Biển Báo Giao Thông Tại California / 2023 / Top 13 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 12/2022 # Top View | Daitayduong.edu.vn

Biển Báo Giao Thông, Tiêu Chuẩn Về Biển Báo Giao Thông / 2023

Thông tư số 6/2016 được thay thế Thông tư số 17/2012/TT-BGTVT ngày 29/5/2012 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ” QCVN 41/2012/BGTVT và Thông tư số 27/2015/TT-BGTVT ngày 23/6/2015 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về biển chỉ dẫn trên đường cao tốc” QCVN 83:2015/BGTVT.

Theo đó, quy chuẩn quy định về hệ thống báo hiệu đường bộ, bao gồm hiệu lệnh của người điều khiển giao thông, tín hiệu đèn giao thông, biển báo hiệu, vạch kẻ đường, cọc tiêu, tường bảo vệ và rào chắn, cột km, mốc lộ giới, gương cầu lồi, dải phân cách có lan can phòng hộ.

Quy chuẩn quy định về hệ thống báo hiệu áp dụng cho tất cả các tuyến đường bộ trong mạng lưới đường bộ Việt Nam bao gồm đường cao tốc, đường quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện, đường xã, đường đô thị, đường chuyên dùng và các đường nằm trong hệ thống đường bộ tham gia Điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên (các tuyến đường đối ngoại).

Từ ngày 1/11, biển cấm rẽ trái không còn cấm quay đầu

Theo quy định trước đây ở Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41/2012/BGTVT về biển báo cấm rẽ trái/phải mang số hiệu 123a, 123b có tác dụng cấm các phương tiện giao thông rẽ trái/phải và kèm việc cấm các phương tiện giao thông quay đầu xe.

Nhưng đối với quy định mới chỉ cấm các phương tiện không được rẽ trái/phải tại vị trí đặt biển báo nhưng có thể quay đầu đi khi gặp biển báo 123a, 123b. Điều này được ghi rõ tại phụ lục B, điểm 23 của QCVN 41/2016/BGTVT.

Định nghĩa mới về lỗi vượt phải

Quy chuẩn 41/2016 định nghĩa cụ thể khái niệm về vượt phải như sau:

Vượt phải là tình huống giao thông trong đó một phương tiện vượt phương tiện khác về phía bên phải của phương tiện bị vượt trên cùng một chiều đường tại các đường chỉ có một làn xe cơ giới mỗi chiều. Các phương tiện không được phép vượt phải nhau trừ một số trường hợp được quy định trong Luật Giao thông đường bộ.

Điểm quan trọng nhất trong định nghĩa này là làm rõ “vượt ở các đường chỉ có một làn xe cơ giới mỗi chiều”. Như vậy ở đường mà một chiều có từ hai làn đường trở lên thì không thể bắt lỗi “vượt phải”.

Bên cạnh đó, để tránh những hiểu nhầm khác, quy chuẩn này còn chỉ ra cách vượt xe đúng luật như sau:

Xe trên các làn chạy nhanh hơn nhau là tình huống giao thông mà các phương tiện trên các làn theo cùng một chiều đường của các đường có nhiều hơn hai làn đường mỗi chiều có thể chạy nhanh hơn nhau miễn là tuân thủ quy định về tốc độ và loại phương tiện sử dụng làn đường. Khi chuyển làn phải tuân thủ theo quy tắc giao thông đường bộ.

Như vậy, để vượt xe khác đi chậm, tài xế có thể chuyển làn đúng nơi theo quy định, có đầy đủ tín hiệu và chạy đúng tốc độ để vượt qua, sau đó quay lại làn nếu muốn.

Xe bán tải được coi là xe con

Quy chuẩn 341/2012 chưa có quy định cụ thể nên xảy ra những tranh luận gay gắt về việc xe bán tải có được coi là xe con trong các tình huống phân làn, đi vào giờ cấm hay không. Một số cho rằng đó là xe con vì tính theo khối lượng chuyên chở và số chỗ. Một số lại nhận định đó là xe tải vì mang biển “C”.

Tranh cãi trên sẽ chấm dứt với Quy chuẩn 41/2016 (có hiệu lực từ 1/11). Theo quy định mới thì xe bán tải có khối lượng chuyên chở cho phép dưới 1,5 tấn (ghi theo Giấy đăng kiểm) và từ 5 chỗ trở xuống được coi là xe con.

Quy định mới về đè vạch liền

Từ 1/11 tới, quy chuẩn mới 41/2016 chính thức có hiệu lực, thay thế cho quy chuẩn 41/2012. Ở quy chuẩn mới, quy định về vạch kẻ đường rõ ràng hơn khi tách thành các nhóm vạch dành cho hai chiều xe chạy và vạch dành cho xe chạy cùng chiều.

Như vậy với quy định mới, tài xế sẽ bị phạt nếu đè vạch liền hoặc lấn làn qua vạch liền trong cùng một chiều.

Quy định mới về cách cắm biển báo

Giới tài xế thường không đồng tình vì đôi khi bị lỗi chạy quá tốc độ nhưng không quan sát thấy có biển báo hạn chế. Lý do là vì biển báo chỉ cắm ở bên phải lề đường, trong khi các xe chạy ở làn bên trái bị xe tải, xe bus che khuất.

Quy chuẩn 41/2012 viết: Trên những đường xe chạy với tốc độ cao và có nhiều làn đường thì biển có thể treo ở phía trên phần xe chạy; có thể đặt biển hướng dẫn cho từng làn đường và biển được treo trên giá long môn.

Với quy định này, ở những nơi không có giá long môn thì tài xế khó quan sát. Nhưng quy chuẩn mới 41/2016 viết: Trên những đường mà mỗi chiều xe chạy có từ hai làn đường trở lên, biển được treo trên giá long môn hoặc cột cần vươn. Trong các trường hợp không đặt trên giá long môn hoặc cột cần vươn, thì có thể lắp đặt thêm biển báo phía bên trái của chiều xe chạy.

Tại các nơi giao nhau, biển hiệu lệnh cần được cắm lại.

Trước đây, nhiều tài xế thường bị xử lý lỗi chạy quá tốc độ trong khu dân cư vì nhầm tưởng là đã hết sau khi đi cả một quãng đường dài không có biển báo. Ở Quy chuẩn 41/2016, quy định trong điều 38 sẽ tránh những hiểu nhầm như sau.

Nếu đoạn đường phải thi hành biển hiệu lệnh có hiệu lực rất dài thì tại các nơi đường giao nhau, biển hiệu lệnh phải được nhắc lại, đặt ngay sau nơi giao nhau theo hướng đường đang có biển hiệu lệnh. Nếu không có biển nhắc lại thì biển hiệu lệnh được mặc nhiên xem là hết hiệu lực.

Hướng dẫn tham gia giao thông khi có đèn vàng

Theo quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ ban hành kèm Thông tư 06/2016/TT-BGTVT, khi tín hiệu vàng bật sáng, người điều khiển phương tiện phải cho xe dừng trước vạch sơn “Vạch dừng xe”, nếu không có vạch sơn “Vạch dừng xe” thì phải dừng phía trước đèn tín hiệu theo chiều đi.

Trường hợp phương tiện đã tiến sát đến hoặc đã vượt quá vạch sơn “Vạch dừng xe” thì phải nhanh chóng đi tiếp ra khỏi nơi giao nhau để tránh nguy hiểm.

Ở nơi đường giao nhau vừa có đèn tín hiệu vừa có biển báo hiệu và vạch sơn thì lái xe phải tuân theo hiệu lệnh của đèn tín hiệu.

Trường hợp đèn tín hiệu tắt hoặc có đèn tín hiệu vàng nhấp nháy thì lái xe phải tuân theo biển báo hiệu và vạch sơn theo thứ tự hiệu lực đã quy định.

Theo Báo Giao thông

Các Loại Biển Báo Giao Thông Thông Dụng Tại Việt Nam / 2023

Biển báo giao thông rất quan trọng và không thể thiếu trên các tuyến đường, nhằm giúp người tham gia giao thông đi đúng luật, tránh được hiện tượng ùn tắc, hay tai nạn xảy ra. Các loại biển báo giao thông thông dụng bạn cần nắm rõ.

Biển báo giao thông là gì?

Mỗi ngày có hàng trăm nghìn người tham gia giao thông, nếu không am hiểu về ỹ nghĩa của các loại biển báo giao thông sẽ rất nguy hiểm. Vì vậy mỗi người cần nắm rõ các loại biển báo giao thông thông dụng để tham gia giao thông đúng luật và an toàn.

Biển báo giao thông gồm nhiều nhóm khác nhau, mỗi nhóm lại đa dạng các biển báo riêng yêu cầu lái xe phải ghi nhớ nhằm đảm bảo quá trình tham gia giao thông đường bộ an toàn, đúng luật.

Các loại biển báo giao thông thông dụng

Biển báo cấm: Hình tròn, viền đỏ, nền trắng, hình vẽ màu đen.Thể hiện đúng tính chất với tên gọi của nó, bao gồm các loại biển báo cấm không được làm theo, vì vậy khi ra đường nếu thấy những biển báo cấm xuất hiện thì không ai được phép làm. Có tất cả là 39 kiểu được đánh số thứ tự từ 101 đến 139.

Biển báo nguy hiểm: Hình tam giác đều, viền đỏ, nền vàng, hình vẽ màu đen.Chúng ta nên tránh xa càng tốt, bởi vì những loại biển báo nguy hiểm tiềm ẩn những rủi ro, nguy hiểm bất ngờ có thể xảy ra đến với bất cứ ai khi tham gia giao thông đường bộ. Khi nhìn thấy biển báo nguy hiểm, bạn nên chú ý bởi vì những loại biển này là những cảnh báo để người tham gia giao thông biết được.

Biển báo hiệu lệnh: Đây là một trong các loại biển báo giao thông thông dụng. Biển có hình tròn, nền xanh, hình vẽ màu trắng.Trái ngược với biển báo cấm và biển báo nguy hiểm, biển báo hiệu lệnh là biển báo mà người tham gia giao thông cần thực hiện theo.Những biển này nhằm mục đích ra hiệu cho người tham gia giao thông cần tuân thủ và làm theo, với các dạng hình tròn, nền xanh hình vẽ màu trắng được đánh số từ 301- 309.

Biển báo chỉ dẫn: Hình vuông hoặc hình chữ nhật, nền xanh, hình vẽ màu trắng.Có nhiều hình dạng từ hình vuông, chữ nhật, với nền màu xanh và hình vẽ màu trắng, biển báo này hướng dẫn cho người tham gia giao thông những định hướng cần thiết, để việc tham gia giao thông được thuận lợi hơn.

Biển báo phụ: Hình vuông hoặc hình chữ nhật, viền đen, nền trắng, hình vẽ màu đen.Những biển báo phụ thường có hình dạng vuông, hay chữ nhật với nền trắng và viền đen. Biển báo phụ thường nằm ở phía dưới các biển báo chính để nhằm mục đích bổ sung ý nghĩa, biểu thị rõ ràng ý nghĩa của biển báo chính muốn hướng đến.

Biển Báo Giao Thông In English / 2023

Glosbe uses cookies to ensure you get the best experience

Ok, Vâng, hãy cứ nói rằng bạn chỉ muốn bay cách mặt đất một vài mét nơi bạn vẫn có thể nhìn thấy các biển báo giao thông và hít thở không khí một cách dễ dàng.

Okay, well, let’s say you want to fly just a few meters above the ground where you can still see the road signs and breath oxygen with ease.

200 từ quan trọng nhất sẽ giúp các bạn hiểu được 40% chữ viết cơ bản – đủ để các bạn có thể đọc được biển báo giao thông, thực đơn nhà hàng, và hiểu được những ý cơ bản trên những trang web hay trong sách báo.

The top 200 will allow you to comprehend 40 percent of basic literature — enough to read road signs, restaurant menus, to understand the basic idea of the web pages or the newspapers.

Công việc của một chuyên viên giao thông không chỉ là về biển báo dừng và tín hiệu giao thông.

An toàn và Quy định: các biển báo đưa ra hướng dẫn cảnh báo hoặc an toàn, như biển cảnh báo, biển báo giao thông, biển báo lối thoát, biển báo cho biết phải làm gì trong trường hợp khẩn cấp hoặc thiên tai hoặc các biển báo truyền đạt các quy tắc và quy định.

Công ước về Báo hiệu và Tín hiệu Đường bộ, thường được gọi là Công ước Viên về Báo hiệu và Tín hiệu Giao thông Đường bộ, là một hiệp ước đa phương được thiết kế để tăng cường an toàn giao thông đường bộ và hỗ trợ giao thông đường bộ quốc tế bằng cách tiêu chuẩn hóa hệ thống ký hiệu cho giao thông đường bộ ( biển báo, đèn giao thông và đường bộ đánh dấu) trong sử dụng quốc tế.

Bên cạnh những biển báo màu xanh trong thành phố, ở các nơi khác, chẳng hạn như cao tốc và đường giao thông bên ngoài các thành phố, sử dụng các biển hiệu vòng tròn màu đỏ với các con số bên trong được biết đến rộng rãi hơn để thông báo giới hạn tốc độ.

HANOI , Aug. 13 ( Xinhua ) — China and Vietnam started here their talks on the South China Sea issue , both sides agreed to find a basic and lasting solution to the sea dispute , according to a press release of the Chinese Foreign Ministry on Thursday .

Một hệ thống bưu chính và điện báo rộng khắp và một mạng lưới giao thông đường sông với các tàu chính phủ kết nối bờ biển với nội địa.

An extensive postal and telegraph system and a river navigation network with government ships connected the coast to the interior.

Người buôn ở biển quá cảnh không cần thị thực áp dụng với tất cả các loại hộ chiếu và phương tiện giao thông nếu chính phủ được thông báo bởi công ty vận chuyển.

Merchant seamen in transit do not require a visa regardless of nationality or type of transport if the government is informed by the shipping company.

Các biển báo nhô ra lớn trở thành mối nguy hiểm và phiền toái trong những con đường hẹp khi đường phố thành phố trở nên tắc nghẽn hơn với giao thông xe cộ.

Bộ ngoại giao Phi-líp-pin đã nói trong tài liệu chính sách rằng hiệp ước yêu cầu Washington phải giúp bảo vệ lực lượng Phi-líp-pin nếu họ bị tấn công ở Trường Sa , trích dẫn trong thông báo ngoại giao của Hoa Kỳ đã định rõ vùng Pacific theo hiệp ước bao gồm cả Biển Đông .

Sau khi ký Hiệp ước Molotov-Ribbentrop với Đức Quốc xã, Bộ trưởng Ngoại giao Liên Xô Vyacheslav Molotov đã thông báo cho các đồng nghiệp Đức về mong muốn của mình để kiểm soát chặt chẽ các eo biển và thiết lập một căn cứ quân sự ở gần họ.

Ngày 30 tháng 1 năm 1914, một hiệp ước được hội nghị thông qua dẫn tới sự hình thành quỹ quốc tế về Tuần tra Núi băng Quốc tế, một cơ quan của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hoa Kỳ tới ngày nay vẫn đảm nhiệm việc quan sát và thông báo vị trí các núi băng ở Bắc Đại Tây Dương có thể là một mối đe dọa đối với giao thông xuyên Đại Tây Dương.

On 30 January 1914, a treaty was signed by the conference that resulted in the formation and international funding of the International Ice Patrol, an agency of the United States Coast Guard that to the present day monitors and reports on the location of North Atlantic Ocean icebergs that could pose a threat to transatlantic sea traffic.

Luật Giao Thông Mới Ở California Trong Năm 2022 / 2023

SACRAMENTO, California (NV) – Một loạt luật giao thông mới sẽ có hiệu lực ở California trong năm 2021, và có thể làm thay đổi cách lái xe trên đường sá địa phương cũng như tiểu bang, theo nhật báo The Orange County Register hôm Thứ Tư, 30 Tháng Mười Hai.

Những luật mới bao gồm ngăn chặn tài xế lơ đễnh khi lái xe, bảo đảm xe cấp cứu chạy thuận tiện trên đường địa phương khi làm nhiệm vụ, và loại bỏ trách nhiệm pháp lý cho bất kỳ ai cứu trẻ em bị kẹt trên xe hơi khóa cửa.

Một số luật mới có hiệu lực từ ngày 1 Tháng Giêng, một số bắt đầu áp dụng sau đó trong năm, và một số hiện vẫn đang được soạn thảo.

Kể từ ngày 1 Tháng Bảy, bất kỳ ai bị bắt gặp dùng điện thoại cầm tay khi lái xe nhiều hơn một lần trong 36 tháng sẽ bị trừ 1 điểm trong hồ sơ lái xe.

Luật này được Quốc Hội California chuẩn thuận hồi Tháng Mười, 2019, mở rộng luật trước đó chỉ phạt tiền đối với việc dùng điện thoại cầm tay khi lái xe, theo ông Mike Lassig, phát ngôn viên Cảnh Sát tiểu bang California, khu vực Temecula.

“Theo tôi, người dân chẳng sợ bị phạt tiền,” ông Lassig nói. “Nay, bị trừ 1 điểm, hy vọng mọi người sẽ lái xe lập trung hơn.”

Kể từ ngày 1 Tháng Giêng, luật mới của Hạ Viện tiểu bang sẽ miễn truy tố tội hình sự hay dân sự vì đột nhập hay làm hư hại xe người khác đối với người nào cứu trẻ em từ sáu tuổi trở xuống ra khỏi xe để tránh bị quá nóng, quá lạnh, thiếu không khí hoặc bất kỳ rủi ro nguy hiểm nào khác.

Theo luật này, người đó phải xác định xe bị khóa cửa, “tin chắc” rằng phải vào xe bằng vũ lực, liên lạc với dịch vụ cấp cứu, cùng ở lại với đứa trẻ tại nơi an toàn, không dùng vũ lực quá mức cần thiết để cứu đứa trẻ ra khỏi xe, và lập tức giao đứa trẻ cho nhân viên cấp cứu.

Cũng có hiệu lực từ ngày đầu năm 2021 là luật “Tránh Sang Bên, Lái Chậm Lại.” Luật này hiện đã áp dụng trên xa lộ, nay mở rộng sang toàn bộ đường sá địa phương.

Luật yêu cầu tài xế đổi làn đường khác nếu được, hoặc lái chậm lại ở tốc độ hợp lý khi đến gần xe cấp cứu đang đậu có mở đèn cấp cứu. (Th.Long) [qd]