Xu Hướng 3/2023 # So Sánh Xe Mitsubishi Triton Athlete 2022 Và Ford Ranger Wildtrak 2022 # Top 10 View | Daitayduong.edu.vn

Xu Hướng 3/2023 # So Sánh Xe Mitsubishi Triton Athlete 2022 Và Ford Ranger Wildtrak 2022 # Top 10 View

Bạn đang xem bài viết So Sánh Xe Mitsubishi Triton Athlete 2022 Và Ford Ranger Wildtrak 2022 được cập nhật mới nhất trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Xe Mitsubishi Triton Athlete 2018 vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam trong quý I năm 2018 nhưng đã thu hút sự chú ý bởi “giá hạt rẻ” mà trang lại không hề “thiếu thốn”. Liệu ngôi vương trong dòng bán tải của Ford Ranger Wildtrak có bị lung lay?

GIỚI THIỆU CHUNG

100 triệu, Mitsubishi Triton Athlete 2018 sẽ cướp ngôi vương của Ford Ranger Wildtrak 2018?

Ngôi vương vững chắc, là điều mà moi dân chơi xe bán tải luôn nói về Ranger Wildtrak khi mà hãng xe Mỹ chưa bao giờ top 5 xe bán chạy nhất nhất. Mitsubishi Việt Nam vẫn luôn hy vọng vào 1 cuộc lật đổ bằng chứng là mới đây Mitsubishi Việt Nam đã nâng cấp đứa con cưng của mình lên 1 bậc hoàn toàn khác- Mitsubishi Triton Athlete.

Vì việc lột xác ngoạn mục của Triton Athlete mới, phân khúc bán tải bỗng chưa bao giờ trở nên đa dạng và nhiều mẫu mã cũng như đem đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Ngày hôm nay chúng tôi sẽ so sánh xe Mitsubishi Triton Athlete 2018 và Ford Ranger Wildtrak 2018 lần này 2 phiên bản được đưa lên bàn cân chính là Triton Athlete 2018 4×2 và Ranger Wildtrak 4×2.

Giá xe Ford Ranger WildTrak tại Việt Nam:

Về cơ bản, Mitsubishi Triton 2018 thế hệ mới có 2 phiên bản, nhưng Mitsubishi Việt Nam mới chỉ trình làng phiên bản 4×2. Chúng ta có thể dễ dàng thấy, giá bán của Triton Athlete kém hơn Ranger Wildtrak 1 con số gần 90 triệu đồng, con số thật sự đáng để quan tâm với 1 mẫu xe bán tải vốn được lợi về thuế thấp.

NGOẠI THẤT

Về ngoại thất, Mitsubishi Triton Athlete 2018 và Ford Ranger Wildtrak 2018 đều mang trong mình phong cách thiết kế nam tính, mạnh mẽ với 2 tone chính chủ đạo là cam-đen. Khi mà Ranger luôn mang phong cách Mỹ hoang dã thì Triton lại năng động và cho cảm giác sáng tạo hơn.

Mitsubishi Triton Athlete 2018 và Ford Ranger Wildtrak 2018 đều hướng đến thiết kế nam tính và hiện đại

So sánh xe Mitsubishi Triton Athlete 2018 và Ford Ranger Wildtrak 2018 về đầu xe

Ở phần đầu xe, Mitsubishi Triton 2018 sở hữu ngôn ngữ thiết kế mới Dynamic Shiled, lưới tản nhiệt tổ ong dạng hất ngược, cản xe và vòm bánh xe ốp đen cá tính. Ở phía đối thủ, Ford Ranger Wildtrak 2018 lại kèm theo lưới tản nhiệt dạng vuông nối liền cản trước tạo cảm giác rất mạnh mẽ.

So sánh xe Mitsubishi Triton Athlete 2018 và Ford Ranger Wildtrak 2018 về thân xe

Về đèn xe, Mitsubishi Triton Athlete 2018 được trang bị đèn HID dạng thấu kính cho khoảng chiếu sáng rộng hơn, điểm trừ chính là không sử dùng đèn LED cho đèn ban ngày. Ở phía đối thủ, Ford Ranger Wildtrak 2018 cũng được trang bị đèn sương mù LED và hệ thống đèn projector cũng không được trang bị

So sánh xe Mitsubishi Triton Athlete 2018 và Ford Ranger Wildtrak 2018 về nội thất

Phần nội thất của xe Mitsubishi Triton Athlete 2018 và Ford Ranger Wildtrak 2018 đều mang phong cách hiện đại, mạnh mẽ với tone đen-cam chủ đạo. Triton Athlete 2018 nhận được khá nhiều lời khen vì khoang nội thất được mở rộng tối đa với khoảng để chân tới 1.745mm. Ở đối diện, mẫu xe Mỹ lại ghi điểm bởi sắp xếp không gian khá hiện đại, bố cục rõ ràng và hài hòa.

So sánh xe Mitsubishi Triton Athlete 2018 và Ford Ranger Wildtrak 2018 về ghế ngồi

Về ghế xe, Triton Athlete 2018 trên cơ so với Ranger 2018 khi ghế bọc da toàn bộ chứ không phải ghế bọc da pha nỉ của Ranger. Chưa kể, Triton cũng thiết kế ghế theo dạng J-line độc nhất làm cho lưng ghế có độ nghiêng 25 độ mang tới cho người dùng cảm giác thoải mái ngay cả đi đường dài. Cả 2 mẫu xe đều sử dụng ghế lái chỉnh 8 hướng, có thể hạ tựa đầu hàng ghế sau để làm hộ để ly tuy nhiên khoảng để chân của Ranger chỉ khoảng 900mm.Mitsubishi Triton Athlete 2018 và Ford Ranger Wildtrak 2018 đều sử dụng ghế xe tone đen-cam

Ở Triton Athlete 2018 còn có thêm thảm trải sàn khá ấn tượng với logo Athlete nổi bật, cũng được thêu trên ghế xe trước để phân biệt với các dòng khác.

TIỆN NGHI

So sánh xe Mitsubishi Triton Athlete 2018 và Ford Ranger Wildtrak 2018 về trang bị tiện nghi

Về mặt tiện nghi, Mitsubishi Triton Athlete 2018 và Ford Ranger Wildtrak 2018 đều có sẵn những tính năng giải trí cơ bản như: đầu DVD, màn hình cảm ứng kết nối smartphone,điều hòa tự động 2 vùng, cửa sổ chỉnh điện 1 chạm. Tuy nhiên, Triton lại thể hiện sự vượt trội khi sở hữu chìa khóa smart key và Star/Stop.

So sánh xe Mitsubishi Triton Athlete 2018 và Ford Ranger Wildtrak 2018 về trang bị an toàn

Mitsubishi Triton Athlete 2018 sử dụng khung gầm cải tiến để tạo ra cảm giác ôm cua tốt nhất

Về trang bị an toàn, Mitsubishi Triton Athlete 2018 và Ford Ranger đều khá đầy đủ với hàng loạt công nghệ đáng chú ý như: chống bó cứng phanh, khởi hành ngang dốc, phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, hỗ trợ đổ đèo, kiểm soát chống lật xe, kiểm soát xe theo tải trọng, cảm biến lùi, camera lùi.

Tuy nhiên, chúng tôi vẫnđánh giá Mitsubishi Triton Athlete cao hơn ở độ an toàn nhờ c khung xe Rise độc quyềnvà hệ thống chìa khóa mã hóa chống trộm độc đáo. Chính những ưu điểm đó đã mang tói chưng nhận 5 sao từ ANCAP – Úc cho Mitsubishi Triton Athlete 2018.

VẬN HÀNH

Mitsubishi Triton Athlete 2018 có thông số hiệu suất tốt hơn hẳn Ford Ranger Wildtrak 2018

Theo công bố của nhà sản xuất, Mitsubishi Triton Athlete 2018 sử dụng động cơ diesel MIVEC 2.4L, cho công suất 179 mã lực và momen xoắn cực đại 430 Nm, sử dụng hộp số tự động 5 cấp. Ở phía đối thủ, Ford Ranger Wildtrak 2018 được trang bịđộng cơ Turbo Diesel I4, cho công suất 160 mã lực, mô-men xoắn cực đại 385 Nm, đi cùng hộp số tự động 6 cấp.

Chúng ta dễ dàng thấy được Triton hơn hẳn đối thủ gần 20 mã lực và gần 50 Nm mô-men xoắn. Điều này có chính là nhờ Triton sử dụng công nghệ van biến thiên MIVEC điều này cực thuận tiện cho dòng xe bán tải mang chất off-road.

kết Luận

Như vậy, dù có mức giá cao hơn đối thủ tới gần 100 triệu đồng nhưng Ford Ranger Wildtrak 2018 lại thể hiện yếu hơn hẳn trước đối thủ Mitsubishi Triton Athlete 2018. Cả về trang bị, vận hành hay ngoại thất đều cho thấy Mitsubishi Triton còn trên cơ mẫu xe Mỹ hơn một chút. Tuy nhiên, Ford Ranger vẫn luôn có sức hút đặc biệt như vậy tại thị trường Việt Nam, điều này chính là dựa vào tính thương hiệu của dòng xe.

Vậy nên, lời khuyên mà chúng tôi dành cho bạn là, nếu bạn muốn 1 mẫu xe rẻ, vận hành tốt, an toàn thì Mitsubishi Triton là cái tên dành cho bạn. Còn nếu bạn muốn 1 sản phẩm hậu mãi tốt, đẹp mắt và có giá bán lại cao thì Ford Ranger Wildtrak sẽ phù hợp hơn.

HOTLINE:0932145666 Mr.Việt Anh

So Sánh Mitsubishi Triton 2022 Và Ford Ranger 2022

Triton 2019 đã chính thức chào sân thị trường Việt Nam vào 18/1/2019. Với những thay đổi về ngoại thất cũng như nâng cấp về công nghệ trên Triton 2019 có giúp Mitsubishi thay đổi vị thế cũng như cạnh tranh với “ông vua bán tải” Ford Ranger trong phân khúc như kỳ vọng?

Tại Việt Nam, phân khúc xe bán tải bao gồm các mẫu như Ford Ranger, Chevrolet Colorado, Toyota Hilux, Isuzu D-max, Mazda BT-50, Mitsubishi Triton. Trong đó, Ford Ranger là mẫu xe bán tải lấn át những đối thủ cùng phân khúc nhờ năng lực mạnh mẽ của mình. Kết thúc năm 2018, Ford Ranger đạt doanh số 8.675 xe – nổi trội hơn nhiều so với các đối thủ còn lại. Còn Triton, hết năm 2018, mẫu xe bán tải đến từ Nhật có doanh số 2.017 xe, xếp thứ 4 trong phân khúc.

Rõ ràng về giá trị thương hiệu, Ford Ranger chiếm ưu thế hơn hẳn Triton, nhất là khi so sánh về ngoại hình hầm hố cơ bắp đậm chất Mỹ và hiền lành thuần tính của Triton phiên bản cũ.

Về ngoại hình, Triton 2019 đã có cú lột xác ngỡ ngàng. Là mẫu xe thứ 4 được Mitsubishi áp dụng ngôn ngữ Dynamic Shield tương tự như những mẫu xe đang khiến người dùng Việt phát sốt như Outlander, Xpander, Triton đã trở nên mạnh mẽ đúng chất xe bán tải, khắc phục điểm yếu về thiết kế thiếu nam tính của phiên bản trước.

Riêng về ngoại hình của Ranger, hầm hố và cơ bắp đúng chất Mỹ là điều không thể bàn cãi. Nếu trước kia khi đặt Triton phiên bản cũ cạnh Ranger có thể thấy rõ sự khác biệt về ngoại thất thì với Triton 2019, sự khác biệt này không còn nhiều.

Đặc biệt, nhờ thiết kế J-line mà Triton sở hữu chiều dài nội thất 1.745 mm và độ ngả lưng hàng ghế sau 25 độ, lớn hơn cả Ranger (chiều dài nội thất 1.704mm và độ ngả lưng 22,2 độ) cũng như lớn nhất phân khúc đã đem lại không gian rộng rãi cho thương hiệu Nhật.

Cùng với đó, bán kính vòng quay tối thiểu của Triton nhỏ hơn hẳn Ranger sẽ giúp người lái cầm lái tự tin xoay sở trong những đô thị chật hẹp hay đường xá đông đúc. Tuy bán kính vòng quay tối thiể của Triton nhỏ nhất trong phân khúc nhưng mẫu xe này lại sở hữu góc thoát trước/ sau ấn tượng giúp xe có thể linh hoạt trên địa hình đồi dốc.

Tuy nhiên, Ranger lại là mẫu xe sở hữu thùng hàng lớn hơn hẳn Triton. Đây là ưu điểm mà một chiếc xe bán tải sẽ phát huy công dụng khi thực hiện công năng chở hàng. Không những vậy, Ranger 2019 còn sở hữu khả năng lội nước ấn tượng lên đến 800mm – cao nhất trong phân khúc, trong khi Triton chỉ đạt 600mm.

Xét về động cơ cũng như khả năng vận hành, Ranger Wildtrak 2.0L AT 4×4 hạ gục đối thủ một cách dễ dàng nhờ có nguồn năng lượng mạnh mẽ từ khối động cơ Bi Turbo Diesel 2.0L I4 TDCI sản sinh công suất 211 mã lực, mô men xoắn cực đại 500 Nm đi kèm hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động hai cầu chủ động.

Triton máy thế hơn, khối động cơ 2.4L MIVEC Turbocharged DOHC DI-D High power chỉ cho công suất 178 mã lực, mô men xoắn 430 Nm kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp không hiện đại bằng đối thủ. Điểm nhấn đáng chú ý nhất mà Ranger không có là bên cạnh 4 lựa chọn chế độ cài cầu ở phiên bản 2 cầu của Triton 2019 là lựa chọn địa hình off-road mode với 4 lựa chọn địa hình (Sỏi – Bùn – Cát – Đá).

Về trang bị ngoại thất, Ranger Wildtrak 2.0L AT 4×4 khác biệt với đầu xe được trang bị hệ thống đèn pha HID projector với khả năng tự động bật/ tắt bằng cảm biến ánh sáng cùng những đường gân rất dữ dằn. Trong khi đó, Triton lại tạo điểm nhấn với cụm đèn pha to bản nằm sâu trong hốc khiến Mitsubishi Triton khá giống với mẫu SUV Xpander khi nhìn trực diện. Đây cũng là điều dễ hiểu khi Xpander vàTriton cùng chung ngôn ngữ thiết kế mới của Mitsubishi.

Tuy nhiên, điểm nổi bật của Triton 2019 so với Ranger chính là hệ thống đèn chiếu sáng là đèn Bi-LED Projector có ưu điểm hơn hẳn đèn HID Projector của Ranger như không chói, tuổi thọ trung bình cao hơn, chức năng chiếu gần và xa tích hợp trong 1 bóng, cho ánh sáng trắng gần với ánh sáng ban ngày.

Không những vậy, gương chiếu hậu của Triton 2019 còn được trang bị tiện ích duy nhất trong phân khúc: sưởi gương.

Nội thất của Triton 2019 4×4 AT và Ranger 2019 Wildtrak 4×4 AT đều được trang bị những tiện nghi nhằm phục vụ tốt nhất cho người ngồi trên xe như: hệ thống giải trí, điều hòa hai vùng tự dộng, kính cửa sổ chỉnh điện,…Tuy nhiên, trên vô lăng Triton 2019 sở hữu tiện ích duy nhất trong phân khúc là ngoài tích hợp điều khiển âm thanh còn có thêm lẫy sang số.

Hai mẫu xe bán tải của Mỹ và Nhật cùng được trang bị những tính năng an toàn như: chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA).

Ngoài ra, Ranger Wildtrak 2.0L AT 4×4 còn có: cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo xe lệch làn đường và hỗ trợ duy trì làn đường, 6 túi khí, hệ thống kiểm soát hành trình, kiểm soát giảm thiểu lật xe, kiểm soát xe theo tải trọng.

Trong khi đó, Triton 2019 có phần yếu thế hơn khi chỉ được trang bị cơ bản và chỉ có 2 túi khí. Tuy nhiên, phanh đĩa trên phiên bản Triton 2019 có đường kính lớn hơn và sử dụng 2 piston thay cho 1 piston ở phiên bản cũ.

Về giá bán, Triton 2019 4×4 AT đang có giá 818 triệu đồng, rẻ hơn Ranger 2019 Wildtrak 4×4 AT 918 triệu đồng. Đây đều là mức giá khá cao khi so với các phiên bản cao cấp của các đối thủ cùng phân khúc như Chevrolet Colorado 809 triệu đồng, Isuzu D-Max 820 triệu đồng, Mazda BT-50 729 triệu đồng, Nissan Navara 815 triệu đồng và Toyota Hilux 838 triệu đồng.

So Sánh Mitsubishi Triton 2022 Với Ford Ranger 2022

Năm 2018 là năm “thất thu” với phân khúc xe bán tải khi không có 1 đại diện nào của phân khúc này lọt vào top 10 xe bán chạy nhất Việt Nam 2018. Đây là điều có vẻ bất ngờ bởi dòng xe bán tải rất được khách hàng Việt ưa chuộng. Nguyên nhân chính của sự giảm sút này chính là thiếu nguồn cung do vướng mắc trong khâu nhập khẩu xe.

Thế nhưng, năm 2019 mọi chuyện sẽ khác khi nguồn xe bắt đầu dồi dào. Cùng với đó, các dòng xe bán tải đã bắt đầu nâng cấp phiên bản 2021. Trong đó, Mitsubishi Triton và Ford Ranger là 2 dòng xe đi tiên phong.

Nếu xét về danh tiếng cũng như doanh số thì Triton chưa bao giờ là đối thủ của Ranger. Thế nhưng, xét về thiết kế và trang bị thì Triton cũng chẳng kém gì chiếc bán tải gốc Mỹ.

Về thiết kế, Ranger đi theo xu hướng cơ bắp, hầm hố còn Triton thì thiên về nét sang trọng pha chất thể thao. Với Ranger vẫn là lưới tản nhiệt hình lục giác sơn đen với các thanh ngang cứng cáp, chắc chắn. Trong khi đó, thiết kế của Triton có phần sáng hơn với chất liệu mạ crom. Cùng với đó là hốc hút gió vuông vức với dải lưới khá cuốn hút.

Xe bán tải Ford Ranger 2021 và Triton 2021 đều có gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, có chức năng chỉnh, gập điện tiện lợi. Bên cạnh đó, 2 dòng xe này còn có điểm chung là bộ mâm 18inch cứng cáp, tăng tính ổn định, chắc chắn khi phải di chuyển ở kiểu đường offroad.

Cả Triton và Ranger mới đều có ghế xe bọc da, ghế lái có thể chỉnh điện 8 hướng. Đặc biệt, khoảng cách giữa 2 hàng ghế trước – sau của 2 xe này là khá rộng, giúp người dùng cảm thấy thoải mái khi di chuyển.

Cụm đồng hồ của Ranger khá ấn tượng với kiểu 2 màn hình 2 bên và 1 đồng hồ chính giữa. Còn thiết kế của Triton có vẻ đơn giản hơn với kiểu 2 đồng hồ và 1 màn hình chính giữa. Dẫu vậy thì cụm thiết bị này cũng hiển thị đầy đủ các thông tin vận tốc xe, màn hình chính giữa hiển thị mức nhiên liệu, nước làm mát động cơ, tín hiệu đèn xe, các cảnh báo,… để hỗ trợ người lái.

Ranger luôn nổi bật với hệ thống điều khiển bằng giọng nói SYNC 3. Hệ thống này giúp người lái luôn cảm thấy thuận tiện hơn khi lái xe. Cùng với đó là màn hình cảm ứng 8inch và hệ thống 6 loa cao cấp. Triton có màn hình 6.75inch, cổng USB, AUX và cũng có 6 loa. Hệ thống điều hòa của Ranger và Triton cũng là kiểu tự động 2 vùng độc lập hiện đại.

Xe bán tải Mitsubishi Triton 2021 có 3 loại động cơ. Động cơ 2.5 có công suất 136 mã lực, mô men xoắn 324Nm hoặc178 mã lực, mô men xoắn 400Nm. Và mạnh mẽ nhất là động cơ Mivec có công suất 181 mã lực tại 3500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 430Nm tại 2500 vòng/phút.

Ranger cũng có 3 động cơ. Động cơ 2.2L có công suất 160 mã lực, mô men 385 Nm. Động cơ 2.0L turbo đơn 180 mã lực, mô men xoắn 420Nm. Và đặ biệt là động cơ 2.0L Bi turbo có công suất 213 mã lực, mô men xoắn 500Nm. Đây chính là khối động cơ mạnh nhất phân khúc bán tải ở nước ta hiện nay.

Ranger có hộp số sàn 6 cấp, số tự động 6 cấp và số tự động 10 cấp. Tất cả cả các phiên bản Ranger đều là kiểu truyền động cầu sau hoặc 2 cầu mạnh mẽ.

Ngoài hệ thống phanh và hỗ trợ phanh cơ bản như: ABS, EBD, BA, HAS, ASTC, HDC thì Ranger còn có hàng loạt công nghệ hiện đại khác: cảnh báo và duy trì làn đường, cảnh báo áp suất lốp, các chế độ thích ứng địa hình,… Triton chỉ có các hệ thống phanh và hỗ trợ cơ bản mà thôi.

Như vậy, có thể thấy Ranger vượt trội hơn Triton về cả sức mạnh, độ cứng cáp, hầm hố và số lượng phiên bản. Tuy nhiên, Triton có lợi thế về thiết kế bắt mắt và hiện đại hơn. Nhưng ở thời điểm này, Ranger đang tỏ ra vượt trội hơn với các đối thủ, trong đo có Triton.

Hotline tư vấn và báo giá : 0909.516.156

So Sánh 3 Xe Bán Tải “Hot” Ford Ranger, Nissan Navara Và Mitsubishi Triton

Trong thời gian gần đây, phân khúc xe bán tải “tăng nhiệt” hơn bao giờ hết nhờ sự ra mắt liên tục của Nissan Navara và Mitsubishi Triton thế hệ mới cùng Ford Ranger nâng cấp. Trong đó, Nissan Navara thế hệ mới trình làng lần đầu tiên tại thị trường Thái Lan vào tháng 6/2014. Tiếp theo đó là Mitsubishi Triton thế hệ mới ra mắt thị trường Thái Lan vào tháng 11/2014. Đến nay, tại triển lãm Bangkok 2015, Ford Ranger nâng cấp tiếp tục được giới thiệu.

Thiết kế nội và ngoại thất Nissan Navara thế hệ mới

Nissan Navara thế hệ mới được trang bị mũi xe với chữ V đặc trưng chạy từ lưới tản nhiệt lên nắp capô, cụm đèn pha Projector dạng boomerang và dải đèn LED chiếu sáng ban ngày. Trần xe giảm độ cao trong khi khoảng sáng gầm tăng lên và khoang chở hàng rộng rãi hơn. Thiết kế ngoại thất của Nissan Navara thế hệ mới tạo cảm giác chắc chắn, khỏe và năng động đặc trưng cho dòng xe bán tải.

Bên trong Nissan Navara thế hệ mới là không gian nội thất tạo cảm giác thoải mái như xe con. Có thể nói, không gian nội thất của Nissan Navara thế hệ mới gây ấn tượng hơn cả Mitsubishi Triton và Ford Ranger 2015. Mẫu xe bán tải nhà Nissan đi kèm màn hình cảm ứng 7 inch, camera chiếu hậu và điều hòa không khí cho hàng ghế sau. Thêm vào đó là hàng ghế sau trên Nissan Navara Double Cab có thể ngửa sâu hơn trước để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Chưa hết, Nissan Navara thế hệ mới còn có các tính năng hiện đại lần đầu xuất hiện trên dòng xe bán tải như cửa mở với nút bấm và chìa khóa thông minh I-key, khởi động/ngắt máy bằng nút bấm cùng điều hòa hai vùng tự động với bộ lọc bụi bẩn.

Mitsubishi Triton thế hệ mới

Thiết kế ngoại thất của Mitsubishi Triton thế hệ mới đã trở thành nguồn gốc của một số cuộc tranh cãi. Nguyên nhân một phần là do mẫu xe concept GR-HEV mà Mitsubishi Triton thế hệ mới được phát triển dựa trên quá đẹp. Tuy nhiên, đến khi lên dây chuyền sản xuất đại trà, Mitsubishi Triton thế hệ mới lại không giữ được những thiết kế ấn tượng của xe concept GR-HEV nên nhiều người đã cảm thấy thất vọng.

Theo đánh giá của một số người, lưới tản nhiệt trên Mitsubishi Triton thế hệ mới sở hữu thiết kế kỳ quặc hơn là đẹp mắt. So với phiên bản concept, Mitsubishi Triton thế hệ mới đi kèm phần thân rộng hơn. Ngoài ra, Mitsubishi Triton 2015 còn được trang bị đèn pha tích hợp dải đèn LED chiếu sáng ban ngày theo đúng xu hướng hiện tại.

Ở Triton thế hệ mới, hãng Mitsubishi đã chú ý đến việc giảm tiếng ồn lọt vào khoang lái. Trong xe cũng có hệ thống thông tin giải trí với màn hình 7 inch.

Nhìn chung, thiết kế của Ford Ranger nâng cấp không thay đổi quá nhiều so với phiên bản hiện đang có mặt trên thị trường. Ford Ranger 2015 chỉ đi kèm một số nét mới trong thiết kế như nắp capô, lưới tản nhiệt hình thang và đèn pha Projector mang đến diện mạo mạnh mẽ hơn. Theo hãng Ford, Ranger 2015 có thể lội nước sâu 800 mm, tức là hơn Nissan Navara và Mitsubishi Triton thế hệ mới. Trong khi đó, khoảng sáng gầm 230 mm giúp Ford Ranger 2015 có thể đối mặt với những con đường bụi đất hoặc gồ ghề. Với góc tiếp cận 28 độ và góc thoát 25 độ, Ford Ranger 2015 mang đến cảm giác tự tin hơn cho người lái.

Trên bảng điều khiển trung tâm của Ford Ranger 2015 có màn hình cảm ứng 8 inch, lớn hơn loại trong Nissan Navara và Mitsubishi Triton thế hệ mới. Tiếp đến là màn hình màu TFT trong cụm đồng hồ để hiển thị nhiều thông tin cần thiết cho người lái. Tuy nhiên, điểm nhấn của Ford Ranger 2015 nằm ở công nghệ với hệ thống định vị, thông tin giải trí SYNC 2, điều hòa không khí, ra lệnh bằng giọng nói với ngôn ngữ tiếng Anh và ổ sạc 240 V để nạp điện cho máy tính xách tay.

Động cơ Nissan Navara thế hệ mới

Tại thị trường Thái Lan, Nissan Navara thế hệ mới được trang bị động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2,5 lít với 2 mức sức mạnh khác nhau. Đầu tiên là công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Thứ hai là công suất tối đa 163 mã lực và mô-men xoắn cực đại 402 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 7 cấp.

Bên cạnh đó, Nissan Navara thế hệ mới còn có động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2,5 lít với công suất tối đa 169 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 241 Nm. Hiện Navara thế hệ mới tại thị trường Việt Nam chỉ có động cơ diesel 4 xi-lanh tăng áp, dung tích 2,5 lít với công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm.

Mitsubishi Triton thế hệ mới

Hãng Mitsubishi khẳng định, Triton thế hệ mới là mẫu xe bán tải đầu tiên được trang bị động cơ diesel sạch. Động cơ MIVEC VG Turbo có dung tích 2,4 lít trên Mitsubishi Triton thế hệ mới tạo ra công suất tối đa 181 mã lực và mô-men xoắn cực đại 430 Nm. Hai con số tương ứng của động cơ diesel tăng áp, dung tích 2,5 lít là 128 – 178 mã lực và 240 – 400 Nm.

Cuối cùng là động cơ xăng 2,4 lít có công suất tối đa 128 mã lực và mô-men xoắn cực đại 194 Nm. Tùy thuộc vào từng động cơ, Mitsubishi Triton thế hệ mới sẽ dùng hộp số sàn 5 cấp, 6 cấp hoặc tự động 5 cấp. Xe được trang bị hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn có thể ngắt khi không cần thiết.

Theo đánh giá của phóng viên trang tin Autospinn tại Thái Lan, động cơ 2,4 lít trên Mitsubishi Triton thế hệ mới vận hành rất ăn nhập với hộp số. Tuy nhiên, khi thay đổi tốc độ đột ngột, động cơ cần một thời gian nhất định để điều chỉnh cho phù hợp nên xe chạy không mấy mượt mà.

Ngoài thiết kế thẩm mỹ, Ford Ranger 2015 còn gây ấn tượng với các loại động cơ diesel nâng cấp, đi kèm công nghệ Start-Stop giúp tiết kiệm nhiên liệu. Khi xe dừng chờ đèn đỏ, lượng nhiên liệu tiêu thụ sẽ giảm khoảng 3,5%.

“Trái tim” của Ford Ranger 2015 tại thị trường Thái Lan là khối động cơ diesel 3,2 lít có công suất tối đa 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 470 Nm. Thứ hai là động cơ diesel 2,2 lít với công suất tối đa 160 mã lực và mô-men xoắn cực đại 385 Nm. Đây là hai động cơ diesel chia sẻ với người anh em Ford Everest thế hệ mới.

Thứ ba là phiên bản yếu hơn của động cơ diesel 2,2 lít với công suất tối đa 128 mã lực và mô-men xoắn cực đại 330 Nm. Thứ tư là động cơ xăng Duratec 2,5 lít với công suất tối đa 164 mã lực và mô-men xoắn cực đại 225 Nm. Tất cả động cơ đều kết hợp với hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp.

Ford Ranger 2015 được trang bị hệ dẫn động 1 hoặc 2 cầu với tính năng chuyển cầu điện từ 4×2 sang 4×4 tiện dụng. Tất nhiên, tính năng này chỉ có thể áp dụng cho Ford Ranger 2015 dẫn động 2 cầu.

Kết luận

Tại thị trường Thái Lan, Mitsubishi Triton thế hệ mới hiện đang được bán với giá từ 475.000 – 1.000.800 Baht, tương đương 317 – 668 triệu Đồng. Con số tương ứng với Nissan Navara tại thị trường Thái Lan là 516.000 – 996.000 Baht hay 342 – 660 triệu Đồng và tại thị trường Việt Nam là 645 – 835 triệu Đồng. Hiện giá bán của Ford Ranger 2015 vẫn chưa được công bố vì nhà sản xuất còn chờ phản hồi từ người tiêu dùng. Dự đoán, Ford Ranger 2015 cũng sở hữu giá bán không quá chênh lệch với Nissan Navara và Mitsubishi Triton thế hệ mới.

Cả 3 mẫu xe bán tải này đều có nhiều bản trang bị khác nhau để người tiêu dùng thoải mái lựa chọn.

Cập nhật thông tin chi tiết về So Sánh Xe Mitsubishi Triton Athlete 2022 Và Ford Ranger Wildtrak 2022 trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!