Chính thức từ 01/08/2020, Tổng cục đường bộ Việt Nam đã ban hành bộ câu hỏi và đề thi sát hạch bằng lái xe mới thay cho bộ đề cũ.
Vậy chi tiết bộ đề mớ có những gì, có gì mới hay không xin mời các bạn theo dõi chi tiết trong bài viết sau đây
Trong bộ đề mới này thì những câu hỏi mẹo đã được lược bỏ, cùng với đó là tăng số lượng câu hỏi từ 365 lên 450 câu.
Tất cả các câu hỏi chỉ có 1 đáp án đúng duy nhất thay vì có những câu có 2 đáp án đúng như trước.
Bổ sung thêm 50 câu hỏi điểm liệt trong bộ đề 450 này. Câu hỏi điểm liệt là câu hỏi nếu như bạn trả lời sai thì bạn sẽ trượt luôn phần thi lý thuyết dù có trả lời đúng tất cả các câu hỏi còn lại
Cũng theo quy định mới, số câu hỏi trong mỗi đề thi tăng từ 20 lên 25 câu hỏi, bắt buộc bạn phải làm đúng 23/25 câu mới là đỗ.
Bài thi thực hành A2 vẫn giữ nguyên như luật cũ, gồm 4 bài thi:
Thi vòng số 8
Thi đường thẳng
Thi đi đường quanh co
Thi đường đi gồ ghề
450 câu hỏi lý thuyết thi sát hạch lái xe A
Người điều khiển, người sử dụng phương tiện tham gia giao thông đường bộ.
Người điều khiển, dẫn dắt súc vật, người đi bộ trên đường bộ.
Cả ý 1 và ý 2.
Người tham gia giao thông ở hướng đối diện cảnh sát giao thông được đi, các hướng khác cần phải dừng lại.
Người tham gia giao thông được rẽ phải theo chiều mũi tên màu xanh ở bục cảnh sát giao thông.
Người tham gia giao thông ở các hướng đều phải dừng lại trừ các xe đã ở trong khu vực giao nhau.
Người ở hướng đối diện cảnh sát giao thông phải dừng lại, các hướng khác được đi trong đó có bạn.
Ô tô buýt; ô tô đầu kéo kéo sơ mi rơ moóc; ô tô chuyên dùng; xe mô tô.
Ô tô chở người trên 30 chỗ (trừ ô tô buýt), ô tô tải có trọng tải trên 3,5 tấn (trừ ô tô xi téc).
Ô tô kéo rơ moóc, ô tô kéo xe khác, xe gắn máy.
Xe ô tô con, xe ô tô chở người đến 30 chỗ (trừ ô tô buýt), ô tô tải có trọng tải đến 3,5 tấn.
Thực hiện nghiêm chỉnh những nội dung hợp đồng giữa chủ phương tiện với chủ hàng trong việc vận chuyển và bảo quản hàng hóa trong quá trình vận chuyển; không chở hàng cấm, không xếp hàng quá trọng tải của xe, quá trọng tải cho phép của cầu, đường, khi vận chuyển hàng quá khổ, quá tải, hàng nguy hiểm, hàng siêu trường, siêu trọng phải có giấy phép.
Thực hiện nghiêm chỉnh những nội dung hợp đồng giữa chủ hàng với khách hàng trong việc vận chuyển và bảo quản hàng hóa trong quá trình vận chuyển, trong trường hợp cần thiết có thể xếp hàng quá trọng tải của xe, quá trọng tải cho phép của cầu theo yêu cầu của chủ hàng; khi vận chuyển hàng quá khổ, quá tải, hàng nguy hiểm, hàng siêu trường, siêu trọng phải được chủ hàng cho phép.
Quan sát biển báo hiệu để biết nơi được phép quay đầu;quan sát kỹ địa hình nơi chọn để quay đầu, lựa chọn quỹ đạo quay đầu xe cho thích hợp; quay đầu xe với tốc độ thấp; thường xuyên báo tín hiệu để người, các phương tiện xung quanh được biết, nếu quay đầu xe ở nơi nguy hiểm thì đưa đầu xe về phía nguy hiểm đưa đuôi xe về phía an toàn.
Quan sát biển báo hiệu để biết nơi được phép quay đầu;quan sát kỹ địa hình nơi chọn để quay đầu, lựa chọn quỹ đạo quay đầu xe, quay đầu xe với tốc độ tối đa, thường xuyên báo tín hiệu đến người, các phương tiện xung quanh được biết, nếu quay đầu xe ở nơi nguy hiểm thì đưa đuôi xe về phía nguy hiểm và đầu xe về phía an toàn.
Quan sát cẩn thận các chướng ngại vật và báo hiệu bằng còi, đèn; giảm tốc độ tới mức cần thiết, về số thấp và thực hiện quay vòng với tốc độ phù hợp với bán kính cong của đường vòng.
Quan sát cẩn thận các chướng ngại vật và báo hiệu bằng còi, đèn; tăng tốc để nhanh chóng qua đường vòng và giảm tốc độ sau khi qua đường vòng.
Để quan sát an toàn phía bên trái khi chuẩn bị rẽ trái.
Để quan sát an toàn phía bên phải khi chuẩn bị rẽ phải.
Để quan sát an toàn phía sau cả bên trái và bên phải trước khi chuyển hướng.
Để quan sát an toàn phía trước cả bên trái và bên phải trước khi chuyển hướng.
Giải thích: Biển 1 cấm mô tô, biển 2 cấm ô tô. Không phải cấm xe gắn máy.
Tốc độ tối đa cho phép về ban đêm cho các phương tiện là 70 km/h.
Tốc độ tối thiểu cho phép về ban đêm cho các phương tiện là 70 km/h.
Chú thích: Biển 1: cầu vòng, Biển 2: cửa chui, Biển 3: đường hầm. Đáp án đúng là đáp án 2.