung Lương, nhiều tài xế chỉ biết chạy suốt tuyến, không biết điểm rẽ xuống khu dân cư, thị xã, thị trấn. Mọi nguyên nhân đều do hệ thống biển báo có những chỗ không rõ ràng, có nơi thừa, nơi thiếu, nơi thì rối như… canh hẹ.

Từ phản ánh của giới tài xế, chiều 21-2, chúng tôi đón chuyến xe khách đi từ TPHCM về thị trấn Bến Lức, tỉnh Long An. Khi xe đến địa phận xã An Thạnh (huyện Bến Lức) có biển chỉ dẫn đi Đức Hòa, tuy nhiên trên biển chỉ dẫn không có chữ nào hướng dẫn rẽ vào thị trấn Bến Lức khiến tài xế xe nhầm tưởng mình đi chưa tới nên nhấn ga qua luôn.

Đến khu vực cầu Tân An, tiếp tục có biển chỉ dẫn đi Bình Hiệp, làm cho tài xế không biết đó là địa phương nào, cũng như không biết rẽ đường nào để đi đến huyện Mộc Hóa hoặc có xuống được TP Tân An hay không, trong khi Bình Hiệp là một xã của huyện Mộc Hóa. Hơn nữa, đây cũng là điểm rẽ xuống đường dẫn đi vòng qua bên trái theo hướng lưu thông từ TPHCM-Trung Lương là vào TP Tân An.

Trong khi đó biển chỉ dẫn lại không ghi rõ như vậy. “Lưu thông vào đường cao tốc là hoàn toàn mới đối với nhiều lái xe, trong khi hệ thống biển báo lại rối bời, như đánh đố người đi đường. Kiểu này rất nguy hiểm!”- tài xế xe khách bức xúc.

Đến đoạn địa phận TP Tân An, tỉnh Long An là điểm rẽ vào đường cao tốc

nhưng biển báo khó hiểu làm cánh tài xế lúng túng (ảnh chụp ngày 4-2). Ảnh: M.SƠN

Trao đổi với phóng viên Báo NLĐ, ông Nguyễn Huy Thao, Giám đốc Trung tâm Quản lý đường cao tốc TPHCM-Trung Lương, cho biết trong quá trình chạy thử nghiệm, ban quản lý và chính quyền địa phương sẽ phối hợp rà soát lại hệ thống cọc tiêu, biển báo để thay đổi cho phù hợp. Nếu xác định ghi như hiện nay là khó nhận biết thì ban quản lý sẽ trình Bộ GTVT để điều chỉnh lại cho phù hợp.

Ông Thao cũng thừa nhận những khiếm khuyết của hệ thống biển báo trên tuyến cao tốc TPHCM-Trung Lương là do chỉ dẫn đi suốt tuyến, còn ở những điểm rẽ thiếu ghi vùng, khu vực để tài xế dễ nhận biết.

Ban quản lý sẽ khắc phục bằng cách ghi thêm tên vùng, khu vực trên biển chỉ dẫn. Nếu địa danh Mộc Hóa được giới tài xế biết nhiều hơn xã Bình Hiệp thì ghi địa danh Mộc Hóa để chỉ dẫn.

Tài sản quốc gia không được xâm hại!

Một xe bị sự cố đang được cứu hộ trên đường cao tốc

Cũng có một bộ phận người dân sống hai bên đường bực bội khi việc đi lại bị cách trở hơn lúc chưa có đường cao tốc, dẫn đến phản ứng thái quá bằng việc phá hàng rào để tìm lối đi tắt, cắt ngang qua đường cao tốc. Đây là việc làm rất nguy hiểm đến tính mạng nhiều người vì xe lưu thông tốc độ cao sẽ không thể thắng kịp khi có người băng qua đường.

Sắp tới đây, những bức xúc này của người dân địa phương sẽ được giải tỏa bởi công trình còn tới 15 hạng mục chưa hoàn thành, trong đó có đường dân sinh, đường công vụ.

“Tuy nhiên để phòng ngừa tai nạn, trước mắt, Trung tâm Quản lý đường cao tốc TPHCM-Trung Lương sẽ phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền giáo dụccho người dân hiểu rõ hơn tính năng của đường cao tốc, hiểu đó là tài sản quốc gia không được xâm hại, qua đó vận động mọi người vì sự phát triển chung mà chung sức bảo vệ công trình”- ông Thao cho biết.

Tốc Độ Tối Đa Khi Điều Khiển Xe Trên Đường Cao Tốc Không Có Biển Báo Hiệu

Tổng đài cho tôi hỏi tốc độ tối đa cho phép trên đường cao tốc là bao nhiêu? Tôi điều khiển xe ô tô với tốc độ 125 km/h trên đường cao tốc không có biển quy định về tốc độ tối đa thì bị xử phạt như thế nào?

Thứ nhất, tốc độ tối đa cho phép trên đường cao tốc

Căn cứ theo quy định tại khoản 12 Điều 3 Luật giao thông đường bộ năm 2008 như sau:

12. Đường cao tốclà đường dành cho xe cơ giới, có dải phân cách chia đường cho xe chạy hai chiều riêng biệt; không giao nhau cùng mức với một hoặc các đường khác; được bố trí đầy đủ trang thiết bị phục vụ, bảo đảm giao thông liên tục, an toàn, rút ngắn thời gian hành trình và chỉ cho xe ra, vào ở những điểm nhất định.”

Bên cạnh đó, căn cứ theo Điều 9 Thông tư 31/2023/TT-BGTVT thì:

“Điều 9. Tốc độ của các loại xe cơ giới, xe máy chuyên dùng trên đường cao tốc

Khi tham gia giao thông trên đường cao tốc, người điều khiển xe cơ giới, xe máy chuyên dùng phải tuân thủ tốc độ tối đa, tốc độ tối thiểu ghi trên biển báo hiệu đường bộ.

Tốc độ tối đa cho phép khai thác trên đường cao tốc không vượt quá 120 km/h.”

Như vậy, tốc độ của các loại xe cơ giới trên đường cao tốc được ghi trên biển báo hiệu. Tuy nhiên, nếu không có biển báo hiệu thì tốc độ tối đa cho phép trên đường cao tốc là 120 km/h.

Thứ hai, mức phạt vượt quá tốc độ trên đường cao tốc:

Căn cứ theo quy định tại điểm a khoản 3 Điều 5 Nghị định 100/2023/NĐ-CP như sau:

“Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

3. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định từ 05 km/h đến dưới 10 km/h;”

Như vậy theo quy định trên đối chiếu với trường hợp của bạn; bạn đi ô tô vì trên đường cao tốc không có biển báo hiệu ghi tốc độ nên bạn chạy với 125 km/h (trên đường cao tốc không có biển báo hiệu tốc độ tối đa cho phép nên xác định tốc độ tối đa được phép chạy là 120 km/h); do đó bạn đã chạy quá 5 km/h. Bởi vậy, bạn sẽ bị xử phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng.

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Tốc độ tối đa cho phép trên đường cao tốc được thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành.

Xử phạt khi ô tô đi ngược chiều của đường một chiều

Cách xác định xe vượt quá tải trọng khi tham gia giao thông

Biển Báo Hết Đường Cao Tốc R.438

Kiến thức chung ” Biển báo giao thông

Biển báo hết đường cao tốc R.438

Số hiệu biển báo hết đường cao tốc: R.438

Tên biển báo: Hết đường cao tốc

Ý nghĩa biển báo: Biển báo giao thông này được đặt để chỉ hết đường cao tốc

https://thuthuat.taimienphi.vn/bien-bao-het-duong-cao-toc-r-438-45486n.aspx Hy vọng trong quá trình tham gia giao thông, bạn gặp biển báo giao thông như trên thì đã hiểu ý nghĩa của biển báo như thế nào. Ngoài biển báo này, bạn còn gặp các biển báo chỉ dẫn khác như b iển báo tên cầu, b iển báo đường cao tốc,…

Biển báo hết đoạn đường ưu tiên R.402 Biển báo hết đường dành cho ô tô R.404a, R.404b Biển báo hết tất cả các lệnh cấm P.135 Biển báo đường không bằng phẳng W.221a, W.221b, W.222b Biển báo Đường hai chiều W.204 bien bao het duong cao toc

, Biển báo hết đường cao tốc R.438,

Tra cứu thông tin các biển báo giao thông Ứng dụng Biển báo giao thông giúp người dùng di động tra cứu thông tin về các biển báo giao thông đường bộ, với mục đích giúp cá nhân hiểu rõ ý nghĩa của từng biển báo, từ đó có ý thức hơn trong việc chấp hành luật lệ gi …

Tin Mới

Cách lái xe an toàn khi trời mưa

Lái xe ô tô hay xe máy khi trời mưa là rất nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu bắt buộc bạn phải làm điều này, hãy tìm hiểu cách lái xe an toàn khi trời mưa để đảm bảo an toàn cho bản thân và những những người xung quanh

Cách lái xe an toàn ban đêm

Tìm hiểu cách lái xe an toàn ban đêm là một việc rất cần thiết bởi vì vào thời điểm này, các lái xe khó có thể quan sát các chướng ngại vật trên đường tốt như ban ngày. Việc này cũng giúp giảm thiểu đáng kể những mối

Các loại biển báo giao thông đường bộ cần nhớ

Bài viết chia sẻ các loại biển báo giao thông đường bộ cần nhớ, giúp bạn đọc nắm được tổng quan thông và ý nghĩa của từng loại biển báo, từ đó chấp hành đúng luật giao thông, tránh các tình trạng ùn tắc hoặc tai nạn có

Dàn ý nghị luận xã hội về căn bệnh vô cảm

Dửng dưng, vô cảm, lạnh lùng là những thái độ sống tiêu cực đang ngày càng xảy ra phổ biến, trở thành căn bệnh tinh thần nguy hiểm trong thời đại hiện nay, cùng đưa ra những quan điểm, lập luận của bản thân bằng cách lập dàn ý nghị luận xã hội về căn bệnh vô cảm để bàn luận về điều này.

Hệ Thống Biển Báo Trên Đường Cao Tốc

Hệ thống biển báo trên đường cao tốc, các tuyến đường vành đai hiện nay còn khá nhiều bất cập,

Những năm gần đây, hệ thống đường cao tốc đã có những chuyển biến khởi sắc. Nhiều tuyến đường cao tốc mới được hình thành giúp rút ngắn thời gian di chuyển, việc đi lại, giao lưu hàng hóa giữa các tỉnh thành đã thuận tiện hơn trước đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội.

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn tồn tại một số bất cập, điển hình là hệ thống biển báo hiệu tại các điểm vào – ra đường cao tốc. Không chỉ có các tuyến đường cao tốc mà ở các khu vực cầu vượt như đường vành đai 2 (Cầu Giấy – Nội Bài), kích cỡ biển báo còn rất bé khiến việc quan sát của lái xe bị hạn chế. Thành viên Giejack phản ánh: ” Đường Nội Bài – Cầu Giấy có biển chỉ hướng đi Hoàng Quốc Việt bé bằng đúng cái bàn làm việc, chữ cũng bé khiến cho gần như 100% người mới đi đều bị “quá đà” ra Cầu Giấy. Tốc độ thì toàn 80-90km chứ có phải đi bộ đâu mà làm cái biển bé quá, thiết nghĩ các cơ quan chức năng nên treo cái biển thật to để dễ quan sát từ xa”.

Thông tin thể hiện trên biển báo chưa thực sự trực quan, rõ ràng và cụ thể đã gây ra những khó khăn, trở ngại cho nhiều tài xế – đặc biệt là người mới đi đường cao tốc. Thực tế, có nhiều lái mới bị nhầm lẫn ở các điểm, nút vào đường cao tốc này. Chính vì thế, để giúp mọi người lưu thông dễ dàng, thành viên _lái_lụa_ đã đưa ra một vài lời khuyên cho các những người lần đầu đi trên đường cao tốc:

Lối mở chiều Hà Nội – Hải Phòng:

Lối mở chiều Hải Dương – Hà Nội: