Bạn đang xem bài viết Thí Điểm Cấm Xe Khách Trên 16 Chỗ Qua Cầu Chương Dương được cập nhật mới nhất tháng 9 năm 2023 trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Sở GTVT cũng giao Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông, phối hợp với Phòng kết cấu hạ tầng giao thông bổ sung, hoàn thiện tổ chức giao thông trên một số tuyến đường khác nhằm đảm bảo an toàn, giảm ùn tắc.
Với tuyến đường Vành đai 2 (đoạn Cầu Giấy-Hoàng Quốc Việt) bổ sung biển báo nguy hiểm, chú ý quan sát các đoạn đường cong, nguy hiểm; lắp đặt hệ thống phản quang để đảm bảo an toàn giao thông cho phương tiện.
Tuyến đường Yên Phụ tiến hành duy tu, duy trì vạch sơn gờ giảm tốc tại cửa khẩu Long Biên; nghiên cứu lắp đặt đèn tín hiệu cho người đi bộ tại khu vực trạm chung chuyển xe buýt với cửa khẩu chợ Long Biên.
Tại khu vực ngã ba Hoàng Diệu – Hoàng Văn Thụ bổ sung hệ thống phản quang xung quanh đảo giao thông, dải phân cách… phối hợp với đơn vị quản lý cây xanh cắt tỉa cành cây gây ảnh hưởng tới tầm nhìn phương tiện.
Bổ sung biển báo “đi chậm,” “chú ý quan sát” trên trục đường Kim Mã đoạn từ Ngọc Khánh đến giao với Giang Văn Minh; thí điểm biển “cấm đỗ xe” từ 7 giờ đến 19 giờ trong thời gian một tháng trên các tuyến phố An Xã, Nghĩa Dũng, Tân Ấp.
Sở Giao thông Vận tải yêu cầu Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông khôi phục biển cấm Taxi trên các tuyến Hàng Bài, Hai Bà Trưng, Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Khâm Thiên và cầu Chương Dương; cắm biển cấm taxi một chiều trên phố Trần Hưng Đạo (đoạn từ Trần Khánh Dư đến Trần Thánh Tông) từ 6 giờ đến 19 giờ.
Trước đó, Sở GTVT Hà Nội đã có đề xuất với UBND TP Hà Nội về việc sửa chữa cầu Chương Dương nhằm khắc phục những những xuống cấp, hư hỏng sau hơn 30 năm được đưa vào khai thác, sử dụng. Thời gian Sở GTVT đưa ra để sửa chữa cầu Chương Dương là năm 2023 – 2023.
Hà Nội Sẽ Thí Điểm Cấm Xe Hợp Đồng Trên 16 Chỗ Trên Cầu Chương Dương
Sở Giao thông cũng giao Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông bổ sung, hoàn thiện tổ chức giao thông trên nhiều tuyến đường.
Cụ thể, với tuyến đường Vành đai 2 (đoạn Cầu Giấy – Hoàng Quốc Việt) bổ sung biển báo nguy hiểm, chú ý quan sát các đoạn đường cong, nguy hiểm; lắp đặt hệ thống phản quang (tiêu phản quang, đinh phản quang…) để đảm bảo an toàn giao thông cho phương tiện.
Tuyến đường Yên Phụ tiến hành duy tu, duy trì vạch sơn gờ giảm tốc tại cửa khẩu Long Biên; nghiên cứu lắp đặt đèn tín hiệu cho người đi bộ tại khu vực trạm chung chuyển xe buýt với cửa khẩu chợ Long Biên.
Tại khu vực ngã ba Hoàng Diệu – Hoàng Văn Thụ bổ sung hệ thống phản quang xung quanh đảo giao thông, dải phân cách…, phối hợp với đơn vị quản lý cây xanh cắt tỉa cành cây gây ảnh hưởng tới tầm nhìn phương tiện.
Bổ sung biển báo “đi chậm”, “chú ý quan sát” trên trục đường Kim Mã đoạn từ Ngọc Khánh đến giao với Giang Văn Minh; thí điểm biển “cấm đỗ xe” từ 7 giờ đến 19 giờ trong thời gian một tháng trên các tuyến phố An Xã, Nghĩa Dũng, Tân Ấp.
Sở Giao thông Vận tải yêu cầu Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông tổ chức rà soát các vị trí có biển báo 102 để bổ sung biển R302a; khôi phục biển cấm Taxi trên các tuyến Hàng Bài, Hai Bà Trưng, Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Khâm Thiên và cầu Chương Dương; cắm biển cấm Taxi một chiều trên phố Trần Hưng Đạo (đoạn từ Trần Khánh Dư đến Trần Thánh Tông) từ 6 giờ đến 19 giờ.
Đồng thời rà soát hoàn trả lại gờ giảm tốc đoạn Dốc Bác Cổ đi Tràng Tiền; cắm biển cấm đỗ xe trên phố Hàng Chiếu (hướng Thanh Hà đi Nguyễn Thiện Thuật); cấm đỗ xe trên phố Đào Duy Từ cả hai chiều từ Hàng Chiếu đến Chợ Gạo; duy tu, bảo trì phố Nguyễn Chế Nghĩa; bổ sung biển cấm đỗ xe trên phố Trần Cung (từ ngõ 115 đến ngõ 120), phố Đỗ Quang (đoạn sau ngõ 23 Đỗ Quang hướng Hoàng Ngân đi Trần Duy Hưng); điều chỉnh vị trí biển cấm đỗ xe trước Trung tâm văn hóa quận Cầu Giấy trên đường Nguyễn Phong Sắc, đến gần vị trí nút giao Cầu Giấy – Nguyễn Phong Sắc.
Xe Khách Trên 16 Chỗ “Trá Hình” Ngang Nhiên Vào Đường Cấm
Đường Lê Lợi và Quang Trung kéo dài từ ngã tư Ga đến ngã tư Chợ Vinh, có chiều dài khoảng 3km và đã đặt biển báo cấm xe chở khách trên 16 chỗ đi vào từ 6 giờ đến 22 giờ trong ngày, nhưng hàng ngày có rất nhiều xe chạy tuyến cố định trá hình bằng xe hợp đồng và xe chở khách chạy tuyến cố định trên 16 chỗ, 24 chỗ, 29 chỗ đi vào đón trả khách. Lái xe không chỉ thản nhiên chạy qua mà còn luồn lách, vượt ẩu, thậm chí dừng ngay tại điểm dừng đỗ của xe buýt để đón, trả khách rất nguy hiểm.
Chúng tôi đã có mặt tại 2 tuyến đường này và quan sát thấy tại tuyến đường xuyên trung tâm của TP. Vinh có mật độ tham gia giao thông cao, có nhiều khu đô thị và trung tâm thương mại lớn. Nhiều lượt xe dù, xe khách tranh thủ vào dừng đỗ, đón trả khách khiến đoạn đường này lưu thông càng khó khăn.
Nhiều xe đi với tốc độ thất thường, khi thì phóng nhanh, luồn lách, bóp còi ầm ĩ, lúc lại rà phanh kiểu “rùa bò” tại những điểm đông dân cư để đón kiếm khách. Các xe chạy ngay trong giờ cao điểm, diễn ra công khai khiến người dân vô cùng lo ngại khi tham gia giao thông trên tuyến đường này.
Chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Hồng Trung, nhà ở cạnh đường Lê Lợi (TP. Vinh) cho biết: Đoạn đường này có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông nhiều, lòng đường khá hẹp, xe chở khách chạy rất nhiều. Không ít xe khách loại trên 16 chỗ thường xuyên ra vào đón trả khách gây mất an toàn giao thông.
“Điều đáng lo, do không có điểm đón cố định, khi vắng lực lượng chức năng, một số nhà xe bất chấp, sẵn sàng cho khách hàng xuống xe ngay giữa đường, trước dòng phương tiện đông đúc đang lưu thông với tốc độ cao. Các lái xe đã “ngó lơ” những quy định, biển chỉ dẫn, cố tình “biến” đường cấm thành… đường riêng. Đường đông, mà tôi thấy xe khách chạy rất ẩu, cứ có khách là phanh gấp đón, bất chấp các phương tiện khác đang lưu thông. Thậm chí lái xe vừa cho xe chạy chậm vừa đón khách lên xe, gây nguy hiểm không chỉ cho phương tiện xung quanh mà còn cho chính hành khách” – một người đi đường nói.
Sáng 17/4/2023, có mặt tại điểm đón xe buýt trước Công ty Điện ảnh (đường Quang Trung), chúng tôi dễ dàng bắt gặp chiếc xe 16 chỗ, biển kiểm soát 37B -025.75 dán tem hợp đồng và trước kính có đề biển đi Hoàng Mai, ngang nhiên dừng đón trả khách. Hoặc như xe khách 16 chỗ biển kiểm soát 29B-178.11 và xe 37B-01935 nhưng phía trước đề biển bắt khách đi về các huyện. Điều đáng nói, có những xe không tuyến lốt, thậm chí không có hợp đồng, nhưng hằng ngày vẫn vô tư, hồn nhiên lưu thông trên các tuyến đường cấm của nội thị.
Để lập lại trật tự, an toàn giao thông, nhiều tỉnh thành trong nước đã thực hiện việc cấm xe khách trên 16 chỗ ngồi vào nội thị (trừ một số trường hợp). Điển hình như tỉnh Hà Tĩnh, từ cuối tháng 10/2023, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có Quyết định số 50/2023, theo đó, cấm các loại xe tải có tổng trọng lượng từ 13,0 tấn trở lên (bao gồm trọng lượng xe cộng hàng) và xe ô tô khách từ 16 chỗ trở lên (trừ xe công vụ; xe buýt; xe vận tải khách theo hợp đồng; xe vận tải khách du lịch; xe vận tải người nội bộ – đưa đón cán bộ, công nhân viên, học sinh, sinh viên; xe lực lượng vũ trang; xe phục vụ tang lễ, phục vụ đám cưới) hoạt động từ 6 giờ đến 21 giờ hàng ngày trên 10 tuyến đường. Đồng thời quy định cấm các loại xe đã nêu trên đi vào trên 30 tuyến đường khác vào tất cả các giờ trong ngày.
Theo quy định việc kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định phải qua bến xe, cấm đón trả khách trong lòng thành phố; xe chạy hợp đồng thì không được đề biển và bắt khách dọc đường. Tuy nhiên, lực lượng chức năng chưa thể giải quyết triệt để nên tình trạng “xe dù” hoạt động ngày một nhiều hơn.
Việc cấm xe khách trên 16 chỗ ngồi và một số loại xe khác vào nội thị góp phần đảm bảo trật tự giao thông, giảm mật độ phương tiện trên đường phố, tạo đường thông thoáng ở nhiều đô thị của các tỉnh, thành trên địa bàn cả nước. Ngoài ra, việc cấm xe khách trên 16 chỗ còn giúp lực lượng chức năng dễ phân loại “xe dù”, xe chở chạy hợp đồng trá hình và các loại xe vận tải “giả cầy” khác.
Cấm Dừng, Đỗ Xe Du Lịch Trên 16 Chỗ Trước Bảo Tàng Mỹ Thuật Đà Nẵng
UBND TP Đà Nẵng cho phép lắp đặt biển báo cấm xe trên 16 chỗ dừng, đỗ ở khu vực đường Ngô Gia Tự (đoạn từ Lê Duẩn đến Hải Phòng) và đường Lê Duẩn (đoạn trước Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng). Qua đó các xe du lịch sẽ đón trả khách tham quan Trung Hưng Bửu Tòa ở bãi xe tạm có thu phí trong SVĐ Chi Lăng.
Sáng 8/7, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, sau khi Infonet đăng bài “Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng kêu cứu vì bị xe du lịch cỡ lớn ‘ám” mặt tiền”, theo đề nghị của Sở Du lịch, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng vừa có văn bản 4561/UBND-SDL (ngày 5/7) về việc đảm bảo trật tự, an toàn giao thông khu vực trung tâm TP.
Từ ngày 1/8, xe du lịch trên 16 chỗ ngồi không được dừng, đỗ trên đường Lê Duẩn
đoạn trước Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng (Ảnh: HC)
Theo đó, trong văn bản 4561/UBND-SDL gửi Ban ATGT, Công an TP, các Sở Du lịch, GTVT, Văn hóa – Thể thao, TT-TT và UBND quận Hải Châu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đã chỉ đạo cụ thể việc dừng, đỗ xe du lịch cho khách tham quan khu vực Nhà thờ Chính Tòa (đường Trần Phú) và khu vực Trung Hưng Bửu Tòa (đường Hải Phòng).
Cụ thể, đối với khách tham quan Nhà thờ Chính Tòa, cho phép bố trí khu vực dừng, đỗ phương tiện đón trả khách tại đường Bạch Đằng (khu vực nút giao với đường Trần Quốc Toản và khu vực trước Khách sạn Brilliant). Nhưng các phương tiện không được đậu đỗ quá 5 phút. Hướng di chuyển cho khách tham quan: khu vực vỉa hè đường Bạch Đằng (phía trước khách sạn Brilliant) – vỉa hè đường Trần Quốc Toản – vỉa hè đường Yên Bái – Nhà thờ Chính Tòa và ngược lại.
Đối với khách tham quan Trung Hưng Bửu Tòa, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng đồng ý cho phép sử dụng tạm thời một phần diện tích trong khuôn viên sân vận động (SVĐ) Chi Lăng để làm bãi dừng, đỗ xe ôtô đón trả khách tham quan có thu phí (vị trí gần Cổng số 5) và cho phép mở thêm 1 cổng phụ rộng 3m (vị trí cách cổng số 5 khoảng 10m về hướng đường Lê Duẩn) nhằm phục vụ nhu cầu đi bộ của du khách.
Đặc biệt, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng cho phép lắp đặt biển báo cấm dừng, đỗ xe trên 16 chỗ ngồi ở khu vực đường Ngô Gia Tự (đoạn từ Lê Duẩn đến Hải Phòng) và đường Lê Duẩn (đoạn trước Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng). Hướng di chuyển cho khách tham quan Trung Hưng Bửu Tòa: Khu vực bãi xe SVĐ Chi Lăng – đường Chi Lăng – Lê Duẩn – Ngô Gia Tự – Hải Phòng và ngược lại.
Giao Sở Văn hóa – Thể thao chỉ đạo Trung tâm Huấn luyện và đào tạo vận động viên thể dục thể thao TP quản lý, khai thác, vận hành bãi đỗ xe tạm tại SVĐ Chi Lăng; tổ chức kẻ vạch, phân làn; mở cổng phụ cho khách đi bộ; bố trí nhân viên trông giữ xe và thu phí theo quy định; cải tạo lại nhà vệ sinh, bố trí thêm quầy bán hàng lưu niệm (nếu có) để phục vụ du khách.
Lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng yêu cầu thời gian hoàn thành các công việc nêu trên trước ngày 20/7, thời gian thực hiện công tác tuyên truyền, hướng dẫn bắt đầu từ ngày 20/7 đến hết ngày 31/7. Thời gian bắt đầu xử phạt các hành vi vi phạm các quy định về an toàn giao thông tại khu vực bắt đầu từ ngày 01/8.
Sở TT-TT, Sở Văn hóa – Thể thao, Ban ATG TP được yêu cầu tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền cổ động trực quan, phướn, băng rôn để người dân được biết, thực hiện chủ trương phân luồng, dừng đỗ xe ô tô đón trả khách khu vực trung tâm TP nêu trên.
Sở Du lịch được yêu cầu tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn, yêu cầu các đơn vị lữ hành và đề nghị Hội Lữ hành, Hội Vận chuyển du lịch, Hội Khách sạn, Chi hội Hướng dẫn viên và các đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành, vận chuyển du lịch chấp hành nghiêm các quy định của TP về phân luồng, dừng đỗ xe ô tô đón trả khách khu vực trung tâm TP.
Theo chúng tôi
Mức Phạt Xe Chở Hàng Qua Cầu Cấm Tải Trọng 8 Tấn Đi Qua
Tôi điều khiển xe ô tô của công ty, cả xác xe và hàng là 10 tấn mà muốn đi qua cầu có biển báo cấm tải trọng 8 tấn trở lên ( biển ghi “8t”) có được không ạ? Nếu vẫn đi qua thì bị xử phạt thế nào ạ?
Thứ nhất, về xác định mức quá tải trọng cầu đường:Theo thông tin bạn cung cấp thì xe bạn có tổng trọng tải là 10 tấn và sau đó bạn đã đi trên cầu có biển cấm tải trọng 8 tấn thì phần trăm khối lượng hàng quá tải cầu đường trong trường hợp này = ( 10 – 8) : 8 x 100% = 25%.
Do đó, trường hợp này của bạn bị quá trọng tải cầu đường là 25%.
Thứ hai, về mức xử phạt lái xe với lỗi vượt quá tải trọng cầu đườngCăn cứ theo quy định tại điểm d khoản 3; điểm a khoản 7 và khoản 8 Điều 33 Nghị định 46/2023/NĐ-CP:
“Điều 33. Xử phạt người điều khiển xe bánh xích; xe quá tải trọng, quá khổ giới hạn của cầu, đường (kể cả xe ô tô chở hành khách)
3. Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
d) Điều khiển xe mà tổng trọng lượng (khối lượng toàn bộ) của xe hoặc tải trọng trục xe (bao gồm cả hàng hóa xếp trên xe, người được chở trên xe) vượt quá tải trọng cho phép của cầu, đường trên 20% đến 50%, trừ trường hợp có Giấy phép lưu hành còn giá trị sử dụng.”
Theo đó: bạn điều khiển xe bị quá tải trọng cầu đường 25% thì bạn sẽ bị phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng; ngoài ra theo điểm a khoản 7 và khoản 8 Điều 33 Nghị định 46/2023/NĐ-CP thì bị tước bằng lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng và bị áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả như: Buộc phải hạ phần hàng quá tải, dỡ phần hàng quá khổ theo hướng dẫn của lực lượng chức năng tại nơi phát hiện vi phạm; nếu gây hư hại cầu, đường phải khôi phục lại tình trạng ban đầu do vi phạm gây ra.
Thứ ba, về mức xử phạt đối với chủ phương tiệnĐiểm e khoản 9 Điều 30 Nghị định 46/2023/NĐ-CP quy định:
9. Phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 12.000.000 đồng đến 16.000.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự xe ô tô thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
e) Giao phương tiện hoặc để cho người làm công, người đại diện điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm quy định tại Khoản 3, Điểm b Khoản 4 Điều 33 Nghị định này hoặc trực tiếp điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm quy định tại Khoản 3, Điểm b Khoản 4 Điều 33 Nghị định này.”
Chủ phương tiện là công ty giao xe cho bạn điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm lỗi vượt quá trọng tải cầu đường 25% sẽ bị phạt tiền từ 12.000.000 đồng đến 16.000.000 đồng và sẽ bị buộc thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả (điểm đ khoản 15 Điều 30 Nghị định 46/2023/NĐ-CP)
Như vậy, bạn không được điều khiển xe ô tô cả xác xe và hàng là 10 tấn đi qua cầu có biển báo cấm tải trọng 8 tấn. Trường hợp bạn vẫn điều khiển xe đi qua cầu có biển báo cấm trọng tải 8 tấn thì cả bạn và công ty đều bị phạt với mức như trên.
Nguyên tắc áp dụng mức phạt tiền đối với vi phạm giao thông
Mức xử phạt lỗi đỗ ô tô trái quy định gây ùn tắn giao thông
Mọi thắc mắc xin liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến Luật giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.
Điều Khiển Xe Tải Qua Cầu Khi Xuất Hiện Biển Báo Cấm Xe 8 Tấn
Công ty cho em hỏi. Em có điều khiển xe ô tô của công ty. Khi qua cầu thì biển báo cấm viền đỏ bên trong ghi 8 tấn. Vậy, xe em tổng toàn bộ là 15 tấn và xác xe chỉ có 7,4 tấn. Vậy em có đi qua cầu được không? Trường hợp không được qua cầu thì xe công ty nhưng em điều khiển thì bị phạt thế nào?
Về vấn đề: Điều khiển xe tải qua cầu khi xuất hiện biển báo cấm xe 8 tấn; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:
Thứ nhất, quy định về biển báo cấm 8 tấnTheo thông tin bạn miêu tả biển báo viền đỏ trong biển ghi 8t thì biển này là biển báo cấm P115. Biển báo cấm này có ý nghĩa báo đường cấm các loại xe (cơ giới và thô sơ) kể cả các xe ưu tiên theo quy định, có tải trọng toàn bộ xe (tải trọng bản thân xe cộng với khối lượng hàng đang chở) vượt quá trị số ghi trên biển đi qua. Do đó, xe của bạn có tổng trọng lượng là 15 tấn thì không được phép đi qua cầu đã có biển báo cấm này.
Thứ hai, quy định về cách tính tải trọng vượt quá cầu đường của xeĐể xác định xem một chiếc xe đang lưu thông có chở quá tải không, một số trạm cân sẽ lấy tải trọng trực tiếp của xe, thể hiện trên bàn cân điện tử, so với tải trọng cho phép của cầu đường; nếu tải trọng thực tế lớn hơn tải trọng được phép của cầu đường thì chiếc xe đó sẽ bị phạt lỗi chở quá tải. Theo luật quy định hiện nay biên độ được cho phép nhỏ hơn hoặc bằng 10% tải trọng hàng hóa trong đăng kiểm thì sẽ không bị phạt.
Xe bạn tổng trọng lượng xe và hàng tại thời điểm thực tế cân được là 15 tấn, cầu chỉ cho phép 8 tấn đi qua tức là xe bạn quá tải trọng cầu là 7 tấn. Do đó % quá tải của xe bạn được tính như sau: % quá tải cầu = (7 tấn vượt quá : 8 tấn được phép đi qua) x 100% = 87,5 %
Thứ ba, quy định về xử phạt người điều khiển xe ô tô quá tảiCăn cứ vào điểm a khoản 4 và điểm a khoản 7 và Khoản 8 Điều 33 và điểm e Nghị định 100/2023/NĐ-CP quy định :
“Điều 33. Xử phạt người điều khiển xe bánh xích; xe quá tải trọng, quá khổ giới hạn của cầu, đường (kể cả xe ô tô chở hành khách)
4. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 7.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Điều khiển xe mà tổng trọng lượng (khối lượng toàn bộ) của xe hoặc tải trọng trục xe (bao gồm cả hàng hóa xếp trên xe, người được chở trên xe) vượt quá tải trọng cho phép của cầu, đường trên 50% đến 100%, trừ trường hợp có Giấy phép lưu hành còn giá trị sử dụng;
7. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:
a) Thực hiện hành vi quy định tại khoản 1, khoản 3, điểm a khoản 4 Điều này còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe (khi điều khiển ô tô, máy kéo và các loại xe tương tự ô tô), chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ (khi điều khiển xe máy chuyên dùng) từ 01 tháng đến 03 tháng;
8. Ngoài việc bị áp dụng hình thức xử phạt, người điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm quy định tại khoản 1, khoản 2, khoản 3, khoản 4, khoản 5, khoản 6 Điều này nếu gây hư hại cầu, đường còn bị áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc phải khôi phục lại tình trạng ban đầu đã bị thay đổi do vi phạm hành chính gây ra.”
Như vậy, đối với lỗi điều khiển xe ô tô tải chở quá tải cầu đường bạn sẽ bị xử phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 7.000.000 đồng. Đồng thời, đối với lỗi điều khiển xe ô tô tải chở quá tải cầu đường bạn còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng. Ngoài ra, bạn bị buộc phải hạ phần hàng quá tải, dỡ phần hàng quá khổ theo hướng dẫn của lực lượng chức năng tại nơi phát hiện vi phạm; nếu gây hư hại cầu, đường phải khôi phục lại tình trạng ban đầu đã bị thay đổi do vi phạm hành chính gây ra.
Tổng đài tư vấn online về Giao thông đường bộ: 19006172
Thứ tư, xử phạt chủ phương tiện là công ty10. Phạt tiền từ 14.000.000 đồng đến 16.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 28.000.000 đồng đến 32.000.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự xe ô tô thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
c) Giao phương tiện hoặc để cho người làm công, người đại diện điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm quy định tại Điểm a Khoản 4 Điều 33 Nghị định này hoặc trực tiếp điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm quy định tại Điểm a Khoản 4 Điều 33 Nghị định này.”
Như vậy, công ty bạn là chủ phương tiện thì sẽ bị xử phạt tiền từ 28.000.000 đến 32.000.000 đồng.
Cập nhật thông tin chi tiết về Thí Điểm Cấm Xe Khách Trên 16 Chỗ Qua Cầu Chương Dương trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!