Xu Hướng 2/2024 # Suv Subaru Ascent Ngấp Nghé Về Việt Nam Đối Đầu Cùng Ford Explorer # Top 6 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Suv Subaru Ascent Ngấp Nghé Về Việt Nam Đối Đầu Cùng Ford Explorer được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Vừa qua trong triển lãm Singapore Motor Show 2024 diễn ra tại đảo quốc sư tử, hãng xe Subaru đã giới thiệu nhiều sản phẩm mới đáng chú ý. Trong đó nổi bật nhất là Forester GT Edition dự kiến sẽ về Việt Nam vào đầu quý II năm nay. Tuy nhiên không chỉ dừng lại ở đó, trong triển lãm này hãng xe cũng hé lộ ý định sẽ đưa luôn cả mẫu SUV Subaru Ascent mới về Việt Nam để thăm dò thị trường.

Nhiều dự đoán cho rằng Subaru Ascent sẽ được đưa về Việt Nam và trưng bày cũng như xuất hiện trong triển lãm. Nhưng đến năm sau mới có thể được bán chính thức tại thị trường Việt Nam. Đối thủ của Ascent không ai khác hơn chính là Ford Explorer.

Subaru Ascent sở hữu kích thước tổng thể lớn hơn cả Explorer với chiều dài 4.999 mm và chiều dài cơ sở lên đến 2.890 mm. Xe được trang bị gầm bệ Subaru Global Platform vốn chia sẻ với Impreza và Crosstrek. Trong khi đó, bên ngoài, xe được thiết kế với ngôn ngữ “Dynamic x Solid”, nhấn mạnh sự linh hoạt cũng như rắn rỏi.

Xe có tổng cộng 4 phiên bản Subaru Ascent có tổng cộng 4 bản trang bị, bao gồm tiêu chuẩn, Premium, Limited và Touring.

Ở phiên bản tiêu chuẩn, xe được trang bị vành 18 inch, baga nóc, khóa cửa/gương chiếu hậu chỉnh điện tự động, màn hình cảm ứng đa phương tiện 6,5 inch hỗ trợ Android Auto/Apple CarPlay, điều hòa tự động 3 vùng, 19 ngăn để cốc, hệ thống EyeSight của Subaru với phanh khẩn cấp tự động và hỗ trợ giữ làn đường hay tính năng giữ phanh tạm thời Auto Hold.

Trong khi đó, ở bản cao cấp nhất, Subaru Ascent có thêm dàn âm thanh Harman Kardon 14 loa.

Cả 4 phiên bản đều trang bị động cơ Boxer 4 xi-lanh, tăng áp, phun xăng trực tiếp, dung tích 2,4 lít có khả năng tạo ra công suất tối đa 260 mã lực và mô-men xoắn cực đại 277 lb-ft đi kèm hộp số CVT 8 cấp và hệ dẫn động 2 cầu quen thuộc của nhà Subaru.

Ngoài Việt Nam ra thì hãng xe Subaru còn có ý định giới thiệu mẫu xe Ascent tại thị trường Philippines. Tuy nhiên, tại thị trường này, Subaru Ascent sẽ được gọi bằng cái tên khác là Elvotis.

Subaru Ascent Rục Rịch Kế Hoạch Về Việt Nam, Đe Dọa Vị Thế Ford Explorer

Mới đây, tại sự kiện Triển lãm Singapore Motor Show 2024, Subaru đã giới thiệu nhiều sản phẩm mới đáng chú ý. Trong số đó, nổi bật nhất là Forester GT Edition được dự kiến sẽ về Việt Nam vào đầu quý II năm nay. Bên cạnh đó, trong triển lãm này thương hiệu xe hơi Nhật Bản cũng hé lộ kế hoạch sẽ đưa luôn cả mẫu SUV cỡ lớn, Subaru Ascent mới về Việt Nam để thăm dò thị trường.

Nhiều nguồn tin cho rằng, Subaru Ascent sẽ được đưa về thị trường Việt Nam và trưng bày cũng như xuất hiện trong triển lãm. Nhưng phải đến năm sau mới có thể được phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam. Đối thủ của Ascent không ai khác hơn chính là SUVFord Explorer.

Subaru Ascent sở hữu kích thước tổng thể lớn hơn Explorer với chiều dài 4.999 mm và chiều dài cơ sở lên đến 2.890 mm. Xe sử dụng chung khung gầm bệ Subaru Global Platform với 2 mẫu Impreza và Crosstrek. Trong khi đó, về ngoại thất, xe được thiết kế với ngôn ngữ “Dynamic x Solid”, nhấn mạnh sự linh hoạt cũng như rắn rỏi.

Có tổng cộng 4 phiên bản Subaru Ascent, bao gồm: Bản tiêu chuẩn, Premium, Limited và Touring.

Ở phiên bản tiêu chuẩn, xe được trang bị la zăng kích thước 18 inch, baga nóc, khóa cửa/gương chiếu hậu chỉnh điện tự động, màn hình cảm ứng đa phương tiện 6,5 inch hỗ trợ kết nối Android Auto/Apple CarPlay, hệ thống điều hòa tự động 3 vùng, 19 ngăn để cốc, hệ thống EyeSight của Subaru với phanh khẩn cấp tự động và hỗ trợ giữ làn đường hay tính năng giữ phanh tạm thời Auto Hold.

Trong khi đó, ở biến thể cao cấp nhất, Subaru Ascent có thêm dàn âm thanh Harman Kardon 14 loa.

Mọi phiên bản Subaru Ascent đều được trang bị cụm động cơ Boxer 4 xi-lanh, tăng áp, phun xăng trực tiếp, dung tích 2.4L, sản sinh công suất tối đa 260 mã lực và mô-men xoắn cực đại 277 lb-ft đi kèm hộp số CVT 8 cấp và hệ dẫn động 2 cầu quen thuộc của nhà Subaru.

Ngoài thị trường Việt Nam, Subaru còn có ý định giới thiệu Ascent tại Philippines. Tuy nhiên, tại thị trường này, Subaru Ascent sẽ được gọi bằng cái tên khác là Elvotis.

Theo Offb

Subaru Ascent 2024 Rục Rịch Về Việt Nam Đấu Ford Explorer Và Hyundai Palisade, Giá Khó Dưới 2 Tỷ Đồng

Sau nửa năm thành công với mẫu Forester bản nhập khẩu Thái Lan, Subaru tiết lộ thêm về mẫu SUV mới sắp ra mắt tại thị trường Việt Nam. Subaru Ascent sẽ gia nhập phân khúc SUV 7-8 chỗ ngồi cùng Ford Explorer và Hyundai Palisade. Đây là phân khúc mà Explorer tạm thời đang một mình “làm mưa, làm gió”.

Subaru Ascent có thể về Việt Nam trong năm 20121. Xe sẽ được nhập từ Mỹ chứ không phải Thái Lan như đàn em Forester. Đối thủ Explorer cũng là xe nhập Mỹ.

Hãng xe Nhật chưa tiết lộ thông số kỹ thuật cụ thể hay giá bán dự kiến của Ascent tại Việt Nam. Tại thị trường Mỹ, Subaru Ascent có giá gần bằng Ford Explorer khi so sánh các phiên bản tương ứng. Với trang bị tương đương Explorer bản Limited, khi về nước, giá xe Ascent có thể sẽ không dưới 2 tỷ đồng. Giá Explorer hiện là 2,268 tỷ đồng.

Ascent đánh dấu sự trở lại phân khúc SUV 7 chỗ của Subaru sau khi hãng xe Nhật khai tử mẫu Tribeca – mẫu SUV 3 hàng ghế. Mẫu xe này như một phiên bản phóng to của Forester với những đường nét thiết kế tương đồng. Kích thước Ascent nhỏ hơn một chút so với Explorer khi sở hữu chiều dài tổng thể 4.999 mm và trục cơ sở 2.890 mm. Kích thước tương ứng của đối thủ đến từ Ford là 5.050 mm và 3.025 mm.

Nội thất Ascent trông khá giống Forester và khác biệt chủ yếu nằm ở không gian rộng rãi. Xe có 2 kiểu bố trí ghế, hoặc 7 chỗ, hoặc 8 chỗ. Vô-lăng, đồng hồ, cụm điều khiển trung tâm… đều giống Forester. Một số trang bị nổi bật hơn của Ascent so với Forester là âm thanh Harman Kardon 14 loa, điều hoà tự động 3 vùng hay cửa sổ trời toàn cảnh.

Động cơ tăng áp 2,4 lít trên Ascent cho công suất 260 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn 375 Nm tại 2.000-4.800 vòng/phút. Hộp số tự động vô cấp có chế độ giả lập 8 cấp số. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng nổi tiếng của Subaru không thể thiếu trên mẫu SUV này.

Tương tự các mẫu xe khác, Ascent có tuỳ chọn có hoặc không có EyeSight. Gói an toàn này có các tính năng nổi bật như cảnh báo điểm mù, báo phương tiện cắt ngang khi lùi, báo và duy trì làn đường, ga tự động thích ứng, hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động…

Tại Bắc Mỹ, Ascent là mẫu xe bán chạy thứ 3 của Subaru, sau Forester và Outback. Dòng xe gầm cao đang là thế mạnh của hãng. Tại Việt Nam, Forester cũng là mẫu xe bán chạy nhất.

So Sánh Xe Ford Explorer Và Toyota Prado Cuộc Đối Đầu Suv 7 Chỗ

​Prado và Explorer đều là thuộc vào phân khúc SUV, mỗi bên mang một nét đẹp riêng. Khách hàng rất khó đưa ra sự lựa chọn của mình là chiếc xe đa dụng hiện đại hay xe SUV truyền thống. Mẫu xe nào xứng đáng để khách hàng xuống tiền hơn? Hãy tìm hiểu với chúng tôi ngay sau đây.

Phong cách của hai chiếc SUV này trái ngược hoàn toàn. Trong khi Prado mang vẻ đẹp truyền thống, khung gầm thiết kế rời thì Explorer hướng đến vẻ đẹp hiện đại, đa dụng với khung gầm được liền khối. Dáng xe Explorer có phần trường hơn Prado do chiều dài và chiều rộng có tăng thêm.

Đầu xe Ford Explorer đã có thay đổi mặt ca lăng, camera được bổ sung phía trước để tiện cho việc quan sát. Kính chắn gió sử dụng loại cường lực chịu tác động lớn, chống ồn. Tính năng đá cốp của Explorer vẫn được duy trì và lắp đặt ngay bên dưới cản sau. Xe còn có thể khởi động từ xa bằng trang bị chìa khóa thông minh.

Ngoại thất của Prado tập trung thay đổi ở các chi tiết trang trí nhiều hơn bố cục tổng thể. Những đổi mới của Prado bạn có thể quan sát ở mặt ca lăng, đèn LED hay viền đèn hậu… ​ Lốp xe của hai chiếc SUV 7 chỗ này có sự khác nhau. Explorer sử dụng lốp thấp, tạo hình la zăng lớn để tương thích khi di chuyển đường trường. Ngược lại Prado sử dụng lốp cao, béo để có thể di chuyển êm ái qua những cung đường xấu.

Tính hiện đại, cao cấp về trang bị tiện nghi của Explorer được đánh giá cao hơn đối thủ đến từ Nhật Bản. Mẫu xe đến từ Mỹ có thể khởi động từ xa qua chìa khóa thông minh, khởi động xe nhanh bằng nút bấm trong khi đó Prado vẫn duy trì các mở bằng chìa truyền thống có hơi lỗi thời.

Ford Explorer 2024 có trang bị các tiện nghi hiện đại, cao cấp như:

– Chức năng SYNC 3 ra lệnh bằng giọng nói – Màn hình điều khiển 8 inch – Tính năng Android Auto, Apple CarPlay – Định vị bằng GPS – Dàn âm thanh Sony với 12 loa chất lượng cao – Hai màn hình độc lập ở phía sau

Prado 2024 thì có bổ sung thêm hộp chứa đồ, bệ tỳ tay ở hàng ghế trước, ngăn làm lạnh. Khoảng cách để chân hàng ghế 2 của Prado rộng hơn đối thủ Mỹ để người ngồi duỗi chân thoải mái hơn. ​ Điểm chung về hạng mục tiện nghi của cả hai chiếc xe này chính là tính năng điều khiển tốc độ tự động. Hàng ghế thứ ba của cả hai xe đều có thể chỉnh điện. Khoang hành lý phía sau của Explorer sâu hơn đối thủ Nhật tăng thêm sức chứa cho chủ nhân khi đi đường dài.

Trang bị động cơ của hai mẫu xe này có sự khác biệt rất rõ. Đầu tiên hãy nói đến trang bị tiện nghi của Prado. Dưới nắp capo chiếc SUV truyền thống là động cơ xăng dung tích 2.7L. Khi vận hành động cơ sinh công suất 164 sức ngựa và 246 sức kéo. Tốc độ nạp động cơ khá chậm khi xe tăng tốc, khả năng vận hành còn ì ạch. Hộp số 6AT cùng khóa vi sai được trang bị hỗ trợ tốt khi xe di chuyển offroad. Những đoạn đường xấu, khó đi không thể cản trở xe đi về phía trước.

Riêng về đối thủ Mỹ, chiếc SUV 7 chỗ này sở hữu động cơ Ecoboost 2.3L công suất 273 mã lực, 420Nm. Xe có khả năng bứt phá tốt, chế độ vận hành đa dạng tương thích với nhiều loại địa hình khác nhau. Nếu di chuyển ở đường trường xe giữa trang thái cân bằng tốt, ôm cua chắc chắn.

Khả năng cách âm của cả hai xe đều tốt, ấn tượng mạnh. Hãng xe Mỹ cải thiện cả năng cách âm bằng khung gầm phụ ở hệ thống treo, các hốc bánh xe có bổ sung thêm đệm cách âm, thân xe có gia cố lại. Nhược điểm cách âm của Explorer vẫn còn tồn tại khi xe di chuyển tốc độ cao và trên đoạn đường xấu.

Về phía chiếc xe Nhật thì khả năng cách âm ổn định dù là di chuyển ở điều kiện đường như thế nào. ​ Hệ thống điều khiển của Explorer cũng được đánh giá cap hơn, truyền cảm hứng cho người cầm lái tốt hơn. Vô lăng của Explorer khi đánh lái rất nhẹ nhàng, nếu di chuyển tốc độ cao mang đến cảm giác đằm tay.

So sánh an toàn của Ford Explorer và Toyota Prado

An toàn của Ford Explorer được đánh giá cao hơn đối thủ bởi có nhiều công nghệ tiên tiến hơn. Các công nghệ đó có thể kể đến như: – Tính năng cảnh báo điểm mù – Tính năng cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau khi lùi xe – Tính năng cảnh báo duy trì làn đường – Túi khi bảo vệ ở đai an toàn hàng ghế ngồi sau

Giá xe của cả hai phiên bản chênh lệch khoảng 70 triệu. Cả các hạng mục cả hai mẫu xe này đều có sức hút không thua kém gì các đối thủ. Những khách hàng nào yêu thích cảm giác cầm lái, muốn tận hưởng nhiều trang bị tiện nghi và bảo vệ an toàn cho bản thân thì nên lựa chọn SUV 7 chỗ Ford Explorer.

Hotline: 0937690000

Bài viết cùng chuyên mục: Những điều cần biết về các dòng xe ô tô hiện nay

Subaru Wrx Sti 2024 Đầu Tiên Về Việt Nam

Subaru WRX STI 2024 vừa cập cảng Sài Gòn với màu sơn xanh đặc trưng. Được biết đây là phiên bản 2024 đầu tiên của dòng xe này về Việt Nam.

WRX STi là phiên bản hiệu năng cao của dòng Subaru Impreza, mẫu Sedan thuộc hạng C với kiểu dáng vừa mang dáng của sedan và hatchback. Phiên bản WRX STi vừa cập bến Việt Nam là thế hệ thứ 5 của mẫu xe này.

Chiếc xe được đem về Việt Nam mang màu sắc ngoại thất màu xanh dương và càng “nổi bật” thêm với các kẹp phanh Brembo mới màu xanh neon, cùng các chi tiết màu đen thể thao ở cụm lưới tản nhiệt, cản trước/sau, hai bên khe hút gió và đáng chú ý là cánh gió đuôi cỡ lớn. Mâm xe 19 inch tiêu chuẩn và ghế ngồi Recaro.

Mẫu xe này nỏi bật với cánh gió sau cỡ lớn. Các chi tiết như hốc hút gió, lưới ở khe hút gió đều sở hữu màu sơn đen cá tính và tạo điểm nhấn cho xe.

Sở hữu khối động cơ có sức mạnh lên đến 305 mã lực, động cơ của mẫu xe này là khối đông cơ tăng áp Boxer dung tích 2,5 lít. Khối động cơ này cho công suất 305 mã lực tại vòng tua máy 6.000 v/p. Mô-men xoắn cực đại đạt 393 Nm tại 4.000 v/p.

Đi kèm với mẫu xe này chắc chắn không thể thiếu hộp số sàn 6 cấp huyền thoại và hệ thống dẫn động 4 bánh. Ngoài ra, mẫu xe này còn có bộ điều khiển đa chế độ lái và hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động.

Hãng xe Nhật cải thiện khả năng cách âm bằng việc làm kính cửa dày hơn, làm kín hơn các khe hở. Màn hình hiển thị thông tin trên bảng taplo nâng cấp kích thước từ 4,3 inch lên 5,9 inch. Chiếc xe còn có thêm sưởi gương chiếu hậu và hệ thống giải trí StarLink với màn hình 7 inch.

Ngoài ra còn một số cải tiến khiến WRX STI phù hợp để sử dụng hàng ngày, như nâng cấp vật liệu nội thất, thiết kế lại tay nắm cửa bên trong, gác tay ghế sau với hộc chứa cốc và chức năng mở cốp từ xa.

Giá bán của mẫu xe này tại Việt Nam ước tính rơi vào khoảng 1,8 tỷ đồng.

Suv Hạng Sang Volvo Xc40 2024 Mới Tháng 6 Về Việt Nam, Đối Đầu Mercedes Glc

SUV hạng sang Volvo XC40 2024 mới tháng 6 về Việt Nam, đối đầu Mercedes GLC

Hồi đầu năm 2024, Giám đốc bán hàng Volvo Hà Nội – ông Phạm Quốc Hùng – cho biết SUV hạng sang Volvo XC40 2024 hoàn toàn mới sẽ về Việt Nam trong quý IV/2024. Tuy nhiên, theo cập nhật mới nhất của chúng tôi , Volvo XC40 2024 sẽ cập bến thị trường Việt sớm hơn dự kiến, có thể là ngay trong tháng 6 tới.

Dựa vào thông tin đăng tải trên website chính hãng của Volvo Việt Nam, SUV hạng sang XC40 sẽ được trang bị động cơ tăng áp 4 xi-lanh thẳng hàng, 2.0L cho công suất 246 mã lực @ 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn 350 Nm @ 1.800-4.800 vòng/phút. Sức mạnh truyền đến cả 4 bánh xe (AWD) thông qua hộp số tự động 8 cấp. Xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong khoảng 6,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 230 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu đường hỗn hợp khoảng 7,5 lít/100km.

Thiết kế đuôi xe Volvo XC40 2024 sắp về Việt Nam

Kích thước tổng thể của Volvo XC40 2024 với chiều dài x rộng x cao tương ứng đạt 4.644 x 1.891 x 1.713 (mm). Chiều dài cơ sở đạt 2.774 (mm). Khoảng sáng gầm xe 211 (mm).

Lấy phong cách thiết kế từ nhịp sống đô thị và phát triển trên nền tảng CMA, SUV XC40 mới có ngoại hình nhỏ gọn và năng động. Hãng xe sang Thụy Điển trang bị cho xe lưới tản nhiệt lớn đính kèm logo ở vị trí trung tâm, đèn pha LED hình búa Thor đặc trưng, đèn hậu thẳng đứng đặc trưng và hệ thống ống xả viền crom nổi bật.

Khoang nội thất Volvo XC40 2024

Bên trong mẫu xe ô tô mới là khoang nội thất sang trọng, hiện đại và lấy cảm hứng từ đàn anh XC60 và XC90. Trong đó, phía sau vô-lăng là bảng đồng hồ lái với màn hình hiển thị 9 inch. Ở vị trí trung tâm là màn hình giải trí cảm ứng 12,3 inch tương thích Android Auto và Apple CarPlay. Loạt trang bị tiện ích đáng chú ý khác là sạc điện thoại không dây, điều hòa tự động 2 vùng độc lập tích hợp chức năng lọc khí CleanZon, hệ thống âm thanh “đỉnh” Harman Kardon Premium Sound và vô số hộc chứa đồ trong khoang cabin.

Khi nhắc đến xe sang Thụy Điển, chúng ta không thể không nhắc tới công nghệ an toàn. Cụ thể, SUV Volvo XC40 2024 sắp về Việt Nam sở hữu hệ thống lái bán tự động Pilot Assist (tự động phanh, duy trì tốc độ, kiểm soát làn đường), hệ thống an toàn City Safety, camera 360 độ, cảnh báo phương tiện cắt ngang…

Hiện giá xe Volvo XC40 2024 tại Việt Nam vẫn chưa được công bố. Được biết, xe đã mở bán tại thị trường Mỹ với 03 phiên bản đi kèm mức giá dao động từ 35.200 – 39.750 USD (801 – 905 triệu đồng). SUV hạng sang đến từ Thụy Điển sẽ đối đầu với Audi Q3 (1,8 tỷ đồng), BMW X1 hay Mercedes GLC (1,7-3,5 tỷ đồng) tại Việt Nam. Đáng chú ý, “Mẹc” vừa công bố thông tin chi tiết của Mercedes-Benz GLC 200 bản thấp nhất với giá đặt cọc tại đại lý là 1,7 tỷ đồng).

Một số hình ảnh của Volvo XC40 2024 sắp về Việt Nam:

Cập nhật thông tin chi tiết về Suv Subaru Ascent Ngấp Nghé Về Việt Nam Đối Đầu Cùng Ford Explorer trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!