Xu Hướng 1/2023 # So Sánh Xe Peugeot 3008 2022 Và Mazda Cx5 2022 # Top 7 View | Daitayduong.edu.vn

Xu Hướng 1/2023 # So Sánh Xe Peugeot 3008 2022 Và Mazda Cx5 2022 # Top 7 View

Bạn đang xem bài viết So Sánh Xe Peugeot 3008 2022 Và Mazda Cx5 2022 được cập nhật mới nhất trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Trong khi đó, Peugeot 3008 đến từ nước Pháp ra mắt thế hệ đầu tiên vào năm 2008 và nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công với các giải thưởng danh giá. Sau 8 năm, Peugeot tiếp tục tung ra thế hệ 2 vào năm 2016 và được Thaco Trường Hải nhập về vào năm 2017.

Giá xe Mazda CX5 : từ 829 triệu đến 1.149 triệu đồng

Các phiên bản Mazda CX-5 có mã màu ngoại thất cao cấp sẽ có giá nhỉnh hơn chỉ từ 4-8 triệu đồng, trong khi đó Peugeot có giá xấp xỉ 1,2 tỉ đồng, cao nhất phân khúc và lệch gần 200 triệu so với bản cao cấp nhất của CX-5.

Màu sắc: CX-5 có phổ màu khá đa dạng với mặc định 6 tùy chọn bao gồm màu đen, xanh, xám xanh, nâu, bạc và trắng cùng với 3 màu cao cấp vừa được hãng bổ sung.

Trong khi đó, Peugeot 3008 chỉ có 4 màu là trắng ngọc trai, đen, vàng be và màu đồng.

Cả 2 đều toát lên thiết kế trẻ trung với những đường nét mềm. Đơn cử như lưới tản nhiệt hình thang viền crom mang biểu tượng sư tử của Peugeot, với đèn trước tách biệt 2 phần kết nối bằng đường viền chiếu sáng ban ngày trong khi hốc gió gọn lại còn cản trước đục lỗ hầm hố, mang đến tổng thể sắc sảo và đầy chi tiết.

Cả hai đều trang bị bộ đèn trước Full-LED hiện đại, tự động bật tắt và cân bằng góc chiếu, mở rộng góc chiếu khi vào cua, cũng như cảm biến gạt mưa trước tự động hỗ trợ tầm nhìn cho người lái, riêng Peugeot 3008 có thêm đèn dẫn đường Follow-me-home.

Đèn hậu dạng LED của Peugeot 3008 được tạo hình 3 vạch đặc trưng của hãng xe Pháp vô cùng đẹp mắt trong khi cụm đèn trên CX-5 mới khá mảnh. Cánh hướng gió sau của hai xe đều được tích hợp đèn báo phanh lắp trên cao, xe Mazda chỉ hỗ trợ cốp điện trong khi cửa cốp xe Pháp được tích hợp cảm biến hỗ trợ đóng mở cốp tự động rất tiện lợi, ấn tượng hơn là cặp ống xả ốp crom đầy phóng khoáng, hơn hẳn bộ đôi ống tròn trên xe Nhật.

Xe Peugeot 3008 2021 sở hữu kiểu táp lô i-cockpit đặc trưng của hãng xe Pháp, mang đến cảm giác thích thú đáng kể trong khi CX-5 vẫn còn giữ những nét truyền thống với 4 cửa gió hình ngũ giác viền bạc đối xứng, cùng một màn hình nổi đặt tại trung tâm.

Một điểm tương đồng khác của 2 chiếc xe là ghế trước đều hỗ trợ chỉnh điện, riêng Mazda có nhớ vị trí, còn hàng ghế sau của Peugeot 3008 chỉ chỉnh 40:60 thông thường trong khi với CX-5, người dùng có thể gập 40:20:40 linh hoạt. Mẫu Crossover cửa Pháp trang bị cửa sổ chỉnh điện 1 chạm, chống kẹt tất cả các cửa trong khi đại diện Mazda chỉ hỗ trợ ghế lái.

Cả hai đều sở hữu hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập với cửa gió cho hàng ghế sau, song Peugeot 3008 có bước tiến dài hơn, mang lại cảm giác thích thú cho hành khách với các bộ lọc khử mùi, chất gây dị ứng và ion âm giúp không khí khoang cabin luôn trong lành.

Peugeot 3008 cũng khó sánh bằng CX-5 về độ êm ái với treo sau dạng thanh xoắn trong khi Mazda trang bị kiểu liên kết đa điểm. Cả hai đều sử dụng chung kết cấu treo trước độc lập kiểu MacPherson quen thuộc.

Peugeot 3008 sử dụng khối động cơ xăng 1.6 lít, tích hợp tăng áp, sản sinh công suất 165 mã lực và 245 Nm còn Mazda CX-5 có 2 mức dung tích 2.0-2.5 lít, với mốc thông số tương ứng lần lượt là 153-188 mã lực và 200-251 Nm, cho thấy sự cách biệt khá xa so với công nghệ tăng áp trên chiếc Crossover Pháp, mặc dù cả 2 đều sử dụng kiểu hộp số tự động và tích hợp chế độ thể thao.

Peugeot trang bị kiểu phanh đĩa cho cả 4 bánh, còn 2 bánh trước của Mazda là đĩa thông gió. Lốp Peugeot 3008 dày 225/55R18 còn CX-5 cũng chẳng hề thua kém với 225/55R19, dù lazang lớn hơn. Cả hai đều sử dụng cơ chế trợ lái điện vì vốn là những mẫu xe chuyên đường nội ô, dù vậy, không phủ nhận bản 2 cầu của Mazda có thể “kham” được những chặng đường khó nhằn hơn.

Hệ thống an toàn của 2 mẫu xe có thể nói là hiện đại nhất trong tầm giá, từ cơ bản như hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, cho đến chống trượt, khởi hành ngang dốc, cảnh báo điểm mù, cảnh báo và hỗ trợ duy trì trong làn đường, phanh tay điện tử, khóa cửa tự động khi vận hành, cảm biến đỗ xe, camera lùi và 6 túi khí.

Song không vì thế mà mỗi xe không có điểm nhấn riêng: Peugeot 3008 trang bị cửa tự động mở khi có tai nạn, ga tự động có giới hạn tốc độ, nhắc nhở người lái, kiểm soát chế độ lái, hỗ trợ đổ dốc, cảnh báo áp suất lốp còn Mazda là cảnh báo phương tiện cắt ngang.

My_Document (otofun.net): “[Peugeot 3008] ngoại hình đẹp, nội thất thì chỉ biết nói 1 câu là ‘điện nước’ quá đầy đủ, cách âm tốt, âm thanh nghe đã tai, bảng đồng hồ HUD quá đẹp.

Kaidoan (otofun.net): “Tôi đặc biệt ấn tượng bởi hệ thống lái rất chính xác và mềm mại của bản mới này mang lại. Chân ga rất nhịp nhàng, chính xác, độ vút rất tốt – thậm chí là dư sức bứt tốc trong những đoạn phố rộng.”

Trong khi Mazda CX-5 đã trở thành một cái tên khá nổi tiếng trong phân khúc Crossover, bên cạnh xe 7 chỗ Honda CRV thì Peugeot 3008 vẫn khá kín tiếng mặc dù có thể người Việt thích cái hoa lệ Pháp song vẫn mặn mà hơn với tính bền bỉ của xe Nhật.

Tuy vậy, những chiếc Peugeot đã bắt đầu được chú ý đến khi năm 2018 ghi nhận mốc doanh số kỉ lục, cho thấy tiềm năng của những chú sư tử Pháp trên đất Việt.

Tham khảo :

+ Bảng giá xe Mazda mới nhất

+ Bảng giá xe Peugeot mới nhất

So Sánh Cx 5 Và Peugeot 3008 Trong Tầm Giá 1 Tỷ

Mazda CX-5 và Peugeot 3008 là hai đại diện của Nhật – Pháp nhưng cùng thuộc phân khúc crossover 5 chỗ và được Thaco lắp ráp trong nước. Hai mẫu xe có tầm giá trên một tỷ những cũng khá chênh lệch và có những ưu nhược điểm riêng. Trong bài viết này DPRO sẽ cùng bạn so sánh CX 5 và Peugeot 3008 phiên bản mới nhất.

Giới thiệu chung về Mazda CX 5 và Peugeot 3008

Mazda CX-5 là mẫu xe của Nhật được giới thiệu lần đầu tiên vào cuối 2011.

Đây là mẫu xe đầu tiên sở hữu ngôn ngữ thiết kế mới KODO và công nghệ SkyActiv.

Mazda CX-5 được nhập khẩu vào Việt Nam vào năm 2012 và sau này được Thaco lắp ráp trong nước.

CX-5 là mẫu xe có tốc độ tăng trưởng và doanh số bán hàng rất tốt của Mazda.

Mazda CX-5 trung thành với thiết kế Crossover 5 chỗ truyền thống nhưng luôn có sự thay đổi mạnh mẽ từ nội ngoại thất cho đến các trang thiết bị để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Peugeot 3008 là hãng xe của Pháp được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2008 và tạo được ấn tượng mạnh mẽ và đạt đượcnhiều thành công và các giải thưởng danh giá.

Thaco Trường Hải cũng nhập mẫu xe này về nước vào năm 2017.

Peugeot 3008 2020 là thế hệ thứ hai, có thiết kế ngoại thất đậm chất SUV hơn, nội thất hiện đại với hàng loạt các công nghệ hiện đại nhất.

So sánh CX 5 và Peugeot 3008 một cách chi tiết

Để tìm hiểu sự khác biệt của hai chiêc xe, DPRO sẽ đi vào so sánh từng hạng mục cụ thể .

So sánh CX 5 và Peugeot 3008 về thiết kế ngoại thất

Peugeot 3008 có các thông số về dài, rộng cao kém hơn mẫu xe Nhật một chút.Tuy nhiên về chiều dài trục cơ sở của Peugeot 3008 lại dài hơn, sẽ mang lại lợi thế về khoảng để chân cho không gian nội thất.

Đầu xe

Peugeot 3008 sở hữu những tiết tinh xảo với các đường nét quyến rũ nổi bật.

Lưới tản nhiệt hình thang viền crom mang biểu tượng sư tử của Peugeot.

Cụm đèn pha tách biệt 2 phần kết nối bằng đường viền chiếu sáng ban ngày với kiểu móng vuốt sư tử có khả năng chiếu theo góc bánh lái. Còn hốc gió gọn lại, cản trước đục lỗ hầm hố.

Mazda CX-5 2020 vẫn sở hữu ngôn ngữ thiết kế KODO.

Lưới tản nhiệt được thiết kế dạng tổ ong lớn hơn kết hợp với thanh mạ crôm kéo dài hình cánh chim kéo dài ra hai bên đèn pha giúp phần đầu xe nam tính khỏe khoắn hơn.

Cụm đèn trước dạng Led, mảnh, kéo dài về hai bên khá đơn giản.

Về trang bị ngoại thất, cả hai đều cóịbộ đèn trước Full-LED hiện đại, tự động bật tắt và cân bằng góc chiếu, mở rộng góc chiếu khi vào cua, cảm biến gạt mưa trước tự động hỗ trợ tầm nhìn cho người lái.

Ngoài ra Peugeot 3008 có thêm đèn dẫn đường Follow-me-home.

Thân xe

Điểm nhấn ở phần thân xe là bộ lazang 5 chấu kép. CX-5 có bộ mâm 19 inch mang vẻ hầm hố, mạnh mẽ hơn cỡ 18 inch của Peugeot 3008.

Mẫu xe đến từ Pháp có những đường nẹp cửa kính và ốp hông mạ crom bóng bẩy còn Madza của Nhật tối giản và thanh lịch hơn.

Cả hai mẫu xe đều trang bị gương chiếu hậu hỗ trợ chỉnh điện, gập điện và tích hợp đèn báo rẽ.

Đuôi xe

Peugeot 3008 sở hữu cụm đèn haiaj được tạo hình 3 vạch đặc trưng của hãng xe này vô cùng đẹp mắt và ở giữa có tấm nhựa đen và logo hình chú sư tử của hãng.

Còn cụm đèn trên CX-5 khá mảnh.

Cánh hướng gió sau của hai xe đều được tích hợp đèn báo phanh lắp trên cao.

Khoang hành lý, Mazda có cốp điện đóng mở tiện lợi, còn Peugeot 3008 chỉ được tích hợp cảm biến hỗ trợ đóng mở cốp nhưng vẫn thực hiện bằng tay.

So sánh CX 5 và Peugeot 3008 về nội thất và tính năng tiện nghi nổi bật

So sánh CX 5 và Peugeot 3008 về nội thất

Xét về nội thất khi so sánh Mazda CX 5 và Peugeot 3008, có thế thấy cả 2 xe đều được trang bị những tiện nghi cao cấp, đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng.

Peugeot 3008 có trục cơ sở dài hơn, kết hợp với khoảng trần cao mang đến cảm giác thông thoáng và khoảng để chân thoải mái hơn.

Cả hai đều có trang bị cửa sổ trời.

Peugeot 3008 2020 sở hữu kiểu táp lô i-cockpit đặc trưng của hãng xe Pháp, và những thiết kế mang đậm chất thể thao dồn về phía người lái.

Vô lăng khá nhỏ, được bọc da với một số nút bấm tích hợp cảm giác cầm nắm rất thích. Lẫy chuyển số thể thao.

Ghễ ngồi của xe được bọc da, hỗ trợ chỉnh 4 hướng linh hoạt, đặc biệt là cụm đồng hồ kĩ thuật số bắt mắt.

Ghế ngồi của Peugeot 3008 hỗ trợ chỉnh điện, hàng ghế sau chỉ chỉnh gập được 40:60 nhưng tất cả các ghế được trang bị cửa sổ chỉnh điện 1 chạm, chống kẹt.

Nội thất CX-5 vẫn còn giữ những nét truyền thống với 4 cửa gió hình ngũ giác viền bạc đối xứng, cùng một màn hình nổi đặt tại trung tâm.

Mazda CX5 dùng chất liệu da cao cấp cho ghế ngồi, ghế lái điều chỉnh điện, nhớ vị trí, ghế sau tựa đầu 3 vị trí, gác tay và có thể gập 40:20:40 linh hoạt hơn Peugeot 3008 nhưng lại không có chống kẹt.

Ngoài ra về trang bị nội thất Peugeot 3008 hơn hẳn đối thủ với cần số điện tử cũng như là đồng hồ lái Digital và màn hình kỹ thuật số kích thước lớn.

So sánh CX 5 và Peugeot 3008 về tiện nghi

Cả 2 mẫu xe cùng có những trang bị như cổng USB/AUX/Bluetooth, GPS định vị dẫn đường .

Ngoài ra Peugeot còn có màn hình 8 inch, Apple Carplay, Wifi và Mirror Link và trang bị 8 loa thường.

Còn bản cao cấp của Mazda sở hữu 10 loa Bose cao cấp, kết hợp với dàn DVD và màn hình cảm ứng 7 inch, cùng với Mazda Connect và tính năng màn hình hiển thị thông tin trên kính lái.

Cả hai đều sở hữu hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập với cửa gió cho hàng ghế sau, nhưng Peugeot 3008 có điểm vượt trội hơn bộ lọc khử mùi, chất gây dị ứng và ion âm giúp không khí khoang cabin luôn trong lành.

So sánh CX 5 và Peugeot 3008 về động cơ và vận hành

Mazda CX-5 có gầm cao 200mm, vượt trội hơn hẳn con số 165 mm của Peugeot 3008. Như vậy có thể thấy mẫu xe Nhật có sự linh hoạt hơn khi di chuyển trên các loại địa hình.

Ngoài ra CX-5 còn vượt trội hơn về độ êm ái với treo sau dạng thanh xoắn với trang bị kiểu liên kết đa điểm.

Điểm chung của cả hai xe đều sử dụng chung kết cấu treo trước độc lập kiểu MacPherson quen thuộc.

Peugeot 3008 sử dụng khối động cơ xăng 1.6 lít, tích hợp tăng áp, sản sinh công suất 165 mã lực và 245 Nm.

Mazda CX-5 có 2 mức dung tích 2.0-2.5 lít, vcông suất 153-188 mã lực và 200-251 Nm.

Trên CX-5 và Peugeot 3008 đều trang bị tính năng tự động ngắt máy khi dừng cho dù tên gọi khác nhau để tiết kiệm nhiên liệu hơn.

So sánh CX 5 và Peugeot 3008 về trang bị an toàn

Hệ thống an toàn của cả 2 xe được đánh giá là hiện đại nhất trong tầm giá.

Các trang bị cơ bản bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, hệ thống chống trượt, khởi hành ngang dốc, cảnh báo điểm mù, cảnh báo và hỗ trợ duy trì trong làn đường, phanh tay điện tử, khóa cửa tự động khi vận hành, cảm biến đỗ xe, camera lùi và 6 túi khí.

Tuy nhiên mỗi mẫu xe cũng có những trang bị riêng của mình.

Peugeot 3008 có tính năng cửa tự động mở khi có tai nạn, ga tự động có giới hạn tốc độ, nhắc nhở người lái, kiểm soát chế độ lái, hỗ trợ đổ dốc, cảnh báo áp suất lốp.

Mazda có thêm chức năng cảnh báo phương tiện cắt ngang.

So sánh CX 5 và Peugeot 3008 về giá bán

Compare Mazda CX 5 and Peugeot 3008, có thể thấy Peugeot có mức giá cao nhất phân khúc, khoảng tầm 1, 3 tỉ đồng, và cao hơn Mazda đến 300 triệu đồng.

Cảm nhận người dùng

“Tôi đặc biệt ấn tượng bởi hệ thống lái rất chính xác và mềm mại của Mazda CX5 mới này mang lại. Chân ga rất nhịp nhàng, chính xác, độ vút rất tốt – thậm chí là dư sức bứt tốc trong những đoạn phố rộng.” “Tôi đã sở hữu một chiếc Mazda CX5 và tôi thấy đây là một chiếc xe tốt , mạnh mẽ và thân thiện, đpẹ đúng chất Châu Á. Sau nhiều năm vận hành thì sẽ có nhiều ưu điểm hơn : dễ sửa chữa, chi phí vận hành thấp, giá bán lại cao.” “Peugeot 3008 ngoại hình đẹp, nội thất thì chỉ biết nói 1 câu là ‘điện nước’ quá đầy đủ, cách âm tốt, âm thanh nghe đã tai, bảng đồng hồ HUD quá đẹp.” “Peugeot 3008 có nét đẹp khác biệt so với các xe khác. Nội thất hiện đại & đẹp, các thiết bị an toàn cao, cách âm rất tốt, vận hành êm ái và khoẻ.”

Nhận định chung

Mazda CX-5 là một tên tuổi nổi bật trong phân khúc Crossover, thì Peugeot 3008 vẫn kín tiếng hơn nhưng đang dần khẳng định mình sau khi đạt doanh số kỷ lục vào năm 2018.

Khách hàng Việt thích cái hoa lệ Pháp song vẫn mặn mà với tính bền bỉ của xe Nhật.

Mỗi mẫu xe đều có những ưu điểm riêng và hướng tới các đối tượng khách hàng khác nhau. Các bạn cần cân nhắc về nhu cầu và sự ưu tiên của mình để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Sau bài viết này, chắc hẳn các bạn đã có đáp án cho câu hỏi nên mua CX 5 hay Peugeot 3008?

Nếu là bạn, bạn sẽ chọn Peugeot 3008 hay Mazda CX5.

So Sánh Chọn Mua Mazda Cx5 Và Honda Crv

Mazda CX5 thương hiệu số 1đến từ Nhật Bản, So sánh Mazda Cx 5 và Honda CRV

Cùng là dòng xe được lắp ráp tại VN, có mức giá tương đương nhau. Nên chọn Mazda Cx 5 hay CRV

Hiện nay, trong phân khúc xe CUV, SUV 5 chỗ tầm giá 1-1,2 tỷ chưa thuế trước bạ có 1 vài sự lựa chọn, nhưng nổi bật lên đó chính là Mazda Cx 5 và CRV.

Ưu điểm của cả 2 dòng xe này so với các đói thủ đến từ Hàn Quốc đó chính là chất lượng và độ tin cậy, ổn định cao của xe Nhật Bản. Đồng thời khả năng giữ giá sau sử dụng cũng tốt hơn rất nhiều.

Vậy có hơn 1 tỷ, tôi nên chọn Cx 5 hay CRV. Hay Mazda có gì hơn CRV?

ngoại hình Mazda Cx 5

đuối xe CRV xấu

Cả 2 cùng sở hữu 1 thân hình khỏe mạnh, lý tưởng cho dòng xe CUV 5 chỗ trong phố và dã ngoại. Kích thước của Cx 5 tương đồng kích thước Honda CRV với chiều dài 4m5, chiều rộng vào khoảng 1m8 và cao tầm 1m67. Nhưng thực tế có những điểm khác biệt sau:

– Thích nghi địa hình tốt hơn:

Mazda Cx 5 có gầm xe cao hơn Honda CRV tới gần 5cm (khoảng sáng gầm xe Cx 5 là 215mm, còn CRV chỉ là 170mm)

– Êm ái hơn:

Cùng kích thước nhưng ngồi Cx 5 có cảm giác êm ái dễ chịu hơn là vì chiều dài cơ sở là 2m7 dài hơn Honda tới 8cm.

Khi trục cơ sở càng dài thì sự êm ái càng tăng lên khi đi qua chỗ xóc hay cua. dáng xe cũng sang trọng và đẹp hơn. Đó là lý do các dòng xe VIP luôn có khoảng cách 2 bánh xe trước – sau rất lớn.

– sạch hơn:

cánh cửa Mazda Cx 5 bao trùm lên chassis, bươc lên xuống ko lo bẩn quần, giày.

– Đẹp hơn:

Cx-5 có tới 9 lựa chọn, hơn hẳn CRV ko có những màu: Đỏ, Vàng, Xanh dương.

– Thể thao hơn:

Cx 5 sử dụng lốp bản 225 cỡ vành lazang 19 inch, lớn nhất phân khúc. Cỡ lốp của Honda là 17 inch cho phiên bản 2.0, và 18 inch cho phiên bản 2.4L

lazang 19 inch cx5 lazang CRV 17 và 18 inch

– Công nghệ mới hơn:

Cx 5 sử dụng công nghệ động cơ SkyActiv trong khi Honda là I-Vtec, bản 2.4 đương nhiên sẽ lớn hơn 2.0 nhưng bản 2.0 của CRV chỉ sử dụng công nghệ cam đơn SOHC. rất ít xe hiện này còn dùng SOHC, chính CRV 2.4 cũng phải thay đổi công nghệ sang cam kép DOHC.

máy công nghệ mới Skyactiv của mazda cx-5 máy Cx-5

máy CRV máy CRV

– Tiện nghi hơn:

nội thất Cx-5

honda crv nội thất

So sánh Tiện nghi của cả 2: 1. Cx 5 có chìa khóa thông minh Smartkey, trong khi Honda CRV dùng chìa thường. 2. Mazda sử dụng đèn pha Bi xenon, Honda sử dụng đèn pha HID 3. Đèn pha tự động của Cx 5 sẽ tự bật khi trời tối, còn Honda thì phải dùng tay. 4. Mazda có hệ thống rửa đèn pha, CRV ko có 5. Cx 5 tự động gạt kính khi có mưa, ko cần thao tác bằng tay như CRV 6. Buổi tối gương chiếu hậu chống chói Mazda Cx 5 sẽ tự làm mờ dịu ánh đèn pha, ko gây chói và giật mình như CRV. 7. Trời lạnh, Cx 5 có chức năng sấy ghế cho ấm, còn Honda thì ko có. 8. Ghế lái của CRV 2.0 phải chính bằng tay, còn của 2.4 và Mazda Cx 5 thì hoàn toàn bằng điện

– Giải trí hơn:

Tính năng giải trí cũng mang lại sự khác biệt:

màn hình DVD cx-5 màn hình CX-5

màn hình DVD CRV màn hình CRV

CRV chắc dành nhiều cho công việc nên chỉ có đầu CD 1 đĩa, hệ thống loa cơ bản với 6 loa thường. Còn mazda Cx 5 được trang bị DVD có định vị vệ tinh GPS, đi kháp VN ko cần hỏi đường. Hệ thống âm thanh của mazda trang bị tới 9 loa của hãng Bose lừng danh, đương nhiên chất lượng âm thanh khác hoàn toàn.

– An toàn hơn:

Khả năng bảo vệ an toàn cho người trong xe cũng khác nhau: Cả 2 xe đều trang bị các hệ thống an toàn chủ động: chống bó cứng phanh ABS, phân bố lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử DSC trên Cx 5 và VSA trên CRV, hệ thống kiểm soát chống trơn trượt TCS. Nhưng Mazda Cx 5 lại trang bị nhiều hơn CRV với: – đèn Led chiếu ban ngày DRL, – cảnh báo áp suất lốp TPMS, – cảnh báo va chạm điểm mù BSM, – camera lùi trang bị sẵn – Mazda Cx 5 có tới 6 túi khi, nhiều hơn CRV 2 túi khí: 2 người lái, 2 bên hông, 2 túi khí rèm. – Maz da Cx 5 được dán sẵn phim cách nhiệt cao cấp LLumar, có tác dụng an toàn khi vỡ kính, chống tia UV, ko lo bị đen da khi trời nắng.

Mazda Cx5 CRV

Ngoài ra còn 1 yếu tố hết sức quan trọng nữa là Mazda Cx 5 được lắp ráp dựa trên linh kiện nhập khẩu hoàn toàn từ Nhật Bản, còn CRV thì lấy linh kiện từ các nước Asean.

MAZDA NGUYỄN TRÃI

Đ/C: 497 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội

Hotline : 0975.545.999 – Phụ trách bán hàng

Peugeot 3008 2022: Crossover 5 Chỗ, Đối Thủ Mạnh Của Mazda Cx

Hiện nay, Peugeot 3008 được Thaco lắp ráp trong nước và phân phối với giá bán 1,199 tỷ đồng đi kèm khuyến mãi khoảng 50 triệu đồng. Các đối thủ khác của Peugeot 3008 như Mazda CX-5 có giá khởi điểm từ 899 triệu và Hyundai Tucson là 799 triệu đồng. Ưu điểm của CX-5 là có đến 6 phiên bản và Hyundai Tucson là 4 phiên bản với cả động cơ diesel.

Giá lăn bánh của Peugeot 3008 tại Hà Nội là 1,368 tỷ đồng, T.P Hồ Chí Minh là 1,344 tỷ đồng và các tỉnh thành khác 1,326 tỷ đồng.

Ngoại thất

Với thiết kế ngoại thất hoàn toàn mới, Peugeot 3008 đến mang phong cách sang trọng, lịch lãm nhưng vẫn toát lên nét khỏe khoắn, thể thao, của dòng xe thể thao đa dụng đích thực.

Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt có viền mạ chrome sắc sắc cùng thiết kế các hạt hình chữ nhật góc cạnh. Cụm đèn pha là dạng full led với phần chóa cos và far được tách biệt nhau bởi một đường gân dập nổi của cản trước. Phần đèn sương mù cũng là đèn LED có viền mạ chrome đẹp mắt. Phần cản phía dưới là sự kết hợp giữa các thanh ngang màu đen và phần ốp màu bạc, tạo thành điểm nhấn.

Các đường viền kim loại chạy dọc thân xe kéo dài từ đèn pha kết thúc ở đèn hậu mang lại sự cân bằng, cũng như tạo được một cảm giác chắn chắn và ổn định của một chiếc xe SUV thực thụ dù là dòng CUV.

Peugeot 3008 sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.510 x 1.850 x 1.662 (mm), chiều dài cơ sở 2.730 mm, khoảng sáng gầm xe 165 mm. Với chiều dài cơ sở khá lớn cho cho một chiếc xe 5 chỗ thì không gian bên trong của 3008 sẽ đảm bảo sự rộng rãi cho hành khách ở hàng ghế thứ 2.

Cụm đuôi xe cũng được thiết kế đầy ấn tượng với nhiều đường gân nổi mang đến cảm giác mạnh mẽ. Cụm đèn hậu ba thanh chéo có chút gì đó từ cảm hứng của dòng xe thể thao huyền thoại Ford Mustang, phần đuôi xe cũng liền lạc hơn với dải đen phanh trên cao. Phần ốp lên xuống của cốp sau được mạ chrome đẹp mắt, bộ ống xả kép hình thang ở cản sau là chi tiết tăng thêm sự thể thao cho xe.

Xe được trang bị mâm đúc hợp kim với hai tông màu, tạo nên hiệu ứng đẹp mắt khi xe lăn bánh. Bộ mâm này có kích thước 18 inch đi cùng lốp với thông số 225/55 R18.

Các trang bị ngoại thất khác gồm:

Hệ thống đèn pha: Full LED

Đèn pha tự động: Có

Tự động cân bằng góc: Có

LED chạy ban ngày: Có

Đèn hậu dạng LED: Có

Đèn dẫn đường tự động: Có

Cánh hướng gió sau tích hợp đèn phanh lắp trên cao: Có

Đèn sương mù trước: Có

Đèn sương mù phía trước tự động bật khi vào cua: Có

Giá đỡ hành lý trên mui xe: Có

Gạt nước mưa phía trước tự động: Có

Cửa sổ trời: Có

Gương chiếu hậu ngoài chỉnh điện, gập điện tích hợp báo rẽ: Có

Nẹp thành cửa kính và ốp lườn hông mạ chrome: Có

Tay nắm cửa mạ chrome: Có

Nội thất

Tiến vào bên trong, điều khác biệt đầu tiên chính là chiếc vô lăng với đường kính được rút gọn. Thiết kế này mang lại sự thú vị và phấn khích cho người sử dụng, cũng như đảm bảo sự linh hoạt mỗi khi điều khiển.

Kế đến đó chính là bảng đồng hồ hiển thị hoàn toàn bằng công nghệ điện tử, với kích thước lên đến 12.3 inches. Với vị trí được đẩy lên cao tương tự như một màn HUD, người lái sẽ rút ngắn được thời gian quan sát, nâng cao tính năng an toàn. Người dùng có thể tùy chỉnh các thông tin được hiển thị theo nhu cầu, cá nhân hóa sản phẩm theo ý thích.

Ở trung tâm, một màn hình giải trí 8” được trang bị, với các kết nối hiện đại như USB, Bluetooth, Mirrolink, Apple Carplay… Các chức năng trên màn hình có thể được thao tác một cách nhanh chóng, với hệ thống phím tắt được thiết kế một cách độc đáo, với hình tượng những phím đàn piano.

Hàng ghế thứ 2 rộng rãi được trang bị cửa gió điều hòa riêng mang đến không gian dễ chịu cho hành khách. Vị trí ngồi ở giữa có thể bật ra để làm bệ tì tay nhưng hơi tiếc là không được trang bị tựa đầu.

Các trang bị nội thất khác gồm:

Cần số điều khiển điện: Có

Vô lăng bọc da, tích hợp công tắc đa chức năng: Có

Vô lăng điều chỉnh 4 hướng: Có

Lẫy chuyển số trên vô lăng: Có

Cụm đồng hồ kỹ thuật số hiển thị đa thông tin: 12,3 inch

Điều hòa tự động 2 vùng độc lập: Có

Cửa chia gió cho hàng ghế sau: Có

Đèn nội thất: Có

Đèn trang trí không gian nội thất: Có

Phanh tay điện tử: Có

Ngăn làm mát trung tâm: Có

Kính cửa chỉnh điện 1 chạm, chống kẹt tất cả các cửa: Có

Gương chiếu hậu trong cabin tự động chống chói: Có

Ghế lái chỉnh điện: Có

Hàng ghế trước: chỉnh điện, massage đa điểm, ghế lái nhớ vị trí: Có

Hỗ trợ thắt lưng: Có

Hệ thống Audio:

Kết nối: Mirror link, Apple Carplay; Wifi/ Conecting Mirror link

Radio, MP3, kết nối USB/AUX/Bluetooth / Radio, Mp3

Định vị GPS

Màn hình cảm ứng 8 inch

Hệ thống loa cao cấp 6 loa

Tiện nghi

Ấn tượng nhất trong cabin của Peugeot 3008 chính là cửa sỏ trời toàn cảnh kéo dài ra đến phía sau ở hàng ghế thứ 2 như thể nóc xe làm bằng kính cho cảm giác rất sang trọng.

Một số tiện nghi đáng chú ý có thể kể đến như cửa gió riêng cho hàng ghế sau, màn hình giải trí trung tâm 8 inch…

Vận hành

Về sức mạnh vận hành, bộ đôi SUV Peugeot thế hệ mới trang bị động cơ tăng áp, dung tích 1.6L, sản sinh công suất 165 mã lực và momen xoắn cực đại đạt 245Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp, tích hợp chế độ Sport và trang bị lẫy chuyển số, mang lại những trải nghiệm hứng khởi cho người sử dụng.

Các hệ thống an toàn tiêu biểu gồm có:

Hệ thống cân bằng điện tửHỗ trợ khởi hành ngang dốcHệ thống hỗ trợ xuống dốc HADCHệ thống nhận diện biển báo tốc độHệ thống cảnh báo và hỗ trợ giữ làn đườngHệ thống cảnh báo điểm mùGa tự động và giới hạn tốc độHệ thống hỗ trợ đỗ xe với camera 180 độ và cảm biến trước sauThông số kỹ thuật

Đánh giá chung

Với thiết kế độc đáo và mang thương hiệu châu Âu danh tiếng, Peugeot 3008 là lựa chọn đáng hấp dẫn dành cho những ai có nhu cầu về một chiếc xe gia đình tầm trung vượt trên mức xe phổ thông. Đặc biệt, với động cơ turbo đi cùng không gian nội thất đẹp mắt sẽ khiến cho việc làm xe không còn trở nên nhàm chán mà sẽ trở thành thú vui khi cầm lái.

Từ khóa: Peugeot 3008 2020 Peugeot 3008 xe 5 chỗ

Cập nhật thông tin chi tiết về So Sánh Xe Peugeot 3008 2022 Và Mazda Cx5 2022 trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!