Biển Báo Giao Thông Đặt Sau Ngã Ba Ngã Tư / 2023 / Top 21 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 12/2022 # Top View | Daitayduong.edu.vn

Các Biển Báo Giao Thông Đặt Trước Ngã Ba, Ngã Tư / 2023

Tại mỗi giao lộ, ngã ba, ngã tư đều có gắn các biển báo giao thông nhằm mục đích cung cấp những thông tin cần thiết cho người đi đường.Tuy nhiên, không phải biển báo nào cũng có thể đặt tại vị trí trước các giao lộ này và mỗi loại biển cũng có những tác dụng khác nhau. Để giúp bạn hiểu rõ hơn, trong bài này, Công ty Sài Gòn ATN xin liệt kê các loại biển báo giao thông đặt trước ngã ba, ngã tư và ý nghĩa của chúng để bạn tham khảo.

Biển đặt trước ngã ba, ngã tư phổ biến nhất là biển hiệu lệnh. Nhóm biển này có hình tròn, nền xanh, nội dung chỉ dẫn màu trắng với tác dụng thông báo các hiệu lệnh người tham gia giao thông phải chấp hành theo. Tuy nhiên, không phải biển hiệu lệnh nào cũng có thể đặt tại vị trí này. Cụ thể, những biển báo hiệu lệnh đặt trước ngã ba, ngã tư được phép là:

– Biển 301 (a, d, e, f, h): Lái xe chỉ được phép đi thẳng hoặc rẽ trái, rẽ phải ở phạm vi ngã ba, ngã tư sau mặt biển.

– Biển 303: Báo hiệu lái xe phải đi theo hướng vòng xuyến ở ngã ba, ngã tư ngay sau biển.

Biển báo nguy hiểm có hình tam giác đều, nền đỏ, viền vàng, nội dung biểu thị màu đen. Nhóm biển này có ý nghĩa cảnh báo trước những nguy hiểm phía trước để người điều khiển phương tiện chủ động phòng tránh. Phổ biến nhất là những biển sau đây:

– Biển 205 (a,b,c,d): Cảnh báo sắp đến đoạn đường giao nhau cùng cấp.

– Biển 206: Sắp đến đường giao nhau chạy theo vòng xuyến.

– Biển 207 (a, b , c, d, e, f, g, h, i, k): Báo trước sắp đến đoạn giao nhau với đường không ưu tiên.

– Biển 208: Sắp đến đoạn giao nhau với đường ưu tiên.

– Biển 209: Sắp đến đoạn giao nhau có tín hiệu đèn.

– Biển 210: Sắp đến đoạn giao nhau với đường sắt có rào chắn.

– Biển 211 (a, b): Sắp đến đoạn giao nhau với đường sắt không rào chắn, đường tàu điện.

Có tác dụng hướng dẫn người lái xe những thông tin cần thiết để thuận lợi hơn trong quá trình di chuyển. Chẳng hạn như:

– Biển 405 (a, b, c): Báo hiệu đường cụt.

– Biển 414 (a, b, c, d): Biển chỉ hướng đường.

– Biển 415: Biển chỉ hướng đi.

Qua Ngã Tư Có Phải Đặt Lại Biển Báo Không ? / 2023

Luật sư trả lời:

Đa số các biển báo giao thông đều có hiệu lực theo chiều lưu thông. Quy định như vậy để đảm bảo cho việc người điều khiển phương tiện sẽ nhìn thấy biển báo trước để nhận biết các cảnh báo, chỉ dẫn hoặc biết và hiện chấp hành các hiệu lệnh được quy định theo biển.

Việc đặt biển báo nhắc được thực hiện trong trường hợp phạm vi hiệu lực của biển rất dài, qua nhiều nơi giao cắt, quay đầu hoặc trong trường hợp biển báo đặt bên phải (khó quan sát), hoặc đặt ở tuyến đường nguy hiểm có chiều dài lớn. Điều này đảm bảo người điều khiển phương tiện dù từ các lối rẽ khác đi vào tuyến đường có hiệu lực của biển báo vẫn biết và chấp hành hiệu lệnh điều khiển giao thông.

Qua ngã tư có phải đặt lại biển báo không !?

Không có quy định chung cho quãng đường bao nhiêu mét hay kilomet buộc phải nhắc lại biển bởi mỗi loại biển báo và mỗi biển cụ thể lại có một ý nghĩa khác nhau để điều khiển giao thông. Việc nhắc lại của biển được quy định chung về hiệu lực của mỗi nhóm biển hoặc mỗi biển cụ thể.

Quy chuẩn 41:2016 về báo hiệu đường bộ có quy định đối với loại biển báo cấm, biển hiệu lệnh, nếu không được nhắc lại tại các nơi giao nhau, thì mặc nhiên được xem là hết hiệu lực. Tuy nhiên, quy chuẩn này cũng chưa thật sự phù hợp khi áp dụng chi tiết cho từng biển cụ thể.

Ví dụ đối với biển R.420 (Khu đông dân cư), hiệu lực của biển được quy định tại Điều 3 Thông tư số 91/2015/TT-BGTVT ngày 31/12/2015: “Biển số 420 có hiệu lực khu đông dân cư đối với tất cả các tuyến đường nằm trong khu vực đô thị cho đến vị trí đặt biển số 421”, và ngay tại quy chuẩn 41:2016 khi quy định chi tiết về hiệu lực của biển R.420 cũng có nội dung tương tự. Tức có thể hiểu rằng, dù không cần đặt biển nhắc lại khi qua nơi giao cắt, biển R.420 vẫn được xem là có hiệu lực từ phạm vi đặt biển cho đến vị trí đặt biển R.421 (Hết khu đông dân cư).

Trân trọng !

Thông tin về chúng tôi: Chi nhánh Thái Nguyên – Công ty Luật Việt Kim (Đoàn Luật sư Tp Hà Nội)

Địa chỉ: số 272 Phan Đình Phùng, Tp Thái Nguyên

Điện thoại: 091.663.2282 (Luật sư Vũ Quang)

Email: vinhquang.law@gmail.com

Có Phải Qua Ngã Tư, Biển Báo Tốc Độ Hết Hiệu Lực? / 2023

Thời gian qua, không ít tài xế bị xử lý lỗi chạy quá tốc độ vì hiểu nhầm hiệu lực của biển báo khi qua ngã tư. Vậy, hiệu lực của biển báo khi qua ngã tư hiện nay quy định thế nào?

Có phải qua ngã tư, biển báo tốc độ hết hiệu lực?

Về vị trí đặt biển hiệu lệnh theo chiều đi và hiệu lực tác dụng của biển, Quy chuẩn 41:2016 có hiệu lực đến trước ngày 01/7/2020 quy định như sau:

Nếu đoạn đường phải thi hành biển hiệu lệnh có hiệu lực rất dài thì tại các nơi đường giao nhau, biển hiệu lệnh phải được nhắc lại, đặt ngay sau nơi giao nhau theo hướng đường đang có biển hiệu lệnh. Nếu không có biển nhắc lại thì biển hiệu lệnh được mặc nhiên xem là hết hiệu lực.

Nếu chỉ nhìn vào quy định này, nhiều người sẽ hiểu rằng qua ngã tư, biển báo mặc định hết hiệu lực. Tuy nhiên, tại thời điểm Quy chuẩn 41:2016 có hiệu lực thì Thông tư 91/2015/TT-BGTVT (đã hết hiệu lực từ cuối năm 2019) cũng quy định như sau: ” Biển số 420 có hiệu lực khu đông dân cư đối với tất cả các tuyến đường nằm trong khu vực đô thị cho đến vị trí đặt biển số 421“.

Từ ngày 01/7/2020, Quy chuẩn 41:2019 có hiệu lực đã quy định chi tiết hơn để tránh tài xế hiểu lầm, như sau:

Nếu đoạn đường phải thi hành biển hiệu lệnh đi qua các nút giao (trừ giao với các ngõ, ngách, hẻm hoặc lối ra vào cơ quan, đơn vị; hoặc khu đất lân cận mà phương tiện chỉ có thể ra, vào khu đất bằng một lối đi chung), biển hiệu lệnh phải được nhắc lại đặt phía sau nút giao theo hướng đường đang có biển hiệu lệnh, trừ các biển R.420, R.421, các biển hiệu lệnh có tác dụng trong khu vực và các trường hợp có quy định riêng.

Như vậy, qua ngã tư, biển báo tốc độ mặc định hết hiệu lực trừ 03 trường hợp sau:

– Đoạn đường giao với các ngõ, ngách, hẻm hoặc lối ra vào cơ quan, đơn vị; hoặc khu đất lân cận mà phương tiện chỉ có thể ra, vào khu đất bằng một lối đi chung;

– Biển R.420 (bắt đầu khu đông dân cư), R.421 (hết khu đông dân cư);

– Các biển hiệu lệnh có tác dụng trong khu vực và các trường hợp có quy định riêng.

Theo quy định trên, có thể hiểu, đối với tất cả các tuyến đường trong khu đông dân cư, biển báo “bắt đầu khu đông dân cư” (R.420) có hiệu lực từ vị trí đặt biển đến vị trí đặt biển báo “hết khu đông dân cư” (R.421).

Do trong đô thị có nhiều nút giao, không thể đặt biển nhắc lại tại mỗi nút giao nên các tài xế cần lưu ý, chỉ khi nhìn thấy biển R.421 thì biển R.420 mới hết hiệu lực.

Và cũng từ đây, tài xế mới không còn phải tuân thủ tốc độ trong khu đông dân cư.

Tốc độ tối đa trong khu đông dân cư là bao nhiêu?

Theo quy định tại Thông tư 31/2019/TT-BGTVT, tốc độ tối đa cho phép xe cơ giới tham gia giao thông trong khu vực đông dân cư như sau:

– Xe máy chuyên dùng, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự: tối đa 40 km/h;

– Xe cơ giới chạy trên đường đôi; đường một chiều có từ hai làn xe cơ giới trở lên: 60km/h;

– Xe cơ giới chạy trên đường hai chiều; đường một chiều có một làn xe cơ giới: 50km/h.

Nếu gặp biển khu đông dân cư, tài xế phải tuân thủ tốc độ quy định như trên cho đến khi đặt biển báo hết khu đông dân cư. Bởi trường hợp này qua ngã tư, biển báo không tự động hết hiệu lực. Tái xế cần lưu ý để tránh bị xử phạt.

Ngã Tư Tử Thần Vẫn Chưa Bắt Đèn Tín Hiệu Giao Thông Cũng Như Gờ Giảm Tốc Độ / 2023

Kính chào Ông/Bà.

Vấn đề Ông/Bà phản ánh, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thừa Thiên Huế kiểm tra và trả lời như sau:

Vị trí Ông/Bà phản ánh thuộc tuyến Quốc lộ 1 giao với đường nhánh là đường tránh chợ An Lỗ, đường gom trước Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu và đường vào khu quy hoạch của UBND huyện Phong Điền.

Theo thống kê hiện nay, 3/4 vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại khu vực là do người đi xe máy không tuân thủ biển báo giao thông đường bộ. Cụ thể đã băng ngang đường Quốc lộ 1 ở vị trí không được rẽ trái.

Theo quy định hiện nay, công tác tổ chức giao thông trên Quốc lộ 1 do Tổng cục Đường bộ Việt Nam quyết định. Việc điều chỉnh điểm mở dãi phân cách, lắp đặt đèn tín hiệu tại ngã tư chợ An Lỗ (nút giao QL1 và ĐT11, 11B) đã được Ban An toàn giao thông tỉnh, Sở Giao thông Vận tải báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam để được nghiên cứu, có phương án thực hiện. Các đoàn kiểm tra của Cục Quản lý đường bộ II, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã kiểm tra và cho ý kiến về theo dõi, nghiên cứu đầu tư, điều chỉnh tại các vị trí này. Việc nghiên cứu tổng thể cần có thời gian và phương án hợp lý, sao cho vừa đảm bảo lưu thông trên Quốc lộ 1, vừa đảm bảo An toàn giao thông cho cả khu vực. Việc cần thiết nhất là địa phương, nhân dân cần tuyên truyền, vận động nhau tuân thủ biển báo giao thông, luật giao thông đường bộ để đảm bảo tính mạng cho mình và cho người khác.

Trước mắt, Công ty TNHH Trùng Phương cũng đã thực hiện các giải pháp cấp bách sau:

1. Kiểm tra, vệ sinh mặt biển báo cấm rẽ trái tại đường nhánh giao Quốc lộ 1 (đường tránh chợ An Lỗ). Bổ sung biển phụ, biển báo “CẤM RẼ TRÁI” nền đỏ chữ trắng vào cột biển cấm rẽ trái (biển phụ nguy hiểm S.510). Bổ sung 1 biển báo “STOP” (R.122) và sơn lại cụm gờ giảm tốc tại đường nhánh này trước khi giao vào Quốc lộ. Sơn dặm các gờ giảm tốc, vạch tim đường trên QL1 qua khu vực này.

2. Dịch chuyển biển báo Zone 60, hết Zone 60 (R.E9d, R.E10d) tại Km806+450(T,P) đến Km805+800 (T,P). Bổ sung thêm 02 cụm biển báo Nguy hiểm khác và đi chậm kèm chữ Slow (W.245b) tại Km806+450 (T, P).

Cơ quan báo chí cũng đã ghi nhận kết quả bước đầu của cách xử lý này: https://www.atgt.vn/bo-sung-bien-bao-tai-nga-tu-tu-than-sau-phan-anh-cua-bao-giao-thong-d464094.html.

Rất mong người dân tuân thủ biển báo, luật giao thông vì an toàn cho chính mình và người khác.

Sở Giao thông Vận tải chân thành cảm ơn phản ánh của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới.

Trân trọng.

File đính kèm: