Bạn đang xem bài viết Quy Trình Đánh Giá An Toàn Theo Chuẩn Euro Ncap Như Thế Nào? được cập nhật mới nhất trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Nói cách khác khoảng 1,2 triệu người chết vì tai nạn giao thông trên toàn thế giới. Và cũng không ngạc nhiên khi tỉ lệ người mua xe vì số lượng sao chứng nhận an toàn được cấp bởi các tổ chức phi lợi nhuận ngày một tăng.
Có rất nhiều tổ chức đánh giá an toàn cho một mẫu xe, có thể kể ra như NHTSA hay IIHS tại Mỹ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu quy trình đánh giá của một trong những tổ chức uy tín trên thế giới dành cho thị trường Châu Âu, EURO NCAP.
1. Tác động từ phía trước
Đây là bài thử nghiệm từ thời ban đầu, được xây dựng bởi Ủy ban an toàn giao thông Châu Âu. Bài thử nghiệm này được thực hiện ở vận tốc 64 km/h (khoảng 40 dặm/h), chiếc xe sẽ va chạm trực diện vào một vật cản. Vật cản này được cố định và có cấu trúc hấp thụ xung lực dạng tổ ong. Bài kiểm tra này mô phỏng gần giống với các vụ va chạm trực diện thực tế giữa hai chiếc xe.
Về mặt kỹ thuật, chỉ 40% tiết diện đầu xe tiếp xúc với vật cản, giả lập tình huống hai xe đối đầu ở tốc độ 55 km/h. Ngoài ra, bài thử nghiệm cũng sử dụng hai hình nhân với tỉ lệ 95% như người thật, lực tác động lên hai hình nhân cũng được đo đạc tỉ mỉ. Và một mẫu xe vượt qua bài thử nghiệm này sẽ phải có mức tác động tới hình nhân ít nhất.
Vào năm 2015, bài thử nghiệm tác động phía trước được nâng cấp lên một bậc. Tốc độ thử nghiệm chỉ còn 50 km/h, nhưng tiết diện va chạm được nâng lên tới 100% thay vì 40% như trước. Mặc dù tốc độ giảm xuống nhưng lực tác động giờ đây lớn hơn nhiều so với trước. Chỉ những xe có hệ thống đai an toàn đủ tốt mới có thể ngăn chặn những tác động lên trên hai hình nhân ngồi trong xe.
2. Tác động từ bên hông xe
Tất nhiên, bên cạnh tác động từ phía trước, tác động từ bên hông xe là thử nghiệm quan trọng thứ hai của Euro NCAP. Một vật cản di động tác động lên hông xe tại vị trí cửa lái xe với vận tốc 50 km/h. Vật cản này có chiều ngang 1.500 mm, và dài 500 mm, trung tâm điểm tiếp xúc trên xe sẽ có 1 điểm được gọi là “R-Point”, đây là nơi sẽ tác động 95% lên người lái ngồi trong xe.
Euro NCAP không quy định cụ thể trọng lượng của vật cản, nhưng điều này không quan trọng, vì tình huống giả lập xe đang đứng yên và gặp tác động từ bên hông, điều này cũng giúp cho ra những kết quả dễ so sánh giữa các xe trong cùng phân khúc. Lực tác động lên hình nhân cũng được đánh giá và mức độ thâm nhập của vật cản vào trong khoang nội thất cũng cho thấy mức độ an toàn của khoang hành khách.
3. Tác động bên hông bởi vật nhọn dạng cột
Trước năm 2009, tổ chức này mới đưa vào thang đánh giá tiêu chí này. Những bài thử nghiệm sẽ xác định mức độ nguy hại ảnh hưởng đến phần ngực và bụng của lái xe, khi va chạm với một vật nhọn dạng cột cứng.
Xe thử nghiệm sẽ di chuyển ngang ở tốc độ 32 km/h và va chạm vào một vật cản dạng cột, tiết diện nhỏ. Những va chạm này gần như làm biến dạng hoàn toàn phần hông xe, hậu quả thường rất khủng khiếp. Với một mẫu xe không trang bị túi khí rèm hay túi khí hông để bảo vệ, hành khách lẫn lái xe thường gặp những chấn thương nghiêm trọng, thậm chí tử vong.
4. Tác động đến khách bộ hành
Những tác động này tưởng chừng như hiếm gặp, nhưng tai nạn giữa người đi bộ và xe không phải không có. Và tiêu chí này ngày nay trở thành một phần đánh giá bắt buộc với tất cả mẫu xe tại Châu Âu, và Euro NCAP không có ngoại lệ cho bất kỳ mẫu xe nào.
Bài thử nghiệm sử dụng một hình nhân va chạm với xe thử nghiệm đang di chuyển ở vận tốc 40 km/h. Trên thực tế có 3 bài thử nghiệm tác động lên người đi bộ, tác động lên phần đầu, phần chân trên và phần chân dưới.
Tương ứng với 3 bài thử nghiệm sẽ là khu vực tác động của xe đến người đi bộ. Ví dụ phần cản trước sẽ được thử nghiệm khi tác động vào vùng chân dưới, phần nắp capo phía đầu xe sẽ thử nghiệm tác động vào phần chân trên, và phần trên nắp capo sẽ thử nghiệm tác động lên phần đầu của người đi bộ.
5. Những trang bị an toàn khác
Sau những bài thử nghiệm tác động vật lý, Euro NCAP cũng chấm điểm dựa trên các trang bị an toàn dành cho trẻ em như móc khóa ghế trẻ em và chốt an toàn trong trường hợp va chạm phía sau. Cuối cùng sẽ là những điểm dựa trên các trang bị an toàn chủ động như hệ thống cân bằng điện tử, cảnh báo cài dây an toàn và các thiết bị cảnh báo tốc độ.
Vào năm 2011, Euro NCAP chính thức thử nghiệm hệ thống cân bằng điện tử, và trang bị an toàn chủ động trở thành 1 phần quan trọng trong đánh giá tiêu chuẩn an toàn.
Khi thử nghiệm hệ thống cân bằng điện tử, Euro NCAP đánh giá đồng thời khả năng kiểm soát chuyển hướng và độ nghiêng của xe, ngoài ra khả năng chuyển làn cũng được đánh giá. Được tổ chức này đặt tên bài kiểm tra là “sine-with-dwell”, xe được đánh giá di chuyển ở vận tốc 80 km/h, và vô lăng được xoay một góc 270 độ để mô phỏng cách đánh lái gấp ở tốc độ cao.
Đến cuối 2014, tất cả các mẫu xe bán ra tại Châu Âu bắt buộc phải trang bị hệ thống cân bằng điện tử, Euro NCAP chính thức ngừng thử nghiệm trang bị này và đến năm 2016, không còn đánh giá dựa trên hệ thống này.
Khi các nhà sản xuất ô tô trang bị tính năng này, Euro NCAP cũng đưa ra những bài thử nghiệm để đánh giá mức độ an toàn. Các bài thử nghiệm được chia làm 3 cấp độ
Hệ thống cân bằng điện tử (Electronic Stability Control Testing)
Lần thứ nhất, chiếc xe thử nghiệm sẽ di chuyển đến một mẫu xe cố định tại tốc độ lần lượt 30 và 80 km/h. Lần thứ hai, chiếc xe được đánh giá sẽ di chuyển đến gần một mẫu xe đang di chuyển ở tốc độ chậm hơn cũng ở tốc độ tương tự lần thứ nhất. Lần thứ ba, chiếc xe thử nghiệm sẽ di chuyển sau một chiếc xe mẫu và chiếc xe mẫu đột ngột dừng lại ở tốc độ 50 km/h.
Chỉ những hệ thống tránh được những va chạm hoặc gây ra những tác động ít nhất sẽ được đánh giá cao theo Euro NCAP.
Được giới thiệu vào năm 2014, thử nghiệm AEB City được thực hiện trên những mẫu xe trang bị hệ thống phanh này. Xe được đánh giá sẽ di chuyển đến một mô hình xe giả cố định ở vận tốc 10 và 50 km/h.
Điểm cao nhất sẽ được trao cho những mẫu xe tránh va chạm tuyệt đối, và số điểm thấp dần tùy thuộc vào mức độ giảm thiểu thiệt hại khi xảy ra va chạm.
Hệ thống phanh tự động khẩn cấp (Automatic Emergency Braking Interurban)
Hệ thống phanh tự động thứ ba được áp dụng vào năm 2016. Trước đó, Euro NCAP đã đưa ra ba bài đánh giá tác động lên người đi bộ, nhưng không có hệ thống phanh tự động.
Để đánh giá hệ thống này, Euro NCAP chia làm hai bài thử nghiệm. Thử nghiệm đầu tiên, một người giả sẽ di chuyển từ trái qua phải và ngược lại ngay hướng di chuyển của xe thử nghiệm. Thử nghiệm thứ hai, một trẻ me giả sẽ xuất hiện đột ngột giữa những hàng xe đang đỗ trong bãi. Và điều đặc biệt, không phải hệ thống phanh tự động nào cũng phản ứng tốt. Euro NCAP chỉ cho điểm những mẫu xe thân thiện với người đi bộ bằng việc tránh được những va chạm từ bài thử nghiệm.
Euro NCAP cũng chấm điểm những xe được trang bị hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống hỗ trợ làn đường, hệ thống cảnh báo tốc độ, hệ thống phanh khẩn cấp, cảnh báo sự mất tập trung, cảnh báo tai nạn tự động và hệ thống an toàn trước va chạm.
Hệ thống phanh tự động trong thành phố (Automatic Emergency Braking City)
Cuối cùng, bạn nên nhớ các va chạm thực tế khác xa các thử nghiệm va chạm được thực hiện trong một môi trường giả lập. Nói cách khác, chúng ta không nên ỷ lại các chứng nhận này, để điều khiển xe một cách bất cẩn, mất an toàn. Mặc dù vậy, lựa chọn một chiếc xe được chứng nhận 5 sao từ Euro NCAP luôn là một sự ưu tiên, đáng để cân nhắc.
Hệ thống phanh tự động đối với người đi bộ (Automatic Emergency Braking Pedestrian) Những hệ thống an toàn chủ động tiên tiến
Đánh Giá Mức Độ An Toàn Của Xe Ô Tô Qua Tiêu Chuẩn Euro Ncap ? – Volkswagen Sài Gòn
Tiêu chuẩn Euro NCAP đánh giá mức độ an toàn của xe ô tô như thế nào?
Euro NCAP là tổ chức đánh giá mức độ an toàn hàng đầu Thế Giới. Các chỉ tiêu đánh giá của tổ chức này là các thông tin đáng tin cậy và thật sự quan trọng đối với những ai đang tìm mua một chiếc ô tô đảm bảo sự an tâm cho chính mình và người thân.
Vài nét sơ bộ về tổ chức đánh giá mức độ an toàn Euro NCAP.
Euro NCAP (European New Car Assessment Programme) là một tổ chức phi lợi nhuận, hoạt động với mục đích là thử nghiệm và đánh giá mức độ an toàn của các loại xe hơi tại thị trường Châu Âu.
Thành lập vào năm 1997, ban đầu chỉ đánh giá những chiếc xe sản xuát tại Anh Quốc, đến nay Euro NCAP đã mở rộng quy mô và gần như đã đánh giá tất cả các mẫu xe tại Châu Âu.
Tiêu chuẩn an toàn của Euro NCAP thay đổi theo từng thời kỳ. Đến nay, hầu hết được nâng cấp từ các tiêu chuản năm 2009, nhằm hoan thiện mức độ an toàn cho người sử dụng, hành khách trên xe và cả người đi trên đường.
Tổ chức Euro NCAP không kiểm tra tất các các mẫu xe mới, thay vào đó sẽ chọn ra một phiên bản của mẫu xe để kiểm tra và đánh giá, tất nhiên mẫu xe đó phải được tung ra bản thương mại bán đến người tiêu dùng.
Tiêu chuẩn an toàn Euro NCAP 5 sao.
Để dễ dàng cho người sử dụng hiểu được mức độ an toàn của những chiếc xe ô tô họ chuẩn bị mang về Ga-ra, Euro NCAP quy định các cấp bật an toàn thông qua tiêu chuẩn 5 sao.
Tiêu chuẩn an toàn 1 sao Euro NCAP: Bảo vệ cho người sử dụng ở mức kém.
Tiêu chuẩn an toàn 2 sao Euro NCAP: Bảo vệ ở mức chấp nhận được, nhưng thiếu công nghệ tránh va chạm.
Tiêu chuẩn an toàn 3 sao Euro NCAP: Bảo vệ ở mức trung bình, người ngồi trong xe đảm bảo an toàn nhưng thiếu công nghệ tránh va chạm.
Tiêu chuẩn an toàn 4 sao Euro NCAP: Bảo vệ ở mức tốt, người ngồi trong xe đảm bảo an toàn, thêm một vài công nghệ tránh va chạm.
Tiêu chuẩn an toàn 5 sao Euro NCAP: Bảo vệ ở mức xuất sắc, người ngồi trong xe đảm bảo an toàn, trang bị nhiều công nghệ tránh và chạm.
Một số mấu xe đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao từ Euro NCAP: VW Polo, VW Passat, VW Tiguan, VW Beetle…
Quy Trình Thi Bằng Lái Xe B2 Như Thế Nào ?
Hiện nay, nhu cầu học và thi bằng lái b2 ngày càng tăng lên. Theo thống kê có khoảng 30.20.592 xe xe 4 bánh đã đăng ký vào năm 2019. Với số lượng xe lớn như vậy thì nhu cầu tìm hiểu về quy trình thi bằng lái xe B2 theo đó cũng tăng lên. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn quy trình học và lái xe diễn ra như thế nào ? Trước khi thi bằng lái xe b2 thì việc học đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của kì thì b2 sắp tới. Vậy quy trình học lái xe và quy trình thi bằng lái xe B2 gồm những giai đoạn quan trọng nào ?
Quy trình thi bằng lái xe B2 như thế nào ? Quy trình học bằng lái xe B2 như thế nào ? Học lái xe ô tô hạng b2 hiện nay theo quy định của bộ giao thông vận tải(BGTVT) thì thời gian học là 3 tháng bao gồm lý thuyết và thực hành rồi mới được thi sát hạch. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều trung tâm kết nối học viên với trường đào tạo nên rất thuận tiện cho việc đăng ký học của học viên.
Quy trình học bằng lái xe B2 như thế nào ? Học lý thuyết thì có bộ 450 câu hỏi do Bộ GTVT biên soạn với những mẫu đề thi thử nhằm giúp học viên nắm rõ hơn trong quá trình học. Về thực hành thì có 2 gói học là cơ bản và nâng cao, cụ thể: gói cơ bản là gói dành cho người chưa biết gì về lái xe trong gói này có 15 giờ học lái xe, còn gói nâng cao là gói dành cho người đã thành thạo trong việc lái xe cũng như các bộ phận của xe trong gói này học viên chỉ có 1 giờ để học lái.
Quy trình thi bằng lái xe B2 như thế nào ? Quy trình thi bằng lái xe B2 diễn ra gồm 2 phần thì:
Phần thi lí thuyết b2
Phần thi thực hành
Mẹo ôn thi lý thuyết b2 dễ nhớ Đầu tiên các bạn được thi lý thuyết, đề thi lý thuyết bao gồm 30 câu hỏi được làm trong thời gian 20 phút. Học viên muốn vượt qua thì phải đạt 26/30 câu. Trong đó gồm các dạng như sau:
Mẹo ôn thi lý thuyết b2 dễ nhớ
2 câu về quy định chung
8 câu về quy tắc giao thông đường bộ
1 câu về kỹ thuật lái xe
2 câu về cấu tạo và sửa chữa ô tô
2 câu nghiệp vụ vận tải
9 câu về biển báo hiệu đường bộ
6 câu về giải thể sa hình
Quy Trình Học Bằng Lái Xe Oto Hạng C Như Thế Nào
Khi đủ tuổi hoc lai xe oto hạng C, có nghĩa bạn chỉ cần đủ 18 tuổi và đáp ứng đầy đủ điều kiện về sức khỏe học lái xe ô tô hạng C, bạn sẽ được phép đăng kí hồ sơ thi bằng lái xe ô tô hạng C.
Quy trình học bằng lái xe oto và thi lấy bằng lái xe ô tô hạng C gồm 4 giai đoạn sau đây:
Tại học phần này, bạn sẽ được các giảng viên của trung tâm đào tạo về luật giao thông đường bộ cũng như những kiến thức căn bản về cấu tạo và cách sửa chữa xe ô tô khi xảy ra sự cố. Quan trọng hơn cả là được hướng dẫn về cách lái xe như nào an toàn. Đồng thời còn được giáo dục về đạo đức cho người ngồi trên vô lăng.
Lịch hoc lai xe oto bang C được quy định theo từng trung tâm, thông thường sẽ diễn ra vào buổi sáng từ 9h đến 11h, buổi chiều từ 14h đến 16h còn buổi tối từ 18h đến 20h. Học viên được phép linh hoạt trong việc chọn lịch học cho phù hợp với quỹ thời gian của mình.
Trong trường hợp, học viên do quá hạn hẹp về thời gian mà không thể trực tiếp đến lớp để tham gia các buổi học, còn có dịch vụ hỗ trợ giảng viên giảng dạy tại nhà. Tuy nhiên bạn sẽ phải chi trả thêm một mức phí phụ cho hình thức này, thường là 500.000 đồng/khóa học.
Học viên sẽ được cấp 1 thẻ học viênsau khi đã hoàn thành đầy đủ thủ tục hồ sơ đăng kí học bằng lái xe ô tô hạng C. Và thẻ này sẽ có giá trị khi tham gia học phần thực hành tại bãi tập sa hình. Tại đây, mỗi một học viên sẽ được một giáo viên hướng dẫn và kèm cặp lái xe thực tế song song với lý thuyết. Học viên sẽ có cơ hội lái xe ô tô hạng C trực tiếp trên bãi tập sa hình, hơn thế nữa các giảng viên sẽ hỗ trợ và hướng dẫn tận tình từ cơ bản cho tới nâng cao về mọi kĩ thuật trong khi lái xe. Bạn có thể thoải mái thực hành mà không bị giới hạn về thời gian đến khi có thể lái thành thạo.
Sau khi kết thúc giai đoạn thực hành, học viên sẽ được bước tiếp sang phần ôn thi và sát hạch. Nhưng trước đó học viên cũng sẽ được phát sẵn tài liệu học lái xe ô tô hạng C để ôn luyện. Ở bước này, học viên sẽ được tập trung vào thi thử nhằm giúp học viên quen dần và tạo cảm giác thoải mái tự tin khi thi sát hạch. Không chỉ có vậy, học viên còn được bố trí tập lái xe cảm ứng hạng C để có thể quen với xe cũng như sân thi sát hạch. Việc làm này sẽ tạo cho học viên có được những kĩ năng cần thiết khi thi và giảm thiểu những rủi ro không đáng có cho lần thi thực tế để lấy bằng.
Sau khi các học viên đã hoàn thành khoá học lái xe tải, lái xe ô tô hạng C tại trung tâm đào tạo lái xe VOV theo thời gian quy định là 04 tháng, học viên sẽ được tham gia kỳ thi sát hạch và cấp giấy phép lái xe ô tô hạng C.
Học viên được trung tâm thông báo lịch thi, thời gian và địa điểm thi cụ thể qua hệ thống tin nhắn và được thống báo trước ít nhất 01 tuần.
Kỳ thi sát hạch và cấp giấy phép lái xe ô tô hạng C bao gồm bài thi lý thuyết, thi lái xe sa hình và lái xe đường trường.
Cập nhật thông tin chi tiết về Quy Trình Đánh Giá An Toàn Theo Chuẩn Euro Ncap Như Thế Nào? trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!