Bạn đang xem bài viết Tài Xế Mua Xe Trả Góp Chạy Taxi Điêu Đứng được cập nhật mới nhất trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Dịch Covid-19 làm ảnh hưởng nặng nề đến lĩnh vực giao thông vận tải. Người dân hạn chế ra đường khiến doanh thu của các tài xế taxi bị giảm sút nghiêm trọng vì không có khách. Tài xế mua xe trả góp chạy taxi điêu đứng, áp lực trả lãi ngân hàng ngày càng khó khăn. Nhiều người đang có ý định bán xe để thoát nợ nhưng đâu phải muốn bán là được.
Cuộc sống ngày càng hiện đại, nhu cầu cần được phục vụ đi lại của người dân ngày càng tăng cao. Chính vì thế trên thị trường ngày càng xuất hiện nhiều hãng xe taxi, xe công nghệ mới ra đời. Hầu hết ngân hàng nào cũng triển khai gói vay mua xe trả góp dành cho khách hàng có nhu cầu sử dụng vào mục đích cá nhân hoặc kinh doanh. Cho vay mua ô tô trả góp chạy taxi, tự lái, xe công nghệ. Người vay có thể sử dụng vào mục đích cá nhân, cho thuê hoặc tự mình kinh doanh.
Đến ngân hàng vay mua xe trả góp là một hình thức không còn xa lạ với dân tài xế hiện nay. Bởi vì đâu phải ai cũng có đủ tiền, đủ khả năng mua xe để chạy taxi. Khá nhiều ngân hàng cho vay thế chấp tài sản bằng chính chiếc xe mà người vay dự định mua. Hỗ trợ vay vốn đến 95% giá trị xe nếu khách hàng mua xe tại showroom có liên kết với ngân hàng đó.
Doanh thu giảm, áp lực trả lãi ngân hàng
Từ khi dịch Covid-19 lây lan đến Việt Nam khiến tài xế mua xe trả góp chạy taxi điêu đứng. Người dân hạn chế ra đường khiến doanh thu của những bác tài xế cũng thế mà tụt dốc không phanh. Không có doanh thu mà tiền lãi ngân hàng tháng nào cũng phải trả khiến họ mệt mỏi. Áp lực trả tiền ngân hàng, tiền chi tiêu sinh hoạt hàng ngày của gia đình khiến các tài xế lao đao.
Hơn 2 tháng nay bị ảnh hưởng của dịch viêm phổi cấp Covid-19. Khiến cho nhiều tài xế muốn bán xe taxi mai linh, xe du lịch, xe chạy công nghệ, chạy xe theo hợp đồng ế ẩm vì không có khách hàng. Doanh thu giảm nhưng phần trăm chiết khấu đóng cho hãng xe lại không giảm. Đối với những anh chỉ chạy xe cho hãng không mua xe trả góp ngân hàng. Thì việc ế ẩm không có khách chỉ ảnh hưởng đến tiền lương hàng tháng. Còn đối với những người tài xế mua xe trả góp chạy taxi điêu đứng. Vì phải chịu áp lực trả tiền vay ngân hàng, người thấp nhất phải trả 5 triệu, người cao nhất trả NH 12 triệu đồng/tháng. Thậm chí nhiều hơn thế nữa. Ngoài ra còn chi phí ăn uống, tiêu dùng, tiền thuê nhà, mặt bằng….
Người vay mua ô tô để tham gia chạy taxi, chạy xe công nghệ Grab, Be, GoViet thật sự khó khăn. Có người tính bán xe để lấy tiền trả ngân hàng cho thoát nợ kiếm việc gì khác làm. Nhưng hợp đồng chạy xe cho hãng vẫn còn thời hạn, đâu phải muốn bán xe là dễ. Trong khi hợp đồng vay vốn tài sản thế chấp cho ngân hàng chính là chiếc xe này thì bán làm sao được. Khó khăn này chồng chất khó khăn khác, các anh tài xế chỉ biết thở dài lao đao. Ngoài chạy xe phải làm đủ nghề để có tiền chi tiêu hàng ngày. Tiết kiệm dành dụm trả ngân hàng mỗi khi đến đáo hạn. Có khi phải vay mượn thêm của bạn bè, gia đình mới đủ.
Khoản nợ mua xe trả góp trở thành gánh nặng gia đình
Anh Đặng Thanh Huy (30 tuổi, TPHCM) cách đây 1 năm có đầu tư mua chiếc xe 7 chỗ Toyota Innova gần 900 triệu đồng. Để tham gia chạy taxi cho hãng xe Mai Linh. Trong đó 750 triệu đồng là tiền vay ngân hàng. Số tiền còn lại là trong gia đình tự xoay sở tích góp được. Tài sản thế chấp cho ngân hàng chính là chiếc xe mà anh Huy đã mua để tham gia chạy taxi.
Bình thường hằng ngày chạy có khách kiếm từ 1 triệu đến 1,3 triệu đồng, có khi 1,5 triệu đồng. Sau khi trừ hết tất cả các chi phí, chiết khấu. Hàng tháng anh dư cũng được 25 triệu đồng, trả tiền ngân hàng 12 triệu/tháng. Còn lại lo chi phí tiền xăng xe, tiền cà phê, ăn uống gia đình 4 người là đủ vừa khít.
Gần 2 tháng trở lại đây, bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 khách càng ngày càng ít. Người dân hạn chế ra đường. Nhu cầu đi lại của khách cũng không còn nhiều. Anh Huy cho biết chạy từ sáng tới chiều chỉ kiếm được 500.000 đồng, không đủ tiền trả lãi ngân hàng. Áp lực trả ngân hàng ngày càng lớn, trở thành gánh nặng của gia đình. Anh muốn ban xe taxi Mai Linh để trả nợ.
Huy than thở không biết tình trạng này sẽ kéo dài đến bao giờ. Khi nào mới trả hết tiền mua xe trả góp cho ngân hàng. Tài xế cho biết để kiếm tiền trang trải chi phí sinh hoạt hàng ngày. Anh phải ra đường kiếm khách từ 6 giờ sáng đến 23 giờ khuya mới về. Tài xế mua xe trả góp chạy taxi điêu đứng.
Bán xe trả nợ ngân hàng
Lúc dịch mới bùng phát tại Trung Quốc tình hình vẫn chưa có gì gọi là căng thẳng. Mọi hoạt động giao thông vận tải trong nước ta vẫn diễn ra bình thường. Nhưng từ lúc vi rút Corona lây lan sang Việt Nam, tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp. Nhu cầu của người dân đi lại giảm. Thậm chí có ngày tài xế taxi không kiếm được cuốc chạy nào.
Anh Nguyễn Tân chia sẻ, vay 500 triệu đồng tại ngân hàng VPbank để mua xe trả góp chạy taxi. Hàng ngày kiếm cũng được 1 triệu đồng, trừ tất cả chiết khẩu chi phí mỗi tháng dư được 20 triệu. Trả tiền ngân hàng và chi phí tiêu dùng dư sức 2 vợ chồng và 1 đứa con.
Tình hình dịch bệnh phức tạp, khiến anh em tài xế chúng tôi phải lao đao. Có ngày chỉ kiếm được 2, 3 cuốc chạy, có ngày không khách nào cả. Tình trạng này cứ tiếp tục chắc phải ôm nợ. Nhiều lúc Tân tính tới chuyện bán xe để trả tiền cho ngân hàng. Sau đó tìm việc khác làm, chứ như vầy thì không biết phải làm sao. Nhưng việc bán xe đâu phải đơn giản vì đã làm hợp đồng thế chấp tài sản cho ngân hàng. Tiền bạc đâu mà trả nợ, chi phí ăn uống, sinh hoạt cho cả gia đình.
Chưa tính tới trường hợp muốn bán xe nhưng đâu có dễ, hợp đồng chạy xe với hãng vẫn còn. Nếu hủy hợp đồng phải nộp tiền phạt, trong khi tiền thế chân cũng sẽ mất. Nhìn xe đứng yên tại chỗ vì không có khách mà nợ nần ngày càng chồng chất khiến nhiều người lao đao. Tài xế mua xe trả góp chạy taxi điêu đứng, muốn bán xe taxi mai linh để trả nợ.
Khách ế ẩm, hãng xe thờ ơ
Ngô Trọng Khải (29 tuổi) là tài xế hãng Suntaxi đầu tư chiếc xe 7 chỗ với số tiền 800 triệu đồng. Anh cho biết đây là lần đầu tiên từ lúc làm tài xế taxi đến nay mà một buổi sáng chỉ đón được 1 khách. Thu nhập ngày càng giảm mà mức chiết khấu nộp cho công ty vẫn nguyên không hề thây đổi.
Vay tiền ngân hàng mua xe trả góp, tháng này gần đến kỳ hạn trả rồi mà chưa có đủ tiền. Tôi chưa biết cách xoay sở như thế nào, mỗi tháng cả gần chục triệu tiền trả ngân hàng. Nhiều anh em không kham nổi, không đủ chi phí trang trải cả tháng nay, lãi suất cao không có thu nhập. Buộc họ phải bán xe để trả tiền lại cho ngân hàng. Tính tới thời điểm này hãng xe vẫn chưa có động tĩnh gì để hỗ trợ cho anh em tài xế.
Một anh tài xế khác cho hay, tôi còn may mắn hơn nhiều anh em khác. Bởi vì chỉ chạy xe cho hãng và làm công ăn theo tháng, không có khách chỉ giảm tiền lương. Chứ không phải khổ sở nhiều tài xế mua xe trả góp chạy taxi điêu đứng trả tiền ngân hàng mỗi tháng. Có tháng phải trả ít nhất từ 5 triệu đến 12 triệu đồng/tháng, nghĩ đến mà thấy tội. Nhiều gia đình xem khoản tiền trả góp của việc mua xe là gánh nặng của gia đình. Nhiều lúc muốn bán xe taxi mai linh trả nợ.
Ý kiến phía ngân hàng
Chủ tịch hội liên hiệp hợp tác xã vận tải TPHCM ông Diệp Dũng cho hay. Thực trạng chung của tài xế taxi cũng như tài xế công nghệ hiện nay điêu đứng lao đao. Đa số họ phải vay tiền ngân hàng để mua xe trả góp tham gia chạy xe taxi, xe công nghệ. Chứ bản thân không đủ khả năng và đủ tiền để sở hữu riêng cho mình một chiếc xe để kiếm cơm.
Mua chiếc ô tô 600 triệu đồng. Hết 80% giá trị xe là nhờ vốn vay của ngân hàng, 20% còn lại bản thân tự xoay sở bỏ ra. Tính trung bình mỗi ngày một tài xế kiếm được từ 1 triệu đến 1,2 triệu đồng/ngày. Mỗi tháng cũng kiếm được tầm gần 33 triệu đồng. Trừ tất cả chi phí xăng xe, chi phí chiết khấu lại cho hãng xe. Số tiền thực nhận tầm 20 triệu đến 22 triệu đồng. Trả ngân hàng một nữa, còn một nữa để chi tiêu sinh hoạt hằng ngày của bản thân và gia đình.
Do ảnh hưởng của dịch viêm phổi virus Corona, lượng khách hàng giảm sút đáng kể. Doanh thu tụt như thắng không phanh. Doanh số chỉ đạt cỡ 10 triệu đồng khiến họ tiến thoái lưỡng nan. Đem hết trả tiền cho ngân hàng, còn chi phí tiêu dùng phải vay mượn người thân. Một vị lãnh đạo ngân hàng cho biết Nhà nước cần có cơ chế giảm thuế. Bên cạnh đó ngân hàng cần có biện pháp hỗ trợ giãn thời hạn trả nợ cho cá nhân, người tiêu dùng. Đồng thời các hãng xe cần giảm chiết khấu cho tài xế trên mỗi cuốc xe.
Ngân hàng HDBank vừa đưa ra gói vay ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Giảm lãi suất cho vay 5%/năm bất cứ gói vay nào. Bất cứ mục đích gì nhằm hỗ trợ cho đại đa số khách hàng vay vốn. Trước diễn biến vô cùng phức tạp và chưa có dấu hiểu dừng lại của dịch bệnh Covid-19. Ngân hàng HDBank giải ngân gói vay 10.000 tỷ đồng dành cho khách hàng.
Ngân hàng ACB hỗ trợ gói vay 25.000 tỷ đồng. Giảm lãi suất cho vay từ 10%/năm xuống còn 7,5% đối với khách hàng cá nhân. Lãi suất 5,5%/năm đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ cho các gói vay ngắn hạn. Sacombank hỗ trợ tung gói vay 10.000 tỷ đồng để giúp đỡ cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn trong mùa dịch này. Đồng thời giảm lãi suất tất cả các gói dịch vụ vay 2%/năm. Nam Á Bank giảm lãi suất 1,5%/năm so với lãi suất hiện hành áp dụng trước đây. Rất nhiều ngân hàng đã có động thái hỗ trợ giản nợ, kéo dài thời gian trả, giảm lãi suất cho người tiêu dùng. Được biết tất cả các gói hỗ trợ vay vốn này áp dụng từ nay đến hết ngày 30/6/2020.
Cho Vay Tiền Mặt Nhanhhttps://chovaytienmatnhanh.vn/
Chuyên gia tư vấn tài chính giỏi, nhiều kinh nghiệm. Tốt nghiệp chuyên ngành tài chính, ngân hàng, được đào tạo chuyên sâu trong lĩnh vực tư vấn và cho vay tài chính tại các tổ chức tín dụng lớn nhất Việt Nam.
Thông tin được biên tập bởi: chúng tôi
Có Nên Mua Xe Ô Tô Trả Góp Chạy Taxi
Anh Phong 30 tuổi chia sẻ như sau: “Bạn muốn vay tiền ngân hàng mua xe trả góp chạy ở tỉnh nào? Tình hình thị trường ở đó thế nào, có nhiều hãng taxi đã hoạt động ở đó chưa? Bạn hãy cân nhắc kỹ và tham khảo rồi hãy quyết định”.
Anh Minh chia sẻ: “Bạn đã lái taxi cho hãng nào chưa? Nếu chưa có kinh nghiệm, chưa có khách quen thì nên lái cho hãng nào đó rồi hãy tính đến chuyện mua xe. Việc mua xe trả góp chứng tỏ bạn không có nhiều vốn, nên việc đầu tư khá mạo hiểm. Còn nếu bạn đã từng chạy taxi cho hãng nào đó và có kinh nghiệm rồi thì có thể làm, vì ngay chỗ mình có khá nhiều người anh em góp vốn mua xe cả mua hoàn thiện với mua trả góp. Tính đến này mỗi người đã có 1 xe riêng chính chủ để chạy taxi, thu nhập cũng ổn định”.
Anh Khuyên chia sẻ: “Hôm rồi, mình ngồi trên xe nghe 2 người tài xế grab khoe với nhau là bữa nay chạy một ngày kiếm được hơn 1 triệu đồng, trừ đi tiền xăng thì chia ra một người được 400 ngàn, vậy hai ca là 800 ngàn, như vậy nếu chạy 26 ngày là 20 triệu 800 ngàn trở lên, thu nhập bình quân có thể là 12 đến 15 triệu một tháng cho 1 người, chạy trong vòng 1 năm rưỡi lấy lại được vốn”.
Nhiều tài xế phân vân trong việc nó nên mua xe ô tô trả góp để chạy taxi, Grap, Uber nhưng với góc độ của những người trong nghề, taxi Grab và Uber thực sự chỉ dành cho các cá nhân có phương tiện nhàn rỗi
Anh Hòa chia sẻ: “Không giống như các bạn ở trên, vì muốn sở hữu một chiếc xe cho riêng mình tôi đã lựa chọn phương án mua xe ô tô trả góp. Sẵn với 200 triệu trong tay tôi mạnh dạn vay thêm 300 triệu với thời hạn 5 năm để mua con xe Hyudai Grand i10. Trung bình mỗi tháng cả gốc lẫn lãi (12%/năm) với khoảng 6 triệu đồng. Nhưng với tình hình hiện nay số lượng người chạy dịch vụ khá nhiều nên chủ yếu tôi phải sống dựa vào nguồn thu nhập của vợ mới có thể bù được vốn. Có những ngày tôi kiếm được khoảng 1 triệu – 1 triệu 3 nhưng khi trừ phí xăng xe và đóng tiền cho công ty thì tôi còn lại khoảng 500 – 800 nhưng không phải ngày nào cũng được vậy có ngày tôi chỉ kiếm được không quá 200. Vậy trung bình một tháng tôi kiếm được khoảng 10 triệu”.
Trước khi quyết định có nên mua xe ô tô trả góp để chạy thêm dịch vụ thì bạn cũng nên tham khỏa thêm về các hãng xe để có được lựa chọn tối ưu nhất.
So với taxi truyền thống, Uber và Grab có giá cước rẻ hơn, chương trình ưu đãi thường xuyên và đặc biệt là tính linh động rất cao. Nhận thấy được điều đó, ngày càng nhiều người sở hữu ô tô và xe máy “đầu quân” vào loại hình taxi mới mẻ này.
Nhìn chung nếu chọn chạy dịch vụ Uber/Grap hiện nay bạn nên chọn các loại xe như: KIA Morning, Hyundai i10, Chevrolet Aveo, Chevrolet Cruze, Honda City hay Toyota Vios,..nằm ở mức giá từ 400-500 triệu là hợp lý nhất.
Khi chọn xe chạy dịch vụ chắc chắn ai cũng mong mua được một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu. Bạn nên chọn các dòng xe sau theo thống kê về mức tiêu thụ nhiên liệu (lít/100km đường kết hợp) mà các hãng xe cung cấp, xe Aveo sẽ tốn khoảng 6,8 lít, Vios khoảng 6,4 lít, i10 khoảng 6,2 lít…
Bên cạnh khả năng tiết kiệm nhiên liệu thì kiểu dáng xe là một điểm rất đáng để cân nhắc. Một chiếc xe có kích thước nhỏ gọn, bán kính quay vòng bé chắc chắn sẽ dễ luồn lách trong đô thị chật hẹp. Điểm qua thì ta có Aveo sở bán kính vòng quay tối thiểu chỉ 5,03 (m) tốt nhất phân khúc, tiếp đến là Vios với bán kính quay vòng 5,1m, Sunny 5,3 m, Cruze 5,45m…
Có thể thấy, đa số hãng taxi thường mua xe bản thấp nhất để tối ưu chi phí đầu tư. Tuy nhiên, nếu mua xe để chạy dịch vụ Uber/Grab thì hãy cân nhắc thêm. Lựa chọn một chiếc xe có tiện nghi cao cấp ít nhiều sẽ có lợi thế đón khách hơn, giá thành lại không quá chênh lệch khi chế độ vay ưu đãi. Nếu tính toán để sau này “nghỉ hưu”, phiên bản cao cấp hơn cũng sẽ đem lại lợi thế kinh tế với khoản lỗ ít.Với chiều dài cơ sở 2.590mm lớn nhất phân khúc B, Sunny sẽ đem lại không gian rộng rãi hơn cả. Bên cạnh đó, Vios dài 2.550mm, Aveo dài 2.480mm… cũng không kém cạnh.
Tuy còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố ngoại cảnh như: điều kiện đường xá, môi trường hoạt động, công suất làm việc… nhưng nhìn chung, xe Hàn và xe Nhật trong khung giá 400-500 triệu ít hỏng vặt, chi phí bảo dưỡng thấp.
Tài Xế Taxi Được Cấp Biển Số Vàng Trong Vòng Một Giờ
Tại trụ sở Phòng Cảnh sát giao thông, Công an Hà Nội trên phố Lý Thường Kiệt, Hà Nội sáng 1/8 gần chục tài xế mang xe đến làm thủ tục đổi, cấp mới biển số màu vàng.
Tài xế đăng ký cấp biển mới khi nộp đủ hồ sơ sẽ được cảnh sát kiểm tra và mời bấm biển số, sau vài phút. Còn tài xế muốn giữ nguyên số chỉ đổi màu biển, sau khi nộp hồ sơ, được cấp giấy hẹn 5-7 ngày đến nhận biển.
Là một trong những người đầu tiên hoàn thiện và nhận biển màu vàng, tài xế Vũ Thành Long ở Hà Nội cho biết anh mất khoảng một tiếng buổi sáng để hoàn thành đổi biển số, thủ tục “không quá rắc rối” và “không phải chờ quá lâu”.
Tài xế này cho rằng việc đổi biển số xe vận tải sang màu vàng là cần thiết. Khách hàng dễ nhận biết hơn, tạo sự công bằng, minh bạch trong kinh doanh giữa các loại hình vận tải.
Khác với anh Long, tài xế xe công nghệ Nguyễn Thanh Tùng đổi biển màu vàng nhưng muốn giữ nguyên số cũ, nhận giấy hẹn 7 ngày đến bấm biển. Trong khi chờ đổi biển, xe vẫn được hoạt động. “Tôi thấy chờ 7 ngày là lâu, làm sao rút ngắn thủ tục thì tốt hơn”, anh đề xuất.
Giải thích về thời gian chờ 7 ngày, trung tá Phạm Việt Công, Trưởng phòng Đăng ký xe, Cục CSGT, cho hay cảnh sát không biết trước tài xế nào muốn giữ biển cũ, do đó sau khi nhận hồ sơ, cảnh sát cần thời gian đặt hàng sản xuất biển mới, mất 5 đến 7 ngày.
Trường hợp đổi biển màu vàng không bắt buộc, tài xế có khoảng một năm rưỡi chuẩn bị, từ ngày 1/8. Do vậy, ông Công khuyên tài xế lựa chọn thời gian thích hợp đi đổi biển, tránh quá tải các điểm đăng ký.
Theo thống kê của Cục CSGT, hơn 800.000 xe trên toàn quốc thuộc diện phải đổi biển màu vàng. Đến 12h trưa nay, các đơn vị đã đổi 88 biển số xe màu vàng, chủ yếu cho taxi truyền thống và xe công nghệ. Trong đó, 65 xe đăng ký mới, 23 xe đổi biển giữ số.
Các doanh nghiệp có nhu cầu đổi biển “chỉ cần thông báo danh sách, gửi đề nghị đến các cơ quan đăng ký”, không phải mang ôtô đến cơ quan công an, không phải cà số máy, số khung. Cơ quan đăng ký sẽ cập nhật trên hệ thống dữ liệu và đổi biển số cho doanh nghiệp đó bằng cách giữ nguyên số cũ, đổi màu nền biển và không phải đổi đăng ký xe.
Theo Thông tư 58 về đăng ký xe của Bộ Công an, hồ sơ đổi biển số màu vàng gồm: giấy đăng ký xe; chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân; biển số.
Lái xe không cần mang trực tiếp xe đến, không phải cà số khung, số máy. Việc cấp mới biển diễn ra trong ngày.
Phí cấp/đổi biển: 100.000 đồng. Thời gian cấp: từ 1/8/2020 đến hết 31/12/2021.
Bá Đô
Cách Chọn Mua Xe Để Chạy Taxi
1. Chi phí mua xe chạy taxi Một trong những tiêu chí đầu tiên bạn cần cân nhắc hàng đầu là về chi phí. Xác định chi phí dùng để mua xe sẽ giúp bạn thu hẹp về phạm vi lựa chọn các dòng xe hơn. Trên thị trường có rất nhiều dòng xe, loại xe để bạn lựa chọn. Nếu có một số vốn lớn bạn có thể “đầu tư” một con xe mới toanh để chạy Carback. Trường hợp không dùng để chạy taxi bạn vẫn có một con xe “ngon” phục vụ nhu cầu đi lại của gia đình.
Nếu không có một khoản tiền lớn bạn có thể lựa chọn các dòng xe cũ đã qua sử dụng. Ô tô cũ có mức giá mềm hơn khoảng 300 triệu đến 500 triệu là bạn đã có một chiếc xe vận hàng êm ái. Để tiết kiệm chi phí chúng tôi khuyên bạn nên mua một chiếc xe cũ để chạy taxi bởi nó không quá tốn kém mà vẫn đảm bảo bạn thực hiện tốt công việc của mình. Hãy đặt tiêu chí tiết kiệm để chọn được chiếc xe phù hợp với khả năng của mình.
Kiểm tra xe để mua bạn cần chú ý đến các tiêu chí sau: Thân xe: vẻ ngoài của chiếc xe để lại ấn tượng với khách hàng khi ngồi trên chiếc xe bạn chạy. Khi chọn mua xe bạn cần kiểm tra nước sơn, độ phẳng, cong của lớp vỏ. Kiểm tra xem xe đã bị gỉ dét hay chưa. Bằng mắt thường bạn sẽ có thể xác định được độ bền và tuổi thọ của xe thông qua vẻ bề ngoài Lốc máy: kiểm tra xem lốc máy có bị rỉ nhớt hay không. Nếu có là do máy đã bị mòn gioăng. Nhiều người bán xe gian lận bằng cách dùng loại nhớt đặc để ngăn xe hở bạc không ra khói đen để nhanh bán được xe hơn. Kính chắn gió: Cửa sổ và kính chắn gió nếu kiểm tra có các vết nứt, vết mài, không chắc chắn thì xe đã bị lực tác động vào. Có thể xe đã có va đập do tai nạn hoặc không được bảo dưỡng. Lốp và hệ thống giảm xóc: lốp xe cần đảm bảo độ bền, áp suất tiêu chuẩn đảm bảo an toàn khi vận hành hơn. Hệ thống giảm xóc bạn có thể kiểm tra bằng cách chạy thử để xem phản ứng của xe Cánh cửa: nếu cánh xe đóng sát, bị hở hoặc vênh thì xe đã va chạm. Mức độ va chạm nặng hay nhẹ sẽ để lại dấu hiệu sau này. Bạn có thể dùng yếu tố này để cân nhắc có nên mua xe chạy taxi không. Tay lái: hãy lái thử xe hai lần để kiểm tra tay lái hoạt động có tốt không. Trong khi lái hãy nghe tiếng máy có êm không để quyết định chọn mua xe tốt hơn. Đèn xe: chạy xe dịch vụ ban đêm nhiều hơn ban ngày nên khi mua xe bạn cần kiểm tra đèn xe chắc chắn. Độ sáng và độ chiếu của xe cần được đảm bảo để có thể chạy tốt về đêm Máy lạnh: cánh quạt máy lạnh hoạt động đều sẽ đảm bảo máy lạnh hoạt động tốt. Với những chiếc xe cũ thì máy lạnh hoạt động hơi yếu Phanh xe: phanh xe rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng vận hành của xe có an toàn hay không. Đạp phanh xe nếu không thấy chắc chắn, thấy xe rung, tay lái rung thì bạn không nên chọn mua bởi hệ thống không đảm bảo và đã bị hao mòn Chân máy: ô tô có 4 chân máy bằng cao su nếu chân bị gãy sẽ có hiện tượng giật khi đề pha. Chi phí để thay thế rất cao Hộp số: kiểm tra hộp số kỹ lưỡng trước khi quyết định có nên mua xe chạy taxi không. Nếu khi kiểm tra có tiếng động lạ, sức kéo kém bạn cần cân nhắc kỹ trước khi mua Côn xe: kiểm tra côn có hai trường hợp nếu xe không di chuyển kể cả khi đạp mạnh ga thì cần thay côn mới hoặc có tiếng ồn thì có nghĩa là côn đã mòn.
Cập nhật thông tin chi tiết về Tài Xế Mua Xe Trả Góp Chạy Taxi Điêu Đứng trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!