Bạn đang xem bài viết So Sánh Nouvo Fi 2023 Vs Air Blade 2023 được cập nhật mới nhất tháng 9 năm 2023 trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
So sánh Nouvo FI 2023 vs Air Blade 2023: 2 mẫu xe tay ga ở phân khúc 125cc được người dùng quan tâm nhất thời điểm hiện nay. Bài viết này sẽ So sánh Nouvo FI 2023 vs Air Blade 2023 về thiết kế, tính năng, động cơ cũng như những ưu nhược điểm của 2 dòng xe này để những ai quan tâm có được lựa chọn tối ưu nhất. 1. So sánh thiết kế Nouvo FI 2023 vs Air Blade 2023:Tổng thể Yamaha Nouvo Fi 2023 và Honda Air Blade 125
Thiết kế tổng thể: Kẻ tám lạng người nửa cân
Trước tiên, hãy nhìn vào chiếc xe tay ga mới vừa ra mắt Yamaha Nouvo Fi 2023. Mặc dù vẫn giữ nguyên thiết kế tổng thể của dòng Nouvo trước (Nouvo SX) nhưng Nouvo 6 đã khoác lên mình một diện mạo mới trẻ trung, thể thao, thon gọn nhưng chắc chắn hơn khi Yamaha đã thay đổi hoàn toàn dàn áo để giúp chiếc xe bắt mắt hơn.
Yamaha Nouvo Fi 2023 có nhiều thay đổi về thiết kế (Ảnh: tinhte)
Trong khi đó thiết kế của Air Blade 125 2023 cũng không hề kém cạnh ở phiên bản 125, chiếc xe vẫn đậm nét thể thao, cá tính nhưng đầy thực dụng hơn, với thiết kế phần đầu xe to hơn tạo nên mọi vẻ hầm hố và sang trọng của một dòng xe tay ga, hiện nay dòng xe nay vẫn rất được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng kể từ khi ra mắt tới nay
Honda Air Blade 125
Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam, Nouvo vẫn luôn chú trọng vào vẻ trẻ trung và bắt mắt ngay từ thiết kế bên ngoài, cũng như các mẫu xe tầm trung khác của Yamaha đều được người tiêu dùng đặc biệt là giới trẻ đánh giá cao về thiết kế kiểu dáng. Tùy vào nhận xét của mỗi người về vẻ đẹp của chiếc xe nhưng nếu nhìn về sự tinh tế trong từng chi tiết nhỏ trên thiết kế người ta vẫn đánh giá cao thiết kế của dòng xe Nouvo hơn.
2. So sánh công nghệ và tiện ích Nouvo FI 2023 vs Air Blade 2023:
Cả Honda và Yamaha đã ưu ái trang bị nhiều công nghệ tiên tiến nhất cho 2 sản phẩm con cưng của mình khi trang bị công nghệ đèn pha projector hiện đại vào loại bậc nhất hiện nay trên xe máy, công nghệ định vị, chân chống điện,…
Đèn pha projector trên Nouvo 6 và AB 125
Ưu điểm của đèn kiểu projector là không bị tán xạ, vùng sáng toả đều và xa hơn… Trên thực tế, thấu kính projector thường sử dụng trên các dòng xe hơi hạng trung trở lên, còn xe máy thì hạng cao cấp mới ứng dụng. Thật ngạc nhiên là kiểu đèn này đều được trang bị trên Air Blade và Nouvo GP.
Quay trở lại với sản phẩm Yamaha Nouvo Fi 2023, với phiên bản mới hệ thống đèn pha thiết kế lại hoàn toàn, với bộ đèn Projector dùng để chiếu gần được đặt phía trên và bộ đèn halogen dùng để chiếu xa đặt phía dưới. với thiết kế này đã mang lại một vùng sáng tốt hơn xa hơn, rộng hơn khi đi trong đêm tối ở chế độ đèn cos projector. Honda Air Blade 125 cũng được trang bị hệ thống đèn pha projector trông như một đôi mắt cú. Kiểu đôi mới cho phép hai bóng chiếu sáng cùng lúc tại mỗi chế độ (chiếu gần hoặc chiếu xa) nên đèn của Honda cho ánh sáng tối ưu hơn so với Yamaha. Nhưng do projector của AB 125 chỉ là một nửa gương cầu nên ánh sáng phát ra không được xa và rộng như trên Nouvo 6
Bảng đồng hồ trên Honda Air Blade 125 và Nouvo 6
Yamaha Nouvo FI 2023vừa nâng cấp thêm vẻ ngoài với viền mặt đồng hồ mới, đèn nền LED nay có màu trắng dịu mắt hơn chứ không phải màu đỏ như trước đây, đèn báo chế độ chiếu xa và đèn kiểm tra động cơ hình tròn thay vì hình tam giác như trước đây, còn lại mọi tính năng đều giống như phiên bản cũ Nouvo 5 với thiết kế gồm một bộ đồng hồ tốc độ kiểu truyền thống và bên cạnh đó là cụm thông tin điện tử về xăng, mức tiêu thụ nhiên liệu tức thời, công-tơ-mét… Còn ở đồng hồ mới của Air Blade 125 , ngoài kim vận tốc và các đèn báo, còn lại, các thông số khác được tích hợp hết vào một màn hình LCD: nhiên liệu, đồng hồ báo giờ (mới), công-tơ-mét, đồng hồ đo hành trình… Về đồng hồ ta thấy Nouvo 6 có phần nhỉnh hơn về thiết kế và công nghệ so với AB 125
Cốp xe Nouvo 6 và AB 125
Cốp xe của Nouvo 6 không khác gì so với phiên bản cũ chiếc cốp này có thể chứa được tới 2 mũ bảo hiểm nửa đầu. Phần bình xăng cũng được trang bị khay chống tràn dạng cao su mềm có thể tháo rời, rất hữu ích trong trường hợp đổ xăng bị tràn và kể cả khi vệ sinh cốp xe. Ở phiên bản RC và GP trong cốp xe còn có trang bị đèn cốp rất thuận tiện khi ở không gian tối. Cốp xe của AirBlade 125 có thiết kế to hơn rất nhiều so với Nouvo 6, vì không phải vướng bình xăng do đã được đem lên phía trước, giúp cho người dùng có thể để khá nhiều đồ như túi xách, ba lô và ngay cả những thiết bị di động khác… Về phần tiện ích có thể thấy cốp xe của AB 125 hơn hẵn so với Nouvo 6
Ở phiên bản mới Yamaha Nouvo 6 cũng đã được trang bị hệ thống chân chóng điện, hệ thống định vị tìm xe trong bãi… như trên Honda Air Blade 125. Về thiết kế ổ khóa trên phiên bản Nouvo 6 được trang bị công nghệ khá hiện đại hơn AB 125, đi tích họp đèn ngay trong ổ khóa, cùng công tắc được tích hợp chế độ mở tự động, chỉ cần bấm nút trên chìa khóa trong 3s , nắp khóa từ sẽ tự động mở ra.
Ổ khóa trên Nouvo 6 được tích hợp công nghệ hiện đại hơn AB 125
3. So sánh động cơ và khả năng vận hànhNouvo FI 2023 vs Air Blade 2023:
* Động cơ:
Ở phiên bản đời thứ 6 này, Yamaha Nouvo Fi 2023 vẫn được trang bị đông cơ 124 cc và trang bị công nghệ phun xăng điện tử YMJet-Fi, xy lanh DiAsil cùng tỉ số nén 10,9:1 như ở phiên bản cũ. Một điều khá tiếc cho các tín đồ của dòng xe này khi xe Nouvo 6 không được trang bị động cơ Blue Core với khả năng tiết kiệm đáng nể vừa mới được ra mắt của hãng xe Yamaha, theo nguồn tin từ hãng Yamaha cho biết việc không sử dụng động cơ mới Blue Core nhằm tăng khả năng vận hành cũng như độ bốc của xe.
Air Blade luôn tiên phong về công nghệ tiết kiệm nhiên liệu.
Về phần động cơ có lẽ Honda Air Blade 125đang vượt trội hơn hẳn, xe được trang bị động cơ eSP với dung tích 125 phân khối. Điểm đặc biệt của động cơ này là được trang bị công nghệ Idling Stop giúp tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả và thân thiện với môi trường nhờ khả năng tự ngắt động cơ, và chuyển sang chế độ chờ nếu xe dừng quá 3 giây. Động cơ được khởi động lại khi người lái tăng ga mà không cần ấn nút khởi động. Bên cạnh đó, trên Air Blade còn có hệ thống khởi động ACG hoạt động như bộ khởi động của động cơ. Nhờ những công nghệ trên mà dù dung tích động cơ lớn hơn nhưng lại tiết kiệm tới 23% (theo Honda Việt Nam) so với các thế hệ trước.
* Về khả năng vận hành:
Air Blade 125 luôn đem lại cho bạn một cảm giác vận hành khá thoải mái, ngay khi ấn nút đề khởi động động cơ đã thấy sự êm ái vận hành, loại bỏ đi sự ồn ào của các phiên bản trước AB 125 cho ra tiếng pô ấm, giòn nhè nhẹ. Thử kéo ga, động cơ tăng vòng tua một cách êm ái, không có hiện tượng sượng.
Air Blade 125 cho cảm giác chạy đầm và khả năng tăng tốc tốt
Có lẽ do việc nâng công suất máy, giảm vòng tua tại mô-men xoắn cao nhất làm cho việc vận hành chiếc xe khá dễ dàng, nhanh chóng đạt được 40 km/h trong quãng đường 50m, rồi 60 km/h ngay sau đó mà không phải thốc ga, khi nhả ga cũng không bị gằn lại ngay, không còn cảm giác bị dồn về trước.
Thử chở hai người. Chiếc xe vẫn dễ dàng bật vọt và không mất nhiều thời gian để đạt tới vận tốc 60 km/h. Không còn cảm giác ồn ào nữa. Tiếng máy dễ dàng bị nuốt trôi ở vận tốc 20 km/h (đi trong phố). Air Blade 125 sẽ đảm bảo nguyên vẹn cho bạn độ vọt sau mỗi lần vặn tay ga.
Với việc tích hợp những công nghệ tiên tiến nhất trên động cơ như công nghệ giảm thiểu ma sát, khả năng đốt cháy hoàn hảo, động cơ tích hợp bộ đề ACG và hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, Air Blade mới mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ hơn nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu hơn, xe chạy được khoản 47-52 km/lít.
Nouvo Fi 2023 cho cảm giác rất bốc, mạnh mẽ về tăng tốc và khá êm ái khi vận hành
Không có nhiều thay đổi về động cơ so với phiên bản trước, Nouvo Fi 2023 cho khả năng vận hành như Nouvo 5, chỉ cần nhẹ tay kéo cần phanh và đề là động cơ khởi động ngay, tiếng máy nổ ở chế độ không tải êm. Khả năng tăng tốc của xe ấn tượng dù đi 1 hay 2 người vẫn cho độ vọt cao và rất êm ái. Và qua thời gian trải nghiệm cho thấy khả năng tăng tốc của Nouvo 6 tốt hơn Honda Air Blade 125.
Nhưng khi giảm tốc đột ngột ở chế độ không tải cưỡng bức, tức là thốc ga lên rồi nhả ra, thì xe lại bị giật mạnh. Vấn đề này có thể do bộ côn và độ ma sát của dây đai trong hệ thống truyền động gây ra. Vì vậy, nó không có độ êm khi thả trôi như Air Blade. Khi tăng ga đều, xe tăng tốc êm và mượt. Di chuyển đều từ dải tốc độ 60 – 70 km/h, xe có độ cân bằng tốt, không có cảm giác bị “bay xe”. Ở tốc độ cao hơn, chấn rung lên tay lái xuất hiện nhiều hơn. Mức tiêu hao nhiên liệu trên Nouvo Fi 2023 vào khoản 45 – 50 km/lít.
Qua những phân tích trên có thể thấy hai xe đến từ hãng xe Nhật Bản đều cho khả năng chạy khá êm ái mượt mà và an toàn trên mọi cung đường, Nouvo Fi 2023 cho khả năng tăng tốc tốt hơn còn Air Blade 125 cho khả năng lướt êm nhẹ nhàng hơn khi thả ga. Cả hai xe đều cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu như nhau, tùy vào khả năng và cách chạy của mỗi người mà cho ra kết quả đo lường khác nhau.
4. So sánh giá cả Nouvo FI 2023 vs Air Blade 2023:
Giá bán lẻ đề xuất của Honda Air Blade 125 từ 37.990.000 đồng cho bản tiêu chuẩn, bản cao cấp là 39.990.000 đồng và phiên bản đặc biệt sơn từ tính là 40.990.000 đồng. Còn giá bán lẻ đề xuất của Yamaha Nouvo Fi 2014 là 33.900.000 đồng cho phiên bản SX, 35.900.000 đồng cho phiên bản RC và phiên bản GP là 36.400.000 đồng.
Nouvo Fi 2023 hiện có ưu thế hơn về giá bán
Từ những mức giá trên cho thấy yếu tố giá cả vẫn là điểm khiến người tiêu dùng không hài lòng nhất với các sản phẩm của Honda. Air Blade 125 có thể xem là mẫu xe tay ga được sự quan tâm của người tiêu dùng Việt hơn bởi yếu tố thương hiệu, nhưng với giá bán tốt hơn đến gần 4 triệu đồng cùng thiết kế bắt mắt hơn, trẻ trung hơn có vẻ như Nouvo Fi 2023 đang có ưu thế hơn nhiều.
* Kết luận:
Nếu xét về tính thực dụng cho việc sử dụng cùng nhiều công nghệ tiện ích hỗ trợ cho bạn thì Air Blade 125 sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Còn nếu bạn là người thích kiểu dáng thể thao, năng động và trẻ trung cùng mức giá hợp lý kinh tế hơn thì Nouvo Fi 2014 không phải là sự lựa chọn tồi. Các xe sẽ được bán thông qua hệ thống cửa hàng bán xe và dịch vụ sửa chữa được ủy nhiệm tại Việt Nam trên toàn quốc với chế độ bảo hành chính hãng.
Cả hai mẫu xe Air Blade 125 và Yamaha Nouvo Fi 2023 đều có những điểm mạnh, yếu cùng tính năng vượt trội khác nhau. Bên cạnh đó yếu tố thương hiệu, thiết kế, tính năng… tâm lý cũng như thói quen sở hữu thương hiệu nào cũng là vấn đề mà người tiêu dùng lựa chọn.
Fly 125 Vs Air Blade 110 Vs Nouvo 125
Tuy nhiên, chỉ trong 3 tháng đầu năm 2012 này, Piaggio tung ra sản phẩm Fly, và mới đây thôi, Yamaha ra mắt sản phẩm Nouvo thế hệ thứ 9 thì những tiện ích đó không chỉ còn là của riêng của Honda nữa. Bây giờ, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm xe máy vừa có kiểu dáng đẹp lại tiện ích và dường như sẽ xuất hiện sự canh tranh mạnh mẽ hơn từ 3 ông lớn trong ngành sản xuất, lắp ráp xe máy tại Việt Nam.
Piaggio Fly mang nhiều nét nữ tính hơn vì thực chất sản phẩm này hướng thẳng tới là phái đẹp khi quyết định hạ thấp chiều cao yên xe xuống còn 735 mm trong khi đó của Air Blade và Nouvo lần lượt là 772 mm và 776 mm. Tất nhiên, những đường nét của Piaggio rất sắc xảo và tinh tế, ít chi tiết thừa và không hổ danh là sản phẩm của hãng xe máy thời trang Piaggio.
Trong khi đó, Yamaha Nouvo lại mang một phong cách rất ngầu và thực sự khác biệt khi sử dụng nhiều chi tiết có đường nét sắc nhọn đặc biệt là phần đầu xe. Cuối cùng là chiếc Air Blade có dáng trung tính, đường nét tròn trịa thể hiện đặc tính “hiền hoà” mặc dù Honda đã rất nỗ lực tạo phong cách rất riêng cho sản phẩm này.
Kích thước của 3 xe Air Blade, Nouvo, Fly lần lượt là 1.890mm x 680mm x 1.100mm, 1.955mm x 705mm x 1.080mm, Fly 1.890 x 675 mm (chưa có thông số chiều cao). Như vậy, xét về kích thước thì Nouvo trông bề thế hơn cả, Fly gọn gàng nhất và Air Blade nằm ở giữa.
Trong khi đó, trọng lượng khô của 3 xe theo thứ tự trên lần lượt là 110 kg, 111 kg, 112 kg. Như vậy, mặc dù có kích thước bé nhất nhưng Fly lại có trọng lượng nặng nhất và dung tích bình xăng lớn nhất 6,6 lít so với Air Blade/Nouvo là 4,5 lít/4,3 lít. Đây là điểm bất lợi của Fly so với 2 sản phẩm còn lại khi trọng lượng xe là một yếu tố quyết định đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe.
Công nghệ và tiện íchMặc dù dẫn đầu trong việc trang bị những tiện ích cho xe máy nhưng cùng với sự xuất hiện của Fly và Nouvo mới thì giờ đây những tính năng như chân chống điện, khoá điện an toàn… không còn là riêng của Air Blade mới. Nếu như chỉ vài ngày trước đây thôi, khi chúng tôi thử nhiệm chiếc Fly thì thật bất ngờ là Fly còn được trang bị nhiều hơn thế khi tích hợp cả chức năng ngắt động cơ và cả đèn passing.
Cụ thể, Honda Air Blade có cốp rộng, dài thì Fly cũng vậy, và giờ thì cốp của Nouvo sâu hơn, nó cũng đủ sức chứa tới 2 chiếc mũ nửa đầu, nhưng khả năng chứa đồ của Nouvo vẫn là kém nhất so với hai đối thủ còn lại. Mặc dù đã nhiều lần cải tiến, những không hiểu vì lý do gì mà Honda vẫn không thiết kế móc treo đồ cho Air Blade, chính vì vậy, khi mua xe, khách hàng đều phải mua thêm cả giá chứa đồ đã tích hợp cả móc treo.
Việc đổ xăng của Fly và Air Blade tiện dụng vì bình xăng được đưa ra phía trước còn Nouvo vẫn đặt dưới yên. Như vậy, việc đổ xăng của Fly và Air Blade dễ dàng hơn Nouvo. Nếu xét thêm về thao tác mở nắp bình xăng thì Air Blade là tiện dụng nhất do trang bị nút bấm riêng ngay gần ổ khoá và thao tác mở rất nhẹ nhàng và đơn giản.
Chân trống Air Blade (trái) và chân trống Piaggio Fly (phải) là chân chống điện, nếu chưa gạt chân trống lên thì sẽ không khởi động được động cơ.
Trong khi Air Blade và Fly đều có được trang bị chân chống điện an toàn thì Nouvo lại không có chức năng này. Nhưng việc mở cốp xe của Air Blade và Nouvo được điện tử hoá thì Fly vẫn dùng chìa mở phía sau yên kiểu truyền thống.
Tuy nhiên, do Air Blade đã ra trước gần 1 năm nên khi Nouvo mới ra mắt đã có được những công nghệ đáng nể hơn khi Yamaha đã trang bị đèn cốt dạng projector cộng với nguồn sáng do bóng halogen mang lại thì rõ ràng với việc ứng dụng thiết kế mới này, Nouvo SX đã cung cấp một vùng sáng tốt cho người điều khiển khi đi trong đêm tối. Đây là một điểm cộng cho Nouvo thế hệ thứ 9 này.
Hơn nữa, thiết kế bảng đồng hồ thông tin cũng là thiết kế hiện đại gồm 2 phần, một bộ đồng hồ tốc độ kiểu truyền thống và bên cạnh đó là cụm thông tin điện tử về xăng, mức tiêu thụ nhiên liệu tức thời, công-tơ-mét… Một công nghệ hiện đại vốn chỉ thường thấy trên ô tô thì nay đã được Yamaha ứng dụng lại cho Nouvo đó là tính năng Fuel Eco. Đồng hồ này sẽ báo mức tiêu thụ nhiên liệu tức thời ở tại vấn tốc nào đó, đồng thời cũng cung cấp quãng đường có thể di chuyển với mức nhiên liệu còn lại trong bình xăng. Đây có thể nói là thông tin rất hữu ích cho người sử dụng. Đèn phanh của Nouvo SX sử dụng 6 bóng LED, ánh sáng LED sẽ là thông tin cảnh báo tốt cho người đi phía sau.
Động cơ, vận hànhCả 3 sản phẩm xứng tầm đều đã ứng dụng công nghệ phun xăng điện tử. Động cơ Yamaha Nouvo thế hệ 9 sử dụng là động cơ có dung tích 124 cc và trang bị công nghệ phun xăng điện tử YMJet-Fi, tỉ số nén 10,9:1. Đây được đánh giá là cuộc chạy đua về khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Yamaha đối với Honda tại thị trường Việt Nam. Động cơ này tạo ra công suất 7,78 kW tại 8.000 v/p và mô men xoắn cực đại 10,47 Nm tại 6000 v/p.
Mặc dù Piaggio Fly 125 được trang bị động cơ L.E.A.D.E.R có dung tích xi lanh 124 cc, nhưng công suất cực đại 8,0 kW tại 8.250 vòng/phút, lớn hơn Nouvo 0,22 kW nhưng vòng tua máy lại cao hơn Nouvo, và chỉ số mô-men xoắn cực đại đạt 9,6 Nm tại 6.500 vòng/phút. Trong khi đó của Nouvo là 10,47 Nm ở vòng tua thấp hơn là 6.000 v/p. Như vậy, nếu xét ở chỉ số này thì động cơ của Nouvo sẽ tối ưu hơn, khả năng vượt chướng ngại vật tốt hơn và hoạt động êm hơn so với Fly. Những con số đó cũng lý giải một phần lý do tại sao Nouvo SX có khả năng tăng tốc tốt hơn mà chúng ta sẽ tìm hiểu rõ trong đánh giá khả năng vận hành.
Trong khi đó, đứng ngoài cuộc so tài “nội lực” này là động cơ của Honda Air Blade có dung tích 108 cc, phun xăng điện tử EFI, công suất cực đại đạt 6,7kW tại 8.000 v/p, mô men xoắn cực đại đạt 9,5 Nm tại 6.000 v/p, tỉ số nén 11: 1. Lợi thế về dung tích nhỏ hơn có thể sẽ mang tới khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao hơn so với 2 đối thủ còn lại.
Xét về khả năng tăng tốc thì Nouvo có chỉ số gia tốc nhanh hơn 2 sản phẩm còn lại. Honda Air Blade hoạt động êm hơn ở chế độ không tải cưỡng bức, tức là khi thả trôi, tiếp đến là Fly và Nouvo.
Khi ôm cua hoặc chạy slalom ở tốc độ 40 km/h, Air Blade và Nouvo mang lại cảm giác tốt và linh hoạt hơn so với Fly, ở phần kiểm tra này thì Fly có vẻ “hơi cứng” khi thực hiện bài test. Có thể do hệ thống treo sau của Piaggio Fly chỉ gồm 1 giảm xóc đơn nên yếu thế hơn hai sản phẩm trên.
Khi phanh gấp, Air Blade và Nouvo có gia tốc giảm dần tốt hơn so với Fly, tay phanh của Fly to nhưng cảm giác phanh lại khá “cứng nhắc”. Honda Air Blade có khoá phanh an toàn với giúp xe có thể đỗ trên đường dốc mà không bị trôi nếu sử dụng khoá phanh này. Đặc biệt, được trang bị hệ thống phanh kết hợp (CBS) nên Honda Air Blade mang lại cảm giác an toàn nhất khi phanh.
Chúng tôi tạm thời chưa đánh giá về giá trị sử dụng vì cả hai sản phẩm Piaggio Fly và Nouvo đều rất mới trên thị trường. Nhưng xét về khía cạnh này thì theo truyền thống, Honda Air Blade đang có ưu thế về đặc tính này.
Với mức giá dao động quanh mức 37 đến 38 triệu đồng hì Air Blade và Nouvo rõ ràng chiếm lợi thế hơn. Nhưng nếu muốn một sản phẩm mà phái đẹp diện bộ cánh nào cũng đẹp thì Fly sẽ là một lựa chọn hay, tất nhiên, bạn sẽ phải bỏ thêm chi phí cho việc đó là gần 8 triệu đồng.
[Đánh giá xe] Fly 125 vs Air Blade 110 vs Nouvo 125 – Bạn chọn xe nào? Đánh giá xe
Đăng bởi Tiên Tiên
Tags: bán xe máy, mua bán xe máy, mua xe máy, tham khảo đánh giá xe máy, xe máy, xe máy Air Blade 110, xe máy Fly 125, xe máy Nouvo 125, xe máy tốt, đánh giá xe, đánh giá xe máy, đánh giá xe máy tham khảo
So Sánh Honda Air Blade Và Yamaha Nouvo 2023
Thiết kế
Trong phiên bản 2023 này, thiết kế của AirBlade cũng tương tự như Nouvo khi cả hai đều sở hữu phần đầu đèn pha góc cạnh, làm cho chúng trông cực kỳ mạnh mẽ. Nếu so sánh với thiết kế của Air Blade 2023 thì phiên bản 2023, Honda đã thay đổi một diện mạo có thể nói là rất mới lạ cho dòng xe này.
Trong khi đó, phiên bản 2023 của Nouvo có lẽ không mấy thay đổi so với thế hệ trước, bởi người dùng đã quá quen thuộc với kiểu dáng cực kỳ mạnh mẽ do Yamaha mang tới.
Động cơĐộng cơ hai dòng xe này cũng được trang bị cùng đông cơ 4 kỳ 125cc, ngoài ra cả hai cũng được tích hợp hệ thống làm mát bằng dung dịch.
Tuy nhiên, trong khi AirBalde 125 2023 đã được Honda đưa vào công nghệ phun xăng điện tử eSP độc quyền của công ty, thì Nouvo 2023 vẫn chưa thể có được sự hỗ trợ từ công nghệ Blue Core danh tiếng.
Các tiện íchCốp xe của cả 2 dòng xe này đều khá rộng rãi, đủ không gian cho 1-2 mũ bảo hiểm. Tuy nhiên, dường như Honda luôn được đánh giá cao trong nghệ thuật thấu hiểu khách hàng, khi mà hãng đưa vào khá nhiều tiện ích dành cho AirBlade 2023 như hệ thống xác định vị trí xe thông minh, ổ khóa từ đa năng và an toàn, nắp bình xăng được đặt ở phần giữa phía trước khá tiện lợi cho việc đổ xăng.
Còn về phía Nouvo 2023, Yamaha trang bị cho chiếc xe này tấm chắn bùn trong biến xe trở nên cứng cáp hơn và mang hơi hướng thể thao, mặt đồng hồ Digital tiện lợi cho việc theo dõi các mức xăng, vận tốc, …
Phiên bản màu Giá đề xuấtAir Blade phiên bản thể thao: 37.900.000 VNĐ
Air Blade phiên bản Cao cấp: 39.990.000 VNĐ
Air Blade phiên bản sơn từ tính cao cấp: 40.990.000 VNĐ
Nouvo FI SX: 33.900.000 VNĐ
Nouvo FI RC: 35.900.000 VNĐ
Nouvo FI GP: 36.400.000 VNĐ
Tuy nhiên nhiều người dùng cũng cần lưu ý rằng, những dòng xe nổi bật như AirBlade của Honda thường luôn gặp phải tình trạng tăng giá thất thường. Trái lại giá xe của Yamaha phần ổn định hơn. Vì vậy khách hàng cần tìm hiểu trước khi mua xe tại đại lý.
Tổng kếtVới những cải tiến mạnh mẽ về thiết kế, cả AirBlade và Nouvo đều có những sự tương đồng và gần như ngang nhau. Và người được lợi cuối cùng từ cuộc cạnh tranh trường kì này chính là người tiêu dùng khi chất lượng sản phẩm tăng lên trong khi giá cả ngày càng mang tính cạnh tranh.
Website OSUNO – khóa chống trộm xe máy cao cấp hân hạnh mang đến cho quý bạn đọc những thông tin mới nhất và chính xác nhất!
So Sánh Honda Air Blade 125 Và Yamaha Nouvo Gp 125
Honda Air Blade 125 và Yamaha Nouvo GP 125 là hai sản phẩm xe máy đang khiến người tiêu dùng phải đau đầu để lựa chọn ở phân khúc xe tay ga hạng trung.
Honda Air Blade 125 và Yamaha Nouvo GP 125 là hai sản phẩm xe máy đang khiến người tiêu dùng phải đau đầu để lựa chọn ở phân khúc xe tay ga hạng trung.Tại thị trường xe máy Việt Nam, từ lâu người ta vẫn nói đến sự cạnh tranh khốc liệt giữa hai ông lớn đến từ Nhật Bản là Honda và Yamaha. Cả hai đã có những cuộc chạy đua trong thiết kế, công nghệ, động cơ… nhằm đem đến cho người tiêu dùng Việt một chiếc xe tay ga ưng ý.
Gần đây, việc Honda ra mắt Air Blade 125 mới và Yamaha giới thiệu Nouvo GP trên nền tảng Nouvo SX đã một lần nữa chứng minh cuộc chiến giành thị phần và cuộc chiến giành tình cảm từ người tiêu dùng Việt dường như mới chỉ bắt đầu.
Kiểu dáng tổng thể
Trước tiên, hãy nhìn Yamaha Nouvo GP. Mặc dù vẫn giữ nguyên platform của dòng Nouvo cũ (Nouvo LX) nhưng Nouvo thế hệ thứ 9 đã khoác lên mình một diện mạo trẻ trung, thể thao và góc cạnh khi Yamaha thay lớp vỏ bọc cho Nouvo SX và mới đây nhất là bộ tem GP.
So sánh với phiên bản trước, các thông số như dài x rộng x cao vẫn giữ nguyên là 1.955 mm x 705 mm x 1.080 mm. Nếu nhìn ngang, dáng Nouvo trông “trường xe” và gọn gàng, nhưng ở góc nhìn chính diện thì nhiều nét hầm hố, bởi Yamaha đã gắn lên mặt nạ và khắp thân xe nhiều chi tiết góc cạnh nhằm thể hiện nét “oai phong lẫm liệt” cho xe.
Còn ở Air Blade 125, kiểu dáng cũng như thiết kế của Honda, xét về tính thẩm mỹ, chưa bao giờ được đánh giá cao như những chiếc xe của hãng đối thủ Yamaha. Đó không phải là một chiếc xe có nét cá tính, thể thao hay tạo sức hút khi vận hành trên đường. Đơn giản, Honda có hướng đi của riêng mình. Mọi thiết kế của hãng xe Nhật Bản đều mang tính thực dụng, không đẹp một cách xuất sắc nhưng lại tích hợp và ứng dụng công nghệ một cách xuất sắc.
Ở thế hệ thứ 4 này, Honda tiếp tục giữ nguyên thiết kế tổng thể đã giúp Air Blade thống trị thị trường xe ga Việt Nam kể từ khi ra đời tới nay. Một số chi tiết đã được thay đổi, cải tiến, và với Honda, chúng không phải chỉ để trang trí.
Đánh giá: Yamaha Nouvo GP 125 – Honda Air Blade 125: 1 – 0
Công nghệ và tiện ích
Đèn pha projector
Cả Honda và Yamaha đã ưu ái trang bị cho 2 sản phẩm con cưng của mình công nghệ đèn pha hiện đại vào loại bậc nhất hiện nay trên xe máy – đèn pha projector.
Ưu điểm của đèn kiểu projector là không bị tán xạ, vùng sáng toả đều và xa hơn… Trên thực tế, thấu kính projector thường sử dụng trên các dòng xe hơi hạng trung trở lên, còn xe máy thì hạng cao cấp mới ứng dụng. Thật ngạc nhiên là kiểu đèn này đều được trang bị trên Air Blade và Nouvo GP.
Quay trở lại với sản phẩm Yamaha Nouvo, khi thử nghiệm vùng sáng do đèn cốt sử dụng projector cộng với nguồn sáng do bóng halogen mang lại thì rõ ràng với việc ứng dụng thiết kế mới này, Nouvo SX đã cung cấp một vùng sáng tốt cho người điều khiển khi đi trong đêm tối.
Nhưng hãy cẩn thận khi điều khiển Nouvo, chỉ một lơ là thôi là sẽ đi cả mảng kính lớn của đèn xe mà chi phí cho chi tiết này không nhỏ một chút nào. Nếu quan sát kỹ, sẽ thấy kính che đèn có thiết kế đẹp, nhưng cũng rất dễ bị va chạm và vỡ.
Air Blade cũng được trang bị hệ thống đèn pha projector trông như một đôi mắt cú. Kiểu đôi mới cho phép hai bóng chiếu sáng cùng lúc tại mỗi chế độ (chiếu gần hoặc chiếu xa). Cùng một công nghệ đèn mới, nhưng xem ra Honda có cách thiết kế tối ưu hơn so với Yamaha.
Thiết kế bảng đồng hồ thông tin cũng là thiết kế mới trên cả hai chiếc xe. Ở Nouvo, bảng đồng hồ gồm 2 phần, một bộ đồng hồ tốc độ kiểu truyền thống và bên cạnh đó là cụm thông tin điện tử về xăng, mức tiêu thụ nhiên liệu tức thời, công-tơ-mét… Một công nghệ hiện đại vốn chỉ thường thấy trên ô tô thì nay đã được Yamaha ứng dụng lại cho Nouvo, đó là tính năng Fuel Eco. Đồng hồ này sẽ báo mức tiêu thụ nhiên liệu tức thời tại vận tốc nào đó, đồng thời cũng cung cấp quãng đường có thể di chuyển với mức nhiên liệu còn lại trong bình xăng. Đây có thể nói là thông tin rất hữu ích cho người sử dụng.
Ở đồng hồ mới của Air Blade, ngoài kim vận tốc và các đèn báo, còn lại, các thông số khác được tích hợp hết vào một màn hình LCD: nhiên liệu, đồng hồ báo giờ (mới), công-tơ-mét, đồng hồ đo hành trình…
Cốp xe của Nouvo mới được thiết kế có dung tích lớn hơn là nhờ thay đổi về chiều cao của cốp. Vì vậy, chiếc cốp này có thể chứa được tới 2 mũ bảo hiểm nửa đầu. Phần bình xăng cũng được trang bị khay chống tràn dạng cao su mềm có thể tháo rời, rất hữu ích trong trường hợp đổ xăng bị tràn và kể cả khi vệ sinh cốp xe.
Hộc đồ nơi bình xăng của Air Blade đã được gỡ bỏ. Vì vậy, từ giờ người đi xe sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào cốp dưới yên. Chúng tôi vẫn thích thiết kế của Air Blade Fi cũ hơn (có 2 hộc để đồ nhỏ 2 bên tiện để chai nước, khóa đĩa, găng tay, khẩu trang)… hay Air Blade 2011 (để được ví, điện thoại…).
Ở một số trang bị tiện ích cụ thể, Air Blade 125 còn có phần hơn Nouvo GP khi tích hợp chân chống điện, đổ xăng không cần mở cốp, thiết bị tìm xe…
Đánh giá: Yamaha Nouvo GP 125 – Honda Air Blade 125: 0 – 1
Động cơ
Khác biệt lớn nhất ở Nouvo GP (thực chất là Nouvo SX) là động cơ chỉ có dung tích 124cc và trang bị công nghệ phun xăng điện tử YMJet-Fi, tỉ số nén 10,9:1. Điều này được đánh giá là cuộc chạy đua về khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Yamaha đối với Honda tại thị trường Việt Nam. Động cơ này tạo ra công suất 7,78 kW tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,47 Nm tại 6.000 vòng/phút.
Trong khi đó, động cơ có lẽ là bước tiến lớn nhất trên Honda Air Blade mới khi sử dụng loại có dung tích 125cc, làm mát bằng dung dịch, công suất cực đại 7 kW tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,1 Nm tại 6.000 vòng/phút. Động cơ mới mạnh mẽ hơn nhiều so với các thông số động cơ của Honda Air Blade cũ.
Nếu Nouvo GP giảm công suất động cơ để tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu thì Honda Air Blade lại tăng công suất (từ 110cc lên 125cc), nhưng khả năng tiết kiệm xăng chẳng vì thế mà kém đi. Và xem ra, ở phần động cơ, Nouvo đang bị thua điểm so với Air Blade.
Hãy nhìn một loạt công nghệ tiết kiệm xăng được trang bị trên Air Blade để thấy điều đó. Công nghệ Idling Stop giúp tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả và thân thiện với môi trường nhờ khả năng tự ngắt động cơ, và chuyển sang chế độ chờ nếu xe dừng quá 3 giây. Động cơ được khởi động lại khi người lái tăng ga mà không cần ấn nút khởi động.
Bên cạnh đó, trên Air Blade còn có hệ thống khởi động ACG hoạt động như bộ khởi động của động cơ. Nhờ những công nghệ trên mà dù dung tích động cơ lớn hơn nhưng lại tiết kiệm tới 23% (theo Honda Việt Nam) so với thế hệ trước.
Đánh giá: Yamaha Nouvo GP 125 – Honda Air Blade 125: 0 – 1
Vận hành
Sau 5 năm bị chê “yếu” so với đối thủ, Honda đã cân bằng lại “kỹ thuật”. Giờ vấn đề còn lại là “kinh nghiệm”. Quả thực mà nói, ngay cả khi là 110 phân khối thì Air Blade vẫn được đánh giá tốt về khoản tăng tốc (tải một người). Nhưng khi tải hai người hay lên dốc, sức mạnh của khối động cơ 110 sẽ lộ ngay nhược điểm là yếu ớt và ồn ào.
Còn ở Air Blade 125, ngay khi ấn nút đề, động cơ êm ái vận hành. Không còn sự ồn ào nữa mà là tiếng pô ấm, giòn nhè nhẹ. Thử kéo ga, động cơ tăng vòng tua một cách êm ái, không “sượng” như đời cũ.
Có lẽ do việc nâng công suất máy, giảm vòng tua tại mô-men xoắn cao nhất làm cho việc vận hành chiếc xe khá dễ dàng, nhanh chóng đạt được 40 km/h trong quãng đường 50m, rồi 60 km/h ngay sau đó mà không phải thốc ga, khi nhả ga cũng không bị gằn lại ngay, không còn cảm giác bị dồn về trước. Xe chạy đầm mặc dù khối lượng tăng có 5 kg và kích cỡ lốp vẫn không đổi.
Thử chở hai người. Chiếc xe vẫn dễ dàng bật vọt và không mất nhiều thời gian để đạt tới vận tốc 60 km/h. Không còn cảm giác ồn ào nữa. Tiếng máy dễ dàng bị nuốt trôi ở vận tốc 20 km/h (đi trong phố). Nếu bạn chuyển từ Yamaha Nouvo 135 sang Air Blade 125, bạn sẽ không phải hối tiếc. Air Blade 125 sẽ đảm bảo nguyên vẹn cho bạn độ vọt sau mỗi lần vặn tay ga.
Với việc tích hợp những công nghệ tiên tiến nhất trên động cơ như công nghệ giảm thiểu ma sát, khả năng đốt cháy hoàn hảo, động cơ tích hợp bộ đề ACG và hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, Air Blade mới mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ hơn nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu hơn so với xe Air Blade 110cc.
Bước sang vận hành chiếc Nouvo GP, chỉ cần nhẹ tay kéo cần phanh và đề là động cơ khởi động ngay, tiếng máy nổ ở chế độ không tải êm. Khả năng tăng tốc của xe ấn tượng, mặc dù không bằng thế hệ trước do sử dụng động cơ có dung tích nhỏ hơn và hệ thống cấp nhiên liệu là dạng phun xăng điện tử. Tuy nhiên, khả năng tăng tốc của Nouvo GP tốt hơn Honda Air Blade.
Nhưng khi giảm tốc đột ngột ở chế độ không tải cưỡng bức, tức là thốc ga lên rồi nhả ra, thì xe lại bị giật mạnh. Vấn đề này có thể do bộ côn và độ ma sát của dây đai trong hệ thống truyền động gây ra. Vì vậy, nó không có độ êm khi thả trôi như Air Blade.
Khi tăng ga đều, xe tăng tốc êm và mượt. Di chuyển đều từ dải tốc độ 60 – 70 km/h, xe có độ cân bằng tốt, không có cảm giác bị “bay xe”. Ở tốc độ cao hơn, chấn rung lên tay lái xuất hiện nhiều hơn.
Đánh giá: Yamaha Nouvo GP 125 – Honda Air Blade 125: 1 – 1
Giá cả
Yếu tố giá cả vẫn là điểm khiến người tiêu dùng không hài lòng nhất với các sản phẩm của Honda. Air Blade 2013 có thể được xem là mẫu xe được mong đợi nhất trong năm 2012, bởi kể từ khi ra đời tới nay, chưa khi nào Air Blade hết “nóng”.
Người tiêu dùng hồi hộp ngóng đợi mẫu xe mới tung ra thị trường, nhưng đến khi có cơ hội “nhìn tận mắt, sờ tận tay” sản phẩm thì lại thở dài ngán ngẩm, bởi kể từ ngày được bán chính thức, giá Air Blade 125 không khi nào được bán đúng giá đề xuất.
Ngược lại, Nouvo GP, mặc dù là sản phẩm bán chạy của Yamaha, nhưng vừa có giá bán xuất xưởng thấp hơn (37,2 triệu đồng so với 39 triệu đồng của Air Blade), lại vừa khá ổn định về giá.
Đánh giá: Yamaha Nouvo GP 125 – Honda Air Blade 125: 1 – 0
Đánh giá
Số điểm cân bằng 3 – 3 chỉ là những đánh giá mang tính tương đối, nhưng điều đó cũng cho thấy, thật khó để lựa chọn nếu đặt hai chiếc xe lên bàn cân. Bởi, cả Yamaha Nouvo GP 125 và Honda Air Blade 125 đều là những sản phẩm có những cải tiến xuất sắc về công nghệ, thiết kế cũng như động cơ của hai hãng xe đến từ Nhật Bản. Vấn đề chỉ còn ở yếu tố người tiêu dùng là tín đồ trung thành của hãng xe nào mà thôi.
Theo TTTĐ/Autodaily
So Sánh Sirius Fi Vs Wave Rsx Fi
Cùng thuộc phân khúc xe số tầm trung, Honda Wave RSX Fi 2023 và Yamaha Sirius Fi 2023 là hai đối thủ gần như ngang sức ngang tài từ bên ngoài cho đến thông số kĩ thuật.
1. So sánh thiết kế của Sirius Fi vs Wave RSX Fi:Năm ngoái, mẫu Sirius 2013 là chiếc xe số đầu tiên được Yamaha trang bị hệ thống phun xăng điện tử, vốn chỉ áp dụng trên xe tay ga tại Việt Nam. Yamaha Việt Nam tiếp tục cho ra mắt phiên bản Về thiết kế, cả Thiết kế mang cảm hứng chủ đạo đó được Honda và Yamaha tập trung vào phần đầu xe. Ở Sirius Fi 2023 với nhiều cải tiến đáng giá về cả kiểu dáng thiết kế lẫn tính năng vận hành. Không chịu thua kém, mới đây Honda cũng lập tức tung ra chiếc Wave RSX Fi để làm đối trọng cạnh tranh. Hai chiếc xe trở thành đối thủ ngang sức ngang tài trong phân khúc xe số tầm trung ở Việt Nam.
là giới trẻ năng động, vẻ ngoài của cả hai xe đều sở hữu những đường nét mạnh mẽ, khỏe khoắn. Sirius Fi và Wave RSX Fi đều thay đổi khá nhiều so với thế hệ trước của mình. Do cùng nhắm vào đối tượng khách hàng
Wave RSX Fi 2023, mặt nạ hình chữ V kết hợp với những đường gân của hốc hút gió tạo ấn tượng về sự mạnh mẽ và cảm giác khí động học. Trong khi đó, ở Sirius Fi 2023 hai đèn tín hiệu được bố trí thấp, khá ăn nhập với phần yếm trước. Kết hợp với đường gân lạ mắt ở chắn bùn, phía trước Sirius Fi trông như mặt đại bàng với đầy đủ hai mắt và mỏ.
Sirius Fi được thay đổi nhiều về thiết kế
Wave RSX Fi mạnh mẽ và sang trọng
Thân xe tạo cảm giác khí động học với tem được dán trải dài đến tận đuôi. Tay nắm ở yên xe đều được vuốt nhọn. Ngăn chứa đồ dưới yên xe của Sirius Fi và Wave RSX Fi khá rộng rãi, đựng được một mũ bảo hiểm nửa đầu và nhiều vật dụng khác. Sirius Fi và Wave RSX Fi đều có phiên bản vành đúc 5 chấu, trang bị phanh đĩa, những lựa chọn thích hợp cho người trẻ. Bình xăng của hai xe tương đương nhau, Sirius Fi có dung tích 3,8 lít trong khi Wave RSX là 4 lít.
Đọ về kích thước, Được trang bị vành giống nhau, lốp xe cùng kích thước 70/90 trước và 80/90 sau nhưng nhìn ở ngoài, hai bánh xe của Sirius Fi có phần nhỉnh hơn với chiều dài 1.940mm, lớn hơn Wave RSX 21mm. Chiều rộng và chiều cao của hai mẫu xe gần như tương đương với mức chênh lệch chỉ 5-6mm. Không chỉ có kích thước lớn hơn, chiều cao yên của Sirius Fi cũng lớn hơn với mức 775mm so với 760mm của Wave RSX. Tương tự, độ cao gầm xe của Sirius Fi nổi bật hơn hẳn, đặc biệt là khi quan sát ngang xe. Lý do là khoảng cách giữa lốp và phần chắn bùn của mẫu xe Yamaha lớn hơn khá nhiều so với Wave RSX. Ở các xe máy địa hình, khoảng cách này càng lớn, chiếc xe trông càng ấn tượng. Ngoài ra, phần nhựa chắn bùn của Sirius Fi cũng được thiết kế cách điệu hơn. Sirius FI nhỉnh hơn Wave RSX 20mm, ở mức 135mm.
2. So sánh động cơ Sirius Fi vs Wave RSX Fi:Thông số mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút cao hơn ở Wave RSX Fi có động cơ xi-lanh đơn dung tích 110 phân khối thấp hơn một chút so với con số 115 phân khối của Sirius Fi. Tỷ số nén của hai động cơ đều là 9,3:1, làm mát bằng không khí và hộp số 4 cấp. Công suất 8,8 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút của Wave RSX Fi tương tự con số 8,7 mã lực tại vòng tua máy 7.000 vòng/phút của mẫu xe Yamaha. Sirius Fi (so với mô-men xoắn cực đại 8,8 Nm ở vòng tua 6.000 vòng/phút của Wave RSX Fi) giúp mẫu xe của Yamaha tăng tốc ở tốc độ thấp tốt hơn.
3. So sánh giá bán Sirius Fi vs Wave RSX Fi:Dòng xe Yamaha Sirius Fi 2023 có 3 phiên bản gồm: phiên bản phanh thường, phiên bản phanh đĩa, phiên bản vành đúc gồm có 4 màu Đỏ, Đen, Vàng, Trắng.
– Giá xe Sirius 2023 phiên bản phanh cơ: 20.340.000 VNĐ
– Giá xe Sirius 2023 phiên bản phanh đĩa: 21.340.000 VNĐ
– Giá xe Sirius 2023 phiên bản vành đúc: 23.190.000 VNĐ
Trong khi đó, Honda Wave RSX 2023 cũng có 3 phiên bản gồm: phiên bản vành nan hoa phanh cơ, phiên bản vành nan hoa phanh đĩa, phiên bản vành đức phanh đĩa với 4 màu Đen, Xanh dương, Đỏ – đen, Trắng – xám, trong đó phiên bản nan hoa phanh đĩa không có màu đen. Các xe sẽ được bán thông qua hệ thống cửa hàng bán xe và dịch vụ sửa chữa được ủy nhiệm tại Việt Nam trên toàn quốc với chế độ bảo hành chính hãng.
– Giá xe Wave RSX s 2023 phiên bản vành nan hoa phanh cơ: 21.490.000 VNĐ
– Giá xe Wave RSX 2023 phiên bản vành nan hoa phanh đĩa: 22.490.000 VNĐ
– Giá xe Wave RSX 2023 phiên bản vành đúc phanh đĩa: 24.490.000 VNĐ
So Sánh Sirius Fi Vs Honda Rsx Fi
Yamaha Sirius Fi phiên bản vành nan hoa
Đầu năm 2014, Yamaha giới thiệu phiên bản mới của Sirius FI với những cải tiến ở thiết kế vào ngày 25/2, chỉ sau đó 3 ngày Honda có câu trả lời là mẫu Wave RSX FI, đổi mới thiết kế để đối đầu với đối thủ trực tiếp.
Xét về thiết kế, cả hai phiên bản hiện nay đều thay đổi khá xa so với Sirius, Wave của những đời đầu. Trong khi Yamaha phá cách Sirius thể thao thì Honda cũng khiến Wave mang màu sắc mới với nhiều đường xẻ, khí động học, nhưng nhìn chung vẫn trung tính, đúng đặc trưng Honda. Cả hai mẫu đều có tem xe mới và giới trẻ vẫn nghiêng một về Yamaha trong khi Honda hợp với trung niên hơn.
Hai mẫu xe đều có chung kiểu vành nan hoa hoặc đúc 5 chấu, lốp xe cùng kích thước 70/90 trước và 80/90 sau. Dung tích bình xăng cũng ngang nhau với đại diện Honda là 4 lít, Sirius FI là 3,9 lít. Cốp chừa đồ để vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu. Phanh đĩa bánh trước và phanh đùm (tang trống) bánh sau.
2. So sánh động cơ Sirius FI vs Honda RSX FI:
Sirius FI và Wave RSX FI sử dụng hai động cơ ngang ngửa nhau. Trên mẫu xe Honda là cỗ máy xi-lanh đơn dung tích 110 phân khối phun xăng điện tử, tỷ số nén 9,3:1, công suất công suất 8,8 mã lực tại vòng tua máy7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 8,8 Nm ở vòng tua 6.000 vòng/phút. Làm mát bằng không khí.
Sirius FI vốn đặt nhiều tính thể thao nên sử dụng động cơ xi-lanh đơn lớn hơn một chút, dung tích 114 phân khối, phun xăng điện tử, tỷ số nén 9,3:1, công suất 8,7 mã lực tại vòng tua máy 7.000 vòng/phút gần tương đương với Wave RSX FI. Tuy nhiên mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút cao hơn chút ít. Các giá trị công suất và mô-men xoắn cực đại của Sirius FI ở vòng tua thấp hơn, đảm bảo khả năng tăng tốc ở tốc độ thấp Cả hai đều làm mát bằng không khí và hộp số 4 cấp
3. So sánh giá bán Sirius FI vs Honda RSX FI:
Sirius FI bán ra ở mức 21 triệu đồng, phiên bản RC là 23 triệu. Giá xe Wave RSX FI từ 21,5 đến 24 triệu đồng tùy thuộc vào phiên bản có tích hợp phanh đĩa, vành đúc hay không. Các xe sẽ được bán thông qua hệ thống cửa hàng bán xe và dịch vụ sửa chữa được ủy nhiệm tại Việt Nam trên toàn quốc với chế độ bảo hành chính hãng. Để lấy thêm lợi thế, Yamaha áp dụng chính sách bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km trong khi Honda vẫn áp dụng chế độ 2 năm hoặc 20.000 km.
Cập nhật thông tin chi tiết về So Sánh Nouvo Fi 2023 Vs Air Blade 2023 trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!