Bạn đang xem bài viết Nên Mua Xe Vespa Cũ Đời Nào? Bí Quyết “Trong Ngành” Để Mua Xe Vespa Cũ Ngon Nhất được cập nhật mới nhất trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Vì sao các nàng luôn bị xe Vespa cũ hút hồn?
Kiểu dáng thanh lịch siêu nữ tính
Sức hút đầu tiên phải kể đến của xe Vespa cũ đó chính là về kiểu dáng. Không quá thể thao như Air Blade, không cồng kềnh như Lead, Vespa cũ có một ngoại hình rất riêng không lẫn vào đâu.
Xe máy Vespa cũ có chiều dài vừa phải với màu sắc đa dạng bắt mắt cùng đường nét thanh tú, nó dễ dàng chiếm trọn trái tim phái yếu ngay từ ánh nhìn đầu tiên.
Không những thế mỗi dòng xe Vespa cũ giá rẻ lại có một nét rất riêng giúp chị em có thể lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất.
Đem đến tư thế ngồi thanh lịch thoải mái
Với chị em mặc váy đi xe là điều hiển nhiên, mà đã mặc váy đẹp thì đương nhiên tư thế ngồi cũng phải đẹp. Vespa cũ giá rẻ được thiết kế với kiểu dáng yên thon gọn, khoảng cách yên và tay lái vừa phải. Vì thế khi lái xe, các nàng có thể ngồi thẳng lưng nhưng vẫn cực kỳ thoải mái.
Độ an toàn cực cao
Nỗi niềm của không ít chị em khi chọn mua xe máy đó chính là về độ an toàn. Kỹ năng xử lý khi có vấn đề không nhanh nhạy như nam giới, đòi hỏi phụ nữ phải đưa tiêu chí an toàn vào khi mua xe.
Nắm bắt tâm lý này của phái yếu, nhà sản xuất đã đưa vào xe Vespa cũ hệ thống chống bó phanh ABS. Đây là hệ thống siêu hiện đại giúp hạn chế tình trạng bó phanh khi phanh gấp.
Các dòng vespa cũ bán chạy nhất hiện nay
Xe Vespa cũ PRIMAVERA
Với kiểu dáng tinh tế, đẳng cấp và trẻ trung, xe Vespa cũ PRIMAVERA tạo cho mình chỗ đứng riêng trong lòng giới yêu xe.
Khác với các dòng xe Vespa cũ trước đó, PRIMAVERA được làm với khung xe mới tích hợp hàng loạt tính năng ưu việt.
Về phần động cơ, xe máy Vespa cũ PRIMAVERA được nhà sản xuất sử dụng động cơ hiện đại Piaggio i-Get Euro 3 với nhiều tính năng ưu việt như:
Tiết kiệm nhiên liệu
Tối ưu hoá khả năng vận hành, tăng hiệu xuất làm việc
Giảm tiếng ồn tối đa
Nhưng đó chưa phải là hết, chiếc xe Vespa cũ giá rẻ này còn có thêm đèn định vị, khoá yên mở bằng điện, cổng sạc USB thông minh…
Vespa cũ Sprint
Bạn là một cô gái hiện đại, cá tính và thích sự khác biệt thì Vespa cũ Sprint là lựa chọn phù hợp nhất. Dòng xe này đã mở lối tiên phong cho phân khúc xe tay ga thân nhỏ.
Không quá cồng kềnh như các dòng Vespa cũ giá rẻ đời trước, Sprint sở hữu kích thước gọn nhẹ cùng đường nét tinh tế khác biệt. Mỗi chiếc xe Vespa cũ Sprint đều sở hữu cho mình động cơ i-Get 4 kỳ 3V Euro 125 với khả năng vận hành cực tốt. Không những thế, ở dòng xe này, còn được tích hợp thêm hệ thống chống bó cứng phanh ABS giúp đảm bảo an toàn tối đa khi vận hành.
Chiếc Vespa cũ Sprint còn rất dễ dàng điều khiển và tăng tốc, đặc biệt thích hợp để di chuyển ở những thành phố đông đúc như Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh.
Xe máy Vespa cũ GTS
Nếu muốn một chiếc xe Vespa cũ vừa mang đậm dấu ấn của dòng Vespa cũ lại vẫn thể hiện được hơi hướng trẻ trung của thời đại thì Vespa cũ GTS là lựa chọn bạn không thể bỏ qua.
Chiếc xe máy Vespa cũ GTS sở hữu toàn bộ công nghệ hiện đại nhất của hãng với:
Động cơ Iget (125cc/150cc) đem đến khả năng tăng tốc cực nhanh nhưng vẫn vô cùng êm ái, siêu tiết kiệm nhiên liệu.
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
Hệ thống dừng tạm thời Start &Stop
Bảng đồng hồ trung tâm kiểu mới
Bảng điều khiển kỹ thuật số mới
Đèn định vị công nghệ LED với ánh sáng ban ngày…
ĐỪNG BỎ LỠ
QUÀ TẶNG HOT!
EBOOK MIỄN PHÍ
“BÍ QUYẾT MUA XE CŨ”1. Bật mí những điều người bán không muốn bạn biết 2. Những sai lầm 99% người mua xe cũ đều mắc phải3. Bộ dụng cụ kiểm tra xe để phát hiện 100% lỗi tiềm ẩn
Vespa cũ giá rẻ LX
Đối với giới đam mê Vespa cũ thì dòng LX đã là cái tên quá đỗi quen thuộc. Với những người yêu thời trang, muốn thể hiện sự đẳng cấp thì họ sẽ và mãi ưu tiên lựa chọn xe Vespa cũ LX.
Vespa cũ LX thể hiện sự đẳng cấp
Không ngừng nghiên cứu và nỗ lực thay đổi, Vespa cũ LX mang trong mình những cải tiến đáng kể về mặt kỹ thuật như:
Điều khiển trung tâm (ECU) thế hệ mới nhất
Hệ thống khởi động dạng khớp liên tục…
Lượn quanh thị trường giá xe vespa cũ
Giá xe Vespa cũ thay đổi liên tục theo từng tháng bởi dòng xe này luôn có lượng khách hàng cực kỳ lớn. Đặc biệt, đến những tháng cận tết giá Vespa cũ còn tăng với tốc độ chóng mặt.
Tên xe
Giá thành
Vespa cũ PRIMAVERA
30.500.000 đồng – 45.000.000 đồng
Vespa cũ Sprint
44.000.000 đồng – 66.000.000 đồng
Vespa cũ GTS
78.000.000 đồng – 107.000.000 đồng
Vespa cũ LX
15.000.000 đồng – 32.000.000 đồng
BẠN CÓ THỂ MẤT HÀNG TRIỆU ĐỒNG NẾU MUA PHẢI CHIẾC XE ĐẠI TU, SUỐT NGÀY HỎNG VẶT, SỬA HOÀI KHÔNG HẾT
3 Lợi ích khi bạn đi mua xe cũ cùng chuyên gia
#1. Tránh mua phải xe lỗi, xe nát!
#2 Biết rõ tình trạng xe mà chủ xe không bao giờ nói!
#3 Tránh mua hớ, tốn tiền và thời gian đi sửa xe
KENSA – Dịch vụ Kiểm tra xe máy cũ GIÚP BẠN MUA XE ĐÚNG GIÁ, ĐÚNG CHUẨN, ĐÚNG KILOMET THỰC TẾ
Hình ảnh chúng tôi đang thực hiện dịch vụ kiểm tra xe máy cũ cho khách hàng
Những điều không thể bỏ qua khi chị em đi mua xe vespa cũ
Nên mua Vespa cũ dòng nào?
Vấn đề nên mua xe Vespa cũ dòng nào phụ thuộc nhiều vào kinh tế và sở thích của bạn. Trước khi quyết định chọn mua dòng nào bạn nên tìm hiểu thật kỹ tất cả các dòng xe Vespa cũ. Dựa vào đặc tính, mẫu mã bạn có thể đưa ra quyết định đúng đắn nhất.
Những đặc trưng của dòng xe Vespa cũ bạn nên biết
Điểm khác biệt đầu tiên phải kể đến của xe Vespa cũ bạn cần biết khi mua xe đó là màn hình với đồng hồ điện tử giúp đo khoảng cách chính xác nhất. Phần khoang chứa đồ của xe Vespa cũ to hơn các dòng xe khác rất nhiều.
Đặc biệt, Vespa cũ còn có gương chiếu hậu hình quả xoài cực kỳ đặc sắc. Nhờ thiết kế gương đặc biệt này mà chiếc xe có sức hút hơn rất nhiều. Không chỉ đặc biệt về kiểu dáng, gương của xe máy Vespa cũ còn có tác dụng cản gió hiệu quả.
Kinh nghiệm mua xe Vespa cũ an toàn trước khi mua
Theo kinh nghiệm mua xe Vespa cũ của Kilu, đầu tiên bạn cần kiểm tra khung xe xem các mối nối. Bởi lẽ, hầu hết xe Vespa khi nhập về Việt Nam sẽ được gia cố lại phần khung xe.
Điều thứ hai trong cách xem xe Vespa cũ đó là kiểm tra số khung và số máy xem có trùng khớp hay không.
Hình ảnh số khung và số máy xe
Số khung xe Vespa cũ nằm dưới cốp trái còn số máy thì nằm dưới lốc máy ( chỗ gắn dây côn và mâm côn)
Một mẹo nhỏ trong kinh nghiệm mua xe Vespa cũ mà chúng tôi rút ra được đó là hãy bạn hãy dựng chân chống giữa sau đó lùi xa khoảng 3m. Lúc này quan sát xem chân chống còn cân đối không? Có biển hiện lỏng lẻo hay gỉ sét gì không? Tiếp đó hãy ngồi lên yên và nhún mạnh để kiểm tra tính đàn hồi của lò xo chân chống.
Lắc đầu xe để kiểm tra cổ phốt và tay lái. Sau khi kiểm tra tổng thể chiếc xe Vespa cũ, các bạn cũng nên chú ý đến các chi tiết khác như: vành, lốp, đèn, xi – nhan, còi, ống xả…
Những dịch vụ bảo dưỡng nên làm ngay sau khi mua Vespa cũ
Sau khi mua Vespa cũ để đảm bảo xe có thể hoạt động tốt, bạn phải tiến hành bảo dưỡng xe càng sớm càng tốt.
Bảo dưỡng dầu
Hãy dùng que thăm để kiểm tra dầu sau khi mua xe máy Vespa cũ. Nhúng que thăm vào bình dầu, nếu quen có màng vàng thì chưa phải thay dầu. Trường hợp que chuyển màu đen, không có dầu bám thì hãy thay càng sớm càng tốt.
Bảo dưỡng lốp xe
Khi kiểm tra lốp xe sau khi mua bạn cần chú ý các điểm sau:
Độ mòn của lốp
Lốp có nứt không?
Tháo lốp để kiểm tra bên trong xem có nứt hay keo dán không
Kiểm tra thông số lốp xem có đúng tiêu chuẩn không.
Bảo dưỡng ắc quy
Hình ảnh kiểm tra ắc quy xe
Ngoài các vấn đề trên bạn cũng nên bảo dưỡng các bộ phận khác như: má phanh; lọc gió; dầu phanh; nước làm mát…
Mua xe máy vespa cũ chắc chắn phải đến Kilu
Với chị em phụ nữ cách xem xe Vespa cũ như trên là vô cùng khó hiểu và để thực hiện được thì là điều không tưởng.
Nhiều chị em muốn mua Vespa cũ nhưng luôn có nỗi lo bị lừa mua phải xem đã bị tráo đồ, xe làm giả giấy tờ… Một lời khuyên chân thành cho chị em nếu muốn hạn chế tối đa những rủi ro khi mua xe máy Vespa cũ thì Kilu là lựa chọn hoàn hảo nhất.
Với khách hàng mua bán xe Vespa cũ trên Kilu ngoài chính sách hỗ trợ thợ đồng kiểm tra, chúng tôi còn cam kết bảo hành kỹ thuật sau khi mua xe đến 6 tháng. Trong 6 tháng nếu phát sinh bất cứ lỗi nào chỉ cần liên hệ đến Kilu bạn sẽ được giải quyết.
Với những lợi ích trên chắc hẳn các chị em đã hoàn toàn yên tâm khi mua xe Vespa cũ trên Kilu. Xe Vespa cũ không chỉ đẹp về ngoại hình mà chất lượng cũng vô cùng đáng gờm. Sở hữu một chiếc Vespa cũ sẽ giúp chị em nâng tầm giá trị bạn thân. Đặc biệt nếu bạn còn băn khoăn về giá xe Vespa cũ thì cũng đừng lo vì Kilu đã có chính sách hỗ trợ mua Vespa cũ trả góp ngay hôm nay.
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ Hotline chúng tôi 18009247 (Miễn phí cước gọi – 8h sáng đến 6h chiều từ Thứ 2 đến Thứ 7)
Bạn có thể sử dụng dịch vụ thuê thợ cùng đi kiểm tra xe máy cũ KENSA – chúng tôi (đối tác uy tín của Kilu.vn)
Có Nên Mua Xe Vespa Cũ Không, Kinh Nghiệm Mua Xe Vespa Cũ
Lý do có nên mua xe vespa cũ không?
Mua xe vespa cũ giúp tiết kiệm hàng chục triệu đồng
Dòng xe vespa luôn toát lên vẻ “sang chảnh” với giá đắt đỏ hàng đầu trên thị trường. Để chọn mua xe vespa mới hiện nay thì trong tay bạn phải có sẵn từ 48 triệu đến 100 triệu, và nhiều loại xe vespa có giá lên đến hơn 400 triệu. Bạn không muốn phải chờ đợi, tích lũy lâu năm, không muốn vay mượn, không muốn mua xe trả góp thì lựa chọn mua vespa cũ sẽ là tối ưu nhất. Với một chiếc xe vespa cũ, bạn chỉ cần khoảng 30 đến 70 triệu tùy loại. Ngoài ra việc chọn mua xe cũ bạn sẽ không phải mất các khoản phí như đăng ký, thuế giá trị gia tăng, lệ phí trước bạ và nhiều các khoản chi phí khác.
Xe vespa cũ có giá tốt hơn rất nhiều so với việc mua xe mới
Nếu nói đến mức giá tốt bạn sẽ không còn băn khoăn có nên mua xe vespa cũ không, khi mà giá xe có thể rẻ hơn từ 50 đến 70% so với việc mua xe mới. Những chủ nhân có điều kiện, đại gia thường đổi đời xe, ít quan tâm tới giá trị khi bán xe hoặc những tin đồn về xe vespa cũ nhanh hỏng hóc, xuống cấp. Với tâm lý như vậy mà nhiều chủ nhân sẵn sàng bán lại xe vespa cũ giá rẻ hơn rất nhiều. (Lưu ý: xe Vespa rất tốt, những tin đồn mà không có kiểm chứng sẽ làm bạn lầm tưởng và cũng dễ mắc sai lầm tương tự)
Xe vespa cũ vẫn đảm bảo vận hành tốt
Xe vespa là dòng xe sang chảnh số 1 thị trường và việc sở hữu, ngồi trên xe vận hành là một trải nghiệm tuyệt vời ngay cả với những chiếc xe cũ. Với những khách hàng sử dụng lâu năm, dù xe cũ nhưng người dùng luôn đánh giá rằng xe vận hành êm ái, không quá tốn nhiên liệu. Nếu được bảo dưỡng định kỳ thì bạn không cần tốn tiền sửa chữa, xe sẽ vận hành bền bỉ và ít hỏng hóc hơn.
Kinh nghiệm mua xe vespa cũ của đàn anh đàn chi chơi xe
– “Tiền nào vải nấy”: Trên thị trường hiện nay, việc bày bán những chiếc xe vespa cũ rất phổ biến. Có những chiếc xe chỉ với giá 20 triệu đồng, không bằng giá một chiếc xe wave alpha mới. Với những trường hợp cần bán gấp thì giá có thể thấp như vậy, nhưng còn các trường hợp khác thì bạn nên cân nhắc. Xe có thể bị thay thế quá nhiều phụ tùng, sửa chữa quá nhiều. Nếu chọn mua những chiếc xe quá rẻ như vậy, bạn nên đi cùng những người bạn am hiểu về xe để kiểm tra kỹ lưỡng.
– Kiểm tra tổng thể và từng chi tiết kỹ càng: Hầu hết những chiếc vespa nhập khẩu về Việt Nam đều được hãng xe gia cố lại phần khung xe. Vì vậy khi bạn kiểm tra xe cần quan sát kỹ phần khung xe, sườn, dè, nhất là phần nối với khung sườn xe. Một chiếc xe tốt thì hệ thống khung sườn luôn đồng bộ, khi kiểm tra số khung và số máy khác nhau thì bạn cân nhắc xe đã bị thay thế phụ tùng.
Những bộ phận như chân chống, dưới thân xe được làm bằng thép, cần kiểm tra có bị gỉ và còn chắc chắc không… để đảm bảo những bộ phận này không bị chỉnh sửa và còn an toàn tuyệt đối. Sau đó kiểm tra tính cân đối của chân chống xe khi dựng lên, đảm bảo không bị nghiêng, lệch. Kiểm tra tính đàn hồi của lò xo trên yên, bạn ngồi lên rồi nhún thử nhiều lần để cảm giác độ êm ái và khả năng đàn hồi.
– Kiểm tra xem tay lái, đèn xe và cổ phốt: Đây là 3 bộ phận quan trọng cần được kiểm tra kỹ lưỡng. Hãy chắc chắn cổ phốt không bị bẩn, tay lái vận hành êm ái, không bị móp, méo ảnh hưởng đến việc vận hành xe. Đèn xe cần sáng rõ, ổn định.
– Kiểm tra vành và lốp xe: cần kiểm tra vành và lốp xe có bị đảo, méo không bằng mắt thường, chạy thử vài vòng bạn sẽ nhận ra ngay. Khi ngồi thử, kiểm tra độ nhún của giảm xóc có phát ra tiếng kêu không, nếu giảm xóc phát ra tiếng kêu thì bạn không nên mua lại chiếc xe như vậy, bạn sẽ mất một khoản chi phí khá lớn nâng cấp xe để xe hoạt động ổn định và êm ái.
Với những tư vấn ở trên, hi vọng quý khách hàng không còn đắn đo có nên mua xe vespa cũ không. Để có thể chọn mua được những chiếc xe vespa cũ chất lượng cũng như có những tư vấn sử dụng tốt nhất, quý khách hàng có thể đến với chúng tôi – Sàn mua bán xe máy cũ an toàn hoặc liên hệ trực tiếp qua số điện thoại 0902.94.94.63. Bên cạnh cung cấp các sản phẩm tốt, chúng tôi mang đến bạn quy trình đăng ký và lấy biển nhanh gọn hơn. Bạn sẽ nhanh chóng có được một chiếc xe vespa cũ chất lượng và nhanh chóng.
Mua Xe Vespa Lx Cũ Đời 2013 Giá Cao Nhất Tphcm
Trung tâm chúng tôi chuyên thu mua xe Vespa LX cũ đời 2013 giá cao, chỉ cần gọi điện cho chúng tôi, nói cấu hình và tình trạng xe Vespa LX cũ đời 2013 của bạn, chúng tôi sẽ báo giá nhanh chóng. Nếu khách hàng đồng ý thì chúng tôi sẽ đến tận nhà kiểm tra xe Vespa LX cũ đời 2013 và thu mua đúng giá đã báo, đảm bảo giá cao hơn thị trường 2-3 triệu đồng.
– Vespa LX cũ đời 2013, đăng kí từ tháng 1 đến tháng 6 , được thu mua với giá 33.0 triệu đồng – Vespa LX cũ đời 2013, đăng kí từ tháng 7 đến tháng 12 , được thu mua với giá 34.0 triệu đồng
* Quy trình thu mua xe Vespa LX cũ đời 2013: Khi quý khách có nhu cầu bán xe Vespa LX cũ đời 2013, các bạn vui lòng tiến hành theo các bước chuẩn bị để được thu mua xe Vespa LX cũ đời 2013 với giá chính xác và cao nhất như sau:
Bước 1: Các bạn chuẩn bị các thông số xe Vespa LX cũ đời 2013 như: * Xem cà vẹt xe máy cũ của bạn : – Xem thương hiệu, tên xe máy cũ – Xem màu sắc xe – Xem năm đăng kí – Tình trạng dàn ngoài xe hiện tại – Thời gian đã sử dụng
* Tham khảo bảng giá thu mua xe máy cũ của trung tâm chúng tôi.
Bước 2: Các bạn vui lòng gọi điện cho chúng tôi qua số hotline : 0906.340.360 – 0938.670.690 và cung cấp các thông tin xe Vespa LX cũ đời 2013 ở bước 1. Chúng tôi sẽ báo giá thu mua xe máy cũ cho bạn ngay lập tức.
Bước 3: Thanh toán và vận chuyển xe Vespa LX cũ đời 2013 đã thu mua * Nếu khách hàng đồng ý với báo giá thu mua xe Vespa LX cũ đời 2013 của chúng tôi, trong vòng 2h sẽ có nhân viên đến tận nhà kiểm tra xe Vespa LX cũ đời 2013, nếu chính xác như mô tả của quý khách chúng tôi sẽ thanh toán tiền ngay cho các bạn. * Chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm phần chuyển xe Vespa LX cũ đời 2013 đã thu mua về trung tâm. Khách hàng không phải chịu phần chi phí vận chuyển.
Bí Quyết Cần Lưu Ý Khi Mua Xe Máy Cũ Để Mua Được Xe Máy Cũ Xịn
Xe máy là phương tiện di chuyển nhiều nhất Việt Nam, nên nhu cầu về xe máy là rất cao. So với một chiếc xe máy mới thì xe máy cũ với mức giá rẻ, chất lượng và đa dạng mẫu mã, thiết kế cũng không ít mẫu xe cổ và khó kiếm. Bạn có thể tiết kiệm đến hơn 50% số tiền để mua một chiếc xe mới. Tuy nhiên, để mua được một chiếc xe máy cũ xịn, đẹp thì bạn cần có những hiểu biết về xe máy cũ. Và chúng tôi sẽ cung cấp chi tiết cho bạn những bí quyết cần lưu ý khi mua xe máy cũ ngay sau đây.
Luôn đọc kỹ review chia sẻ kinh nghiệm mua xe máy cũ của khách hàng
Hiện nay, có nhiều người lựa chọn việc mua xe máy cũ bởi vì giá cả thấp hơn so với xe máy mới nhiều. Khi mua xe máy cũ mức độ hài lòng của người mua tương đối cao. Trong Feedback những lưu ý khi mua xe máy cũ anh Dũng đã có nhận xét rằng: “Đi xe cũ mà mọi người cứ tưởng xe vừa mới mua. Xe đẹp máy chất quá!”.
Hơn nữa khi mua xe máy cũ ở website như chúng tôi các bạn sẽ được đọc các trải nghiệm của người mua trước để bạn có thể cảm thấy tin cậy hơn.
Học cách “đọc vị” người bán xe máy cũ đang nói thật hay nói dối
Xác định nguồn gốc của xe cũ
Nguồn gốc của xe là điều quan trọng khi đi mua xe máy cũ. Bạn hãy yêu cầu chủ xe cho xem giấy đăng ký, hóa đơn mua xe gốc và chứng minh thư. Đối chiếu xem thông tin trên hóa đơn có khớp với giấy đăng ký, giấy đăng ký có khớp với chứng minh thư hay không. Trường hợp không phải xe chính chủ, bạn hãy yêu cầu người bán xe cho xem giấy mua bán có xác nhận của chính quyền địa phương.Việc kiểm tra giấy đăng ký xe sẽ đảm bảo nguồn gốc rõ ràng của xe, đồng thời giúp bạn tránh mua phải xe trộm cắp. Ngoài ra, nó giúp bạn xác định được tuổi thọ chính xác của xe, từ đó định ra giá phù hợp.
Đánh giá chất lượng xe có giống như người bán xe cũ nói không
Ban đầu, khi quan sát xe bạn nên cẩn trọng, không nên tin ngay vào những điều người bán xe cũ nói bởi họ có thể đã tân trang lại cho chiếc xe đẹp và mới hơn ban đầu rất nhiều. Họ hoàn toàn có khả năng biến một chiếc xe cũ nát thành một chiếc xe gần như mới.
Điều cốt yếu là nước sơn, thân xe, vỏ xe, khung gầm, động cơ… phải đồng bộ và hợp nhất. Không thể có chuyện xe thì rất cũ mà một vài chi tiết quan trọng lại rất mới, chi tiết này của Honda mà chi tiết khác lại của Yamaha… Đánh giá này giúp bạn khẳng định một cách sơ bộ xem xe chưa bị “luộc đồ” và chưa “dính” tai nạn
Một chiếc xe được xem là ổn khi tất cả các bộ phận trên xe đều được đồng bộ. Nghĩa là các bộ phận đều trong tình trạng cũ mới như nhau, từ sơn xe, thân xe, vỏ xe, khung gầm đến động cơ xe.
Đánh giá động cơ xe máy cũ còn nguyên bản hay đã đại tu?
“Tốt gỗ hơn tốt nước sơn” động cơ của xe máy cũ được ví như gỗ vậy, động cơ rất quan trọng quyết đến chất lượng cũng như vận hành của xe máy cũ, nếu xe có bề ngoài đẹp mà bên trong động cơ đã bị làm lại thì cũng coi như vứt. Vì thế, sau khi nhìn tổng thể, bước tiếp theo là đánh giá động cơ và chạy thử xe.
Về hình thức, động cơ phải đảm bảo tính nguyên vẹn và đồng nhất. Mặt ghép giữa hai nửa lốc máy phải nguyên vẹn, các con ốc trên cụm xi-lanh và lốc hộp số (với xe tay ga là bộ côn) không bị toét đầu hoặc thay mới. Nếu các yếu tố này không được đảm bảo, khả năng lớn là xe đã bị “bổ” máy. Đây là điều chúng ta nên tránh nhất khi đi mua xe cũ.
Về khả năng vận hành, động cơ tốt trước hết phải khởi động dễ dàng, khi xe nổ ở chế độ ga-răng-ti (nhả hết ga để máy tự nổ), động cơ không bị chết giữa chừng (tăng ga-răng-ti nếu quá nhỏ), tiếng nổ đều và không bị giật, không có tiếng kêu lạ. Khi vặn tay ga, động cơ đáp ứng nhanh, không có thời gian trễ, ga lên đều, xe không bị ì, động cơ nổ giòn và tăng đều, không có tiếng kêu lạ. Với xe số, việc sang số phải nhẹ và dễ dàng, hộp số không bị kẹt khi tăng và giảm số.
Có thể kiểm nghiệm độ ăn xăng bằng cách ngửi khói xả xem có nặng mùi xăng hay không. Khói xả nồng nặc mùi xăng là dấu hiệu máy đã bị rã, cho hiệu suất đốt xăng thấp. Tiếp đó, dựng chân chống giữa, vặn ga hết cỡ rồi kiểm tra độ khói. Nếu lượng khói xám nhiều và dày đặc, động cơ đã bị rã và ăn dầu. Nếu lượng khói xám ít thì động cơ vẫn còn hoạt động tốt.
Đánh giá đinh ốc của xe máy cũ
Cẩn thận kiểm tra các chi tiết nhỏ ví dụ như: ốc, đinh trên động cơ có bị rỉ sét hay móp méo không. Cần kiểm tra bộ giảm xóc trước bằng cách bóp chặt phanh trước và nhún mạnh để thử độ nhún, nếu có tiếng kêu “lục cục”, giảm xóc đã yếu hoặc đã bị thay. Lật yên xe để kiểm tra 2 đầu ốc trên của giảm xóc sau có bị trầy xước hay không. Dùng tay miết nhẹ vào lốp xe nếu có xi đen dính vào tay có nghĩa là lốp đã được làm lại.
Kiểm tra trạng thái khung xe: Đây là một trong những chi tiết cho biết tình trạng chung của xe máy rõ nhất. Nếu khung xe có dấu hiệu mới được sơn lại, bạn có thể nghi ngờ rằng có thể chiếc xe đã trải qua tai nạn.
Kiểm tra xích xe: xem có vết rỉ sét hay bị ăn mòn hay không. Dắt xe tới lui vài mét để kiểm tra độ dài và độ “nuột” của xích xe.
Kiểm tra lốp xe: xe máy cũ sẽ có vết mòn ở lốp, nhưng những vết mòn đó nên đều và không bị mòn lệch hẳn sang một bên. Để chắc chắn, hãy cho xe tiến lùi một đoạn để kiểm tra toàn bộ lốp xe.
Kiểm tra mức dầu: Khi xem xe máy cũ bạn nên nhớ kiểm tra mức dầu, chất lỏng và chất làm mát. Các chất lỏng này có mức thấp đồng nghĩa với việc chiếc xe máy đã không được bảo dưỡng thường xuyên.
Đối với các loại xe ga cần kiểm tra kỹ ắc quy, nhất là xe ga nhập khẩu như Honda SH, Dylan, Piaggio vì ắc quy có giá cao nên dễ bị tráo đổi. Yêu cầu thợ mở thùng xe dưới yên để kiểm tra phần máy bên trong, nếu người bán không đồng ý thì cần xem xét lại.
Hết sức thận trọng khi làm hợp đồng mua bán xe máy cũ
Giấy tờ xe cần thiết
Nếu bạn đang có nhu cầu bán xe do bạn làm chủ thì khá đơn giản. Nhưng nếu nhờ người khác bán, thì bạn phải làm “Giấy ủy nhiệm” và được địa phương xác thực. Và việc chuẩn bị giấy tờ này cần phải có sự phối hợp giữa bên bán và bên mua.
Đối với bên bán xe máy cũ
Giấy tờ xe bản chính
Chứng minh nhân dân và hộ khẩu bản chính
Giấy đăng ký kết hôn nếu đã có gia đình, hoặc giấy xác nhận độc thân nếu chưa có gia đình. Việc này giúp loại trừ những tranh chấp dân sự, nếu có.
Đối với bên mua xe máy cũ
Chứng minh nhân dân và hộ khẩu bản chính
Tiền mua xe
Các khoản lệ phí sang tên xe
Thủ tục mua bán xe máy cũ
Đến Phòng công chứng, hai bên sẽ bàn làm hợp đồng mua bán xe cũ theo đúng thủ tục. Phòng công chứng sẽ có nhiệm vụ làm chứng và xác nhận hợp đồng này giữa hai bên có giá trị. Đồng thời, bạn sẽ phải mất cho họ một khoản phí dựa trên % số tiền bán chiếc xe đang giao dịch. Bản hợp đồng mua bán này sẽ được làm thành 3 bản chính, mỗi bên giữ 1 bản và phòng giữ 1 bản.
Thủ tục rút hồ sơ gốc nếu người mua và người bán xe cũ ở khác tỉnh nhau
Hai bên sẽ đến nơi đăng ký hồ sơ gốc của xe, làm thủ tục rút hồ sơ. Và bộ hồ sơ này sẽ được giao cho bên mua để đi đăng ký sang tên đổi chủ.
Đóng thuế trước bạ cho xe
Thuế này vẫn phải đóng khi bạn thực hiện mua bán xe máy cũ. Thuế trước bạ lần 2 cho xe máy trong khoảng 1% giá trị của xe sau khi được khấu hao theo thời gian. Bên mua xe máy cũ sẽ đến Chi cục thuế cấp Quận/Huyện nơi mình sinh sống để đóng thuế.Khi đóng thuế trước bạ cho xe, bên mua cần chuẩn bị giấy tờ sau
Phiếu khai phí trước bạ xe, được phát miễn phí
Chứng minh nhân dân và tiền lệ phí
Giấy đăng ký xe
Hồ sơ gốc của xe, nếu có
Hợp đồng mua bán xe
Những điều cần tránh khi mua xe máy cũ trả góp
Về tài chính cá nhân
Lưu ý khi mua xe máy cũ bạn nên chọn lựa chiếc xe mà mình thích trước khi quyết định đi vay để không phải luống cuống chọn lựa. Nên chọn vay những nơi có uy tín và cần tính toán trước số tiền mà mình cần và để trả cho chiếc xe. Việc tính toán này nên đảm bảo cả phần lãi suất và khả năng tài chính chi trả cho số tiền lãi sau khi mua xe để tránh khó khăn về chi tiêu. Bạn có thể tìm hiểu trước những nơi cho vay với lãi suất thấp và từ đó có quyết định chính xác cho bản thân.Mua trả góp xe máy là hình thức cho vay được nhiều người lựa chọn để sở hữu chiếc xe yêu thích ngay lập tức mà không phải tiết kiệm trong một thời gian dài.
Về vay vốn ngân hàng
Sau khi chọn được một chiếc xe máy cũ ưng ý, bạn cần thương lượng với trung tâm, cửa hàng để có thể xác định khoản tiền mình sẽ trả trước. bạn có thể chọn trả tối thiểu 40% hay 70% tùy thuộc vào khả năng tài chính. Nếu có tài sản chứng minh đủ khả năng vay vốn số tiền trả trước có thể thấp hơn 40
Chọn lựa ngân hàng hay công ty tài chính uy tín để vay vốn. Bạn sẽ được nhân viên giới thiệu nhũng ngân hàng liên kết với cửa hàng hoặc cũng có thể tự chọn cho mình ngân hàng uy tín để có thể vay vốn. Sau đó đến trực tiếp ngân hàng để được làm thủ tục thẩm định cũng như vay vốn.
Nếu bạn là người lần đầu tiên phải vay vốn trả góp thì việc này sẽ làm bạn lúng túng. Vì bạn sẽ không biết lựa chọn ngân hàng ở đâu, làm thủ tục như thế nào,…. Nhưng bạn đừng lo vì việc này, các nhân viên tại các trung tâm, cửa hàng mua xe máy cũ trả góp sẽ hướng dẫn cho bạn từ a – z. Vì vậy, việc quan trọng nhất vẫn là việc lựa chọn một ngân hàng uy tín, chất lượng với lãi suất thấp để có thể tiết kiệm chi phí tối đa.
Cách tốt nhất để mua được xe máy cũ xịn nhờ Kilu
Để chắc chắn và đáng tin cậy hơn các bạn nên đi cùng với thợ giỏi, có kinh nghiệm lâu năm trong nghề buôn bán và sửa chữa xe máy. Bởi họ là những người chuyên nghiệp và biết nhiều kiến thức hơn chúng ta nhiều.
Bạn không quen biết thợ giỏi? Hãy yêu cầu thợ của chúng tôi kiểm tra xe Miễn phí cho bạn.
chúng tôi là website chuyên bán xe máy cũ độc nhất vô nhị ở Việt Nam, với dịch vụ “Cho thợ đi kiểm tra xe cũ với khách hàng – Miễn phí 100% công kiểm tra”.
Với kinh nghiệm và tinh thần trách nhiệm cao, chắc chắn chúng tôi sẽ khiến các bạn hài lòng với:
Lợi ích khách hàng: Mua xe cũ được bảo vệ tận răng
Có thợ chuyên gia đi cùng để kiểm tra giấy tờ, máy móc của xe : Miễn phí. Chúng tôi kiểm tra 30 chi tiết xe, từ giấy tờ, số khung số máy, động cơ, vận hành, an toàn để không bỏ sót bất cứ lỗi nhỏ nào.
Bảo hành kỹ thuật sau khi mua xe: 6 tháng
Chi phí sửa chữa nếu hư hỏng:
Bồi hoàn chi phí sửa chữa lên đến 15 triệu
Sửa chữa tại các đại lý ủy quyền của Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio,..
Cam kết mua lại xe trong 3 năm với mức giá định trước từ hôm nay
Cứu hộ khi xe chết máy, hư đề, hết xăng, bể lốp: Tận nơi, miễn phí 1 năm
Độ tin cậy của người bán: Xác thực địa điểm, sđt, có lịch sử giao dịch, có review, đánh giá của khách hàng.
Cập nhật thông tin chi tiết về Nên Mua Xe Vespa Cũ Đời Nào? Bí Quyết “Trong Ngành” Để Mua Xe Vespa Cũ Ngon Nhất trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!