Xu Hướng 11/2022 # So Sánh 2 Dòng Xe Máy Yamaha Sirius Rc Va Sirius Fi / 2023 # Top 15 View | Daitayduong.edu.vn

Xu Hướng 11/2022 # So Sánh 2 Dòng Xe Máy Yamaha Sirius Rc Va Sirius Fi / 2023 # Top 15 View

Bạn đang xem bài viết So Sánh 2 Dòng Xe Máy Yamaha Sirius Rc Va Sirius Fi / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Trên thị trường hiện có 2 loại xe Sirius, xe sử dụng bộ chế hòa khí và xe sử dụng hệ thống phun xăng điện tử. Vậy sự khác nhau giữa 2 hệ thống này là gì?

1, So sánh về độ nhạy khi khởi động xe

Với bộ chế hòa khí, khi khởi động xe ở nhiệt độ thấp (nhất là trong những ngày mùa đông ở miền Bắc), nhiên liệu trong xe sẽ bám trong thành xi lanh và bị ngưng tụ trên các thành này, do đó, trong hệ thống bướm gió của xe sẽ có trạng thái hỗn hợp nghèo, do đó khó khởi động động cơ. Vì thế cần có một giai đoạn gọi là “làm ấm động cơ”, khi động cơ được làm ấm, thì hệ thống bướm gió mới trở về trạng thái bình thường, và khởi động máy được dễ dàng hơn.

Trong khi đó, hệ thống phun xăng điện tử lại cung cấp chế độ làm việc hơn, ngay cả trong khi nhiệt độ môi trương xuống thấp, động cơ phun xăng điện tử không cần hiệu chỉnh bướm gió, mà việc bàn làm chỉ là xoay chìa khóa và khởi động máy ngay lập tức.

Vì vậy, nói về độ nhạy khi khởi động máy thì hệ thống phun xăng điện tử tốt hơn rất nhiều

2, So sánh về tiêu thụ nhiên liệu

Do phải mất nhiên liệu cho việc làm nóng động cơ, vì thế xe sử dụng bộ chế hòa khí tốn xăng hơn hệ thống phun xăng điện tử. Bên cạnh đó, bộ chế hòa khí với sự hoạt động hoàn toàn dựa vào cơ học (với động cơ 4 thì hoạt động sựa vào cơ học), vì thế hiệu suất sử dụng nhiên liệu cũng không được cao, do đó, càng làm tốn nhiên liệu hơn

Trong khi đó, hệ thống phun xăng điện tử được điều chỉnh khả năng sử dụng nhiên liệu hoàn toàn bằng máy tính dưới sự quản lí của ECU, do đó, vừa không mất nhiên liệu cho việc làm nóng động cơ, vừa làm tăng hiệu quả sử dụng của nhiên liệu. Do đó, với cùng mộ lượng xăng thì hệ thống phun xăng điện tử sẽ giúp xe đi được quãng đường xa hơn rất nhiều.

3, So sánh về độ dễ dàng khi bảo trì

Rõ ràng là với cấu tạo cơ học đơn giản nên bộ chế hòa khí có thể dễ dàng sửa chữa khi bị hỏng với những dụng cụ đơn giản của người đi xe máy mà không cần phải sự can thiệp của những thợ chuyên nghiệp. Do đó, đồng thời chi phí sửa chữa bộ chế hòa khí cũng thấp hơn rất nhiều so với hệ thống phun xăng điện tử.

Với cấu tạo phức tạp, độ chính xác đến từng chi tiết do đó hệ thống phun xăng điện tử chỉ có thể sửa chữa bởi những người thợ chuyên nghiệp, thì hệ thống mới có được trạng thái hoạt động tốt nhất. Chính vì thế mà chi phí mỗi khi sửa chữa hệ thống phun xăng điện tử cũng sẽ khó khăn và vất vả hơn rất nhiều so với bộ chế hòa khí. Do cấu tạo phức tạp hơn nên chi phí của hệ thống phun xăng điện tử cao hơn bộ chế hòa khí, từ đó đẩy giá thành xe cao hơn.

25 triệu nên mua Sirius Fi 2015 hay Viva Fi 2015?

Là sinh viên năm 2, ba mẹ em cho 25 triệu để mua xe mới thay cho chiếc Max 2 cũ. Em tìm hiểu, với khoản tiền này có Sirius Fi 2015 và Viva Fi 2015 là phù hợp. Tiêu chí chọn xe của em là: máy móc phải bền ít hỏng hóc trên 5 năm và tiết kiệm xăng. Ngoài ra, em mua xe đi học quãng đường mỗi ngày khoảng 40 km có chở người đằng sau nên muốn chỗ ngồi thoải mái. Anh/ chị có kinh nghiệm cho em ý kiến nên chọn xe nào được không ạ. Em xin cám ơn (Hồng Thái).

Chia sẻ của bạn đọc

“Chào bạn. Mình cũng mới mua Sirius Fi 2015 màu xanh đen. Và có một số nhận xét để bạn tham khảo. Kiểu dáng xe đẹp, nhìn cứng cáp nhưng mỏng manh. Nhanh nóng máy, nhưng xe chạy lướt và êm. Công tắc đèn pha, đền cốt hơi cứng, có hộc đựng đồ rộng, khóa có tích hợp mở bình xăng. Còn Suzuki Viva Fi 2015 mình chưa chạy thử, nhưng cũng đã có xem trực tiếp, mình thấy kiểu dáng không được đẹp, tay nắm sau và chỗ để chân sau làm chiếc xe trở nên không ăn khớp, làm giảm tính thẩm mỹ của xe. dàn áo thì cũng mỏng và dễ bị văng nước. Nhưng nếu là suzuki viva trước kia, không phải Viva R thì thực sự tuyệt vời, máy êm, đầm xe. Trước đó mình cũng băn khoăn 2 xe này như bạn. Nhưng mình vẫn quyết định chọn Sirius, vì mình muốn trải nghiệm dòng xe của Yamaha xem như thế nào. Hiện tại thì mình thấy ổn và hài lòng. Còn về phần Suzuki thì bạn cũng yên tâm, máy của Suzuki thì bền, và thay thế cũng dễ dàng thôi, tuy hơi ít cửa hàng. Mình nghĩ bạn nên ra cả 2 hãng và chạy thử cả 2 xe để cảm nhận thực tế, hy vọng bạn có được một sự lựa chọn như ý”- bạn Minh chia sẻ

” Chào bạn! Nếu chỉ tính đi trong giai đoạn ngắn nên mua Susuki, còn nếu tính đi lâu dài thì nên chọn Sirius Fi. Susuki giống như đem con bỏ chợ, hư không có đồ thay, thợ sửa xe ngán ngẫm. Dòng xe số ở tầm tiền 25 triệu thì không có gì khác biệt nhiều, thêm nữa trung tâm bảo hành cũng như phụ tùng thay thế của Yamaha vẫn nhiều hơn so với Suzuki”- bạn Hùng chia sẻ

Bí quyết chăm sóc xe máy đúng cách

Khi đặt ra câu hỏi vì sao xe của chúng ta mới mua mà đã xuống cấp nhanh như vậy, thông thường người ta trả lời rằng: có lẽ do mua trúng xe “dỏm”. Nhưng đã có bao giờ bạn nghĩ xe xuống cấp nhanh có thể do mình chưa chăm sóc xe đúng cách chưa?

1, Vì sao phái mạnh đi xe ít bị hư hơn phái yếu?

Chưa có thống kê hoặc nghiên cứu chính thức nào chứng minh cho khẳng định: đàn ông đi xe ít bị hư hơn phụ nữ, nhưng khi được hỏi thì gần như ai cũng đồng ý với điều này. Có nhiều lý do để giải thích cho câu nói ở trên.

Phụ nữ thường chạy xe cẩn thận hơn đàn ông nhưng ít quan tâm đến việc chăm sóc và bảo dưỡng xe. Đôi khi phụ nữ cũng chịu khó chăm sóc xe nhưng phương pháp và cách thức không đúng. Thường chỉ suy nghĩ đơn giản, đổ đầy xăng, rửa xe sạch sẽ là đã ổn rồi mà không quan tâm đến những vấn đề bên trong của xe như: nhớt, những rung động hoặc âm thanh lạ.

Phụ nữ thực sự quan tâm đến vẻ bề ngoài của chiếc xe hơn là bên trong. Chúng ta vẫn ngầm hiểu, việc chăm sóc xe cộ và quyết định sửa cái này, thay cái kia là chuyện của cánh đàn ông.

Một lý do nữa khiến phụ nữ đi xe nhanh hư hơn đàn ông: tiếc tiền. Có nhiều người từ khi mua xe đến khi chiếc xe không còn đi nổi nữa mới đem đi bảo trì, bão dưỡng, thay nhớt. Một trong những nguyên nhân lớn dẫn đến xe xuống cấp nhanh và dễ hư là vấn đề nhớt xe.

Ngay cả nhiều người trong cánh đàn ông cũng bỏ qua chuyện này, trong khi đây là một vấn đề quan trọng giúp bảo vệ chiếc xe của bạn và giúp nó chạy tốt hơn. Thiếu nhớt hoặc sử dụng loại nhớt kém chất lượng là nguyên nhân dẫn đến hao mòn động cơ nhanh, giảm công suất và tuổi thọ động cơ, gây hư hại các chi tiết máy.

Đôi khi tiết kiệm lại trở thành hao phí, tiết kiệm khoảng 70-80 nghìn mua nhớt xe và cuối cùng phải bỏ ra gấp 10 lần như vậy để thay thế các chi tiết máy hoặc sửa chữa động cơ bị hư hỏng. Tiết kiệm 10 phút thay nhớt và đổi lại nhiều giờ ngồi đợi sửa chữa… Trong thời điểm hiện nay, khi 2 từ “bão giá” ngày càng được nhắc nhiều hơn, tâm lý tiết kiệm là điều dễ hiểu nhưng cần phải hợp lý.

2, Chăm sóc xe như thế nào cho đúng cách?

Mỗi 3 tháng 1 lần, bạn nên đưa xe đến các điểm bảo hành, bảo trì chính hãng để thợ hoặc các chuyên gia kiểm tra. Nếu cảm nhận thấy có bất cứ sự thay đổi hoặc dấu hiệu bất thường nào của chiếc xe nên đưa ngay đến các trung tâm kiểm tra.

Thông thường cứ 1.000 km nên thay nhớt một lần và lựa chọn loại nhớt phù hợp cho từng loại xe (đối với dầu nhớt động cơ bán tổng hợp, bạn có thể kéo dài thời gian thay dầu đến 1.500 – 2.000km), không nên dùng loại dầu nhớt dành cho các loại xe máy thông thường cho xe tay ga và ngược lại.

Nhớt xe làm nhiệm vụ làm mát, làm sạch động cơ, bôi trơn, giảm ma sát, chống mài mòn và bảo đảm độ kín của piston, xi lanh. Do đó nhớt xe có vai trò quan trọng trong quá trình vận hành của chiếc xe. Kéo dài quá mức thời gian thay nhớt là một trường hợp “nguy hiểm”. Hiện nay, có một số dòng xe tay ga đã có thêm tính năng báo “thời hạn cần phải thay nhớt”, một công cụ nhắc nhớ cho những ai hay quên thay nhớt.

Các chương trình chăm sóc khách hàng định kỳ của các hãng xe, hãng dầu nhớt là một cơ hội để đưa xe đến bảo trì và trao đổi kinh nghiệm chăm sóc xe. Việc này không tốn quá nhiều thời gian của bạn nhưng nó sẽ góp phần giúp bạn ngăn ngừa được rủi ro hư hỏng cho chiếc xe.

Chăm sóc chiếc xe của mình không phải là một chuyện khó, chỉ cần chúng ta dành một chút thời gian và sự quan tâm đúng mực. Người xưa có câu “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, xe cũng vậy, nếu chăm sóc tốt sẽ hạn chế được các hư hỏng và các rủi ro. Với nhiều người, xe không đơn giản chỉ là phương tiện mà còn là một người “bạn” gắn bó. Vậy nên hãy dành những gì tốt đẹp nhất cho một người bạn của mình.

Kinh nghiệm hay cho sinh viên nghèo chọn mua xe máy Yamaha Sirius

Xe máy Yamaha Sirius: dòng xe máy phổ thông tốt nhất nên mua ngay!

Đăng bởi Tien Tien

Tags: giá xe Sirius FI, giá xe Sirius RC, Giá xe Yamaha Sirius, giá xe Yamaha Sirius FI, mua bán Sirius RC, mua bán xe Sirius RC, xe Yamaha Sirius FI, xe máy Sirius FI, xe máy Yamaha Sirius FI, xe Sirius , xe Sirius cũ , Yamaha Sirius, giá Sirius, Giá xe máy Yamaha, giá xe Sirius, mua bán xe máy, mua bán xe Yamaha, Sirius, xe máy, xe máy Sirius, xe máy yamaha, xe số, Yamaha Sirius FI

So Sánh Chi Tiết Xe Máy Yamaha Sirius Fi Và Jupiter Fi / 2023

1, Điểm chung

Với định hướng ” xe số thể thao cao cấp ” thì sự ra đời của Jupiter Fi và Sirius Fi là một bước tiến ấn tượng cả trong thiết kế lẫn công nghệ động cơ của dòng xe số cao cấp huyền thoại đến từ thương hiệu Yamaha Moto. Nhờ khả năng vận hành siêu việt, kiểu dáng thời trang kết hợp với hệ thống phun xăng điện tử Fi được trang bị trên động cơ làm cho công suất của xe tăng đến 20%, đồng thời khoác lên mình những bộ áo mới, tinh tế hơn, đẳng cấp hơn.

2, Thiết kế

Yamaha Sirius FI với thiết kế thể thao, trẻ trung, phù hợp với nhiều đối tượng người sử dụng. Màu sắc đa dạng với 6 loại màu sắc khác nhau cho bạn lựa chọn phù hợp với phong cách riêng, được trang bị chiếc cốp rộng 9,2 lít cho khả năng chứa vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu. Chắn bùn có khả năng che chắn tốt, ngay cả trong các điều kiện đi đường trời mưa, đèn pha halogen siêu sáng, có thể chiếu sáng tốt trong trời tối, và điều kiện đường sương mù, ổ khóa tiện dụng 3 trong 1 gồm: Khóa xe chính, khóa cổ và khóa cốp. Sirius với chiều cao yên 775mm, khối lượng xe là 99kg, dung tích bình xăng 3.8 lít. Yamaha Sirius đương nhiên không được đẹp mắt như Yamaha Jupiter, nhưng lại có được sư thanh thoát hơn.

Yamaha Jupiter FI được thiết kế với kiểu dáng khỏe khoắn, lịch lãm, thể thao, đặc biệt phù hợp với các bạn nam mạnh mẽ, gồm có 4 màu sắc được phối hợp hết sức đẹp mắt phù hơp với nhiều đối tượng người sử dụng khác nhau và sở thích khác nhau. Cốp xe khá nhỏ, chỉ có thể chứa một số vật dụng nhỏ, hoặc chiếc áo mưa nhỏ, móc đồ 2 bên đầu xe khá tiện dụng để treo đồ đạc khi đi mua sắm, chắn bùn có khả năng che chắn tốt, ngay cả trong điều kiện trời mưa gió, đèn cospha không được sáng, do đó, khiến người dùng không được thấy thoải mái. Sirius với chiều cao yên 765 mm, khối lượng 104 kg, dung tích bình xăng 4,1 lít. Nhìn chung, thiết kế của Yamaha Jupiter mang phong cách thể thao, có phần to nhưng không cồng kềnh mà khá hầm hố.

3, Động cơ

Về phần động cơ thì cả 2 đều được áp dụng công nghệ phun xăng điện tử của Yamaha và có cấu trúc khá giống nhau. Tuy nhiên Jupiter Fi 2015 có phần nhỉnh hơn về tốc độ.

Jupiter Fi 2015 sử dụng động cơ SOHC 4 thì, xi-lanh đơn với dung tích 115cc, phun xăng điện tử làm mát bằng không khí. Với đường kính và hành trình của piston là 50mm x 57.9mm và tỷ số nén 9:3:1, động cơ đạt công suất tối đa là 7.4kW/7,750 vòng/phút, Mô-men xoắn cực đại là 9.9Nm/6.500 vòng/phút mang đến khả năng tăng tốc tuyệt vời trong mọi điều khiện giao thông.

Sirius Fi 2015 sử dụng động cơ 2 van SOHC 4 thì, làm mát bằng không khí, xi lanh đơn với dung tích 114cc,phun xăng điện tử. Với đường kính và hành trình của piston là 50mm x 57.9mm và tỷ số nén 9:3:1, động cơ đạt công suất tối đa là 6.4kW/7000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại là 9.5Nm/5.5000 vòng/phút.

4, Vận hành

Đối với Yamaha Sirius đề xe nhạy và êm ái, gần như không cần phải đề lại lần 2, xe tăng tốc khá mượt và êm, chứ không giật máy và mạnh, khó chuyển số từ số N lên số 1, số 1 đi khá mạnh, do đó, chỉ phù hợp khi leo dốc mà đèo hàng nặng, từ số 1 chuyển lên số 2 khá dễ dàng, và với số 2 xe vẫn khá khỏe, do đó, cũng chỉ thích hợp khi đèo hàng nặng phía sau, nếu đi không khá giật, từ số 2 chuyển số 3 khá mượt, số 3 dùng để đi chỗ tắc đường khá ngon, mạnh máy mà không quá giật, chuyển từ số 3 sang số 4 cũng rất nhẹ, người đi cảm thấy khá mướt và tốc độ cao. Dễ dàng tăng tốc kên 60 km/h.Tuy nhiên, ở mức tốc độ trên 60 km/h thì tỏ ra khó khăn để đạt mức tốc độ cao hơn.

Phanh đĩa hoạt động khá tốt, tuy nhiên sẽ bị giật nếu như phanh gấp chỉ phanh trước, tốt nhất là người dùng nên sử dụng phanh đồng thời cả bánh trước và bánh sau. Giảm xóc cũng khá ổn, tuy nhiên, nếu chở nặng thì không được êm ái, đi qua chỗ ghập ghềnh. Yamaha Sirius tỏ ra là chiếc xe máy mạnh mẽ, thể thao nhưng trẻ trung.

Yamaha Jupiter đề xe khá êm ái, và giòn giã, tạo cảm giác đầm và trầm ấm chứ không khó chịu, cơ cấu chuyển số khá dễ dàng, nhưng có vẻ hơi nặng, không ngọt như những dòng xe khác. Cảm giác lái Yamaha Jupiter là một trải nghiệm tuyệt vời về một chiếc xe số mạnh mẽ, đầm máy, chắc chắn, tạo cho người đi cảm giác khá thích thú, dễ dàng tăng tốc mà không cảm giác một chút ngăn cản. Tăng tốc dễ dàng để đạt tốc độ 60 km/h mà không chút khó khăn. Khi đi với tốc độ cao, xe vẫn đầm máy mà không có cảm giác kém an toàn. Từ 80 km/h trở lên thì tính ổn định bắt đầu giảm và sự an toàn bị ảnh hưởng. Về cách vận hành của các số, thì dường như không đi ở số 1 nhiều vì khá khỏe, khi chuyển sang số 2 thì bớt khỏe hơn nhưng vẫn có khả năng vừa chở vật nặng, vừa leo dốc băng băng. Trong khi số 3 lại là cấp số mạnh mẽ sử dụng trong đường tắc và kèm người phía sau. Số 4 cho cảm giác đi khá bay và chắc chắn, do đó, dễ dàng đạt mức tốc độ cao mà không chút khó khăn

Phanh đĩa an toàn phía trước và tang trống phía sau, tạo sự an toàn tuyệt đối cho người điều khiển, ngay cả với tốc độ cao. Giảm xóc hoạt động khá cứng, đặc biệt là khi mình, và cảm giác tốt hơn khi đi 2 người. Nhìn chung, Yamaha Jupiter mang lại cho người đi cảm giác khá đầm chắc, không có chút ghì máy trong quá trình tăng ga, so với người anh em Sirius thì Jupier rõ ràng ăn đứt.

Tổng kết

Đánh giá một cách tổng thể thì cả 2 đều có những ưu, nhược nhất định nhưng Sirius Fi Rc 2015 Yamaha có những thế mạnh nhất định riêng khiến cho nhiều người phải yêu thích. Nếu bạn thích 1 chiếc xe có chút dáng thể thao và cảm giác lái tốt, hãy lựa chọn Sirius Fi Rc 2015 Yamaha này. Còn nếu bạn quan tâm đến một chút tốc độ và một cầu kỳ thì hãy chọn Jupiter Fi 2015. Cả 2 đều là những sự lựa chọn hoàn hảo, tối ưu cho khách hàng.

Honda Kường Ngân.

So Sánh Sirius Fi Và Jupiter Fi / 2023

So sánh Sirius FI và Jupiter Fi, 352, Chuyên trang Xe Máy của MuaBanNhanh, Uyên Vũ, cộng đồng mạng xã hội Xe Máy MuaBanNhanh chia sẻ, kinh doanh, 05/05/2016 10:29:40

So sánh Sirius FI và Jupiter Fi Jupiter Fi và Sirius Fi: Nội chiến dòng xe số của Yamaha

Dưới đấy là phép so sánh xe máy để người xem có cái nhìn đầy đủ nhất và sẽ lựa chọn được nên mua xe nào phù hợp với bản thân.

Với định hướng “xe số thể thao cao cấp” thì sự ra đời của Jupiter Fi và Sirius Fi là một bước tiến ấn tượng cả trong thiết kế lẫn công nghệ động cơ của dòng xe số cao cấp huyền thoại đến từ thương hiệu Yamaha. Nhờ khả năng vận hành siêu việt, kiểu dáng thời trang kết hợp với hệ thống phun xăng điện tử Fi được trang bị trên động cơ làm cho công suất của xe tăng đến 20%, đồng thời khoác lên mình những bộ áo mới, tinh tế hơn, đẳng cấp hơn.

Đều là 2 mẫu xe có hình dáng trẻ trung, thể thao nên thiết kế của 2 anh chàng này có phần trau chuốt về vẻ ngoài nhiều hơn những dòng xe số khác, tuy nhiên Sirius Fi có vẻ ngoài thon gọn hơn nhiều so với Jupiter Fi.

Phần đầu xe của Jupiter Fi được thiết kế đèn pha đôi hình thành từ sự đúc kết của các vỏ nhựa bên ngoài cùng với đèn xi-nhan có kiểu dáng “sao băng”. Đèn hậu được thiết kế nhiều tầng kết hợp với đèn xi-nhan tạo nên vẻ đẹp mạnh mẽ thể thao. Đồng hồ công tơ mét được thiết kế đèn LED chiếu sáng làm tăng tính sang trọng của xe. Giảm xóc sau được trang bị hộp dầu hỗ trợ giúp xe vận hành êm ái và giữ tính ổn định khi quẹo cua.

Phần đầu xe của Sirius Fi được thiết kế đèn pha Halogen HS-1 công suất 35W kết hợp với cụm đèn xi nhan tinh tế, hiện đại. Đuôi xe được thiết kế hoàn toàn mới, với phần tay nắm vuốt nhọn và sơn phủ hài hòa với thân xe.

Cả Jupiter và Sirius đều được áp dụng công nghệ phun xăng điện tử của Yamaha và có cấu trúc khá giống nhau. Tuy nhiên Jupiter Fi có phần nhỉnh hơn về tốc độ.

Jupiter Fi sử dụng động cơ SOHC 4 thì, xi-lanh đơn với dung tích 115cc, phun xăng điện tử làm mát bằng không khí. Với đường kính và hành trình của piston là 50mm x 57.9mm và tỷ số nén 9:3:1, động cơ đạt công suất tối đa là 7.4kW/7,750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại là 9.9Nm/6.500 vòng/phút mang đến khả năng tăng tốc tuyệt vời trong mọi điều khiện giao thông.

Xe Yamaha Jupiter Fi vận hành êm

Sirius Fi sử dụng động cơ 2 van SOHC 4 thì, làm mát bằng không khí, xi lanh đơn với dung tích 114cc,phun xăng điện tử. Với đường kính và hành trình của piston là 50mm x 57.9mm và tỷ số nén 9:3:1, động cơ đạt công suất tối đa là 6.4kW/7000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại là 9.5Nm/5.5000 vòng/phút.

Jupiter Fi được trang bị ngăn chứa đồ có kích thước khá khiêm tốn, thua xa so với Sirius Fi. Sirius Fi nhờ những cải tiến trong hệ thống khung sườn, xe vẫn giữ được vẻ gọn nhẹ, trong khi không gian cho ngăn chứa đồ được mở rộng lên đến 9,2 lít, dễ dàng chứa một mũ bảo hiểm nửa đầu cùng áo mưa và các vật dụng cá nhân.

Xét về tổng thể, đúng như triết lý sản phẩm của mình, Yamaha Sirius tạo cảm giác xe lớn, thể thao và mạnh mẽ. Điểm này sẽ giúp Sirius RC Fi thu hút đối tượng khách hàng là giới trẻ hơn.

Sặc xăng và cách khắc phục hiệu quả cho xe máy Yamaha Sirius

Sặc xăng là hiện tượng thường gặp ở xe máy, nó làm cho buồng đốt và bugi bị ướt, nên máy xe không nổ được, nguyên nhân chủ yếu là hỗn hợp xăng và khí đưa vào buồng đốt có tỷ lệ xăng quá cao dẫn đến không cháy được, mặc dù vẫn có tia lửa điện từ bugi. Hôm nay trung tâm sửa xe máy chuyên nghiệp sẽ cũng các bạn tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này cũng như cách khắc phục hiệu quả nhất khi gặp tình trạng sặc xăng này.

Sặc xăng và cách khắc phục hiệu quả cho xe máy Yamaha Sirius Nguyên nhân:

Thông thường, các lỗi phát sinh từ bộ chế hòa khí. Chẳng hạn như mức xăng trong bình điều tiết quá cao, gic-lơ chính có cỡ lớn hơn tiêu chuẩn, bướm gió bị kẹt đóng, các vít chỉnh tỷ lệ hỗn hợp đặt sai vị trí…

Ngoài ra, còn có nguyên nhân xăng không bắt cháy, tích tụ lại sau vài lần khởi động, bugi đánh lửa yếu hoặc bị ướt dầu, sức nén của piston yếu (séc-măng mòn hoặc xu-páp bị xì)…

Trong các trường hợp trên, bạn càng cố khởi động xe, xăng càng xuống nhiều hơn và động cơ không thể nổ được.

Cách khắc phục:

Khi bạn đã khởi động 5 – 6 lần mà không được thì tuyệt nhiên hãy ngừng ngay việc đó và thực hiện các bước sau:

Khóa xăng lại, vặn hết tay ga lên và tiếp tục bấm start thêm vài lần nữa, thường là máy nổ được ngay. Khi bắt đầu nổ, tiếng máy sẽ không đều trong khoảng 5 đến 10 giây, sau đó mới ổn định. Bây giờ, bạn đã có thể mở khoá xăng để vận hành xe bình thường.

Nếu sau các bước trên, xe vẫn không nổ, bạn hãy tháo bugi ra, rửa sạch bằng xăng và bàn chải, thổi cho khô. Tiếp theo, hãy tắt công tắc điện, bịt ngón tay vào lỗ lắp bugi rồi đạp cần khởi động vài chục lần để xăng trong buồng đốt thoát bớt ra ngoài. Cuối cùng, lắp bugi vào và khởi động bình thường.

Đây chỉ là giải pháp tình thế để có thể đi xe được ngay. Về lâu dài, bạn nên điều chỉnh lại các chế độ trên bộ chế hòa khí. Nếu cần, hãy kiểm tra tổng thể, tìm ra nguyên nhân của tình trạng sặc xăng để sửa chữa một cách căn bản. Nếu gặp trường hợp trên mà không thể tự giải quyết được ở nhà thì hãy liên hệ ngay với trung tâm chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn cũng như tìm ra hướng khắc phục, sửa chữa nhanh chóng và uy tín nhất.

Hệ thống phun xăng điện tử FI trên Sirus và những điều chưa biết

Hầu hết các hãng xe đều đã đang áp dụng công nghệ phun xăng điện tử FI trên những dòng sản phẩm của mình. Hệ thống phun xăng điện tử là một cải tiến mang tính đột phá trong ngành công nghiệp cơ khí động cơ, nó có rất nhiều ưu điểm cũng như lợi ích.

Hệ thống phun xăng điện tử FI trên Sirus và những điều chưa biết

Tiêu thụ nhiên liệu và công suất động cơ là hai bài toán hàng đầu trong mọi nổ lực nâng cấp động cơ của mọi hãng xe. Để tìm hiểu về hệ thống phun xăng điện tử chúng ta đầu tiên phải xét đến những thành phần chính trong hệ thống này mà ở bộ chế hòa khí thông thường không có.

Trong hệ thống phun xăng điện tử, có 4 thành phần chính mà ở bộ chế hòa khí thông thường không có đó là:

ECU hoặc ECM

Một loạt các cảm biến

Béc phun xăng

Bơm xăng

ECU (Electronic Control Unit) là bộ xử lý và điều khiển điện tử trung tâm, thực tế là bộ máy tính điện tử tiếp nhận và xử lý các tín hiệu theo một chương trình định sẵn. Các thông số chuẩn ( lưu lượng khí nạp; số vòng quay của động cơ; vị trí bướm ga và thành phần khí ô-xy trong khí thải ) được đưa vào ECU để ECU tính toán quyết định lượng nhiên liệu cần thiết phun vào xi-lanh, thời gian phun và thời gian đánh lửa.

Các chức năng chính của ECU:

Khống chế tỷ lệ không khí/nhiên liệu:

Hầu hết các động cơ xe tay ga hiện nay đều sử dụng kim phun nhiên liệu trực tiếp để cung cấp nhiên liệu cho xi lanh. ECU có chức năng xác định số lượng nhiên liệu cần thiết để bơm vào buồng đốt dựa trên một số các cảm biến.

Cảm biến oxy cho ECU biết xe bị dư hay thiếu nhiên liệu trong quá trình đốt (quá nhiều nhiên liệu / quá ít oxy) hoặc (quá nhiều oxy / quá ít nhiên liệu) so với điều kiện lý tưởng (tạm gọi là cân bằng hóa học).

Các cảm biến vị trí bướm ga.

Các cảm biến lưu lượng không khí đo lượng khí vào động cơ.

Các cảm biến trên hệ thống làm mát động cơ cảm biến nhiệt độ. Điều này có nghĩa là nếu máy vẫn mát, nhiên liệu bổ sung thêm.

Kiểm soát thời điểm đánh lửa (trên xe không có ECU thì bộ phận này gọi là IC):

Một động cơ đánh lửa đòi hỏi một tia lửa để khởi đốt trong buồng đốt. Một ECU có thể điều chỉnh thời gian chính xác của các tia lửa (gọi là thời điểm đánh lửa) để cung cấp năng lượng tốt hơn và chuẩn xác hơn. ECU trên xe tay ga có khả năng phát hiện thời điểm đánh lửa xảy ra quá sớm hay quá muộn trong hành trình nén, nó sẽ trì hoãn (chậm) hoặc đẩy nhanh thời gian của các tia lửa.

Kiểm soát tốc độ không tải:

Hầu hết các hệ thống động cơ có thể kiểm soát tốc độ cầm chừng dựa vào ECU. Tốc độ không tải được điều khiển bởi ECU khi nó ra lệnh đánh lửa và kiểm soát lượng nhiên liệu và khí đưa vào buồng đốt một cách chuẩn xác nhất theo số vòng tua được lập trình.

Ngoài ra ECU còn được xem như là một hệ thống điều khiển toàn quyền có thể được sử dụng để kiểm soát, cung cấp các chức năng điều khiển hành trình và giới hạn tốc độ.

Do đó so với bộ chế hòa khí thông thường, hệ thống phun xăng trên xe tay ga hoạt động hiệu quả và ít tiết kiệm xăng hơn rất nhiều:

Vì nếu bị dư xăng thì ECU sẽ biết ngay thông qua các cảm biến, và nó sẽ đóng vai trò tự canh chỉ hiệu suất nhiên liệu tốt nhất.

Đề nhạy nổ hơn, không bao giờ đề khó nổ vì ngay từ những vòng tua đầu tiên khởi động ECU đã ra lệnh đánh lửa rất chuẩn và đưa vào buồng đốt một lượng xăng và khí hoàn hảo cho mọi thời gian hoạt động của động cơ.

Đây là một vòi phun nhiên liệu có một van điều khiển điện tử. Nó được cung cấp nhiên liệu với áp lực từ bơm xăng, và nó có khả năng mở và đóng van phun nhiều lần mỗi giây. Khi béc phun được tiếp nhiên liệu và áp lực từ bơm xăng, một nam châm điện sẽ di chuyển một pít tông mà mở van, cho phép nhiên liệu áp suất cao phun ra qua các lỗ phun nhỏ. Các vòi phun được thiết kế để tạo sương nhiên liệu (nhiên liệu lỏng với các hạt li ti) – để nó có thể được đốt cháy một cách dễ dàng hơn. Lượng nhiên liệu cung cấp cho động cơ được xác định bởi số lượng thời gian béc phun mở và như đã bàn ở trên điều này được gọi là độ rộng xung, và nó được điều khiển hoàn toàn bởi ECU.

Đây là một phận khá lạ lẫm với người dùng xe tay ga, vì trước đây trong hệ thống chế hòa khí, hoàn toàn không có, xăng được đưa vào bình xăng con từ bình xăng lớn, khi máy hoạt động sẽ từ tạo áp lực để hút xăng và khí vào trong theo tỷ lệ được canh chỉnh sẵn trên bình xăng con.

Còn ở hệ thống phun xăng điện tử, nhiên liệu được phun vào buồng đốt hoàn toàn độc lập với truyền động hút của xy-lanh, nó được quyết định bởi ECU nên phải có bơm xăng để đưa xăng từ bình xăng lớn, tạo đủ áp lực để nén vào trong béc phun. Nói nôm na cái bơm xăng giống máy bơm thủy lực được dùng để bơm nước khi rửa xe.

ECU và ECM Của Hệ Thống Phun Xăng Điện Tử

Các lỗi thường gặp cần phải kiểm tra trong hệ thống phun xăng điện tử:

Lưu ý: khi bị lỗi hệ thống phun xăng, đèn phun xăng hoặc đền FI sẽ cháy sáng, đây là lúc bạn cần đưa xe đi kiểm tra ngay lập lức nếu không muốn dắt bộ.

So sánh Sirius FI và Jupiter Fi, 352, Chuyên trang Xe Máy của MuaBanNhanh, Uyên Vũ, cộng đồng mạng xã hội Xe Máy MuaBanNhanh chia sẻ, kinh doanh, 05/05/2016 10:29:40

Đăng bởi Uyên Vũ

Tags: bán xe máy, mua xe máy, giá xe yamaha, Jupiter Fi, mua bán xe máy, mua xe Yamaha Sirius FI vành đúc 2016, mua xe Yamaha Sirius FI vành đúc 2016 giá rẻ, sirius fi, So sánh Sirius FI và Jupiter Fi, so sánh xe, xe máy Jupiter Fi, xe máy Yamaha, xe Yamaha, xe Yamaha Jupiter Fi, xe Yamaha Sirius FI vành đúc 2016, Yamaha Sirius, Yamaha Sirius FI vành đúc 2016

Xe Máy Yamaha Sirius Fi Cũ / 2023

Xe máy Yamaha Sirius Fi cũ – Bí quyết vàng khi chọn mua, 345, Chuyên trang Xe Máy của MuaBanNhanh, Uyên Vũ, cộng đồng mạng xã hội Xe Máy MuaBanNhanh chia sẻ, kinh doanh, 15/09/2016 13:57:47

Xe máy Yamaha Sirius Fi cũ – Bí quyết vàng khi chọn mua Đánh giá nhanh Yamaha Sirius RC Fi 2014 cũ: xe nhẹ, dễ lái và ít hao xăng

Về phân khúc thì nó được xếp dưới Jupiter, trên Taurus và hiện đang được bán với giá 22,5 triệu đồng cho phiên bản cao nhất: Sirius RC Fi 2014. Sirius có thiết kế theo phong cách thể thao và trẻ trung, hướng đến đối tượng là các bạn trẻ muốn có một chiếc xe nhỏ gọn nhưng vẫn đẹp mắt và mạnh mẽ. Kể từ năm 2013 thì Yamaha VN đã giới thiệu Sirius có phun xăng điện tử Fi, mà theo họ là sẽ giúp xe tiết kiệm tới hơn 30% nhiên liệu so với thế hệ cũ.

Về thông số kĩ thuật thì Sirius Fi dùng động cơ 4 thì, xy-lanh đơn dung tích 115cc, 2 van SOHC và làm mát bằng không khí. Xe có công suất tối đa 8,6 mã lực @ 7000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5500 vòng/phút, những thông số này chỉ ở mức trung bình tuy nhiên trọng lượng khô của Sirius lại rất nhỏ, chỉ 99kg do đó xe vẫn tỏ ra rất dễ điều khiển, kể cả với những bạn nữ chân yếu tay mềm.

Thông số kĩ thuật Yamaha Sirius Fi 2014:

Kích thước: 1.940 x 715 x 1.075 mm

Chiều cao yên: 775 mm

Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe: 1.235 mm

Độ cao gầm: 155 mm

Trọng lượng ướt: 99 kg

Động cơ: 1 xy-lanh 115 cc, 4 thì, 2 van SOHC, làm mát bằng không khí

Đường kính & hành trình piston: 50 x 57,9 mm

Tỷ số nén: 9,3 : 1

Công suất tối đa: 8,5 mã lực @ 7000 RPM

Momen xoắn cực đại: 9,5 Nm @ 5.500 RPM

Dung tích bình xăng: 3,9 lít

Lốp trước: 70/90-17M/C 38P

Lốp sau: 80/90-17M/C 50P

Phanh trước: phanh đĩa thủy lực

Phanh sau: tang trống

Thuộc dòng underbone, Sirius Fi được trang bị bình xăng 3,9 lít nằm dưới yên xe, tuy nhiên điểm được đánh giá rất cao ở xe là Yamaha đã trang bị cho chúng ta chức năng mở yên xe bằng chìa ngay trên ổ khóa, không cần phải rút chìa ra ngoài, rất tiện lợi và nhanh chóng, nhất là khi cần đổ xăng. Chìa khóa cũng được làm giống với chìa Exciter nên đẹp và ngầu hơn.

Phần trống dưới yên xe sẽ được tận dụng để làm hộc chứa đồ, thể tích cũng tương đối rộng và chúng ta có thể bỏ vừa một nón bảo hiểm nửa đầu, hoặc vài chai nước suối, áo mưa, những món đồ lặt vặt khi đi học như tập vở, sách, bút viết…

Yamaha VN cho biết sau gần 1 năm bán ra Sirius RC 115 Fi, họ đã ghi nhận những ý kiến đóng góp của khách hàng và tiến hành thay đổi vài điểm trong thiết kế của xe, điển hình là những điểm như sau:

Đèn xi-nhan trước ở đời 2013 được vuốt dài từ ngực trước ra hết 2 bên, ở đời 2014 thì nó nằm gọn ở giữa nhưng vẫn đảm bảo diện tích lớn và dễ thấy.

Họa tiết trang trí trên mặt đồng hồ được làm đơn giản hơn, phối màu xanh thay vì màu trắng như đời 2013.

Một điểm thay đổi đáng giá nữa là tay nắm sau đuôi xe giờ đây được làm trùng màu thân xe, kích thước lớn và đẹp hơn. Trên các đời Sirius cũ thì đây là thanh kim loại dạng ống, nhìn khá rời rạc so với xe.

Phần trong yếm xe cũng được sơn màu trùng với thân xe, ở đời 2013 thì đây là chỗ nhựa nhám màu đen.

Sirius Fi 2014 cũng có thêm phiên bản thường sử dụng mâm xe dạng bánh căm (nan hoa) với giá bán rẻ hơn. Bản RC là dạng mâm đúc đang có giá bán 23 triệu đồng.

Cảm giác lái

Yamaha cho biết họ cũng đã tăng chiều dài cho tay nắm của xe thêm 1cm mỗi bên, đồng thời tay lái của xe cũng được nâng cao thêm 3cm so với Sirius cũ không có Fi. Điều này phần nào giúp tạo tư thế ngồi thẳng người khi lái xe, chúng ta sẽ đỡ mỏi lưng hơn. Ngoài ra yên xe cũng có kích thước chiều ngang khá lớn, nệm nút không quá cứng và ngồi khá là thoải mái.

Có vẻ do không quen chạy những xe nhỏ gọn và nhẹ xác như Sirius Fi nên với lần đầu tiên ngồi lên xe, cảm giác xe khá bồng bềnh khi chạy ở tốc độ chậm. Tuy nhiên sau khoảng 10 phút làm quen xe thì cảm giác này gần như không còn. Sirius RC Fi 2014 cho cảm giác lái rất dễ dàng và khá ổn, xe tỏ ra khá bốc ở số 1 và khả năng tăng tốc cũng rất tốt. Số 2 có thể kéo lên được khoảng 50 km/giờ và trong nhiều trường hợp, chúng ta chỉ cần chạy tới số 3 chứ không cần phải xài qua tới số 4. Dĩ nhiên là ở những quãng đường dài và tốc độ ổn định thì số 4 sẽ cho xe êm và đằm hơn, tiết kiệm xăng hơn.

Khả năng vận hành

Cũng giống như hầu hết xe số khác thì Yamaha sử dụng cho Sirius RC Fi 2014 hộp số vòng 4 cấp. Số 2 của xe tỏ ra không thích hợp để đề pa xe khi đứng yên, chúng ta nên sử dụng số 1 khi xe dừng hẳn để tránh việc máy bị lì, sau này tốn tiền bảo dưỡng không mong muốn. Một điểm khiến khá khó chịu ở Sirius mới là xe hơi bị giật khi vô số từ N lên 1 là do xe zin khi xuất xưởng sẽ được hãng chỉnh guarantee hơi lớn để tránh xe bị tắt máy đột ngột.

Thông thường những lần bảo dưỡng đầu tiên thì hãng sẽ canh chỉnh lại xăng, gió cho xe và chúng ta có thể nhờ họ lưu ý việc này. Điểm thứ 2 là hộp số của Sirius Fi cũng phát ra tiếng “cóc cóc” khá lớn mỗi lần lên số, ví dụ từ số 1 lên số 2, từ số 2 lên số 3, đối với những bạn kĩ tính có lẽ sẽ cảm thấy rất khó chịu và “xót xe” vì tiếng động không mong muốn này.

Khả năng vận hành của Sirius Fi 2014

Trên các xe được trang bị phun xăng điện tử Fi đó là xe sẽ rất dễ khởi động vào mỗi buổi sáng. Chỉ cần nhấp nhẹ nút đề là máy sẽ nổ, rất giòn, đều và gần như là không gặp bất cứ khó khăn gì. Tiếng pô của Sirius RC Fi 2014 cũng khá là vui tai và không quá lớn, nói chung là chấp nhận được đối với một chiếc xe 115 phân khối.

Sirius Fi 2014 được trang bị thắng đĩa cho bánh trước và thắng đùm cho bánh sau. Cảm giác thắng khi chỉ sử dụng thắng trước rất tốt, an toàn và không bị trượt bánh, tuy nhiên để an toàn và giảm tốc độ hiệu quả hơn thì chúng ta nên sử dụng cùng lúc cả 2 thắng.

Một điểm khá hay là mặc dù xe sử dụng điện bình (bóng đèn chỉ sáng khi nổ máy) nhưng lúc bật thì ánh sáng rất ổn định, không bị ảnh hưởng của việc tăng lớn hay ga nhỏ, tức là khi nổ máy thì bóng đèn sẽ luôn sáng ổn định chứ không bị chập chờn.​

Mức độ hao xăng

Với quãng đường chạy thử trong 2 ngày khoảng 150km, xe mới hoàn toàn, ODO chỉ mới 3km) và đo thử thì thấy xe chạy hết khoảng 2,5 lít xăng. Như vậy trung bình thì Sirius Fi tiêu thụ khoảng 60km/lít xăng ở điều kiện xe mới đang chạy rô đai. Có thể thấy là sau khi xe rô đai xong và dùng để chạy bình thường trong thành phố thì con số khoảng 70 km/lít xăng là điều không khó để đạt được.

Tiêu chí vàng khi chọn mua xe máy Yamaha Sirus Fi cũ

Việc xác định ngân sách trước khi mua giúp bạn khoanh vùng các dòng xe phù hợp, tránh bị “lóa mắt” bởi những chiếc xe đắt tiền hơn nhưng chưa thực sự cần thiết.

Xem xét số tiền có trong tay

Trước khi quyết định mua xe, bạn cần tính toán xem mình có ngân sách khoảng bao nhiêu cho một chiếc xe máy mới. Sau khi đã có một con số, hoặc một khoảng nhất định, bạn nên cộng thêm 3 triệu đồng cho các chi phí khác sẽ phát sinh, như thay nhớt lần đầu tiên, lắp kính chiếu hậu, lắp thêm khung inox cho xe thêm đẹp.

Quan tâm đến công nghệ

Với xe máy, kiểu dáng được ví như lớp sơn ngoài, còn công nghệ như loại gỗ bên trong, cả hai đều quan trọng. Tuy nhiên, nếu đã xác định mua xe máy để sử dụng hàng ngày và lâu dài, bạn nên chú trọng đến công nghệ của chiếc xe hơn vẻ ngoài hào nhoáng, bóng bẩy. Một số điểm đáng chú ý khi mua xe:

Phanh đùm sẽ tốt hơn với người sử dụng xe là nữ giới, còn phanh đĩa phù hợp với nam giới có khả năng làm chủ tốc độ, phản xạ nhanh và tay lái cứng. Lý do? Phanh đĩa thường được gắn ở bánh xe trước, nếu không sử dụng quen hay thành thạo dễ dẫn đến đổ xe nếu phanh gấp khi xe đang chạy nhanh. Phanh đùm luôn là sự lựa chọn quen thuộc và an toàn của đại đa số người tham gia giao thông.

Công nghệ phun xăng điện tử (thường được biết với tên viết tắt là Fi)

Với tình hình giá xăng như hiện tại, sở hữu một chiếc xe máy có ứng dụng công nghệ Fi sẽ rất kinh tế. Đừng tiếc vài triệu để rồi trong suốt thời gian sử dụng bạn sẽ phải trả nhiều tiền xăng hơn người khác. Hiện nay, giá thành các loại xe có công nghệ Fi tương đối dễ chịu, như Suzuki Hayate SS 125 Fi giá chỉ xấp xỉ 30 triệu đồng.

Tiêu chí vàng khi chọn mua xe máy Yamaha Sirus Fi cũ

Những chi tiết rất nhỏ như chống xe có khóa an toàn không, khu vực ổ khóa của xe có thêm chức năng bảo vệ không, bánh xe có kích cỡ như thế nào, khi đi mưa có dễ trơn trợt không… Tuy những điều kể trên là nhỏ, nhưng có ảnh hưởng đến người sử dụng không nhỏ chút nào, nên cũng nên lưu ý.

Chế độ khuyến mãi, hậu mãi

Đừng bao giờ quên những khuyến mãi đi kèm xe. Khi mua xe mới, bạn hãy mạnh dạn hỏi đại lý hoặc người đại diện tư vấn bán xe cho bạn về các chương trình khuyến mãi mới nhất dành cho người mua xe. Có hai loại khuyến mãi: của hãng sản xuất và của đại lý.

Quan tâm tới chế độ hậu mãi cũng vô cùng quan trọng. Bạn nên đọc kỹ thỏa thuận bảo hành, đừng quên những cột mốc đầu tiên khi sở hữu chiếc xe mới, như thay dầu nhớt lần đầu khi đi được 500 km, sau đó tiếp nối là 1.000 km và cứ duy trì thay nhớt đều đặn khi xe đi được 1.000 – 2.000 km, kiểm tra xe định kỳ tại các trung tâm bảo dưỡng xe uy tín.

Lưu ý khi đi xe máy Yamaha Sirius phun xăng điện tử không nên bỏ qua

Cụm từ “phun xăng điện tử” đã dần trở nên quen thuộc với người dân trong nhiều năm qua. Giờ đây việc sở hữu xe máy tích hợp công nghệ phun xăng điện tử như xe Sirius đã là “chuyện thường ngày ở huyện”, tuy nhiên sử dụng dòng xe này thế nào cho đúng? Những lưu ý khi đi xe máy phun xăng điện tử là gì?

Nhiều năm trở lại đây, trên thị trường rộ lên những chiếc xe ga sử dụng công nghệ phun xăng điện tử đã trở thành trào lưu mua sắm của người Việt. Với phương châm “ăn chắc mặc bền”, nên xe sử dụng công nghệ tân tiến này đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. “Người người, nhà nhà sử dụng xe phun xăng điện tử”.

Được cho là vừa tiết kiệm nhiên liệu lại còn sở hữu những tính năng thông minh cho nên ngày nay, trên cả xe số, xe phân khối lớn… cũng đều tích hợp công nghệ này. Mỗi khi có nhu cầu “mua trâu, tậu nghé”, người ta đều rỉ tai nhau rằng… “Liệu chiếc xe này có phun xăng điện tử không?”

Dòng xe này phổ biến là vậy nhưng sử dụng làm sao cho xe bền, đẹp, không hại động cơ thì chưa hẳn ai cũng biết. PV Báo điện tử Gia đình Việt Nam đã tìm hiểu tại một số cửa hàng sửa xe uy tín tại Hà Nội để tìm hiểu về vấn đề này.

Cố gắng điều khiển xe khi xăng gần cạn kiệt

Khác với những dòng xe sử dụng chế hòa khí thông thường, dòng xe ngày nay sử dụng công nghệ phun xăng điện tử hầu hết đều được tính toán kỹ lưỡng lượng xăng và gió phun vào buồng đốt. Đi kèm với những tính năng thông minh, tiết kiệm đó thì người sử dụng muốn máy được bền và sử dụng được lâu năm nên tránh để xe trong tình trạng cạn kiệt nhiên liệu. Nên đổ xăng trước khi xe báo nhiên liệu ở mức thấp.

Cơ chế phun xăng bằng điện tử đòi hỏi một lượng xăng vừa đủ để hệ thống có thể hút và phun vào buồng đốt. Nếu không đủ lượng xăng ở định mức cho phép, khi điều khiển xe sẽ dễ bị khựng lại và không còn mượt như trạng thái xăng đầy.

Đi xe phun xăng điện tử nên tránh lội nước

Phải điều khiển xe trong điều kiện trời mưa to hoặc ngập nước là điều không ai mong muốn, tuy nhiên nếu bạn đang sử dụng xe máy tích hợp công nghệ phun xăng điện tử, đặc biệt là xe ga thì càng nên hạn chế để xe trong tình trạng xe chạy trong điều kiện ngập nước.

Trái ngược hẳn với những chiếc xe “nồi đồng cối đá” như Dream, Wave Alpha… sử dụng chế cơ thông thường, dòng xe máy sử dụng công nghệ phun xăng điện tử rất hay “yếu sinh lý”, chỉ cần nước tràn vào phần IC và điện, rất có thể xe sẽ không thể điều khiển được nữa. Trường hợp xấu, bạn phải thay cả cụm IC. Chi phí thay cụm IC tùy vào dòng xe, dao động ít nhất từ 2 đến 3 triệu đồng- một con số không nhỏ đối với một hành động bất cẩn của bạn.

Lưu ý khi đi xe máy Yamaha Sirius phun xăng điện tử không nên bỏ qua Chưa kịp nổ máy đã sẵn sàng… tăng ga

Đây là một thói quen nguy hiểm nhất đối với những ai thường xuyên sử dụng dòng xe phun xăng điện tử. Thông thường trên mặt đồng hồ hiển thị trên những dòng xe đời cao sẽ có đèn báo vòi bơm xăng. Mỗi khi bạn bật chìa khóa điện, chiếc đèn (thông thường là màu vàng), sẽ sáng lên trong khoảng 3 giây.

Trong thời gian này bạn vội vàng đề nổ xe và tăng ga ngay, chiếc xe sẽ không được bền. Hành động này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cụm bơm xăng, chi phí thay thế dao động trong khoảng 1 triệu đồng, tùy xe.

Còn một số lưu ý nữa dành cho xe máy sử dụng công nghệ phun xăng điện tử là không nên cố gắng đề quá nhiều lần khi xe hết xăng, dẫn đến hiện tượng có thể cháy mô-tơ bơm xăng. Đối với một số dòng xe ga sử dụng công nghệ eSP của Honda. Trường hợp này rất dễ xảy ra nếu bạn đọc cố tình nổ máy khi lượng xăng không đủ.

Một mẹo nhỏ dành cho bạn đọc thường xuyên di chuyển bằng xe máy, hãy tìm cho mình một quán sửa xe quen gần nhà hoặc cách xa một chút nhưng phải là quán quen. Việc này sẽ khiến bạn an tâm hơn, thợ xe cũng biết bệnh thường niên (nếu có) của xe bạn mà tìm biện pháp khắc phục dễ dàng. Hạn chế sửa xe ở các cửa hãng vãng lai, vừa không đảm bảo an toàn, không may mắn rất có thể còn bị…”luộc” đồ.

Mua bán xe Yamaha Sirius ở đâu?

Xe máy Yamaha Sirius Fi cũ – Bí quyết vàng khi chọn mua, 345, Chuyên trang Xe Máy của MuaBanNhanh, Uyên Vũ, cộng đồng mạng xã hội Xe Máy MuaBanNhanh chia sẻ, kinh doanh, 15/09/2016 13:57:47

Đăng bởi Uyên Vũ

Tags: bán xe máy, mua xe máy, bí quyết chọn mua xe máy yamaha sirius fi cũ, giá xe yamaha, mua bán xe máy, mua xe Yamaha Sirius FI vành đúc 2016, mua xe Yamaha Sirius FI vành đúc 2016 giá rẻ, sirius fi, xe máy Yamaha, Xe Sirius, xe Yamaha, xe Yamaha Sirius FI vành đúc 2016, Yamaha Sirius, Yamaha Sirius FI vành đúc 2016

Cập nhật thông tin chi tiết về So Sánh 2 Dòng Xe Máy Yamaha Sirius Rc Va Sirius Fi / 2023 trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!