Xu Hướng 2/2023 # Nền Kinh Tế Mỹ Bị “Ghìm Cương” Vì… Thiếu Tài Xế Xe Tải # Top 2 View | Daitayduong.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Nền Kinh Tế Mỹ Bị “Ghìm Cương” Vì… Thiếu Tài Xế Xe Tải # Top 2 View

Bạn đang xem bài viết Nền Kinh Tế Mỹ Bị “Ghìm Cương” Vì… Thiếu Tài Xế Xe Tải được cập nhật mới nhất trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

__

PHÂN TÍCH – BÌNH LUẬN

Nền kinh tế Mỹ bị “ghìm cương” vì… thiếu tài xế xe tải

Lê Linh

Nền kinh tế Mỹ bị “ghìm cương” vì… thiếu tài xế xe tải

Lê Linh

(TBKTSG Online) – Khoảng 70% khối lượng hàng hóa ở Mỹ được vận chuyển bằng đường bộ song tình trạng khan hiếm tài xế xe tải đường dài trong lúc nhu cầu vận chuyển đang tăng vọt có thể “ghìm cương” nền kinh tế Mỹ, theo Financial Times.

Xe đầu kéo tại một bãi đỗ xe tải ở thị trấn Carlisle, bang Pennsylvania, Mỹ. Ảnh: Financial Times

Thiếu 51.000 tài xế xe tải

Cung đường có tên gọi Miracle Mile ở thị trấn Carlisle, bang Pennsylvania là một huyết mạch trong hệ thống vận tải hàng hóa Mỹ. Kết nối xa lộ liên bang 82 với xa lộ Pennsylvania Turnpike, cung đường này chỉ cách nơi sinh sống của phân nửa dân số Mỹ một đêm lái xe. Hàng ngàn xe tải chạy qua đây mỗi ngày, chở mọi thứ từ gỗ cho đến nước giải khát. Dọc theo cung đường này, có 16 nhà nghỉ bình dân, ba bãi đỗ xe tải và ba trạm dừng, nơi tài xế có thể nghỉ ngơi, tắm rửa, ăn uống và tiếp nhiên liệu.

Hiện nay, Miracle Mile cũng trở thành trung tâm tuyển dụng tài xế của những công ty vận tải đang tuyệt vọng tìm kiếm nhân sự khi ngành vận tải đường dài đang thiếu khoảng 51.000 tài xế.

Chiếc giá để tạp chí bên trong trạm dừng Petro ở Miracle Mile chất đầy những tờ bướm đăng thông tin tuyển tài xế có bằng lái thương mại (bằng lái để lái các xe tải hạng nặng bao gồm các xe đầu kéo). Các công ty vận tải như Knight Transportation, Keen Transport và ABF cũng đặt các văn phòng trên cung đường Miracle Mile để tiếp cận những tài xế muốn nhảy việc.

Tài xế Alvin Perry, người đang nghỉ ngơi tại trạm dừng Flying J trước khi tiếp tục hành trình đến bang Bắc Carolina cho biết, anh đã nhảy việc bốn lần trong hai năm qua. “Mọi người chuyển việc như cơm bữa. Tôi vừa mới chuyển việc tuần này”, anh nói.

Nếu nền kinh tế Mỹ đang vận hành với tốc lực mạnh mẽ thì ngành vận tải có thể kìm hãm tốc lực đó. Các xe tải hạng nặng vận chuyển 70% khối lượng hàng hóa của Mỹ mỗi ngày nhưng công suất hoạt động của chúng gần như đã đạt mức tối đa không phải vì thiếu xe tải mà là vì thiếu tài xế. Khi tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ xuống mức thấp 4%, người lao động Mỹ có nhiều sự lựa chọn việc làm khác nhàn nhã hơn nghề tài xế xe tải.

Cản trở tăng trưởng

Các tác động của tình trạng khan hiếm tài xế xe tải đang lan ra trong chuỗi cung ứng. Các công ty sản xuất thực phẩm và hàng tiêu dùng từ Kraft Heinz, 3M cho đến Coca-Cola và Procter & Gamble nhận thấy rằng chi phí vận tải hàng hóa gia tăng đang làm hao mòn lợi nhuận của họ. Tháng trước, tập đoàn thực phẩm khổng lồ của Mỹ General Mills cho biết chi phí vận chuyển hàng hóa tăng là một phần của nguyên nhân khiến họ phải sa thải 625 nhân viên để cắt giảm chi phí.

Các công ty năng lượng ở Texas cũng phàn nàn rằng các khó khăn trong việc tìm kiếm tài xế xe bồn đã gây trở ngại cho hoạt động khoan dầu và đưa dầu ra thị trường.

“Khan hiếm tài xế xe tải rõ ràng gây ức chế lớn đối với tăng trưởng của nền kinh tến Mỹ. Vấn đề này không thể kết thúc trong ngắn hạn vì hiện nay rất khó tìm tài xế”, Tim Fiore, một lãnh đạo ở Viện Quản lý cung ứng (ISM), có trụ sở ở bang Arizona, nói.

Tình trạng thắt chặt nguồn cung trên thị trường vận tải đang được giám sát chặt chẽ vì nền kinh tế Mỹ đã bộc lộ những dấu hiệu của sức ép lạm phát. Mức cước thuê xe đầu kéo container hàng khô trên toàn quốc đã tăng 30% trong năm nay lên mức 2,32 đô la Mỹ/dặm (1,6 km), mức cao kỷ lục từ trước đến nay, theo công ty dịch vụ vận tải trực tuyến DAT Solutions. Một công ty vận tải ở bang Bắc Carolina đã tăng mức cước lên bốn lần nhưng một số khách hàng sẵn sàng trả mức cước mới này.

Trong năm qua, cổ phiếu của các công ty vận tải ở Mỹ đã tăng nhanh gấp hai lần so với các chỉ số chứng khoán. Lương của tài xế xe tải cũng đang tăng. Theo khảo sát của Hiệp hội vận tải Mỹ (ATA), lương trung bình của xe tải chở đầy hàng trên các tuyến đường không quen thuộc đang ở mức 53.000 đô la Mỹ mỗi năm, mức thu nhập tương đối tốt đối với một công việc không cần bằng đại học.

“Tôi thực sự không thấy bất cứ giải pháp nào cho vấn đề thiếu tài xế xe tải trừ phi nền kinh tế giảm tốc và tỷ lệ thất nghiệp tăng”, John Steele, giám đốc tài chính của công ty vận tải Werner Enterprises, nói tại một hội nghị hồi tháng trước.

Mức cước thuê xe đầu kéo container hàng khô ở Mỹ đã tăng 30% trong năm nay lên mức 2,32 đô la Mỹ/dặm (1,6 km), mức cao kỷ lục từ trước đến nay. Ảnh: Financial Times

Gian nan đời lái xe tải

Lái một chiếc xe đi khắp nước Mỹ chưa bao giờ là một công việc dễ dàng. Mệt mỏi, nhàm chán và cô đơn là những cảm giác thường trực của tài xế xe tải đường dài khi họ phải rong ruổi nhiều tuần liền trên các xa lộ. Các số liệu cho thấy nghề lái xe tải có nguy cơ tử vong cao hơn cả nghề cảnh sát do tai nạn thường xuyên xảy ra.

Song không phải ai cũng có thể bước vào nghề này. Để có thể lái xe đầu kéo, các tài xế phải tham gia một khóa học kéo dài sáu tuần với chi phí vài ngàn đô la Mỹ để lấy bằng lái thương mại nhóm A. Để có thể lái qua xa lộ liên bang, tài xế xe tải phải từ 21 tuổi trở lên, do vậy, những học sinh mới tốt nghiệp phổ thông trung học không có cơ hội để trở thành tài xế xe tải nhanh chóng được.

Các công ty vận tải cũng yêu cầu các tài xế xe tải mới gia nhập phải vượt qua các cuộc xét nghiệm ma túy bằng nước tiểu và cả nang tóc để giúp phát hiện dấu vết sử dụng ma túy từ vài tháng trước đó. Quy định này khiến nhiều tài xế bị loại vì họ chỉ mới bỏ ma túy trong thời gian gần đây.

Tài xế xe tải John Snyder thừa nhận nghề tài xế xe tải không dành cho tất cả mọi người. Với 42 năm trong nghề và đã lái hàng triệu km qua 46 bang của nước Mỹ, ông quá hiểu tính chất gian nan của công việc. Ông thường không có mặt ở nhà vào các dịp lễ Tạ ơn, Giáng sinh.

Snyder, người đã trải qua ba cuộc hôn nhân, nói: “Tôi đã không dự được lễ tốt nghiệp của các con tôi. Nghề xe tải mang lại một mức thu nhập tốt nhưng tạo ra một cuộc đời khắc nghiệt. Cần phải hy sinh cá nhân rất nhiều để gắn bó với công việc. Đó là lý do tại sao nghề này đang thiếu người”.

Theo ATA, chỉ 4% tài xế xe tải đường dài dưới 25 tuổi, cho thấy ngành vận tải không hấp dẫn đối với những người lao động trẻ khi họ có nhiều sự lựa chọn khác trong các ngành như xây dựng, năng lượng.

Ô Tô Kinh Doanh Vận Tải Phải Có Biển Số Nền Màu Vàng

Bộ Công an vừa ban hành Thông tư 58/2020 quy định về quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Thông tư này có hiệu lực từ ngày 1-8, thay thế Thông tư số 15/2014. Một trong những điểm mới của thông tư lần này là việc cấp, đổi biển số cho xe kinh doanh vận tải.

Theo đó, tại điểm đ khoản 6 Điều 25 của thông tư quy định ô tô kinh doanh vận tải phải có biển số nền màu vàng, chữ và số màu đen. Đối với các xe kinh doanh vận tải đăng ký mới sẽ bắt đầu chuyển sang biển màu vàng từ ngày 1-8. Đối với các xe hoạt động kinh doanh vận tải trước đó sẽ phải chuyển đổi sang biển vàng, chữ số màu đen trước ngày 31-12-2021.

Ngoài ra, thông tư này cũng quy định về trách nhiệm của chủ xe khi đưa xe đến cơ quan đăng ký xe để kiểm tra đối với xe đăng ký lần đầu, xe cải tạo, xe thay đổi màu sơn. Đồng thời, khi thực hiện đăng ký xe, cán bộ sẽ kiểm tra thực tế xe cùng với hồ sơ, cụ thể quy trình đăng ký xe, cấp biển số.

Thông tư 58/2020 cũng quy định người bán, trao tặng xe, chuyển quyền sở hữu cho người ngoại tỉnh phải nộp lại biển số và giấy chứng nhận (GCN) đăng ký xe cho cơ quan chức năng.

Cụ thể, tại khoản 3 Điều 6 của thông tư quy định về trách nhiệm của chủ xe như sau: Thời hạn bảy ngày, kể từ ngày làm giấy tờ chuyển quyền sở hữu xe cho tổ chức, cá nhân thuộc tỉnh, TP khác, chủ xe phải trực tiếp hoặc ủy quyền cho cá nhân, tổ chức dịch vụ nộp GCN đăng ký xe và biển số cho cơ quan đăng ký xe.

Đối với việc sang tên cho tổ chức, cá nhân trong cùng tỉnh, TP trực thuộc trung ương thì chủ xe trực tiếp hoặc ủy quyền cho cá nhân, tổ chức dịch vụ nộp GCN đăng ký xe cho cơ quan đăng ký xe.

Trường hợp tổ chức, cá nhân mua được điều chuyển, cho, tặng, được phân bổ, thừa kế làm thủ tục sang tên ngay thì không phải làm thủ tục thu hồi GCN đăng ký, biển số xe.

Thông tư này quy định các loại xe phải thu hồi GCN đăng ký và biển số xe, bao gồm xe hỏng không sử dụng được hoặc xe bị phá hủy do nguyên nhân khách quan; xe tháo máy, khung để thay thế cho xe khác; xe bị mất cắp, chiếm đoạt không tìm được, chủ xe đề nghị thu hồi GCN đăng ký xe; xe tạm nhập của cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài tái xuất hoặc chuyển nhượng tại Việt Nam…

Hiện nay, Thông tư 15/2014 và Thông tư 64/2017 cũng quy định về thủ tục đăng ký xe. Tuy nhiên, hai thông tư này chỉ dừng lại ở việc quy định nộp lại biển số, đăng ký xe khi mua bán, cho, tặng, điều chuyển với các biển số màu xanh, chữ và số màu trắng; xe biển 80 màu trắng.

Nghị định 100/2019 của Chính phủ quy định rõ chủ xe phải làm thủ tục đăng ký sang tên, đổi chủ xe theo quy định khi mua, được cho, tặng, được phân bổ, điều chuyển, thừa kế.

Trường hợp chủ ô tô không làm thủ tục đổi giấy đăng ký; không thực hiện đúng quy định về biển số sẽ bị phạt tiền 2-4 triệu đồng đối với cá nhân, 4-8 triệu đồng đối với tổ chức (khoản 7 Điều 30).

Chủ xe máy bị phạt tiền 400.000-600.000 đồng đối với cá nhân và 800.000-1,2 triệu đồng đối với tổ chức (khoản 4 Điều 30).

Ngoài ra, chủ phương tiện còn bị áp dụng hình thức khắc phục hậu quả là làm thủ tục đăng ký xe, đăng ký sang tên, đổi lại hoặc bị hình phạt bổ sung bằng cách thu hồi giấy đăng ký xe, biển số xe.

Quy Định Đổi Biển Nền Vàng Xe Kinh Doanh Dịch Vụ, Kể Cả Grab!

Theo đại diện Cục CSGT (Bộ Công an), từ 1/8 toàn bộ xe kinh doanh vận tải phải đổi sang biển số nền vàng, chữ và số màu đen. Quy định này áp dụng cho cả xe taxi công nghệ.

Thông tư 58 của Bộ Công an quy định ôtô hoạt động kinh doanh vận tải đăng ký mới từ ngày 1/8 sẽ dùng biển số màu vàng, chữ và số màu đen.

Bộ Công an vừa ban hành Thông tư 58 quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Trong đó, nhiều nội dung sẽ có hiệu lực từ 1/8.

Một trong những nội dung quy định mới của Thông tư lần này là việc cấp, đổi biển số cho loại hình xe kinh doanh vận tải.

Cụ thể, tại điểm đ khoản 6 Điều 25 của Thông tư quy định biển số ôtô kinh doanh vận tải sẽ có nền màu vàng, chữ và số màu đen, seri biển số sử dụng lần lượt một trong 20 chữ cái sau: A, B, C, D, E, F, G, H, K, L, M, N, P, S, T, U, V, X, Y, Z.

Thượng tá Phạm Việt Công, Trưởng phòng Hướng dẫn đăng ký và kiểm định phương tiện (Cục CSGT), đánh giá việc quy định màu biển khác biệt sẽ là cú hích tạo sự bình đẳng, thống nhất giữa các phương tiện kinh doanh vận tải trong cả nước.

Đối tượng bắt buộc phải đổi biển số ô tô

Áp dụng với tất cả phương tiện kinh doanh, kể cả taxi công nghệ

Theo Cục CSGT (Bộ Công an), các xe kinh doanh vận tải đăng ký mới sẽ bắt đầu chuyển sang biển màu vàng từ ngày 1/8. Ngoài ra, đối với các phương tiện kinh doanh hoạt động trước ngày Thông tư 58 có hiệu lực sẽ phải chuyển đổi sang biển vàng trước ngày 31/12/2021.

“Việc này sẽ giúp cho cơ quan chức năng dễ dàng nhận ra xe kinh doanh vận tải trên đường. Từ đó, việc quản lý,hạn chế hoặc cấm các phương tiện này tại các tuyến đường đô thị được thực hiện tốt hơn”, đại diện Cục CSGT.

Đồng thời tại Thông tư 58, Bộ Công an cũng thay đổi về kích thước của biển số ôtô.

Theo đó, ôtô rơmoóc, sơmi rơmoóc trong nước hoặc có kết cấu tương tự được lắp ráp trong nước sẽ được gắn 2 biển số ngắn với kích thước mới có chiều cao là 165 mm, chiều dài là 330 mm. Riêng đối với xe chuyên dùng khi được cơ quan chức năng cấp phép sẽ được đổi sang 2 biển số có kích thước, chiều cao là 110 mm, chiều dài 520 mm, hoặc 1 biển số ngắn và 1 biển số dài, kinh phí phát sinh do chủ xe chịu trách nhiệm.

Biển số xe màu vàng không phải lần đầu xuất hiện ở nước ta. Trước đó đã có quy định biển nền vàng, chữ đỏ cho xe của khu kinh tế – thương mại đặc biệt hoặc khu kinh tế cửa khẩu quốc tế theo quy định của Chính phủ.

Nhưng hiện nay một số xe ô tô hiện đại vị trí lắp biển số lại thường thiết kế với 02 biển số dài lại nhìn có tính thẩm mỹ hơn như sau:

Chúng tôi cung cấp dịch vụ đổi biển toàn quốc. Đọc chi tiết

Mitsubishi Xpander 2022 Phiên Bản Số Sàn Kinh Tế, Tiết Kiệm Hơn

Với doanh số ấn tượng 25.000 xe Xpander đến tay khách hàng Việt sau gần 2 năm giới thiệu, trong đó, gần 40% khách hàng đã lựa chọn phiên bản Xpander số sàn (MT). Xuất phát từ nhu cầu thực tế và tính kinh tế cho khách hàng Việt Nam, ngày 15/06/2020, MMV tiếp tục giới thiệu bản nâng cấp cho Mitsubishi Xpander 2020 phiên bản số sàn (MT).

Đi cùng với việc nâng cấp Xpander AT với nhiều trang bị và tiện nghi vừa được giới thiệu, phiên bản Xpander MT sẽ mang tính kinh tế cao, được định vị không chỉ phù hợp cho cả gia đình và kinh doanh dịch vụ. Mitsubishi Xpander MT phiên bản 2020 mới thay đổi một số chi tiết về nội – ngoại thất, nhưng vẫn giữ được giá bán hấp dẫn so với phiên bản cũ, đáp ứng những giá trị thiết thực nhất cho người sử dụng.

Ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield hiện đại

Mitsubishi Xpander 2020 MT với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield và mặt ca-lăng được thiết kế mới theo phong cách góc cạnh, khỏe khoắn, năng động, cho cảm giác mạnh mẽ, thể thao, mâm xe 16 inch thiết kế mới tăng tính thẩm mỹ cho xe.

Không nội thất ấn tượng hơn với tông màu tối tạo cảm giác thanh lịch, tăng tính sang trọng và dễ dàng vệ sinh hơn.

Triết lý “Omotenashi”: lấy khách hàng làm trung tâm được ứng dụng trong thiết kế không gian nội thất của Xpander 2020 nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm ưu việt, thoải mái nhất trên mọi hành trình. Điều đó thể hiện thông qua việc Xpander 2020 được trang bị hàng loạt các tiện nghi với 45 ngăn chứa đồ tiện dụng, vô lăng tích hợp thoại rảnh tay và điều chỉnh 4 hướng; Ổ cắm điện 12V cho cả 3 hàng ghế; Chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm. Ngoài ra, xe còn trang bị 2 giàn lạnh với 4 cửa gió điều hòa hàng ghế thứ 2 được thiết kế tỉ mỉ cho cả 3 hàng ghế đều mát, phù hợp với điều kiện khí hậu nóng ẩm như Việt Nam.

Vận hành êm ái cùng khả năng cách âm vượt trội

Xpander 2020 phiên bản mới tiếp tục được trang bị động cơ MIVEC dung tích 1.5L giúp xe vận hành ổn định và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Sự thành công của Xpander ở Việt Nam và nhiều quốc gia trong những năm qua đã chứng minh động cơ đáp ứng đủ nhu cầu cho người sử dụng.

Bằng việc bố trí nhiều tấm cách âm và tiêu âm tăng cường xung quanh xe, Xpander 2020 mang đến một khả năng cách âm vượt trội trong phân khúc. Nhờ đó, khách hàng có thể cảm nhận sự yên tĩnh và thoải mái bên trong xe.

Bên cạnh đó, phiên bản Xpander MT này vẫn giữ được những tính năng vận hành và an toàn hiện đại trên xe như: Hệ thống cân bằng điện tử (ASC); Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCL); Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA); Cảnh báo phanh khẩn cấp (ESS);… giúp tăng khả năng bảo vệ cho hành khách, đồng thời đáp ứng tối đa nhu cầu cho cả mục đích kinh doanh lẫn cá nhân, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời.

Mitsubishi Xpander 2020 phiên bản số sàn sẽ là lựa chọn lý tưởng cho gia đình Việt Nam khi đáp ứng tối đa cả nhu cầu cá nhân lẫn kinh doanh. Mitsubishi Xpander MT 2020 hứa hẹn tiếp tục mang lại những giá trị phù hợp với kỳ vọng của khách hàng, sẽ trở thành bạn đường tin cậy của các gia đình hay những khách hàng có nhu cầu nâng cấp từ xe sedan. Đặc biệt, phiên bản số sàn này sẽ giúp các chủ xe vận hành kinh tế hơn, phù hợp hơn nữa cho những người dùng có mục đích mua xe để kinh doanh dịch vụ nhờ chi phí đầu tư – sử dụng hợp lý, vận hành bền bỉ, an toàn chuẩn mực đi cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội.

Sở hữu những nâng cấp đáng giá về thiết kế ngoại – nội thất, Xpander MT 2020 có mức giá niêm yết hấp dẫn chỉ 555.000.000 đồng cùng 4 màu lựa chọn. Đặc biệt, trong giai đoạn từ nay đến 31/07/2020, khách hàng mua xe sẽ nhận được ưu đãi đặc biệt với quà tặng 1 năm bảo hiểm vật chất có trị giá lên đến 9.000.000 đồng.

Phiên bản

Giá bán (đã bao gồm VAT)

Ưu đãi đặc biệt trong tháng 6

Xpander AT

630.000.000

Gói bảo hiểm vật chất trị giá 10 triệu đồng.

Xpander MT

555.000.000

Gói bảo hiểm vật chất trị giá 9 triệu đồng.

Hệ thống Nhà phân phối trải dài khắp toàn quốc

Bên cạnh việc làm mới sản phẩm, với những nỗ lực không ngừng trong việc xây dựng và mở rộng mạng lưới bán hàng, dịch vụ sau bán hàng (37 nhà phân phối ủy quyền trên 27 tỉnh thành trải dài trên cả nước và tiếp tục tăng cường trong tương lai) cũng như điều chỉnh giá phụ tùng ở mức hợp lý, MMV mong muốn các khách hàng của Mitsubishi Motors Việt Nam có nhiều điều kiện thuận lợi hơn khi tiếp cận và trải nghiệm các sản phẩm xe mới cũng như sử dụng các dịch vụ hậu mãi, bảo dưỡng và phụ tùng chính hãng từ MMV.

Danh sách NPP ủy quyền: https://www.mitsubishi-motors.com.vn/nha-phan-phoi/

Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam được thành lập năm 1994, là nhà phân phối chính thức của Mitsubishi Motors Nhật Bản tại Việt Nam và là một trong những công ty liên doanh sản xuất và phân phối ô tô đầu tiên tại Việt Nam.

Với kinh nghiệm 25 năm trên thị trường ô tô cùng thông điệp  “Drive your Ambition”  (Dẫn lối khát vọng), Mitsubishi Motors Việt Nam luôn cam kết với các giá trị và khát vọng của công ty trong tương lai đến Quý khách hàng. Chúng tôi sẽ đem đến những mẫu xe vận hành vượt trội với những trang bị an toàn tiên tiến.

Hiện nay, Mitsubishi Motors Việt Nam đang phân phối 6 mẫu xe tại Việt Nam:

Cập nhật thông tin chi tiết về Nền Kinh Tế Mỹ Bị “Ghìm Cương” Vì… Thiếu Tài Xế Xe Tải trên website Daitayduong.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!