Xu Hướng 11/2022 # Ngã Tư Tử Thần Vẫn Chưa Bắt Đèn Tín Hiệu Giao Thông Cũng Như Gờ Giảm Tốc Độ / 2023 # Top 11 View | Daitayduong.edu.vn

Xu Hướng 11/2022 # Ngã Tư Tử Thần Vẫn Chưa Bắt Đèn Tín Hiệu Giao Thông Cũng Như Gờ Giảm Tốc Độ / 2023 # Top 11 View

Bạn đang xem bài viết Ngã Tư Tử Thần Vẫn Chưa Bắt Đèn Tín Hiệu Giao Thông Cũng Như Gờ Giảm Tốc Độ / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Kính chào Ông/Bà.

Vấn đề Ông/Bà phản ánh, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thừa Thiên Huế kiểm tra và trả lời như sau:

Vị trí Ông/Bà phản ánh thuộc tuyến Quốc lộ 1 giao với đường nhánh là đường tránh chợ An Lỗ, đường gom trước Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu và đường vào khu quy hoạch của UBND huyện Phong Điền.

Theo thống kê hiện nay, 3/4 vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại khu vực là do người đi xe máy không tuân thủ biển báo giao thông đường bộ. Cụ thể đã băng ngang đường Quốc lộ 1 ở vị trí không được rẽ trái.

Theo quy định hiện nay, công tác tổ chức giao thông trên Quốc lộ 1 do Tổng cục Đường bộ Việt Nam quyết định. Việc điều chỉnh điểm mở dãi phân cách, lắp đặt đèn tín hiệu tại ngã tư chợ An Lỗ (nút giao QL1 và ĐT11, 11B) đã được Ban An toàn giao thông tỉnh, Sở Giao thông Vận tải báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam để được nghiên cứu, có phương án thực hiện. Các đoàn kiểm tra của Cục Quản lý đường bộ II, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã kiểm tra và cho ý kiến về theo dõi, nghiên cứu đầu tư, điều chỉnh tại các vị trí này. Việc nghiên cứu tổng thể cần có thời gian và phương án hợp lý, sao cho vừa đảm bảo lưu thông trên Quốc lộ 1, vừa đảm bảo An toàn giao thông cho cả khu vực. Việc cần thiết nhất là địa phương, nhân dân cần tuyên truyền, vận động nhau tuân thủ biển báo giao thông, luật giao thông đường bộ để đảm bảo tính mạng cho mình và cho người khác.

Trước mắt, Công ty TNHH Trùng Phương cũng đã thực hiện các giải pháp cấp bách sau:

1. Kiểm tra, vệ sinh mặt biển báo cấm rẽ trái tại đường nhánh giao Quốc lộ 1 (đường tránh chợ An Lỗ). Bổ sung biển phụ, biển báo “CẤM RẼ TRÁI” nền đỏ chữ trắng vào cột biển cấm rẽ trái (biển phụ nguy hiểm S.510). Bổ sung 1 biển báo “STOP” (R.122) và sơn lại cụm gờ giảm tốc tại đường nhánh này trước khi giao vào Quốc lộ. Sơn dặm các gờ giảm tốc, vạch tim đường trên QL1 qua khu vực này.

2. Dịch chuyển biển báo Zone 60, hết Zone 60 (R.E9d, R.E10d) tại Km806+450(T,P) đến Km805+800 (T,P). Bổ sung thêm 02 cụm biển báo Nguy hiểm khác và đi chậm kèm chữ Slow (W.245b) tại Km806+450 (T, P).

Cơ quan báo chí cũng đã ghi nhận kết quả bước đầu của cách xử lý này: https://www.atgt.vn/bo-sung-bien-bao-tai-nga-tu-tu-than-sau-phan-anh-cua-bao-giao-thong-d464094.html.

Rất mong người dân tuân thủ biển báo, luật giao thông vì an toàn cho chính mình và người khác.

Sở Giao thông Vận tải chân thành cảm ơn phản ánh của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới.

Trân trọng.

File đính kèm:

Biển Báo Tốc Độ Có Hết Hiệu Lực Khi Qua Ngã Tư Không? / 2023

Thời gian qua, không ít tài xế bị xử lý lỗi chạy quá tốc độ vì hiểu nhầm hiệu lực của biển báo khi qua ngã tư. Vậy, hiệu lực của biển báo khi qua ngã tư hiện nay quy định thế nào?

Có phải qua ngã tư, biển báo tốc độ hết hiệu lực?

Về vị trí đặt biển hiệu lệnh theo chiều đi và hiệu lực tác dụng của biển, Quy chuẩn 41:2016 có hiệu lực đến trước ngày 01/7/2020 quy định như sau:

Nếu đoạn đường phải thi hành biển hiệu lệnh có hiệu lực rất dài thì tại các nơi đường giao nhau, biển hiệu lệnh phải được nhắc lại, đặt ngay sau nơi giao nhau theo hướng đường đang có biển hiệu lệnh. Nếu không có biển nhắc lại thì biển hiệu lệnh được mặc nhiên xem là hết hiệu lực.

Nếu chỉ nhìn vào quy định này, nhiều người sẽ hiểu rằng qua ngã tư, biển báo mặc định hết hiệu lực. Tuy nhiên, tại thời điểm Quy chuẩn 41:2016 có hiệu lực thì Thông tư 91/2015/TT-BGTVT (đã hết hiệu lực từ cuối năm 2019) cũng quy định như sau: “Biển số 420 có hiệu lực khu đông dân cư đối với tất cả các tuyến đường nằm trong khu vực đô thị cho đến vị trí đặt biển số 421”.

Từ ngày 01/7/2020, Quy chuẩn 41:2019 có hiệu lực đã quy định chi tiết hơn để tránh tài xế hiểu lầm, như sau:

Nếu đoạn đường phải thi hành biển hiệu lệnh đi qua các nút giao (trừ giao với các ngõ, ngách, hẻm hoặc lối ra vào cơ quan, đơn vị; hoặc khu đất lân cận mà phương tiện chỉ có thể ra, vào khu đất bằng một lối đi chung), biển hiệu lệnh phải được nhắc lại đặt phía sau nút giao theo hướng đường đang có biển hiệu lệnh, trừ các biển R.420, R.421, các biển hiệu lệnh có tác dụng trong khu vực và các trường hợp có quy định riêng.

Như vậy, qua ngã tư, biển báo tốc độ mặc định hết hiệu lực trừ 03 trường hợp sau:

(i) Đoạn đường giao với các ngõ, ngách, hẻm hoặc lối ra vào cơ quan, đơn vị; hoặc khu đất lân cận mà phương tiện chỉ có thể ra, vào khu đất bằng một lối đi chung;

(ii) Biển R.420 (bắt đầu khu đông dân cư), R.421 (hết khu đông dân cư);

(iii) Các biển hiệu lệnh có tác dụng trong khu vực và các trường hợp có quy định riêng.

Theo quy định trên, có thể hiểu, đối với tất cả các tuyến đường trong khu đông dân cư, biển báo “bắt đầu khu đông dân cư” (R.420) có hiệu lực từ vị trí đặt biển đến vị trí đặt biển báo “hết khu đông dân cư” (R.421).

Do trong đô thị có nhiều nút giao, không thể đặt biển nhắc lại tại mỗi nút giao nên các tài xế cần lưu ý, chỉ khi nhìn thấy biển R.421 thì biển R.420 mới hết hiệu lực.

Và cũng từ đây, tài xế mới không còn phải tuân thủ tốc độ trong khu đông dân cư.

Tốc độ tối đa trong khu đông dân cư là bao nhiêu?

Theo quy định tại Thông tư 31/2019/TT-BGTVT, tốc độ tối đa cho phép xe cơ giới tham gia giao thông trong khu vực đông dân cư như sau:

(i) Xe máy chuyên dùng, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự: tối đa 40 km/h;

(ii) Xe cơ giới chạy trên đường đôi; đường một chiều có từ hai làn xe cơ giới trở lên: 60km/h;

(iii) Xe cơ giới chạy trên đường hai chiều; đường một chiều có một làn xe cơ giới: 50km/h.

Nếu gặp biển khu đông dân cư, tài xế phải tuân thủ tốc độ quy định như trên cho đến khi đặt biển báo hết khu đông dân cư. Bởi trường hợp này qua ngã tư, biển báo không tự động hết hiệu lực. Tái xế cần lưu ý để tránh bị xử phạt.

Bài viết trong lĩnh vực pháp luật giao thông được luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.

Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý Vị chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó có thể chỉ là quan điểm cá nhân người viết.

Các Loại Đèn Tín Hiệu Giao Thông Đường Bộ / 2023

Hệ thống đèn tín hiệu giao thông đường bộ ở Việt Nam được phân làm 02 nhóm, bao gồm: Nhóm đèn tín hiệu chính và Nhóm đèn tín hiệu phụ với tổng cộng 6 loại đèn. Trong đó, nhóm đèn tín hiệu chính gồm có bộ ba đèn: xanh, đỏ, vàng. Còn nhóm đèn tín hiệu phụ gồm những loại đèn khác như: đèn chữ thập, bộ đèn hai màu, đèn thời gian, đèn mũi tên và đèn có hình người hay phương tiện giao thông.

Nhóm đèn tín hiệu chính dùng để điều khiển giao thông có ba màu, được lắp theo thứ tự từ trên xuống dưới hoặc từ trái sang phải là: đỏ, vàng, xanh. Ý nghĩa của các màu sắc được quy định như sau:

– Đèn vàng bật sáng: Là dấu hiệu chuyển tiếp giữa đèn đỏ và đèn xanh. Lúc này, phương tiện phải dừng lại trước vạch dừng xe. Trường hợp đã tiến sát vạch dừng xe, dừng lại sẽ gây nguy hiểm thì phương tiện cần phải nhanh chóng đi tiếp ra khỏi nơi giao nhau.

– Đèn vàng nhấp nháy: Các phương tiện được phép di chuyển nhưng phải chú ý quan sát, nhường đường cho người đi bộ hoặc các phương tiện khác theo quy định.

Tùy thuộc vào quy mô của nút giao thông, bên cạnh nhóm đèn tín hiệu chính sẽ có thể đặt thêm các loại đèn tín hiệu phụ. Chẳng hạn như:

– Nếu hệ thống đèn có lắp đèn tín hiệu mũi tên màu xanh, các phương tiện chỉ được đi theo nhiều mũi tên khi đèn sáng. Khi đèn mũi tên xanh bật sáng cùng lúc với một đèn tín hiệu đỏ hoặc vàng, các phương tiện được phép đi theo chiều mũi tên nhưng phải nhường đường cho phương tiện từ các hướng đang được phép đi.

– Trường hợp đèn mũi tên màu đỏ được bật sáng cùng lúc với một đèn chính màu xanh, các phương tiện di chuyển theo chiều mũi tên không được phép đi và phải dừng ở vạch chờ riêng dành cho các xe đi theo hướng này.

Qua Ngã Tư Biển Báo Tốc Độ Sẽ Hết Hiệu Lực Có Phải Không? / 2023

Thời gian qua, không ít tài xế bị xử lý lỗi chạy quá tốc độ vì hiểu nhầm hiệu lực của biển báo khi qua ngã tư. Vậy, hiệu lực của biển báo khi qua ngã tư hiện nay quy định thế nào?

Có phải qua ngã tư, biển báo tốc độ hết hiệu lực?

Về vị trí đặt biển hiệu lệnh theo chiều đi và hiệu lực tác dụng của biển, Quy chuẩn 41:2016 có hiệu lực đến trước ngày 01/7/2020 quy định như sau:

Nếu đoạn đường phải thi hành biển hiệu lệnh có hiệu lực rất dài thì tại các nơi đường giao nhau, biển hiệu lệnh phải được nhắc lại, đặt ngay sau nơi giao nhau theo hướng đường đang có biển hiệu lệnh. Nếu không có biển nhắc lại thì biển hiệu lệnh được mặc nhiên xem là hết hiệu lực.

Nếu chỉ nhìn vào quy định này, nhiều người sẽ hiểu rằng qua ngã tư, biển báo mặc định hết hiệu lực. Tuy nhiên, tại thời điểm Quy chuẩn 41:2016 có hiệu lực thì Thông tư 91/2015/TT-BGTVT (đã hết hiệu lực từ cuối năm 2019) cũng quy định như sau: “Biển số 420 có hiệu lực khu đông dân cư đối với tất cả các tuyến đường nằm trong khu vực đô thị cho đến vị trí đặt biển số 421”.

Từ ngày 01/7/2020, Quy chuẩn 41:2019 có hiệu lực đã quy định chi tiết hơn để tránh tài xế hiểu lầm, như sau:

Nếu đoạn đường phải thi hành biển hiệu lệnh đi qua các nút giao (trừ giao với các ngõ, ngách, hẻm hoặc lối ra vào cơ quan, đơn vị; hoặc khu đất lân cận mà phương tiện chỉ có thể ra, vào khu đất bằng một lối đi chung), biển hiệu lệnh phải được nhắc lại đặt phía sau nút giao theo hướng đường đang có biển hiệu lệnh, trừ các biển R.420, R.421, các biển hiệu lệnh có tác dụng trong khu vực và các trường hợp có quy định riêng.

Như vậy, qua ngã tư, biển báo tốc độ mặc định hết hiệu lực trừ 03 trường hợp sau:

(i) Đoạn đường giao với các ngõ, ngách, hẻm hoặc lối ra vào cơ quan, đơn vị; hoặc khu đất lân cận mà phương tiện chỉ có thể ra, vào khu đất bằng một lối đi chung;

(ii) Biển R.420 (bắt đầu khu đông dân cư), R.421 (hết khu đông dân cư);

(iii) Các biển hiệu lệnh có tác dụng trong khu vực và các trường hợp có quy định riêng.

Theo quy định trên, có thể hiểu, đối với tất cả các tuyến đường trong khu đông dân cư, biển báo “bắt đầu khu đông dân cư” (R.420) có hiệu lực từ vị trí đặt biển đến vị trí đặt biển báo “hết khu đông dân cư” (R.421).

Do trong đô thị có nhiều nút giao, không thể đặt biển nhắc lại tại mỗi nút giao nên các tài xế cần lưu ý, chỉ khi nhìn thấy biển R.421 thì biển R.420 mới hết hiệu lực.

Và cũng từ đây, tài xế mới không còn phải tuân thủ tốc độ trong khu đông dân cư.

Tốc độ tối đa trong khu đông dân cư là bao nhiêu?

Theo quy định tại Thông tư 31/2019/TT-BGTVT, tốc độ tối đa cho phép xe cơ giới tham gia giao thông trong khu vực đông dân cư như sau:

(i) Xe máy chuyên dùng, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự: tối đa 40 km/h;

(ii) Xe cơ giới chạy trên đường đôi; đường một chiều có từ hai làn xe cơ giới trở lên: 60km/h;

(iii) Xe cơ giới chạy trên đường hai chiều; đường một chiều có một làn xe cơ giới: 50km/h.

Nếu gặp biển khu đông dân cư, tài xế phải tuân thủ tốc độ quy định như trên cho đến khi đặt biển báo hết khu đông dân cư. Bởi trường hợp này qua ngã tư, biển báo không tự động hết hiệu lực. Tái xế cần lưu ý để tránh bị xử phạt.

Khuyến nghị của Công ty Luật TNHH Everest

Bài viết trong lĩnh vực pháp luật nêu trên được luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.

Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý vị chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó có thể chỉ là quan điểm cá nhân người viết

Cập nhật thông tin chi tiết về Ngã Tư Tử Thần Vẫn Chưa Bắt Đèn Tín Hiệu Giao Thông Cũng Như Gờ Giảm Tốc Độ / 2023 trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!