Xu Hướng 2/2024 # Sh Ý Đời Nào Tốt Nhất? Kinh Nghiệm Mua Sh Ý Cũ Đắt Giá # Top 8 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Sh Ý Đời Nào Tốt Nhất? Kinh Nghiệm Mua Sh Ý Cũ Đắt Giá được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Đánh giá cơ bản các đời xe SH Ý cũ

Từ những chiếc SH50 với động cơ 2 kỳ, xy-lanh đơn 49cc được ra đời đầu tiên năm 1984. Nhưng đến thời điểm năm 2001 thì những chiếc SH Ý mới được nhập khẩu về Việt Nam. Đến nay, SH Ý đã trải qua rất nhiều phiên bản khác nhau. Mỗi đời xe đều có những ưu nhược điểm khác nhau. Phần đánh giá cơ bản các đời xe SH Ý cụ thể sau đây:

Có thể nói, SH Ý đời 2006 – 2008 đã đánh dấu sự bứt phá mạnh mẽ trên thị trường xe ga đến từ ông lớn Honda. Đây là thế hệ SH Ý đầu tiên sử dụng hệ thống phun xăng điện tử PGM – đạt chuẩn Euro 3 (tiêu chuẩn khí thải tiên tiến của châu Âu lúc bấy giờ). Vừa giúp tiết kiệm được lượng tiêu thụ nhiên liệu đáng kể. Vừa thân thiện với môi trường, giúp bảo vệ môi trường hiệu quả hơn.

Ở thế hệ này, phần thiết kế bên ngoài như hệ thống đèn, cụm đồng hồ, yên, cảng đều được nâng cấp theo xu hướng hiện đại. Thể hiện sự sang trọng, mạnh mẽ, đẳng cấp và rất phù hợp với người trung niên. SH Ý vẫn cho thấy được sự nổi bật của mình so với SH Việt là các dòng tay ga khác cùng phân khúc.

Ở thế hệ này cũng không có nhiều sự khác biệt so với trước đó. Nhiều bộ phận, chi tiết được cải tiến, nâng cấp hiện đại hơn. Đặc biệt là có sự cải tiến ở hệ thống phanh. Với phiên bản SH Ý 2009 đời đầu thì sử dụng 1 phanh đĩa. Nhưng cũng phiên bản này mà đời cuối đã được trang bị phanh CBS hiện đại. Giúp đảm bảo an toàn hơn trong quá trình lái, đặc biệt là khi phanh gấp.

Với những phiên bản trước đó, SH Ý chủ yếu nhắm đến khách hàng là nam giới. Nhưng ở phiên bản này đã bắt đầu cải tiến theo hướng phù hợp cho cả nữ giới. Bởi lẽ, trong các dòng xe ga trên thị trường Việt thì SH được chị em phụ nữ rất yêu thích. Sự thay đổi này đã phần nào giúp nâng tầm thương hiệu SH Ý đối với khách hàng Việt hiện nay. “Ông hoàng xe ga” vẫn cho thấy được sức hút cực kỳ lớn của mình đối với nhiều phân khúc khác nhau. Từ người trẻ đến người trung niên, người lớn tuổi và từ nam giới đến nữ giới.

SH Ý đời 2003 đến 2024 được trang bị thêm nhiều công nghệ vô cùng hiện đại. Có thể kể đến là công nghệ eSP được tích hợp bởi công nghệ phun xăng điện tử PGM – FI, hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling – Stop, động cơ tích hợp bộ đề – ACG và công nghệ giảm ma sát, tăng hiệu suất đốt cháy, khóa thông minh Smartkey. Hãng Honda đã có những bước đi rất táo bạo trong việc cải tiến, nâng cấp “con cưng” của mình.

Hệ thống phanh ABS chống bó cứng phanh đã được trang bị cho SH từ thế hệ này. Hiện nay nhiều hãng xe tay ga cũng đã trang bị hầu hết cho sản phẩm của mình. Thiết kế bên ngoài cũng không có sự thay đổi quá nhiều. Chủ yếu là cải tiến hệ thống đèn pha, đèn hậu bằng dàn đèn LED hiện đại, chiếu sáng tốt hơn.

Kể từ phiên bản SH 150i này trở đi thì công tắc đèn đã được loại bỏ theo quy định của các nước châu Âu. Ở một vài nước khu vực Đông Nam Á cũng đã có áp dụng quy định này. Ở nước ta thì vẫn chưa có thông tin chính thức nào quy định vấn đề này. Nhìn chung, SH Ý đời này được “gọt dũa” một cách tỉ mỉ, tinh tế hơn trước đó. Mặc dù trên thị trường đã có không ít đối thủ mạnh như Yamaha Janus, Yamaha NVX, Suzuki Hayate hoặc thậm chí là các dòng xe cùng hãng như Honda Air Blade, Honda Vision nhưng Honda SH Ý vẫn nhận được sự quan tâm rất lớn từ khách hàng.

Nên mua SH cũ đời nào là “đáng đồng tiền bát gạo”?

SH Ý đời nào đẹp nhất? SH Ý đời nào bền nhất? SH Ý đời nào tốt nhất ? Nên mua SH Ý đời nào? Những câu hỏi này chắc hẳn cũng đang là thắc mắc của nhiều người. Tuy nhiên, để trả lời cho câu hỏi này phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Bởi vì mỗi người sẽ có nhu cầu, mục đích, điều kiện tài chính khác nhau. Mỗi đời xe cũng có ưu nhược điểm khác nhau. Về tiêu chí so sánh này thì đời A tốt hơn đời B. Nhưng chưa chắc ở tiêu chí khác thì điều này vẫn còn đúng.

Phiên bản SH Ý 125i các đời hiện nay không còn được săn đón bằng SH Ý 150i, SH Ý 300i. Riêng với dòng 150i thì các đời SH Ý 2008, 2009 được thị trường khá ưa chuộng. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm người bán SH 150i đời 2008, 2009 trên các sàn mua bán xe, trang rao vặt. Còn các đời cũ trước đó thì ít được chuộng hơn.

Nếu như chiếc xe mà bạn muốn mua đáp ứng được đầy đủ những gì mà bạn cần. Đồng thời, được thị trường ưa chuộng và có nhiều đánh giá tốt thì nó sẽ là chiếc SH Ý tốt nhất đối với bạn. Suy cho cùng, việc mua xe cũng là để phục vụ nhu cầu đi lại, sở thích của mỗi người. Miễn làm sao mình cảm thấy hài lòng nhất, đáng đồng tiền bát gạo nhất mới là quan trọng.

Kinh nghiệm mua SH Ý cũ áp dụng ngay thực tế

Hiện nay, thị trường mua bán xe máy cũ diễn ra khá phức tạp. Nếu bạn là người không có kinh nghiệm mua xe SH mới, cũ sẽ rất bất lợi. Vì có rất nhiều chiêu trò, mánh gian khi bán xe nhằm qua mặt người mua mà không hề hay biết. Do đó, cần thiết phải có kinh nghiệm mua SH Ý cũ cho riêng mình. Có thể kể đến một số kinh nghiệm như sau:

Kiểm tra tổng thể xe từ dàn áo đến khung gầm, động cơ phải đảm bảo đồng bộ, còn nguyên zin hay không. Nếu phát hiện chi tiết, bộ phần nào có sự khác biệt so với tổng thể thì hãy chú ý hơn. Vì người bán có thể thay thế đồ chính hãng bằng đồ kém chất lượng để trục lợi.

Kiểm tra động cơ – một trong những bước quan trọng không thể thiếu. Động cơ xe còn tốt phải cho cảm giác khỏe khoắn, êm ái khi nổ và vận hành.

Kiểm tra số khung số máy SH Ý. Biết cách xem đời xe SH Ý sẽ là một lợi thế lớn.

Kiểm tra các bộ phận, chi tiết khác để đảm bảo không bị người bán qua mặt.

Dò giá trên các sàn mua bán xe cũ, trang rao vặt, thực tế tại các cửa hàng để có thể định giá xe mình cần mua một cách chính xác nhất.

Sử dụng dịch vụ kiểm định xe SH Ý cũ nếu bạn chưa đủ “sức”

Hiện nay, nếu như bạn gặp khó khăn trong quá trình tìm mua xe SH Ý cũ vì không có nhiều kinh nghiệm thì việc lựa chọn dịch vụ kiểm định xe SH Ý cũ là rất phù hợp. Bạn chỉ mất một khoản chi phí nhỏ cho việc thuê thợ kiểm tra xe. Phần còn lại sẽ được các chuyên gia, kỹ thuật viên thay thế bạn làm điều đó.

Lợi ích khi thuê thợ kiểm tra xe SH Ý cũ là gì?

Trên thực tế, dịch vụ kiểm tra xe máy cũ mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn. Có thể kể đến là:

Mua được xe tốt, xe chính chủ, được giá, nhanh chóng, phù hợp với nhu cầu, mong muốn.

Tránh mua xe đã mông má, xe lỗi, xe nát, đại tu nhiều lần.

Tránh mua xe bị rớt đầu, bổ máy, luộc đồ, thay thế phụ tùng chính hãng.

Tiết kiệm được 5 – 10 triệu đồng tùy theo từng trường hợp cụ thể.

Dịch vụ kiểm định xe SH Ý cũ nào uy tín, giá rẻ, chất lượng?

Nếu bạn đang có nhu cầu thuê thợ đi cùng kiểm tra xe thì có thể sử dụng dịch vụ thẩm định chất lượng xe máy cũ KENSA. Là một trong những đơn vị uy tín hàng đầu trên thị trường. Có nhiều kinh nghiệm từ thực tế trong suốt quá trình hoạt động của mình. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm với chất lượng dịch vụ mà KENSA mang lại.

Về quy trình test xe máy cũ KENSA bao gồm các bước sau đây:

Bước 1: Kiểm tra dấu hiệu tai nạn & giấy tờ xe

Bước 2: Kiểm tra máy móc, động cơ

Bước 3: Check số Kilomet thực tế của xe

Bước 4: Phát hiện lỗi phun xăng, cảm biến bằng thiết bị chính xác

Bước 5: Chạy thử (Test-drive)

Bước 6: Định giá xe & Nhận báo cáo kiểm định

Về chi phí dịch vụ thì đối với các dòng SH Ý đời 2006 – 2012 cụ thể:

Bạn có thể gọi đến Hotline 0901817129 để gửi yêu cầu đặt dịch vụ của KENSA nếu có nhu cầu.

Để được mua xe SH Ý cũ tốt, được giá đòi hỏi bạn phải có những kinh nghiệm mua xe nhất định. Dù ít hay nhiều thì điều đó cũng có thể giúp ích cho bạn được phần nào. Nếu không biết gì hết thì rất dễ bị người bán “dắt mũi”, bày biện ra nhiều trò để chặt chém, đẩy giá. Là người mua thông minh, tinh tế chắc chắn bạn sẽ biết đầu là hướng đi tốt nhất dành cho mình.

Với dịch vụ kiểm định xe SH Ý cũ từ KENSA, bạn sẽ không phải lo ngại bất cứ điều gì nữa. Chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí nhỏ là có thể nhận lại được nhiều lợi ích đáng kể. Hạn chế thấp nhất những rủi ro có thể gặp phải khi mua xe. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm mua xe tại chúng tôi – Sàn mua bán xe máy cũ an toàn. Kilu không trực tiếp đứng ra mua bán xe mà chỉ là trung gian mua bán giữa các bên. KENSA hiện cũng đang là đối tác liên kết của Kilu. Do đó đây sẽ là sự ưu ái rất lớn cho bất kỳ ai có nhu cầu.

Bài viết trên hy vọng sẽ cung cấp những thông tin cần thiết để bạn trả lời được câu hỏi và bỏ túi được nhiều kinh nghiệm mua SH Ý cũ. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào khác vui lòng liên hệ với SH Ý đời nào tốt nhấtKilu qua Hotline 1800 – 9247 để được giải đáp sớm nhất.

Kinh Nghiệm Mua Xe Sh Cũ, Có Nên Mua Xe Sh Ý Cũ Đã Qua Sử Dụng

Mua bán xe sh cũ hiện nay có rất nhiều địa chỉ cung cấp. Bởi SH là một trong những dòng xe tải hiện được phong cách sang trọng và đẳng cấp. Giá thành của một chiếc SH mới dao động từ 150 triệu đến 250 triệu. So với mặt bằng trung thu nhập của người dân Việt Nam thì đây không phải là một số tiền nhỏ. Và không phải ai cũng sẵn lòng để chia ra một khoản tiền lớn để tạo về cho mình một chiếc xe SH mặc dù họ rất là thích.

Phương án là một trong những cách để bạn có thể đáp ứng được tiềm lực tài chính và rinh ngay một chiếc xe mà mình yêu thích. Tuy nhiên để đảm bảo được chất lượng của chiếc xe cũ mình mua về xứng đáng với giá trị mà mình bỏ ra. Thì không phải ai cũng có đầy đủ kinh nghiệm để lựa chọn chính xác. Để giúp cho quý khách hàng có thể mua xe SH Ý cũ có giá thành rẻ và chất lượng hợp lý. Bài viết xin chia sẻ một số kinh nghiệm mua xe SH cũ.

N ên đánh xe trước khi quyết định

Kinh nghiệm mua xe SH cũ giá rẻ?

Mua xe SH Ý cũ giá rẻ ở đây không phải là mua xe cũ kém chất lượng. Mà ý là chúng tôi muốn đưa cho bạn 1 vài kinh nghiệm để có thể sở hữu được một chiếc xe chất lượng với giá thành tốt nhất.

Xác định rõ đối tượng bán

Hiện nay có rất nhiều đơn vị mua bán xe SH cũ trên thị trường. Nếu bạn có nhu cầu mua xe SH 150i cũ thì trước tiên bạn phải xác định được người bán xe cho bạn là ai. Nếu như bạn sở hữu chiếc xe này từ người quen hoặc bạn bè của bạn thì đây là một trong những điều khá lý tưởng.

Bởi với mối quan hệ thân quen thì bạn sẽ có được những thông tin chính xác nhất về tình trạng của chiếc xe. Còn nếu như bạn chọn mua từ các cửa hàng bán xe cũ thì nó có hơi phức tạp hơn một chút. Bạn thật sự phải tìm hiểu rõ đơn vị cung cấp bởi những chiếc xe tốt thường đi đôi với giá cả cao. Còn những chiếc xe rẻ thì có thể nó đã bị lược đồ hoặc đã từng gặp sự cố gì.

N ên kiểm tra động cơ xe

Đánh giá tình trạng xe

Khi mua xe thì bạn cần phải đánh giá sơ qua về tình trạng xe. Đây là một trong những bước dễ dàng để bạn có thể xác định được giá trị của chiếc xe có xứng đáng với số tiền mà bạn bỏ ra hay không?

Bạn có thể dựng đứng chiếc xe xem nó có bị nghiêng ngả về bên nào hay không. Nhìn một lượt tổng thể chiếc xe để xem các chi tiết trên xe có được đồng bộ hay không. một chiếc xe zin chưa được tân trang chắc chắn màu sơn trên các bộ phận phải có sự đồng nhất.

Kiểm tra các chi tiết khác của xe SH

Hiện nay khá nhiều đơn vị mua bán và bạn có thể rất dễ bị lừa. Do đó khi chúng ta đánh giá tình trạng của xe thì chúng ta cũng cần kiểm tra qua các chi tiết của xe. Bạn có thể chú ý tới bộ phận giảm xóc, yên xe và động cơ để đảm bảo nó chưa bị thay thế hoặc luộc đồ.

Nên lựa chọn đơn vị uy tín

Bạn có thể thuê một người thợ sửa xe hoặc nhờ một người nào đó ràng hơn về kỹ thuật xe để xem xét. Đây là cách tốt nhất để bạn có thể dễ dàng và chính xác định giá được chiếc xe.

Có nên mua xe SH cũ hay không còn tùy thuộc vào tình trạng của chiếc xe và quyết định của người mua. Tuy nhiên nếu như bạn có nhu cầu mua bán xe SH cũ chất lượng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo website để được tư vấn và hỗ trợ.

Tổng Hợp Kinh Nghiệm Mua Xe Sh Ý Cũ Tránh Bị Lừa Đơn Giản Nhất

Đánh giá tổng quan các đời xe SH Ý có mặt tại Việt Nam

SH Ý ra đời đầu tiên là vào năm 1984 tại châu Âu, còn có tên gọi khác là SH50. Sở hữu động cơ 2 kỳ, xy-lanh đơn 49cc, công suất 3.1 mã lực. Ngày nay, Honda SH Ý nâng cấp nhiều phiên bản hơn như là SH 125cc, SH 125i, SH 150i, SH 300i. Tại thị trường Việt Nam, SH Ý được nhập khẩu lần đầu tiên là thời điểm năm 2001, tương ứng với thế hệ xe SH thứ 3. Chi tiết các đời xe cụ thể sau đây.

Honda SH Ý (2001 – 2005)

Ở thế hệ đầu tiên được nhập khẩu về Việt Nam, hầu hết các dòng xe SH đều sử dụng bình xăng con tương tự như dòng xe Honda Dylan (2001 – 2004) và Honda @ (2000 – 2004). Về khả năng bắt ga ban đầu không bằng dòng sử dụng phun xăng điện tử FI. Nhưng nói về khả năng rút ga giữa và đi tốc độ tối đa thì không hề kém cạnh những phiên bản sau này. 

Đến thế hệ thứ ba (tính theo dòng đời chung của Honda SH), hãng Honda ưu tiên lựa chọn động cơ 4 thì, 4 van SOHC để đáp ứng các yêu cầu cao hơn về khí thải và mức tiêu hao nhiên liệu. Gồm 2 phiên bản chính là 125 và 150 phân khối. Theo đó, xe vận hành được êm ái và ổn định hơn nhiều. Honda SH nhập khẩu đời đầu tại Việt Nam dần khẳng định được vị thế của mình. Tuy nhiên, thị trường lúc bấy giờ vẫn chuộng dòng xe cùng hãng Honda là Honda @ hơn nên SH Ý vẫn còn khá mới mẻ. 

Honda SH Ý (2006 – 2008)

Ở thế hệ này, SH Ý đã phần nào cho thấy được sự cải tiến về thiết kế bên ngoài cũng như động cơ bên trong. Các đèn pha, đèn xi-nhan, cụm đồng hồ hiển thị được nâng cấp hiện đại hơn. Yên, cảng sau cũng được thiết kế dài hơn để tạo sự thoải mái cho người lái và người ngồi sau. Đánh giá về ngoại hình, Honda SH Ý 2006 phù hợp với những người trung niên thành đạt vì nó toát lên được sự mạnh mẽ, đẳng cấp khi cầm lái. 

Đây là thế hệ đầu tiên mà Honda SH Ý sử dụng hệ thống phun xăng điện tử PGM – FI đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3, đánh dấu sự bứt phá của hãng xe được mệnh danh là “ông hoàng xe ga” tại thị trường Việt Nam hiện nay. Cải tiến này giúp tiết kiệm nhiên liệu được hiệu quả hơn và trở thành lý do khiến nhiều người chuyển sang lựa chọn dòng xe này. 

Honda SH Ý (2009 – 2012)

Nhìn chung thì SH Ý 2009 đời đầu cũng tương tự như SH đời 2006 đến 2008 nhưng về thiết kế bên ngoài trông hiện đại hơn. Đây cũng là thế hệ SH Ý đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam. Trên thị trường lúc này sẽ có phiên bản SH nhập tư nhân nguyên chiếc từ Ý và phiên bản được lắp ráp trong nước, đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng.

Ở phiên bản SH Ý 2009 đời đầu sử dụng 1 phanh đĩa nhưng đến phiên bản SH Ý 2009 đời cuối thì được cải tiến hơn là sử dụng phanh CBS giúp đảm bảo an toàn hơn cho người lái. Đặc biệt là trong những tình huống phanh gấp. Nhờ những cải tiến vượt trội này mà SH Ý thế hệ này được khách hàng đón nhận rất nhiều. 

Honda SH Ý (2013 – 2024)

Các mẫu xe đời này có thiết kế bên ngoài không khác quá nhiều so với đời mới nhất hiện nay. Nếu các phiên bản chú trọng đến khách hàng là nam giới thì ở phiên bản này được “trau chuốt” lại và thích hợp với cả nữ giới. Nhưng vẫn toát lên sự sang trọng, đẳng cấp của “ông hoàng xe ga”. 

Và từ thế hệ này thì xe được trang bị công nghệ eSP (enhanced Smart Power) cực kỳ hiện đại. Đây là sự tích hợp của công nghệ phun xăng điện tử PGM – FI, động cơ tích hợp bộ đề – ACG, hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling – Stop, công nghệ giảm thiểu ma sát và tăng hiệu suất đốt cháy nhiên liệu. Nhờ đó mà xe khởi động nhẹ nhàng, vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu đáng kể so với các dòng xe tay ga cùng phân khúc của nhiều hãng khác. Ở phiên bản SH Ý 2024 đời cuối còn được trang bị thêm khóa thông minh (Smartkey). 

Với nhiều cải tiến từ bên ngoài đến bên trong, có thể gọi đây là một “cuộc cách mạng” của dòng xe Honda SH Ý và rất đáng để sở hữu. 

Honda SH Ý (2024 – 2024)

Ở thế hệ thứ 7 này, thị trường ngoài châu Âu (bao gồm Việt Nam) đã có thêm tùy chọn phanh ABS (Anti-lock Brake System) giúp chống bó cứng phanh, đảm bảo tối đa an toàn cho người điều khiển. Hệ thống đèn pha, đèn định vị, đèn hậu đều sử dụng đèn LED hiện đại có khả năng chiếu sáng rất tốt vào ban đêm. Ngoài ra xe còn được trang bị thêm cổng sạc 12V 1A ở hộc chứa đồ phía trước vô cùng tiện nghi. 

Honda SH Ý mới nhất 2024, 2024 

Kể từ phiên bản 2024, dòng xe SH 150i đã được loại bỏ công tắc đèn. Quy định này cũng được áp dụng ở châu Âu và các nước Đông Nam Á. Còn ở Việt Nam vẫn chưa có quy định chính thức về việc này. Nhìn chung, về thiết kế của SH Ý 2024 và 2024 có nhiều điểm tương đồng với nhau. Mặt đồng hồ được thiết kế lại tinh tế và rõ nét hơn. Người lái có thể quan sát các thông số khi chạy dễ dàng. Về động cơ và tính năng đều trang bị đầy đủ như phiên bản trước đó như công nghệ eSP, PGM – FI, chế độ Idling Stop, Smartkey,… 

Bảng giá xe SH Ý đời cũ nhập khẩu 

Giá xe SH Ý mới và cũ tại khu vực TP. HCM

Tên xe

Giá mới đại lý (VNĐ)

Giá cũ (VNĐ)

SH Ý 2003 

30 – 50 triệu

SH 150i nhập Ý 2006

60 – 85 triệu

SH 150i nhập Ý 2008

45 – 80 triệu

SH 150i nhập Ý 2009 

140 triệu

95 – 115 triệu

SH 125i nhập Ý 2010 

110 triệu 

85 – 95 triệu

SH 150i nhập Ý 2010 bản thường

145 triệu

100 – 110 triệu

SH 150i nhập Ý đời 2010 bản Sporty

155 triệu

110 – 120 triệu

SH 150i nhập Ý đời 2011

135 triệu

90 – 100 triệu

SH 150i nhập Ý đời 2012

180 – 190 triệu

SH 125i nhập Ý 2013

105 – 115 triệu

SH 150i nhập Ý 2024

SH 125i nhập Ý 2024

65 – 80 triệu

SH 300i nhập Ý 2024

180 – 190 triệu

SH 150i Ý 2024

90 – 110 triệu

SH 150i ABS nhập Ý 2024

155 – 195 triệu

125 – 140 triệu

SH 150i ABS đời mới có ESP từ Ý 2024

175 triệu

130 – 145 triệu

SH 125i ABS đời mới 2024 nhập Ý

140 triệu

90 – 110 triệu

Lưu ý:

Bảng giá trên chỉ mang tính chất tham khảo và trên thực tế có thể có chênh lệch giữa các đại lý cũng như người bán khác.

Giá xe cũ tham khảo từ người bán trên các sàn mua bán xe máy cũ như chúng tôi chotot,…

Để có thể biết được chính xác giá xe SH Ý cũ thì các bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ ở cuối. 

Bảng giá phụ tùng xe SH Ý

Bảng giá phụ tùng SH Ý

Tên sản phẩm

Giá (VNĐ)

Chân chống điện Honda SH

680.000 

Đôi tay phanh SH 2008

560.000

Khóa từ chống trộm Tekpro

500.000

Sạc Honda SH

1.380.000

Lọc gió Honda SH Italia

530.000

Tay xách Honda SH 2011

1.100.000

Tay phanh trái SH 2008

280.000

Đôi tay phanh SH 2011

380.000

Khóa chống trộm 6 cạnh Honda SH (không nắp từ)

480.000

Khóa đĩa báo động LK303 (các loại xe)

280.000

Má phanh đĩa trước Honda SH xịn

380.000

Má phanh sau Honda SH/Spacy Elig

150.000

Bộ búa côn Honda SH 2008 xịn mới

1.300.000

Bộ chổi than, phớt Honda SH

450.000

Lốp sau DUNLOP Honda SH tốt 

2.380.000

Khóa từ chống trộm Litek

550.000

Đôi xi nhan trước (trái/phải) Honda SH xịn

1.100.000

Nắp xi nhan sau (trái hoặc phải) Honda SH 2012

380.000

Kính Chắn gió Honda SH nhập khẩu

380.000

Khóa càng Honda SH các đời

380.000

Ốp bầu gió xi cho xe SH VN 2012

160.000

Lốp Dunlop cho xe Honda SH (đôi)

3.800.000

Đèn pha Honda SH 2008

2.600.000

Pha đèn trước SH 2009 xịn Italia

2.580.000

Ổ khóa Honda SH xịn đời 2010

1.950.000

Dây CUROA Honda SH, @, Dylan

538.000

Bửng SH cafe 2008 xịn

3.120.000

Tay phanh Bikers cho SH 2024

1.900.000

Mặt đồng hồ Honda SH

450.000

Ghi – đông tay lái Honda SH nhập

1.900.000

Lốp Bridgestone cho SH300i

3.800.000

Sạc điện Honda SH 2003-2005

1.380.000

Lưu ý:

Giá bán chỉ mang tính chất tham khảo được tổng hợp từ Internet.

Phụ tùng SH Ý cũ vẫn còn nhiều loại khác nữa nhưng trong phạm vi bài viết này không thể đề cập hết được, các bạn có thể tìm hiểu thêm.

Cách nhận biết đời xe SH nhập khẩu nhanh chóng

Để nhận biết được đời xe SH có phải là nhập khẩu hay không khi mua xe SH Ý cũ thì có các cách phân biệt sau đây:

Phân biệt qua số khung số máy: đối với những dòng xe SH có số khung số máy đầu là 500, 501 là dòng SH Việt mẫu Ý (hay SH Việt form Ý). Các trường hợp còn lại sẽ là SH nhập Ý. Cách này được sử dụng phổ biến nhất vì đảm bảo chính xác cao hơn. 

Kiểm tra cà vẹt xe: một số cà vẹt thì ở mục nguồn gốc ghi chú là “xe nhập mới”  để phân biệt xe được lắp ráp trong nước với xe nhập khẩu  từ nước ngoài. Qua đó bạn cũng có thể kiểm tra được xe mình cần mua có phải loại nhập khẩu hay không. Tuy nhiên, cách này không phổ biến và rủi ro hơn vì không phải cà vẹt nào cũng ghi chú thông tin này. 

Quan sát công tắc đèn (cạnh cùm ga bên phải): với SH Việt mẫu Ý thì công tắc mặc định có sẵn nhưng SH nhập thường phải tự chế thêm. Vì ở châu Âu đã có quy định bật đèn xe cả ban ngày lẫn ban đêm từ lâu nên công tắc đèn cũng bị loại bỏ, trừ các đời xe rất cũ có thể còn.

Kiểm tra tem nhôm dập dưới sườn xe: khi cúi xuống dưới ốp bên trái bạn sẽ thấy tem nhôm thường có trên SH nhập Ý, còn SH Việt thì không có.

Kiểm tra hộp cầu chì: với dòng xe SH nhập Ý sẽ có tem hướng dẫn bên trong hộp, còn SH Việt form Ý có tem dán ngoài hộp. 

Như vậy, bằng những cách trên bạn có thể tự mình kiểm tra được đấy có phải là xe nhập khẩu nguyên chiếc hay không. Nên sử dụng phối hợp nhiều cách với nhau và cần thiết phải kiểm tra số khung số máy xe SH để tăng độ chính xác hơn. Đừng chủ quan sử dụng một cách bất kỳ vì không loại trừ người bán có thể làm giả nhằm qua mặt mình. 

Làm sao để định giá xe Honda SH Ý chính xác nhất?

Để định giá SH Ý cũ chính xác nhất, bạn có thể tham khảo thực hiện theo hướng dẫn sau đây:

Tham khảo bảng giá xe mới lẫn xe cũ: muốn định giá xe đã qua sử dụng thì trước hết phải tìm hiểu giá xe mới tại đại lý và giá xe cũ trên các sàn mua bán, trang rao vặt xe máy để dự đoán được khoảng chênh lệch phù hợp là bao nhiêu. Tuy nhiên, phải xác định đời xe SH Ý chính xác vì mỗi đời lại có giá khác nhau. 

Kiểm tra số km đã đi: những con số thể hiện quãng đường mà xe đã đi sẽ giúp ích rất nhiều khi định giá loại xe bất kỳ. Chẳng hạn như loại xe A theo chia sẻ của nhà sản xuất thì có tuổi thọ khoảng 150.000 km khi lái xe trong điều kiện ở nước ta. Nếu xe đã đi được khoảng 70.000 – 80.000 km thì có thể chỉ bằng 50% giá trị ban đầu. Nhưng đây chỉ mang tính lý thuyết và thực tế vẫn còn phụ thuộc các yếu tố khác. Ở đây, bạn cần lưu ý rằng xe đã đi km càng lớn thì giá trị sẽ thấp hơn.

Quan sát tổng thể xe: một chiếc xe còn tốt thì tất cả các bộ phận, chi tiết trên xe phải còn độ mới đồng đều nhau. Vì nếu được bảo dưỡng, chăm sóc thường xuyên thì không thể có bộ phận màu trông quá khác biệt so với tổng thể. Nếu có bộ phận nào bị hư hỏng thì tất nhiên sẽ làm giảm giá trị của xe.

Kiểm tra động cơ xe: quan sát các con ốc, vít trên động cơ có bị mất, bị biến dạng không. Khởi động xe dễ dàng, tiếng nổ chậm và đều (khi để garanti). Nếu nghe tiếng động khác lạ thì động cơ đã gặp vấn đề. Vặn hết ga và nghe tiếng động cơ có còn ổn định không hay phát ra tiếng ồn gây khó chịu. 

Có nên mua xe SH nhập Ý cũ ?

Xác định chính xác đời xe cần mua theo những cách đã đề cập trước đó.

Đánh giá tổng thể hiện trạng của xe, xem các chi tiết có đồng bộ với nhau hay đã bị “luộc” đồ và thay thế bằng đồ “dỏm”.

Kiểm tra từng chi tiết bên ngoài lẫn bên trong của xe. Chẳng hạn như bộ phận giảm xóc, yên xe, ốc, vít, mâm lửa, hệ thống điện, quạt và két nước giải nhiệt, lốp xe,…

Kiểm tra động cơ xe xem có gặp trục trặc gì không. Bằng cách đề máy, để máy tự nổ một thời gian ngắn, thử chạy trên nhiều địa hình, vặn ga hết cỡ, giữ tay ga một lúc,…

Định giá xe để tránh bị “chặt chém”. 

Tìm hiểu thông tin người bán. 

Mua bán phải có giấy tờ, hợp đồng rõ ràng. Không nên sử dụng giấy tờ viết tay vì rủi ro rất cao. 

Nỗi lo thường gặp của khách hàng khi mua xe máy cũ là gì?

Không chỉ riêng dòng xe SH Ý cũ nhập khẩu mà khi mua xe máy cũ, tâm lý chung của khách hàng thường sợ nhất là:

Mua xe lỗi, xe nát, xe gặp tại nạn nhiều lần nhưng được “đại tu”, “mông má” trông không khác gì xe mới.

Xe trộm cắp, không rõ nguồn gốc, người bán làm giả giấy tờ.

Tình trạng “chặt chém” nếu mình không “sành” về xe và định giá xe.

Người bán cố tình che giấu các vấn đề xe gặp phải mà người không chuyên khó thể nào biết được

Nếu bạn đang gặp những khó khăn bên trên, đừng lo vì đã có KENSA – Dịch vụ thẩm định chất lượng xe máy cũ, đơn vị thẩm định trung lập hàng đầu tại Việt Nam, chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê thợ kiểm tra xe máy cũ và định giá xe cũ. KENSA là một trong những đối tác rất lâu năm của Kilu nhằm hướng đến mục đích chung là giải quyết những khó khăn mà khách hàng thường gặp khi mua xe cũ. Vì vậy, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng dịch vụ được cung cấp từ họ. 

Quy trình kiểm tra xe máy cũ cùng KENSA như thế nào?

Bước 1: Khách hàng yêu cầu Dịch vụ kiểm tra xe máy cũ thông qua Hotline 0901817129 hoặc đặt online (trước 60 phút). Sau đó sẽ có kỹ thuật viên gọi điện cho bạn để chốt thời gian, địa điểm xem xe.

Bước 2: Kiểm tổng quát & giấy tờ chẳng hạn như đời xe có đúng không?, số khung số máy có bị đục, sàng tháp, làm giả hay không?, xe đúng nguyên bản hay đã được đại tu làm đẹp?,…

Bước 3: Kiểm tra máy móc, động cơ xem có còn nguyên bản chính hãng hay đã bị đại tu, sửa chữa, xe có được chủ cũ bảo dưỡng chăm chút không?, khung sườn xe có bị tai nạn, rỉ sét?,…

Bước 4: Kiểm tra số km thực tế mà xe đã đi được dựa trên hiện trạng của xe và sự tương đồng với các chi tiết phụ tùng.

Bước 5: Chẩn đoán lỗi bằng thiết bị chính xác, hiện đại như phát hiện lỗi ECU (bộ não của xe), lỗi cảm biến (gây chết máy, khó khởi động), lỗi phun xăng điện tử (gây hao xăng). Kiểm tra toàn bộ hệ thống điện, sạc, đánh lửa. KENSA chỉ thực hiện bước này khi xe đã đạt chuẩn ở bước 4. 

Bước 6: Chạy thử (Test-drive) để phát hiện các lỗi xe bị rung đầu, gằn máy khi tăng gốc (rất khó chịu khi sử dụng và giảm tuổi thọ của xe),…

Bước 7: Định giá xe dựa trên những kết quả trước đó. 

Bước 8: Nhận báo cáo và tư vấn cho khách hàng tình trạng của xe

Những lợi ích khi mua xe SH Ý đã “qua tay” cùng chuyên gia

Khi đi mua xe cũ cùng chuyên gia thẩm định, bạn sẽ nhận được những lợi ích sau:

Tránh mua xe lỗi, xe nát đã “mông má”, “đại tu” nhiều lần.

Biết được tất tần tật các vấn đề về xe mà có thể chủ xe đã cố tình giấu.

Định giá đúng với tình trạng, chất lượng xe. Tránh mua hớ và “tiền mất tật mang”.

Chi phí thuê thợ kiểm tra xe máy cũ 

Đối với dòng SH nhập Ý đời 2008 đến 2012 thì chi phí dịch vụ tại KENSA là 690.000đ/1 xe, 990.000đ/3 xe. Chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí không quá lớn là bạn có thể yên tâm khi mua xe. Với hơn 10 năm kinh nghiệm của mình, KENSA đã mang đến sự hài lòng cho rất nhiều khách hàng tại TP. HCM và những khu vực khác. 

Mua SH Ý TP. HCM đã qua sử dụng ở đâu uy tín, chất lượng?

Nếu bạn đang có nhu cầu mua xe SH Ý cũ TP. HCM nhưng chưa tìm được xe phù hợp, chưa tìm được người bán đáng tin cậy thì có thể tham khảo trang chúng tôi – Sàn mua bán xe máy cũ an toàn. Kilu không trực tiếp bán xe cũ cho khách hàng mà chỉ là trung gian để người bán và người mua tìm gặp nhau dễ dàng hơn.

Tại Kilu, bạn có rất nhiều lựa chọn với dòng xe SH Ý nhập khẩu các đời với đa dạng mức giá khác nhau tùy thuộc vào độ “zin” của xe. Người mua có thể yên tâm với các dòng xe được bán trên sàn vì:

Kilu đã xác thực thông tin người bán.

Kilu bảo hành 90 ngày – 3000 km cho những chiếc xe có đánh dấu “Đã được kiểm định”.

Kilu sẵn sàng hỗ trợ sửa chữa miễn phí cho khách hàng tại các đại lý ủy nhiệm chính hãng của Honda đối với SH Ý nhập nếu xe bị hư hỏng động cơ, hộp số. 

Các bệnh thường gặp ở Honda SH Ý

Mặc dù được đánh giá là chất lượng cao hơn SH Việt nhưng SH Ý vẫn có một số vấn đề hay gặp phải đó là:

Vấn đề bình, sạc và mâm lửa dẫn đến một số hiện tượng như đang chạy thì đèn FI bỗng dưng cháy sáng, xe đề không lên, đèn không cháy,… 

Các xe đời cũ trước 2010 thường bị vấn đề cam, cò nên dễ gặp tình trạng tắt máy theo kiểu lịm dần, dừng đèn đỏ bị tắt, khi tắt máy có tiếng kêu bất thường.

Máy nóng hơn bình thường dù kim nhiệt không lên nhiều. Lúc thốc ga nghe tiếng ngộp ngộp bên trái. 

Hệ thống làm mát gặp trục trặc dẫn đến hiện tượng “sôi két nước” liên tục.

Phát ra tiếng lụp bụp khi nhả ga, còn khi lên ga thì bị hụp nhưng không tắt máy hẳn.

Xe đề không được dù có điện đầy đủ, lúc bấm nút đề nghe tiếng kêu tạch tạch nhưng không nổ máy.

Lỗi đèn “Oil change” báo sáng. Thông thường thì sau mỗi 4.000 km mà chưa thay nhớt thì đèn sẽ báo hiệu. Nhưng vẫn có một số trường hợp lỗi dù đã thay nhớt.

Tổng kết

Qua bài viết trên, các bạn không chỉ có thêm những kinh nghiệm mua xe SH Ý cũ tránh bị lừa mà còn “bỏ túi” thêm dịch vụ thuê thợ kiểm tra xe SH Ý cũ vô cùng chất lượng đến từ đối tác liên kết của Kilu là KENSA. Chỉ cần bỏ ra một khoản phí không đáng bao nhiêu so với giá trị của chiếc xe, bạn sẽ không phải lo lắng hay bận tâm về điều gì nữa. KENSA sẽ trực tiếp giải quyết những khó khăn phức tạp mà mọi người đang gặp phải khi nhận được yêu cầu từ bất kỳ ai. Đặc biệt là những người không sành về xe, chưa có nhiều kinh nghiệm khi mua xe cũ.

Vì thế, lựa chọn sử dụng dịch vụ thuê thợ kiểm tra xe SH Ý cũ là giải pháp an toàn trong thời buổi hiện nay. Kilu cũng như KENSA mong muốn sẽ là người bạn đồng hành lý tưởng trên chặng đường mua xe SH Ý cũ của mọi người. Mọi chi tiết thắc mắc khác vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline 1800-9247 để được giải đáp sớm nhất. chúng tôi rất vui khi được đồng hành cùng quý khách hàng thân mến. 

Top 5 Kinh Nghiệm Mua Xe Air Blade Cũ Giá Tốt, Đời Cao

Nếu là “fan hâm mộ” của dòng xe air blade nhưng khả năng tài chính hạn chế, bạn có thể mua xe air blade cũ. Nhưng muốn mua được xe giá tốt; đời cao, bạn cần có kinh nghiệm mua xe air blade cũ. Còn nếu không phải một người có nhiều kinh nghiệm, tốt nhất, bạn đừng bỏ qua bài viết này!

Nên mua air blade cũ đời nào?

Nên mua air blade cũ đời nào là băn khoăn của nhiều khách hàng. Những đời xe quá cũ từ 2009 đổ lại không phải lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Với tuổi đời hơn 10 năm, chắc chắn độ bền; khả năng vận hành; “ngoại hình”; động cơ của những dòng xe air blade quá cũ rất có thể sẽ làm bạn thất vọng. Nếu thực sự muốn mua xe cũ, bạn nên nghiên cứu các đời từ 2010 trở lại đây.

Xe air blade đời nào bền nhất? ab đời nào ngon nhất?

Có người nói AB 2010 Fi là bền nhất, có người thì nói là AB 2007 mới bền vì thời điểm tháng 5/2024 vẫn thấy đi đầy ngoài đường. Riêng KENSA chúng tôi thì nghĩ rằng “của bền tại người”.

Là hãng sản xuất xe máy lớn nhất thế giới, chắc chắn Honda phải chế tạo ra những cỗ máy bền bỉ nhất. Trên thực tế đã có rất nhiều xe máy Honda cũ đã chạy hơn 1 triệu kilomet và vẫn còn “bon bon” trên đường.

Vì vây, ab đời nào ngon nhất sẽ phụ thuộc rất lớn vào cách sử dụng của người chủ xe. Nếu là người yêu xe, cưng xe, chăm thay nhớt, rửa xe, bảo dưỡng thường xuyên, xe Air blade cũ có thể chạy tới hơn 100,000kilomet và vẫn êm ru, chưa cần phải động chạm gì tới máy.

Kinh nghiệm mua xe air blade cũ – Giá xe air blade cũ bao nhiêu?

Giá xe airblade cũ phù thuộc vào nhiều yếu tố như: xe chính chủ hay không chính chủ; đầy đủ giấy tờ hay không; tình trạng mới hay cũ; đời xe nào?…Thông thường, giá xe cũ giao động từ 10 đến 30 triệu đồng.

Giá xe Air blade cũ đời 2009-2011 (108cc FI – phun xăng điện tử): 15 triệu ~ 22 triệu

Giá xe Air blade cũ đời 2013-2024 (125cc, động cơ eSP): 19 triệu ~ 26 triệu

Nhưng muốn chọn được chiếc xe ưng ý, bạn cần biết cách nhận diện các dòng xe airblade và cách xem xe air blade cũ.

Cách xem xe air blade cũ Bước 2: Xác định tình trạng xe AB cũ

Cách xem xe air blade cũ chuẩn nhất là kiểm tra từ bề ngoài cho đến khả năng vận hành của động cơ bên trong. Nước sơn của tất cả các bộ phận trên xe phải đồng nhất. Bạn hãy cảnh giác với những chiếc xe cũ có một vài bộ phận mới bất thường so với tổng thể. Đặc biệt, mọi chi tiết trên chiếc xe đều phải của hãng Honda.

Về động cơ, quan sát bên ngoài, mặt ghép giữa 2 nửa lốc máy; các con ốc trên cụm xi lanh; lốc hộp số…đều phải đảm bảo không bị toét đầu hoặc thay mới. Việc quan trọng nhất là bạn cần khởi động máy để kiểm tra khả năng vận hành. Khi chi phí hạn hẹp, bạn có nên mua air blade cũ nhưng cần chắc chắn động cơ máy còn “ngon”.

Hãy đảm bảo động cơ được khởi động dễ dàng; không bị chết đột ngột; tiếng nổ đều; không phát ra âm thanh lạ; ga lên đều; động cơ nổ giòn; xe chạy không ì; khói không được nồng nặc mùi xăng; lượng khói xám ít…Nếu ngược lại, chiếc xe bạn chọn có thể đã bị “luộc đồ”, “bổ máy” hoặc bị “tã” trong quá trình sử dụng.

Bạn cần phải chẩn đoán lỗi cảm biến và phun xăng FI trên Air blade cũ

Nếu bạn mua Air Blade FI có phun xăng điện tử, bạn cần phải chắc chắn rằng xe không có lỗi. Vì lỗi này sửa chữa rất vất vả và tốn tiền (chưa kể thời gian và bực bội trong người)

Kinh nghiệm mua xe Air Blade cũ về kỹ thuật

Trước đó mình đã xác định được giá cả, màu xe, mẫu xe rồi. Bây giờ mình xem phần chi tiết để đúng giá trị mà mình mua. Để xem một chiếc xe tốt, về tổng quan xe phải liền lạc, xem người ta có sơn lại nhiều hay không vì đi xe thì chắc chắn là phải trầy rồi. Đầu tiên phải vừa mắt mình. Nếu bỏ sót 1 chi tiết thì các bạn phải mất tiền triệu. Nên phải xem xe kỹ.

Kiểm tra xem xe có té ngã, đâm đụng nhiều không? Những chi tiết như gác chân, bô, tay nắm. Nếu một chiếc xe té ngã nặng thì những phần này trầy xước nặng lắm. Như phần gù, nếu gù còn nguyên thì xe chắc chắn không bị té. Những phần bên hông cũng vậy.

Thứ nhất về đồng hồ, giờ ai cũng tua được đồng hồ nên số km không chính xác lắm. Khi mua xe phân biệt 2 vế để mua. 1 là trong vòng 5 năm còn lại thì còn đẹp. Sau 5 năm thì nó sẽ hư nhiều. Đây là một trong những kinh nghiệm mua xe Air Blade cũ mà đa số ai cũng biết.

Xong phần té ngã, tiếp theo là phần đam đụng. Để xem chiếc xe có bị đâm đụng không thì mình phải chạy thử. Chạy thử xem mình buông tay ra nó có nhẹ tay lái, có nặng một bên không? Nếu chạy mà thấy tay lái nhẹ thì xe này không bị đâm đụng.

Mua 1 chiếc xe tay ga, quan trọng nhất là chạy thử. Chạy thử nghe tiếng lab có bị gào bị hú không với tốc đố 40 km trên giờ. Chạy đều ga rồi buông ra đột ngột.

Mình xem đến phần phuột bao gôm phuột trước phuột sau. Mình xem đều 4 cây hết xem nó có bị tươm nhớt không? Xem kỹ trong ti có bị xước không? có trắng sáng không? Nếu xe rửa sạch rồi thì mình không thấy nhớt nhưng xem màu ti phải trắng sáng chứ trắng mà nâu nâu nghĩa là phuột nó gần hư rồi.

Mình quay bánh xe xem bánh xe nó có nhẹ nhàng hay không?

Nghe tiếng máy phải êm. Mình nổ máy lên nghe, không có tiếng động lại.

Nếu rảnh mình xem các phần phụ như đèn trước đèn sau, còi, đèn xi nhan

Một phần quan trọng là xe tay ga hay có bệnh rung nồi, nên người ta hay tháo ốc nồi ra, việc tháo này không quan trọng. Mình quan trọng là quan trọng đầu lòng, đầu lòng không được tháo, nếu tháo đầu lòng là xe không ngon, nếu muốn biết tháo hay không hãy nhìn mấy con ốc, các bạn để ý con ốc treo máy, nếu con ốc treo máy có dấu các bạn biết liền. Con ốc này vẫn còn bén, không bị dập ốc.

Bước 3: So sánh giá với những mẫu xe tương tự

Với cùng một mức kinh phí, bạn có thể lựa chọn giữa việc mua một chiếc air blade cũ hoặc một mẫu xe tương tự có cùng tầm giá. Hãy tìm hiểu kỹ các thông số kỹ thuật; review của người dùng để có đánh giá chính xác nhất; trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

KENSA – chúng tôi khuyên bạn nên đi xem từ 2 đến 3 chiếc xe để có sự so sánh khách quan. Tránh việc quá thích một chiếc xe đầu tiên mà ra quyết định sai lầm. Hằng năm Honda Việt Nam bán ra hằng trăm nghìn xe Air blade. Vì vậy, xe AB cũ có rất nhiều để bạn lựa chọn.

Bước 4: Xác định giá bán của xe

Bạn cũng đừng quên hỏi tư vấn của người có kinh nghiệm trong lĩnh vực mua xe cũ; sửa chữa xe máy; hoặc xem hộ xe cũ. Nếu bạn có thể nhờ một người có kinh nghiệm kiểm định xe cũ; với một ba-rem giá làm chuẩn thì không còn gì tuyệt với bằng.

5 Kinh nghiệm mua xe air blade cũ giá tốt, đời cao 1. Tìm hiểu đặc điểm nhận dạng các đời xe air blade cũ

Bạn Tuấn Anh – sinh viên tại TPHCM đã thực sự hoang mang khi bị các “cò” chèo kéo ở chợ xe máy cũ Ngã tư Phú Nhuận: “Được giới thiệu quá nhiều đời xe với mức giá khác nhau nhưng mình không thể phân biệt được; và cũng không hiểu sự chênh lệch giá đến từ đâu”. Vì vây, muốn biết nên mua xe air blade cũ đời nào trước hết bạn cần tìm hiểu đặc điểm nhận dạng của chúng.

2. Tìm hiểu cách xem xe cũ

“Sau khi mang xe về nhà rồi mình mới được anh thợ sửa xe đầu ngõ chỉ cho thấy những linh kiện và bộ phận đã bị thay thế. Đáng buồn nhất là chúng đều không phải hàng chính hãng”. Từ “sai lầm” này của anh Mạnh Quang – nhân viên văn phòng, bạn nhất định phải tìm hiểu cách xem xe air blade cũ trước khi đến gặp người bán.

3. Nhờ người có kinh nghiệm làm thợ sửa xe; mua xe cũ; kiểm định xe

Những thợ chuyên mua – bán xe cũ lành nghề chắc chắn sẽ có nhiều “mánh khóe” để qua mắt những người mua thiếu kinh nghiệm. Nếu bạn không rành về các đời xe air blade; lại càng không có kinh nghiệm mua xe cũ, tốt nhất hãy tận dụng mọi mỗi quan hệ để nhờ người hỗ trợ. Thợ sửa xe; người chuyên mua – bán xe cũ; thợ kiểm định xe…đều là người có thể giúp bạn.

5. Mua xe airblade cũ ở địa chỉ uy tín

Một trong số những kinh nghiệm mua xe air blade cũ bạn không nên bỏ qua là nhờ dịch vụ kiểm tra xe cũ uy tín. KENSA – chúng tôi là một trong số những địa chỉ tin cậy của nhiều khách hàng. Những thợ kiểm định xe cũ với ít nhất 15 năm kinh nghiệm chắc chắn sẽ không để “lọt mắt” bất cứ dấu hiệu nào của một chiếc xe không tốt.

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm mua xe Air Blade cũ, có thể thuê một đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ kiểm tra xe cũ để mua được một chiếc xe phù hợp. Một trong những đơn vị chuyên nghiệp trong thẩm định xe cũ đang được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng là KENSA. Nơi đây hội tụ đầy đủ các yếu tố kinh nghiệm, chuyên nghiệp, uy tín và giá thành vừa phải. Hãy gọi cho Hotline 0901817129 để được tư vấn. Chắc chắn KENSA sẽ giúp khách hàng mua được một chiếc xe máy cũ hợp ý nhất.

Trọn Bộ Kinh Nghiệm Kiểm Tra Xe Sh Ý Cũ Nhập Khẩu Không Bao Giờ Bị Lừa

Bạn đang tìm mua SH Ý cũ nhưng chưa biết cách xem xe? chúng tôi xin chia sẻ lại kinh nghiệm và hình ảnh thực tế mà chúng tôi đi kiểm tra xe SH Ý đời 2009, 2010, 2011, 2012 cũ cho khách hàng tại HCM. Qua đó, bạn sẽ biết:

Cách mua SH Ý cũ không bao giờ bị lầm, máy ngon, giá cả hợp lý.

Cách phân biệt các đời xe SH Ý cũ 2008, 2009, 2010, 2011, 2012 qua số khung số máy xe SH cũ

Cách nhận biết SH Ý đã rớt đầu hay chưa.

Làm sao để phân biệt @, Dylan , SH Ý form cũ lên đời SH Ý form mới?

Làm sao để phân biệt phụ tùng SH Ý cũ là nguyên bản hay phụ tùng Trung Quốc?

Cách phân biệt IC SH Ý zin, sạc SH Ý zin?

Cách phân biệt dàn áo SH Ý nhập khẩu và dàn áo SH Việt Nam mẫu Ý?

Các thủ thuật của người bán xe SH cũ là gì? làm sao để biến nó thành lợi thế cho bạn khi mua SH cũ?

Mua SH cũ có cần check đồng hồ Kilômét hay không? 2 chi tiết không nên quá quan trọng khi mua SH Ý cũ

“Xe chạy được bao nhiêu kilomét rồi anh?”. Cửa hàng nghe hỏi câu này rất thích vì người mua là newbie, “gà”, “ngây thơ”, “dụ được”. Đã là xe cũ của cửa hàng và môi giới bán lại thì 99% đều đã tua lại đồng hồ. Đây là chỉ số “xem cho vui”. Một người thợ có kinh nghiệm chỉ “cười nhẹ” khi nhìn đồng hồ mà thôi. Bạn phải đánh giá số KM thực tế của xe dựa trên các yêu tố khác.

“Xe có trầy xước nhiều không?” 99% xe cũ hơn 5 năm sao mà không thể tránh khỏi trầy xước được? Khi qua tay cửa hàng, môi giới thì hầu như xe đã được làm đẹp lại, sơn dặm lại những chỗ trầy xước, thậm chí còn thay luôn tem, logo mới, thay luôn các phụ tùng như gác chân, cản sau, yếm nhựa.

Mua xe SH cũ đừng nhìn vẻ bề ngoài, dàn áo chiếc xe

Xe mới quá, chạy ít quá. Chắc là còn tốt lắm. Thế là dính phải xe đại tu kỹ nghệ cao. Đồng ý là con người ai cũng thích đẹp, thích mới; nhưng đây là điểm yếu tâm lý mà người mua không có kinh nghiệm thường mắc phải khi kiểm tra xe SH cũ.

Quan trọng: nước sơn SH Ý nguyên bản bao nhiêu %, hay đã sơn lại?

Tỉ lệ % nguyên bản càng cao thì giá trị xe càng cao.

Nếu sơn đã được dặm lại nhiều chi tiết thì bạn phải check xe SH cẩn thận vì có thể xe đã bị va quẹt nặng. Ngoài ra, bạn có thêm cơ hội để ép giá với người bán để mua được SH cũ giá tốt nhất.

Cách Kiểm tra SH Ý qua các đời xe dựa trên số khung số máy Số máy SH nhập Ý nằm ở đâu?

Hãy nhìn ở phía dưới phuộc (giảm sóc) sau, bên trái của xe. Bạn sẽ thấy các ký hiệu được khắc lên máy xe. Đây chính là vị trí số máy SH nhập Ý

Cách đọc số máy SH nhập cũ để phân biệt xe SH Ý hay xe SH Việt Nam mẫu Ý

Cuối năm 2009, Honda chính thức lắp ráp SH 125i tại Việt Nam, thiết kế tương tự SH bản nhập nguyên chiếc từ Italia (gọi là SH Việt mẫu Ý). Sau đó năm 2010, Honda Việt Nam tiếp tục lắp ráp bản SH 150i. Dòng SH Việt mẫu Ý này kéo dài từ 2009 đến cuối năm 2011.

Mặc dù động cơ của SH Việt mẫu Ý và SH Ý (2009-2011) đều được nhập khẩu từ Ý (gọi là máy nhập 3 cục), tuy nhiên giá xe SH Ý bao giờ cũng mắc hơn SH Việt từ 60-100 triệu vì các phụ tùng khác sản xuất tại Ý bền hơn, tiêu chuẩn cao hơn bản lắp ráp tại Việt Nam.

Hướng dẫn chi tiết cách nhận biết xe sh nhập khẩu

SH nhập khẩu khác SH sản xuất lắp ráp trong nước ở số khung số máy và một số chi tiết bên ngoài.

Thay vì nhìn vẻ ngoài, đây là cách xem số khung số máy xe SH Việt Nam và SH Ý

số máy xe SH Ý: số đầu * 10x * (có thể là 100, 101, 102 …đến 111 tùy đời xe).

số máy xe SH Việt Nam mẫu Ý : số đầu * 50x * (có thể là 500, 501 tùy đời xe,…….)

Cách phân biệt động cơ SH 150cc và SH 125cc bằng số máy

xe SH 150cc: số máy có chữ KF

xe SH 125cc : số máy có chữ JF

Cách đọc số máy để phân biệt đời (năm sản xuất) xe SH cũ từ 2002 đến 2008.

Bạn nên cẩn thận vì hiện nay có nhiều xe SH cũ, xe Dylan, @ lên đời SH ý 2009~2012 để lừa người mua.

SH đời 2002 đến 2005: chưa có phun xăng điện tử FI, bây giờ cũng ít ai chuộng.

KF08E – 000 đến 003 (SH đời 2005)

KF08E -004 đến 007 (SH đời 2006, bắt đầu có FI)

KF08E- 007 đến 012 (SH là đời 2007)

KF08E- 013 đến 017 (SH đời chót 2008 của form bầu)

Cách đọc số máy các đời xe sh ý 2009, 2010, 2011 và đời cuối 2012

KF08E- 100, 101, 102 (SH Ý đời 2009)

KF08E- 103, 104, 105, 106 (Xe SH Ý 2010)

KF08E- 107, 108, 109, 110 (SH Ý đời 2011)

KF08E- 111 trở lên (SH Ý đời 2012 là SH Ý đời cuối)

ví dụ: số máy KF08E – 1054321. – số 105 cho thấy xe SH đời 2010

Cách đọc số khung để phân biệt các đời xe SH ý cũ 2009 đến 2012

Ngoài việc đọc số máy, bạn có thể biết chắc chắn dựa trên số khung.

Cách làm: tìm dãy số 12 ký tự cuối cùng trên số khung xe SH. Sau đó, hãy đọc từ ký tự số 5

số khung xe SH ý 2009: 9F

số khung xe SH ý 2010 : AF

số khung xe SH đời 2011 : BF

số khung xe SH đời 2012: CF

ví dụ: số khung 10B0 AF052291 – chữ AF cho thấy xe SH ý 2010

ví dụ: số khung 23B0 BF109210 – chữ BF cho thấy xe SH đời 2011

Cách đọc số máy để phân biệt xe @, Dylan lên đời SH

Rất nhiều xe Dylan, @ đang được cửa hàng thay dàn áo lên đời SH để bán có giá hơn, hoặc lừa người mua thiếu kinh nghiệm.

Vậy làm sao để biết xe @, Dylan lên đời SH?

Nhìn Nếu số máy KF03 thì chắc chắn là xe @, Dylan lên đời SH.

Có nên mua Dylan, @ lên đời SH không?

Nếu bạn mua xe lên đời SH chỉ đi cafe, tạo vẻ bề ngoài với đối tác tạm thời thì mua.

Nếu bạn mua để đi làm hằng ngày thì không nên vì chắc chắn sẽ bị tình trạng sôi két nước, sửa chữa rất đắt tiền (trên 5 triệu).

Tệ hơn là sửa hoài không bao giờ hết bệnh. Bán lại sẽ lỗ nặng. Lí do là kết cấu khung sườn của @, Dylan khác hoàn toàn với xe SH, nên cơ chế giải nhiệt cũng khác nhau. Xe @, Dylan lên SH giải nhiệt chắc chắn kém sẽ dẫn đến tình trạng sôi két nước, chết máy dọc đường và hư hỏng nặng.

Bạn có biết: xe @ và Dylan đều dùng chung máy với SH đời 2002-2005 không?

Kiểm tra dấu hiệu Đục tháp số khung, số máy xe SH cũ

Đây là việc quan trọng khi kiểm tra xe SH cũ nhưng nhiều người lại lơ là bỏ qua, đến khi mua về mới tá hỏa là xe trộm cắp. Ngày nay việc đục tháp lại số khung số máy là quá dễ dàng nên bạn phải hết sức cẩn thận. Nếu không biết tự xem thì tốt nhất bạn hãy nhờ thợ chuyên về dòng SH.

Kiểm tra SH Ý xem xe đã bị rớt đầu chưa?

Kiểm tra SH Ý mà đã rớt đầu thì giá sẽ rẻ hơn rất nhiều so với xe chưa rớt đầu, tầm 30 đến tận 100 triệu.

Vào thời điểm tháng 11, 2024, Xe SH Ý cuối 2009 rớt đầu giá tầm 120 đến 130 triệu, trong khi xe SH chưa rớt đầu, máy nguyên zin cùng đời thì phải đến 140 triệu ~ 170 triệu.

Shock! Sự thật về SH Ý “rớt đầu” bao lâu nay bị “gian thương” che giấu!

Làm sao để biết xe SH cũ đã rớt đầu, chẻ máy hay chưa?

Bạn phải yêu cầu người bán cho tháo nắp đầu ra (nắp chao SH), kiểm tra 4 con ốc đầu bên trong.

Đây là 4 con ốc cực kỳ nhạy cảm nên bất kỳ một tác động dù là nhỏ nhất cũng sẽ để lại dấu vết.

Nếu phát hiện xe đã rớt đầu, hãy “chia tay” người bán đó ngay, không mua cho dù giá rẻ thế nào đi nữa.

Cảnh báo: Nhiều thợ “bùa SH” chuyên nghiệp đến mức: không để lại dấu mở ốc đầu. Rất khó nhận biết nếu chỉ nhìn bằng mắt thường. Có nên mua xe SH Ý đã bị rớt đầu hay không?

Xe SH Ý có giá trị rất cao, chạy rất sướng. Do đã ngưng sản xuất nên ai cũng muốn lùng mua một con xe còn ngon. Tuy nhiên, nếu đụng phải một chiếc xe đã rớt đầu mà túi tiền hơi eo hẹp thì bạn có 3 cách

Chấp nhận mua SH đã rớt đầu, nhưng khi sử dụng phải rất cẩn thận, không để tình trạng hư quạt gió dẫn đến sôi két nước, xe sẽ bị hư đầu nòng, rất tốn kém để sửa chữa. Nhớ chuẩn bị sẵn 10-30 triệu để sửa.

Mua SH Việt Nam chạy lướt, số tiền 130 triệu bạn dư sức mua được 1 em SH Việt 150i mới tinh, đầy đủ công nghệ mới nhất.

Yêu cầu chúng tôi đi Kiểm tra SH Ý cho bạn thêm vài chiếc nữa. Mua SH cũ giống như tìm tiên nữ, bạn phải kiên nhẫn, không được vội vàng.

Kiểm tra SH Ý qua cục sạc SH Ý, IC SH Ý, hệ thống điện xe SH Ý

Cục sạc đóng vai trò quan trọng và chi phí khá cao, nên một số người bán thường thay bằng sạc lô, không chính hãng, hoặc sạc rẻ tiền hiệu năng kém của xe Attila, hoặc xe SYM Shark.

Giá Sạc SH Ý zin chính hãng: xấp xỉ 2 triệu đồng

Giá sạc Attila, sạc Spacy Đài Loan: Từ 300-500k đồng.

Mâm lửa cũng giống như máy phát điện, tạo ra dòng điện để xe hoạt động. Khi mâm lửa SH Ý bị cháy, bị hư hỏng thì dòng điện sẽ không được nạp đủ vào bình ắc quy (Điện xe SH Ý là điện 3 pha). Lâu ngày, bộ phận sạc điện của xe SH Ý có thể bị hỏng. Kết quả là sáng sớm thức dậy, bạn sẽ đề xe không được.

Nhiều khách hàng không biết sẽ nghĩ rằng xe bị hết bình hay bị hư bộ đề, vội vàng đi thay mới hay sửa lại các bộ phận trên. Tốn tiền nhưng chắc chắn sẽ bị lại. Nguyên nhân thực sự lại là do mâm lửa xe SH đã bị cháy.

Giá mâm lửa xe SH hàng zin, chính hãng: 1.2~1.6 triệu đồng.

KENSA chúng tôi sẽ xác định tình trạng mâm lửa xe SH còn nguyên bản theo xe chưa sửa chữa, hay là đã được thay mới, hoặc đã được quấn lại chưa, còn sử dụng được bao lâu?

Kiểm tra dấu hiệu đấu nối dây điện thiếu cẩn thận

Ngoài ra, nếu chiếc xe SH đã được chủ cũ độ đèn Led, độ ổ khóa smartkey thì bạn phải kiểm tra SH ý thật kỹ vì rất nhiều xe phải nằm đường vì chập điện, do kỹ thuật đấu nối của thợ không phải chỗ nào cũng chuẩn.

Tổng hợp các bệnh của SH Ý cũ: xem để không mất tiền oan

SH Ý cũ thường bị luộc đồ gì? làm sao để phát hiện?

Kiểm tra quạt SH và két nước xe SH cũ

Quạt và két nước giải nhiệt là bộ phận quan trọng của xe SH Ý, đóng vai trò giải nhiệt cho xe. Thời tiết Việt Nam rất nóng, khác xe với khí hậu lạnh của châu Âu nên quạt két nước phải hoạt động tốt, không thể bị chết. Nếu quạt ngưng hoạt động thì két nước sẽ sôi, trào ra ngoài, xe tắt máy, lâu dài hỏng luôn máy. Đây chính là lí do khiến SH Ý phải rớt đầu làm máy lại và mất giá trị.

Hiện trường kiểm tra SH Ý nhập 3 cục đời 2011: Két nước rất dơ, đóng cặn (mặc dù nhìn bên ngoài dàn nhựa thì mới keng)

Lốp nguyên bản theo xe SH ý là lốp Dunlop D451 Slovenia. Giá trên 3.5 triệu/cặp. Kích thước bánh trước 100/80-16. Bánh sau 120/80-16

Lốp zin nguyên bản từ đầu theo xe SH Ý phải cùng date sản xuất với năm sản xuất của xe SH.

Nếu bạn kiểm tra thấy bất cứ các thể loại lốp khác như Bridgestone, Dunlop khác thì đều là lốp xe đã thay thế.

Lốp nguyên bản của xe SH chạy rất rất sướng mà không có bất kỳ loại lốp nào có thể cho bạn cảm giác sướng như vậy được.

Ngoài ra nếu lốp xe quá mòn thì bạn nên thương lượng giảm giá vì giá một cặp lốp Dunlop D451 Slovenia zin của SH Ý cũng trên 3.5triệu/cặp.

Dịch vụ kiểm tra SH ý cũ – Giúp bạn tránh mua hớ, mua phải xe đại tu, xe bệnh, từ người bán chưa rõ danh tính

Nếu bạn không tự tin về kinh nghiệm chọn mua xe SH cũ thì có thể yêu cầu thợ của chúng tôi đi cùng để kiểm tra xe. Chi phí bỏ ra chỉ tương đương với 1% giá trị xe SH.

Chúng tôi kiểm tra kỹ lưỡng giấy tờ, đúng đời xe, máy móc, phụ tùng chính hãng, xác định đúng số kilômét thực tếvà định giá xe hợp lý với tình trạng thực tế của xe SH cũ.

BẠN CŨNG CÓ THỂ MẤT ĂN MẤT NGỦ NẾU GẶP PHẢI NGƯỜI BÁN VÔ LƯƠNG TÂM, SẴN SÀNG QUAY LƯNG, CHỐI BỎ TRÁCH NHIỆM BẢO HÀNH Bảng giá Dịch vụ thuê chuyên gia kiểm tra SH Ý cũ

SH Ý:

990,000VND/ kiểm tra đến khi nào bạn vừa ý và mua được xe (Giá cũ 1.500.000 VND)

690.000VND/ nếu xem 1 xe

SH Việt Nam, @, Dylan, PS

690,000VND/ kiểm tra đến khi nào bạn vừa ý và mua được xe (Giá cũ 1,000,000VND)

490.000 VND/ nếu xem 1 xe

CAM KẾT CỦA KENSA VỚI KHÁCH HÀNG

Hoàn tiền 100% Nếu quý khách không hài lòng với dịch vụ, vì bất cứ lí do gì

Bồi thường 500% Phí dịch vụ nếu kiểm định sai sót phần động cơ, hộp số, khung sườn

Luôn đúng giờ: nếu trễ 5 phút sẽ Miễn phí dịch vụ

Hỗ trợ trọn đời Tư vấn bảo dưỡng, sửa chữa trọn đời cho chiếc xe của quý khách

Shock! Sự thật về SH Ý “rớt đầu” bao lâu nay bị “gian thương” che giấu!Tổng hợp các bệnh của SH Ý cũ: xem để không mất tiền oanSH Ý cũ thường bị luộc đồ gì? làm sao để phát hiện?Lịch sử các thế hệ xe SH Ý tại Việt Nam

Bạn còn thắc mắc cần được tư vấn? Xin gọi ngay 0901817129 để gặp chuyên gia.

Thợ Già Chia Sẻ Kinh Nghiệm Mua Xe Sh Cũ Đáng Học Hỏi Nhất Năm 2024

Nên mua sh cũ hay mới? Câu hỏi này có phần thừa thãi đối với những người có “hầu bao” rủng rỉnh. Nhưng tôi tin, khi bạn đã đọc đến dòng này, thì bạn đang mong muốn mua được một chiếc sh cũ “ngon lành” với giá thấp nhất có thể. Mua xe sh mới giúp bạn chắc chắn sở hữu được chiếc xe nguyên bản; với chính sách bảo hành chính hãng. Tuy nhiên, bạn phải tích lũy tài chính khá lâu; phải vay mượn người thân hoặc phải mua trả góp nếu không có túi tiền đủ nặng.

Ngược lại, khi sh mode cũ tp HCM hay Hà Nội, bạn có thể sở hữu ngay chiếc xe thời thượng mà không cần cắt giảm chi tiêu hay tích cóp thu nhập. Mua xe cũ giúp bạn tiết kiệm từ 10 đến 15 triệu đồng. Nếu có kinh nghiệm chọn xe và may mắn, bạn sẽ mua được chiếc SH cũ “ngon lành cành đào”. Thậm chí, nhiều cửa hàng còn tạo điều kiện cho khách mua xe sh cũ trả góp.

Nên mua sh cũ đời nào cũng là băn khoăn của nhiều khách hàng. Câu trả lời phụ thuộc nhiều vào nhu cầu, sở thích của bạn. Để có quyết định chính xác, bạn cần tìm hiểu kỹ ưu điểm và hạn chế của từng đời xe. Ngoài ra, bạn nên xác định khả năng tài chính để khoanh vùng khi tìm kiếm. Việc này giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian khi chọn xe sh cũ.

Việc tìm hiểu thông tin về từng đời xe sh và các bệnh thường gặp đối với từng đời xe cũng là việc nên làm. Khi bạn có đủ thông tin về các đời xe khác nhau, bạn sẽ thấy tự tin hơn khi xem xe cũ. Người bán xe không “bắt nạt” bạn; không che giấu được “bệnh” của những chiếc xe cũ và không “hét giá trên trời” với bạn.

Giá xe SH 150 bản phanh ABS

89.990.000 VNĐ

Dao động từ 70 đến 88 triệu đồng

Giá xe SH 150 bản phanh CBS

81.990.000 VNĐ

Dao động từ 65 đến 74 triệu đồng

Giá xe SH 125 bản phanh ABS

75.990.000 VNĐ

Dao động từ 55 đến 67 triệu đồng

Giá xe SH 125 bản phanh CBS

67.990.000 VNĐ

Dao động từ 50 đến 59 triệu đồng

Theo kinh nghiệm mua xe sh cũ, trước hết bạn cần nghiên cứu kỹ từng đời xe sh và tìm được phiên bản ưng ý nhất; phù hợp nhất với sở thích và khả năng tài chính. Sau đó, bạn đừng quên tìm hiểu thông tin đầy đủ về dòng xe đó; bao gồm cả ưu điểm và hạn chế trước khi xem xe.

Trong quá trình xem xe, bạn cần đánh giá từ tổng thể đến chi tiết. Việc chạy thử luôn là yêu cầu bắt buộc. Nếu không có kinh nghiệm xem xe cũ, bạn nên nhờ thợ kiểm định. Họ sẽ giúp bạn kiểm tra giấy tờ; kiểm tra bên ngoài; kiểm tra động cơ; đưa ra giá mua hợp lý…

Cập nhật thông tin chi tiết về Sh Ý Đời Nào Tốt Nhất? Kinh Nghiệm Mua Sh Ý Cũ Đắt Giá trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!