Xu Hướng 2/2024 # So Sánh Chi Tiết Xe Máy Yamaha Sirius Fi Và Jupiter Fi # Top 8 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết So Sánh Chi Tiết Xe Máy Yamaha Sirius Fi Và Jupiter Fi được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

1, Điểm chung

Với định hướng ” xe số thể thao cao cấp ” thì sự ra đời của Jupiter Fi và Sirius Fi là một bước tiến ấn tượng cả trong thiết kế lẫn công nghệ động cơ của dòng xe số cao cấp huyền thoại đến từ thương hiệu Yamaha Moto. Nhờ khả năng vận hành siêu việt, kiểu dáng thời trang kết hợp với hệ thống phun xăng điện tử Fi được trang bị trên động cơ làm cho công suất của xe tăng đến 20%, đồng thời khoác lên mình những bộ áo mới, tinh tế hơn, đẳng cấp hơn.

2, Thiết kế

Yamaha Sirius FI với thiết kế thể thao, trẻ trung, phù hợp với nhiều đối tượng người sử dụng. Màu sắc đa dạng với 6 loại màu sắc khác nhau cho bạn lựa chọn phù hợp với phong cách riêng, được trang bị chiếc cốp rộng 9,2 lít cho khả năng chứa vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu. Chắn bùn có khả năng che chắn tốt, ngay cả trong các điều kiện đi đường trời mưa, đèn pha halogen siêu sáng, có thể chiếu sáng tốt trong trời tối, và điều kiện đường sương mù, ổ khóa tiện dụng 3 trong 1 gồm: Khóa xe chính, khóa cổ và khóa cốp. Sirius với chiều cao yên 775mm, khối lượng xe là 99kg, dung tích bình xăng 3.8 lít. Yamaha Sirius đương nhiên không được đẹp mắt như Yamaha Jupiter, nhưng lại có được sư thanh thoát hơn.

Yamaha Jupiter FI được thiết kế với kiểu dáng khỏe khoắn, lịch lãm, thể thao, đặc biệt phù hợp với các bạn nam mạnh mẽ, gồm có 4 màu sắc được phối hợp hết sức đẹp mắt phù hơp với nhiều đối tượng người sử dụng khác nhau và sở thích khác nhau. Cốp xe khá nhỏ, chỉ có thể chứa một số vật dụng nhỏ, hoặc chiếc áo mưa nhỏ, móc đồ 2 bên đầu xe khá tiện dụng để treo đồ đạc khi đi mua sắm, chắn bùn có khả năng che chắn tốt, ngay cả trong điều kiện trời mưa gió, đèn cospha không được sáng, do đó, khiến người dùng không được thấy thoải mái. Sirius với chiều cao yên 765 mm, khối lượng 104 kg, dung tích bình xăng 4,1 lít. Nhìn chung, thiết kế của Yamaha Jupiter mang phong cách thể thao, có phần to nhưng không cồng kềnh mà khá hầm hố.

3, Động cơ

Về phần động cơ thì cả 2 đều được áp dụng công nghệ phun xăng điện tử của Yamaha và có cấu trúc khá giống nhau. Tuy nhiên Jupiter Fi 2024 có phần nhỉnh hơn về tốc độ.

Jupiter Fi 2024 sử dụng động cơ SOHC 4 thì, xi-lanh đơn với dung tích 115cc, phun xăng điện tử làm mát bằng không khí. Với đường kính và hành trình của piston là 50mm x 57.9mm và tỷ số nén 9:3:1, động cơ đạt công suất tối đa là 7.4kW/7,750 vòng/phút, Mô-men xoắn cực đại là 9.9Nm/6.500 vòng/phút mang đến khả năng tăng tốc tuyệt vời trong mọi điều khiện giao thông.

Sirius Fi 2024 sử dụng động cơ 2 van SOHC 4 thì, làm mát bằng không khí, xi lanh đơn với dung tích 114cc,phun xăng điện tử. Với đường kính và hành trình của piston là 50mm x 57.9mm và tỷ số nén 9:3:1, động cơ đạt công suất tối đa là 6.4kW/7000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại là 9.5Nm/5.5000 vòng/phút.

4, Vận hành

Đối với Yamaha Sirius đề xe nhạy và êm ái, gần như không cần phải đề lại lần 2, xe tăng tốc khá mượt và êm, chứ không giật máy và mạnh, khó chuyển số từ số N lên số 1, số 1 đi khá mạnh, do đó, chỉ phù hợp khi leo dốc mà đèo hàng nặng, từ số 1 chuyển lên số 2 khá dễ dàng, và với số 2 xe vẫn khá khỏe, do đó, cũng chỉ thích hợp khi đèo hàng nặng phía sau, nếu đi không khá giật, từ số 2 chuyển số 3 khá mượt, số 3 dùng để đi chỗ tắc đường khá ngon, mạnh máy mà không quá giật, chuyển từ số 3 sang số 4 cũng rất nhẹ, người đi cảm thấy khá mướt và tốc độ cao. Dễ dàng tăng tốc kên 60 km/h.Tuy nhiên, ở mức tốc độ trên 60 km/h thì tỏ ra khó khăn để đạt mức tốc độ cao hơn.

Phanh đĩa hoạt động khá tốt, tuy nhiên sẽ bị giật nếu như phanh gấp chỉ phanh trước, tốt nhất là người dùng nên sử dụng phanh đồng thời cả bánh trước và bánh sau. Giảm xóc cũng khá ổn, tuy nhiên, nếu chở nặng thì không được êm ái, đi qua chỗ ghập ghềnh. Yamaha Sirius tỏ ra là chiếc xe máy mạnh mẽ, thể thao nhưng trẻ trung.

Yamaha Jupiter đề xe khá êm ái, và giòn giã, tạo cảm giác đầm và trầm ấm chứ không khó chịu, cơ cấu chuyển số khá dễ dàng, nhưng có vẻ hơi nặng, không ngọt như những dòng xe khác. Cảm giác lái Yamaha Jupiter là một trải nghiệm tuyệt vời về một chiếc xe số mạnh mẽ, đầm máy, chắc chắn, tạo cho người đi cảm giác khá thích thú, dễ dàng tăng tốc mà không cảm giác một chút ngăn cản. Tăng tốc dễ dàng để đạt tốc độ 60 km/h mà không chút khó khăn. Khi đi với tốc độ cao, xe vẫn đầm máy mà không có cảm giác kém an toàn. Từ 80 km/h trở lên thì tính ổn định bắt đầu giảm và sự an toàn bị ảnh hưởng. Về cách vận hành của các số, thì dường như không đi ở số 1 nhiều vì khá khỏe, khi chuyển sang số 2 thì bớt khỏe hơn nhưng vẫn có khả năng vừa chở vật nặng, vừa leo dốc băng băng. Trong khi số 3 lại là cấp số mạnh mẽ sử dụng trong đường tắc và kèm người phía sau. Số 4 cho cảm giác đi khá bay và chắc chắn, do đó, dễ dàng đạt mức tốc độ cao mà không chút khó khăn

Phanh đĩa an toàn phía trước và tang trống phía sau, tạo sự an toàn tuyệt đối cho người điều khiển, ngay cả với tốc độ cao. Giảm xóc hoạt động khá cứng, đặc biệt là khi mình, và cảm giác tốt hơn khi đi 2 người. Nhìn chung, Yamaha Jupiter mang lại cho người đi cảm giác khá đầm chắc, không có chút ghì máy trong quá trình tăng ga, so với người anh em Sirius thì Jupier rõ ràng ăn đứt.

Tổng kết

Đánh giá một cách tổng thể thì cả 2 đều có những ưu, nhược nhất định nhưng Sirius Fi Rc 2024 Yamaha có những thế mạnh nhất định riêng khiến cho nhiều người phải yêu thích. Nếu bạn thích 1 chiếc xe có chút dáng thể thao và cảm giác lái tốt, hãy lựa chọn Sirius Fi Rc 2024 Yamaha này. Còn nếu bạn quan tâm đến một chút tốc độ và một cầu kỳ thì hãy chọn Jupiter Fi 2024. Cả 2 đều là những sự lựa chọn hoàn hảo, tối ưu cho khách hàng.

Honda Kường Ngân.

So Sánh Xe Máy Yamaha Sirius Fi Và Jupiter Fi

1, Điểm chung

Với định hướng ” xe số thể thao cao cấp” thì sự ra đời của Jupiter Fi và Sirius Fi là một bước tiến ấn tượng cả trong thiết kế lẫn công nghệ động cơ của dòng xe số cao cấp huyền thoại đến từ thương hiệu Yamaha Moto. Nhờ khả năng vận hành siêu việt, kiểu dáng thời trang kết hợp với hệ thống phun xăng điện tử Fi được trang bị trên động cơ làm cho công suất của xe tăng đến 20%, đồng thời khoác lên mình những bộ áo mới, tinh tế hơn, đẳng cấp hơn.

Yamaha Sirius với thiết kế thể thao, trẻ trung, phù hợp với nhiều đối tượng người sử dụng. Màu sắc đa dạng với 6 loại màu sắc khác nhau cho bạn lựa chọn phù hợp với phong cách riêng, được trang bị chiếc cốp rộng 9,2 lít cho khả năng chứa vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu. Chắn bùn có khả năng che chắn tốt, ngay cả trong các điều kiện đi đường trời mưa, đèn pha halogen siêu sáng, có thể chiếu sáng tốt trong trời tối, và điều kiện đường sương mù, ổ khóa tiện dụng 3 trong 1 gồm: Khóa xe chính, khóa cổ và khóa cốp. Sirius với chiều cao yên 775mm, khối lượng xe là 99kg, dung tích bình xăng 3.8 lít. Yamaha Sirius đương nhiên không được đẹp mắt như Yamaha Jupiter, nhưng lại có được sư thanh thoát hơn

Yamaha Jupiter được thiết kế với kiểu dáng khỏe khoắn, lịch lãm, thể thao, đặc biệt phù hợp với các bạn nam mạnh mẽ, gồm có 4 màu sắc được phối hợp hết sức đẹp mắt phù hơp với nhiều đối tượng người sử dụng khác nhau và sở thích khác nhau. Cốp xe khá nhỏ, chỉ có thể chứa một số vật dụng nhỏ, hoặc chiếc áo mưa nhỏ, móc đồ 2 bên đầu xe khá tiện dụng để treo đồ đạc khi đi mua sắm, chắn bùn có khả năng che chắn tốt, ngay cả trong điều kiện trời mưa gió, đèn cospha không được sáng, do đó, khiến người dùng không được thấy thoải mái. Sirius với chiều cao yên 765 mm, khối

lượng 104 kg, dung tích bình xăng 4,1 lít.Nhìn chung, thiết kế của Yamaha Jupiter mang phong cách thể thao, có phần to nhưng không cồng kềnh mà khá hầm hố

Về phần động cơ thì cả 2 đều được áp dụng công nghệ phun xăng điện tử của Yamaha và có cấu trúc khá giống nhau. Tuy nhiên Jupiter Fi 2024 có phần nhỉnh hơn về tốc độ.

Jupiter Fi 2024 sử dụng động cơ SOHC 4 thì, xi-lanh đơn với dung tích 115cc, phun xăng điện tử làm mát bằng không khí. Với đường kính và hành trình của piston là 50mm x 57.9mm và tỷ số nén 9:3:1, động cơ đạt công suất tối đa là 7.4kW/7,750 vòng/phút, Mô-men xoắn cực đại là 9.9Nm/6.500 vòng/phút mang đến khả năng tăng tốc tuyệt vời trong mọi điều khiện giao thông.

Sirius Fi 2024 sử dụng động cơ 2 van SOHC 4 thì, làm mát bằng không khí, xi lanh đơn với dung tích 114cc,phun xăng điện tử. Với đường kính và hành trình của piston là 50mm x 57.9mm và tỷ số nén 9:3:1, động cơ đạt công suất tối đa là 6.4kW/7000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại là 9.5Nm/5.5000 vòng/phút.

Đối với Yamaha Sirius đề xe nhạy và êm ái, gần như không cần phải đề lại lần 2, xe tăng tốc khá mượt và êm, chứ không giật máy và mạnh, khó chuyển số từ số N lên số 1, số 1 đi khá mạnh, do đó, chỉ phù hợp khi leo dốc mà đèo hàng nặng, từ số 1 chuyển lên số 2 khá dễ dàng, và với số 2 xe vẫn khá khỏe, do đó, cũng chỉ thích hợp khi đèo hàng nặng phía sau, nếu đi không khá giật, từ số 2 chuyển số 3 khá mượt, số 3 dùng để đi chỗ tắc đường khá ngon, mạnh máy mà không quá giật, chuyển từ số 3 sang số 4 cũng rất nhẹ, người đi cảm thấy khá mướt và tốc độ cao. Dễ dàng tăng tốc kên 60 km/h.Tuy nhiên, ở mức tốc độ trên 60 km/h thì tỏ ra khó khăn để đạt mức tốc độ cao hơn

Phanh đĩa hoạt động khá tốt, tuy nhiên sẽ bị giật nếu như phanh gấp chỉ phanh trước, tốt nhất là người dùng nên sử dụng phanh đồng thời cả bánh trước và bánh sau. Giảm xóc cũng khá ổn, tuy nhiên, nếu chở nặng thì không được êm ái, đi qua chỗ ghập ghềnh. Yamaha Sirius tỏ ra là chiếc xe máy mạnh mẽ, thể thao nhưng trẻ trung

Yamaha Jupiter đề xe khá êm ái, và giòn giã, tạo cảm giác đầm và trầm ấm chứ không khó chịu, cơ cấu chuyển số khá dễ dàng, nhưng có vẻ hơi nặng, không ngọt như những dòng xe khác. Cảm giác lái Yamaha Jupiter là một trải nghiệm tuyệt vời về một chiếc xe số mạnh mẽ, đầm máy, chắc chắn, tạo cho người đi cảm giác khá thích thú, dễ dàng tăng tốc mà không cảm giác một chút ngăn cản. Tăng tốc dễ dàng để đạt tốc độ 60 km/h mà không chút khó khăn. Khi đi với tốc độ cao, xe vẫn đầm máy mà không có cảm giác kém an toàn. Từ 80 km/h trở lên thì tính ổn định bắt đầu giảm và sự an toàn bị ảnh hưởng. Về cách vận hành của các số, thì dường như không đi ở số 1 nhiều vì khá khỏe, khi chuyển sang số 2 thì bớt khỏe hơn nhưng vẫn có khả năng vừa chở vật nặng, vừa leo dốc băng băng. Trong khi số 3 lại là cấp số mạnh mẽ sử dụng trong đường tắc và kèm người phía sau. Số 4 cho cảm giác đi khá bay và chắc chắn, do đó, dễ dàng đạt mức tốc độ cao mà không chút khó khăn

Phanh đĩa an toàn phía trước và tang trống phía sau, tạo sự an toàn tuyệt đối cho người điều khiển, ngay cả với tốc độ cao. Giảm xóc hoạt động khá cứng, đặc biệt là khi mình, và cảm giác tốt hơn khi đi 2 người. Nhìn chung, Yamaha Jupiter mang lại cho người đi cảm giác khá đầm chắc, không có chút ghì máy trong quá trình tăng ga, so với người anh em Sirius thì Jupier rõ ràng ăn đứt

Đánh giá một cách tổng thể thì cả 2 đều có những ưu, nhược nhất định nhưng Sirius Fi Rc 2024 Yamaha có những thế mạnh nhất định riêng khiến cho nhiều người phải yêu thích. Nếu bạn thích 1 chiếc xe có chút dáng thể thao và cảm giác lái tốt, hãy lựa chọn Sirius Fi Rc 2024 Yamaha này. Còn nếu bạn quan tâm đến một chút tốc độ và một cầu kỳ thì hãy chọn Jupiter Fi 2024. Cả 2 đều là những sự lựa chọn hoàn hảo, tối ưu cho khách hàng.

Sinh viên mua Sirius hay Jupiter?

Em là nam sinh viên, cao 1,65 m, nên muốn mua một chiếc xe máy tiện đi lại, mỗi ngày chạy khoảng 30 km. Nhờ mọi người tư vấn giữa hai xe Sirius hay Jupiter thì chọn xe nào hợp lý?. Cả hai xe đều của Yamaha là Sirius FI và Jupiter FI, liệu xe nào chạy bốc và ít hao xăng, phù hợp với sinh viên hơn? (Nguyễn Trí). Em xin cảm ơn

Chia sẻ của bạn đọc

” Sirius chạy tốc độ cao cảm giác hơi phiêu phiêu nhưng vẫn an toàn bạn ạ. Tuy nhiên mấy khi mà chạy được tốc độ cao, đường thành phố thì 60km/h đã là nguy hiểm, đường trường thì sợ bắn tốc độ, xe tải, xe khách chạy ẩu. Đồng ý là Jupiter phân khúc cao hơn Sirius, nhưng nếu sinh viên thì Sirius cũng là lựa chọn tốt vì tiết kiệm được khoảng 7 triệu so với Jupiter. “- bạn Sơn chia sẻ

“Tôi đã đi Sirius đời 2007 đến nay vẫn rất bền và lướt, và Sirus rất tiết kiệm xăng, Sirius thường đi quốc lộ tầm 1.6l / 100km, Sirius FI chắc còn tiết kiệm hơn. Jupiter tầm 1.7l/ 100km. Đi trong thành phố thì cứ tính tròn 2l/100km. Hộp số của Sirus và Jupiter vào số rất êm và mượt, Jupiter êm hơn 1 chút. Mỗi ngày bạn chạy 30km thì đổ 50 ngàn tiền xăng bạn đi được hơn 2 ngày. Jupiter hay Sirius mấy năm gần đây nếu xét về kiểu dáng thì ko đẹp như đời trước. Jupiter thân xe, đầu xe chắc chắn hơn, cảm giác lái rất phấn khích. Sirius cảm giác lái cũng rất thể thao, (ko bị nặng nề như Honda), tuy nhiên đầu lái hơi nhẹ nên chạy tốc độ cao cảm giác hơi bay bay, nhưng vẫn rất an toàn. Nếu bạn chỉ chạy trong thành phố thì Sirius là lựa chọn hợp lý hơn vì xe nhẹ, nhỏ dễ luồn lách, tiết kiệm xăng, cũng hợp với chiều cao của bạn.”- bạn Thanh Lưu chia sẻ

Đây là bộ phận thường được kiểm tra đầu tiên khi xe khó nổ do nghi ngờ bugi không đánh điện châm lửa cho buồng đốt. Có nhiều lý do dẫn đến hiện tượng này như dây dẫn bị ướt do ngập nước, điểm tiếp xúc lâu ngày không vệ sinh, hay xuất phát từ cỗ máy như chế hòa khí phân phối không ổn định, rò rỉ dầu vào bugi, bám muội, động cơ hoạt động quá nóng…

2, Bộ ly hợp ( Côn )

Dù là dây côn hay các lá côn, chỉ một lỗi nhỏ trên ly hợp cũng khiến quá trình vận hành xe trở nên phức tạp. Xi-lanh thủy lực rò rỉ, mòn, vỡ các chi tiết của bộ ly hợp…. là những hiện tượng sinh ra từ chính thói quen điều khiển xe của mỗi tay lái.

3, Hệ thống điện

Ắc-quy, bộ phát, máy phát hay IC cũng là những bộ phận có thể bị hỏng chỉ sau một lần chập hệ thống điện. Ví dụ khi đề nổ giữ đề lâu có thể dẫn tới trường hợp ắc-quy bị phóng hết điện, chỉ còn cách đẩy nổ. Với một chiếc xe máy phổ thông thì còn khả thi, nhưng với môtô trọng lượng tầm 200 kg mọi chuyện không dễ dàng.

4, Bộ phần truyền động ( xích, hộp số )

Cơ cấu các bánh răng của hộp số rất chặt chẽ, đơn giản nhưng dưới tác dụng của sức ép hay tuổi thọ dài đều có thể làm cho hộp số yếu, mòn. Đơn giản như xích hay nhông gặp vấn đề không thể truyền tải mô-men lực đến bánh sau sẽ khiến chủ nhân bị bỏ lại bên đường và chỉ còn cách chờ cứu hộ.

Đây được coi là bộ phận thường xuyên phải sửa chữa nhất trên xe bởi là chi tiết duy nhất trên xe tiếp xúc với mặt đường. Mòn, nứt, thủng lốp đều làm mất cân bằng xe, khiến người lái không thể tiếp tục hành trình.

Đăng bởi Tien Tien

Tags: giá xe Jupiter FI, giá xe Yamaha Jupiter FI, Giá xe Yamaha Sirius, mua bán xe Jupiter FI, xe Yamaha Jupiter FI, xe máy Jupiter FI, xe máy Yamaha Jupiter FI, xe Sirius , xe Sirius cũ , Yamaha Jupiter FI, Yamaha Sirius, giá Sirius, Giá xe máy Yamaha, giá xe Sirius, giá xe Sirius cũ, mua bán Sirius cũ, mua bán xe máy, mua bán xe Yamaha, Sirius, xe máy, xe máy Sirius, xe máy yamaha

So Sánh Sirius Fi Và Jupiter Fi

So sánh Sirius FI và Jupiter Fi, 352, Chuyên trang Xe Máy của MuaBanNhanh, Uyên Vũ, cộng đồng mạng xã hội Xe Máy MuaBanNhanh chia sẻ, kinh doanh, 05/05/2024 10:29:40

So sánh Sirius FI và Jupiter Fi Jupiter Fi và Sirius Fi: Nội chiến dòng xe số của Yamaha

Dưới đấy là phép so sánh xe máy để người xem có cái nhìn đầy đủ nhất và sẽ lựa chọn được nên mua xe nào phù hợp với bản thân.

Với định hướng “xe số thể thao cao cấp” thì sự ra đời của Jupiter Fi và Sirius Fi là một bước tiến ấn tượng cả trong thiết kế lẫn công nghệ động cơ của dòng xe số cao cấp huyền thoại đến từ thương hiệu Yamaha. Nhờ khả năng vận hành siêu việt, kiểu dáng thời trang kết hợp với hệ thống phun xăng điện tử Fi được trang bị trên động cơ làm cho công suất của xe tăng đến 20%, đồng thời khoác lên mình những bộ áo mới, tinh tế hơn, đẳng cấp hơn.

Đều là 2 mẫu xe có hình dáng trẻ trung, thể thao nên thiết kế của 2 anh chàng này có phần trau chuốt về vẻ ngoài nhiều hơn những dòng xe số khác, tuy nhiên Sirius Fi có vẻ ngoài thon gọn hơn nhiều so với Jupiter Fi.

Phần đầu xe của Jupiter Fi được thiết kế đèn pha đôi hình thành từ sự đúc kết của các vỏ nhựa bên ngoài cùng với đèn xi-nhan có kiểu dáng “sao băng”. Đèn hậu được thiết kế nhiều tầng kết hợp với đèn xi-nhan tạo nên vẻ đẹp mạnh mẽ thể thao. Đồng hồ công tơ mét được thiết kế đèn LED chiếu sáng làm tăng tính sang trọng của xe. Giảm xóc sau được trang bị hộp dầu hỗ trợ giúp xe vận hành êm ái và giữ tính ổn định khi quẹo cua.

Phần đầu xe của Sirius Fi được thiết kế đèn pha Halogen HS-1 công suất 35W kết hợp với cụm đèn xi nhan tinh tế, hiện đại. Đuôi xe được thiết kế hoàn toàn mới, với phần tay nắm vuốt nhọn và sơn phủ hài hòa với thân xe.

Cả Jupiter và Sirius đều được áp dụng công nghệ phun xăng điện tử của Yamaha và có cấu trúc khá giống nhau. Tuy nhiên Jupiter Fi có phần nhỉnh hơn về tốc độ.

Jupiter Fi sử dụng động cơ SOHC 4 thì, xi-lanh đơn với dung tích 115cc, phun xăng điện tử làm mát bằng không khí. Với đường kính và hành trình của piston là 50mm x 57.9mm và tỷ số nén 9:3:1, động cơ đạt công suất tối đa là 7.4kW/7,750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại là 9.9Nm/6.500 vòng/phút mang đến khả năng tăng tốc tuyệt vời trong mọi điều khiện giao thông.

Xe Yamaha Jupiter Fi vận hành êm

Sirius Fi sử dụng động cơ 2 van SOHC 4 thì, làm mát bằng không khí, xi lanh đơn với dung tích 114cc,phun xăng điện tử. Với đường kính và hành trình của piston là 50mm x 57.9mm và tỷ số nén 9:3:1, động cơ đạt công suất tối đa là 6.4kW/7000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại là 9.5Nm/5.5000 vòng/phút.

Jupiter Fi được trang bị ngăn chứa đồ có kích thước khá khiêm tốn, thua xa so với Sirius Fi. Sirius Fi nhờ những cải tiến trong hệ thống khung sườn, xe vẫn giữ được vẻ gọn nhẹ, trong khi không gian cho ngăn chứa đồ được mở rộng lên đến 9,2 lít, dễ dàng chứa một mũ bảo hiểm nửa đầu cùng áo mưa và các vật dụng cá nhân.

Xét về tổng thể, đúng như triết lý sản phẩm của mình, Yamaha Sirius tạo cảm giác xe lớn, thể thao và mạnh mẽ. Điểm này sẽ giúp Sirius RC Fi thu hút đối tượng khách hàng là giới trẻ hơn.

Sặc xăng và cách khắc phục hiệu quả cho xe máy Yamaha Sirius

Sặc xăng là hiện tượng thường gặp ở xe máy, nó làm cho buồng đốt và bugi bị ướt, nên máy xe không nổ được, nguyên nhân chủ yếu là hỗn hợp xăng và khí đưa vào buồng đốt có tỷ lệ xăng quá cao dẫn đến không cháy được, mặc dù vẫn có tia lửa điện từ bugi. Hôm nay trung tâm sửa xe máy chuyên nghiệp sẽ cũng các bạn tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này cũng như cách khắc phục hiệu quả nhất khi gặp tình trạng sặc xăng này.

Sặc xăng và cách khắc phục hiệu quả cho xe máy Yamaha Sirius Nguyên nhân:

Thông thường, các lỗi phát sinh từ bộ chế hòa khí. Chẳng hạn như mức xăng trong bình điều tiết quá cao, gic-lơ chính có cỡ lớn hơn tiêu chuẩn, bướm gió bị kẹt đóng, các vít chỉnh tỷ lệ hỗn hợp đặt sai vị trí…

Ngoài ra, còn có nguyên nhân xăng không bắt cháy, tích tụ lại sau vài lần khởi động, bugi đánh lửa yếu hoặc bị ướt dầu, sức nén của piston yếu (séc-măng mòn hoặc xu-páp bị xì)…

Trong các trường hợp trên, bạn càng cố khởi động xe, xăng càng xuống nhiều hơn và động cơ không thể nổ được.

Cách khắc phục:

Khi bạn đã khởi động 5 – 6 lần mà không được thì tuyệt nhiên hãy ngừng ngay việc đó và thực hiện các bước sau:

Khóa xăng lại, vặn hết tay ga lên và tiếp tục bấm start thêm vài lần nữa, thường là máy nổ được ngay. Khi bắt đầu nổ, tiếng máy sẽ không đều trong khoảng 5 đến 10 giây, sau đó mới ổn định. Bây giờ, bạn đã có thể mở khoá xăng để vận hành xe bình thường.

Nếu sau các bước trên, xe vẫn không nổ, bạn hãy tháo bugi ra, rửa sạch bằng xăng và bàn chải, thổi cho khô. Tiếp theo, hãy tắt công tắc điện, bịt ngón tay vào lỗ lắp bugi rồi đạp cần khởi động vài chục lần để xăng trong buồng đốt thoát bớt ra ngoài. Cuối cùng, lắp bugi vào và khởi động bình thường.

Đây chỉ là giải pháp tình thế để có thể đi xe được ngay. Về lâu dài, bạn nên điều chỉnh lại các chế độ trên bộ chế hòa khí. Nếu cần, hãy kiểm tra tổng thể, tìm ra nguyên nhân của tình trạng sặc xăng để sửa chữa một cách căn bản. Nếu gặp trường hợp trên mà không thể tự giải quyết được ở nhà thì hãy liên hệ ngay với trung tâm chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn cũng như tìm ra hướng khắc phục, sửa chữa nhanh chóng và uy tín nhất.

Hệ thống phun xăng điện tử FI trên Sirus và những điều chưa biết

Hầu hết các hãng xe đều đã đang áp dụng công nghệ phun xăng điện tử FI trên những dòng sản phẩm của mình. Hệ thống phun xăng điện tử là một cải tiến mang tính đột phá trong ngành công nghiệp cơ khí động cơ, nó có rất nhiều ưu điểm cũng như lợi ích.

Hệ thống phun xăng điện tử FI trên Sirus và những điều chưa biết

Tiêu thụ nhiên liệu và công suất động cơ là hai bài toán hàng đầu trong mọi nổ lực nâng cấp động cơ của mọi hãng xe. Để tìm hiểu về hệ thống phun xăng điện tử chúng ta đầu tiên phải xét đến những thành phần chính trong hệ thống này mà ở bộ chế hòa khí thông thường không có.

Trong hệ thống phun xăng điện tử, có 4 thành phần chính mà ở bộ chế hòa khí thông thường không có đó là:

ECU hoặc ECM

Một loạt các cảm biến

Béc phun xăng

Bơm xăng

ECU (Electronic Control Unit) là bộ xử lý và điều khiển điện tử trung tâm, thực tế là bộ máy tính điện tử tiếp nhận và xử lý các tín hiệu theo một chương trình định sẵn. Các thông số chuẩn ( lưu lượng khí nạp; số vòng quay của động cơ; vị trí bướm ga và thành phần khí ô-xy trong khí thải ) được đưa vào ECU để ECU tính toán quyết định lượng nhiên liệu cần thiết phun vào xi-lanh, thời gian phun và thời gian đánh lửa.

Các chức năng chính của ECU:

Khống chế tỷ lệ không khí/nhiên liệu:

Hầu hết các động cơ xe tay ga hiện nay đều sử dụng kim phun nhiên liệu trực tiếp để cung cấp nhiên liệu cho xi lanh. ECU có chức năng xác định số lượng nhiên liệu cần thiết để bơm vào buồng đốt dựa trên một số các cảm biến.

Cảm biến oxy cho ECU biết xe bị dư hay thiếu nhiên liệu trong quá trình đốt (quá nhiều nhiên liệu / quá ít oxy) hoặc (quá nhiều oxy / quá ít nhiên liệu) so với điều kiện lý tưởng (tạm gọi là cân bằng hóa học).

Các cảm biến vị trí bướm ga.

Các cảm biến lưu lượng không khí đo lượng khí vào động cơ.

Các cảm biến trên hệ thống làm mát động cơ cảm biến nhiệt độ. Điều này có nghĩa là nếu máy vẫn mát, nhiên liệu bổ sung thêm.

Kiểm soát thời điểm đánh lửa (trên xe không có ECU thì bộ phận này gọi là IC):

Một động cơ đánh lửa đòi hỏi một tia lửa để khởi đốt trong buồng đốt. Một ECU có thể điều chỉnh thời gian chính xác của các tia lửa (gọi là thời điểm đánh lửa) để cung cấp năng lượng tốt hơn và chuẩn xác hơn. ECU trên xe tay ga có khả năng phát hiện thời điểm đánh lửa xảy ra quá sớm hay quá muộn trong hành trình nén, nó sẽ trì hoãn (chậm) hoặc đẩy nhanh thời gian của các tia lửa.

Kiểm soát tốc độ không tải:

Hầu hết các hệ thống động cơ có thể kiểm soát tốc độ cầm chừng dựa vào ECU. Tốc độ không tải được điều khiển bởi ECU khi nó ra lệnh đánh lửa và kiểm soát lượng nhiên liệu và khí đưa vào buồng đốt một cách chuẩn xác nhất theo số vòng tua được lập trình.

Ngoài ra ECU còn được xem như là một hệ thống điều khiển toàn quyền có thể được sử dụng để kiểm soát, cung cấp các chức năng điều khiển hành trình và giới hạn tốc độ.

Do đó so với bộ chế hòa khí thông thường, hệ thống phun xăng trên xe tay ga hoạt động hiệu quả và ít tiết kiệm xăng hơn rất nhiều:

Vì nếu bị dư xăng thì ECU sẽ biết ngay thông qua các cảm biến, và nó sẽ đóng vai trò tự canh chỉ hiệu suất nhiên liệu tốt nhất.

Đề nhạy nổ hơn, không bao giờ đề khó nổ vì ngay từ những vòng tua đầu tiên khởi động ECU đã ra lệnh đánh lửa rất chuẩn và đưa vào buồng đốt một lượng xăng và khí hoàn hảo cho mọi thời gian hoạt động của động cơ.

Đây là một vòi phun nhiên liệu có một van điều khiển điện tử. Nó được cung cấp nhiên liệu với áp lực từ bơm xăng, và nó có khả năng mở và đóng van phun nhiều lần mỗi giây. Khi béc phun được tiếp nhiên liệu và áp lực từ bơm xăng, một nam châm điện sẽ di chuyển một pít tông mà mở van, cho phép nhiên liệu áp suất cao phun ra qua các lỗ phun nhỏ. Các vòi phun được thiết kế để tạo sương nhiên liệu (nhiên liệu lỏng với các hạt li ti) – để nó có thể được đốt cháy một cách dễ dàng hơn. Lượng nhiên liệu cung cấp cho động cơ được xác định bởi số lượng thời gian béc phun mở và như đã bàn ở trên điều này được gọi là độ rộng xung, và nó được điều khiển hoàn toàn bởi ECU.

Đây là một phận khá lạ lẫm với người dùng xe tay ga, vì trước đây trong hệ thống chế hòa khí, hoàn toàn không có, xăng được đưa vào bình xăng con từ bình xăng lớn, khi máy hoạt động sẽ từ tạo áp lực để hút xăng và khí vào trong theo tỷ lệ được canh chỉnh sẵn trên bình xăng con.

Còn ở hệ thống phun xăng điện tử, nhiên liệu được phun vào buồng đốt hoàn toàn độc lập với truyền động hút của xy-lanh, nó được quyết định bởi ECU nên phải có bơm xăng để đưa xăng từ bình xăng lớn, tạo đủ áp lực để nén vào trong béc phun. Nói nôm na cái bơm xăng giống máy bơm thủy lực được dùng để bơm nước khi rửa xe.

ECU và ECM Của Hệ Thống Phun Xăng Điện Tử

Các lỗi thường gặp cần phải kiểm tra trong hệ thống phun xăng điện tử:

Lưu ý: khi bị lỗi hệ thống phun xăng, đèn phun xăng hoặc đền FI sẽ cháy sáng, đây là lúc bạn cần đưa xe đi kiểm tra ngay lập lức nếu không muốn dắt bộ.

So sánh Sirius FI và Jupiter Fi, 352, Chuyên trang Xe Máy của MuaBanNhanh, Uyên Vũ, cộng đồng mạng xã hội Xe Máy MuaBanNhanh chia sẻ, kinh doanh, 05/05/2024 10:29:40

Đăng bởi Uyên Vũ

Tags: bán xe máy, mua xe máy, giá xe yamaha, Jupiter Fi, mua bán xe máy, mua xe Yamaha Sirius FI vành đúc 2024, mua xe Yamaha Sirius FI vành đúc 2024 giá rẻ, sirius fi, So sánh Sirius FI và Jupiter Fi, so sánh xe, xe máy Jupiter Fi, xe máy Yamaha, xe Yamaha, xe Yamaha Jupiter Fi, xe Yamaha Sirius FI vành đúc 2024, Yamaha Sirius, Yamaha Sirius FI vành đúc 2024

So Sánh Xe Máy Jupiter Fi 2024 Và Sirius Fi 2024 Của Yamaha

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng xe máy với đầy đủ chủng loại từ các nhà phân phối khác nhau và được chia ra làm 2 loại chính: xe ga và xe số. Trong phân khúc xe số, mặc dù cùng một nhà sản xuất nhưng Yamaha Jupiter Fi 2024 và Yamaha Sirius Fi 2024 đã làm đau đầu nhiều người dùng khi không biết nên mua xe nào vì mỗi xe có mỗi ưu điểm khác nhau. Dưới đấy là phép so sánh xe máy để người xem có cái nhìn đầy đủ nhất và sẽ lựa chọn được nên mua xe nào phù hợp với bản thân.

Điểm chung

Với định hướng “xe số thể thao cao cấp” thì sự ra đời của Jupiter Fi và Sirius Fi là một bước tiến ấn tượng cả trong thiết kế lẫn công nghệ động cơ của dòng xe số cao cấp huyền thoại đến từ thương hiệu Yamaha. Nhờ khả năng vận hành siêu việt, kiểu dáng thời trang kết hợp với hệ thống phun xăng điện tử Fi được trang bị trên động cơ làm cho công suất của xe tăng đến 20%, đồng thời khoác lên mình những bộ áo mới, tinh tế hơn, đẳng cấp hơn.

Thiết kế

Đều là 2 mẫu xe có hình dáng trẻ trung, thể thao nên thiết kế của 2 anh chàng này có phần trau chuốt về vẻ ngoài nhiều hơn những dòng xe số khác, tuy nhiên Sirius Fi 2024 có vẻ ngoài thon gọn hơn nhiều so với Jupiter Fi 2024.

Thiết kế là điểm mạnh của cả 2 xe khi so sánh xe máy

Phần đầu xe của Jupiter Fi 2024 được thiết kế đèn pha đôi hình thành từ sự đúc kết của các vỏ nhựa bên ngoài cùng với đèn xi-nhan có kiểu dáng “sao băng”. Đèn hậu được thiết kế nhiều tầng kết hợp với đèn xi-nhan tạo nên vẻ đẹp mạnh mẽ thể thao. Đồng hồ công tơ mét được thiết kế đèn LED chiếu sáng làm tăng tính sang trọng của xe. Giảm xóc sau được trang bị hộp dầu hỗ trợ giúp xe vận hành êm ái và giữ tính ổn định khi quẹo cua.

Phần đầu xe của Sirius Fi 2024 được thiết kế đèn pha Halogen HS-1 công suất 35W kết hợp với cụm đèn xi nhan tinh tế, hiện đại. Đuôi xe được thiết kế hoàn toàn mới, với phần tay nắm vuốt nhọn và sơn phủ hài hòa với thân xe.

Cả Jupiter và Sirius đều được áp dụng công nghệ phun xăng điện tử của Yamaha và có cấu trúc khá giống nhau. Tuy nhiên Jupiter Fi 2024 có phần nhỉnh hơn về tốc độ.

Jupiter Fi 2024 sử dụng động cơ SOHC 4 thì, xi-lanh đơn với dung tích 115cc, phun xăng điện tử làm mát bằng không khí. Với đường kính và hành trình của piston là 50mm x 57.9mm và tỷ số nén 9:3:1, động cơ đạt công suất tối đa là 7.4kW/7,750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại là 9.9Nm/6.500 vòng/phút mang đến khả năng tăng tốc tuyệt vời trong mọi điều khiện giao thông.

Sirius Fi 2024 sử dụng động cơ 2 van SOHC 4 thì, làm mát bằng không khí, xi lanh đơn với dung tích 114cc,phun xăng điện tử. Với đường kính và hành trình của piston là 50mm x 57.9mm và tỷ số nén 9:3:1, động cơ đạt công suất tối đa là 6.4kW/7000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại là 9.5Nm/5.5000 vòng/phút.

Tiện dụng

Jupiter Fi 2024 được trang bị ngăn chứa đồ có kích thước khá khiêm tốn, thua xa so với Sirius Fi 2024. Sirius Fi 2024 nhờ những cải tiến trong hệ thống khung sườn, xe vẫn giữ được vẻ gọn nhẹ, trong khi không gian cho ngăn chứa đồ được mở rộng lên đến 9,2 lít, dễ dàng chứa một mũ bảo hiểm nửa đầu cùng áo mưa và các vật dụng cá nhân.

Xét về tổng thể, đúng như triết lý sản phẩm của mình, Yamaha Sirius tạo cảm giác xe lớn, thể thao và mạnh mẽ. Điểm này sẽ giúp Sirius RC Fi thu hút đối tượng khách hàng là giới trẻ hơn.

So Sánh Honda Future 2024 Fi Và Yamaha Jupiter 2024 Fi

So sánh Honda Future 2024 FI và Yamaha Jupiter 2024 FI

Thiết kế tổng thể:

Cả hai mẫu xe mang hai xu hướng rất khác nhau. Future 2024 FI khi đã trải qua khá nhiều phiên bản với xu hướng trẻ trung thì ở phiên bản FI này, Honda chủ yếu tập trung vào cụm đèn và nhắm đến đa dạng đối tượng sử dụng hơn. Vẫn sử dụng đèn pha loại một bóng nhưng ở Honda Future 2024 FI đèn được chia đôi giống loại 2 bóng, khiến phần đầu xe tạo ấn tượng khá dữ dằn.

Yamaha Jupiter FI 2024 nhắm vào đối tượng những người trẻ tuổi, năng động với thiết kế góc cạnh cùng nhiều đường nét sắc nhọn dứt khoát. Bên cạnh đó, việc phối màu với các điểm nhấn và tem xe luôn là phong cách và ưu thế thời trang năng động của Jupiter.

Thiết kế đầu đèn:

Nói về phần đầu của Jupiter FI 2024 được thiết kế theo phong cách tinh tế, đèn xi nhan có kiểu dáng hình sao băng cách điệu, với lớp kính mở sang trọng. Mặt nạ phía trước của Jupiter khiến người đối diện liên tưởng giống như hình tượng những con mãnh thú phá cách trong những bộ phim viễn tưởng.Tất cả làm nên một tổng thể hài hòa cho phần đầu xe. Nếu như ở thế hệ trước, đèn xi-nhan của Jupiter mang dáng dấp mạnh mẽ của một chiếc Sportbike thì ở thế hệ Fi này, nó mang nét hiện đại, cá tính hơn (Phần đèn pha khá giống với Future Fi khi được chia đôi). Nhưng ở Jupiter Fi, nó được cách điệu và hơi vuốt lên phía trên tạo ấn tượng cho người quan sát khi nhìn nó từ phía trước hơn.

Với chiếc Honda Future FI 125 thì mặt nạ phía trước của chiếc xe được thiết kế theo phong cách hình chữ V. Chiếc xe được Honda trang bị hệ thống đèn pha đôi và cường độ sáng mạnh. Nhờ có hệ thống đèn xi nhan và định vị mà chiếc xe trở lên thực sự khác biệt so với phần còn lại của phân khúc, đèn xi-nhan trước được vuốt ngược theo thân xe chiếm diện tích lớn ở mặt nạ, đèn pha được đặt trên cụm tay lái với thiết kế như một chiếc khiên tạo cảm giác như chiếc xe đang tiến về phía trước.

Thiết kế mặt đồng hồ:

Mặt đồng hồ Future FI 2024 được thiết kế mới cao cấp và khoa học, có khả năng phản xạ ánh sáng giúp làm nổi bật các chi tiết tinh tế trên mặt đồng hồ, đồng thời nâng cao khả năng quan sát cho người lái khi vận hành, đặc biệt vào ban đêm. Ở Future FI 2024 125, ngoài nút còi và xi nhan có chút thay đổi khi nút còi được đẩy lên phía trên và xi nhan chuyển xuống dưới, hơi gây khó chịu cho người mới sử dụng, còn lại các nút bấm khác vẫn được giữ nguyên.

Còn mặt đồng hồ Jupiter được cải tiến chia thành 3 phần, phần báo đèn kiểm tra hệ thống điện, IC của xe, phần báo số km và tốc độ, phần báo xăng. Đồng hồ được chiếu sáng bằng đèn LED cùng hiệu ứng 3D tạo cảm giác dễ chịu dễ quan sát cho người lái cũng như hình thành nên sự đẳng cấp sang trọng cho xe. Ở Jupiter FI 2024, Yamaha vẫn thiết kế các nút bấm theo kiểu truyền thống đơn giản thuận tiện cho người sử dụng.

Thiết kế ổ khóa:

Cả hai mẫu xe phiên bản Fi này đều được trang bị ổ khóa từ 4 chức năng (khóa điện, khóa cổ, khóa chống trộm và khóa yên) mang tính an toàn cao, bên cạnh đó giúp tránh được rỉ sét và kẹt ổ khóa khi nước mưa hay rửa xe.

Thiết kế Cốp xe:

Yên xe của cả hai được thiết kế thoải mái cho hai người ngồi, nhưng khi mở yên, Honda Future FI 2024 125 thể hiện rõ sự vượt trội về tiện nghi của mình với hốc đựng đồ U BOX với cốp chứa đồ rộng rãi có thể chứa được một chiêc mũ bảo hiểm nửa đầu, cùng nhiều đồ vật nhỏ khác. Trong khi đó, Jupiter FI 2024 chỉ có một cốp đựng đồ nhỏ, đủ chứa áo mưa và hộp dụng cụ theo xe.

Thiết kế đuôi đèn hậu:

Đuôi xe Jupiter Fi được thiết kế theo phong cách nhiều tầng kế hợp, với hiệu ứng ánh sáng cao cấp giúp chiếc xe mang vóc dáng của một chiếc xe máy thể thao thực thụ, đuôi xe vuốt nhọn với những đường nét sắc nhọn mạnh mẽ như một lưỡi dao cũng với bộ tem xe rất dữ dội.

Trong khi đó Future Fi 2024 lại có thiết kế mềm mại hơn, cụm đèn hậu mở rộng của Future Fi được chia đôi giống như đèn pha trước, nhưng đi kèm cả cụm với xi nhan được ốp hai bên đèn hậu, công nghệ LED luôn được Honda chú trọng bởi khả năng chiếu sáng cùng độ dài tuổi thọ đèn. Sự kết hợp của công nghệ này ở đèn hậu và đèn xi nhan khiến cho Future có đôi phần khác biệt. Chính hệ thống đèn được thiết kế liền khối đã mang cho đến cho người sử dụng một cảm giác sang trọng và thuyết phục.

Thiết kế bình xăng:

Cả 2 xe đều bất tiện như nhau khi bình xăng được thiết kế dưới yên xe. Tuy nhiên, về dung tích thì Future lại hơn Jupiter khi dung tích bình xăng lên đến 4,6 lít trong khi Jupiter chỉ 4,1 lít.

Thiết kế động cơ:

Jupiter FI 2024 được lắp động cơ 4 thì SOHC, 2 van, xy-lanh đơn, 114cc, phun xăng điện tử, làm mát bằng không khí. Công suất tối đa đạt 7.4 kW tại 7.000 vòng/ phút. Mô men xoắn cực đại đạt 9.9 N.m tại 6.500 vòng/ phút. Jupiter FI dù có dung tích xi-lanh nhỏ hơn nhưng lại đạt công suất lớn hơn ở vòng tua máy nhỏ hơn, nhờ đó khả năng tăng tốc ở nước hậu sẽ tốt hơn.

Honda Future FI 2024 được trang bị động cơ 124.8cc, 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử. Công suất tối đa đạt 7.08 kW tại 7.500 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại đạt 10.6 N.m tại 5.500 vòng/ phút. Future FI 2024 125 không thiên về tăng tốc mà đánh đổi ở sự êm ái. Tuy nhiên mô-men xoắn cực đại của Jupiter lại nhỏ hơn và đạt được muộn hơn nên khả năng ra xe, tăng tốc từ khi đứng yên sẽ kém hơn đôi chút so với Future FI 125.

Giá xe Honda Future FI 2024 và Yamaha Jupiter FI 2024:

Ở cả hai chiếc xe số cao cấp của Honda và Yamaha đều mang động cơ Fi tỏ ra khá thoải mái và tiện dụng khi vận hành, ngay cả khi người điều khiển trong điều kiện đường đô thị hay nông thôn. Tuy nhiên, việc chọn chiếc xe nào lại phụ thuộc rất nhiều tùy vào nhu cầu sử dụng của từng đối tượng khách hàng khác nhau.

Giá xe Future 2024 dành cho phiên bản Future FI 2024 (phanh đĩa, vành nan hoa) có giá 29.990.000 triệu đồng và phiên bản Future FI (phanh đĩa, vành đúc) là 30.990.000 triệu đồng (đã bao gồm VAT, chưa có phí trước bạ và biển số) đang được bán thông qua hệ thống cửa hàng bán xe và dịch vụ sửa chữa do Honda Ủy nhiệm trên toàn quốc.

Giá xe Jupiter 201 là 29.400 triệu đồng (đã bao gồm VAT, chưa có phí trước bạ và biển số).

So Sánh Sirius Fi Và Wave Rsx Fi

Cuộc đua FI không chỉ còn là sân chơi cho những mẫu xe bậc cao mà trở thành một trong những yếu tố cơ bản được sử dụng làm tiêu chí quyết định tiêu dùng của khách hàng. Kể từ khi Yamaha tích hợp phun xăng điện tử cho Sirius năm 2013, cuộc đua xe số bình dân khiến Honda cũng không thể ngoài cuộc.

Đầu năm 2014, Yamaha giới thiệu phiên bản mới của Sirius FI với những cải tiến ở thiết kế vào ngày 25/2, chỉ sau đó 3 ngày Honda có câu trả lời là mẫu Wave RSX FI, đổi mới thiết kế để đối đầu với đối thủ trực tiếp.

Xét về thiết kế, cả hai phiên bản hiện nay đều thay đổi khá xa so với Sirius, Wave của những đời đầu. Trong khi Yamaha phá cách Sirius thể thao thì Honda cũng khiến Wave mang màu sắc mới với nhiều đường xẻ, khí động học, nhưng nhìn chung vẫn trung tính, đúng đặc trưng Honda. Cả hai mẫu đều có tem xe mới và giới trẻ vẫn nghiêng một về Yamaha trong khi Honda hợp với trung niên hơn.

Hai mẫu xe đều có chung kiểu vành nan hoa hoặc đúc 5 chấu, lốp xe cùng kích thước 70/90 trước và 80/90 sau. Dung tích bình xăng cũng ngang nhau với đại diện Honda là 4 lít, Sirius FI là 3,9 lít. Cốp chừa đồ để vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu. Phanh đĩa bánh trước và phanh đùm (tang trống) bánh sau.

Ngoài những giống nhau trong thiết kế và đặc tính, Sirius FI và Wave RSX FI sử dụng hai động cơ ngang ngửa nhau. Trên mẫu xe Honda là cỗ máy xi-lanh đơn dung tích 110 phân khối phun xăng điện tử, tỷ số nén 9,3:1, công suất công suất 8,8 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 8,8 Nm ở vòng tua 6.000 vòng/phút. Làm mát bằng không khí.

Sirius FI vốn đặt nhiều tính thể thao nên sử dụng động cơ xi-lanh đơn lớn hơn một chút, dung tích 114 phân khối, phun xăng điện tử, tỷ số nén 9,3:1, công suất 8,7 mã lực tại vòng tua máy 7.000 vòng/phút gần tương đương với Wave RSX FI. Tuy nhiên mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút cao hơn chút ít. Các giá trị công suất và mô-men xoắn cực đại của Sirius FI ở vòng tua thấp hơn, đảm bảo khả năng tăng tốc ở tốc độ thấp. Cả hai đều làm mát bằng không khí và hộp số 4 cấp

Sirius FI bán ra ở mức 21 triệu đồng, phiên bản RC là 23 triệu. Wave RSX FI có giá từ 21,5 đến 24 triệu đồng tùy thuộc vào phiên bản có tích hợp phanh đĩa, vành đúc hay không.

Để lấy thêm lợi thế, Yamaha áp dụng chính sách bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km trong khi Honda vẫn áp dụng chế độ 2 năm hoặc 20.000 km.

Đức Huy

Cập nhật thông tin chi tiết về So Sánh Chi Tiết Xe Máy Yamaha Sirius Fi Và Jupiter Fi trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!