Biển Báo Giao Thông Gần Trường Học / 2023 / Top 14 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 11/2022 # Top View | Daitayduong.edu.vn

Hiệu Trưởng Làm Biển Báo Giao Thông Trong Trường Học / 2023

Là hiệu trưởng trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Trà Tập, huyện Nam Trà My, thầy Phương chia sẻ học sinh chủ yếu là con em đồng bào dân tộc thiểu số, tiếp thu chậm nên chấp hành chưa đúng luật. Các em cũng được học Luật Giao thông đường bộ nhưng trên sách vở, thiếu thực tế để thực hành.

Vì thế, thầy Phương đã lên ý tưởng xây dựng một ngã tư trong sân trường trong thời gian học sinh nghỉ phòng Covid-19. Để có kinh phí, thầy gặp gỡ bạn bè, người thân huy động nguồn tài chính, tìm đến các doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện xin từng bao xi măng, gạch, cát…

Sau 2 tháng, một ngã tư có tín hiệu đèn giao thông, vòng xuyến, đường một chiều… hoàn thiện. Một giáo viên được giao sưu tầm Luật Giao thông đường bộ và soạn giáo án tuyên truyền cho học sinh.

Để áp dụng thực tế, thầy Phương yêu cầu mỗi ngày giáo viên đến trường phải đi qua ngã tư và tuân thủ Luật Giao thông đường bộ, nếu ai vi phạm bị khiển trách, nhắc nhở. “Cách làm này để học sinh noi theo và thực hiện”, thầy Phương lý giải.

Cạnh mô hình giao thông, thầy Phương xây dựng sa bàn bản đồ Việt Nam trên sân trường. Sa bàn được thiết kế trên hồ nước 120 m2, phần đất là bản đồ Việt Nam; phần nước có quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.

Với sa bàn này, thầy Phương mong tuyên truyền trực quan cho học sinh về chủ quyền biển đảo Việt Nam, nâng cao ý thức tự tôn dân tộc, giáo dục lòng yêu nước. Bởi học sinh chỉ được nghe nói về biển đảo và chưa hình dung hoặc biết các quần đảo nằm ở đâu trên bản đồ, khi có sa bàn các em dễ dàng nắm bắt.

Từ lúc làm hai mô hình này, thầy Phương gặp không ít khó khăn về nguồn vốn và thiết kế. Sau khi thực hiện bản vẽ bằng tay, nhà trường phải nhờ thiết kế bằng máy tính rồi xây dựng theo mẫu. Cả hai hạng mục đầu tư khoảng 120 triệu đồng bằng nguồn xã hội hóa.

Tranh thủ giờ giải lao, cô giáo Trần Thị Tú Điển cho học sinh ra khu vực sa bàn để giới thiệu về đất liền, đường biên giới, biển đảo Việt Nam. “Nhờ hình thức tuyên truyền này, các em đã dễ dàng tiếp thu kiến thức lịch sử, địa lý; khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, nhất là biển đảo”, cô Điển nói.

Ông Võ Đăng Thuận, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nam Trà My đánh giá cao hai mô hình của trường Trà Tập. Nhiều học sinh miền núi được xuống thành phố, chưa thấy đèn xanh, đèn đỏ, vạch chỉ đường. Mô hình thực tế của Trường Trà Tập giúp các em dễ hiểu và biết tham giao thông an toàn.

Tại trường Trà Tập, nhiều năm qua giáo viên cải tạo khoảng sân hơn 200 m2 trồng rau, đủ cung cấp cho 325 học sinh và 20 thầy cô giáo nội trú. Số tiền dùng mua rau được dành mua cá, thịt, bổ sung dinh dưỡng cho các em. Nhiều lúc rau ăn không hết, nhà trường đem bán lấy tiền mua hạt giống trồng vụ rau tiếp theo.

Đắc Thành

Biển Báo An Toàn Trường Học / 2023

· Tất cả các trường học nên tổ chức các cuộc diễn tập giả định về phòng cháy chữa cháy ít nhất mỗi tháng một lần. Những cuộc diễn tập như vậy chuẩn bị cho trẻ em về những gì phải làm và cách ứng xử trong trường hợp hỏa hoạn xảy ra.

· Một thiết bị báo cháy đặc biệt phải được trang bị trong khuôn viên trường học và báo động này phải đủ lớn để mọi người trong khuôn viên trường có thể nghe thấy và biết phải làm gì khi nó tắt.

· Thường xuyên, nhà chức trách nhà trường nên kiểm tra tất cả các cầu thang, cửa ra vào và lối ra khỏi tòa nhà, để đảm bảo không có vật dụng nào cản lối đi và cả người lớn và trẻ em có thể di chuyển nhanh chóng và an toàn ra khỏi tòa nhà và tránh mọi nguy hiểm.

· Giáo viên và các cơ quan quản lý trường học khác cũng nên được đào tạo về cách xử lý và tổ chức mọi thứ trong trường hợp hỏa hoạn. Mỗi giáo viên cần được giao những trách nhiệm đặc biệt về việc đảm nhận lớp học nào. Bên cạnh đó, các khu vực lớp học như phòng nghỉ, thư viện, canteen … cũng cần được kiểm tra để đề phòng một số trẻ có thể sử dụng chung.

· Nếu bình chữa cháy được giữ trong khuôn viên, tất cả người lớn trong trường nên học cách xử lý và sử dụng như nhau. Giữ ngọn lửa nhỏ trong tầm kiểm soát bằng bình chữa cháy có thể giúp đám cháy không lan rộng và trở thành địa ngục.

· Trường học nên ghim bản đồ và biển cảnh báo ở những nơi chiến lược để cả trẻ em và người lớn biết cách thoát ra khi có chuông báo cháy.

· Vào ngày có kế hoạch diễn tập phòng cháy chữa cháy giả, cơ quan cứu hỏa cũng như tất cả những người có mặt trong khuôn viên trường học phải được thông báo. Điều này sẽ giúp tránh mọi người hoảng sợ, nghĩ rằng một đám cháy thực sự đã bùng phát.

· Có thể có trẻ em có nhu cầu đặc biệt trong trường. Các giáo viên đặc biệt nên được chỉ định để giúp những đứa trẻ như vậy di chuyển ra khỏi tòa nhà một cách an toàn.

· Đôi khi trong trường hợp hỏa hoạn thực tế, có xu hướng di chuyển với tốc độ. Mặc dù tốc độ là quan trọng, nhưng điều quan trọng là đảm bảo rằng học sinh di chuyển một cách có trật tự. Sợ hãi thường có thể gây ra nhầm lẫn và trở nên không thể kiểm soát được.

· Sau khi diễn tập chữa cháy hoặc đám cháy thực tế, tất cả học sinh nên tập trung trong một khu vực an toàn cụ thể bên ngoài tòa nhà. Điểm danh nên được thực hiện để đảm bảo rằng tất cả trẻ em đã di tản khỏi trường an toàn. Trẻ em chỉ được phép vào lại khuôn viên trường học sau khi có tín hiệu “tất cả rõ ràng”.

· Thực hành diễn tập phòng cháy chữa cháy không nên là một loại bài tập ‘thường xuyên’, tức là được tổ chức vào cùng một ngày hàng tháng. Ngày và giờ nên thay đổi để không mất đi yếu tố bất ngờ. Một khi mọi người đã quen với một thói quen nào đó, tầm quan trọng và mức độ nghiêm trọng của tình huống sẽ có xu hướng mất đi.

[related_post]

Quý khách hàng, doanh nghiệp có nhu cầu về các Tiêu chuẩn / Chứng nhận ISO xin vui lòng liên hệ chúng tôi qua:

VĂN PHÒNG CHỨNG NHẬN KIỂM SOÁT CHẤT LƯỢNG ISO QUỐC TẾ

Clip: Cùng Học Các Biển Báo Giao Thông Tiếng Anh / 2023

1.Level crossing without barrier ahead: Nơi xe lửa băng ngang không có rào chắn

2.Level crossing with gate or barrier ahead: Nơi xe lửa băng ngang có cổng hoặc rào chắn

3.Tramcars crossing ahead: Xe điện băng ngang ở phía trước

4.Junction with a minor side road ahead: Nơi giao cắt với đường phụ

5.Double bend ahead: đường gấp khúc kép ở phía trước

6.Loose chippings: Đường có đá dăm

7.Road works: Đường đang thi công

8.Cycle route ahead: Tuyến đường dành cho xe đạp phía trước

9.Cattle likely to be in road ahead: Đoạn đường có thể có gia súc đi lại

10.Entrance to a 20 mph speed limit zone: Bắt đầu vào khu vực hạn chế tốc độ 20 km/h

11.Vehicles exceeding height indicated are prohibited: Cấm các phương tiện vượt quá chiều cao ghi trên biển báo

12.Vehicles exceeding width indicated are prohibited: Cấm các phương tiện vượt quá bề ngang ghi trên biển báo

13.Vehicles carrying dangerous goods prohibited : Cấm phương tiện chở hàng nguy hiểm

14.No waiting except for loading and uploading: Không dừng để chờ ngoại trừ mục đích chất/dỡ hàng

15.No stopping on main carriageway: Không dừng xe trên đường

16.National speed limit applies: Áp dụng giới hạn tốc độ chung

17.You have priority over vehicles from the opposite direction: Bạn được ưu tiên trước các phương tiện đi từ chiều ngược lại

18.No though road for traffic: Đường cụt

19.Hospital ahead with accident and emergency facilities: Bệnh viện với trang thiết bị hỗ trợ cấp cứu ở phía trước

20.Maximum speed 40 mph: Tốc độ tối đa 40 km/h

21.Traffic queues likely ahead: Đoạn đường có thể xảy ra ùn tắc giao thông

23.Junction on the bend ahead: Có giao cắt ở khúc cua phía trước

24.Staggered junction ahead: Nút giao với hai đường phụ đối diện lệch nhau

25.Road narrows on the right side: Đường hẹp về phía bên phải

26.Road narrows on the left side: Đường hẹp về phía bên trái

27.Road narrows on both sides: Đường hẹp về cả hai phía

28.Dual carriage way ends: Hết làn đường kép

29.Two-way traffic straight ahead: Đường hai chiều thẳng phía trước

30.Two-way traffic crosses one-way road: Đường hai chiều cắt ngang đường đi một chiều

31.Steep hill downwards ahead: Đường dốc xuống ở phía trước

32.Steep hill upwards ahead: Đường dốc lên ở phía trước

33.Tunnel ahead: Đường hầm phía trước

34.Hump bridge ahead: Cầu vòm phía trước

35.Slippery road: Đường trơn

36.Uneven road : Đoạn đường không bằng phẳng

37.Soft verges: lề đường yếu, không thích hợp cho xe cộ chạy

38.Opening or swing bridge ahead: Cầu đóng mở hoặc đầu quay phía trước

39.Quayside or riverbank : Khu vực cảng hoặc bờ sông

40.Traffic signals ahead : Đèn tín hiệu giao thông phía trước

41.Side winds: Gió tạt ngang

42.Falling or fallen rocks: Đá lở

43.Low flying aircraft or sudden aircraft noise: Máy bay ở tầm thấp hoặc tiếng ồn bất chợt do máy bay

44.Pedestrian crossing ahead: Chỗ cho người đi bộ sang đường phía trước

45.No right turn: Cấm rẽ phải

46.No left turn: Cấm rẽ trái

47.No U-turns: Cấm rẽ chữ U

48.Give priority to vehicles from opposite direction: Nhường đường cho phương tiện từ hướng đối diện

50.No cars permitted: Cấm xe ô tô

51.No motorcycles permitted: Cấm xe máy

52.No motor vehicles permitted: Cấm các phương tiện gắn máy

53.No caravans permitted: Cấm xe moóc

54.No vehicles carrying explosives permitted: Cấm các phương tiện chở chất nổ

55.No overtaking: Cấm vượt

56.No vehicles except bicycles being pushed:

59.Turn left ahead: Rẽ trái phía trước

60.Turn right ahead: Rẽ phải phía trước

61.Vehicles may pass either side to reach same destination

62.Mini-roundabout : Bùng binh

63.One-way traffic: Giao thông một chiều

Website học giao tiếp tiếng Anh trực tuyến hiệu quả hàng đầu Việt Nam

Biển Báo Giao Thông In English / 2023

Glosbe uses cookies to ensure you get the best experience

Ok, Vâng, hãy cứ nói rằng bạn chỉ muốn bay cách mặt đất một vài mét nơi bạn vẫn có thể nhìn thấy các biển báo giao thông và hít thở không khí một cách dễ dàng.

Okay, well, let’s say you want to fly just a few meters above the ground where you can still see the road signs and breath oxygen with ease.

200 từ quan trọng nhất sẽ giúp các bạn hiểu được 40% chữ viết cơ bản – đủ để các bạn có thể đọc được biển báo giao thông, thực đơn nhà hàng, và hiểu được những ý cơ bản trên những trang web hay trong sách báo.

The top 200 will allow you to comprehend 40 percent of basic literature — enough to read road signs, restaurant menus, to understand the basic idea of the web pages or the newspapers.

Công việc của một chuyên viên giao thông không chỉ là về biển báo dừng và tín hiệu giao thông.

An toàn và Quy định: các biển báo đưa ra hướng dẫn cảnh báo hoặc an toàn, như biển cảnh báo, biển báo giao thông, biển báo lối thoát, biển báo cho biết phải làm gì trong trường hợp khẩn cấp hoặc thiên tai hoặc các biển báo truyền đạt các quy tắc và quy định.

Công ước về Báo hiệu và Tín hiệu Đường bộ, thường được gọi là Công ước Viên về Báo hiệu và Tín hiệu Giao thông Đường bộ, là một hiệp ước đa phương được thiết kế để tăng cường an toàn giao thông đường bộ và hỗ trợ giao thông đường bộ quốc tế bằng cách tiêu chuẩn hóa hệ thống ký hiệu cho giao thông đường bộ ( biển báo, đèn giao thông và đường bộ đánh dấu) trong sử dụng quốc tế.

Bên cạnh những biển báo màu xanh trong thành phố, ở các nơi khác, chẳng hạn như cao tốc và đường giao thông bên ngoài các thành phố, sử dụng các biển hiệu vòng tròn màu đỏ với các con số bên trong được biết đến rộng rãi hơn để thông báo giới hạn tốc độ.

HANOI , Aug. 13 ( Xinhua ) — China and Vietnam started here their talks on the South China Sea issue , both sides agreed to find a basic and lasting solution to the sea dispute , according to a press release of the Chinese Foreign Ministry on Thursday .

Một hệ thống bưu chính và điện báo rộng khắp và một mạng lưới giao thông đường sông với các tàu chính phủ kết nối bờ biển với nội địa.

An extensive postal and telegraph system and a river navigation network with government ships connected the coast to the interior.

Người buôn ở biển quá cảnh không cần thị thực áp dụng với tất cả các loại hộ chiếu và phương tiện giao thông nếu chính phủ được thông báo bởi công ty vận chuyển.

Merchant seamen in transit do not require a visa regardless of nationality or type of transport if the government is informed by the shipping company.

Các biển báo nhô ra lớn trở thành mối nguy hiểm và phiền toái trong những con đường hẹp khi đường phố thành phố trở nên tắc nghẽn hơn với giao thông xe cộ.

Bộ ngoại giao Phi-líp-pin đã nói trong tài liệu chính sách rằng hiệp ước yêu cầu Washington phải giúp bảo vệ lực lượng Phi-líp-pin nếu họ bị tấn công ở Trường Sa , trích dẫn trong thông báo ngoại giao của Hoa Kỳ đã định rõ vùng Pacific theo hiệp ước bao gồm cả Biển Đông .

Sau khi ký Hiệp ước Molotov-Ribbentrop với Đức Quốc xã, Bộ trưởng Ngoại giao Liên Xô Vyacheslav Molotov đã thông báo cho các đồng nghiệp Đức về mong muốn của mình để kiểm soát chặt chẽ các eo biển và thiết lập một căn cứ quân sự ở gần họ.

Ngày 30 tháng 1 năm 1914, một hiệp ước được hội nghị thông qua dẫn tới sự hình thành quỹ quốc tế về Tuần tra Núi băng Quốc tế, một cơ quan của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hoa Kỳ tới ngày nay vẫn đảm nhiệm việc quan sát và thông báo vị trí các núi băng ở Bắc Đại Tây Dương có thể là một mối đe dọa đối với giao thông xuyên Đại Tây Dương.

On 30 January 1914, a treaty was signed by the conference that resulted in the formation and international funding of the International Ice Patrol, an agency of the United States Coast Guard that to the present day monitors and reports on the location of North Atlantic Ocean icebergs that could pose a threat to transatlantic sea traffic.