Xu Hướng 2/2024 # So Sánh Xe Hyundai Santafe 2024 Và Peugeot 5008 2024 Tại Việt Nam # Top 3 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết So Sánh Xe Hyundai Santafe 2024 Và Peugeot 5008 2024 Tại Việt Nam được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

So sánh xe Hyundai SantaFe 2024 và Peugeot 5008 2024 tại Việt Nam, hai lựa chọn SUV 7 chỗ cao cấp sử dụng cho xe gia đình có thiết kế đẹp, trang bị cao cấp, khác biệt ở sử dụng và khả năng vận hành.

[So sánh xe] Hyundai SantaFe 2024 thế hệ mới và Peugeot 5008 2024 là hai dòng xe SUV 7 chỗ (SUV 5+2 chỗ ngồi) cạnh tranh ở tầm giá bán 1,2-1,4 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam. Cả hai dòng xe đều thu hút những khách hàng mua xe 7 chỗ sử dụng cho nhu cầu gia đình đi lại hằng ngày nhờ kiểu dáng thiết kế đẹp, trang bị tính năng cao cấp, vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu, trang bị an toàn vượt trội với nhiều công nghệ an toàn hiện đại.

Xe Hàn Hyundai SantaFe 2024 được Hyundai Thành Công phân phối đến 6 lựa chọn phiên bản trang bị cả máy xăng 2.4L và máy dầu 2.2L ở cấu hình trang bị tiêu chuẩn – đặc biệt – cao cấp (Premium) có giá bán từ 995 triệu đồng đến 1,245 tỷ đồng.

Xe Pháp Peugeot 5008 2024-2024 được Trường Hải ô tô bán ra với duy nhất phiên bản Peugeot 5008 1.6L Turbo 6AT 2WD giá bán 1,399 tỷ đồng.

So sánh xe Hyundai SantaFe 2024 và Peugeot 5008 2024

Hai phiên bản sử dụng trong bài viết so sánh là Hyundai SantaFe Premium 2.4L 6AT 4WD và Peugeot 5008 1.6L Turbo 6AT 2WD.

Giá bán & Xuất xứ

Hyundai SantaFe Premium Xăng 2.4L 6AT 4WD – 1,185 tỷ đồng – Lắp ráp trong nước

Peugeot 5008 1.6L Turbo 6AT 2WD – 1,399 tỷ đồng – Lắp ráp trong nước

Cạnh tranh ở phân khúc xe SUV 5 +2 chỗ, Peugeot 5008 có mức giá bán cao hơn nhiều so với Hyundai SantaFe bản cao cấp. Giá bán cao của Peugeot 5008 đến từ yếu tố tính thương hiệu xe Châu Âu được Trường Hải định vị nhóm khách hàng cao cấp, nhiều công nghê hiện đại vượt trội và các tính năng.

Hyundai SantaFe bản máy xăng-cao cấp dù có giá bán thấp hơn nhưng được trang bị động cơ 2.4L mạnh mẽ, dẫn động 4 bánh linh hoạt, thiết kế đẹp và các trang bị tiện nghi, an toàn hiện đại không thua kém đối thủ.

Kích thước & Động cơ

Ở các thông số kỹ thuật, Hyundai SantaFe có kích thước tổng thể lớn hơn khá nhiều so với dòng xe Pháp giúp xe trông lớn và bề thế hơn, bề ngang và trần xe lớn cho không gian xe thoáng. Dù vậy thì chiều dài cơ sở của Peugeot 5008 lại lớn hơn cho khoảng không gian duỗi chân ở 3 hàng ghế rộng rãi thoải mái.

Sức mạnh vận hành của Peugeot 5008 đến từ động cơ tăng áp 1.6L nhưng cho công suất và mô-men xoắn lớn, ưu điểm vận hành của xe đến từ cảm giác lái thú vị, vận hành đầm chắc, cách âm tốt, tiết kiệm nhiên liệu. Đáng tiếc là ở giá bán cao nhưng Peugeot 5008 không có cấu hình dẫn động 4 bánh.

Hyundai SantaFe 2024 trang bị động cơ 2.4L đáp ứng tốt cả tính tiết kiệm nhiên liệu chạy phố và mạnh mẽ ở đường trường, gầm xe cao linh hoạt khi lội nước hay đi đường xấu, dẫn động 4 bánh cùng nhiều chế độ lái khác nhau.

Ngoại thất

Hyundai SantaFe 2024 và Peugeot 5008 đều là hai dòng xe có thiết kế đẹp hiện đại. Trang bị ngoại thất của Hyundai SantaFe có tính năng sấy gương chiếu hậu phù hợp với điều kiện thời tiết mưa nhiều tại Việt Nam, mâm xe hợp kim 19 inch hầm hố hơn. Peugeot 5008 trang bị tính năng tự động điều chỉnh góc hỗ trợ tốt hơn khi lái xe ban đêm, đặc biệt là khi đi đường trường, đường đèo ban đêm.

Nội thất & Trang bị

Không gian nội thất Hyundai SantaFe 2024 thu hút với tính thời trang hiện đại trong khi Peugeot 5008 lại đẹp mắt với tràn ngập công nghệ phong cách xe tương lai. Cả hai dòng xe đều được trang bị những tính năng cao cấp nhất vượt trội so với các đối thủ trong phân khúc SUV 1 tỷ đồng. Peugeot 5008 khác biệt với âm thanh chất lượng cao, đồng hồ lái kỹ thuật số hiện đại, cần số điện tử, đèn LED nội thất, chức năng ghế Massage, lọc khử mùi điều hoà không khí. Hàng ghế thứ 3 của Peugeot 5008 có thể tháo rời khi không cần sử dụng giúp cho không gian khoang hành lý lớn hơn.

SantaFe trang bị thêm màn hình HUD, Cửa sổ trời Panorama kích thước lớn, nhớ vị trí ghế lái, sưởi và thông gió hàng ghế trước.

An toàn

Không gian 3 hàng ghế và khoang hành lý trên Hyundai SantaFe 2024

Các trang bị an toàn và hỗ trợ lái xe tiếp tục là ưu điểm thu hút khách hàng của Hyundai SantaFe và Peugeot 5008. Xe được trang bị nhiều tính năng hiện đại như Phanh tay điện tử, cảnh báo điểm mù, khoá cửa tự động… SantaFe trang bị thêm tính năng cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo người ngồi ghế sau. Peugeot 5008 trang bị thêm các tính năng hiện đại như nhận diện biển báo giới hạn tốc độ, cảnh báo chuyển làn đường và duy trì làn đường, nhắc nhở người lái…

Màu sắc & Bảo hành

Hyundai SantaFe 2024 – Lựa chọn 6 màu sơn Đen – Trắng – Bạc – Vàng cát – Đỏ Đô – Xanh Dương. Chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 Km

Peugeot 5008 2024 – Lựa chọn 4 màu sơn Trắng – Xanh – Xám – Bạc. Chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 Km

Không gian nội thất xe và khoang hành lý xe Peugeot 5008

[Tư vấn mua xe] Ở mức giá bán chênh lệch đến hơn 200 triệu đồng, Hyundai SantaFe 2024 máy xăng – cao cấp với trang bị động cơ 2.4L mạnh mẽ, dẫn động 4 bánh và các trang bị tính năng tiện nghi an toàn không thua kém so với Peugeot 5008 là sự lựa chọn phù hợp cho những khách hàng cần một chiếc SUV 5+2 chỗ ngồi sử dụng gia đình (xe đi lại thường xuyên như xe 5 chỗ, 2 ghế nhỏ hàng ghế thứ 3 dùng chủ yếu để đi lại đoạn ngắn trong phố). SantaFe cân bằng tốt các yếu tố về thiết kế, công năng sử dụng, tính thương hiệu, chi phí bảo dưỡng thay thế phụ tùng hợp lý ở một mức giá bán tốt.

Với Peugeot 5008, chiếc xe phù hợp với những khách hàng yêu thích xe Châu Âu, thích kiểu dáng khác biệt và trang bị cao cấp trên xe, không quá chú trọng về giá cả.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới cập nhật

So Sánh Xe Peugeot 5008 2024 Và Hyundai Santafe 2024

Hyundai SantaFe 2024 thế hệ mới và Peugeot 5008 2024 là hai mẫu xe là crossover 5+2, đây không phải là SUV 7 chỗ như Toyota Fortuner, Ford Everest, Chevrolet TrailBlazer, Mitsubishi Pajero Sport, Isuzu mu-X hay Nissan Terra,.. Cả hai dòng xe này cạnh tranh ở tầm giá bán khoản 1,2 – 1,4 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam.

Trong phân khúc SUV, người dùng Việt ngày càng nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu phục vụ gia đình, cùng với đó là mức giá cũng cạnh tranh hơn trước khá nhiều. Các thương hiệu ô tô từ bình dân đến xe sang đang tập trung phát triển dòng SUV hiện đại và an toàn hơn.

Hyundai SantaFe 2024 là một trong những mẫu xe điển hình, ở thế hệ mới chiếc SUV này đã “lột xác” hoàn toàn với diện mạo được đánh giá là táo bạo nhất phân khúc. Xe được ra mắt đầu năm 2024 và ngay lập tức tạo “cơn sốt” nhẹ khi lượng cung không đủ cầu, nhưng hiện tại khách hàng mua xe dễ dàng, nhận nhiều ưu đãi hơn.

Ở bên kia chiến tuyến, Peugeot 5008 All New ra mắt lần đầu vào cuối năm 2024 với ngoại hình mới mẻ, nội thất tiện nghi. Không những vậy, mẫu xe này còn được Trường Hải (Thaco) lắp ráp trong nước giúp giá xe rẻ hơn.

Bước sang năm 2024, Peugeot 5008 còn được bổ sung bản Active gia tăng sự lựa chọn cho người dùng Việt Nam. Đây rõ ràng là tham vọng cạnh tranh sòng phẳng trong phân khúc SUV 7 chỗ cùng các đối thủ như: Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe, Ford Everest..

Giá bán Peugeot 5008 2024 và Hyundai Santa Fe 2024

Hiện tại, Hyundai SantaFe 2024 đang được Hyundai Thành Công phân phối với 6 phiên bản, bao gồm cả máy xăng và máy dầu với giá bán dao động trong khoảng từ 995 triệu đồng đến 1,245 tỷ đồng. Trong khi đó, Peugeot 5008 2024 chỉ có duy nhất một phiên bản trang bị động cơ xăng với giá bán niêm yết 1,399 tỷ đồng.

Peugeot 5008 2024 giá bao nhiêu?

Hiện tại, Peugeot 5008 2024 được phân phối chính hãng ở Việt Nam với 2 phiên bản, trong đó có 1 bản mới được giới thiệu đầu năm nay với mức giá rẻ hơn 150 triệu đồng cụ thể như sau:

Giá xe Peugeot 5008 2024 bản cao cấp – 1,349 tỷ đồng.

Giá xe Peugeot 5008 2024 bản Active – 1,199 tỷ đồng.

Giá niêm yết xe Hyundai Santa Fe 2024

Hyundai Santa Fe 2024 tại Việt Nam được bán với 5 phiên bản sử dụng động cơ, trang bị khác nhau. Từ khi ra mắt đến nay, Hyundai SantaFe chưa có bất cứ lần nào điều chỉnh giá bán gồm:

Hyundai Santa Fe 2024 bản 2.2L Dầu cao cấp – 1,245 tỷ đồng.

Hyundai Santa Fe 2024 2.4L Xăng cao cấp – 1.185 tỷ đồng.

Hyundai Santa Fe 2024 2.2L Dầu đặc biệt – 1.195 tỷ đồng.

Hyundai Santa Fe 2024 2.4L Xăng đặc biệt – 1.135 tỷ đồng.

Hyundai Santa Fe 2024 2.2L Dầu tiêu chuẩn – 1.055 tỷ đồng.

Hyundai Santa Fe 2024 2.4L Xăng tiêu chuẩn – 995 tỷ đồng.

Như vậy, mẫu SUV đến từ Pháp có giá bán cao hơn một ít so với đối thủ đến từ Hàn Quốc. Một khoản chênh lệch kha khá. Mức chênh lệch này có phải là con số hợp lý? Câu trả lời có trong danh sách trang bị tiện nghi và an toàn trên cả 2 mẫu này.

So sánh ngoại thất Hyundai SantaFe và Peugeot 5008

Ở thiết kế ngoại hình, có thể dễ dàng nhận ra sự khác biệt lớn giữa 2 phong cách hiện diện trên 5008 và Santa Fe. Thương hiệu xe hơi đến từ Pháp duy trì nét thiết kế trung tính, nhưng đã cải tiến trẻ hơn “người tiền nhiệm” cho Peugeot 5008 2024 còn Hyundai SantaFe 2024 thực sự “lột xác” hoàn toàn so với chính mình.

Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của Hyundai SantaFe lần lượt là 4.770 x 1.890 x 1.680 mm, còn Peugeot 5008 là 4.670 x 1.855 x 1.655 mm. Thông số kỹ thuật về kích thước cho thấy SantaFe có kích thước tổng thể lớn hơn so với Peugeot 5008, mang lại cho mẫu xe Hàn dáng vẻ bề thế hơn, hứa hẹn mang lại chiều cao trần xe thoáng đãng hơn cho các hành khách. Tuy vậy, chiều dài cơ sở của Peugeot 5008 lại lớn hơn, từ đó giúp mang lại khoảng duỗi chân thoải mái hơn cho hành khách.

Khoảng sáng gầm xe của SantaFe là 185 mm, trong khi của Peugeot 5008 là 165 mm. Bởi vậy, Hyundai SantaFe cho có khả năng lội nước tốt hơn, tự tin di chuyển dưới trời mưa hoặc chinh phục những cung đường gồ ghề hiệu quả mà không phải lo lắng bất kỳ ảnh hưởng nào.

Về trang bị ngoại thất, cả 2 mẫu SUV đều mang lại cho khách hàng những tính năng hiện đại với hệ thống đèn ban ngày, đèn sương mù dạng LED, cảm biến gạt mưa tự động, cốp mở điện thông minh… tuy nhiên trên SantaFe có thêm chức năng sấy cho gương chiếu hậu – một trang bị khá tiện lợi cho điều kiện khí hậu mưa nhiều như VN, kèm theo đó là la-zăng có kích thước lớn hơn với 19 inch. Trong khi đó, Peugeot 5008 được trang bị tính năng tự động điều chỉnh góc hỗ trợ tốt hơn khi lái xe ban đêm, đặc biệt là khi đi đường trường, đường đèo ban đêm.

Ngay ở “gương mặt”, không khó để nhận ra sự đối lập giữa 2 chiếc SUV. Trong khi nhìn thoáng qua Peugeot 5008, mẫu xe này có vẻ “gầm gừ”, dữ dằn còn Hyundai SantaFe là sự trẻ trung của thiết kế đến từ tương lai.

Peugeot 5008 2024 giữ đường nét thiết kế quen thuộc với việc cụm đèn trước “ăn” sát nắp ca-pô tạo thành dải liền khối. Hãng xe Pháp rất chiều lòng khách hàng dù là bản giá rẻ, xe vẫn sử dụng công nghệ LED toàn phần, đèn pha/cos tự động điều chỉnh góc chiếu, tự động bật tắt.

Không chỉ vậy, dải đèn LED đứt đoạn định vị ban ngày kiêm đèn xi-nhan mang đến khả năng nhận diện tốt cho xe phía đối diện. Trong khi đó đèn sương mù thiết kế kéo xuống thấp tích hợp hốc gió phía trước.

Trung tâm, Peugeot 5008 2024 sử dụng cụm lưới tản nhiệt vân kim cương 3D với chất liệu crom hoàn toàn mang đến khả năng nhận diện và sự sang trọng cho xe. Ngoài ra, phần cản trước trên chiếc SUV đến từ châu Âu còn được đục lỗ, sơn bạc tạo vẻ cứng cáp.

Ở bên đối diện, Hyundai Santa Fe được thiết kế theo ngôn ngữ “Điêu khắc dòng chảy 2.0” quen thuộc của hãng xe Hàn Quốc nhưng đã được nâng tầm hiện đại hơn rất nhiều.

Đầu tiên là cụm đèn trước là cải tiến đáng kể nhất trên chiếc xe 7 chỗ này khi tách biệt với nắp ca-pô và đèn định vị LED phía trên. Đèn pha/cos LED nằm trong hốc khá gọn gàng với công nghệ Bi-LED trên 4 bản cao cấp còn 2 biến thể tiêu chuẩn là đèn Halogen.

Hệ thống lưới tản nhiệt của SantaFe theo đuổi thiết kế mới hình thác nước đổ “Cascading Grill” được áp dụng trên nhiều mẫu xe của Hyundai hiện nay. Cản trước của xe kết hợp đèn sương mù được đánh giá khá hiền hoà để phù hợp với đầu xe đầy trẻ trung.

Thiết kế thân xe SantaFe nổi bật với mâm xe hợp kim nhôm 19 inch, 235/55R19, còn đối thủ sử dụng mâm xe 18 inch, 225/55R18. Trải dài thân xe Hyundai Santa Fe là sự xuất hiện của những đường gân dập nổi dứt khoát, kết hợp cùng một số chi tiết mạ chrome góp phần tăng thêm vẻ cao cấp. Phong cách thiết kế này giúp Santa Fe trở nên cá tính và hiện đại hơn hẳn đối thủ.

Hông xe Peugeot nổi bật với những đường gân dập nổi táo bạo, bộ mâm đúc hợp kim 18 inch hoàn toàn phù hợp với ngoại hình bề thế của xe. Thiết kế tay nắm cửa của 5008 còn được mạ crom bóng bẫy.

Gương chiếu hậu ngoài của cả 2 mẫu xe đều có tính năng chỉnh điện, gập điện và tích hợp đèn báo rẽ. Đặc biệt, gương chiếu hậu của Santa Fe còn có thêm tính năng cảnh báo điểm mù và sấy điện.

SantaFe có đuôi xe vô cùng ấn tượng cùng đèn hậu LED 3D tuyệt đẹp. Đuôi xe của đại diện tới từ Hyundai tạo cái nhìn bề thế với ốp cản sau sáng màu cùng thiết kế ống xả dạng vuông khỏe khoắn, cánh gió xe tích hợp đèn phanh và nẹp crom bắt mắt.

Trong khi phía đuôi xe Peugeot 5008 có thiết kế hình khối tạo vẻ cứng cáp. Xe sử dụng cụm đèn hậu LED có thiết kế độc đáo với 3 dải đèn chạy dọc nổi bật. Phía trên cao là sự xuất hiện của cánh hướng gió tích hợp đèn báo phanh tăng dấu hiệu nhận diện giúp các phương tiện phía sau dễ dàng quan sát.

So sánh nội thất Hyundai SantaFe và Peugeot 5008

Hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp nên cả 2 mẫu SUV đều mang lại một không gian nội thất ngập tràn trang bị hiện đại, tiện nghi vượt trội so với các đối thủ trong phân khúc SUV tầm giá 1 tỷ đồng.

Trên cả 2 xe đều được trang bị vô lăng bọc da tích hợp điều chỉnh âm thanh, điện thoại rảnh tay, điều khiển hành trình, lẫy chuyển số thể thao, màn hình cảm ứng 8 inch, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập với cửa gió cho hàng ghế sau, chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm, sạc điện thoại không dây…

Bước vào khoang lái, cả Peugeot 5008 và Hyundai Santa Fe All New đều mang “hơi thở” của những thiết kế xe hơi hiện đại và nổi bật hiện nay với bảng táp-lô nổi bật. Peugeot 5008 được duy trì ngôn ngữ thiết kế New i-Cockpit khi các chi tiết đều được hướng đến người lái. Đây là điểm cộng lớn trên chiếc xe đến từ Pháp giúp tài xế dễ dàng làm chủ chiếc xe của mình hơn. Phiên bản mới, 5008 còn được trang bị vân carbon ở táp-lô khu vực hành khách và táp-li cửa nhằm tạo điểm nhấn.

Hyundai Santa Fe dù trẻ trung nhưng sự tập trung không thực sự hướng đến người lái như đối thủ. Những phiên bản đắt tiền, Santa Fe sử dụng vật liệu giả da cao cấp nhằm tránh đi sự rẻ tiền mà chất liệu nhựa mang lại.

Chi tiết gây ấn tượng trên khu vực táp-lô của cả 2 mẫu SUV này là đều sử dụng màn hình trung tâm đặt nổi, đây là thiết kế mà những chiếc xe hơi hạng sang đi đầu đã được áp dụng từ lâu.

Peugeot 5008 sử dụng phần vô-lăng D-Cut bọc da, tạo hình tay lái này thường dùng cho những mẫu xe thể thao. Ngoài ra, hàng loạt phím bấm chức năng và lẫy chuyển số cũng được trang bị trên khu vực này để tài xế dễ dàng làm chủ chiếc xe của mình.

Ngay sau vô-lăng, Peugeot 5008 2024 sử dụng đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn, mọi chế độ vận hành và thông số đều hiển thị ở khu vực này và giao diện có thể tuỳ biến theo sở thích của người dùng. Nhưng cụm đồng hồ này đặt cao so với tay lái là một trong những thiết kế không thực sự phù hợp, phần này mang đến tầm quan sát nếu vị trí tài xế thấp.

Khác với phong cách thể thao của đối thủ, vô-lăng Hyundai Santa Fe 2024 khá hiền lành với tạo hình 3 chấu bọc da đơn giản kết hợp phần đáy màu nhôm tạo điểm nhấn. Đáng chú ý, tất cả các phiên bản xe đều tích hợp hàng loạt phím bấm chức năng, lẫy chuyển số đồng nghĩa với chế độ lái thể thao xuất hiện trên chiếc SUV này.

Với những khách hàng khó tính nhất, cụm đồng hồ điện tử hoàn toàn trên Santa Fe cũng dễ dàng thuyết phục bởi khả năng hiển thị sắc nét với kích thước 7 inch. Màu sắc trên màn hình sau vô-lăng của xe có thể thay đổi tuỳ vào chế độ vận hành mang đến khả năng nhận diện tốt cho tài xế.

Toàn bộ ghế ngồi của cả hai xe đều được bọc da sang trọng. Hyundai Santa Fe có thiết kế ghế lái chỉnh điện, tiện nghi nhớ ghế lái 2 vị trí, ghế phụ cũng cho phép chỉnh điện – là trang bị mà chỉ có SantaFe sở hữu trong phân khúc.

Mặc dù Hyundai đã có rất nhiều cải thiện về không gian ghế ngồi nhưng thực tế Santa Fe vẫn chưa đem lại cảm giác ngồi rộng rãi ở hàng ghế thứ 3 và nó chỉ phù hợp cho những người không cao hoặc trẻ em nếu không thực hiện kéo hết hàng ghế thứ 2 về sau.

Santa Fe luôn tự hào là một trong những chiếc Crossover 5+2 sở hữu hàng ghế thứ 3 có thể khiến bạn ngồi lâu trên một hành trình, hai hàng ghế đầu tương đối dễ chịu với khoảng trống trần xe và không gian duỗi chân khá ổn.

Về trang bị ghế ngồi trên Peugeot 5008 gồm có các ghế ngồi sử dụng chất liệu da nhằm mang đến cảm giác ngồi thoải mái. Thiết kế hàng ghế trước của xe cho phép chỉnh điện, tính năng massage đa điểm, trang bị ghế lái có tính năng nhớ vị trí. Ở hàng ghế thứ 3 có 2 ghế gập và tháo rời được như một cách mở rộng không gian chứa đồ.

Hệ thống điều hòa của cả 2 mẫu xe đều sử dụng điều hoà độc lập 2 vùng. Đầu tiên là điều hòa trên Hyundai SantaFe tích hợp khử icon đảm bảo mang đến cho hành khách cảm giác thư thái, mát mẻ nhanh chóng với các cửa gió cho từng hàng ghế có tác dụng phân phối làn gió mát lạnh đến mọi vị trí trên xe.

Không hề thua kém đối thủ, hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập của Peugeot 5008 đảm bảo mang đến không gian nội thất vô cùng mát mẻ. Trên xe còn được trang bị các cửa gió cho hàng ghế sau giúp tăng tốc độ làm mát. Đặc biệt, điều hòa của Peugeot 5008 còn có bộ lọc khử mùi giúp lọc hết các chất gây dị ứng, lọc ion âm mang tới không khí trong lành cho cabin xe.

Về tiện nghi giải trí, Hyundai SantaFe sử dụng màn hình cảm ứng 8 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/ Bluetooth/ AUX/ Radio/ MP4, hiển thị thông tin trên kính lái HUD và hệ thống dẫn đường phát triển riêng cho thị trường Việt Nam, cùng dàn âm thanh Arkamys Premium Sound 6 kết hợp với 6 loa.

Peugeot 5008 được đầu tư bài bản về hệ thống thông tin giải trí có thể kể tới như màn hình cảm ứng 8 inch, hỗ trợ kết nối Mirror link, Apple Carplay, Wifi, Radio, MP3, USB/AUX/Bluetooth, tính năng định vị GPS, hệ thống âm thanh cao cấp Focal Hifi 10 loa cho giai điệu sống động.

Tiện nghi trên đại diện của Peugeot còn phải nhắc tới các cảm biến đóng-mở cốp sau tự động, tích hợp ngăn làm mát trung tâm, kính cửa cho phép chỉnh điện 1 chạm, chống kẹt tất cả các cửa, tính năng sạc không dây và cho phép tự động khóa cửa khi vận hành.

So sánh vận hành Hyundai SantaFe và Peugeot 5008

Trên cả 2 phiên bản, Peugeot 5008 2024 sử dụng đồng nhất 1 loại động cơ Turbo xăng, dung tích 1.6L cho sức mạnh tối đa 165 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 196 Nm tại 1.400 – 4.000 vòng/phút. Truyền sức mạnh đến bánh xe là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Hyundai Santa Fe 2024 cung cấp cho khách hàng Việt Nam 2 tuỳ chọn động cơ bao gồm:

Đầu tiên, động cơ xăng Theta II – 2.4L GDI cho công suất 188 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 241 Nm tại 4.000 vòng/phút kết hợp với hộp số tự động 6 cấp trên bản xăng tiêu chuẩn, các bản xăng còn lại là hộp số tự động 8 cấp.

Thứ 2 là động cơ dầu Diesel R – 2.2L e-VGT cho công suất 200 mã lực tại 3.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 441 Nm tại 1.750 – 2.750 vòng/phút kết hợp với hộp số tự động 8 cấp.

Động cơ trên sẽ được trang bị hệ thống động FWD cho 2 phiên bản tiêu chuẩn và hệ dẫn động 4 bánh “HTRAC” hiện diện trên 4 phiên bản cao cấp còn lại của Santa Fe.

Những mẫu xe phổ thông hiện nay, hầu hết các nhà sản xuất đều hướng đến việc di chuyển trong đô thị nên xe được trang bị những hệ thống lái, công nghệ an toàn hàng đầu.

Trên cả Peugeot 5008 2024 và Hyundai SantaFe 2024, với hệ thống vô-lăng trợ lực điện thì khách hàng sẽ hoàn toàn yên tâm khi di chuyển trong phố. Việc được hệ thống trợ lực điện giúp đỡ, tài xế sẽ không còn quá vất vả khi vần vô-lăng như một số đối thủ trong phân khúc sử dụng hệ thống lái trợ lực thuỷ lực hay dầu.

Bóc tách từng xe, Peugeot 5008 2024 không quá xuất sắc khi làm việc ở dải vận tốc và vòng tua máy thấp. Bởi khi đó, người lái sẽ thường xuyên cảm nhận được tiếng máy tỏ ra khó chịu với độ gằn nhất định.

Nhưng khi đạt ngưỡng khoảng 50-60 km/h, động cơ của chiếc xe đến từ Pháp như được “bung lụa”. Ở đây là cảm nhận máy khá thanh thoát và lướt đi nhanh nhẹn hơn dù trải nghiệm thực tế thì đây không phải chiếc xe cho khả năng tăng tốc ấn tượng.

Peugeot 5008 có các trang bị an toàn bao gồm 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh, hỗ trợ phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, chống trượt, khả năng tự động mở cửa khi có tai nạn, nhận diện biển báo giới hạn tốc độ, giới hạn tốc độ, cảnh báo và hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát chế độ lái, nhắc nhở người lái, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo điểm mù, camera lùi, hệ thống khóa ISO FIX cho ghế trẻ…

Còn với Hyundai Santa Fe 2024, chiếc SUV này sử dụng hộp số 8 cấp mới mang đến khả năng chuyển số mượt mà ở dải tốc độ cao. Hơn nữa, do không sử dụng động cơ Turbo nên chiếc xe này độ trễ không đáng kể so với Peugeot 5008 2024, điều đó cho khả năng tăng tốc nhanh và ấn tượng hơn.

Hyundai SantaFe có các trang bị an toàn như: 6 túi khí, Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, Hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, Cân bằng điện tử ESC, Kiểm soát hành trình Cruise Control, Khởi hành ngang dốc HAS, Kiểm soát lực kéo TSC, Phanh tay điện tử EPB, Giữ phanh tự động, Camera lùi, Cảnh báo phương tiện cắt ngang, Cảm biến đỗ xe trước/sau, Cảnh báo điểm mù, Hỗ trợ xuống dốc DBC

Bạn chọn chiếc Peugeot 5008 2024 hay Hyundai Santafe 2024?

Đối với những người yêu thích vẻ ngoài trung tính, tiện nghi bên trong khoang nội thất thì Peugeot 5008 2024 hoàn toàn chinh phục được. Hơn nữa, ngay cả những công nghệ an toàn, phiên bản cao cấp của mẫu xe này cũng “đáng đồng tiền bát gạo” để sở hữu.

Với Peugeot 5008, đây sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho những khách hàng hướng đến thương hiệu Châu Âu đã phát triển hơn 200 năm lịch sử, option hiện đại, hướng tới tương lai, sang trọng và tinh tế từng chi tiết, tiết kiệm nhiên liệu, luôn tôn trọng về mặt thiết kế truyền thống, bản sắc và sự duy trì tính thẩm mỹ cao.

Còn riêng Hyundai SantaFe 2024, mẫu xe này đã làm quá tốt ở hạng mục thiết kế với vẻ ngoài điển trai, thiết kế đèn có thể nói là đi trước thời đại. Không những thế, chiếc xe đến từ Hàn Quốc còn mang đến những tính năng an toàn lần đầu được áp dụng tại Việt Nam mang đến trải nghiệm an tâm hơn cho hành khách.

Cả Peugeot 5008 và Hyundai Santa Fe đều hướng đến việc trải nghiệm tiện nghi, còn sự thực dụng thì có lẽ xe Nhật Bản vẫn thắng thế. Bởi dù sở hữu chiều dài cơ sở lớn hơn nhưng trên 2 xe đều không có không gian quá rộng rãi kiểu Toyota Fortuner.

So Sánh Nhanh Peugeot 5008 2024 Và Hyundai Santafe 2024

Hyundai SantaFe và Peugeot 5008 là 2 mẫu SUV cạnh tranh trực tiếp trong phân khúc SUV 5+2 chỗ với tầm tiền khoảng 1,2-1,4 tỷ đồng. Cả 2 đều hướng tới nhóm đối tượng khách hàng chính là những người có nhu cầu mua xe SUV phục vụ cho nhu cầu đi lại hàng ngày của gia đình, sở hữu thiết kế bắt mắt, trang bị tiện nghi và an toàn hiện đại.

Hiện tại, Hyundai SantaFe 2024 đang được Hyundai Thành Công phân phối với 6 phiên bản, bao gồm cả máy xăng và máy dầu với giá bán dao động trong khoảng từ 995 triệu đồng đến 1,245 tỷ đồng. Trong khi đó, Peugeot 5008 2024 chỉ có duy nhất một phiên bản trang bị động cơ xăng với giá bán niêm yết 1,399 tỷ đồng.

Để được tư vấn chi tiết và nhận giá xe Hyundai tốt nhất toàn quốc, Quý khách vui lòng liên hệ:

Giá bán – xuất xứ

Cả 2 mẫu SUV đều được lắp ráp trong nước với giá bán cụ thể như sau:

Hyundai SantaFe Premium Xăng 2.4L 6AT 4WD: 1,185 tỷ đồngPeugeot 5008 1.6L Turbo 6AT 2WD: 1,399 tỷ đồng

Như vậy, mẫu SUV đến từ Pháp có giá bán cao hơn 214 triệu đồng so với đối thủ đến từ Hàn. Một khoản chênh lệch không hề nhỏ. Mức chênh lệch này có phải là con số hợp lý? Câu trả lời có trong danh sách trang bị tiện nghi – an toàn trên 2 mẫu.

Ngoại thất

Thông số kỹ thuật về kích thước cho thấy SantaFe có kích thước tổng thể lớn hơn so với Peugeot 5008, mang lại cho mẫu xe Hàn dáng vẻ bề thế hơn, hứa hẹn mang lại chiều cao trần xe thoáng đãng hơn cho các hành khách. Tuy vậy, chiều dài cơ sở của Peugeot 5008 lại lớn hơn, từ đó giúp mang lại khoảng duỗi chân thoải mái hơn cho hành khách.

Về trang bị ngoại thất, cả 2 mẫu SUV đều mang lại cho khách hàng những tính năng hiện đại với hệ thống đèn ban ngày, đèn sương mù dạng LED, cảm biến gạt mưa tự động, cốp mở điện thông minh… tuy nhiên trên SantaFe có thêm chức năng sấy cho gương chiếu hậu – một trang bị khá tiện lợi cho điều kiện khí hậu mưa nhiều như VN, kèm theo đó là la-zăng có kích thước lớn hơn với 19 inch. Trong khi đó, Peugeot 5008 được trang bị tính năng tự động điều chỉnh góc hỗ trợ tốt hơn khi lái xe ban đêm, đặc biệt là khi đi đường trường, đường đèo ban đêm.

Nội thất

Hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp nên cả 2 mẫu SUV đều mang lại một không gian nội thất ngập tràn trang bị hiện đại, tiện nghi vượt trội so với các đối thủ trong phân khúc SUV tầm giá 1 tỷ đồng.

Trên cả 2 xe đều được trang bị vô lăng bọc da tích hợp điều chỉnh âm thanh, điện thoại rảnh tay, điều khiển hành trình, lẫy chuyển số thể thao, màn hình cảm ứng 8 inch, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập với cửa gió cho hàng ghế sau, chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm, sạc điện thoại không dây…

Khác biệt là mẫu xe Pháp được trang bị hệ thống âm thanh chất lượng cao với 12 loa, còn trên bản cao cấp của SantaFe chỉ có 6 loa, ngoài ra xe còn được trang bị đồng hồ lái kỹ thuật số hiện đại, cần số điện tử, đèn LED nội thất, ghế có chức năng massage, ngăn làm mát trung tâm, hệ thống điều hòa không khí có thêm chức năng lọc mùi và khử ion, hàng ghế thứ 3 có thể tháo rời khi không có nhu cầu sử dụng, giúp mang lại không gian hành lý linh hoạt và rộng lớn hơn.

Về phía SantaFe, xe cũng có những trang bị mà mẫu SUV Pháp không có được như: màn hình hiển thị thông tin trên kính lái, cửa sổ trời Panorama, ghế lái với tính năng nhớ vị trí, hàng ghế trước có chức năng sưởi và thông gió.

Động cơ – An toàn

Sức mạnh công suất đạt được trên Hyundai SantaFe bản máy xăng cao cấp là lớn hơn so với Peugeot 5008 do xe trang bị động cơ có dung tích lớn hơn, đáp ứng linh hoạt nhu cầu đi lại trong phố thị và cả đường trường. Đổi lại, với dung tích nhỏ hơn và công nghệ tăng áp, khối động cơ trên Peugeot 5008 cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội hơn. Đáng tiếc là mẫu xe đến từ Pháp chỉ sử dụng hệ dẫn động cầu trước thay vì loại 4 bánh như trên SantaFe.

Ngoài công suất lớn hơn, với hệ dẫn động 4 bánh và nhiều chế độ lái khác nhau, Hyundai SantaFe Premium Xăng 2.4L 6AT 4WD mang lại khả năng vận hàng linh hoạt và mạnh mẽ ở cả phố thị lẫn đường trường.

Tiếp đến, danh sách trang bị an toàn trên Hyundai SantaFe và Peugeot 5008 khá hấp dẫn với Phanh tay điện tử, cảnh báo điểm mù, khoá cửa tự động… SantaFe trang bị thêm tính năng cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo người ngồi ghế sau… tuy nhiên trên Peugeot 5008 được trang bị thêm các tính năng hiện đại khác như: nhận diện biển báo giới hạn tốc độ, cảnh báo chuyển làn đường và duy trì làn đường, nhắc nhở người lái, cảm biến áp suất lốp, camera lùi 180 độ…

Kết luận

Như vậy có thể thấy, với mức giá bán thấp hơn 214 triệu đồng nhưng Hyundai SantaFe bản máy xăng cao cấp không kém phần hấp dẫn khi so với Peugeot 5008 khi cân bằng tốt các yếu tố về mặt giá bán, thiết kế, công nghệ… Mẫu SUV này là sự lựa chọn phù hợp cho những người có nhu cầu mua xe 5+2 chỗ phục vụ cho nhu cầu đi lại của gia đình

Với Peugeot 5008, đây sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho những khách hàng hướng đến đẳng cấp sang trọng hơn, thích thương hiệu châu Âu, muốn một chiếc xe với nhiều trang bị cao cấp và không quan tâm nhiều đến yếu tố về mặt giá cả.

Để được tư vấn chi tiết và nhận giá xe Hyundai tốt nhất toàn quốc, Quý khách vui lòng liên hệ:

So Sánh 2 Xe Peugeot 3008 Và Peugeot 5008

Peugeot 3008 và 5008 sẽ được Thaco (Trường Hải) ra mắt tại Hà Nội. 2 mẫu xe này có rất nhiều điểm giống nhau cả về ngoại thất lẫn nội thất. Sự khác biệt chỉ đến từ phía sau (cả ngoại thất và nội thất) và một số trang bị cao cấp.

Về tổng thể, Peugeot 5008 dài hơn 160mm và rộng hơn 5mm tuy nhiên lại thấp 7mm so với 3008. Do 5008 là chiếc xe 7 chỗ nên chiều dài cơ sở lớn hơn 3008 tới 140 mm. Ngoài ra, thể tích chứa đồ của 5008 lớn hơn 3008 tới hơn 200 kg.

Ngoại thất của 2 xe khá giống nhau, với những đường nét lấy cảm hứng từ sư tử ở đèn pha và đèn hậu. Cả 2 mẫu xe Peugeot đều sở hữu cặp đèn pha và đèn hậu full LED, đèn sương mù full LED tích hợp công nghệ bật sáng khi vào cua, giúp an toàn hơn khi đi vào ban đêm hoặc chỗ thiếu sáng.Các trang bị như cửa sổ trời Panorama, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp báo rẽ, cảm biến gạt mưa phía trước tự động đều là trang bị tiêu chuẩn trên Peugeot 5008 và 3008. Tuy nhiên trên 5008 được trang bị cảm biến đóng – mở cốp sau tự động còn Peugeot 3008 thì không có tính năng này.

Nhìn sơ qua, Peugeot 3008 và 5008 không có nhiều điểm khác nhau, tuy nhiên trên ở hàng ghế trước, ngoài chỉnh điện và sưởi, 5008 còn được trang bị massage đa điểm và ghế lái nhớ vị trí. Hàng ghế thứ hai của cả 2 xe có kệ tì tay trung tâm và gập phẳng được. Nhờ được trang bị hàng ghế thứ 3 có thể tháo rời được nên thể tích chứa đồ của 5008 tăng lên đáng kể. Ngoài ra trên 3008 chỉ được trang bị 6 loa thường so với 10 loa Focal Hifi và cả sạc không dây cho điện thoại.

Cả 2 mẫu Peugeot 5008 và 3008 đều được trang bị tính năng an toàn giúp hạn chế tối đa các tình huống rủi ro như: hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống hỗ trợ xuống dốc , hệ thống nhận diện biển báo tốc độ. Các trang bị an toàn này bao gồm những tính năng an toàn chủ động và bị động tiên tiến nhất, đảm bảo tối đa sự an toàn cho hành khách trong những điều kiện sử dụng khác nhau.

2 mẫu Peugeot thế hệ mới đều được trang bị động cơ tăng áp 4 xy lanh thẳng hàng sản sinh công suất 165 mã lực và momen xoắn cực đại đạt 245Nm kèm hộp số tự động 6 cấp, tích hợp chế độ Sport và lẫy chuyển số thể thao.

Giá của 2 mẫu Peugeot sẽ được Thaco (Trường Hải) công bố vào tối nay. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại khách hàng đã có thể đặt hàng xe với giá 1.159 triệu với phiên bản 5 chỗ và 1.349 triệu với phiên bản 7 chỗ.

So Sánh Peugeot 5008 Và Peugeot 3008

Giá xe Peugeot 3008 All new 2024 có giá bán 979.000.000 VNĐ, trong đó Giá xe Peugeot 5008 2024 cao hơn ở mức 1.099.000.000 VNĐ

Vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để nhận báo giá xe PEUGEOT đặc biệt trong tháng!

Về ngoại thất

Peugeot 5008 sở hữu kích thước tổng thể là 4670 x 1855 x 1655 mm, bề thế hơn hẳn mẫu Crossover Peugeot 3008 là 4510 x 1850 x 1662 mm, ngắn và hẹp song lại có phần cao hơn so với “đàn anh” Peugeot 5008.

Điểm dễ phân biệt có lẽ là sự hiện diện rõ ràng của cột D và chiều dài cách biệt giữa bản 7 chỗ và 5 chỗ. Ngoài ra, gương chiếu hậu của 2 xe đều hỗ trợ chỉnh điện, gập điện và tích hợp đèn báo rẽ, Peugeot 5008 có nẹp cửa kính và ốp hông mạ crom bóng bẩy.

Vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để nhận báo giá xe PEUGEOT đặc biệt trong tháng!

Về nội thất

Khoang nội thất của Peugeot 5008 cũng rộng rãi hơn khi hàng ghế thứ 3 có khoảng để chân khá thoải mái với chiều dài cơ sở là 2840 mm trong khi với 5 chỗ ngồi, trục cơ sở của Peugeot 3008 chỉ là 2730 mm với khoảng trần cao mang đến cảm giác thông thoáng hơn.

Hai xe đều trang bị tay lái bọc da, tích hợp nút bấm đa năng, hỗ trợ chỉnh 4 hướng với lẫy chuyển số linh hoạt, đặc biệt là cụm đồng hồ kĩ thuật số hiển thị đa thông tin vô cùng bắt mắt.

Tiện nghi

Cả hai đều trang bị màn hình cảm ứng 8 inch, kết nối Apple Carplay, Wifi và Mirror Link linh hoạt, cùng với cổng USB/AUX/Bluetooth thông dụng, cũng như định vị GPS mang đến sự thuận tiện cho người lái khi di chuyển ở những khu vực xa lạ song đẳng cấp của Peugeot 5008 nằm ở dàn 10 loa Focal Hifi cao cấp, mang đến trải nghiệm âm thanh cực chất, vượt trội so với dàn 8 loa thường của 3008, có người còn nhận định hơn hẳn xe Mazda CX-5.

Hai mẫu Peugeot này còn cũng được trang bị ngăn làm mát trung tâm và bộ sạc không dây góp thêm tiện nghi phục vụ các hành khách trong những chuyến đi.

Vận hành

Gầm chiếc SUV 5008 cao 165 mm, tương tự với chiếc Peugeot 3008, cho thấy khả năng offroad của hai “cỗ máy 4 bánh” phù hợp với đường trường hơn là offroad. Điều này còn thể hiện rõ qua việc Peugeot 5008 chỉ có một phiên bản cầu trước duy nhất với kết cấu treo trước độc lập kiểu MacPherson còn treo sau dạng thanh xoắn.

Hai xe cũng trang bị kiểu hộp số tự động 6 cấp tiêu chuẩn với cần số điều khiển điện, có thể tự động ngắt máy khi dừng nhằm giúp tiết kiệm nhiên liệu, cụ thể mức tiêu thụ này có thể làm cho nhiều người phải ngạc nhiên khi chỉ ngốn 6,4 lít/ 100 km đường kết hợp.

Hai chiếc xe đều trang bị kiểu phanh đĩa cho cả 4 bánh, cùng với bộ mâm 18 inch có cỡ lốp dày 225/55R18 và cơ chế trợ lái điện linh hoạt, di chuyển nội ô tuyệt vời với cảm giác đánh lái nhạy bén.

Tóm lại, khả năng vận hành của hai chiếc 5008 và 3008 hoàn toàn tương đồng nhau, phù hợp với đường on-road hơn là các thử thách offroad kì thú.

An toàn

Cả hai “anh em” Peugeot 5008 và Peugeot 3008 đều trang bị tương đồng về các tính năng an toàn, thể hiện sự vượt trội hơn hẳn so với các mẫu xe cùng phân khúc, từ phanh tay điện tử, hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, chống trượt, tự động khóa cửa khi vận hành và tự động mở khi có tai nạn, ga tự động có giới hạn tốc độ, cảnh báo và hỗ trợ duy trì trong làn đường.

Bên cạnh đó, 2 xe còn có cả các tính năng nhắc nhở người lái, kiểm soát chế độ lái, hỗ trợ đổ dốc, khởi hành ngang dốc, cảnh báo điểm mù, cảnh báo áp suất lốp, camera lùi 180 độ, 6 cảm biến đỗ xe, 6 túi khí và khóa ISOFIX dành cho trẻ em.

Vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để nhận báo giá xe PEUGEOT đặc biệt trong tháng!

Người dùng đánh giá

HUNGSMUN (otofun.net): “[Peugeot 5008] Nhìn bên ngoài đẹp, khá thời trang, nội thất không đẹp, ghế giả da, options tương đối, động cơ 1.6 turbo khi chạy chế độ sport cũng khá bốc, tiếng pô tương đối phấn khích, hộp số tự động 6 cấp có báo cấp số đang hoạt động, vô lăng thể thao nên hơi bé, lúc đầu lái hơi bỡ ngỡ chút. Giá cao trong phân khúc”

My_Document (otofun.net): “[Peugeot 3008] ngoại hình đẹp, nội thất thì chỉ biết nói 1 câu là ‘điện nước’ quá đầy đủ, cách âm tốt, âm thanh nghe đã tai, bảng đồng hồ HUD quá đẹp.

Kết luận Thông số kĩ thuật

Hyundai Santafe 2024 Và Peugeot 5008: Chọn Xe Nào?

Peugeot 5008 Allnew và Hyundai SantaFe 2024 được đánh giá là đối thủ ngang tài ngang sức dù Hyundai SantaFe 2024 có giá thấp hơn đôi chút.

Peugeot 5008 Allnew và Hyundai SantaFe 2024

Ngày 9/1, Hyundai Thành Công (HTC) đã chính thức giới thiệu tới khách hàng mẫu Hyundai SantaFe 2024 mới và chốt giá bán từ 995 triệu đồng. Phiên bản Hyundai SantaFe 2024 cao cấp nhất có giá 1,245 tỷ đồng, khiến mẫu xe này thu hẹp khoảng cách giá với Peugeot 5008 Allnew (1,390 tỷ đồng), một mẫu xe được nhiều người đánh giá là cao cấp hơn. Với giá bán rẻ hơn, liệu Hyundai SantaFe 2024 có thua kém so với Peugeot 5008 Allnew?

Kích thước

Đầu tiên, có thể thấy Hyundai SantaFe 2024 có các thông số kích thước lớn hơn Peugeot 5008 Allnew nhưng chiều dài cơ sở lại ngắn hơn đôi chút. Thông thường, những mẫu xe có chiều dài cơ sở lớn hơn sẽ cho xe vận hành ổn định ở tốc độ cao, bám đường tốt hơn và sẽ cho không gian bên trong rộng rãi thoải mái hơn. Dù chiều dài cơ sở có sự khác biệt nhưng không gian dành cho hành khách bên trong cả 2 chiếc xe được đáng giá tương đối tốt với hàng ghế thứ 2 có thể trượt lên xuống, tăng khoảng để chân cho hành khách ngồi hàng 3. Thậm chí, nếu “soi” kỹ thì Hyundai SantaFe còn có phần nhỉnh hơn khi chiều rộng lớn hơn đôi chút, dù là 25 mm.

Tuy nhiên bên trong nội thất, có một vài trang bị cho cảm giác Hyundai SantaFe sang hơn hẳn so với Peugeot 5008. Có thể điểm tới như hàng ghế sau mở/ gập điện trong khi trên mẫu xe Pháp phải dùng tay kéo ghế. Bên cạnh đó, hàng ghế thứ 3 trên Hyundai SantaFe có cửa gió điều hòa riêng, có thể tự điều chỉnh mức gió cho hành khách ngồi cuối.

Về khả năng vận hành, do chưa có cơ hội được trải nghiệm Hyundai SantaFe 2024 nên rất khó để đưa ra sự so sánh đối với Peugeot 5008 Allnew. Nhưng nếu xét về công suất, Peugeot 5008 rõ ràng lép vế hơn khi chỉ ở mức 165 mã lực còn Hyundai SantaFe thấp nhất cũng đạt 188 mã lực. Bên cạnh đó, Peugeot 5008 chỉ được trang bị hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động 6 cấp trong khi Hyundai SantaFe có thêm trang bị dẫn động 4 bánh và có cả hộp số 8 cấp. Bù lại, 5008 có chức năng Grid Control được tùy chỉnh bằng núm xoay, cho 5 chế độ lái trên các địa hình các nhau giúp xe vận hành tương tự xe 2 cầu trong khi Hyundai SantaFe chỉ có 4 chế độ lái là bình thường, tiết kiệm, thoải mái và thể thao.

Không gian Peugeot 5008 Allnew (trái) và Hyundai SantaFe 2024

Cuối cùng về trang bị an toàn, cả 2 mẫu xe ngang tài ngang sức vì đều sở hữu những công nghệ hiện đại nhất hiện nay. Bên cạnh các trang bị cơ bản như: chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử, chống trượt, hỗ trợ đổ đèo,… mỗi mẫu xe lại có những tính năng an toàn nổi bật.

Nếu như Peugeot 5008 Allnew được trang bị nhận diện biển báo tốc độ, cảnh báo và hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo người lái,… thì Hyundai SantaFe 2024 lại sở hữu hệ thống cảnh báo lùi phương tiện cắt ngang, hỗ trợ đỗ xe, cảnh báo người ngồi hàng ghế sau và khóa an toàn thông minh SEA (nhận biết phương tiện đi sát đến vùng nguy hiểm mở cửa xe).

Cập nhật thông tin chi tiết về So Sánh Xe Hyundai Santafe 2024 Và Peugeot 5008 2024 Tại Việt Nam trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!