Xu Hướng 3/2023 # Tăng Số Lượng Trong Bộ Câu Hỏi Thi Sát Hạch Lái Xe # Top 7 View | Daitayduong.edu.vn

Xu Hướng 3/2023 # Tăng Số Lượng Trong Bộ Câu Hỏi Thi Sát Hạch Lái Xe # Top 7 View

Bạn đang xem bài viết Tăng Số Lượng Trong Bộ Câu Hỏi Thi Sát Hạch Lái Xe được cập nhật mới nhất trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

4.8

/

5

(

5

bình chọn

)

(Chinhphu.vn) – Bộ câu hỏi thi sát hạch lái xe sẽ tăng từ 450 lên 500 câu, đồng thời rà soát lại toàn bộ 450 câu hỏi cũ.

Bộ câu hỏi mới sẽ được thiết kế căn cứ vào cơ sở pháp lý hiện hành, khoa học hơn, bổ sung nhiều nội dung mới phù hợp với thực tiễn 

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang sửa đổi bộ câu hỏi mới dùng cho sát hạch lái xe cơ giới đường bộ để nâng cao chất lượng công tác đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe. Dự kiến, bộ câu hỏi mới sẽ tăng từ 450 lên 500 câu. Ông Nguyễn Thắng Quân, Vụ trưởng Vụ Quản lý phương tiện và người lái (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho Báo Giao thông biết, kết cấu của bộ 500 câu hỏi được xây dựng trên cơ sở bộ 450 câu hỏi cũ và bổ sung thêm 50 câu hỏi mới.

Không chỉ bổ sung thêm 50 câu hỏi mới, trong lần sửa đổi này, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng sẽ rà soát lại toàn bộ 450 câu hỏi cũ. Bộ 500 câu hỏi mới sẽ kết cấu lại các câu hỏi và phương án trả lời. Theo đó, chỉ có 1 ý trả lời đúng thay vì ở bộ 450 câu hỏi cũ có nhiều câu trả lời gồm 2 ý trả lời đúng, thí sinh trả lời thiếu 1 ý được coi là trả lời sai.

Bộ câu hỏi mới cũng sẽ sửa đổi, thiết kế các biển báo hiệu, vạch kẻ đường theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ và biển chỉ dẫn trên đường cao tốc của 95 câu hỏi sa hình và 100 câu hỏi về báo hiệu đường bộ.

“Bộ câu hỏi mới sẽ được thiết kế căn cứ vào cơ sở pháp lý hiện hành, khoa học hơn, bổ sung nhiều nội dung mới phù hợp với thực tiễn và không còn ‘đánh đố’ người học”, ông Nguyễn Thắng Quân cho biết thêm.

Dự kiến đến tháng 7 tới bộ câu hỏi mới này sẽ được ban hành.

Còn theo ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, việc tăng lên 500 câu hỏi nhằm bổ sung kiến thức trong chương trình đào tạo lái xe. Mặc dù 500 câu hỏi là vẫn chưa hoàn toàn phủ kín chương trình đào tạo, nhưng đã đáp ứng yêu cầu người học lái xe có ý thức đầy đủ về luật pháp và kỹ năng thực hành lái xe trên đường.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ tiếp tục nghiên cứu để từng bước tăng thêm số câu hỏi.

Theo :  chúng tôi

Link bài viết : http://baochinhphu.vn/Giao-duc/Tang-so-luong-trong-bo-cau-hoi-thi-sat-hach-lai-xe/334281.vgp

Bộ 450 Câu Hỏi Thi Sát Hạch Bằng Lái Xe Máy Hạng A2

Chính thức từ 01/08/2020, Tổng cục đường bộ Việt Nam đã ban hành bộ câu hỏi và đề thi sát hạch bằng lái xe mới thay cho bộ đề cũ.

Vậy chi tiết bộ đề mớ có những gì, có gì mới hay không xin mời các bạn theo dõi chi tiết trong bài viết sau đây

Trong bộ đề mới này thì những câu hỏi mẹo đã được lược bỏ, cùng với đó là tăng số lượng câu hỏi từ 365 lên 450 câu.

Tất cả các câu hỏi chỉ có 1 đáp án đúng duy nhất thay vì có những câu có 2 đáp án đúng như trước.

Bổ sung thêm 50 câu hỏi điểm liệt trong bộ đề 450 này. Câu hỏi điểm liệt là câu hỏi nếu như bạn trả lời sai thì bạn sẽ trượt luôn phần thi lý thuyết dù có trả lời đúng tất cả các câu hỏi còn lại

Cũng theo quy định mới, số câu hỏi trong mỗi đề thi tăng từ 20 lên 25 câu hỏi, bắt buộc bạn phải làm đúng 23/25 câu mới là đỗ.

Bài thi thực hành A2 vẫn giữ nguyên như luật cũ, gồm 4 bài thi:

Thi vòng số 8

Thi đường thẳng

Thi đi đường quanh co

Thi đường đi gồ ghề

450 câu hỏi lý thuyết thi sát hạch lái xe A

Người điều khiển, người sử dụng phương tiện tham gia giao thông đường bộ.

Người điều khiển, dẫn dắt súc vật, người đi bộ trên đường bộ.

Cả ý 1 và ý 2.

Người tham gia giao thông ở hướng đối diện cảnh sát giao thông được đi, các hướng khác cần phải dừng lại.

Người tham gia giao thông được rẽ phải theo chiều mũi tên màu xanh ở bục cảnh sát giao thông.

Người tham gia giao thông ở các hướng đều phải dừng lại trừ các xe đã ở trong khu vực giao nhau.

Người ở hướng đối diện cảnh sát giao thông phải dừng lại, các hướng khác được đi trong đó có bạn.

Ô tô buýt; ô tô đầu kéo kéo sơ mi rơ moóc; ô tô chuyên dùng; xe mô tô.

Ô tô chở người trên 30 chỗ (trừ ô tô buýt), ô tô tải có trọng tải trên 3,5 tấn (trừ ô tô xi téc).

Ô tô kéo rơ moóc, ô tô kéo xe khác, xe gắn máy.

Xe ô tô con, xe ô tô chở người đến 30 chỗ (trừ ô tô buýt), ô tô tải có trọng tải đến 3,5 tấn.

Thực hiện nghiêm chỉnh những nội dung hợp đồng giữa chủ phương tiện với chủ hàng trong việc vận chuyển và bảo quản hàng hóa trong quá trình vận chuyển; không chở hàng cấm, không xếp hàng quá trọng tải của xe, quá trọng tải cho phép của cầu, đường, khi vận chuyển hàng quá khổ, quá tải, hàng nguy hiểm, hàng siêu trường, siêu trọng phải có giấy phép.

Thực hiện nghiêm chỉnh những nội dung hợp đồng giữa chủ hàng với khách hàng trong việc vận chuyển và bảo quản hàng hóa trong quá trình vận chuyển, trong trường hợp cần thiết có thể xếp hàng quá trọng tải của xe, quá trọng tải cho phép của cầu theo yêu cầu của chủ hàng; khi vận chuyển hàng quá khổ, quá tải, hàng nguy hiểm, hàng siêu trường, siêu trọng phải được chủ hàng cho phép.

Quan sát biển báo hiệu để biết nơi được phép quay đầu;quan sát kỹ địa hình nơi chọn để quay đầu, lựa chọn quỹ đạo quay đầu xe cho thích hợp; quay đầu xe với tốc độ thấp; thường xuyên báo tín hiệu để người, các phương tiện xung quanh được biết, nếu quay đầu xe ở nơi nguy hiểm thì đưa đầu xe về phía nguy hiểm đưa đuôi xe về phía an toàn.

Quan sát biển báo hiệu để biết nơi được phép quay đầu;quan sát kỹ địa hình nơi chọn để quay đầu, lựa chọn quỹ đạo quay đầu xe, quay đầu xe với tốc độ tối đa, thường xuyên báo tín hiệu đến người, các phương tiện xung quanh được biết, nếu quay đầu xe ở nơi nguy hiểm thì đưa đuôi xe về phía nguy hiểm và đầu xe về phía an toàn.

Quan sát cẩn thận các chướng ngại vật và báo hiệu bằng còi, đèn; giảm tốc độ tới mức cần thiết, về số thấp và thực hiện quay vòng với tốc độ phù hợp với bán kính cong của đường vòng.

Quan sát cẩn thận các chướng ngại vật và báo hiệu bằng còi, đèn; tăng tốc để nhanh chóng qua đường vòng và giảm tốc độ sau khi qua đường vòng.

Để quan sát an toàn phía bên trái khi chuẩn bị rẽ trái.

Để quan sát an toàn phía bên phải khi chuẩn bị rẽ phải.

Để quan sát an toàn phía sau cả bên trái và bên phải trước khi chuyển hướng.

Để quan sát an toàn phía trước cả bên trái và bên phải trước khi chuyển hướng.

Giải thích: Biển 1 cấm mô tô, biển 2 cấm ô tô. Không phải cấm xe gắn máy.

Tốc độ tối đa cho phép về ban đêm cho các phương tiện là 70 km/h.

Tốc độ tối thiểu cho phép về ban đêm cho các phương tiện là 70 km/h.

Chú thích: Biển 1: cầu vòng, Biển 2: cửa chui, Biển 3: đường hầm. Đáp án đúng là đáp án 2.

Bộ Đề 600 Câu Hỏi Lý Thuyết Thi Sát Hạch Bằng Lái Xe Ô Tô

Chương 1: Khái niệm và quy tắc giao thông đường bộ Gồm 166 câu, từ câu 1 đến câu 166, trong đó có 45 câu điểm liệt.

Chương 2: Nghiệp vụ vận tải Gồm 26 câu, từ câu 167 đến câu 192, không có câu điểm liệt

Chương 3: Văn hóa, đạo đức người lái xe Gồm 21 câu, từ câu 193 đến câu 213, trong đó có 4 câu điểm liệt.

Chương 4: Kỹ thuật lái xe Gồm 54 câu, từ câu 214 đến câu 269, trong đó có 11 câu điểm liệt.

Chương 5: Cấu tạo và sửa chữa xe Gồm 35 câu, từ câu 270 đến câu 304.

Chương 6: Biển báo hiệu đường bộ Gồm 182 câu, từ câu 305 đến câu 486.

Chương 7: Giải các thế sa hình và kỹ năng xử lý tình huống giao thông Gồm 114 câu, từ câu 487 đến câu 600.

Đáp án đúng sẽ được tô đậm

Chương 1: Khái niệm và quy tắc giao thông đường bộ

Gồm xe ô tô, máy kéo, xe mô tô hai bánh; xe mô tô ba bánh, xe gắn máy, xe cơ giới dùng cho người khuyết tật và xe máy chuyên dùng.

Gồm xe ô tô, máy kéo, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi xe ô tô, máy kéo; xe mô tô hai bánh; xe mô tô ba bánh, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự.

Câu 9: Khái niệm “phương tiện giao thông thô sơ đường bộ” được hiểu thế nào là đúng? Câu 10: “Phương tiện tham gia giao thông đường bộ” gồm những loại nào? Câu 11: “Người tham gia giao thông đường bộ” gồm những đối tượng nào?

Người điều khiển, người sử dụng phương tiện tham gia giao thông đường bộ.

Người điều khiển, dẫn dắt súc vật, người đi bộ trên đường bộ.

Cả ý 1 và ý 2.

Là trạng thái đứng yên của phương tiện giao thông có giới hạn trong một khoảng thời gian cần thiết đủ để cho người lên, xuống phương tiện đó, xếp dỡ hàng hóa hoặc thực hiện công việc khác.

Là trạng thái đứng yên của phương tiện giao thông không giới hạn thời gian.

Câu 16: Khái niệm “đường cao tốc” được hiểu như thế nào là đúng?

Đường dành riêng cho xe ô tô và một số loại xe chuyên dùng được phép đi vào theo quy định của Luật Giao thông đường bộ.

Có dải phân cách phân chia đường cho xe chạy hai chiều riêng biệt mà dải phân cách này xe không đi được lên trên; không giao nhau cùng mức với một hoặc một số đường khác.

Được bố trí đầy đủ trang thiết bị phục vụ, bảo đảm giao thông liên tục, an toàn, rút ngắn thời gian hành trình và chỉ cho xe ra, vào ở những điểm nhất định.

Tất cả các ý trên.

Đỗ xe trên đường phố.

Sử dụng xe đạp đi trên các tuyến quốc lộ có tốc độ cao.

Làm hỏng (cố ý) cọc tiêu, gương cầu, dải phân cách.

Sử dụng còi và quay đầu xe trong khu dân cư.

Câu 18: Hành vi đua xe cơ giới, xe máy chuyên dùng không bảo đảm tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường vào tham gia giao thông đường bộ có bị nghiêm cấm hay không?

Không nghiêm cấm.

Bị nghiêm cấm.

Bị nghiêm cấm tuỳ theo các tuyến đường.

Bị nghiêm cấm tuỳ theo loại xe.

Người điều khiển: Xe ô tô, xe mô tô, xe đạp, xe gắn máy.

Người ngồi phía sau người điều khiển xe cơ giới.

Người đi bộ.

Cả ý 1 và ý 2.

Câu 25: Hành vi giao xe cơ giới, xe máy chuyên dùng cho người không đủ điều kiện để điều khiển xe tham gia giao thông có được phép hay không?

Chỉ được thực hiện nếu đã hướng dẫn đầy đủ.

Không được phép.

Được phép tuỳ từng trường hợp.

Chỉ được phép thực hiện với thành viên trong gia đình.

Câu 26: Hành vi điều khiển xe cơ giới chạy quá tốc độ quy định, giành đường, vượt ẩu có bị nghiêm cấm hay không? Câu 27: Khi lái xe trên đường, người lái xe cần quan sát và bảo đảm tốc độ phương tiện như thế nào? Câu 28: Phương tiện giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi như thế nào? Câu 29: Trên đường có nhiều làn đường, khi điều khiển phương tiện ở tốc độ chậm bạn phải đi ở làn đường nào?

Đi ở làn bên phải trong cùng.

Đi ở làn phía bên trái.

Đi ở làn giữa.

Đi ở bất cứ làn nào nhưng phải bấm đèn cảnh báo nguy hiểm để báo hiệu cho các phương tiện khác.

Câu 30: Hành vi vượt xe tại các vị trí có tầm nhìn hạn chế, đường vòng, đầu dốc có bị nghiêm cấm hay không?

Không bị nghiêm cấm.

Không bị nghiêm cấm khi rất vội.

Bị nghiêm cấm.

Không bị nghiêm cấm khi khẩn cấp.

Bất cứ đèn nào miễn là mắt nhìn rõ phía trước.

Chỉ bật đèn chiếu xa (đèn pha) khi không nhìn rõ đường.

Đèn chiếu xa (đèn pha) khi đường vắng, đèn pha chiếu gần (đèn cốt) khi có xe đi ngược chiều.

Đèn chiếu gần (đèn cốt).

Phải đảm bảo phụ tùng do đúng nhà sản xuất đó cung cấp.

Phải được chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền.

Phải là xe đăng ký và hoạt động tại các khu vực có địa hình phức tạp.

Câu 38: Bạn đang lái xe, phía trước có một xe cảnh sát giao thông không phát tín hiệu ưu tiên bạn có được phép vượt hay không?

Không được vượt.

Được vượt khi đang đi trên cầu.

Được phép vượt khi đi qua nơi giao nhau có ít phương tiện cùng tham gia giao thông.

Được vượt khi đảm bảo an toàn.

Được vượt khi đang đi trên cầu.

Được phép vượt khi đi qua nơi giao nhau có ít phương tiện cùng tham gia giao thông.

Được vượt khi đảm bảo an toàn.

Ở phía trước hoặc phía sau của phần đường dành cho người đi bộ qua đường, trên đường quốc lộ, tại nơi đường bộ giao nhau không cùng mức với đường sắt.

Câu 41: Bạn đang lái xe trong khu dân cư, có đông xe qua lại, nếu muốn quay đầu bạn cần làm gì để tránh ùn tắc và đảm bảo an toàn giao thông?

Bấm đèn khẩn cấp và quay đầu xe từ từ bảo đảm an toàn.

Bấm còi liên tục khi quay đầu để cảnh báo các xe khác.

Nhờ một người ra hiệu giao thông trên đường chậm lại trước khi quay đâu.

Ở khu vực cho phép đỗ xe.

Ở khu vực cấm dừng và trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường.

Nơi đường bộ giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, nơi tầm nhìn bị che khuất, trong hầm đường bộ, đường cao tốc.

Cả ý 2 và ý 3.

Chỉ được thực hiện trên đường quốc lộ có hai làn xe một chiều.

Chỉ được thực hiện trên đường cao tốc.

Không được thực hiện vào ban ngày

Không được phép.

Nếu phương tiện được kéo, đẩy có khối lượng nhỏ hơn phương tiện của mình.

Tuỳ trường hợp.

Không được phép.

Buông một tay, sử dụng xe để chở người hoặc hàng hoá để chân chạm xuống đất khi khởi hành.

Đội mũ bảo hiểm; chạy xe đúng tốc độ quy định và chấp hành đúng quy tắc giao thông đường bộ.

Chở người ngồi sau dưới 16 tuổi.

Được mang, vác tuỳ trường hợp cụ thể.

Được mang, vác nhưng phải đảm bảo an toàn.

Được mang, vác tùy theo sức khỏe của bản thân.

Được làm trong trường hợp phương tiện của mình bị hỏng.

Được kéo, đẩy trong trường hợp phương tiện khác bị hỏng.

Không được phép.

Chỉ được vận chuyển khi đã chằng buộc cẩn thận.

Chỉ được vận chuyển vật cồng kềnh trên xe máy nếu khoảng cách về nhà ngắn hơn 2 km.

Xe mô tô 2 bánh có dung tích xi-lanh từ 50 cm3 trở lên.

Xe gắn máy có dung tích xi-lanh dưới 50 cm3.

Xe ô tô tải dưới 3.500 kg; xe chở người đến 9 chỗ ngồi.

Tất cả các ý nêu trên.

Xe mô tô hai bánh có dung tích xi-lanh từ 50 cm3 đến dưới 175 cm3.

Xe mô tô ba bánh dùng cho người khuyết tật.

Cả ý 1 và ý 2.

Xe ô tô chở người trên 9 chỗ ngồi, xe ô tô tải, máy kéo có trọng tải trên 3.500 kg.

Xe ô tô chở người từ 10 đến 30 chỗ ngồi, xe ô tô tải, máy kéo có trọng tải trên 3.500 kg.

Các loại xe được quy định tại giấy phép lái xe hạng C có kéo rơ moóc, ô tô đầu kéo kéo sơ mi rơ moóc, ô tô chở khách nối toa và được điều khiến các loại xe quy định cho giây phép lái xe hạng B1, B2 và FB2.

Mô tô hai bánh, các loại xe được quy định tại giấy phép lái xe hạng C có kéo rơ moóc, ô tô đầu kéo kéo sơ mi rơ moóc và được điều khiển các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng B1, B2, C và FB2.

Tất cả các loại xe nêu trên.

Phải thực hành lái xe trên xe tập lái và có giáo viên bảo trợ tay lái.

Phải mang theo phù hiệu “học viên tập lái xe”.

Cả ý 1 và ý 2.

Tại các cơ sở đào tạo lái xe có đủ điều kiện và phải bảo đảm công khai, minh bạch.

Tại sân tập lái của cơ sở đào tạo lái xe và phải đảm bảo công khai, minh bạch.

Tại các trung tâm sát hạch lái xe có đủ điều kiện hoạt động và phải bảo đảm công khai, minh bạch.

Câu 80: Khi điều khiển xe chạy trên đường, người lái xe phải mang theo các loại giấy tờ gì?

Giấy chứng nhận tốt nghiệp khoá đào tạo của hạng xe đang điêu khiên, đăng ký xe, giấy phép lưu hành xe.

Giấy phép lái xe phù hợp với loại xe đó, đăng ký xe, giấy chứng nhận kiểm định kỹ thuật và bảo vệ môi trường, giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới và giấy phép vận chuyển (nếu loại xe đó cần phải có), các giấy tờ phải còn giá trị sử dụng.

Người tham gia giao thông ở các hướng phải dừng lại.

Người tham gia giao thông ở các hướng được đi theo chiều gậy chỉ của cảnh sát giao thông.

Người tham gia giao thông ở phía trước và phía sau người điều khiển phải dừng lại, người tham giao thông ở phía bên phải và bên trái người điều khiển được đi tất cả các hướng.

Người tham gia giao thông ở hướng đối diện cảnh sát giao thông được đi, các hướng khác cần phải dừng lại.

Người ở hướng đối diện cảnh sát giao thông phải dừng lại, các hướng khác được đi trong đó có bạn.

Câu 84: Trên đường giao thông, khi hiệu lệnh của người điều khiển giao thông trái với hiệu lệnh của đèn hoặc biển báo hiệu thì người tham gia giao thông phải chấp hành theo hiệu lệnh nào?

Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông.

Hiệu lệnh của đèn điều khiển giao thông.

Hiệu lệnh của biển báo hiệu đường bộ.

Theo quyết định của người tham gia giao thông nhưng phải bảo đảm an toàn.

Câu 85: Tại nơi có biển báo hiệu cố định lại có báo hiệu tạm thời thì người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh của báo hiệu nào? Câu 86: Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi như thế nào? Câu 87: Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ và xe cơ giới phải đi như thế nào là đúng quy tắc giao thông? Câu 88: Bạn đang lái xe trong khu vực đô thị từ 22 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau và cần vượt một xe khác, bạn cần báo hiệu như thế nào để đảm bảo an toàn giao thông? Câu 89: Khi điều khiển xe chạy trên đường biết có xe sau xin vượt nêu đủ điều kiện an toàn người lái xe phải làm gì?

Tăng tốc độ và ra hiệu cho xe sau vượt, không được gây trở ngại cho xe sau vượt.

Cho xe tránh về bên trái mình và ra hiệu cho xe sau vượt; nếu có chướng ngại vật phía trước hoặc thiếu điều kiện an toàn chưa cho vượt được phải ra hiệu cho xe sau biết; cấm gây trở ngại cho xe xin vượt.

Câu 90: Trong khu dân cư, ở nơi nào cho phép người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng được quay đầu xe?

Ở nơi có đường rộng để cho các loại xe chạy một chiều.

Ở bất kỳ nơi nào.

Câu 91: Người lái xe phải làm gì khi quay đầu xe trên cầu, đường ngâm hay khu vực đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt?

Lợi dụng chỗ rộng và phải có người làm tín hiệu sau xe để bảo đảm an toàn.

Lợi dụng chỗ rộng có thể quay đầu được để quay đầu xe cho an toàn.

Câu 92: Khi muốn chuyển hướng, người lái xe phải thực hiện như thế nào để đảm bảo an toàn giao thông?

Quan sát gương, ra tín hiệu, quan sát an toàn và chuyển hướng.

Quan sát gương, tăng tốc độ, ra tín hiệu và chuyển hướng.

Câu 93: Khi lùi xe người lái xe phải làm gì để bảo đảm an toàn? Câu 94: Khi bạn nhìn thấy đèn phía sau xe ô tô có màu sáng trắng, ô tô đó đang trong trạng thái như thế nào? Câu 95: Khi tránh xe đi ngược chiều, các xe phải nhường đường như thế nào là đúng quy tắc giao thông?

Cả ý 1 và ý 2.

Câu 96:Bạn đang lái xe trên đường hẹp, xuống dốc và gặp một xe đang đi lên dốc, bạn cần làm gì? Câu 97: Tại nơi đường giao nhau, người lái xe đang đi trên đường không ưu tiên phải nhường đường như thế nào là đúng quy tắc giao thông? Câu 98: Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, người điều khiển phương tiện phải nhường đường như thế nào là đúng quy tắc giao thông? Câu 99: Trên đoạn đường bộ giao nhau cùng lúc với đường sắt, cầu đường bộ đi chung với đường sắt thì loại phương tiện nào được quyền ưu tiên đi trước? Câu 100: Tại nơi đường bộ giao nhau cùng lúc với đường sắt chỉ có đèn tín hiệu hoặc chuông báo hiệu, khi đèn tín hiệu màu đỏ đã bật sáng hoặc có tiếng chuông báo hiệu, người tham gia giao thông phải dừng lại ngay và giữ khoảng cách tối thiểu bao nhiêu mét tính từ ray gần nhất? Câu 101: Người lái xe phải làm gì khi điều khiển xe vào đường cao tốc?

Phải có tín hiệu xin vào và phải nhanh chóng vượt xe đang chạy trên đường để nhập vào dòng xe ở làn đường sát mép ngoài; nếu có làn đường tăng tốc thì phải cho xe chạy qua làn đường đó để vào làn đường của đường cao tốc.

Xe mô tô và xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế lớn hơn 70km/h.

Người đi bộ, xe thô sơ, xe gắn máy và xe ô tô.

Chủ phương tiện và lái xe chỉ cần thực hiện biện pháp để hạn chế việc gây hư hại đường bộ.

Được tham gia giao thông trên đường rộng.

Chỉ được tham gia giao thông vào ban đêm.

Cả ý 1 và ý 2.

Xe bị vượt bất ngờ tăng tốc độ và cố tình không nhường đường.

Xe bị vượt giảm tốc độ và nhường đường.

Phát hiện có xe đi ngược chiều.

Cả ý 1 và ý 3.

Câu 118: Khi lái xe trên đường vắng mà cảm thấy buồn ngủ, người lái xe nên chọn cách xử lý như thế nào cho phù hợp?

Tăng tốc độ kết hợp với nghe nhạc và đi tiếp.

Sử dụng một ít rượu và bia để hết buồn ngủ và đi tiếp.

Câu 119: Trên đường cao tốc, người lái xe xử lý như thế nào khi đã vượt quá lối ra của đường định rẽ?

Quay xe, chạy trên lề đường bên phải và rẽ khỏi đường cao tốc.

Lùi xe sát lề đường bên phải và rẽ khỏi đường cao tốc.

Tiếp tục chạy đến lối ra tiếp theo.

Phải đội mũ bảo hiểm khi cảm thấy mất an toàn giao thông hoặc khi chuẩn bị di chuyển quãng đường xa.

Ô tô buýt; ô tô đầu kéo kéo sơ mi rơ moóc; ô tô chuyên dùng; xe mô tô.

Ô tô kéo rơ moóc, ô tô kéo xe khác, xe gắn máy.

Xe ô tô con, xe ô tô chở người đến 30 chỗ (trừ ô tô buýt), ô tô tải có trọng tải đến 3,5 tấn.

Ô tô kéo rơ moóc, ô tô kéo xe khác, xe gắn máy.

Ô tô chở người trên 30 chỗ (trừ ô tô buýt), ô tô tải có trọng tải trên 3,5 tấn.

Xe ô tô con, xe ô tô chở người đến 30 chỗ (trừ ô tô buýt), ô tô tải có trọng tải đến 3,5 tấn.

Ô tô kéo rơ moóc, ô tô kéo xe khác, xe gắn máy.

Xe ô tô con, xe ô tô chở người đến 30 chỗ (trừ xe buýt), ô tô tải có trọng tải nhỏ hơn hoặc bằng 3,5 tấn.

Chủ động giữ khoảng cách an toàn phù hợp với xe chạy liền trước xe của mình.

Đảm bảo khoảng cách an toàn theo mật độ phương tiện, tình hình giao thông thực tế.

Cả ý 1 và ý 2.

Tăng tốc độ qua đường giao nhau để đi trước xe đi trên đường ưu tiên.

Giảm tốc độ qua đường giao nhau để đi trước xe đi trên đường ưu tiên.

Nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên từ bất kỳ hướng nào tới.

Câu 150: Khi xe ô tô, mô tô đến gần vị trí giao nhau giữa đường bộ và đường sắt không có rào chắn, khi đèn tín hiệu màu đỏ đã bật sáng hoặc khi có tiếng chuông báo hiệu, người lái xe xử lý như thế nào?

Giảm tốc độ cho xe vượt qua đường sắt.

Nhanh chóng cho xe vượt qua đường sắt trước khi tàu hỏa tới.

Giảm tốc độ cho xe vượt qua đường sắt trước khi tàu hỏa tới.

Cho xe dừng ngay lại và giữ khoảng cách tối thiểu 5 mét tính từ ray gần nhất.

Câu 151: Khi điều khiển xe trên đường vòng, khuất tầm nhìn người lái xe cần phải làm gì để đảm bảo an toàn?

Đi sang làn đường của xe ngược chiều để mở rộng tầm nhìn và vượt xe khác.

Cho xe đi sát bên phải làn đường, bật tín hiệu báo hiệu để vượt bên phải xe khác.

Câu 152: Người lái xe phải xử lý như thế nào khi quan sát phía trước thấy người đi bộ đang sang đường tại nơi có vạch đường dành cho người đi bộ để đảm bảo an toàn?

Giảm tốc độ, đi từ từ đế vượt qua trước người đi bộ.

Tăng tốc độ để vượt qua trước người đi bộ.

Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông không hạn chế tốc độ và khoảng cách an toàn tối thiểu giữa hai

Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông phải nghiêm chỉnh chấp hành quy định về tốc độ, khoảng cách an toàn tối thiếu giữa hai xe.

Nhanh chóng tăng tốc độ, vượt qua nút giao và chú ý đảm bảo an toàn.

Cả ý 1 và ý 2.

Bật đèn tín hiệu khẩn cấp, khi đủ điều kiện an toàn nhanh chóng đưa xe vào làn dừng đỗ khẩn cấp, đặt biển báo hiệu nguy hiểm đế cánh báo cho các xe khác.

Tăng tốc độ để nhanh chóng vượt qua bến đỗ.

Yêu cầu phải dừng lại phía sau xe buýt chờ xe rời bến mới đi tiếp.

Bộ Câu Hỏi Sát Hạch Lái Xe B2 Năm 2022 Có Gì Mới?

Bộ câu hỏi sát hạch lái xe B2 năm 2019 có gì mới?

Thứ 1 là đổi mới về số lượng câu hỏi

Tháng 7/2018 Tổng Cục Đường Bộ dự kiến sẽ tiến hành thay đổi nội số lượng câu hỏi trong bộ đề lý thuyết lái xe ô tô từ 450 câu thành 500 câu. Tức bổ sung thêm 50 nội dung mới gắn liền với thực tế để người thi có thể vận dụng khi lái xe sau này.

Tuy nhiên thông tin mới nhất Tổng Cục Đường Bộ đang soạn thảo những đề xuất về cải cách đổi mới chương trình đào tạo sát hạch lái xe ô tô để nâng cao chất lượng, trong đó có nhiều điểm đổi mới. Và điểm mới đáng chú ý nhất là tăng số lượng câu hỏi từ 450 câu lên 600 câu, thay vì 500 câu trước đó đã thông tin.

Thứ 2 là thay đổi về cấu tạo nội dung bộ đề thi

Ngoài tăng số lượng câu hỏi thì cấu tạo bộ đề thi sát hạch lái xe B2 năm 2019 cũng có nhiều thay đổi. Các câu hỏi lý thuyết thiếu tính thực tế sẽ bị lược bỏ. Bổ sung và thay thế bằng câu hỏi tình huống thực tế lái xe để người học nắm bắt kiến thức nhanh và áp dụng trong thực tiễn.

Thứ 3 là thay đổi về bài thi lý thuyết cho các hạng lái xe

Với bộ đề 450 câu lý thuyết sát hạch lái xe ô tô như hiện tại thì việc thi lý thuyết ở các hạng bằng lái đều giống nhau. Cụ thể là có 30 câu hỏi trong 1 đề thi, người học phải đạt 26/30, thời gian từ 18 phút đến 20 phút.

Tuy nhiên với bộ 600 câu hỏi sát hạch giấy phép lái xe B2 mới nhất 2019 sẽ có thay đổi về bài thi lý thuyết cho các hạng lái xe. Số câu hỏi, số câu đạt, thời gian thi sẽ tăng dần theo hạng bằng lái tương ứng.

– Bằng lái hạng B1: Trong đề có 30 câu hỏi, yêu cầu đạt 26/30, thời gian 18 phút.

– Bằng lái xe hạng B2: Đề thi sẽ có 36 câu hỏi, yêu cầu đạt 32/36, thời gian thi là 20 phút.

– Đối với bằng lái hạng C: Đề thi có 40 câu hỏi, yêu cầu 36/40, thời gian thi là 22 phút.

– Bằng lái hạng D,E,F: Đề thi gồm 45 câu hỏi, yêu cầu 40/45, thời gian thi 25 phút.

– Việc thay đổi Bộ câu hỏi sát hạch lái xe B2 năm 2019 đã nêu ở phần trên sẽ có những tác động tích cực không nhỏ trong việc nâng cao kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống cho các học viên. Tạo cơ hội cho người học được tiếp cận các tình huống thực tế có thể xảy ra khi cầm lái. Từ đó người học sẽ tìm ra cách xử lí chính xác, không bị bất ngờ.

– Hạn chế tình trạng học vẹt, học tủ. Giúp người học nắm bắt kiến thức về luật giao thông nhanh và ghi nhớ vận dụng lâu dài từ những bài học thực tiễn.

– Việc thay đổi cũng sẽ là 1 đòn bẩy bắt buộc phải nâng cao chất lượng giảng dạy đi kèm, đòi hỏi các trung tâm dạy lái phải trang bị thêm các thiết bị mô phỏng thực tế, trình độ giáo viên dạy lý thuyết cũng phải được nâng cao.

– Không chỉ rèn luyện kỹ năng, mà 50 câu hỏi về các lỗi người lái xe thường hay mắc phải và để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng trong Bộ câu hỏi sát hạch lái xe B2 năm 2019 sẽ là 50 bài học đắt giá, giúp nâng cao nhận thức cũng như đạo đức nghề nghiệp của người học lái trước khi cầm lái.

Cập nhật thông tin chi tiết về Tăng Số Lượng Trong Bộ Câu Hỏi Thi Sát Hạch Lái Xe trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!