Xu Hướng 5/2023 # So Sánh Mitsubishi Triton 2022 Và Ford Ranger 2022 # Top 13 View | Daitayduong.edu.vn

Xu Hướng 5/2023 # So Sánh Mitsubishi Triton 2022 Và Ford Ranger 2022 # Top 13 View

Bạn đang xem bài viết So Sánh Mitsubishi Triton 2022 Và Ford Ranger 2022 được cập nhật mới nhất trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Triton 2019 đã chính thức chào sân thị trường Việt Nam vào 18/1/2019. Với những thay đổi về ngoại thất cũng như nâng cấp về công nghệ trên Triton 2019 có giúp Mitsubishi thay đổi vị thế cũng như cạnh tranh với “ông vua bán tải” Ford Ranger trong phân khúc như kỳ vọng?

Tại Việt Nam, phân khúc xe bán tải bao gồm các mẫu như Ford Ranger, Chevrolet Colorado, Toyota Hilux, Isuzu D-max, Mazda BT-50, Mitsubishi Triton. Trong đó, Ford Ranger là mẫu xe bán tải lấn át những đối thủ cùng phân khúc nhờ năng lực mạnh mẽ của mình. Kết thúc năm 2018, Ford Ranger đạt doanh số 8.675 xe – nổi trội hơn nhiều so với các đối thủ còn lại. Còn Triton, hết năm 2018, mẫu xe bán tải đến từ Nhật có doanh số 2.017 xe, xếp thứ 4 trong phân khúc.

Rõ ràng về giá trị thương hiệu, Ford Ranger chiếm ưu thế hơn hẳn Triton, nhất là khi so sánh về ngoại hình hầm hố cơ bắp đậm chất Mỹ và hiền lành thuần tính của Triton phiên bản cũ.

Về ngoại hình, Triton 2019 đã có cú lột xác ngỡ ngàng. Là mẫu xe thứ 4 được Mitsubishi áp dụng ngôn ngữ Dynamic Shield tương tự như những mẫu xe đang khiến người dùng Việt phát sốt như Outlander, Xpander, Triton đã trở nên mạnh mẽ đúng chất xe bán tải, khắc phục điểm yếu về thiết kế thiếu nam tính của phiên bản trước.

Riêng về ngoại hình của Ranger, hầm hố và cơ bắp đúng chất Mỹ là điều không thể bàn cãi. Nếu trước kia khi đặt Triton phiên bản cũ cạnh Ranger có thể thấy rõ sự khác biệt về ngoại thất thì với Triton 2019, sự khác biệt này không còn nhiều.

Đặc biệt, nhờ thiết kế J-line mà Triton sở hữu chiều dài nội thất 1.745 mm và độ ngả lưng hàng ghế sau 25 độ, lớn hơn cả Ranger (chiều dài nội thất 1.704mm và độ ngả lưng 22,2 độ) cũng như lớn nhất phân khúc đã đem lại không gian rộng rãi cho thương hiệu Nhật.

Cùng với đó, bán kính vòng quay tối thiểu của Triton nhỏ hơn hẳn Ranger sẽ giúp người lái cầm lái tự tin xoay sở trong những đô thị chật hẹp hay đường xá đông đúc. Tuy bán kính vòng quay tối thiể của Triton nhỏ nhất trong phân khúc nhưng mẫu xe này lại sở hữu góc thoát trước/ sau ấn tượng giúp xe có thể linh hoạt trên địa hình đồi dốc.

Tuy nhiên, Ranger lại là mẫu xe sở hữu thùng hàng lớn hơn hẳn Triton. Đây là ưu điểm mà một chiếc xe bán tải sẽ phát huy công dụng khi thực hiện công năng chở hàng. Không những vậy, Ranger 2019 còn sở hữu khả năng lội nước ấn tượng lên đến 800mm – cao nhất trong phân khúc, trong khi Triton chỉ đạt 600mm.

Xét về động cơ cũng như khả năng vận hành, Ranger Wildtrak 2.0L AT 4×4 hạ gục đối thủ một cách dễ dàng nhờ có nguồn năng lượng mạnh mẽ từ khối động cơ Bi Turbo Diesel 2.0L I4 TDCI sản sinh công suất 211 mã lực, mô men xoắn cực đại 500 Nm đi kèm hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động hai cầu chủ động.

Triton máy thế hơn, khối động cơ 2.4L MIVEC Turbocharged DOHC DI-D High power chỉ cho công suất 178 mã lực, mô men xoắn 430 Nm kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp không hiện đại bằng đối thủ. Điểm nhấn đáng chú ý nhất mà Ranger không có là bên cạnh 4 lựa chọn chế độ cài cầu ở phiên bản 2 cầu của Triton 2019 là lựa chọn địa hình off-road mode với 4 lựa chọn địa hình (Sỏi – Bùn – Cát – Đá).

Về trang bị ngoại thất, Ranger Wildtrak 2.0L AT 4×4 khác biệt với đầu xe được trang bị hệ thống đèn pha HID projector với khả năng tự động bật/ tắt bằng cảm biến ánh sáng cùng những đường gân rất dữ dằn. Trong khi đó, Triton lại tạo điểm nhấn với cụm đèn pha to bản nằm sâu trong hốc khiến Mitsubishi Triton khá giống với mẫu SUV Xpander khi nhìn trực diện. Đây cũng là điều dễ hiểu khi Xpander vàTriton cùng chung ngôn ngữ thiết kế mới của Mitsubishi.

Tuy nhiên, điểm nổi bật của Triton 2019 so với Ranger chính là hệ thống đèn chiếu sáng là đèn Bi-LED Projector có ưu điểm hơn hẳn đèn HID Projector của Ranger như không chói, tuổi thọ trung bình cao hơn, chức năng chiếu gần và xa tích hợp trong 1 bóng, cho ánh sáng trắng gần với ánh sáng ban ngày.

Không những vậy, gương chiếu hậu của Triton 2019 còn được trang bị tiện ích duy nhất trong phân khúc: sưởi gương.

Nội thất của Triton 2019 4×4 AT và Ranger 2019 Wildtrak 4×4 AT đều được trang bị những tiện nghi nhằm phục vụ tốt nhất cho người ngồi trên xe như: hệ thống giải trí, điều hòa hai vùng tự dộng, kính cửa sổ chỉnh điện,…Tuy nhiên, trên vô lăng Triton 2019 sở hữu tiện ích duy nhất trong phân khúc là ngoài tích hợp điều khiển âm thanh còn có thêm lẫy sang số.

Hai mẫu xe bán tải của Mỹ và Nhật cùng được trang bị những tính năng an toàn như: chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA).

Ngoài ra, Ranger Wildtrak 2.0L AT 4×4 còn có: cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo xe lệch làn đường và hỗ trợ duy trì làn đường, 6 túi khí, hệ thống kiểm soát hành trình, kiểm soát giảm thiểu lật xe, kiểm soát xe theo tải trọng.

Trong khi đó, Triton 2019 có phần yếu thế hơn khi chỉ được trang bị cơ bản và chỉ có 2 túi khí. Tuy nhiên, phanh đĩa trên phiên bản Triton 2019 có đường kính lớn hơn và sử dụng 2 piston thay cho 1 piston ở phiên bản cũ.

Về giá bán, Triton 2019 4×4 AT đang có giá 818 triệu đồng, rẻ hơn Ranger 2019 Wildtrak 4×4 AT 918 triệu đồng. Đây đều là mức giá khá cao khi so với các phiên bản cao cấp của các đối thủ cùng phân khúc như Chevrolet Colorado 809 triệu đồng, Isuzu D-Max 820 triệu đồng, Mazda BT-50 729 triệu đồng, Nissan Navara 815 triệu đồng và Toyota Hilux 838 triệu đồng.

So Sánh Xe Ford Ranger Và Mitsubishi Triton

Tất cả sẽ được Chúng tôi dần hé lộ ở nội dung bên dưới. OK, let’s go!

So sánh ngoại thất xe Ford Ranger và Mitsubishi Triton

Các con số trên không chỉ nói lên rằng Ford Ranger lớn hơn Triton về mọi mặt. Mà sâu xa hơn nữa là: khoảng sáng gầm xe 225mm giúp Ranger có thể lội tới độ sâu 800mm, trong khi Triton chỉ là 500mm.

Góc tiếp cận, góc nghiêng và góc vượt đỉnh dốc của Triton lần lượt là 27,5; 23 và 25 độ. Còn đối với Ranger là 29, 21 và 25 độ. Vì vậy, trên đường phẳng, khả năng vận hành của chiếc xe đến từ Nhật được đánh giá cao hơn. Nhưng khả năng chinh phục những đường dốc hay gồ ghề lại là thế mạnh của Ford Ranger.

So sánh xe Ford Ranger và Mitsubishi Triton về thiết kế, Triton mới có vẻ ngoài hung dữ hơn thế hệ cũ. Điều đó có được nhờ thân xe vuông, đèn pha dài hẹp và lưới tản nhiệt hình khiên đầy hấp dẫn ở phía trước.

Về phía đối thủ, Ranger mới không có nhiều thay đổi so với mẫu xe trước. Nâng cấp đáng chú ý nhất là đèn pha giờ đây có thấu kính vuông. Thiết kế này mang đến nét tương đồng với đèn hậu và khiến đầu xe trông hiện đại hơn. Trong khi đó, tổng thể thân xe vẫn giữ được nét khỏe khoắn, nam tính đặc trưng của Blue Oval.

Liên hệ trực tiếp với chúng tôi để nhận ngay nhiều ưu đãi giá trị, khuyến mãi hấp dẫn

Giảm tiền mặt trực tiếp, tặng phụ kiện, ưu đãi kép, hỗ trợ trả góp lãi suất thấp…

Đại diện kinh doanh xe Ford

So sánh nội thất xe Ford Ranger và Mitsubishi Triton

Nội thất của Ford Ranger được xây dựng bởi các loại vật liệu chất lượng tốt, độ bền cao và là sự pha trộn hoàn hảo giữa nhựa cứng và da mềm. Điểm thêm vào đó là một chút sắc bạc để tạo cảm giác hài hòa hơn.

Lựa chọn các phiên bản xe Ford Ranger (trừ XL) bạn sẽ có được màn hình thông tin giải trí kích thước 8 inch. Bạn có thể điều khiển mọi thứ từ màn hình, nhưng luôn có các nút cứng để điều khiển âm thanh và khí hậu. Tuy nhiên, chỉ Ranger Wildtrak đi kèm với hệ thống SYNC Gen 3 mới nhất của Ford. Đây là một hệ thống tốt, ngay cả khi đồ họa của nó không thực sự bắt mắt.

Đối với Triton, cabin của nó trông khá nhạt nhẽo. Nhựa rất cứng và dễ trầy xước, thậm chí bạn sẽ cảm thấy chúng hơi rẻ khi chạm vào. Màn hình giải trí của Triton có kích thước 7 inch và cho cảm giác nhỏ hơn nhiều so với Ranger. Nó cũng hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto như Ranger nhưng hệ điều hành của nó lại là một sự xấu hổ vì thiếu đi tính trực quan.

Triton tiếp tục có thêm một bước lùi khác khi ghế trước hẹp, tạo cảm giác phẳng, ngắn ở chân và thiếu đi sự thoải mái gống với Ford Ranger.

Hàng ghế sau của Triton cung cấp 3 vị trí ngồi với không gian chân và đầu ở 2 ghế ngoài đều ổn. Nhưng lưng ghế cảm thấy hơi thẳng đứng. Di chuyển đến giữa, bạn dường như không có chỗ để chân vì đầu gối chạm vào phía trước trong khi đầu chạm vào mái xe.

Ranger cũng tương tự. Hàng ghế sau của nó phù hợp nhất với 2 người trưởng thành. Nhưng bạn chắc chắn có nhiều chỗ để chân và khoảng không hơn. Ghế giữa cũng bị cướp đi vị trí của chỗ để chân bởi phần nhô ra của bảng điều khiển trung tâm. Tóm lại, ghế sau của Ranger thoải mái hơn với nhiều chỗ để chân hơn.

Thùng xe Ranger lớn hơn và Triton và nó có lớp vỏ bọc bền bỉ hơn. Ngoài ra, Ranger có khoảng 200mm về phía trước của trục sau và điều này rất quan trọng. Bạn không chỉ có được phần nhô ra lớn hơn khi đi ngoài đường, bạn còn có một đòn bẩy lớn hơn khi tải hoặc kéo.

So sánh động cơ xe Ford Ranger và Mitsubishi Triton

Ford mang đến 3 tùy chọn động cơ cho Ranger mới, bao gồm:

Động cơ Turbo Diesel 2.2L i4 TDCi (Ranger XL, XLS, XLT, Limeted). Nó sản sinh công suất cực đại 160 mã lực tại 3.200 vòng/phút,mô-men xoắn cực đại 385Nm tại 1.600-2.500 vòng/phút. Tùy chọn hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp.

Động cơ Single Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi (Ranger Wildtrak 4×2). Nó sản sinh công suất cực đại 180 mã lực tại 3.500 vòng/phút,mô-men xoắn cực đại 420Nm tại 1.750-2.500 vòng/phút. Hộp số tự động 10 cấp.

Động cơ Bi Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi (Ranger Wildtrak 4×4). Nó sản sinh công suất cực đại 213 mã lực tại 3.750 vòng/phút,mô-men xoắn cực đại 500Nm tại 1.750-2.000 vòng/phút. Sức mạnh truyền tới tất cả các bánh thông qua hộp số tự động 10 cấp.

Và Mitsubishi cũng cung cấp 3 tùy chọn động cơ cho đứa con cưng của mình:

Động cơ Diesel Commonrail 2.5L (Triton GLX 4×2 MT). Nó sản sinh công suất cực đại 136 mã lực tại 4.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 324Nm tại 2.000vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới cách bánh sau thông qua hộp số sàn 5 cấp.

Động cơ Diesel Commonrail – High Power VGT 2.5L (Triton GLX 4×2 AT và Triton GLS 4×4 MT). Nó sản sinh công suất cực đại 178 mã lực tại 4.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 400Nm tại 2.000vòng/phút. Tùy chọn hộp số sàn hoặc tự động 5 cấp.

Động cơ Diesel MIVEC 2.4L (Triton 4×4 AT Mivec và Triton GLS 4×4 AT). Nó sản sinh công suất cực đại 181 mã lực tại 3.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 430Nm tại 2.500vòng/phút. Đi kèm với đó là hộp số tự động 5 cấp.

Như bạn thấy, động cơ của Ranger cung cấp nhiều công suất và mô-men xoắn cực đại đến sớm hơn trong phạm vi vòng quay. Và với hộp số nhiều cấp hơn, động cơ của nó chắc chắn mượt mà và tinh tế hơn.

Cũng phải nói thêm rằng, động cơ của Triton là tốt. Nhưng khi chúng ta làm phép so sánh xe Ford Ranger và Mitsubishi Triton về động cơ thì nó không đủ tốt để vượt qua đối thủ đến từ Hoa Kỳ.

So sánh vận hành xe Ford Ranger và Mitsubishi Triton

Giống như Ford đã làm với Ranger, Mitsubishi đã thay đổi hệ thống treo trên Triton để mang lái cảm giác thoải mái hơn khi khi đi trên đường và cũng giúp cho việc kiểm soát thân xe tốt hơn. Tuy nhiên nó vẫn thể hiện sự nóng nảy và rung lắc dữ dội khi off-road.

Về phía đối thủ, Ranger đã được Ford tập trung vào việc cải thiện khả năng kiểm soát cơ thể và sự thoải mái khi vận hành. Bạn sẽ cảm nhận được thay đổi đó ngay từ góc cua đầu tiên. Nó không cùng đẳng cấp với Ranger Raptor nhưng nó tốt hơn bất kỳ chiếc xe nào trong phân khúc.

Tóm lại, ở bất cứ địa hình nào, sự thoải mái và khả năng xử lý của Ranger vượt xa Triton. Điều tương tự cũng xảy ra với cảm giác lái. Vô lăng của Ranger có trọng lượng tốt và nhanh nhạy, trong khi Triton cho cảm giác hơi hời hợt.

Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn Triton GLS 4×4 AT, hệ thống Super-Select II giúp nó vượt lên trên hầu hết các đối thủ cạnh tranh bằng cách cho phép nó chạy ở cả 2 tùy chọn: 2WD (dẫn động cầu sau) hoặc 4WD (dẫn động tất cả các bánh).

Chọn xe Ford Ranger hay Mitsubishi Triton?

Trên thực tế, Daily Auto không muốn đây là kiểu so sánh mà Chúng tôi nói cho bạn biết nên chọn chiếc xe nào? Bởi vì, mỗi chúng ta đều tìm kiếm những thứ khác nhau từ một chiếc xe. Vì vậy, đội ngũ của Chúng tôi đã làm hết sức mình để chỉ ra những ưu và nhược điểm của cả Ford Ranger và Mitsubishi Triton.

Còn bạn thì sao? Bạn thích chiếc xe nào? Vui lòng liên hệ với Chúng tôi để được tư vấn trực tiếp.

So Sánh Nhanh Ford Ranger 2022 Và Mitsubishi Triton 2022

Vào thời điểm hiện tại, so sánh mọi đối thủ trong phân khúc cùng Ford Ranger chẳng mấy chốc sẽ bị bảo rằng “cáo mượn oai hùm”, nhưng liệu điều đó có thật sự đúng khi mà mỗi chiếc bán tải đều tồn tại ưu và nhược điểm riêng, nhất là với câu nói “Không có chiếc xe nào là hoàn hảo”?

Ngày hôm nay, tôi sẽ đi tìm lời giải cho vấn đề đó với nhân vật ở vào thế khó là Mitsubishi Triton 4×4 AT MIVEC 2017 khi phải đương đầu cùng đối thủ có “hạng cân” nhỉnh hơn – Ford Ranger. Cá nhân tôi nghĩ có lẽ Wildtrak 2.2L 4×2 AT 2016 tỏ ra phù hợp nhất trong đội hình 6 phiên bản Ranger, khoảng chênh lệch về giá không quá xa cũng như các tính năng trang bị và động cơ là ở mức khá tương đồng.

Giá bán

Điểm nhanh qua về giá bán, sau khi Mitsubishi ra mắt phiên bản Triton MIVEC sử dụng động cơ mới, giá bán của chiếc bán tải Nhật Bản tăng nhẹ đôi chút, tương tự như Ford khi đã khéo léo nhích nhẹ cho mỗi phiên bản Ranger 2.2L một đơn vị ở hàng triệu sau ngày 1/7/2016. Hiện nay, hai đối thủ có giá bán như sau:

Ford Ranger Wildtrak 2.2L 4×2 AT 2016: 830 triệu đồngMitsubishi Triton 4×4 AT MIVEC 2017: 785 triệu đồng

Ngoại thất

Lướt nhanh qua các thông số kích thước, hẳn phần đông mọi người sẽ nhận ra sự nhỉnh hơn thấy rõ của Ranger Wildtrak so với đối thủ Nhật Bản. Ngược lại, Mitsubishi Triton vẫn có những lợi thế nhất định để so kè cùng “gã hộ pháp” nước Mỹ như nội thất rộng rãi, chiều dài thùng hàng lớn nhưng kích thước bên ngoài lại nhỏ gọn, giúp Triton dễ dàng len lỏi trong không gian hẹp hay bán kính quay vòng nhỏ nhất phân khúc dễ dàng xoay trở ở các ngõ ngách đông đúc.

Ngoài ra, có một yếu tố thường gây thắc mắc cho người mua xe là khoảng sáng gầm của Ranger được Ford Việt Nam công bố chỉ đạt 200 mm – thấp nhất phân khúc, còn tại Thái Lan con số này là 230 và các phép đo thực tế cũng cho kết quả tương tự. Vậy có thể 200 mm chính là khoảng sáng gầm khi xe đủ tải, hy vọng Ford sẽ có sự điều chỉnh để cung cấp thông tin chính xác hơn cho khách hàng.

Quay trở lại với hai nhân vật chính của bài viết, rõ ràng Ranger và Triton hoàn toàn nằm ở hai trường phái thiết kế đối lập. Một cứng cáp khỏe khoắn, một tinh tế trang nhã. Có thể thấy, mẫu bán tải của Ford được xây dựng nhắm đến các khách hàng cá tính, cần một phương tiện thể hiện “cái chất” của bản thân, trong khi đó Mitsubishi vốn vẫn là một hãng xe thích hợp cho những ai ưu thích sự thực dụng ẩn chứa bên trong một dáng vẻ lịch lãm.

Phần đầu xe của Ranger bao gồm các mảng khối đầy đặn, “cơ bắp” trái ngược hoàn toàn với việc Mitsubishi triệt để sử dụng những đường nét uyển chuyển bắt mắt. Trang bị chiếu sáng của Wildtrak 2.2L nhỉnh hơn đối thủ đôi chút khi sử dụng đèn pha Projector, đèn cốt Bi-xenon và dãy đèn LED chạy ban ngày, trong khi đó cụm đèn Halogen của Triton MIVEC vẫn có thể tự động bật tắt nhờ cảm biến ánh sáng, hỗ trợ cho việc đi lại thuận tiện hơn.

Quan sát từ bên cạnh, Ford mang đến cho Wildtrak phong cách trẻ trung năng động nhờ gương chỉnh/gập điện tích hợp đèn báo rẽ và tay nắm cửa được sơn đen bóng, khác với sự tinh tế từ cách Mitsubishi bọc mạ chrome cho hai chi tiết này cũng như vẻ thanh thoát mà thân xe có được nhờ hai đường gân dập nổi cá tính. Soi kĩ hơn bảng thông số, Triton 4×4 AT MIVEC tỏ ra thiệt thòi đôi chút khi chỉ lăn bánh trên mâm hợp kim 17-inch thay vì 18-inch và không có được tính năng sấy gương chiếu hậu như đối thủ.

Đuôi xe là nơi kết thúc cho hạng mục so kè về ngoại thất, và nếu Ranger tiếp tục thể hiện nét cứng cáp, vững chãi với đèn hậu cùng nắp chắn thùng bố trí ngay hàng thẳng lối và cản sau vuông vắn thì Triton duy trì phong thái điệu đà với cụm đèn hậu ôm sát sang hai bên thân xe cũng như cản sau và nắp thùng hàng có nhiều đường nét cắt xẻ táo bạo. Thêm một điểm khác biệt là dãy đèn LED báo phanh của Wildtrak được đặt cao cùng phần phụ kiện trong khi trang bị này ở Triton nằm ngay phía trên tay nắm. Việc này giúp Triton vẫn dễ dàng cảnh báo được cho xe phía sau khi thùng xe chất đầy hàng.

Nội thất

Như đã phân tích về nhóm khách hàng phía trên, tiến vào nội thất điều này càng được thể hiện rõ hơn nữa, từ cách thiết kế cho đến chất liệu mà hai nhà sản xuất sử dụng, hiện đại trẻ trung ở Ranger Wildtrak và thực dụng của Triton MIVEC. Nhìn chung, có thể Ford nhỉnh hơn về danh sách trang bị nhưng có thể nói sự thoải mái cùng các giá trị sử dụng mà Mitsubishi cung cấp cho khách hàng là không hề thua kém.

Không biết các bạn thế nào, riêng cá nhân tôi nếu được lựa chọn sẽ nghiêng về dàn ghế bọc da của Triton 4×4 AT MIVEC hơn là năm vị trí ngồi sử dụng da pha nỉ của Wildtrak 2.2L, lý do chính đến từ cảm nhận sau hành trình dài đồng hành cùng hai mẫu bán tải này. Yếu tố mà Triton hay nói chính xác hơn là Mitsubishi luôn làm tốt chính là sự nâng đỡ tư thế người ngồi rất tốt, càng ngồi càng thích, cả ghế trước lẫn hàng ghế sau với độ ngả lưng tốt hơn. Về phần ghế ngồi của Ranger, tuy vẫn có được thoải mái nhưng tôi vẫn cảm thấy lưng và hông bị hụt hẫng đôi chút, nhất là ghế lái ở Wildtrak 2.2L chỉ có thể chỉnh tay thay vì chỉnh điện như phiên bản cao cấp nhất của Triton.

Bảng tablo của hai chiếc pick-up tiếp tục là sự đối lập về “tư tưởng” dù đều là kiểu thiết kế đối xứng tạo cảm giác mở rộng cho không gian nội thất, Ford duy trì nét gãy gọn, trẻ trung và cứng cáp trong khi Mitsubishi tỏ ra sự phóng thoáng với cách tạo hình khá điệu đà. Cụm điều khiển trung tâm của Wildtrak 2.2L 4×2 AT và Triton MIVEC được tối giản các nút bấm nhờ màn hình cảm ứng đa chức năng, hỗ trợ người lái tốt khi điều khiển xe hơn cũng như hành khách ở ghế phụ cũng có thể dễ dàng sử dụng.

Vô-lăng bọc da ở Wiltrak 2.2L và Triton 4×4 AT MIVEC đều mang thiết kế bốn chấu khỏe khoắn và trẻ trung. Trong đó Mitsubishi mang đến tay lái tạo hình theo ngôn ngữ Dynamic Shield sử dụng trên All-new Pajero Sport giúp nội thất trông hiện đại hơn hẳn. Xét riêng về số nút bấm thì Ford vượt trội hơn hẳn với một loạt những chức năng, tuy nhiên Mitsubishi ngoài trang bị nút điều chỉnh âm thanh cùng cài đặt ga tự động còn bổ sung một thứ “độc quyền” ở phân khúc – hai lẫy chuyển số thể thao. Có thể nói, “mỗi người mỗi vẻ” và cả hai đều có sức hấp dẫn riêng của mình.

Nói không ngoa thì Ford rất biết cách chiều lòng các tín đồ công nghệ, về phía Mitsubishi vẫn là sự lựa chọn dành cho các khách hàng ưu thích sự giản đơn mà hiệu quả. Trang bị mà tôi đang nhắc đến chính là bảng đồng hồ hiển thị, Wildtrak sử dụng hai màn hình đối xứng qua một cụm vận tốc trông rất “high-tech”, phía đối diện Triton cung cấp thông tin cho người lái thông qua một màn hình analog đặt giữa hai cụm vòng tua-vận tốc, cách bố trí mà theo tôi là rõ ràng và lành mạch khi kết hợp cùng cách phối màu mới.

Thiết bị tiện nghi

Ở tính năng giải trí, phiên bản Wildtrak một cầu nhỉnh hơn khi sở hữu hệ thống SYNC 2 độc quyền từ Ford đi cùng tính năng điều khiển giọng nói, kết nối đàm thoại rảnh tay cùng điện thoại thông minh qua kết nối Bluetooth, còn lại Triton MIVEC “ngang tài ngang sức” với trang bị gồm dàn âm thanh 06 loa, hỗ trợ giải trí Radio AM/FM/MP3/iPod/USB/AUX/CD. Tất cả đủ sức giúp hành khách thư giãn trên những chuyến đi xa.

Ford cùng Mitsubishi cung cấp hệ thống điều hòa tự động hai vùng và mẫu xe Hoa Kì có thêm hốc gió phụ phía sau dành cho hành khách, nhưng nhìn chung khả năng làm mát của cả hai chiếc bán tải chênh lệch không quá nhiều, đi lại dưới trời nắng với Triton vẫn thoải mái và dễ chịu với dàn lạnh “có tiếng” của Mitsubishi. Danh sách các tiện nghi còn lại, Wildtrak 2.2L có một điểm trừ đáng tiếc là chỉ sử dụng khóa dạng chìa truyền thống thay vì nút bấm khởi động như đối thủ, ngoài ra thì đại diện của Ranger và Triton cùng có hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control, cửa kính điều chỉnh điện một chạm, cảm biến gạt nước mưa tự động…

Động cơ – Vận hành

Ban đầu, bên cạnh giá bán thì một trong những yếu tố ảnh hưởng nhiều hơn cả đến quyết định chọn ra hai đối thủ cho bài so sánh lần này chính là động cơ. Nếu tôi “ghép” chiếc Wildtrak 3.2L với động cơ 2.5L của Triton thì lại quá thiệt thòi cho anh chàng người Nhật, vậy nên mẫu Wildtrak “đàn em” đã được lựa chọn. Ford và Mitsubishi hẳn nhiên có riêng cho mình những “bí kiếp” riêng về động cơ diesel, vậy nên thông số hiệu năng mà hai mẫu máy dầu có được khá tương xứng với dung tích của bốn xi-lanh.

Lợi thế nhỏ của động cơ 2.2L i4 TDCi là mô-men xoắn tối đa bắt đầu đạt được ở vòng tua thấp và trải dài hơn đối thủ đôi chút, tuy nhiên “trách nhiệm” phải gánh vác lại nhiều hơn khi mà tự trọng của Wildtrak 2.2L là 2.067 (kg) so với 1.830 (kg) của Triton 4×4 AT MIVEC. Vậy nên không ngạc nhiên khi khả năng tăng tốc của Triton là nhỉnh hơn Ranger, nếu không muốn nói là thuộc vào loại tốt nhất phân khúc. Khoảng cách âm thì có thể nói rằng một chín một mười, nếu Ranger vốn được Ford “gia cố” kĩ lưỡng thì nay Triton MIVEC được nâng cấp đáng kể các lớp vật liệu tiêu âm, kết hợp cùng động cơ mới êm ái hơn nên cabin thật sự tách biệt với bên ngoài, ngay cả khi “nhồi ga” tăng tốc.

Xét đến hộp số, sự mượt mà, nhanh nhạy từ sáu cặp bánh răng của Ranger Wildtrak nhỉnh hơn 5 bước chuyển số của Triton MIVEC thật sự là không đáng kể, lý do là Mitsubishi đã “đầu tư mạnh tay” với INVECS II, loại hộp số thông minh có khả năng làm quen và ghi nhớ phong cách lái của người ngồi sau vô-lăng. Nhờ đó mà từng bước chạy, từng cú nhấp phanh hay nhồi ga đều được xử lý khéo léo, tạo nên sự “thân thuộc” giữa người và xe sau một thời gian đồng hành. Ngoài ra, hai lẫy chuyển số như đã nói phía trên chắc hẳn sẽ mang đến cảm giác phấn khởi hiếm gặp ở một chiếc bán tải.

Nếu bạn thích một tay lái tinh tế, “thông minh” thì hãy chọn Wildtrak với hệ thống trợ lực điện sẽ nặng nhẹ tùy theo điều kiện di chuyển, nhàn nhã khi đi chậm và đầm chắc ở tốc độ cao. Còn nếu bạn là một người thích cái thú vô-lăng với cảm giác lái chân thật thì Triton hoàn toàn đáp ứng được điều đó. Vô-lăng trợ lực dầu mà Mitsubishi trang bị cho Triton đã được nhiều tay lái kì cựu công nhận rằng hết sức thú vị, từ phản hồi mặt đường, độ vặn xoắn khi đi qua các mấp mô cho đến cảm nhận về góc đặt bánh xe là gần như hoàn hảo. Ở đây tôi sẽ không nhận định về khả năng đi đường xấu của hai đối thủ, vì dẫu sao một cầu sau dẫn động của Wildtrak 2.2L là không thể theo kịp hệ thống Super Select II với 4 chế độ gài cầu cùng khóa vi sai trung tâm của Triton MIVEC, trang bị mà ngay cả Wildtrak 3.2L 4×4 AT chỉ với 3 nấc gài cầu điện và khóa vi sai cầu sau cũng phải dè chừng.

An toàn

Đừng để sự chênh lệch giữa hai cột trong bảng so sánh tính năng an toàn khiến bạn đánh giá thấp Triton, mẫu bán tải Nhật Bản cùng Ranger đều đã đạt chứng nhận 5 sao về an toàn cùa ANCAP – Tổ chức đánh giá xe mới của Australia. Mặt khác, xét kĩ ta sẽ thấy phiên bản Ranger XLT 4×4 MT với giá bán 790 triệu cũng chỉ nhỉnh hơn Triton MIVEC ở hệ thống phanh BA và cảm biến đỗ xe mà thôi. Mitsubishi thật sự vẫn mang đến sự an tâm cho khách hàng với các tính năng bảo vệ đáng giá như khung xe RISE cứng vững, cửa kính chống kẹt, dây an toàn 3 điểm,…

Kết luận

Lựa chọn cuối cùng vẫn luôn là phần khó khăn hơn cả, nhất là ở một bài so sánh “kì lạ” như thế này, không phải giữa hai phiên bản cao nhất của hai dòng xe đối thủ như thường lệ. Quay lại với mục đích ban đầu, rõ ràng Triton 4×4 AT MIVEC thật sự có được những lợi điểm thiên về tính thực mà không phải mẫu bán tải nào cũng có được, từ nội thất thoải mái, dễ xoay trở, động cơ mạnh mẽ tiết kiệm nhiên liệu và đặc biệt là khả năng vượt địa hình thuộc hàng tốt nhất phân khúc với những tính năng nâng cấp mới từ Mitsubishi.

Về phần Hãng xe Hoa Kỳ, với triết lý “One Ford” họ vẫn đang làm tốt việc mang đến các sản phẩm hiện đại, năng động và đáp ứng nhu cầu thụ hưởng của nhóm khách hàng đang dần trẻ hóa, điển hình cho thành công đó chính là Ranger nói chung và Wildtrak 2.2L nói riêng, chiếc bán tải vốn hướng đến nhóm khách hàng ưa thích thiết kế mạnh mẽ, chú trọng mặt trải nghiệm với trang thiết bị hiện đại, đa phần sử dụng xe đi lại đơn giản mà ít quan tâm đến khả năng vượt địa hình. Ai cũng có con đường riêng của mình, và đâu là hướng đi mà bạn lựa chọn?

So Sánh Xe Mitsubishi Triton Athlete 2022 Và Ford Ranger Wildtrak 2022

Xe Mitsubishi Triton Athlete 2018 vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam trong quý I năm 2018 nhưng đã thu hút sự chú ý bởi “giá hạt rẻ” mà trang lại không hề “thiếu thốn”. Liệu ngôi vương trong dòng bán tải của Ford Ranger Wildtrak có bị lung lay?

GIỚI THIỆU CHUNG

100 triệu, Mitsubishi Triton Athlete 2018 sẽ cướp ngôi vương của Ford Ranger Wildtrak 2018?

Ngôi vương vững chắc, là điều mà moi dân chơi xe bán tải luôn nói về Ranger Wildtrak khi mà hãng xe Mỹ chưa bao giờ top 5 xe bán chạy nhất nhất. Mitsubishi Việt Nam vẫn luôn hy vọng vào 1 cuộc lật đổ bằng chứng là mới đây Mitsubishi Việt Nam đã nâng cấp đứa con cưng của mình lên 1 bậc hoàn toàn khác- Mitsubishi Triton Athlete.

Vì việc lột xác ngoạn mục của Triton Athlete mới, phân khúc bán tải bỗng chưa bao giờ trở nên đa dạng và nhiều mẫu mã cũng như đem đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Ngày hôm nay chúng tôi sẽ so sánh xe Mitsubishi Triton Athlete 2018 và Ford Ranger Wildtrak 2018 lần này 2 phiên bản được đưa lên bàn cân chính là Triton Athlete 2018 4×2 và Ranger Wildtrak 4×2.

Giá xe Ford Ranger WildTrak tại Việt Nam:

Về cơ bản, Mitsubishi Triton 2018 thế hệ mới có 2 phiên bản, nhưng Mitsubishi Việt Nam mới chỉ trình làng phiên bản 4×2. Chúng ta có thể dễ dàng thấy, giá bán của Triton Athlete kém hơn Ranger Wildtrak 1 con số gần 90 triệu đồng, con số thật sự đáng để quan tâm với 1 mẫu xe bán tải vốn được lợi về thuế thấp.

NGOẠI THẤT

Về ngoại thất, Mitsubishi Triton Athlete 2018 và Ford Ranger Wildtrak 2018 đều mang trong mình phong cách thiết kế nam tính, mạnh mẽ với 2 tone chính chủ đạo là cam-đen. Khi mà Ranger luôn mang phong cách Mỹ hoang dã thì Triton lại năng động và cho cảm giác sáng tạo hơn.

Mitsubishi Triton Athlete 2018 và Ford Ranger Wildtrak 2018 đều hướng đến thiết kế nam tính và hiện đại

So sánh xe Mitsubishi Triton Athlete 2018 và Ford Ranger Wildtrak 2018 về đầu xe

Ở phần đầu xe, Mitsubishi Triton 2018 sở hữu ngôn ngữ thiết kế mới Dynamic Shiled, lưới tản nhiệt tổ ong dạng hất ngược, cản xe và vòm bánh xe ốp đen cá tính. Ở phía đối thủ, Ford Ranger Wildtrak 2018 lại kèm theo lưới tản nhiệt dạng vuông nối liền cản trước tạo cảm giác rất mạnh mẽ.

So sánh xe Mitsubishi Triton Athlete 2018 và Ford Ranger Wildtrak 2018 về thân xe

Về đèn xe, Mitsubishi Triton Athlete 2018 được trang bị đèn HID dạng thấu kính cho khoảng chiếu sáng rộng hơn, điểm trừ chính là không sử dùng đèn LED cho đèn ban ngày. Ở phía đối thủ, Ford Ranger Wildtrak 2018 cũng được trang bị đèn sương mù LED và hệ thống đèn projector cũng không được trang bị

So sánh xe Mitsubishi Triton Athlete 2018 và Ford Ranger Wildtrak 2018 về nội thất

Phần nội thất của xe Mitsubishi Triton Athlete 2018 và Ford Ranger Wildtrak 2018 đều mang phong cách hiện đại, mạnh mẽ với tone đen-cam chủ đạo. Triton Athlete 2018 nhận được khá nhiều lời khen vì khoang nội thất được mở rộng tối đa với khoảng để chân tới 1.745mm. Ở đối diện, mẫu xe Mỹ lại ghi điểm bởi sắp xếp không gian khá hiện đại, bố cục rõ ràng và hài hòa.

So sánh xe Mitsubishi Triton Athlete 2018 và Ford Ranger Wildtrak 2018 về ghế ngồi

Về ghế xe, Triton Athlete 2018 trên cơ so với Ranger 2018 khi ghế bọc da toàn bộ chứ không phải ghế bọc da pha nỉ của Ranger. Chưa kể, Triton cũng thiết kế ghế theo dạng J-line độc nhất làm cho lưng ghế có độ nghiêng 25 độ mang tới cho người dùng cảm giác thoải mái ngay cả đi đường dài. Cả 2 mẫu xe đều sử dụng ghế lái chỉnh 8 hướng, có thể hạ tựa đầu hàng ghế sau để làm hộ để ly tuy nhiên khoảng để chân của Ranger chỉ khoảng 900mm.Mitsubishi Triton Athlete 2018 và Ford Ranger Wildtrak 2018 đều sử dụng ghế xe tone đen-cam

Ở Triton Athlete 2018 còn có thêm thảm trải sàn khá ấn tượng với logo Athlete nổi bật, cũng được thêu trên ghế xe trước để phân biệt với các dòng khác.

TIỆN NGHI

So sánh xe Mitsubishi Triton Athlete 2018 và Ford Ranger Wildtrak 2018 về trang bị tiện nghi

Về mặt tiện nghi, Mitsubishi Triton Athlete 2018 và Ford Ranger Wildtrak 2018 đều có sẵn những tính năng giải trí cơ bản như: đầu DVD, màn hình cảm ứng kết nối smartphone,điều hòa tự động 2 vùng, cửa sổ chỉnh điện 1 chạm. Tuy nhiên, Triton lại thể hiện sự vượt trội khi sở hữu chìa khóa smart key và Star/Stop.

So sánh xe Mitsubishi Triton Athlete 2018 và Ford Ranger Wildtrak 2018 về trang bị an toàn

Mitsubishi Triton Athlete 2018 sử dụng khung gầm cải tiến để tạo ra cảm giác ôm cua tốt nhất

Về trang bị an toàn, Mitsubishi Triton Athlete 2018 và Ford Ranger đều khá đầy đủ với hàng loạt công nghệ đáng chú ý như: chống bó cứng phanh, khởi hành ngang dốc, phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, hỗ trợ đổ đèo, kiểm soát chống lật xe, kiểm soát xe theo tải trọng, cảm biến lùi, camera lùi.

Tuy nhiên, chúng tôi vẫnđánh giá Mitsubishi Triton Athlete cao hơn ở độ an toàn nhờ c khung xe Rise độc quyềnvà hệ thống chìa khóa mã hóa chống trộm độc đáo. Chính những ưu điểm đó đã mang tói chưng nhận 5 sao từ ANCAP – Úc cho Mitsubishi Triton Athlete 2018.

VẬN HÀNH

Mitsubishi Triton Athlete 2018 có thông số hiệu suất tốt hơn hẳn Ford Ranger Wildtrak 2018

Theo công bố của nhà sản xuất, Mitsubishi Triton Athlete 2018 sử dụng động cơ diesel MIVEC 2.4L, cho công suất 179 mã lực và momen xoắn cực đại 430 Nm, sử dụng hộp số tự động 5 cấp. Ở phía đối thủ, Ford Ranger Wildtrak 2018 được trang bịđộng cơ Turbo Diesel I4, cho công suất 160 mã lực, mô-men xoắn cực đại 385 Nm, đi cùng hộp số tự động 6 cấp.

Chúng ta dễ dàng thấy được Triton hơn hẳn đối thủ gần 20 mã lực và gần 50 Nm mô-men xoắn. Điều này có chính là nhờ Triton sử dụng công nghệ van biến thiên MIVEC điều này cực thuận tiện cho dòng xe bán tải mang chất off-road.

kết Luận

Như vậy, dù có mức giá cao hơn đối thủ tới gần 100 triệu đồng nhưng Ford Ranger Wildtrak 2018 lại thể hiện yếu hơn hẳn trước đối thủ Mitsubishi Triton Athlete 2018. Cả về trang bị, vận hành hay ngoại thất đều cho thấy Mitsubishi Triton còn trên cơ mẫu xe Mỹ hơn một chút. Tuy nhiên, Ford Ranger vẫn luôn có sức hút đặc biệt như vậy tại thị trường Việt Nam, điều này chính là dựa vào tính thương hiệu của dòng xe.

Vậy nên, lời khuyên mà chúng tôi dành cho bạn là, nếu bạn muốn 1 mẫu xe rẻ, vận hành tốt, an toàn thì Mitsubishi Triton là cái tên dành cho bạn. Còn nếu bạn muốn 1 sản phẩm hậu mãi tốt, đẹp mắt và có giá bán lại cao thì Ford Ranger Wildtrak sẽ phù hợp hơn.

HOTLINE:0932145666 Mr.Việt Anh

So Sánh 3 Xe Bán Tải “Hot” Ford Ranger, Nissan Navara Và Mitsubishi Triton

Trong thời gian gần đây, phân khúc xe bán tải “tăng nhiệt” hơn bao giờ hết nhờ sự ra mắt liên tục của Nissan Navara và Mitsubishi Triton thế hệ mới cùng Ford Ranger nâng cấp. Trong đó, Nissan Navara thế hệ mới trình làng lần đầu tiên tại thị trường Thái Lan vào tháng 6/2014. Tiếp theo đó là Mitsubishi Triton thế hệ mới ra mắt thị trường Thái Lan vào tháng 11/2014. Đến nay, tại triển lãm Bangkok 2015, Ford Ranger nâng cấp tiếp tục được giới thiệu.

Thiết kế nội và ngoại thất Nissan Navara thế hệ mới

Nissan Navara thế hệ mới được trang bị mũi xe với chữ V đặc trưng chạy từ lưới tản nhiệt lên nắp capô, cụm đèn pha Projector dạng boomerang và dải đèn LED chiếu sáng ban ngày. Trần xe giảm độ cao trong khi khoảng sáng gầm tăng lên và khoang chở hàng rộng rãi hơn. Thiết kế ngoại thất của Nissan Navara thế hệ mới tạo cảm giác chắc chắn, khỏe và năng động đặc trưng cho dòng xe bán tải.

Bên trong Nissan Navara thế hệ mới là không gian nội thất tạo cảm giác thoải mái như xe con. Có thể nói, không gian nội thất của Nissan Navara thế hệ mới gây ấn tượng hơn cả Mitsubishi Triton và Ford Ranger 2015. Mẫu xe bán tải nhà Nissan đi kèm màn hình cảm ứng 7 inch, camera chiếu hậu và điều hòa không khí cho hàng ghế sau. Thêm vào đó là hàng ghế sau trên Nissan Navara Double Cab có thể ngửa sâu hơn trước để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Chưa hết, Nissan Navara thế hệ mới còn có các tính năng hiện đại lần đầu xuất hiện trên dòng xe bán tải như cửa mở với nút bấm và chìa khóa thông minh I-key, khởi động/ngắt máy bằng nút bấm cùng điều hòa hai vùng tự động với bộ lọc bụi bẩn.

Mitsubishi Triton thế hệ mới

Thiết kế ngoại thất của Mitsubishi Triton thế hệ mới đã trở thành nguồn gốc của một số cuộc tranh cãi. Nguyên nhân một phần là do mẫu xe concept GR-HEV mà Mitsubishi Triton thế hệ mới được phát triển dựa trên quá đẹp. Tuy nhiên, đến khi lên dây chuyền sản xuất đại trà, Mitsubishi Triton thế hệ mới lại không giữ được những thiết kế ấn tượng của xe concept GR-HEV nên nhiều người đã cảm thấy thất vọng.

Theo đánh giá của một số người, lưới tản nhiệt trên Mitsubishi Triton thế hệ mới sở hữu thiết kế kỳ quặc hơn là đẹp mắt. So với phiên bản concept, Mitsubishi Triton thế hệ mới đi kèm phần thân rộng hơn. Ngoài ra, Mitsubishi Triton 2015 còn được trang bị đèn pha tích hợp dải đèn LED chiếu sáng ban ngày theo đúng xu hướng hiện tại.

Ở Triton thế hệ mới, hãng Mitsubishi đã chú ý đến việc giảm tiếng ồn lọt vào khoang lái. Trong xe cũng có hệ thống thông tin giải trí với màn hình 7 inch.

Nhìn chung, thiết kế của Ford Ranger nâng cấp không thay đổi quá nhiều so với phiên bản hiện đang có mặt trên thị trường. Ford Ranger 2015 chỉ đi kèm một số nét mới trong thiết kế như nắp capô, lưới tản nhiệt hình thang và đèn pha Projector mang đến diện mạo mạnh mẽ hơn. Theo hãng Ford, Ranger 2015 có thể lội nước sâu 800 mm, tức là hơn Nissan Navara và Mitsubishi Triton thế hệ mới. Trong khi đó, khoảng sáng gầm 230 mm giúp Ford Ranger 2015 có thể đối mặt với những con đường bụi đất hoặc gồ ghề. Với góc tiếp cận 28 độ và góc thoát 25 độ, Ford Ranger 2015 mang đến cảm giác tự tin hơn cho người lái.

Trên bảng điều khiển trung tâm của Ford Ranger 2015 có màn hình cảm ứng 8 inch, lớn hơn loại trong Nissan Navara và Mitsubishi Triton thế hệ mới. Tiếp đến là màn hình màu TFT trong cụm đồng hồ để hiển thị nhiều thông tin cần thiết cho người lái. Tuy nhiên, điểm nhấn của Ford Ranger 2015 nằm ở công nghệ với hệ thống định vị, thông tin giải trí SYNC 2, điều hòa không khí, ra lệnh bằng giọng nói với ngôn ngữ tiếng Anh và ổ sạc 240 V để nạp điện cho máy tính xách tay.

Động cơ Nissan Navara thế hệ mới

Tại thị trường Thái Lan, Nissan Navara thế hệ mới được trang bị động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2,5 lít với 2 mức sức mạnh khác nhau. Đầu tiên là công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Thứ hai là công suất tối đa 163 mã lực và mô-men xoắn cực đại 402 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 7 cấp.

Bên cạnh đó, Nissan Navara thế hệ mới còn có động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2,5 lít với công suất tối đa 169 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 241 Nm. Hiện Navara thế hệ mới tại thị trường Việt Nam chỉ có động cơ diesel 4 xi-lanh tăng áp, dung tích 2,5 lít với công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm.

Mitsubishi Triton thế hệ mới

Hãng Mitsubishi khẳng định, Triton thế hệ mới là mẫu xe bán tải đầu tiên được trang bị động cơ diesel sạch. Động cơ MIVEC VG Turbo có dung tích 2,4 lít trên Mitsubishi Triton thế hệ mới tạo ra công suất tối đa 181 mã lực và mô-men xoắn cực đại 430 Nm. Hai con số tương ứng của động cơ diesel tăng áp, dung tích 2,5 lít là 128 – 178 mã lực và 240 – 400 Nm.

Cuối cùng là động cơ xăng 2,4 lít có công suất tối đa 128 mã lực và mô-men xoắn cực đại 194 Nm. Tùy thuộc vào từng động cơ, Mitsubishi Triton thế hệ mới sẽ dùng hộp số sàn 5 cấp, 6 cấp hoặc tự động 5 cấp. Xe được trang bị hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn có thể ngắt khi không cần thiết.

Theo đánh giá của phóng viên trang tin Autospinn tại Thái Lan, động cơ 2,4 lít trên Mitsubishi Triton thế hệ mới vận hành rất ăn nhập với hộp số. Tuy nhiên, khi thay đổi tốc độ đột ngột, động cơ cần một thời gian nhất định để điều chỉnh cho phù hợp nên xe chạy không mấy mượt mà.

Ngoài thiết kế thẩm mỹ, Ford Ranger 2015 còn gây ấn tượng với các loại động cơ diesel nâng cấp, đi kèm công nghệ Start-Stop giúp tiết kiệm nhiên liệu. Khi xe dừng chờ đèn đỏ, lượng nhiên liệu tiêu thụ sẽ giảm khoảng 3,5%.

“Trái tim” của Ford Ranger 2015 tại thị trường Thái Lan là khối động cơ diesel 3,2 lít có công suất tối đa 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 470 Nm. Thứ hai là động cơ diesel 2,2 lít với công suất tối đa 160 mã lực và mô-men xoắn cực đại 385 Nm. Đây là hai động cơ diesel chia sẻ với người anh em Ford Everest thế hệ mới.

Thứ ba là phiên bản yếu hơn của động cơ diesel 2,2 lít với công suất tối đa 128 mã lực và mô-men xoắn cực đại 330 Nm. Thứ tư là động cơ xăng Duratec 2,5 lít với công suất tối đa 164 mã lực và mô-men xoắn cực đại 225 Nm. Tất cả động cơ đều kết hợp với hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp.

Ford Ranger 2015 được trang bị hệ dẫn động 1 hoặc 2 cầu với tính năng chuyển cầu điện từ 4×2 sang 4×4 tiện dụng. Tất nhiên, tính năng này chỉ có thể áp dụng cho Ford Ranger 2015 dẫn động 2 cầu.

Kết luận

Tại thị trường Thái Lan, Mitsubishi Triton thế hệ mới hiện đang được bán với giá từ 475.000 – 1.000.800 Baht, tương đương 317 – 668 triệu Đồng. Con số tương ứng với Nissan Navara tại thị trường Thái Lan là 516.000 – 996.000 Baht hay 342 – 660 triệu Đồng và tại thị trường Việt Nam là 645 – 835 triệu Đồng. Hiện giá bán của Ford Ranger 2015 vẫn chưa được công bố vì nhà sản xuất còn chờ phản hồi từ người tiêu dùng. Dự đoán, Ford Ranger 2015 cũng sở hữu giá bán không quá chênh lệch với Nissan Navara và Mitsubishi Triton thế hệ mới.

Cả 3 mẫu xe bán tải này đều có nhiều bản trang bị khác nhau để người tiêu dùng thoải mái lựa chọn.

Cập nhật thông tin chi tiết về So Sánh Mitsubishi Triton 2022 Và Ford Ranger 2022 trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!